สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
20 กันยายน 2550
 
All Blogs
 

คำพูด

อาทิตย์ที่แล้วไปนั่งทานไก่ kfc ที่ห้างแห่งหนึ่ง โต๊ะข้างๆมีน้องๆนักเรียนหญิงมัธยมต้น กำลังคุยกันอย่างเมามัน คาดว่าหนูคงตัวเล็ก น้องๆทั้งหลายเลยไม่เห็น (มั้ง) เลยใช้ภาษาแสดงความสนิทสนมกันแบบสุดๆ ทั้ง I ee สัตว์เลื้อยคลาน ออกมาเพ่นพ่านเต็มไปหมด ในใจตอนนั้นก็นึกว่าหนูไม่น่ามานั่งเกะกะน้องเขาเลย

แต่จะว่าไปเวลาได้ยินเด็กๆพูดไม่เพราะ หนูว่าจะโทษเด็กฝ่ายเดียวก็ไม่ถูกนา เพราะเด็กบางคนก็ไม่มีตัวอย่างที่ดีให้ดูเลย หนูเคยเห็นเด็กเล็กๆบางคนเวลาพูดคำหยาบนอกจากพ่อแม่ไม่ห้ามแล้วยังหัวเราะกลายเป็นเรื่องตลกไปอีก แบบเห็นแล้วเดาออกเลยว่าโตมาจะเป็นยังไงอะ

อีกอย่างก็หนังตลกไทย นี่หนูดูแล้วไม่มีเรื่องไหนที่จะไม่พูดคำหยาบเลยอะ เขาคงคิดว่ายิ่งหยาบทำให้ยิ่งตลกมั้ง แบบบางเรื่องนี่ดูแล้วมึนเลยอะ หลังๆเลยแทบไม่ดูเลย (ไม่พูดแล้วดีกว่า เดี๋ยวโดนว่าๆเป็นคนไทยหรือเปล่าอีก )


จะว่าไปก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้ยินอะไรแบบนี้ สงสัยเดี๋ยวนี้มันคงเป็นเรื่องปกติแล้วมั้ง ขนาดหนูว่าตัวเองเป็นเด็กรุ่นใหม่แล้วนะ บางทียังทำใจยอมรับไม่ค่อยได้เลยอะ

บางคนเขาก็มองว่าการพูดอะไรแบบนี้มันเป็นการแสดงความสนิทสนม หรือ ความจริงใจ ก็ไม่รู้ถูกหรือเปล่า แต่หนูว่ามันน่าจะมีวิธีที่ดีกว่านี้นะ (แต่ก็นะสิทธิส่วนบุคคล ท่องไว้ๆ)

มานั่งนึกดูคนรอบข้างหนูก็ไม่มีใครใช้ภาษาอะไรแบบนี้ เพื่อนก็มีนิดหน่อยแต่ก็ไม่ถึงขั้นนี้ แฟนก็พูดบ้างเวลาโมโห (ส่วนใหญ่เวลาขับรถ) กับ เวลาพูดถึงคนที่เขาเกลียด แต่ตอนหลังๆก็ไม่ค่อยพูดแบบนี้แล้วเพราะหนูบอกว่าไม่ชอบอะ หนูว่าผู้ชายนะไม่ต้องพูดเพราะขนาดมีครับทุกคำหรอก แต่พูดกับผู้หญิงแล้วมีสัตว์สะเทินน้ำสะเทินบกนี่ไม่ไหวอะ

จะว่าไปเรื่องนึงที่แม่เข้มงวดกับหนูสุดๆก็เรื่องคำพูดนี่แหละ แม่จะสอนตั้งแต่เด็กว่าเป็นเด็กผู้หญิงต้องพูดให้เพราะ เวลาพูดกับผู้ใหญ่ต้องมีหางเสียงทุกคำ ถ้าพูดไม่มีหางเสียงเมื่อไหร่ แม่ก็จะบอกให้พูดใหม่อีกรอบ สุดท้ายหนูก็เลยติดเป็นนิสัย คงเพราะหนูขี้เกียจพูดหลายรอบมั้ง เรื่องคำหยาบนี่ไม่ต้องพูดถึงเลยอะ ถ้าพูดแบบน้องๆที่ร้าน kfc นี่โดนตีแน่ๆเลย


