สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
3 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
หมดตัว

เมื่อวานหนูไปซื้อไอติมแถวบ้านเลือกไอติมโคนรสคุ้กกี้แอนด์ครีม มาอันนึง พี่คนขายสแกนแล้วก็บอก “23 บาทคะ”
หนูเปิดกระเป๋าตังค์แล้วใจหล่นวูบเลยอะเหลือแบงค์20อยู่ใบเดียวควานหาเศษตังค์ก็ได้แค่บาทเดียว

แต่ด้วยความฉลาดเป็นกรด (ชมตัวเองอีก หน้าไม่อายจริงๆ^^) หนูเลยรีบบอกพี่คนขายแบบม้วนเดียวว่า “เอ ทุกทีมัน 20 เองนิ ไหนดูสิ (หยิบไอติมขึ้นมา) อ้าว หนูจะเอาวานิลลา โทษทีคะ หยิบผิดอัน” แล้วก็รีบวิ่งเอาไอติมไปเปลี่ยนเป็นวานิลลา (วานิลลา 20 บาท) สรุป รอดตายหวุดหวิด ^^

กลับมาบ้านนั่งนึกดูอาทิตย์นี้ได้ค่าขนม 2000 + เหลือจากอาทิตย์ที่แล้ว 500 มันหายไปไหนรึเปล่าเอ่ย คิดไปคิดมาก็นึกออกว่าอาทิตย์นี้ซื้อเสื้อไปสองตัว+นั่น+นี่สารพัด สรุปว่าเงินไม่ได้หายอะ แต่ช้อปเพลินไปหน่อย

เรื่องตังค์หมดตั้งแต่ต้นอาทิตย์นี่เกิดบ่อยเหมือนกันอะ วิธีแก้วิธีเดียวก็ทำหน้าเศร้าสุดๆไปขอพ่อ ถ้านานๆขอทีพ่อก็จะให้ 1000 แต่ส่วนใหญ่ให้ 500 อะ แต่ถ้าขอติดกันเมื่อไหร่จะเหลือแค่300 เองอะ

เรื่องความสามารถในการบริหารเงินนี่หนูว่าไม่มีใครสู้หนูได้แน่ๆ แบบว่ามีเท่าไหร่ก็ไม่เหลือ ^^ เคยพยายามเก็บเงินซื้อของได้มากสุดก็ 5000 มั้ง ปกติเวลาอยากได้อะไรถ้าไม่แพงมากก็มักจะซื้อก่อนแล้วค่อยไปตายเอาดาบหน้านะคะ แต่ถ้าเป็นเงินมากหน่อย (ไม่เกิน 5000) ถึงจะเก็บเงินซื้อ ถ้าเกินกว่านั้นก็ขอพ่อโลดคะ ^^

หนูเคยไปอบรมเรื่องเกี่ยวกับการลงทุน การออม อะไรทำนองนี้นะคะ เวลาวิทยากรยกตัวอย่างมหาเศรษฐีที่มีเงินเยอะมากๆ แต่ประหยัดมากๆทีไร ทุกคนก็จะชื่นชม แต่ไม่รู้หนูแปลกอะเปล่าหนูกลับรู้สึกตรงกันข้ามอะ แบบว่าถ้ามีเงินมากขนาดนี้แล้วต้องประหยัดแบบนี้ หนูว่าไม่มีดีกว่าอะ ^^

เอาเป็นว่าถ้าจะให้หนูชื่นชม หนูขอชื่นชมคนที่หาเงินเก่งแล้วก็ใช้เงินหาความสุขให้ได้คุ้มค่ากับที่หามากกว่าอะ จริงแล้วหนูยังแอบคิดเลยนะว่า คนที่ใช้เงินได้คุ้มค่าสุดคือคนที่ใช้เงินบาทสุดท้ายหมดในวันที่ตัวเองตายพอดี (หมายถึงกรณีที่ไม่มีลูก ไม่มีแฟน ไม่มีคนที่รักมากพอที่อยากจะยกมรดกให้นะคะ)


ไม่รู้ที่บ้านหนูสอนแปลกหรือเปล่า พ่อกับแม่ จะไม่เคยใช้เรื่องเงินหรือสิ่งของมาเป็นเงื่อนไขอะไรนะคะ ไม่เคยบอกว่าถ้าสอบได้เกรดเท่านี้แล้วจะให้รางวัล ไม่เคยบอกว่าต้องเชื่อฟังพ่อแม่เพราะพ่อแม่ให้เงินใช้ หนูเคยอ่านเจอในกระทู้ เวลามีคนมาตอบว่าลูกต้องเชื่อฟังพ่อแม่เพราะพ่อแม่ให้เงินใช้ ฟังดูแบบไม่คิดอะไรก็น่าจะดี แต่ไม่รู้สิหนูกลับคิดว่า ถ้าสอนลูกแบบนี้ก็เหมือนกับบอกลูกว่าถ้าทำงานหาเงินได้เองเมื่อไหร่ พ่อแม่ก็ไม่มีความหมายแล้วสิ ไม่รู้สิหนูไม่ค่อยชอบคำสอนอะไรที่เอาเงินมาเป็นเงื่อนไขนะคะ

