สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
28 กันยายน 2550
 
All Blogs
 

แม่แฟน

อาทิตย์ที่แล้วได้ไปเจอแม่ของแฟนมา จะว่าไปหนูกับแฟนก็คบกันมานานแล้วนะ (8 เดือน) ก่อนไปก็หวั่นๆเหมือนกัน ว่าถ้าเกิดแม่แฟนไม่ชอบหนู หรือเกิดท่าทางร้ายๆเหมือนในละครทีวีจะทำไงเนี่ย

แต่แฟนชอบบอกว่าแม่เขาใจดี หนูว่าก็จริงละ ดูจากหลายๆเรื่อง ก็เชื่อได้ว่าใจดีกับลูกตัวเองแน่ๆ แต่จะใจดีกับหนูด้วยหรือเปล่านะสิ

พอเจอจริงๆก็โล่งอก แม่แฟนท่าทางใจดีมากๆ ไม่ได้มีท่าทีร้ายๆเหมือนในละครน้ำเน่า หรือกระทู้ชีวิตรันทดเลย เรียกหนูว่าลูกทุกคำ แถมยังบอกอีกว่า

“พี นะใจร้อนยิ่งเวลาขับรถนี่ไม่ยอมใครเลย อยู่กับแม่ๆต้องคอยเตือน นี่ถ้าเกิดพีไปทำอะไรไม่เข้าท่าหรือรังแกหนู นี่หนูโทรมาฟ้องแม่ก็ได้นะลูก”

^
^
(น่าลองดูเหมือนกัน อยากรู้ว่าจะเป็นยังไง ^^)


มีคนเคยบอกว่าถ้าเราตัดสินคนจากครั้งแรกที่รู้จักก็เหมือนตัดสินคุณค่าหนังสือจากปกของมัน

แต่ไม่รู้สิเท่าทีหนูเจอกับแม่พีครั้งแรกก็รู้สึกดีกว่าที่คิดไว้เยอะนะคะ แม่พีท่าทางใจดีแล้วก็เอ็นดูหนูมากๆ เรียกว่าแม่พีน่ารักมากๆเลยคะ ไม่ได้ดูน่ากลัวหรือมีทีท่าอะไรที่จะทำให้คิดไปในทางลบได้เลยนะคะ

ก่อนหน้านี้เคยอ่านกระทู้เรื่องที่ลูกสะใภ้ไปเจอแม่สามีร้ายๆ แล้วต้องทนทุกข์ทรมาน ก็เคยคิดว่าถ้าเป็นตัวเองจะทำยังไง คำตอบคือ หนูก็คงพยายามเอาความดีชนะใจก่อนนะคะ เพราะหนูคิดว่าถ้าเรารักใครเราก็ควรรักครอบครัวของเขาด้วยนะคะ แต่ถ้าไม่ไหวหนูก็ไม่ทนอะ คงคุยกับแฟนให้รู้เรื่อง แล้วถ้าคุยไม่รู้เรื่องหนูก็คงเลือกที่จะไปเองนะคะ ถ้าจะให้ทนๆๆให้ข่มเหง รังแก แบบนางเอกละครช่องเจ็ดนี่ฝันไปเถอะคะ

มีคนบอกว่าแต่งงานกันแล้วต้องอดทน หนูว่าไม่อะแต่งงานกันแล้วก็ต้องอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขสิ ถ้าต้องอยู่แบบอดทนหนูขออยู่คนเดียวดีกว่า หนูยอมรับนะว่าหนูเป็นคนรักตัวเอง ถ้าจะมีใครมาทำลายชีวิตหนูๆไม่ยอมอะ

แล้วถ้าผู้ชายคนไหนคิดว่าถ้าแต่งงานแล้วผู้หญิงจะต้องยอมทุกอย่าง นี่ฝันไปเถอะ ต่อให้แต่งแล้วถ้าหนูไม่มีความสุข หนูก็คงหย่าอยู่ดีนะคะ หรือต่อให้มีลูกหนูก็ไม่ทนอยู่ดี แต่หนูจะไม่ยอมทิ้งลูกเด็ดขาดนะ (พูดซะเท่ห์อีกแล้ว โดนทิ้งมาสองครั้งยังมีหน้ามาโม้อีก ^^)