ตอนเด็กๆ (พูดเหมือนตอนนี้โตแล้วเลย ^^)บางทีก็หงุดหงิดเหมือนกันนะแบบว่าอะไรนักหนากับหนูเนี่ย พูดกับเพื่อน ว่าอะไรวะ ทางโทรศัพท์ยังโดนดุเลย พูดคำว่าโครตซวยก็ยังไม่ได้ (แม่บอกให้พูดว่าโชคร้ายมากๆแทน คิดดูแล้วกัน) แต่ตอนนี้พอมาคิดดูหนูว่าแม่ก็ทำถูกนะ ส่วนนึงที่หนูพูดเพราะแบบนี้ (ชมตัวเองเฉยเลย หน้าไม่อายจริงๆ ^^) ก็ต้องยกความดีให้แม่นะคะ

แต่ก็ไม่ใช่ว่าแม่จะบังคับให้หนูพูดเพราะอยู่ฝ่ายเดียวนะ จะว่าไปแม่ก็พูดกับหนูดีๆตลอด ถ้าถามว่าเคยโดนพ่อกับแม่ด่าไหม ตอบได้เลยว่าไม่เคยโดน ไม่ใช่ว่าหนูเป็นเด็กดีอะไรนักหนาหรอก แต่เวลาหนูทำตัวไม่น่ารักหรือทำอะไรผิด แม่ก็จะ สอน>ว่า>ดุ>ตีก้น ตามลำดับความผิด แต่ไม่เคยด่า (เคยได้ยินแม่พูดกับเพื่อนแม่บอกว่าลูกนะ ดุได้ ตีได้ แต่อย่าด่า)จำได้ว่าเคยโดนแม่ว่าแรงสุด(ในความคิดของหนู)ว่า “ทำตัวเหลวไหลมากๆ” แค่นั้นหนูก็น้ำตาร่วง+เศร้าไปเป็นวันแล้วอะ (เอาไปเล่าให้เพื่อนฟัง เพื่อนบอกโดนแค่นี้เป็นเพื่อนคงไม่รู้สึกอะไรเลย)

แต่ภาษาไทยนี่หนูว่าแปลกนะ บางคำคนก็บอกว่าสุภาพ (แถมบางทียังว่าคนที่บอกว่าไม่สุภาพว่าดัดจริตอีก) บางคำคนก็บอกว่าไม่สุภาพ อย่างคำว่า หมา สันดาน ผักบุ้ง ผัว เมีย โครต นี่ตกลงหนูก็ยังไม่รู้เลยว่ามันสุภาพหรือเปล่า แต่หมาหนูว่าน่าจะสุภาพนะ เวลาเจอหมาน่ารักๆ ถ้าจะให้เรียกน้องสุนัขมันคงขัดหูยังไงๆชอบกลไม่รู้อะ ^^




 

Create Date : 20 กันยายน 2550
55 comments
Last Update : 20 กันยายน 2550 14:52:38 น.
Counter : 468 Pageviews.

 

อืม..น่าคิด

 

โดย: อวดดี (auwddee ) 20 กันยายน 2550 15:04:48 น.  

 

จริง ๆ นะพี่ว่า ไม่ต้องเริ่มจากที่ไหนเลย ที่บ้านอันดับแรก บางครั้งพ่อแม่พี่น้องในบ้านพูดหยาบกันซะเอง

 

โดย: จากวันที่เธอไม่อยู่ 20 กันยายน 2550 15:31:53 น.  

 

มาอีกแล้ว บลอคเกี่ยวกับคำสอนของคุณพ่อคุณแม่ที่พี่ชอบ

อืม มันก็มีหลายแบบและแปลกๆเหมือนที่น้องผิงว่าจริงๆด้วยนะ
ตัวพี่เองและคนที่พี่รู้จัก และคนในสังคมรอบตัวที่พี่อยู่ด้วยพี่ก็คิดว่ามีหลายแบบ
แต่ส่วนใหญ่ก็จะพูดคำหยาบกัน มากบ้างน้อยบ้าง
บางคนก็พูดน้อย บางคนพูดเยอะแถมคิดว่ายิ่งพูดเยอะยิ่งเป็นคนที่เรียกได้ว่าเป็นคนคุยสนุก

พี่ว่ามันคงขึ้นอยู่กับความคิดของเจ้าของปากนะว่า
พูดคำหยาบเพราะเห็นดีเห็นงามว่าคำหยาบนั้นมันดี หรือ
พูดคำหยาบบ้างในกลุ่มเพื่อนเพื่อตามน้ำบรรยากาศในกลุ่มไป
แต่เค้าระลึกไว้เสมอว่าเค้าไม่ได้เป็นคนที่นิยมพูดคำหยาบ

สำหรับบางคนเช่นผู้ใหญ่ๆตามชนบท หรือแม้แต่ย่านแถวบ้านพี่
ทั้งบ้านเก่าและบ้านปัจจุบัน เค้าก็ไม่คิดว่าเค้ากำลังพูดคำหยาบนะพี่ว่า
เค้าคิดว่าเป็นภาษาสามัญเวลาคุยกับคนคุ้นเคย

