มกราคม 2556

 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
17
18
19
20
21
22
30
31
 
 
14 มกราคม 2556
All Blog
20130114
วันก่อนไม่สบาย เลยไม่ได้อัพบล๊อกติดกันหลายวัน
ใช้วิธีเซฟดราฟแล้วมาอัพย้อนหลัง
ประหนึ่งนั่งไทม์แมชชีน ย้อนเวลากลับมา

หมายเหตุ** บล๊อกนี้ยาวมาก เพราะคนเขียนเก็บกด แต่อยากจะบอกว่าไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลและสถานที่ที่มีอยู่จริงใด ๆ เลยนะ เชื่อป่ะเนี่ย

วันนี้วันจันทร์ ปกติก็จะหยุดตอนเย็น
แต่วันนี้ทำงานเช้าที่คาเฟ่ด้วย
โคตรชอบเลย จ่ายดีมาก ไปนั่งขี้เกียจเล่น fb ทั้งวัน จนเน็ตหมด ก็ได้มาล่ะ ร้อยหนึ่ง
เจ้าของทำกาแฟเก่งด้วย พยายามเรียนรู้อยู่

แต่ด้วยไม่ค่อยสบายอยู่แล้ว ประกอบกับนอนน้อย เพลียมาก แต่ได้กาแฟไปหนึ่งแก้ว ก็พอช่วยได้บ้าง

เมื่อวาน ชวนหลิน (นามสมมติ) พี่ Y (นามสมมติ) และน้อง S (นามสมมติ) ทานข้าวเย็นวันนี้ด้วยกัน แต่หลินติดนัดกินข้าวกับเพื่อนไต้หวัน ก็เลยปฏิเสธ
ก็ไม่เป็นไร เพราะวันก่อน ก็เพิ่งไปทานข้าวกับหลินมา

ประเด็นคือ เนื่องจากเป็นคนชวน ก็เลยคิดว่า ควรจะคิดด้วยว่าจะไปไหน
ก็คิดไว้ สองตัวเลือก ในตอนแรกคือ

เกาหลี = Changgo ร้านเนื้อย่างเกาหลี อยู่ในเมือง
กะว่า ถ้ามาร้านนี้ ก็เผื่อดึก ๆ ไปหาอะไรดื่มต่อ เพราะน้อง S บอกว่า ไม่เคยมาดื่มในเมืองเลย
(ก็แน่สิคะ บ้านน้องไกลซะขนาดนั้น)

ญี่ปุ่น = Asakusa คือ ชอบร้านนี้อ่ะ ร้านเล็ก ๆ เรียบ ๆ แต่อร่อยดี
ประเด็นคือ Asakusa ปิดวันจันทร์ แง่มๆๆ วันหยุดฉันวันเดียวคือวันจันทร์
เลยต้องเปลี่ยนตัวเลือก เป็น Samurai ร้านนี้ก็โอเค รสชาติใช้ได้ และราคาไม่แพง

น้อง S บอกว่า ไม่อยากเข้าในเมือง ที่จอดรถแพง รถติด ไกล นั่นนู่นนี่ บลาๆๆๆ
คือ เอาเข้าจริงไม่ได้ฟังเหตุผลเค้าหรอก แต่แปลและสรุปได้ว่า เค้าไม่อยากเข้าในเมืองน่ะล่ะ

(ข้อความด้านล่าง คือเหตุการณ์สมมติ ที่อาจไม่ได้มีอยู่จริง)
เรา : อืม งั้นเกาหลีตัดไป ญี่ปุ่นล่ะกัน แถว hawthorn โอเคป่ะ
S : hawthorn? (ทำหน้ามีปัญหาเล็กน้อย)
เรา : (ทำหน้าแบบว่า แกจะไปไหม)
S : hawthorn ก็ใกล้เมือง อืม .. แต่ก็น่าจะ OK

สรุปน้อง S โอเคล่ะ
แต่ปัญหาต่อมาคุณ Y แบบ ..
(ข้อความด้านล่าง คือเหตุการณ์สมมติ ที่อาจไม่ได้มีอยู่จริง)
Y : "อืม ขอเช็คก่อนนะ ที่ไหนเปิดวันจันทร์มั่ง"
Y : "เดี๋ยวขอดูใน urbanspoon แป๊บนะ"
Y : "อ๊ะ จริงด้วย Asakusa ปิดวันจันทร์"
เรา : - -''' (ก็บอกล่ะไงว่าเช็คให้แล้ว Asakusa ปิดวันจันทร์เลยเปลี่ยนเป็น Samurai ได้อ่านมั่งป่ะเนี่ย)