หรืออย่างหนังสือเลี้ยงลูกทั้งหลายที่ชอบแนะนำพ่อแม่ว่าถ้าลูกทำผิดไม่เชื่อฟังอะไรก็ให้หักค่าขนม หนูว่าไม่เข้าท่าอะ ตามความคิดส่วนตัวนะ หนูว่าพ่อแม่ต้องเลี้ยงดูลูกอะ ลูกทำผิดอะไรจะดุจะตีจะทำโทษก็ทำไปแต่ไม่ใช่ไม่เลี้ยงดูนะคะ

ส่วนตัวหนูไม่เคยโดนทำโทษโดยการหักค่าขนมนะ (จริงๆแล้วอย่าว่าแต่หักค่าขนมเลย แค่พ่อไม่ให้เพิ่มเวลาที่ขอพิเศษหนูก็ตายแล้วอะ) จะว่าไปนอกจากโดนดุแล้วหนูไม่เคยโดนพ่อทำโทษอะไรสักอย่างเลยนะ (ไม่รู้เพราะหนูเป็นเด็กดีหรือพ่อใจดีอะ) แต่แม่นี่โดนบ่อยเหมือนกันอะ ตั้งแต่เด็กจนโตวิธีทำโทษของแม่มีวิธีเดียวคือตีก้นอะ (จะว่าไปก็ไม่ได้ผลเท่าไหร่หรอกเจ็บแป็ปเดียวเดี๋ยวก็หาย ^^ )

อีกเรื่องนึงที่เวลาหนูได้ยินแล้วงงๆ ก็เรื่องจะแต่งงานแล้วตกลงเรื่องซองเรื่องออกค่าใช้จ่ายกันไม่ได้ (เมื่อวานก็พึ่งได้ยินอีกแล้ว)หนูฟังแล้วก็รู้สึกว่าถ้าเรื่องแค่นี้ยังตกลงกันไม่ได้ แต่งแล้วจะไปรอดเหรอ ถ้าหนูจะแต่งงานกับใครสักคนหนูคงคิดถึงเรื่องความรักเป็นหลักนะคะ หนูไม่เคยคิดว่าจะต้องจัดงานหรูหรา มีหน้ามีตาอะไรทั้งนั้นนะ แค่ขอให้ทุกคนที่มาในงานมีความสุขก็พอ

เรื่องสินสอดทองหมั้นก็เหมือนกัน หนูไม่เคยสนใจเลยจริงๆนะ ไม่มีก็ไม่ต้องให้เลยก็ยังได้ ถ้าให้หนูเลือกได้จริงๆหนูขอข้อเดียวอะ คือแต่งแล้วต้องมาอยู่บ้านหนูเพราะหนูไม่อยากจากพ่อกับแม่ไปอะ

(พูดกับตัวเอง) เพ้อเจ้อเรื่องแต่งงงแต่งงานทำไมเนี่ยเรา จะโดนทิ้งหรือเปล่ายังไม่รู้เลย ว่าแต่ งอแง งี่เง่า เอาแต่ใจ ใช้เงินเก่ง แถมทำอะไรไม่เป็นสักอย่างใครเขาจะมาขอเนี่ย (แต่หนูรักเด็ก มั่นใจว่าจะเป็นแม่ที่ดีได้นะ ^^)

ว่าแต่วันนี้ตอนเช้าพ่อให้ค่าขนมอาทิตย์ใหม่มาแล้วเลิกเรียนแล้วจะไปช้อปปิ้งที่ไหนดีนะ ^^



Create Date : 03 กันยายน 2550
Last Update : 3 กันยายน 2550 14:14:55 น. 52 comments
Counter : 517 Pageviews.

 
เห็นด้วยทุกเรื่องค่ะ

รู้จักหาเงิน รู้จักใช้ ถุกต้องที่สุด

เห็นเศรษฐีบางคน ประหยัด ถึงขั้นที่เรียกว่าเค็ม
คิดในใจว่า แล้วจะรวยไปไมวะคะ

ขำประโยคนี้อ่ะค่ะ
คนที่ใช้เงินได้คุ้มค่าสุดคือคนที่ใช้เงินบาทสุดท้ายหมดในวันที่ตัวเองตายพอด




โดย: อานู๋เล็ก วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:14:36:43 น.  

 
เข้ามาอ่าน พี่คล้ายๆน้องผิงส่วนมากใช้หมด

ต้องซื้อเป็นของเก็บไว้อะ ถึงจะดูมีสมบัติหน่อย


โดย: I.Brother วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:14:43:06 น.  

 
>


*** สวัสดีจ๊ะ แวะมาเยี่ยม ขอให้ทำงานอย่างมีความสุขมาก ๆ นะจ๊ะ ***



โดย: หน่อยอิง วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:14:49:06 น.  

