Bloggang.com : weblog for you and your gang
สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
รวมมิตร ^^
รวม Tag
นิทานชีวิต
รวมมิตร 2
My Trip
<<
กรกฏาคม 2550
>>
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
4 กรกฏาคม 2550
พ่อกับแม่
All Blogs
รอผล
หงุดหงิด (อีกแล้ว)
อาวุโส
ลูกสาว10ขวบตลอดกาลของแม่
ขำๆ
การเลี้ยงดู
เงินเฟ้อ
ตรวจสุขภาพ
ผ่านโปรแล้วจ้า ^^
4 เรื่อง
น้ำมัน
เสมอภาค
เด็กพาณิชย์
โยกย้าย
เพื่อนพี
บัตรเครดิต
เบลอๆ
หวัด
แกะดำ
หงุดหงิด
แผ่นดินไหว
มาสาย
บล็อกที่ 100
เงินเดือน
เงินเก็บ
เพื่อน
อยู่คนเดียว
บันทึกการทำงาน
คิดถึง
วันแรกของการทำงาน
ช่วงที่ดีที่สุด
ได้งานแล้วอะ
โต๊ะจีน
โดนตี
สอบเสร็จแล้ว
สีเทา
ข่าวร้าย
ไม่น่าเลยกว่าเก่า
ไม่น่าเลย
Valentines
ทางเลือก
คุณหนูเจ้าน้ำตา
คำ
เงินซื้อได้ทุกอย่าง
นอนไม่หลับ
น้องพลอย
Emotion
แปลกๆ
ความรักเอาชนะได้ทุกอย่าง
เลือกแบบไหน
กลัว
กลับมาแล้วจ้า ^^
งาน
คำสอนของพ่อ
ทริปในความทรงจำ
ทางใครทางมัน
เกี่ยวก้อย
Jigsaw
ดีเกินไป
ช่วยหนูด้วยๆๆๆ
พ่อ
วันนี้วันเกิดหนูคะ
เพลง
ฝน
กัดๆ
บ่นๆๆ
แม่แฟน
อาหารตามสั่ง
นอน
คำพูด
Review หนังที่อยากดูแต่ไม่กล้าดู
หรือว่าจะมีคนเกลียดหนูจริงๆนะ
หน้าไม่อาย
ประวัติศาสตร์
หมดตัว
SEX
แฟน
คำคม ^^
แม่ ^^
โกรธๆ
กอดๆ
มองโลกแบบนี้ดีไหม ?
shopping
คิดไม่ออก
พ่อกับแม่
ไม่แข่งก็ไม่แพ้
ความรัก
คุณหนูจอมดื้อ
เขากินอะไรกัน
เที่ยวๆๆ
งานแต่งงาน
เรื่อยเปื่อย
Diary
รวมกระทู้ที่หนูตั้ง
รักครั้งแรก
เมื่อครั้งยังเด็ก
ทำไม ทำไม และทำไม
Happy Birthday คะแม่
พ่อกับแม่
เมื่ออาทิตย์ที่แล้วดูทีวีมีจิตแพทย์เด็กมาพูดเรื่องการเลี้ยงลูกบอกพ่อแม่ควรจะเลี้ยงลูกไปในแนวทางเดียวกัน ไม่งั้นจะทำให้เด็กสับสน อืม หนูว่าไม่จริงนะ ไม่งั้นหนูคงเป็นเด็กสับสนไปแล้วอะ (เอ หรือว่าเป็นอยู่แต่ไม่รู้ตัว ^^) เพราะเท่าทีนึกได้รู้สึกว่าเรื่องที่พ่อแม่จะมีความเห็นต่างกันมากที่สุดก็เรื่องเลี้ยงลูกนี่ละ
เอาง่ายๆอย่างเวลาหนูทำตัวไม่น่ารักหรือทำอะไรผิดมาถ้าเป็นพ่อๆจะสอนว่าทำอย่างนี้ไม่ได้เพราะอะไร ไม่ค่อยดุ ถ้าไม่ใช่เรื่องซีเรียสจริงๆ เรื่องตีนี่ยิ่งไม่เคยเลยอะ ตรงข้ามกับแม่ แม่นี่ถ้าทำอะไรผิดมาเรื่องจะปล่อยผ่านไปนี่ยากอะ แม่บอกว่าลูกทำผิดต้องดุ ต้องตี ไม่งั้นจะทำให้นิสัยที่ไม่ดีติดตัวไป เรียกว่าถ้าทำอะไรผิดมาแล้วไปบอกแม่นี่เตรียมตัวโดนถลกกระโปรงตีก้นได้เลย (แต่หลายครั้งที่คิดว่าโดนแน่ๆก็กลับรอดหนูละงง) แต่ในขณะเดียวกันแม่ก็โอ๋ลูกสุดๆเหมือนกัน ไม่ว่าจะดุจะตียังไงสุดท้ายแม่ก็จะโอ๋ปิดท้ายรายการทุกที แถมบางทีตีเสร็จแม่ยังพาไปซื้อขนมหรือของเล่นให้เป็นการปลอบใจอีกต่างหาก ในขณะที่พ่อไม่ค่อยจะโอ๋ คงเพราะแม่แย่งโอ๋ไปหมด+กับแม่เป็นฝ่ายทำหนูร้องไห้มากกว่าอะ แต่ไม่รู้ทำไมเวลาโดนพ่อดุนี่จะเสียใจมากๆ เรียกว่าร้องไห้เป็นชั่วโมงเลยเสียใจยิ่งกว่าโดนแม่ตีหลายเท่าเลยอะ คงเป็นเพราะปกติพ่อจะใจดีมากมั้งเวลาโดนดุเลยรู้สึกว่าหนูคงต้องไปทำอะไรที่แย่มากๆแน่เลยถึงได้โดนดุ