สรุปง่ายๆก็คือ สำหรับหนูนะถ้าไม่ยอมก็คือไม่ยอม ไม่ทนก็คือไม่ทน กฎเกณท์ หน้าตา สถานะ ทางสังคม ทะเบียนสมรส กดดันอะไรหนูไม่ได้แน่ๆคะ

แหะๆ แบบว่าอาทิตย์ที่แล้วได้ดูหนังจีน เป็นเรื่องเกี่ยวกับลูกสะใภ้เจอแม่สามีรังแก แล้วคุณสามีก็ไม่ช่วยอะไรเลยคุณลูกสะใภ้ก็เอาแต่พูดว่าแต่งไปแล้วยังไงฉันก็ต้องทน แบบว่าดูแล้วโมโหแทน ย่อหน้าท้ายๆเลยอาจจะอินมากไปหน่อยนะคะ ^^




 

Create Date : 28 กันยายน 2550
48 comments
Last Update : 2 ตุลาคม 2550 11:28:56 น.
Counter : 590 Pageviews.

 

เคยได้ยินหลาย ๆ คนพูดกันนะ

ว่า ถ้าจะเลือกคู่..ให้ดูที่เค้าปฏิบัติกับครอบครัว..

ถ้าเค้ารักครอบครัว ดูแลพ่อแม่เป็นอย่างดี..

เค้าก็คงรักครอบครัวเราด้วย..

ของแบบนี้ มันอยู่ที่พื้นฐานของจิตใจอ่ะจ๊ะ..

ถ้าลึก ๆ แล้วเค้าเป็นคนไม่ดี ยังไง ธาตุแท้ มันก็ต้องหลุดออกมาในซักวันนึง..

ดีใจด้วยนะ..ที่แม่แฟนใจดี...

แต่พี่อะดิ..ยังหาแฟนไม่ได้เรย

 

โดย: TsuTaYa 2 ตุลาคม 2550 10:07:31 น.  

 

ดีใจด้วยนะน้องผิงที่เข้ากันดีกับคุณแม่ของคุณแฟน

พวกละครที่แม่สามีรังแกลูกสะใภ้แล้วสามีไม่ปกป้องแฟนในตอนนั้นเต็มที่
พี่ว่าสามีที่วางตัวแบบนี้ก็มีทั้งที่ดีและที่แย่นะ
แบบที่แย่ก็คือเค้าเข้าข้างแม่มากกว่าเรา
แต่แบบที่ดีคือเค้ารู้ว่าแม่เค้าเป็นคนมีนิสัยอย่างไรและเวลานั้นน้ำเชี่ยวไม่ควรเอาเรือไปขวาง รอเอาไว้ให้แม่อารมณ์ดีแล้วใช้ทั้งเหตุผลและการจูงใจพูดกับแม่จะดีกว่า อะไรแบบนี้แหล่ะ

ที่ว่าบอกว่าแต่งงานกันแล้วต้องอดทน พี่ว่าน่าจะเป็นแต่งงานแล้วต้องใจเย็นจะดีกว่ามั้ง แล้วก็ต้องทั้งสองฝ่ายด้วยเน๊อะ ไม่ใช่ให้แต่ฝ่ายเราพยายามอยู่ฝ่ายเดียว

 

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า 2 ตุลาคม 2550 12:06:11 น.  

 




...ตามพี่ก้อยจ๋า TsutaYa มาติดๆๆ พี่แบมบูก้หาแฟนยังบ่ได่เลย อิอิ


...ดีใจกะน้องผิงสาวน่อยแสนซนของพี่แบมบูด้วยคนค่า ที่ได้เจอแม่แฟนใจดีดี


 

โดย: 2boo 2 ตุลาคม 2550 12:06:55 น.  