 
ขอคุยด้วยน๊า ยาวหน่อยอย่าว่ากันนะน้องผิง ^^

พี่โตมาโดยที่พ่อแม่ไม่ได้ให้เงินใช้เป็นอัตราที่แน่นอน ยิ่งกว่านั้นก็คือ ในช่วงมัธยมเป็นต้นมาพี่เป็นคนหยิบเงินไปรร.เองตามใจจากลิ้นชักใส่เงินของที่บ้านเลยล่ะ ถ้าม.ต้นก็เอาไปรร.ประมาณสี่สิบ ม.ปลายก็เอาไปประมาณแปดสิบ แต่ส่วนมากจะใช้ประมาณยี่สิบสามสิบ กลับบ้านก็เอามาคืนใส่เก๊ะเงินนั้นตามเดิม พรุ่งนี้เช้าเปิดหยิบใหม่

แปลกอย่างนึงคือพี่น้องของพี่รวมทั้งพี่ไม่ค่อยใส่ใจหรือหวงเรื่องเงิน บ้านพี่จะมีเงินวางอยู่ตามชั้นวางของ ตามกระป๋องที่วางตามบันไดใกล้ๆห้องน้ำก็จะมีเศษเงินที่แต่ละคนเวลาจะอาบน้ำเจอเศษตังค์ในกระเป๋าก็จะเอาไปใส่ ไม่เคยมีการทะเลาะกันเลยว่าเงินที่วางอยู่ตรงนี้ของน้องนะ ของพี่นะ

พี่คิดว่าพ่อแม่ไม่ค่อยได้สอนอะไรเป็นพิเศษเรื่องการประหยัดเลยนะ แต่พ่อแม่เป็นตัวอย่างของการประหยัดเองเลย ลูกๆอยู่ในครอบครัวนี้ก็มีความสุขดีแล้ว เลยไม่รู้ว่าจะใช้เงินมากมายไปทำไม พี่คิดว่ามันเกิดกระบวนการนี้ขึ้นในบ้านล่ะมั้ง เลยทำให้ทุกคนพอโตขึ้นมาแล้วค่อนข้างประหยัด

แต่ตอนเด็กๆเรียนอนุบาลพี่เคยขโมยตังค์ไปรร.นะ ยังจำได้ว่าใส่เหรียญลงไปในกระเป๋าซะตุงเลย พอก่อนจะไปรร.แม่มักจะเอาหนังยางมารัดกระเป๋ากางเกงป้องกันไม่ให้เงินหล่นหายเลยจับได้ 555+

ทุกวันนี้พี่ใช้เงินน้อยมากๆ ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะภูมิใจนะที่จะได้เล่าว่าตัวเองประหยัด แต่พี่นี่แทบจะอายๆเลย เพราะใช้เงินน้อยผิดมนุษย์มนา ไม่ได้ใช้เงินเลยซักบาทก็หลายวัน อย่างวันนี้ก็มีแนวโน้มจะเป็นอีกวันที่ไม่ได้ใช้เงินเลย เพราะมาจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ใช้เลย 555+ ถ้าจะมีใครที่มีพื้นฐานครอบครัวประหยัด ตัวเองมีนิสัยประหยัด และเรียนจบเศรษฐศาสตร์อีก น้องผิงคิดดูละกันว่าคนแบบนี้จะงกขนาดไหน

ส่วนมหาเศรษฐีที่มีนิสัยรักการพอเพียงก็เพราะเค้านิยมอย่างนั้น เพราะเค้ามีนิสัยอย่างนั้นเค้าจึงรวยได้อย่างนี้ มันก็เหมือนการเล่นหมากรุกนะพี่ว่า คนที่เล่นเก่ง ก็มักจะมีความรัดกุม เพราะว่าเค้ามีนิสัยรัดกุมตั้งแต่เริ่มเดินตาแรก ในตอนท้ายกระดาน เราจึงเห็นผลว่าเค้าชนะขาดลอย ถามว่าพอเห็นว่าชนะขาดลอยแล้วทำไมไม่ผ่อนคลายความรัดกุมลง เดินเละๆเทะๆบ้างยังไงก็คงชนะอยู่ดี เค้าไม่ทำเพราะเค้าไม่นิยมอย่างนั้น การได้รัดกุมมันทำให้เค้ามีความสุข

เมื่อสองพันกว่าปีก่อนก็มีคนคนนึงที่เป็นพระราชาที่สามารถเสพสุขยังไงก็ได้ แต่ท่านก็เลือกเดินเข้าป่าไปใช้ชีวิตแบบมีความสุขในแบบที่ท่านคิดว่าเป็นความสุขที่แท้จริง และท่านชอบความสุขแบบนั้น

น้องผิงหัวไวดีน๊า ที่ออกอุบายเปลี่ยนไอติม แล้วอร่อยมั้ยรสวานิลลา ท่าทางรสชาดคงจะเข้มข้นเพราะน้องผิงคงดูไม่จืดเลยนะตอนนั้นน่ะ


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:16:13:33 น.  

 
เขียนได้น่าคิดและก็แอบขำด้วย


คนที่ใช้เงินได้คุ้มค่าสุดคือคนที่ใช้เงินบาทสุดท้ายหมดในวันที่ตัวเองตายพอดี
^
^


โดย: postmaker วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:18:59:55 น.  