พ่อเคยนินทาแม่ให้ฟังว่าตอนเด็กๆหนูวิ่งเล่นในห้องแล้วหกล้ม พ่อหันมาดูเห็นหนูกำลังจะร้องไห้พ่อก็พูดว่า ร้องทำไมละลูกไม่เจ็บหรอกพื้นห้องเราเป็นพรมนะ หนูก็กำลังจะลุกขึ้นแล้ว ทันใดนั้นแม่ก็วิ่งเข้ามา ตายแล้ว เป็นอะไรหรือเปล่า เลือดออกรึเปล่าเนี่ย เท่านั้นหนูก็ร้องไห้จ้า พอพ่อบอกว่าหนูไม่เป็นอะไรหรอกเพราะห้องปูพรมแผลก็ไม่มี แม่ก็บอกว่าถึงจะปูพรมแต่ใต้พรมมันก็เป็นปูน ถึงจะไม่มีแผลแต่ก็อาจจะช้ำในได้
แม่จะพูดคำว่า อย่า บ่อยมาก อย่าทำอย่างนั้น อย่าทำอย่างนี้ แต่แม่คงใช้มากไปหน่อย หนูเลยไม่ค่อยสนเท่าไหร่ประมาณห้ามได้หนูก็ทำได้ ^^ ส่วนพ่อไม่ค่อยห้ามอะไรเท่าไหร่ ถ้าจะห้ามก็เรื่องที่เกี่ยวกับความปลอดภัย (ในความคิดของพ่อ)เป็นหลัก แต่ถ้าพ่อห้ามนี่หนูจะทำตามอย่างเคร่งครัดอะ เพราะคิดว่ามันคงสำคัญจริงๆพ่อถึงห้าม
เวลาอยู่กับคนอื่นถ้ามีใครชมหนูพ่อจะบอกว่าไม่หรอกอะไรประมาณนี้(ออกแนวถ่อมตัว) แต่แม่นี่ชอบอวดลูกสาวมากเลย แต่เวลาที่แม่เริ่มพูดถึงหนูนี่หนูต้องไปรีบนั่งประกบไว้ ทำไมนะเหรอ อืม อย่างครั้งล่าสุด ญาติๆคุยกันเรื่องเลี้ยงลูก แม่ก็บอกว่า น้องผิงนี่แม่เลี้ยงมาอย่างธรรมชาติ ไม่เคยบังคับให้ทำอะไรเลย ป้อนข้าวให้จนถึงปอสอง อาบน้ำให้จนถึงปอสี่ ทุกวันนี้ตอนเช้าแม่ยังต้องคอยปลุกเลย ไม่งั้นไม่ยอมตื่นไปเรียน เออ ตอนนั้นถ้าหนูแปลงร่างเป็นตัวบีเวอร์ได้หนูคงจะรีบมุดดินไปแล้วอะ เรียกว่าพอแม่เริ่มพูดถึงหนูเมื่อไหร่นี่หนูต้องรีบประกบก่อนที่แม่จะพูดอะไรแนวๆนี้
แม่ชอบว่าหนูว่าไม่รู้จักโต แต่ขณะเดียวกันแม่ก็ชอบทำยังกับหนูอายุสักสิบขวบ ถ้าหนูบอกแม่เมื่อไหร่ว่าหนูโตแล้วไม่ต้องห่วงมากก็ได้ แม่ก็จะพูดว่า ไม่ว่าอายุเท่าไหร่ก็ยังเป็นลูกแม่แล้วก็บอกว่าไม่ให้ห่วงหนูแล้วจะให้ไปห่วงใคร แต่เวลาหนูทำอะไรตามใจตัวเองแม่ก็จะว่าอีกว่า โตแล้วทำอะไรใช้เหตุผลบ้าง หนูละไม่เข้าใจจริงๆ
แต่พ่อกับแม่มีอย่างนึงที่เป็นข้อดีมากๆสำหรับหนูคือเป็นโรคแพ้น้ำตา เรียกว่าถ้าหนูร้องไห้เมื่อไหร่พ่อกับแม่จะใจอ่อนลงเยอะเลย ถ้าขออะไรอยู่โอกาสที่จะได้ก็มีเพิ่มขึ้นเยอะ หรือต่อให้ถูกดุถูกตีอยู่ก็จะหยุดทันที เรียกว่า น้ำตาเอาชนะพ่อกับแม่ได้เสมออะ เลยไม่รู้ว่าทุกวันนี้ที่หนูกลายเป็นคุณหนูเจ้าน้ำตานี่จะเกี่ยวกันอะเปล่าเนี่ย ^^
ตอนนี้หนูกำลังคิดถึงอนาคตอยู่ว่าปีหน้าจบแล้วจะทำยังไงกับชีวิตดีเอ่ย ใจนึงก็อยากลองทำงานดูเหมือนกัน ว่าแต่ spec งานที่หนุอยากได้นี่ท่าจะหายากอะ หรือต่อให้หาได้เขาจะรับหนูรึเปล่าเนี่ย ออกแนวประสบการณ์ไม่มี ความสามารถก็งั้นๆ แต่เรื่องมากเหลือเกิน ^^
Create Date : 04 กรกฎาคม 2550
Last Update : 4 กรกฎาคม 2550 11:38:21 น.