 

หวัดดีจ้ะนู๋ผิง.....

พี่แวะเอาของมาฝากจ้า.....





 

โดย: doctorbird 2 ตุลาคม 2550 12:32:15 น.  

 

พี่ซี ใช่พี่ หนูก็ชอบผู้ชายที่รักครอบครัวนะคะ

พี่ตี๋ หนูก็ใจร้อนน่าดูเหมือนกันพี่ แต่ประเภทโกรธง่าย หายเร็วนะคะ

พี่แบม ขอบคุณจ้า ^^

 

โดย: น้องผิง 2 ตุลาคม 2550 12:34:23 น.  

 

พี่doctorbird น่าทานจังเลยคะ ^^

 

โดย: น้องผิง 2 ตุลาคม 2550 12:34:57 น.  

 

แสดงว่าผ่านด่านได้เป้นอย่างดี เย่

เป็นเด็กน่ารักๆนะคะ น้องผิง



ใครๆ ก็รักและเอ็นดูน้องผิงอยู่แล้ว เพราะหนูน่ารักและเป็นเด็กดี อีกอย่างหนูเป็นแฝดกะพี่ด้วยพี่เลยมั่นใจ อิอิ

 

โดย: Atomic Angel_Jett 2 ตุลาคม 2550 12:48:47 น.  

 

ถ้าพี่
พี่เป็นหนู
พี่ก็จะทำตามที่หนูคิดอ่ะ

ถ้าอยู่กันแล้วทุกข์
จะอยู่ไปทำไม

ต้องสุขจิ
มีสุขร่วมฝ่า มีทุกข์ร่วมต้าน

ออกแนวหนังจีนด้วยป่าว
ประโยคท้ายของพี่เนี่ย

 

โดย: ชรันจ์ 2 ตุลาคม 2550 14:15:28 น.  

 



แม่พี่ก็ใจดีกับแฟน จนบ้างครั้งเป็นลูกแท้ๆยังอิจฉาแฟนอา

 

โดย: I.Brother 2 ตุลาคม 2550 14:16:43 น.  

 

ผิดอีกแย้วอ่ะ ข้อแก้หน่อย
"มีสุขร่วมเสพ มีทุกข์ร่วมต้าน"

หน้าแตกเลยอ่ะ
เมี๊ยวๆ

 

โดย: ชรันจ์ 2 ตุลาคม 2550 14:24:09 น.  

 

พี่เจ็ท ชมขนาดนี้ หนูตัวลอยแล้วอะ ^^

พี่ชรันจ์ ใช่พี่ ถ้าอยู่ด้วยกันแล้วมีทุกข์จะทนทำไมละ

พี่ไผ่ แม่พี่ไผ่น่ารักจังเลยอะ ^^

 

โดย: น้องผิง 2 ตุลาคม 2550 15:14:38 น.  

 

เอ่อ น้องผิงคะ อย่าหาว่าพี่โจขัดคอเลยนะคะ เค้าแค่เป็นแฟนค่ะ เรายังไม่ใช่ลูกสะไภ้ น้องผิงอย่าเพิ่งด่วนสรุปนะคะ ไม่แน่นะคะถ้าเราหลวมตัว ละครน้ำเน่าอาจจะเป็นเรื่องจริงนะคะ<<<------พรืดมาทั้งหมดเนี่ย ยุให้รำ ตำให้รั่ว ค่ะ

 

โดย: โจเซฟิน 2 ตุลาคม 2550 19:42:17 น.  

 

หมดสมัยแล้วมั้ง ที่แม่สามีจะรังแกจิกหัวใช้ลูกสะใภ้ทำงานหนัก ๆ เหมือนสมัยก่อนหน่ะ

 

โดย: postmaker 2 ตุลาคม 2550 21:23:58 น.  