ส่วนเรื่องหมาหรือสุนัขพี่ก็คิดมากเหมือนกัน พี่ก็ว่าเรียกว่าหมามันก็ไม่น่าเกลียดนะ
แต่เอาเข้าจริงก็ต้องระวังเจ้าของหมาด้วย เวลาคุยกันก็คิดในใจ
ถ้าเรียกว่าหมาเค้าจะว่าเรามั้ย
ต้องเรียกหมาตัวนั้นว่า"เค้า" ดีมั้ยหรือจะเรียกว่า"มัน"
เรียกว่า"เค้า" บางคนก็คงชอบ บางคนก็คงคิดว่าเราอีเดียt
ทั้งๆที่เราไม่ได้อีเดียt หรอก แต่พยายามเอาใจคนที่เราคุยด้วยตะหาก
หมามันไม่ว่าอะไรเราหรอก แต่เจ้าของหมานี่สิ ที่เราต้องเอาใจ

คุณแม่น้องผิงสอนลูกเก่งจัง
ที่สามารถสอนน้องผิงให้เป็นเด็กดีแบบนี้ได้ (เอ๊ะ นี่ชมหรือป่าวเนี่ยะ ชักติดมุกของน้องผิงมาซะแล้วอ่ะ ล้อเล่นน๊า )

 

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า 20 กันยายน 2550 15:42:10 น.  

 

พี่อวดดี ^^

พี่จากวัน เห็นด้วยมากๆพี่ หนูว่าทุกอย่างต้องเริ่มจากในบ้านก่อนอะ

พี่ตี๋ ใช่พี่ บางคนเขาก็คิดว่ายิ่งหยาบ ยิ่งมัน ยิ่งจริงใจ เรื่องหมานี่ก็แล้วแต่คนอีกนะพี่ บางคนเราไปเรียกหมาของเขาว่ามัน เขาก็ไม่พอใจ ต้องเรียกว่าน้องหมา ย่อหน้าสุดท้ายหนูจะคิดว่าพี่ชมแล้วกันนา ^^

 

โดย: น้องผิง 20 กันยายน 2550 16:33:30 น.  

 

แวะมาเยี่ยมนู๋ผิงครับผม......

พี่พูดเพราะแล้วนะ...อิอิ.......



 

โดย: doctorbird 20 กันยายน 2550 16:55:37 น.  

 

การใช้คำพูดก็ต้องเลือกให้เหมาะกับกาละเทศะ
พ่อกับแม่น้องผิงสอนได้ดีมากเลยค่ะ
ทุกอย่างต้องเริ่มต้นจากครอบครัว

^ ^

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 20 กันยายน 2550 17:35:01 น.  

 

แม่น้องผิงสอนดีมากจ้ะ
พี่ว่าพูดเพราะเป็นทุนน่ะดีแล้วล่ะ ผลดีมากกว่าผลเสีย บางทีเราพูดไปไม่รู้ตัว แต่คนที่เค้าได้ยินโดยบังเอิญเค้าอาจจะตัดสินเราไปเลยทั้งที่เค้ายังไม่รู้จักเราดี เพราะคนส่วนใหญ่ก็มักถือกันว่าสำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล

แต่พี่ก็พูดคำหยาบบ้างเหมือนกันนะ เฉพาะกับเพื่อน 2-3 คน ที่ยึดไว้ว่าจะไม่พูดเลยคือกะพ่อแม่ พี่บางคน แล้วก็คนที่จะเป็นแฟน กะครอบครัวพอเข้าใจนะ แต่บางทีี่พี่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะว่าคู่รักที่เค้ารักกันแล้วเรียกกันไอ้อีด่ากันแรงๆ เค้าจะเหลืออารมณ์รักต่อกันไม๊น่อ

 

โดย: Hobbit 20 กันยายน 2550 19:10:12 น.  

 

พูดเพราะ ๆ น่ารักดีออกจ๊ะ ใครพูดไม่ดีก็ช่างเค้า ไม่ต้องไปเลียนแบบ แต่พี่ว่าครอบครัวก็เป็นส่วนสำคัญ อย่างน้องผิงไง คุณแม่สอนได้ดีเชียว พี่ยังพูดไม่เพราะขนาดนี้เลย



 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 20 กันยายน 2550 19:17:43 น.  

 

ตัวอย่างดีๆมีน้อย ยิ่งละคร หนัง สื่อต่างๆยิ่งแล้วใหญ่
และถ้าผู้ใหญ่ไม่แนะนำ ไม่อบรมก็ยิ่งไปกันใหญ่


เรื่องแบบนี้ต้องแก้ที่สถาบันครอบครัวครับ...