60 comments
Counter : 584 Pageviews.
Share
Tweet
มาลงชื่อไว้ก่อนนะคะน้องผิง
เด่วพี่รีมาอ่านต่อจ้า
โดย: นักรักโลกมายา IP: 58.137.44.124 วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:00:14 น.
พี่ก็เคยมีช่วงที่ไม่เข้าใจพ่อกับแม่เหมือนกันนะ
แต่ก็คิดว่า พ่อกับแม่ท่านก็เป็นมนุษย์ และมนุษย์ทุกคนไม่มีใครเพอร์เฟค
แต่สิ่งที่พิเศษและหาไม่ได้อีกแล้วในมนุษย์คนไหนก็คือ ท่านรักเรามากที่สุดในโลก และให้อภัยเราได้เสมอไม่ว่าเมื่อไหร่
คิดงี้บ่อยๆก็หายงง หายน้อยใจไปเองจ้ะ
ยิ่งออกมาทำงานนอกบ้านยังงี้นะ ยิ่งซึ้งถึงความรักของพ่อแม่เลย เพราะหาไม่ได้อีกแล้วจริงๆ
ยินดีล่วงหน้าที่จะจบแล้วนะจ๊ะ
ขอให้ได้งานตามที่หวังไว้น๊า
ปล.ดีใจจ้ะที่ชอบอ่านเรื่องพื้นๆของพี่
โดย:
Hobbit
วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:03:43 น.
เนตเป็นไรก็ไม่รู้ช้าๆ เมื่อกี้เมนท์ไปแล้วแต่เกิดผิดพลาดอะไรไม่รู้หายหมดเลย เดี๋ยวเข้ามาใหม่
โดย: คุณต่อ IP: 58.9.56.52 วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:35:53 น.
พี่ว่าการเลี้ยงลูกที่เป็นอะไรที่หาความสมดุลย์ยากที่สุดแล้ว เพราะปัจจัยตัวแปรเยอะเหลือเกิน ลูกแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน พ่อแม่ก็มีวิธีเลี้ยงและสอนไม่ตรงกัน จะเลี้ยงลูกตึงไปก็ไม่ได้ หย่อนไปก็ไม่ดี พอดีก็ไม่รู้อยู่ตรงไหน ถ้าเลี้ยงลูกคนนี้เข้มงวดกว่าอีกคน เพราะคิดว่าเหมาะสมแล้ว แต่ลูกอาจจะคิดว่าพ่อแม่รักลูกไม่เท่ากันอีก ทีลูกคนนี้ให้สบาย ทีเราล่ะจ้ำจี้จ้ำไช ฯลฯ
ในเรื่องเปาบุ้นจิ้น มีคำพูดว่า ลูกกตัญญูมักเป็นคนดีของสังคม พี่ว่ามีส่วนถูกสูงนะ เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญสำหรับพ่อแม่คือต้องถ่ายทอดความรักให้ลูกรับรู้ ทำให้ลูกรู้ว่าพ่อแม่รัก ลูกก็จะรักพ่อแม่และรักดีอยากเห็นพ่อแม่ภูมิใจ สอนให้ลูกกตัญญูแล้วทุกอย่างจะง่ายขึ้นนะพี่ว่า
ขำมุขแรกน้องผิงอ่ะ 555+ มุขแบบนี้ของน้องผิงเรียกรอยยิ้มได้เสมอเลย ^__^
โดย:
อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า
วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:43:03 น.
พี่รี ได้เลยจ้า
พี่ปุ๊ก เห็นด้วยกับที่พี่พูดมากเลยคะ หนูชอบบล็อกพี่จริงๆนะ ทำให้ได้เห็นโลกในอีกมุมนึงนะคะ
พี่ต่อ วันนี้ bloggang อืดๆนะพี่หนูก็เป็น
พี่ตี๋ พี่ตี๋ดูเปาปุ้นจิ้นด้วยหรือนี่ เอ แล้วตกลงหนูเป็นเด็กสับสนรึเปล่าเนี่ย ^^
โดย:
น้องผิง
วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:00:08 น.