 
พี่อานู๋เล็ก โอว คิดเหมือนกันเลยพี่ ได้แนวร่วมแล้วอะ ^^

พี่ไผ่ หนูก็มีสมบัติเยอะนะ พวกตุ๊กตา เสื้อผ้า แล้วก็ของที่ซื้อแพงแต่ขายไม่ได้อะ ^^

พี่หน่อยอิง ขอบคุณคะ ^^

พี่ตี๋ comment ยาวๆได้เลยพี่ หนูชอบอ่านอะ ถ้าพ่อให้หนูหยิบเงินไป รร เองได้นี่สงสัยมีเท่าไหร่ก็ไม่พอแน่เลยอะ

เอ แต่พ่อแม่หนูก็ประหยัดนะ แต่แบบยังไงละไม่ได้ประหยัดอะไรมากมายแต่ไม่ใช่คนฟุ่มเฟือยอะ แต่ทำไมหนูไม่ได้นิสัยส่วนนี้มาเลยนา จะว่าไปหนูก็พอเข้าใจว่าวิธีหาความสุขของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่วิธีหาความสุขของบางคนหนูก็ไม่เข้าใจจริงๆว่าจะสุขได้อย่างไร (สรุปแล้วเข้าใจทั้งๆที่ยังไม่เข้าใจ)

ขอบคุณที่ชมเรื่องหัวไวนะพี่ (แต่หนูว่าแซวมากกว่าอะ ^^) วานิลลาก็อร่อยดีคะ ตอนนั้นเปลี่ยนเป็นรสอะไรก็ได้ ยังไงก็ดีกว่าหน้าแตกเป็นไหนๆอะ

พี่โพส เริ่มเห็นด้วยกับหนูแล้วสิพี่ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:19:13:12 น.  

 
ขอบคุณนะค้า น้องผิง...^_^

มีบล๊อกมาแนะนำค่ะ...เรื่องเกี่ยวกับสินสอดค่ะ

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=shinfong



โดย: Halimeda lover IP: 58.147.116.203 วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:20:39:27 น.  

 
มาเพิ่มเติมหน่อย
V
V
คนที่ใช้เงินได้คุ้มค่าสุดคือคนที่ใช้เงินบาทสุดท้ายหมดในวันที่ตัวเองตายพอดี (หมายถึงกรณีที่ไม่มีลูก ไม่มีแฟน ไม่มีคนที่รักมากพอที่อยากจะยกมรดกให้นะคะ)
^
^
แล้วถ้าตังค์ทำศพไม่มีหน่ะ ทำไงหล่ะ


โดย: postmaker วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:21:11:25 น.  

 
พี่ผิง ขอบคุณคะพี่ ตามไปอ่านแล้ว โดนใจดีคะ

พี่โพส อะ งั้นเหลือไว้หน่อยก็ได้พี่ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:21:22:07 น.  

 
มีเงินแล้วต้องใช้ซื้อ ความสุข ครับ..


โดย: P Matt IP: 74.65.251.245 วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:21:24:51 น.  

 
เพิ่งวันที่ 3 แต่เงินเดือนพี่หมดไปครึ่งนึงและครับ 555

หมดตัวเหมือนกัน


โดย: จากวันที่เธอไม่อยู่ วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:22:32:19 น.  

 
พี่แมท เห็นด้วยเลยพี่

พี่จากวัน นึกภาพออกเลยพี่ หนูก็เป็นบ่อยอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:22:50:06 น.  

 
สวัสดียามดึกครับคุณเพียง พอดีพึ่งกลับจากโรงพยาบาลหนูเหม่งวันนี้นอนห้องไอซียูครับ เนื่องจากต้องดูคลื่นหัวใจใกล้ชิด 24 ชั่วโมงพรุ่งนี้สายๆ หากไม่มีอะไรผิดพลาดย้ายกับห้องปกติ เขาซึมหน่อยครับเพราะเขากลัวผี น้ำตาไหลจนพยาบาลต้องเปลี่ยนปลอกหมอนไปหลายใบแล้วครับทั้งที่เปิดไฟแทบทุกดวงแถมนอนกอดไฟฉายเผื่อไฟโรงพยาบาลดับด้วยครับน้องผม ผลตรวจยังไม่ออกครับ

ขอบคุณคุณเพียงและทุกคนมากนะครับ



โดย: พี่ทิน IP: 58.8.110.147 3 กันยายน 2550 22:34:01 น


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:0:02:28 น.  

 
อิอิอิอิ
แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เยี่ยมเลย


โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:0:31:26 น.  

 
เป็นพี่ พี่จะบอก รู้แล้ว..แต่เดียวค่อยมาจ่ายล่ะกันนะ 555 ว่าแล้วก็แอ๊บแบ๊วทำเนียนเดินออกจากร้าน

ผิงฉลาดดีจ๊ะ .. ชื่นชมๆ

พี่เป็นคนไม่งกนะผิง พี่ล่ะชอบเรื่องเงินจริงๆ จังๆ ไอ้ตอนที่มาเรียนระดับป.ตรีนี่ล่ะ เพราะพี่เรียนสายการบัญชีนี่หน่า มันก็เลี่ยงเรื่องเงินไม่ได้

เมื่อก่อนพี่ฟุ่มเฟื่อยกว่านี้หลายเท่าตัว จริงๆ ทุกวันนี้พี่ก็ฟุ่มเฟื่อยอยู่ดีล่ะจ๊ะ เพียงแต่พี่จะวางแผนไว้ก่อนจะชื้ออะไร นี่ว่าจะไปชื้อของเล่น แฮปปี้มิว ที่ผิงว่าเนี้ย เอิ๊กๆ

พ่อแม่ผิงเหมือนพ่อแม่พี่เลย ไม่เคยบังคับลูกเรื่องเงินเลย พี่อยากได้เท่าไหร่เท่ากัน



โดย: หวานโหดจ้า IP: 58.8.118.249 วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:4:22:26 น.  