 

โดย: ST.Exsodus 20 กันยายน 2550 19:43:39 น.  

 

พูดจาไพเราะเสนาะหูก็ดูน่ารักในสายตาผู้ใหญ่และคนรอบข้างค่ะ มีชัยเกินครึ่งไปแล้ว

 

โดย: Pukkio 20 กันยายน 2550 20:03:42 น.  

 

แม่น้องผิง สอนลูกดีจังค่ะ
แม่พี่ก็คล้ายๆกัน

แต่เรื่องคำพูด กับเพื่อนสนิทมากๆ
พี่ก็ใช้คำพ่อขุนน่ะ ไม่จะปล่อยสัตว์
เลื้อคลายออกมาเดินแน่ๆ

พูดถึงเรื่องหนัง เป็นจริงตามน้องว่า
ถ้าเป็นหนังตลก ตลกกำกับอย่าหวังจะ
ได้กินตังคืพี่เลยไม่มีทาง ^^

 

โดย: พี่กิล IP: 58.9.252.207 20 กันยายน 2550 21:12:18 น.  

 

การพูดนี่ ลำบากเหมือนกันนะคะ คงต้องพูดในที่ๆถูกที่ ถูกทาง สังคมสิ่งแวดล้อมก้อมีส่วนนะคะ น้องผิง

 

โดย: mintny_n 20 กันยายน 2550 21:28:36 น.  

 

จะว่าไป ของพี่นี่ถ้าไม่ใช่เพื่อนสนิทหรือพี่น้อง(ต้องเป็นผู้ชายนะ) กันจริง ๆ ภาษาพ่อขุนคงไม่หลุดจากปากพี่หรอก อย่างคุยกับคนอื่นทั่ว ๆ ไป พี่ก็คุยอย่างธรรมดานะ ใช่ว่าจะเป็นการสร้างภาพ แต่พอที่จะสะกดคำว่า"มารยาท" เป็น

 

โดย: postmaker 20 กันยายน 2550 21:58:24 น.  

 

พี่ว่าเราพูดดี พูดเพราะ มันเป็นเสน่ห์กับตัวเองนะคะ

เหมือนอย่างที่น้องผิงว่าผู้ใหญ่บางคนก็ปล่อยปละละเลยเหมือนกัน
อันนี้ก็ไม่รู้จะทำยังไง เหอ ๆ

พี่เองก็พูดค่อนข้างเพราะอ่ะ
ไม่ค่อยชอบพูดแบบหยาบ ๆ และไม่ค่อยชอบคนพูดหยาบ ๆเหมือนกัน
ยกเว้นแต่ว่าเออ...พูดไปตามความสนิทเล่นบ้างไรเงี้ยก็โอเค
แต่แบบพูดหยาบเป็นชีวิตจิตใจล่ะก็ไม่ค่อยอยากอยู่ด้วยอ่าค่ะ

ตอนนี้เพื่อนพี่เค้ามองพี่เรียบร้อยไปหมดแระ
เพราะพี่พูดแบบเนี้ยยย เล่นบ้างก็มีนิดหน่อย แซว ๆ ไรเงี้ย
แต่พี่ก็ไม่อะไรนะ ก็แบบพี่ก็เป็นแบบนี้ พูดแบบนี้
ก็เป็นตัวของตัวเอง ไม่ได้เดือดร้อนใครอ่ะ
แถมยังรู้สึกดีที่เพื่อนบอกเรียบร้อย อิอิ

 

โดย: ตัวแสบมาเยือน 20 กันยายน 2550 23:22:38 น.  

 

ผมพูดหยาบเหมือนกันน่ะ แต่จะ สบท เวลาเจออะไรมากกว่า

ไม่ใช่เอะอะพูด แบบเรียกเพื่อนก็ต้อง มีคำหยาบอะไรแบบนี้ ไม่ใช่แน่ๆ

 

โดย: BaLL182 20 กันยายน 2550 23:58:15 น.  

 

ขนาดพี่เองไม่ใช่คนพูดจาไพเราะอะไร
เวลาไปดูหนัง มีสัตว์เลื้อยคลานมากๆ
พี่ก็ไม่ชอบนะ มันไม่จำเป็นเลยและมันก็เฝือเกินไปด้วย เด็กๆนั่งดูนี่เค้าจำเลยนะพี่ว่า

ดีแล้วล่ะที่น้องผิงพูดเพราะ อ่อนหวาน
พี่ว่าน่ารักดี

(ต่างกับพี่ลิบลับ)

 

โดย: ป่ามป๊าม 21 กันยายน 2550 1:55:27 น.  