พ่อมักจะออกแนวให้กำลังใจมากกว่า เวลามีปัญหา ไประบายกับพ่อ จะรู้สึกสบายใจกว่าเพราะเค้าจะไม่ขัดเรา เพียงแต่พอระบายเสร็จเค้าอาจจะทิ้งท้ายด้วยข้อคิดอะไรสักอย่างให้เรามาคิด
แต่แม่จะเป็นแนว ขัดใจไปซะหมด ไปบ่นให้แม่ฟังจะเจอบ่นกลับมา แล้วถ้าความคิดไม่เหมือนเค้าจะโดนโน้มให้เหมือนให้ได้
เรื่องไปเจอญาติหรือเจอคนอื่น (พร้อมพ่อกับแม่) พี่ก็ไม่ค่อยชอบ เพราะเหมือนอวดๆ กันมากกว่า "ลูกชั้นนะเป็นตัวแทนนักเรียน" "ลูกชั้นสอบได้ที่ 1 เลย" เป็นเพราะพี่เรียนไม่เก่งด้วยมั้งสอบก็ได้กลางๆ เลยไม่ค่อยชอบเท่าไร
แซวนิดน้องผิงพูดจริงรึเปล่าเอ่ยที่ว่า "ป้อนข้าวให้จนถึงปอสอง อาบน้ำให้จนถึงปอสี่" น่ะ
พูดถึงเรื่องโตแล้ว นี่พี่ได้ยินตั้งแต่ตอนอนุบาลแล้ว จากครูน่ะ
อนุบาล - "เราโตแล้วนะ ไม่ใช่เด็กเล็กๆ ไม่ต้องให้คุณแม่มาส่งถึงห้องเรียนหรอก แค่ส่งหน้าประตูโรงเรียน แล้วเราก็เดินเข้ามาเองก็ได้"
ประถม - "คุยบ้าคุยบออะไรก็ไม่รู้ โตแล้วนะไม่ใช่เด็กอนุบาล คุยอยู่ได้"
มัธยม - "โตแล้วนะไม่ใช่เด็กประถม คุยอะไรให้มันรู้เวลามั่ง"
มหาลัย - "โตแล้วนะไม่ใช่เด็กมัธยม นี่มันเวลาเรียนหรือเวลาคุย ไอ้ช้างหลังอะ"
สรุปเราโตแล้วตั้งแต่ อนุบาลใช่มั้ยเอ่ย
เอามาให้อ่านเล่นๆ น่ะ
โดย: คุณต่อ (
toor36
) วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:16:50 น.
ถึงว่าหล่ะ ตีลูกให้ตีที่ใจเลย
โดย:
postmaker
วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:37:51 น.
โอ้ยยยยอ่านแล้วคิดถึงพ่อ คิดถึงแม่จังเลยน้องผิง
พี่ว่าส่วนใหญ่ พ่อเนี่ยไม่ค่อยตัลูกหรอกโดยเฉพาะ
ลูกสาวน่ะ จะไม่ตีเลย //อย่างตัวพี่อะ เกิดพ่อยังไม่
เคยตีเลย ^^
โดย: พี่กิล IP: 58.9.61.189 วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:21:42 น.
เดียวพี่มาอ่านใหม่ อ่านได้สองย่อหน้าแระ
พ่อพี่เขาจะใจดีแอ๊บโหด
แม่พี่จะโหดแอ๊บใจดีอ่ะจ้า
คนละแนวกัน
พ่อพี่ถ้าอารมณ์ดีๆ ก็จะไม่อะไร แต่อารมณ์เสีย เขาจะชอบด่าอะไรที่มันแล้วแสบสุดๆ คำหยาบนี่ เช่น เห้..สัด ไรเงี้ย ครวย โอ้ยฟังแล้วจี๊ด ชอบไล่แตะพี่ประจำเลย
แต่แม่พี่เขาจะชอบด่าพี่ประจำอยู่แล้ว บางทีก็ตบผัวะเข้าให้ ไม่มีปลอบด้วยนะ
บ้านพี่เขาไม่ค่อยปลอบกันอ่ะนะ ร้องให้ตายไปเลย
พ่อแม่ผิงเลี้ยงดีกว่าบ้านพี่เยอะอ่ะ
โดย: หวานโหด IP: 58.8.130.125 วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:46:24 น.
พี่โพสแล้วนะ ติดคำไม่สุภาพอ่ะจ้า
โดย: หวานโหด IP: 58.8.130.125 วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:46:54 น.
น้องผิงจะจบแล้วเหรอค่ะเนี๊ย ... เร็วจังแฮะ ...
พี่ก็ว่าเลี้ยงกันไปคนล่ะแบบก็ดีเหมือนกันนะคะ ชีวิตมีสีสันดี ... ที่บ้านพี่ พ่อ กะ แม่ก็จะตีกันเรื่องสอนลูกเหมือนกันค่ะ
โดย:
คริสตอลสีชมพู
วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:19:42 น.
*** สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมค่ะ
และขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม หน่อยอิงที่ Blog นะคะทุก comment คือกำลังใจให้แก่กัน
จะแวะมาทักทายอีกนะคะ ***
โดย:
หน่อยอิง
วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:26:52 น.
เราปีนี้ปีสุดท้ายแล้วนี่หว่า...ทามไงหว่าต่อไปโดนลอยแพแน่ ๆ
โดย: หนูนีล (
นางน่อยน้อย
) วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:10:13 น.