 
ข่างของนู๋นีลค่ะน้องผิง

พอดีพี่ไม่ได้เขียนต่อท้าย

ขอโทษนะคะพี่เพียงนึกว่าน้องผิงรู้ว่าน้องเหม่งหมายถึงพี่นู๋นีล


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:7:44:44 น.  

 
อ๊าววว เมาขี้ตาอีกแล้วพี่

ข่าว นะคะไม่ใช่ ข่าง


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:7:45:48 น.  

 
55 น้องผิงหัวไวมากเลยจ้ะ เจ๋งๆ

ปกติพี่ไม่กินกาแฟ แต่เมื่อเช้าอยากกินกาแฟ เห็นเค้าขายเป็นขวดๆ เลยแวะซื้อ ปรากฏว่าขวดละ 50 โอ้ ซาร่าจ๊อด ขวดเท่ายาคูลท์ (ในสายตาพี่) แถมแบบแก้วแค่ 15 บาทเองนะ T^T แต่เงินเข้ามือคนขายไปแล้ว+คนต่อแถวเพียบเลยต้องเลยตามเลย นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าควรถามราคาก่อนซื้อทุกครั้ง

55 น้องผิงหัวไวมากเลยจ้ะ เจ๋งๆ

ปกติพี่ไม่กินกาแฟ แต่เมื่อเช้าอยากกินกาแฟ เห็นเค้าขายเป็นขวดๆ เลยแวะซื้อ ปรากฏว่าขวดละ 50 โอ้ ซาร่าจ๊อด ขวดเท่ายาคูลท์ (ในสายตาพี่) แถมแบบแก้วแค่ 15 บาทเองนะ T^T แต่เงินเข้ามือคนขายไปแล้ว+คนต่อแถวเพียบเลยต้องเลยตามเลย นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าควรถามราคาก่อนซื้อทุกครั้ง

สมัยพี่เรียนนี่พ่อแม่ให้หยิบตังค์เองเลย พี่ว่ามันก็ดีเหมือนกันนะ เพราะทำให้เกรงใจ ไม่กล้าหยิบเกินลิมิต ตอนนี้ทำงานเองแล้วก็ใช้เงินเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยหมดไปกะเรื่องที่ผู้หญิงควรจะหมดเท่าไหร่เลย 555 ตอนนี้เลยพี่เลยต้องทำสองบัญชีน่ะ ได้เงินมาเอาเข้าอีกบัญชีที่ไม่มีเอทีเอ็ม มันจะได้เบิกยากๆ แล้วก็ตัดอัตโนมัติเข้าบัญชีของมูลนิธิเด็กด้อยโอกาสด้วย ที่เหลือค่อยเอามาใช้แต่ละเดือน+ให้ที่บ้าน ค่อยมีตังค์ใช้หน่อย


โดย: Hobbit วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:10:17:08 น.  

 
อ่ะ ข้างบนพี่ Paste เกินจ้ะ โทษทีนะจ๊ะ
(ไม่กลับมาอีกรอบก็ไม่รู้นะเนี่ย)

ลืมบอกว่าขอบใจนะจ๊ะที่แวะไปอยู่เป็นเพื่อน
เอาหนมมาฝากจ้ะ ^^



โดย: Hobbit วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:10:22:17 น.  

 
คนที่ใช้เงินได้คุ้มค่าสุดคือคนที่ใช้เงินบาทสุดท้ายหมดในวันที่ตัวเองตายพอดี
^
^
พี่คงไม่ใช้หมดค่ะ ต้องเหลือไว้ให้ลูกอ่ะ


โดย: พจมารร้าย วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:11:56:50 น.  

 
พี่ชมว่าหัวไวนี่ชมจริงๆน๊า (ส่วนแซวก็อีกเรื่องนึง )

พี่ว่าคงเพราะน้องผิงเป็นลูกคนเดียวมั้ง เลยอาจจะต่างจากบ้านพี่ เวลามีพี่มีน้องถ้ารักกันดี เล่นด้วยกันไปมาก็สนุกแล้วอ่ะชีวิต ไม่ต้องซื้อของเล่นมากมาย
(อีกอย่างพ่อพี่ดุด้วย ลูกไม่กล้าขอเงินซื้อของเล่น แต่จริงๆพ่อใจดีนะแต่เรื่องสอนลูกพ่อยึดแนวเข้มงวด ส่วนแม่ใจดี ^^ )


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:12:05:27 น.  

 
น้องผิงพี่มาถอนคำพูดเรื่องกาแฟจ้ะ

เพราะกินแล้วมันอร่อยเทพมาก

ให้อภัยและ 50 ก็ 50


โดย: Hobbit วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:13:01:14 น.  