 

เข้าใจนะว่าการพูดไม่เพราะไม่ได้หมายความว่าคนนั้นเป็นคนเลว

แต่ก็..นะ..รับไม่ได้เหมือนกันจ้ะ

 

โดย: อานู๋เล็ก 21 กันยายน 2550 11:34:10 น.  

 

พี่doctorbird ^^

พี่หมูปิ้ง หนูก็ว่าทุกอย่างต้องเริ่มต้นจากครอบครัวจริงๆแหละพี่

พี่ปุ๊ก หนูก็เคยเห็นคู่ที่รักกันแต่เวลาโมโหด่ากันซะ.... แต่หนูว่าเขาคงชินแล้วมั้งพี่

พี่ใบไม้ อุ๊ย บล็อกนี้มีแต่คนขม เขิลลลล ^^

พี่ST.Exsodus ใช่พี่ ยิ่งหนังตลกไทยนี่ยิ่งแล้วใหญ่เลยอะ

พี่Pukkio ^^

พี่กิล ใช่พี่ หนังตลกที่ตลกกำกับนี่หนูว่าหนักสุดเลยอะ

พี่mintny ใช่เลยคะพี่

พี่โพส หนูเคยไปซื้อของแล้วเจอคนขายเรียกว่าแก งงเลยอะ
แต่เขาพูดแบบดีๆนะ หนูเดาว่าเขาคงใช้คำไม่เป็นอะพี่

พี่กุ้ง หนูก็ไม่ชอบคนพูดหยาบเหมือนกันพี่ หนูเองก็โดนเพื่อนล้อว่าเป็นคุณหนูประจำอะ ^^

พี่บอล พี่ต้องเป็นแบบแฟนหนูแน่เลย เวลาขับรถหรือเวลาพูดถึงคนที่เกลียดแล้วจะ สบถ ทุกทีอะ

พี่ป่ามป๊าม ใช่พี่หนังบางเรื่องนี่ทุกประโยค ทุกนาทีเลยอะ แบบถ้านั่งนับนี่หนูว่าถึงร้อยแน่เลยอะ

พี่อานู๋เล็ก ใช่เลยจ้า ^^

 

โดย: น้องผิง 21 กันยายน 2550 14:33:41 น.  

 

เห็นด้วยกับน้องมากๆคับ
เรื่องหนังตลกที่ดูแล้วไม่เห็นจำเป็นต้องมีคำหยาบ
ก็ใส่กันเข้าไป

แม่หนูน่ารักจัง
สอนลูกสาวได้น่ารักมากๆ

สำเนียงส่อภาษา กริยาส่อสกุล
เนาะ : )

 

โดย: ชรันจ์ 21 กันยายน 2550 16:15:52 น.  

 

มานเป็นเรื่องปกติของวัยเด็กน้า
พอโตขึ้นก็คงเลิกพูดเองอะ ผิง

 

โดย: ArmSLavesArxZ 21 กันยายน 2550 16:45:09 น.  

 

นั่นสิเนาะ
เด็กสมัยนี้ บางครั้งก็พูดไม่เพราะเลย
ช่วงที่พี่ไปทดลองสอน
ก็มีน้อง ๆ หลายคนที่ได้เมลล์พี่ไป
แล้วมาคุยกะพี่ว่า

"ดี"
"บายดีป่าว"
"อืม"ฯลฯ

พี่คงแก่เกินไปแล้วมั้งนี่
ฟังทีไร

เอ รึว่าพี่ทำตัวไม่น่าเคารพน่ะ
ขนาดพี่บางคนที่ไม่สนิทด้วย
เวลาพี่พูดกะเค้า
พี่ยังพูดเพราะ ๆ เลย
เด็กสมัยขาดเรื่องมารยาทไปเยอะจริง ๆ

ปอลิง

มาบ่นไรเนี่ย

 

โดย: verdancy 21 กันยายน 2550 19:11:55 น.  

 

พี่ชรันจ์ ตัวลอยแล้วอะ ^^

พี่ArmSLavesArxZ หนูก็หวังอย่างงั้นอะพี่

พี่อ้อม หนูก็ว่างั้นอะพี่สงสัยพี่กับหนูคงแก่ไปแล้วอะ

 

โดย: น้องผิง 21 กันยายน 2550 19:36:05 น.  

 

น้องผิงเป็นเด็กดีจัง

พูดก็พูดถ้าพี่อยู่กับเพื่อนๆครบทีมนี่ก็
หยาบๆเหมือนกันนะ

 

โดย: I.Brother 21 กันยายน 2550 20:12:03 น.  