Y : อยากกิน Mamashita อ่ะ
เรา : Mamashita? ร้านอาหารอะไรเหรอ? (หมายถึง อาหารชาติไหน)
Y : Mexican
เรา : (แม่ง) เม็กซิกัน!?! ได้ข่าวว่าคนกินเผ็ดไม่ได้มันคือแกนะเฟ้ย ฉันกับ S น่ะ ไม่มีปัญหาเลย
Y : ฮ่าๆๆ ปกติก็สั่งอะไรที่ไม่เผ็ดนะ
เรา : โอเค ๆ ตกลงจะกินนี่ใช่ป่ะ
Y : อือ ก็อยากลอง แต่เหมือนร้านเค้าจะยุ่งนะ ไม่รู้ว่าจะมีที่นั่งไหม
เรา : โอเค พรุ่งนี้ค่อยว่ากัน

อันนี้คือที่คุยกันตอนคืนวันอาทิตย์
พอวันจันทร์ ข้าพเจ้าก็เช็คสถานที่ (คือ จะได้แพลนการเดินทางของตัวเอง ล่ะคนอื่น ๆ ด้วยว่าจะนัดกันกี่โมง)
ปรากฏว่า Mamashita อยู่ในเมือง ปัญหาล่ะสิ เดี๋ยวน้อง S จะงอน ไม่มาอีก

(ข้อความด้านล่าง คือเหตุการณ์สมมติ ที่อาจไม่ได้มีอยู่จริง)
เรา : ซอรี่นะ S ไม่อยากเข้าในเมืองน่ะ บ้านเค้าอยู่ไกล
Y : จริงอ่ะ งั้นก็ยากขึ้นน่ะสิ Mamashita อยู่ในเมืองด้วย
เรา : (ก็ฉันเช็คแล้วน่ะสิ ถึงได้บอกนี่ไงว่าไม่ได้) อืม ก็นั่นล่ะ แต่บอก S ไปล่ะ ว่าจะให้เธอตัดสินใจ (โยน ฮ่าๆๆ)
Y : อืม งั้นมากินไรแถวบ้านฉันไหมล่ะ
Y : อืม มีร้านแถว Prahran, Carnegie บลาๆๆ

(ขอคั่นนิดนึง ระหว่างนี้ ฉันก็คุยกับพี่ L เพื่อนคุณ Y อยู่
ว่า เนี่ยเรื่องเยอะ .. คิดร้านไว้ให้เลือกแล้ว ก็ไม่เอา อยากเปลี่ยน นั่นนู่นนี่
มองเห็นฉากจบล่ะ คือ แบบตัดสินใจไม่ได้ และมาเจอกันบ้านฉันก่อนนะ แล้วก็คงเป็นอะไรแถว ๆ นั้น เชื่อป่ะ)

Y : อืม Samurai เปิดวันจันทร์นี่

(เรา : กรี๊ด พี่ L เค้ากลับมาเลือกร้านที่หนูเลือกตอนแรกเฉยเลย
พี่ L : ฮ่าๆๆ )

เรา : ตัดสินใจได้บอกล่ะกัน (ตอนนี้รู้ล่ะ ฉากจบเปลี่ยน เป็นเจอกันบ้านเค้าล่ะ ก็เป็นร้านที่ฉันเลือกตอนแรก ล่ะก็ แม่ง..จะเรื่องเยอะทำไมเนี่ย)
Y : เจอกันหลัง 6 โมงล่ะกัน ที่บ้านฉัน (ฉากจบฉากแรก) อืม 6:30 ล่ะกัน ขอเวลาอาบน้ำ