 
พี่เพียง ขอบคุณจ้าที่แวะมาส่งข่าว ตอนแรกหนูอ่านก็ว่าคุ้นๆนะแต่นึกไม่ออกอะ

พี่หมูปิ้ง ขอบคุณจ้า

พี่หวาน หนูนี่ประเภทถูกใจก็ซื้อไม่ค่อยได้วางแผนอะไรเลยอะพี่

พี่ปุ๊ก อะ กาแฟขวดละ 50 แต่ถ้ากินแล้วอร่อยก็คุ้มน

แต่หนูว่าถ้าพ่อให้หนูหยิบเองนี่สงสัยพ่อคงหมดตัวแน่เลยอะ ^^

พี่ปุ๊กบริหารเงินเก่งจังเลยคะ เก็บ+บริจาค+ให้ที่บ้าน ยังมีเหลืออีก หนูเคยลองคิดดูว่าถ้าหนูทำงานเงินเดือนต้องไม่พอใช้แน่ๆๆๆเลยอะ

พี่พจมารร้าย อะ ประโยคนี้มีคนชอบเยอะอะ ^^ ถ้าหนูมีลูกหนูก็คงเก็บไว้ให้เหมือนกันนะคะพี่ แต่ชาตินี้หนูจะมีโอกาสหรือเปล่าเอ่ย

พี่ตี๋ บ้านหนูมีแต่ของเล่นอะ แต่ไม่มีคนเล่นด้วย ตอนเด็กๆเวลามีเพื่อนเล่นด้วยนี่ดีใจมากมาย พ่อกับแม่หนูใจดีเกือบทุกเรื่องอย่างเรื่องซื้อของเล่นนี่แบบสบายๆเลยถ้ามันไม่ได้แพงเว่อร์หรือไม่เข้าท่าจริงๆนี่ได้ตลอดเลยอะ แต่บางเรื่องก็เข้มงวดมากๆเลยนะ อย่างเรื่องเที่ยวกลางคืนนี่คงได้แค่ฝัน หรือเรื่องการพูดจา มารยาทกับผู้ใหญ่
นี่หนูว่าเข้มงวดกว่ามาตรฐานเด็กสมัยนี้มากเลยอะ แต่หนูก็เข้าใจนะว่าพ่อกับแม่ทำไปเพราะรักอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:13:43:23 น.  

 
หืมม...แผนการร้ายกาจ อิอิ ...

ไม่ลองทำบัญชีรายรับจ่ายของทุกวันดูล่ะครับ เราจะได้ไม่ลืมว่าจ่ายค่าอะไรไปบ้าง... บางคนเข้าใจผิดคิดการทำบัญชีจะช่วยให้เราประหยัด แต่การทำบัญชีมันเป็นการบันทึกช่วยเตือนให้เราใช้จ่ายตามความจำเป็นมากกว่าอ่ะครับ..เราจะได้ไม่ต้องชักหน้าไม่ถึงหลังทุกเดือน


โดย: ห้ามจอด วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:15:09:51 น.  

 
พี่ห้ามจอด เคยทำแล้วพี่แบบว่าพอสิ้นเดือนเอามาดูแล้วรู้สึกผิดมากมาย เลยไม่ทำแล้วอะ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:15:19:17 น.  

 
มาแจ้งข่าวน้องนู๋นีลค่ะ
v
v


สวัสดีครับคุณพียงและเพื่อนบล๊อคหนูเหม่ง
อาการตอนนี้อยู่ในสถานะปกติที่คุณหมอประจำตัวเขาโอเค และอนุญาตให้ออกมาพักที่ห้องธรรมดาแล้วครับยังซ่าและพูดมากเหมือนเดิม

แต่ไม่หายแน่นอนคืออาการกลัวผีแล้วใจสั่นครับ ส่วนผลการตรวจปกติครับ คุณหมอคาดว่าอาจจะมาจากผลข้างเคียงของยาบางตัวต้องเช็คต่อไป หนูเหม่งฝากขอบพระคุณทุกคนมาด้วยครับแล้วบอกผมให้ลงท้าย จุ๊บ จุ๊บ ด้วยครับ




โดย: พี่ทิน IP: 58.10.84.135 4 กันยายน 2550 15:46:15 น.


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:16:03:51 น.  

 
เรื่องที่น้องผิงว่ามา บ้านพี่เป็นน่ะ

อย่างตอนเด็กๆบ้านตัดเกรดเป็นเงิน
เกรด4เอาไป ตัวล่ะ 500 บาท
พอมามัธยม ก็เท่ากันน่ะ แต่ถ้าได้เลขตัวเดียว ( พี่ครองที่4มา3ซ้อน) ได้อีก1000 ทั้งหมดพี่กับแม่ร่างเป็นสัญญาเลย
ดูเหมือนจริงจังน่ะ แต่พี่ว่ามันสนุกดี เวลาไปรับผลคะแนน

ส่วนตอนนี้ เกิดพี่ทำอะไรผิด ก็โดนยึดบัตรเครดิต เงินเป็นอาทิตย์พี่ไม่ได้แล้วค่ะ แต่จะใช้อะไรก็ได้ ในวงเงินบัตร ถ้าใช้เกินก็โดนยึด นี่ล่ะค่ะ ชีวิตพี่


โดย: li_goro วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:21:05:29 น.  