 

แล้วแต่ว่า คุยกับใครมากกว่ามั๊ง
กับผู้ใหญ่เขาก็คงสุภาพ

 

โดย: หนวบเหนียบ 22 กันยายน 2550 9:00:22 น.  

 

แวะมาเยี่ยมเยียนจ้า.....


 

โดย: doctorbird 22 กันยายน 2550 9:28:18 น.  

 

โบราณว่าไว้

"สำเนียงส่อภาษา กริยาส่อสกุล"

เป็นอะไรที่ตรงจริงๆ การที่จะเป็นคนพูดเพราะฟังเสนาะหูก็จำเป็นที่จะต้องฝึกตั้งแต่ยังเล็กๆ

แต่สม้ัยนี้ มีประเภท "แอ๊บแบ๊ว" กันเยอะ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามันทำแล้ว
ดูน่าร๊าก ตรงไหน ไม่เข้าจัยเล้ย

ภาษาไทยแท้ๆ ยังเขียนกันไม่ค่อยจะถูก
ไม่รู้สึกอายฝรั่งมันบ้างหรือยังไง เฮ้อ.

 

โดย: chengake 22 กันยายน 2550 11:04:52 น.  

 

ขอบใจนะจ๊ะน้องผิง พี่ชอบรูปที่น้องผิงเอามาให้มากเลย ^^
แบบว่าอ่านแล้วใช่เลย ทำให้ปลงได้เยอะเลยจ้ะ

วันหยุดแล้วเที่ยวให้สนุกนะจ๊ะ

 

โดย: Hobbit 22 กันยายน 2550 12:10:11 น.  

 

เราก็เคยถูกดุเวลาพูดไม่เพราะ ไม่ใช่คำหยาบแต่เป็นการเปล่งสำเนียงที่เราใช้กับพี่และพี่เพื่อน ซึ้งแต่ละคนก็ออกแนวดิบๆ หน่อยเราพูดเพราะพริ้งได้ไม่นานก็โดนกลืน (โทษเขาชะงั้น)

โดนเตือนมากก็พยามไม่พูดโต้ตอบมากเน้นภาษากาย ผลัก ทุบ แต่ไม่กล้าเตะนะ

 

โดย: นางน่อยน้อย 22 กันยายน 2550 12:21:49 น.  

 

พูดเพราะ พูดดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ยิ่งบวกอ้อนนี่ ขออะไรได้หม๊ดดด

 

โดย: นางน่อยน้อย 22 กันยายน 2550 12:23:31 น.  

 

มีเพื่อนเก่าคนนึง
พูด 20 คำ สบถหยาบๆ ซะ 13 คำที่เหลือคือคำพูดปกติ

พี่ก็พูดหยาบบ้างกับบางคน
ระดับความหยาบอยู่ที่เลเวล 1
ไม่ถึงกับปล่อยสัตว์เลื้อยคลานเพ่นพ่าน
ให้คนฟังกระอักกระอ่วน


ปล.สวนธนบุรีรมย์อยู่ถ.พุทธบูชาจ้ะ (จะรู้จักมั้ยเนี่ย)


ปล.

 

โดย: รัตตะ 22 กันยายน 2550 14:45:01 น.  

 

ไม่ค่อยชอบคนพูดไม่เพราะเหมือนกันค่ะ
ยิ่งในที่สาธารณะด้วยแล้ว ไม่น่าฟังเลยเนอะ

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 22 กันยายน 2550 18:15:59 น.  

 

 

โดย: Jeab (rayasuree2526 ) 22 กันยายน 2550 20:21:53 น.  

 

มาเยี่ยมอีกแล้วครับ ว่าที่จริงก็ชอบคนที่พุดเพราะๆเหมือนกันนะครับ

 

โดย: orcahappy (orcahappy ) 22 กันยายน 2550 20:45:55 น.  

 

แกงส้มปลาหมอเทศ ไม่เคยกินเลย ท่าทางจะอร่อยนะเนี่ย
^
^
^
อร่อยสุด ๆ เลยจ้า
ในกรุงเทพหาทานไม่ได้หรอกน้า
เพราะปลาหมอเทศจะอยู่ตามนาน่ะจ๊ะ
(เอ๊ะ รึว่าบ้านเราบ้านนอกเนี่ย --")

พูดแล้ว มาทำให้พี่หิวรึป่าวนี่

 

โดย: verdancy 22 กันยายน 2550 22:20:50 น.  