แต่เนื่องจากเราว่าง ก็เลยไปก่อน ถึงประมาณ หกโมง
คือจริง ๆ จะแวะซื้อยาด้วย เพราะไม่ค่อยสบาย ล่ะหาพาราฯไม่เจอ สัปดาห์ก่อนจัดห้อง ไม่รู้เอาไปไว้ไหน แต่ถ้าไม่มีพาราฯ ฉันก็ทรุดแน่ ๆ
เลยแวะซื้อซุปเปอร์ก่อน คนเยอะมาก เพิ่งเลิกงานกัน
แต่พนักงานเก่งมาก โคตรไวเลย รอจ่ายเงินแปปเดียวเอง อึ้งมาก ๆ เทียบกับประสบการณ์ที่เจอที่ไทยไม่ได้เลย อันนั้นรอคิวนานมาก
ก็เลยทำเวลาไปขึ้นรถไฟได้เร็ว ตามที่คิดไว้ ล่ะรถไฟสายนี้ platform 13 เดินไกลมากที่สุดในบรรดา platform ทั้งหมด
ปรากฏว่ารถไฟเลทไปประมาณ 2-3 นาที ก็ให้คุณ Y มารับที่สถานีรถไฟ
Y : S มาถึงล่ะนะ
เรา : เห? ฉันบอก S แล้วนะ ว่า 6:30

ถึงบ้านคุณ Y ทักทาย S เสร็จ
S : เธอคิดว่า ทำไมกระจก(แก้ว)ถึงโปร่งใส
Y : (ตอบอะไรสักอย่าง ฟัง+แปลไม่ทัน)
S : แต่กระจก(แก้ว) มันเป็น solid นะ (ของแข็งป่ะ)
เรา : -_-'' (สาด.. ฟาร์มรู้อันน้อยนิด ฉันคืนอาจารย์ไปหมดแล้วเฟ้ย ยิ่งให้ตอบเป็นภาษาอังกฤษ ฉันไม่รู้เฟ้ย)
S : พวกเธอไม่เคยสงสัยกันมั่งเหรอ เนี่ยฉันสงสัยมาตั้งแต่เด็ก ๆ ล่ะนะ
เรา : อืม ตอนเด็ก ๆ ก็สงสัยอยู่ แต่โตขึ้นก็ลืมไปล่ะ
S : ก็นี่ไง โตขึ้นเราก็มีความรู้มากขึ้น เราเรียนเรื่องอะตอม เรื่องสสาร นั่นนู่นนี่ เราก็น่าจะหาคำตอบได้นะ
S : เนี่ย ฉันหาใน Google ล่ะ แต่คำตอบไม่ค่อยเคลียร์เลย บลาๆๆ
(จนถึงตอนนี้ จำไม่ได้ล่ะว่า หลุดจากบทสนทนาเรื่องนี้ได้ยังไง แต่พอมองหาตัวช่วย ไอ่คุณ Y แม่งหนีไปอาบน้ำล่ะ)

กลับมาที่เรื่องกินต่อ หลังอาบน้ำเสร็จ คุณ Y ก็เปิดโหวต
Y : Vietnamese? Russian? or Japanese? (สองข้อแรกคือใกล้บ้านเค้า)
S : ไม่เอา Vietnam ล่ะกัน เพราะแถวมหา'ลัยมีร้านเวียตนาม เปิดเทอมต้องกินบ่อยมาก
Y : งั้น Russian
เรา : ไม่เคยกินอ่ะ รัสเชี่ยน
Y : เปิดโหวต (เข้าทางข้าพเจ้าล่ะ)
S : ถ้าให้เลือกก็ต้องญี่ปุ่นอันดับแรกอยู่แล้ว (ฮ่า ๆ ก็แน่สิ S มันชอบอาหารญี่ปุ่นนี่)
Y : แล้วเธอล่ะ (หมายถึงเรา)
เรา : แน่นอน ก็ต้องญี่ปุ่นสิ (กรี๊ด ก็ฉันเป็นคนเสนอนี่ยะ ที่เสนอก็เพราะอยากกินน่ะล่ะ)
Y : อืม จริง ๆ อยากไป Russian น่ะ แต่ถ้าผลโหวตออกมาแบบนี้ไปญี่ปุ่นก็ได้
(กรี๊ด นี่มันฉากจบที่คิดไว้เลย)

สรุปไปกิน Samurai อาหารอร่อย ไม่แพงด้วย สามคนหมดไป 70 เอง (รวมทิป)