 
ยังอ่านไม่จบ
ขอลงชื่อไว้ก่อนนะคะ
เด๋วต้องไปนอนแล้ว
ฝันดีน้านู๋ผิง

ป.ล.จะตามมาอ่านพรุ่งนี้จ้า


โดย: verdancy วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:21:46:38 น.  

 
อ่านแล้วอยากย้อนเวลากลับไปเป็นเด็กอีกจัง...อยากแบมือขอตังคฺ..


โดย: katoy วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:22:12:46 น.  

 
เรื่องใช้เงินเวลาพี่มีสติก็คุมอยู่นะ
แต่พอสติหมดเมื่อไหร่ แบบว่าเครียด ๆ นี่
ก็หมดตัวง่าย ๆ เหมือนกัน อิอิ

แต่ตอนนี้พี่ไม่ได้อยู่บ้าน มาอยู่หอ ก็ต้องบริหารเงินเองให้อยู่อ่ะ
ไม่งั้นสิ้นเดือนไม่รอดแน่ ๆ
แถมเกรงใจอ่ะ ไม่อยากให้ที่บ้านส่งมาให้ สงสารพ่อกะแม่อ่าจ้า
หาเงินส่งพี่เรียนก็เหนื่อยแล้วอ่ะ


โดย: ตัวแสบมาเยือน วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:22:14:45 น.  

 
หมดตัวเพราะของกินอร่อยๆแล้วล่ะก็ พี่ยอมค่ะ


โดย: Professional วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:23:51:50 น.  

 
พี่เพียง ขอบคุณที่แวะมาส่งข่าวจ้า

พี่กิล ให้ค่าขนมเป็นบัตรเครดิตก็ดีนะพี่ แต่ถ้าเป็นหนูสงสัยเวลาบิลมาเก็บเงินพ่อเป็นลมแน่เลยอะ

พี่อ้อม ได้เลยคะ

พี่katoy หนูว่าตอนเป็นเด็กนี่สบายกว่าตอนโตเยอะเลยอะ

พี่กุ้ง หนูนี่หมดตัวประจำเลยพี่

พี่Professional เรื่องของกินนี่ก็ทำหมดตัวประจำเหมือนกันคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:13:53:36 น.  

 
พี่มาบริหารเงินเก่งตอนช่วงซื้อคอนโดนิแหละ..



โดย: จิ้งจอกสาวฝึกหัด วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:16:09:49 น.  

 
.
.

มาทักทายจ้า ชอบคุ๊กกี้แอนด์ครีมเหมือนกัน


โดย: ผุ๋งผิ๋ง วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:17:56:28 น.  

 
ข่าวล่าสุดของน้องนู๋นีลค่ะ
v
v

สวัสดีครับคุณเพียงและเพื่อนบล๊อคหนูเหม่ง หนูเหม่งยังต้องนอนโรงพยาบาลอีก 1 วันครับเนื่องจากเพื่อความแน่ใจ (ญาติขอครับ)แต่แพทย์ให้กลับบ้านได้ แต่อาการอื่นดีปกติเพียงแต่ซึมๆ บ้างเล็กน้อยสำหรับวันนี้ คิดว่าพรุ่งนี้บ่ายๆ คงได้กลับมาพักที่บ้านครับ เจ้าตัวเล่นมากเมื่อคืนเลยตกเตียงโรงพยาบาลหัวโขกขอบโต๊ะแตก เย็บไป 5 เข็มด้วยครับ

ขอบคุณทุกๆคนมากนะครับ



โดย: พี่ทิน IP: 58.10.84.10 5 กันยายน 2550 18:19:15 น.


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:18:34:45 น.  

 
พี่จื้งจอก หนูว่าถ้าจะให้หนูบริหารเงินเก่งก็ต้องหาภาระอะไรมาผ่อนเหมือนกันอะ

พี่ผุ๋งผิ๋ง เหมือนกันเลยคะ ^^

พี่เพียง ขอบคุณคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:19:07:13 น.  

 
ขอชมเรื่องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ทำได้ดีค่ะ

เป็นพี่คงยืนเหงื่อตกอยู่พักใหญ่

แต่แถวบ้านพี่ไม่เป็นไรจ๊ะ บอกว่าเดี๋ยวเอามาจ่ายได้

ชอบบล๊อกวันนี้จ๊ะ ดูโตขึ้นแล้วนะ แต่เรื่องใช้จ่าย น้อยลงหน่อยก็ดีจ๊ะ อย่าคิดแต่ว่าได้มาต้องใช้ให้หมด


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:22:12:54 น.  

 
โอ้วว มีความคิดดีจัง น่ารักจิงๆ พี่ทำงานแล้วยังใช้เงินเปลืองเหลือหลายย


โดย: i_nookae วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:22:21:11 น.  

 
เงินอ่ะ..หายไปเที่ยว เด๋วเดียวก็มา..

ส่วนเงินเดือนพี่..ก็เหมือนประจำเดือนอ่ะนู๋..