พ่อพี่จะดุแบบเงียบๆ
แต่แม่จะดุแนวโหด ^^~
มีอยู่ครั้งนึงตอนเด็กๆ พี่ทำผิดมา
พ่อก็ปิดแม่ แม่ก็ปิดพ่อ
ปิดกันไปปิดกันมา
ไม่รู้ว่าป่านนี้เค้ารู้กันรึยังนะ
่เวลาแม่พี่จะพูดอะไรถึงพี่กับใครก็ตามนะ พี่ไม่นั่งประกบหรอก
แต่...พี่...เดินหนีเลยครับ
โดย:
MuHN
วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:16:18 น.
อิ อิ
น้องผิงน่ารัก น้องผิงน่ารัก น้องผิงน่ารัก
เด็กน่ารักต้องเป้นคนดี คนขยัน คนที่รู้จักเอาใจพ่อ แม่ คนที่รักเรามากที่สุดในโลกใช่ไหม
น้องผิงน่ารัก คติ คิ
โดย:
หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน
วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:54:07 น.
แวะมาเยี่ยมค๊า
บล็อคส๊วยสวยจังเลย
โดย:
มิกิโกะ
วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:11:13 น.
ครอบครัวน่ารักจัง
ไว้ว่างๆพี่เล่าบ้างดีกว่าพี่ถูกเลี้ยงดูมาไง
โดย:
I.Brother
วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:15:12 น.
หวัดดีครับน้องผิง
อ่านบทความแล้ว อดอมยิ้มไม่ได้
อันที่จริง คนเราก็มีดีแตกต่างกันไปครับ
ไม่ต้องกังวลหรอกครับ เรื่องการทำงาน
เดี๋ยวเรียนจบก็จะมีประสบการณ์เอง
และก็จะเรียนรู้ได้ด้วยตัวเองนะแหละครับ
ผมว่าไม่ว่าเราจะอายุเท่าไหร่นะครับ
แต่ในสายตาพ่อ กับ แม่ เราก็ยังเป็นเด็ก
อยู่นะครับ เพราะตอนเราเกิด จนปัจจุบัน
อายุเรากับพ่อแม่ก็ยังคงเท่าเดิมครับ
เทียบกันแล้วเราก็ยังเด็กอยู่ดีครับ
แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้นะครับ ที่ท่านจะเป็น
ห่วงอยู่ตลอดเวลาครับ แต่ท่านอาจจะ
เข้ามายุ่งกับเราน้อยลง ถ้าท่านเห็นว่า
เรารับผิดชอบสิ่งต่างๆได้ด้วยตัวเองแล้ว
นะครับ
โดย:
พลายจันทร์
วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:02:54 น.
สวัสดีจ๊ะน้องผิง
พ่อพี่ก็ไม่ค่อยดุเหมือนกันจ๊ะ แต่พอดุทีนึง พี่เสียใจมากกว่าโดนแม่ตีอีก
พ่อกับแม่น่ารักมากค่ะ อย่าลืมทำตัวเป็นเด็กดีนะคะ
โดย:
ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่
วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:34:28 น.
พี่ต่อ จะว่าจริงก็จริงจะว่าไม่จริงก็ไม่จริง (งงละสิ ^^) แบบปกติก็ทานเองได้ตั้งแต่ อ3 แล้วอะ แต่วันไหนขี้เกียจก็ให้แม่ป้อนให้ ส่วนอาบน้ำก็คล้ายๆกันนะพี่
พี่โพส ^^
พี่กิล พ่อหนูนะนอกจากจะไม่ตีแล้ว ถ้าพ่ออยู่แม่ก็ตีไม่ได้อีกต่างหาก
พี่หวาน หนูปลดล็อกให้แล้วนะพี่ เรื่องที่พี่เล่าหนูจำได้อะจากที่เคยไปอ่านในบล็อกพี่
พี่เกตุ ปีหน้าจ้า พ่อกับแม่หนูก็ตีกันเรื่องหนูมากที่สุดเลยอะ
พี่หน่อยอิง ^^
หนูนีล อ้าว งั้นหนูนีลก็จบพร้อมผิงเลยนะสิ
พี่หนุ่ม ดีจังช่วยกันปิดด้วย พ่อแม่หนูไม่ช่วยปิดนะมีแต่บอกว่ามาสารภาพซะดีๆ
พี่หัวหยิก โอ หนูตัวลอยอีกแล้วอะ
พี่มิกิโกะ ขอบคุณจ้า
พี่ไผ่ หนูจะรออ่านนะพี่
พี่พลายจันทร์ เอ แม่หนูไม่เห็นจะห่วงน้อยลงเลยอะ หนูว่าห่วงมากขึ้นด้วยซ้ำอะ
พี่ใบไม้ เหมือนกันเลยพี่โดนพ่อดุทีนี่จ๋อยไปนานเลยอะ
โดย:
น้องผิง
วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:52:56 น.
^ ^ น้องผิงเป็นเด็กสับสนรึเปล่าอันนี้ไม่รู้
แต่น้องผิงเอาแคแรคเตอร์นี้มาเล่นแซวตัวเองทีไรน่ารักดีทุกทีเลย
พีช๊อบชอบมุขนี้ของน้องผิง
โดย:
อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า
วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:25:13 น.