 

พี่โจ ^^

พี่โพส หนูก็ว่างั้นอะพี่ แต่ถึงเจอหนูก็ไม่ยอมอะ

 

โดย: น้องผิง 2 ตุลาคม 2550 22:23:09 น.  

 

ดีแล้วล่ะ ที่ได้เจอแม่แฟนดี ^^
เราจะได้ไม่ลำบากใจเวลาเจอกับผู้ใหญ่

พี่เห็นบางคนเค้าก็ไม่ดีนะ
ทำให้แฟนของลูกเค้าเนี่ยอึดอัดมากเลยล่ะ

มาส่งนู๋ผิงเข้านอนเลยน้า

 

โดย: verdancy 2 ตุลาคม 2550 22:53:22 น.  

 

พี่ก็ดีบ้างไม่ประทับใจบ้างแม่แฟนแล้วแต่อารมณ์ทั้งสองฝ่าย

แต่ก็ไม่ใช่วิสัยที่ยอมรับกันและกันไม่ได้ ยังปรองดองกันได้เมื่อเจอกัน (นานๆ ที)

 

โดย: จูหน่านพ 3 ตุลาคม 2550 8:41:38 น.  

 

โล่งใจแทนเนอะ
เคยได้ยินเรื่องที่แม่รักแฟนลูกจนจะมากกว่ารักลูกตัวเองอยู่บ่อย ๆ
ขอให้คุณแม่เอ็นดูน้องผิงนาน ๆ เลยนะคะ

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 3 ตุลาคม 2550 10:24:16 น.  

 

เค้าพาเข้าบ้านก็ดีแล้วครับ

ยินดีด้วยจ้า

 

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 3 ตุลาคม 2550 13:22:30 น.  

 

พี่อ้อม หนูก็ดีใจอะพี่ แบบแม่แฟนคนเก่านี่ไม่ชอบหนูเลยอะ ขนาดเจอกันแค่ครั้งเดียว

พี่จูหน่านพ ^^

พี่มันจะดีเหรอคะ ขอบคุณคะ ^^

พี่หัวหยิก ขอบคุณคะ ^^

 

โดย: น้องผิง 3 ตุลาคม 2550 13:55:11 น.  

 

เจอแม่แฟนดีก็ดีใจด้วยจ้า
บางครอบครัว หวงลูกชายมาก
แบบนั้นก็ไม่ไหวอ่ะ(พี่เคยเจอนะ)


ถ้าพี่ไปเจอแม่แฟนร้ายๆแบบในหนัง
ก็คงไม่ทนเหมือนกัน พี่จะคิดงี้นะ
พ่อแม่ชั้นไม่เคยร้ายกับชั้นเลย
แล้วคนพวกนี้เป็นครายยย
แล้วชั้นต้องมาทนทะมายยย
แบบนั้นอ่ะจ้ะ

 

โดย: กระต่ายลงพุง 3 ตุลาคม 2550 14:25:49 น.  

 

มาชวนผิงไปทานข้าว

ปอลิง

พี่อัพบล็อกแล้วน้า
หลังจากโดนบ่นว่าดองบล็อก

 

โดย: verdancy 3 ตุลาคม 2550 18:19:25 น.  

 

ดีใจด้วยน้า ที่เจอแม่แฟนดีๆ

ขอให้โชคดีๆ น้า

 

โดย: พี่ผิง (Halimeda lover) IP: 222.123.46.117 3 ตุลาคม 2550 18:33:03 น.  

 




...มาทักทายน้องสาวน่อยน้อยตอนเย็นๆๆค่า

 

โดย: 2boo 3 ตุลาคม 2550 18:52:46 น.  

 

8 เดือนเอง ยังมีเวลาดูใจกันอีกนาน อิ อิ

 

โดย: ST.Exsodus 3 ตุลาคม 2550 18:54:38 น.  

 

^ ^

เจอแม่แฟนที่ใจดีอย่างนี้โชคดีจ้ะ

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 4 ตุลาคม 2550 8:42:08 น.  

 

แวะมาทักทายจ้า.....