มาได้สองสามวัน..ก็หมด.. อิอิ


โดย: TsuTaYa วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:22:23:19 น.  

 
พี่ใบไม้ ดีใจๆ นานๆจะมีคนชมว่าหนูโตขึ้นสักที ปกติมีแต่โดนว่าๆไม่รู้จักโตอะ

พี่i_nookae หนูก็ใช้เปลืองหมือนกันอะพี่

พี่ซี เปรียบเทียบได้เห็นภาพเลยพี่


โดย: น้องผิง วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:22:27:50 น.  

 
ตามมาอ่านตามสัญญาจ้า

งืม ๆ ซื้อของใช่เล่นเลยนะเรา

ตอนเด็ก ๆ ที่บ้านพี่
ก็มีเงื่อนไขเหมือนกันนะ
อย่างเช่นอยากได้อะไร ที่ค่อนข้างมีราคา
ก็จะตกลงกันว่า
"ต้องสอบได้เท่าไหร่ถึงจะได้"

พี่ก็เลยค่อนข้างชินกับแบบนี้
คือถูกฝึกให้รู้ถึงคุณค่าของ ๆ ทุกชิ้นที่เราได้มา
กว่าเราจะได้มา ต้องพยายามแค่ไหน
ก็เลยค่อนข้างรู้คุรค่าน่ะจ๊ะ

แต่ว่าที่ทำผิดไม่เคยโดนหักค่าขนมนะ
(คงเหมือนกับ การทำผิดกฎหมายไง
ที่โดนทางรัฐปรับไง)
จะทำโทษแบบอื่นแทนน่ะ

เรื่องแต่งงาน ยังไกลตัวอยู่เลยเนาะ
(แอ๊บเด็กเหมือนผิง เนียนเลยเรา)
ยังไง ๆ ผิงก็ต้องได้เจออัศวินที่รักในสิ่งที่ผิงเป็น
แน่นอนจ้า


โดย: verdancy วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:23:05:44 น.  

 
อ่ะ น้องผิงโตแล้วนี่นา คิดได้ขนาดนี้
สุดยอดเรย
แต้งกิ้วนะที่อวยพรวันเกิดให้พี่ ดีใจมากเลยอ่ะ


โดย: oldword วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:0:04:13 น.  

 
คืนนี้นอนหลับฝันดีจ้ะน้องผิง



โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:0:34:43 น.  

 
เอ๋ เค้าไม่ได้เม้นหรอเนี้ย

สับสนคิดว่าเม้นไปแล้วซะอีก

ตีมึนเรื่องของกินนี่พี่ประจำเลยน้องผิง อิอิอิ


โดย: I.Brother วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:1:17:09 น.  

 
พี่อ้อม หนูก็หวังว่าจะเจออัศวินนะพี่แต่ไม่รู้จะเจออะเปล่า

พี่oldword ดีใจๆมีคนชมอีกแล้น ^^

พี่หมูปิ้ง ขอบคุณคะ ^^

พี่ไผ่ ยังจ้า เรื่องของกินนี่เท่าไหร่เท่ากันเหมือนกันคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:7:35:02 น.  

 
คิดถึงจังเยยคับ


โดย: อู๋ (ฟ้าสีส้ม ) วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:9:42:22 น.  

 
ถ้าไม่ต้องรับภาระอะไรกับไครก็ดีครับ ใช้เท่าที่มี

แต่คนเดี๋ยวนี้ใช้มากกว่ามีน่ะสิ

การออมก็ต้องมีบ้าง เผื่อเจ็บป่วย เผื่อฉุกเฉิน เผื่อช่วยคนอื่น

ไม่มีเลยนี่ หันไปทางไหนมันว้าเหว่จริงๆครับ

เราไม่รู้หรอกว่าวันไหนจะได้ใช้ อาจจะต้องประกันตัวเองก็ได้ ขับรถทุกวันนี่

ทุกวันนี้ผมเองก็ใช้ตังวันละร้อยเดียวครับ


โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:10:49:39 น.  

 
พี่อู๋ ^^

พี่หัวหยิก วันละร้อยหนูก็อยู่ได้นาถ้าไม่ไปช้อปปิ้ง แต่ถ้าให้ช้อปนี่มีเท่าไหร่ก็หมดเท่านั้นนะคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:11:31:42 น.  

 
น้องผิงได้ค่าขนมเยอะกว่าพี่เยอะเลย อิจฉาเด็กสมัยนี้จริงๆ พูดเหมือนตัวเองแก่เลยเนอะ ถ้าบริหารเงินดีๆ น้องผิงมีเงินเก็บเยอะเลยนะ


โดย: mintny_n วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:13:39:30 น.  

 
พี่mintny เรื่องเงินเก็บนี่ไม่กล้าอวดเลยพี่ เอาเป็นว่าน้อยมากๆๆๆเลยอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:14:05:52 น.  

 
ก็ฉลาดดีนะ


โดย: แก้วตา IP: 203.172.117.109 วันที่: 20 ตุลาคม 2550 เวลา:20:05:52 น.  

 
พี่แก้วตา ขอบคุณคะ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:11:08:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.