จะจบแล้วเหรอคะ เดี๋ยวพอทำงาน ก็จะค่อยๆโตขึ้นเองล่ะค่ะ
ความคิดของคนเราเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลานะคะน้องผิง ไม่ต้องกังวลว่าความคิดเราจะโตไม่ทันหรอกค่ะ
ส่วนเรื่องที่พ่อแม่เห็นเราเป็นเด็กเสมอน่ะ แน่นอนอยู่แล้วค่ะ ที่พ่อแม่ทุกคนต้องเป็นแบบนี้ เพราะเมื่อเราโตขึ้น พ่อแม่ก็แก่ขึ้นด้วย ยังไงๆเราก็เด็กกว่าท่านอยู่ดีแหละ
เรื่องความห่วงใยนี่ก็เหมือนกัน ไม่มีทางน้อยลงหรอกค่ะ พี่อายุขนาดนี้แล้ว แม่พี่ก็ยังห่วง ยังบ่นอยู่เลย อิๆ (แต่พี่รู้สึกดีนะ ถ้าไม่มีแม่คอยห่วง คอยบ่นนี่คงเหงาแย่เลย)
โดย:
พจมารร้าย
วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:59:23 น.
งานเสร็จเรียบร้อย
ได้เวลาพาน้องออกเยี่ยมเพื่อนแล้วค่ะ
คิดถึงเพื่อนจังเลย
โดย:
เพียงแค่เหงา
วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:21:13 น.
...ที่บ้านพี่แบมบู ก้มองลูกสาวแบบพี่ไม่โตสักทีอะค่ะ น้องผิงขา งื้อออ
...สบายดีช่ายม๊ายย จุ๊บๆๆ
โดย:
2boo
วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:59:13 น.
^
^
ตามคนข้างบนมา
โดย:
หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน
วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:41:49 น.
พี่ตี๋ ^^
พี่พจมารร้าย หนูว่าแม่หนูคงเห็นหนูเป็นเด็กตลอดไปอะพี่
พี่เพียง น้องกระต่ายน่ารักดีคะ
พี่แบม สบายดีจ้า ขอบคุณคะ ^^
พี่หัวหยิก ^^
โดย:
น้องผิง
วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:18:18 น.
ฝันดีนะครับ น้องผิง
โดย:
postmaker
วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:18:11 น.
ด้วยประการหละฉะนี้ น้องผิงก็เลยเป็นคุณหนู :-)
น้องผิงยังไม่ต้องทำงานม๊า เรียนต่อโท ต่อเอกไปเลย
โดย:
Denon
วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:48:26 น.
เเวะมาสวัสดีตอนเช้าครับ...วันนี้ขอให้โลกสดใสนะครับ...
โดย: อู๋ (
ฟ้าสีส้ม
) วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:12:53 น.
ผมก้คิดเหมือนคุณเดน่อน ถ้าเรียนได้เรียนต่อโทไปเลย
ป.ตรีเดี๋ยวนี้ธรรมดาไปแล้ว แต่ขอเน้นภาษาเยอะๆหน่อย
เข้าสู่ยุค บ.ข้ามชาติ แล้วนี่
โดย:
หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน
วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:39:53 น.
เข้ามาติดตามผลงานอีกครั้ง
พูดจริงเหรอน้องผิง ที่น้องผิงตอบ #20 อารมณ์ประมาณว่า ขี้เกียจอาบน้ำ ถึงไม่อาบฉันก็อยู่ได้ แต่แม่น้องผิงทนไม่ได้ เลยจับอาบน้ำซะเลยใช่มั้ย
โดย: คุณต่อ (
toor36
) วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:49:57 น.
พี่โพส ^^
พี่เด เรื่องเรียนจบแล้วจะลองทำงานหรือเรียนต่อเลยนี่หนูคิดหลายรอบแล้วอะยังตัดสินใจไม่ได้เลยอะพี่
พี่อู๋ ขอบคุณคะ ^^
พี่หัวหยิก หนูก็ว่าอย่างงั้นอะพี่ เดี๋ยวใกล้ๆค่อยตัดสินใจอีกทีเนอะ
พี่ต่อ อะ ไม่ใช่พี่ อาบน้ำนะยังไงก็อาบอยู่แล้วแต่หมายถึงวันไหนขี้เกียจก็ให้แม่อาบให้ (หมายถึงก่อนปอ4นะ)หลังจากนั้นก็อาบเองตลอดแล้วจ้า ^^
โดย:
น้องผิง
วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:44:25 น.
ตามนั้นแล
โดย: หนูนีล (
นางน่อยน้อย
) วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:11:05 น.
...ตอนเด็กป๋าม๊า ลุงป้า โอ๋แทบจะเก็บไว้ตู้เซฟกลัวเป็นอะไรไป กลัวหายไปจากชีวิตเขา แต่พี่เราก็ไม่เคยตี มีแต่หยิก กับโยน
ตอนเด็กอยู่กทม. ค่อนข้างทำอะไรเองบ้างเล็กน้อย แต่อยู่ต่างจังหวัดดูอย่างเดียวทำไม่เป็นอาการง่อยจะกำเริบทันที 555 สุขภาพครั้งเยาว์วัยไม่ดีเลยไม่ทำอะไรมากแค่อยู่เฉยๆ ก็เมื่อยจะแย่หายใจจะไม่ทันอยู่แย้ว แต่เราตื่นเช้านะเป็นนิสัยนอนดึกแค่ไหนก็ตะเกียกตะกายตื่นเช้า ตื่นมาทามม่ายยยหว่า อ้อ มากินแล้วก็คลานเข้านอนต่อ
โดย: หนูนีล (
นางน่อยน้อย
) วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:18:59 น.