 

พี่ไผ่ ถ้าผู้ชายพูดกันเองเวลาอยู่กับเพื่อนหนูว่าก็โอเคนะพี่

พี่หนวยเหนียบ หนูก็หวังอย่างงั้นอะพี่

พี่doctorbird ^^

พี่chengake หนูว่าบางเรื่องก็ต้องฝึกตั้งแต่เด็กจริงๆนะพี่

พี่ปุ๊ก หนูก็ชอบรูปนั้นเหมือนกันอะพี่ แบบเอาไว้ดูเวลาเจอเรื่องเซ็งๆ

หนูนีล ใช่จ้า พูดเพราะๆ+อ้อนนี่ขออะไรก็ได้หมดจริงๆอะ

พี่รัตตะ เมื่อกี้ไปเปิดแผนที่มาเจอแล้วคะ แต่ไม่เคยไปแถวนั้นเลยอะ

พี่มันจะดีเหรอคะ เหมือนหนูเลยอะ

พี่เจี๊ยบ good night คะ ^^

พี่orcahappy หนูก็ชอบคนพูดเพราะเหมือนกันอะพี่




 

โดย: น้องผิง 22 กันยายน 2550 22:25:36 น.  

 

ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นเลยนะคะน้องผิง

 

โดย: Professional 22 กันยายน 2550 22:26:47 น.  

 

พี่อ้อม พี่พูดแล้วหนูก็ชักเริ่มหิวเหมือนกันอะ ^^

 

โดย: น้องผิง 22 กันยายน 2550 22:37:59 น.  

 

พี่Professional ขอบคุณคะ ^^

 

โดย: น้องผิง 22 กันยายน 2550 22:49:08 น.  

 

ไม่ต้องห่วงหรอก !!! กะให้มาแบบไม่ให้น้องผิงตั้งตัว

 

โดย: postmaker 22 กันยายน 2550 23:25:38 น.  

 

เรื่องมันยาวนะคะ คุณผิงสู้ๆนะคะ อย่ายอมแพ้ค่ะ<<<ตกลงมันเกี่ยวกับเรื่องมั้ยเนี่ย

ง่วงค่ะ ว่างๆเด๋วจะมาเก็บรายละเอียด

แต่คุณผิงสู้ๆค่ะ เด็กรุ่นใหม่ต้องห่างไกลความชั่วค่ะ(ต้องเนียน)

 

โดย: โจเซฟิน 23 กันยายน 2550 0:23:16 น.  

 

ถ้ายังมีคนอ่านพี่ก็คงไม่ไปจ้า ^^ ขอบใจนะจ๊ะ

น้ำลูกเกดมันจะเป็นน้ำเปรี้ยวๆหวานๆ (แต่หวานมากกว่า เวลากินพี่ต้องผสมน้ำเปล่า) แล้วก็มีเนื้อเหมือนองุ่นเขียวเม็ดเล็กๆน่ะจ้ะ แต่ไม่เหมือนลูกเกดแห้งๆ มันจะเนื้ออิ่มๆ หวานๆเปรี้ยวๆ พี่ก็ไม่เคยเห็นที่ไหนเหมือนกันนะ แต่พี่ชายพี่ชอบซื้อมาฝาก เห็นว่าซื้อแถวสะพานเหล็ก แถวเยาวราชจ้ะไว้ได้พิกัดพี่จามาบอกอีกทีละกัน ว่าแต่น้องผิงเกิดทันได้กินเมลโลกะเมาเทนดิวด้วยแฮะ พี่ก็หาซื้อไม่ได้เหมือนกัน คิดถึงอ่า อยากกินอีก

 

โดย: Hobbit 23 กันยายน 2550 2:03:14 น.  

 

มาตอบข้อความที่ฝากไว้จ้า

วันนี้ยังไม่รู้เลยอ่ะไปเที่ยวไหนคับ

วี่แววน่าจะอยู่ห้องมากกว่า

ว่าจะไปดูกิ๊ก 2 แต่ลังเลๆอยู่เลย

น้องผิงไปเที่ยวไหนเอ่ยวันนี้... : )

 

โดย: ชรันจ์ 23 กันยายน 2550 9:41:21 น.  

 

คนพูดเพราะมีเสน่หครับ

เพื่อนผมคนนึงอ้วนๆ แต่เค้าเป้นคนพูดเพราะอะ น่ารักจริงๆ ในขณะที่คนอื่นๆไม่เป็น

เลยดูน่าสนใจกว่าคนสวยอีก

เรื่องคำสุภาพบางครั้งผมก้ว่ามากเกินไปครับ หมาก็คือหมาอะ

กินก็คือกิน ไม่รับประทานแน่นอน

 

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 23 กันยายน 2550 11:10:46 น.  

 

มายได้ออกไปไหนเลยคับ....