เสร็จจากกินข้าว ก็มานั่งดูหนังต่อ ดูเรื่อง Looper แบบไม่มีซับด้วย (อาจจะสปอยสำหรับคนไม่ได้ดู)
คือ ไอ่สองตัวข้าง ๆ ข้าพเจ้า มัน Local อ่ะ แล้วยังจะมาถามอีก ไม่มีซับโอเคหรือเปล่า (ถ้าไม่โอเคล่ะจะทำไง - -")
ยังไม่พอ ระหว่างดูหนัง ข้าพเจ้าก็ไม่สบาย คือ น้ำมูกไหล และในที่สุด จมูกโดนบล๊อก(ตัน) หายใจไม่ออก ท่ามกลางชายหนุ่มสองคน
เดินไปมา เดี๋ยวกินยา เดี๋ยวหยิบทิชชู่ เดี๋ยวเข้าห้องน้ำ นั่นนู่นนี่ จนสุดท้ายดูหนังไม่รู้เรื่อง (จากที่แม่งก็ไม่รู้เรื่องอยู่แล้ว)
คือ ฉันก็พอจับใจความ(จากภาพ)ได้บ้างนะ ว่าไอ่เด็กนั่นน่ะสำคัญแน่ ๆ แต่คือ ฉันแปลไม่ออกว่า rainmaker คืออะไร
ก็เลยถามโลคอลทั้งสอง หลังหนังจบ ว่า ไอ่เด็กนั่นมันเป็นใคร
คำตอบก็คือ rainmaker โชคดียังอธิบายต่อว่า rainmaker คืออะไร ก็เลยถึงบางอ้อ เข้าใจเรื่องราวเกือบทั้งหมด(แบบเดาๆ)ได้

ดึกล่ะถึงเวลากลับ น้อง S ก็ชวนกลับ บอกจะไปส่ง
เราก็อ้ำอึ้ง คุณ Y เลยบอกว่า เดี๋ยวจะไปส่งเอง S บ้านไกลกลับเถอะ
(คือใจจริง ก็อยากให้คุณ Y ไปส่งนะ แต่ไม่อยากเสนอตัวอ่ะ มาบ้านเค้า ล่ะยังให้เค้าไปส่งอีก แล้วเค้าต้องตื่นเช้าด้วย)
S ก็เลยขอตัวกลับก่อน ล่ะ S มันซื้อไวท์บอร์ดอันใหญ่มากต่อจากคุณ Y ล่ะปรากฏเอาเข้ารถแล้วมองไม่เห็นด้านหลัง เลยย้ายไปไว้รถคุณ Y ให้คุณ Y เอาไปส่งให้ที่บ้านพรุ่งนี้
S : (คุยกับ Y) เดี๋ยวฉันไปส่งรันให้ดีกว่า Y จะได้ไม่ต้องเสียเวลาขับรถไปมาด้วย บ้านรันอยู่ใกล้ฟรีเวย์ กลับบ้านทางนั้นก็ไม่ไกลหรอก
Y : เอางั้นเหรอ
เรา : อ๊ะ..อ่าว โอเค (ก็ได้ฟระ ดึกแล้วไม่อยากเรื่องเยอะ)

เดินไปกำลังจะขึ้นรถ
Y : โอเคหรือเปล่า ถ้า S จะไปส่งไม่ใช่ฉัน
(อย่ามาพูดอะไรให้ดีใจตอนนี้ได้ป่ะ คือ ฉันก็อยากไปกับเธอ แต่ก็เปิดประตูรถแล้ว ถ้าจะบอก S ว่า ไม่ไปแล้ว ก็น่าเกลียดป่ะ รู้หรอกว่า เป็นห่วง S กลัวน้องเค้า บ้านไกล กลับดึก พรุ่งนี้เรียนเช้า ไม่ได้เป็นห่วงฉัน ไม่ได้อยากจะอยู่กับฉัน แต่ฉันคิดนะเฟ้ย ให้ตายเถอะ)

เอาเป็นว่า ก็กลับบ้านโดยสวัสดิภาพ โดยน้อง S มาส่งที่บ้าน และข้าพเจ้าก็นอนซมไม่สบาย ..



Create Date : 14 มกราคม 2556
Last Update : 16 มกราคม 2556 23:21:14 น.
Counter : 409 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

riar
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
  •  Bloggang.com