มาย้อนดูก็น่าเขียนบ้างนะนี่ แต่เราจะเป็นแนววิบากกรรมสุขภาพมากกว่า
โดย: หนูนีล (
นางน่อยน้อย
) วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:23:28 น.
เข้า มาเล่นๆ เห็น หัว ข้อ บล็อกแล้ว....
ไม่มี คอมเม้นต์ แฮะ....
โดนเลี้ยง มาแบบ พระเอก I'm sorry น่ะ 5555
โดย:
ตาทึ่มหน้าใส
วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:31:30 น.
หนูนีล ผิงก็ทำอะไรไม่ค่อยเป็นเหมือนกันอะ แต่ผิงชอบตื่นสายๆอะ
พี่ตาทึ่มหน้าใส เรื่องบางเรื่องเราก็แก้ไขอะไรไม่ได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ
โดย:
น้องผิง
วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:31:46 น.
น้องผิงขา
หวัดดีค่ะ
โทดทีนะคะ หายไปนาน
ช่วงนี้ งดเล่าก่อนเข้าพรรษาค่ะ
คิดถึงนะคะ
ฝันดีค่ะ มาส่งเข้านอนนะ
โดย:
Atomic Angel_Jett
วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:34:57 น.
เรื่องปกติจ้ะ ลูกสาวของพ่อกับแม้มีดี เค้าก็ต้องอยากอวดเป็นธรรมดา อิอิ
น้องผิงมั่นใจในตัวเองนะ ต้องทำได้อยู่แล้วจ้า
มีความสุขมาก ๆ จ้า
โดย:
จากวันที่เธอไม่อยู่
วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:3:52:38 น.
วันนี้ขอให้น้องผิงพบสิ่งดีๆในวันดีๆ
วันเสาร์ที่ 07/07/2007นะคะ
โดย:
เพียงแค่เหงา
วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:58:50 น.
โดนข้างบนตัดหน้าอวยพรไปแล้ว
งั้นวันนี้มาเยี่ยมเฉยๆ ละกัน
โดย: คุณต่อ (
toor36
) วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:03:54 น.
ช่วงวัยรุ่นผมก็ทะเลาะกับแม่บ่อยมากๆ
แต่พอโตมา มีแต่คนบอกผมเหมือนแม่ -_-"
โดย:
BaLL182
วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:06:19 น.
ใช่ว่าเราจะเป็นลูกที่ไม่รู้จักโต แต่ไม่ว่าลูกจะอายุเท่าไหร่ลูกก็ยังเป็นลูกของพ่อแม่ตลอดไป พ่อแม่จะให้ความรักความห่วงใยเราเสมอ
ครอบครัวของน้องผิงน่ารักอบอุ่นมากนะค่ะ
โดย:
erina
วันที่: 8 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:06:30 น.
อิอิ น้องผิง พี่ไม่อยากจะบอกเรย ว่าพี่ก็เจ้าน้ำตา
แค่ที่บ้านดุติ๊ดดดเดียวง่ะ ร้องล่ะ
แล้วพ่อกับแม่ก็ต่างกัน
แต่พี่กลัวพ่อมากกว่านะ แบบว่าถ้าดุนี่ดุจิงเรย
แต่แม่ดุพี่ก็ไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่ แหะ ๆ
เพราะรู้ว่าเดี๋ยวแม่ก็มาโอ๋ทุกที
จนพี่รู้สึกว่าพี่ก็เอาแต่ใจตัวเองกับที่บ้านเหมือนกันนะ
ไม่ดีเรย แต่ก็ยังดื้อ ๆ อยู่อ่า... ^^"
แต่เค้าไม่ค่อยห่วงอะไรกับพี่เท่าไหร่
เพราะเชื่อใจมากกว่า ^^
ยังไงน้องผิงก็ดูเรื่องเรียนกํบเรื่องงานดี ๆ นะคะ
พี่ก็ยัง มึน ๆ กับปีสุดท้ายเรยยย
โดย:
ตัวแสบมาเยือน
วันที่: 8 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:32:54 น.
หวัดดีค่า จ้าน้องผิง ขอบคุณที่อวยพรวันเกิดแม่พี่น่ะจ๊ะ คุณเค้าเขิลใหญ่เลย +555
โดย:
li_goro
วันที่: 8 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:10:56 น.