นู๋ผิงสบายดีนะจ๊ะ.....

 

โดย: doctorbird 4 ตุลาคม 2550 10:22:11 น.  

 

พี่กระต่าย พี่กระต่ายคิดเหมือนหนูเลยอะ ^^

พี่อ้อม ตามไปเยี่ยมแล้วจ้า

พี่ผิง ขอบคุณคะ ^^

พี่แบม ^^

พี่ST.Exsodus หนูก็หวังอย่างนั้นอะพี่

พี่หมูปิ้ง ^^

พี่doctorbird ขอบคุณคะ สบายดีคะ ^^

 

โดย: น้องผิง 4 ตุลาคม 2550 10:38:41 น.  

 

แวะมาเยี่ยมชมนะครับ

 

โดย: Mr.Submarine 4 ตุลาคม 2550 11:54:57 น.  

 

เวลาอีกยาวไกล

ค่อยๆดูกันไปเรื่อยๆนะจ๊ะน้องผิง

 

โดย: พจมารร้าย 4 ตุลาคม 2550 13:45:17 น.  

 

พี่Mr.Submarine ขอบคุณคะ ^^

พี่พจมารร้าย หนูก็ว่าอย่างงั้นละพี่ ^^

 

โดย: น้องผิง 4 ตุลาคม 2550 15:33:54 น.  

 



เจอแม่แฟนดี ๆ ก็ดีแล้วจ๊ะน้องผิง

ยังไง ก็ถ้าโดนรังแกอย่าลืมโทรไปบอกแม่ของพีนะ พี่อยากรู้
ว่าพี่จะโดนอะไร 555+

นี่พี่แอบอินป่ะเนี่ยย ^^

รักกันดี ๆ นะคะ น้องผิง

 

โดย: ตัวแสบมาเยือน 4 ตุลาคม 2550 16:45:03 น.  

 

ก็โชคดีไปเนาะที่เจอแม่แฟนใจดี
ดีใจด้วยจ้า
บางคนอ่านจากกระทู้เจอแม่สามีร้ายซะยิ่งกว่าละครอีก
พี่ก็คิดเหมือนน้องผิงนะที่ว่าถ้าเจออะไรที่เลวร้ายเกินทนได้
ก็อย่าทนเลย ถึงจะมีลูกก็ไม่เป็นไร เลี้ยงเองก็ได้ และจะเลี้ยงให้ดีด้วย

*พี่ก็อินเหมือนกันนะนี่ อิอิ*

 

โดย: ป่ามป๊าม 4 ตุลาคม 2550 18:04:51 น.  

 

ม๊าเราใจดีอ๊ะ......รับสมัครลูกสะใภ้ด้วย

 

โดย: นางน่อยน้อย 4 ตุลาคม 2550 19:18:11 น.  

 

อย่าตัดสินหนังสือเพียงแค่ปกของมัน

ถูกต้องที่สุดเลยจ้ะ น้องผิงเจอคุณแม่ของแฟนแบบนี้ก็สบายใจไปเลยเนาะ ทีนี้ก็เหลือแค่คนสองคนแล้วว่าควรทำตัวอย่างไร วางตัวอย่างไรให้อยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ เพื่อให้เค้าไว้ใจเราไปตลอด ขอให้โชคดีจ้า

 

โดย: จากวันที่เธอไม่อยู่ 4 ตุลาคม 2550 20:06:26 น.  

 

พี่กุ้ง หนูก็อยากลองดูเหมือนกันนะพี่ว่าจะเป็นยังไง ^^

พี่ปาล์ม หนูก็คิดอย่างนั้นนะพี่ อะ มีคนอินหลายคนเหมือนกันนิ

หนูนีล อะ ถ้าโสดอยู่จะขอไปสมัครซะหน่อย ^^

พี่จากวัน ใช่พี่ เจอแบบนี้ดีใจมากมายเลยอะ ^^

 

โดย: น้องผิง 4 ตุลาคม 2550 21:04:05 น.  