 

โดย: อวดดี (auwddee ) 23 กันยายน 2550 12:26:48 น.  

 

พี่ก็ชอบคนที่พูดเพราะ ๆ อะจ๊ะ...

โดยเฉพาะ ผะชายที่พูดหวาน ๆ

 

โดย: TsuTaYa 23 กันยายน 2550 15:40:38 น.  

 

สุขสันต์วันหยุดค่ะ


ไม่ชอบคนพูดไม่เพราะเหมือนกันค่ะ
บางคนหน้าตาสวย ๆ
พอพูดออกมา
เบือนหน้าหนีแทบไม่ทัน


 

โดย: โสดในซอย 23 กันยายน 2550 18:09:29 น.  

 

เป็นตัวของเราดีที่สุดค่ะ พี่คบเพื่อนพูดไม่เพราะ แต่พี่ไม่เคยพูดแบบนั้น แต่ก็ไม่ดัดจริต

ของแบบนี้ถ้าใจไม่ดัด กิริยาก็ไม่ดัด
ที่สำคัญกาละเทศะสำคัญที่สุดค่ะ จริงไหม


ปล. เข้าเมืองตาหลิ่ว บางครั้งก็ไม่ต้องหลิ่วตาตามจริงไหม เพราะการที่ไม่หลิ่วตาทำให้เราเห็นอะไรๆ ได้มากกว่าคนที่หลิ่วตาเสียอีกเน๊อะ


(คมมั้ย นึกว่าจะจบไม่ลงซะอีกนะนี่

 

โดย: แกงส้มชะอมกุ้งใส่ผักบุ้งนิดนึง IP: 124.121.227.56 23 กันยายน 2550 19:51:34 น.  

 

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

 

โดย: **หิมะใต้พระจันทร์** 23 กันยายน 2550 21:29:58 น.  

 

พี่โพส อะ น่ากลัว

พี่โจเซฟิน ^^

พี่ปุ๊ก เมลโลกับเมาเทนดิวเหมือนหนูเคยทาตอนไปหาดใหญ่นะ ถ้าหนูจำไม่ผิดนะคะ

พี่ชรันจ์ วันนี้หนูอ่านหนังสืออยู่บ้านเป็นหลักคะ

พี่หัวหยิก หนูก็ชอบเรียกว่าหมามากกว่าสุนัขเหมือนกันนะคะ

พี่อวดดี ^^

พี่ซี หนูก็ชอบคนพูดเพราๆเหมือนกันคะพี่

พี่โสดในซอย รูปการ์ตูนน่ารักจังเลยคะ

พี่แกงส้ม หนูนะชอบทำตาโตมากกว่าหลิ่วตาอะ ^^

พี่หิมะใต้พระจันทร์ ^^


วันนี้อ่านหนังสือทั้งวันเลยอะ แบบว่าวันนี้พ่อกับแม่อยู่บ้านต้องเอาหน้าหน่อย ^^ เดี๋ยวพรุ่งนี้หนูอยู่คนเดียวแล้วจะแว็บไปเยี่ยมพี่ๆนะคะ ^^

 

โดย: น้องผิง 23 กันยายน 2550 23:24:47 น.  

 

น้องผิง พี่อัพบล้อคแล้วนะ

 

โดย: postmaker 24 กันยายน 2550 2:58:31 น.  

 

คุณแม่น้องผิง น่ารักจังสอนลูกได้ดีมากจัง

 

โดย: แมท (everything on ) 24 กันยายน 2550 7:41:48 น.  

 

พี่ก็ไม่ค่อยชอบฟังเด็กผู้หญิงพูดจาแบบมีสัตว์เลื้อยคลานนะคะ แต่ผู้ชาย สงสัยฟังเค้าพูดกันเองจนชินมั้งเลยไม่ค่อยรู้สึกอะไร (ว่าไปก็ไม่ยุติธรรมเท่าไหร่เนอะ )

 

โดย: พจมารร้าย 24 กันยายน 2550 10:33:03 น.  

 

พี่โพส ตามไปดูแล้วจ้า

พี่แมท ขอบคุณคะ ^^

พี่พจมารร้าย หนูว่าการพูดเพราะเป็นความน่ารักอย่างนึงของผู้หญิงนะพี่ ^^

 

โดย: น้องผิง 24 กันยายน 2550 12:08:03 น.  

 

น้องผิงสบายดีไหมคะ

 

โดย: mintny_n 24 กันยายน 2550 12:48:52 น.  

 

พี่mintny สบายดีคะ ขอบคุณคะ ^^

 

โดย: น้องผิง 24 กันยายน 2550 15:01:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.