พี่เจ็ท ^^
พี่จากวัน อะ หนูงงตกลงพี่ชมหนูอะเปล่าเนี่ย ^^
พี่เพียง ขอบคุณคะ
พี่ต่อ ^^
พี่บอล ของหนูไม่เคยถึงขั้นทะเลาะอะ แต่หนูว่าหนูนิสัยเหมือนพ่อมากกว่านะ
พี่erina หนูก็ว่าอย่างงั้นอะพี่ แม่นะทำยังกับหนูสิบขวดตลอดเลย
พี่กุ้ง เหมือนหนูเลยพ่อพูดอะไรนี่จะเชื่อฟังมากกว่าแม่เยอะเลยอะ
พี่กิล ^^
โดย:
น้องผิง
วันที่: 8 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:04:49 น.
หลับฝันดี นะ ครับ เก็บแรงไว้ ต่อ สู้วัน พรุ่งนี้ ด้วย ล่ะ งิงิ
วันนี้ ก็ไป นั่งรถบัสเล่น มา...ว่างๆ จะเอา รูปให้ ดู เน๊าะ
nite nite
โดย:
ตาทึ่มหน้าใส
วันที่: 8 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:39:06 น.
Goodnight หลับฝันดีน่ะค่ะ
โดย: Jeab (
rayasuree2526
) วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:18:52 น.
พี่ตาทึ่ม จะรอดูรูปนะคะ ^^
พี่เจี๊ยบ ขอบคุณคะ ^^
โดย:
น้องผิง
วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:03:27 น.
ไปดูหมีกันดีไหม ถ้าจะไปก็รีบมา มาๆๆที่บล๊อก
โดย: อู๋ (
ฟ้าสีส้ม
) วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:36:27 น.
ไปทำมาให้แล้วนะน้องผิง ได้ราคาสูงกว่าบลอคพี่อีก มีตังค์ซื้อทีวีแอลซีดีแล้วนะทีนี้
Earnings Report for
nuping.bloggang.com
Alexa Traffic RankingThe site's Alexa Rank = 2,403
PageRankThe site's Google Page Rank = 2
Backlink Report
Yahoo: 6
Altavista: 102
All the Web: 0
Average of 36 backlinks.
Your site is valued at:
$323,025
โดย:
อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า
วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:49:13 น.
^
^ ได้ราคาดีนี่น้องผิง
มีแต่คนขาย บ่มีคนซื้อหละก่ะ
โดย:
หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน
วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:06:03 น.
คิดถึงน้องผิงค่ะ
โดย:
เพียงแค่เหงา
วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:10:32 น.
พี่อู๋ ตามไปดูแล้วจ้า
พี่ตี๋ คิดเป็นเงินไทย 11 ล้าน โอ เป็นเศรษฐีแล้วเรา ใครจะซื้อหนูลดให้ 99 %เหลือ 110000 บาทอะจะมีใครซื้อไหมนี่ ^^
พี่หัวหยิก ถ้ามีก็ดีจิพี่ จะลาออกจากเรียนมาทำเว็บขายเลยอะ
พี่เพียง ^^
โดย:
น้องผิง
วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:25:33 น.
แบบรักนะแต่ไม่แสดงออก อันนั้นถูกต้องแล้วจ้า แต่ตอนนี้ต้องแสดงออกบ้างแล้ว เดี๋ยวเค้าจะหาว่าไม่รักอีก พี่ปวดหัว
โดย: พี่กิล IP: 58.9.231.26 วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:52:43 น.
รอน้องผิงอัพบล็อคครับ ถ้าอัพเรื่องเกี่ยวกับในบล็อคพี่ตอนนี้ สงสัยเจอคอมเม้นท์ยาว ๆ จากพี่แน่
โดย:
postmaker
วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:20:42 น.
พี่กิล ตรงข้ามกับหนูเลยหนูนะแบบแสดงออกมากเกินทุกความรู้สึกเลยอะ
พี่โพส อะ กลัวๆๆ ขอคิดดูก่อนว่าจะอัพดีเปล่า
โดย:
น้องผิง
วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:31:23 น.
อัปบล๊อกได้เเระหนูผิงหุหุหุ
โดย: อู๋ (
ฟ้าสีส้ม
) วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:17:24 น.
สวัสดีจ้าน้องผิง
บ้านน้องต่างจากบ้านพี่เลย แม่พี่ดุม๊ากกก
พ่อพี่ก็ดุเหมือนกัน แต่ไม่ตี
โดย:
กระต่ายลงพุง
วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:44:28 น.
พี่อู๋ อัพเร็วๆนี้แน่จ้า
พี่กระต่าย หนูว่าแม่หนูไม่ดุเท่าไหร่หรอกอะ แต่ตีนะ
โดย:
น้องผิง
วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:25:48 น.
ชื่อ :
Comment :
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
น้องผิง
Location :
[ดู Profile ทั้งหมด]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [
?
]
cursor
Friends' blogs
กะว่าก๋า
toor36
เป็ดสวรรค์
เศษเสี้ยว
หอมกร
sawkitty
schnuggy
ไวน์กับสายน้ำ
พจมารร้าย
ทุเรียนกวน ป่วนรัก
ประกายพรึก
จอมแก่นแสนซน
nonnoiGiwGiw
อุ้มสี
น้องผิง
Webmaster - BlogGang
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
BlogGang.com
Pantip.com
|
PantipMarket.com
|
Pantown.com
| © 2004
BlogGang.com
allrights reserved.
เด่วพี่รีมาอ่านต่อจ้า