 

นับว่าโชคดีมีชัยไปกว่าครึ่งแล้วครับ

ต่อยเก็บคะแนนไปเรื่อยๆ อิอิ

 

โดย: Gunnersaurus 4 ตุลาคม 2550 21:18:12 น.  

 

up blog แล้วนะครับพ้ม ฮี่ๆ

 

โดย: ห้ามจอด 4 ตุลาคม 2550 21:54:04 น.  

 

พี่Gunnersaurus ได้เลยคะพี่ ^^

พี่ห้ามจอด ตามไปเยี่ยมแล้วจ้า

 

โดย: น้องผิง 4 ตุลาคม 2550 22:35:40 น.  

 

เมย์ว่า คุณผิงโชคดีน่ะ

ถ้าแม่แฟน น่ารักอย่างงี๊

ก็ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่งจริงๆน่ะเนี่ย

ปล. เมย์ยังไม่มีฟน แต่ถ้ามีแล้ว คงหนักใจเรื่องแม่แฟนเหมือนกัน อิอิ

 

โดย: ~ M @ Y ~ Girl In Heaven 5 ตุลาคม 2550 1:40:11 น.  

 

มาทักทายยามเช้าจ้า มีความสุขวันศุกร์และทุกๆวันนะจ้ะ น่ารักจริงเด็กคนนี้

 

โดย: โซบะคุง 5 ตุลาคม 2550 8:20:32 น.  

 

คุณเมย์ เที่ยวนี้ผิงก็ว่าผิงโชคดีนะ แบบแม่แฟนคนที่แล้วนะ ไม่ชอบผิงเลยตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกัน

พี่โซบะคุง ขอบคุณคะ ^^

 

โดย: น้องผิง 5 ตุลาคม 2550 10:07:38 น.  

 

วันเสาร์นี้พี่มีนัดกับแม่แฟนพาไปดูหนังกันสองคน

ซึ่งตั้งแต่คบกับแฟนมาไม่เคยไปดูหนังกับแม่แฟนสองคนเลย

รอบนี้เลี่ยงไม่ได้ เพราะแฟนไปตจว. (กลัวพาช๊อปหรือถือถุงจนไหล่หลุดนะจ๊ะ)

 

โดย: จูหน่านพ 5 ตุลาคม 2550 10:28:42 น.  

 

เธอโชคดีที่แม่แฟนเธอใจดี
แต่แม่แฟนเธอจะโชคดีหรือเปล่านะ

 

โดย: null (ตะวันออกไม่แพ้ ) 5 ตุลาคม 2550 11:09:09 น.  

 

พี่จูหน่านพ ดีออกพี่จะได้ถือโอกาสทำคะแนนนะคะ

พี่ตะวันออกไม่แพ้ อะ โชคดีสิพี่ หนูเป็นเด็กดีนา ^^

 

โดย: น้องผิง 5 ตุลาคม 2550 11:17:38 น.  

 

ยินดีด้วยนะจ๊ะน้องผิง

พี่ว่าครอบครัวมันบอกอะไรได้เยอะมากเลยนะ
เช่นวิธีที่พ่อแม่ปฏิบัติกับลูก
วิธีที่ลูกปฏิบัติกับพ่อแม่
มันสามารถบอกได้ระดับนึงเลยว่าลึกๆ แล้วแฟนเราเป็นคนยังไง

เมื่อออกมาดีกับดีแบบนี้ พี่ก็ยินดีด้วยจ้า

 

โดย: Hobbit IP: 203.147.18.139 5 ตุลาคม 2550 13:46:04 น.  

 

พี่ปุ๊ก ขอบคุณคะ ^^

 

โดย: น้องผิง 5 ตุลาคม 2550 14:46:24 น.  

 

อืม....

 

โดย: อวดดี (auwddee ) 24 ตุลาคม 2550 9:30:12 น.  

 

พี่อวดดี ^^

 

โดย: น้องผิง 24 ตุลาคม 2550 11:10:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.