สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
4 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
พ่อกับแม่

เมื่ออาทิตย์ที่แล้วดูทีวีมีจิตแพทย์เด็กมาพูดเรื่องการเลี้ยงลูกบอกพ่อแม่ควรจะเลี้ยงลูกไปในแนวทางเดียวกัน ไม่งั้นจะทำให้เด็กสับสน อืม หนูว่าไม่จริงนะ ไม่งั้นหนูคงเป็นเด็กสับสนไปแล้วอะ (เอ หรือว่าเป็นอยู่แต่ไม่รู้ตัว ^^) เพราะเท่าทีนึกได้รู้สึกว่าเรื่องที่พ่อแม่จะมีความเห็นต่างกันมากที่สุดก็เรื่องเลี้ยงลูกนี่ละ

เอาง่ายๆอย่างเวลาหนูทำตัวไม่น่ารักหรือทำอะไรผิดมาถ้าเป็นพ่อๆจะสอนว่าทำอย่างนี้ไม่ได้เพราะอะไร ไม่ค่อยดุ ถ้าไม่ใช่เรื่องซีเรียสจริงๆ เรื่องตีนี่ยิ่งไม่เคยเลยอะ ตรงข้ามกับแม่ แม่นี่ถ้าทำอะไรผิดมาเรื่องจะปล่อยผ่านไปนี่ยากอะ แม่บอกว่าลูกทำผิดต้องดุ ต้องตี ไม่งั้นจะทำให้นิสัยที่ไม่ดีติดตัวไป เรียกว่าถ้าทำอะไรผิดมาแล้วไปบอกแม่นี่เตรียมตัวโดนถลกกระโปรงตีก้นได้เลย (แต่หลายครั้งที่คิดว่าโดนแน่ๆก็กลับรอดหนูละงง) แต่ในขณะเดียวกันแม่ก็โอ๋ลูกสุดๆเหมือนกัน ไม่ว่าจะดุจะตียังไงสุดท้ายแม่ก็จะโอ๋ปิดท้ายรายการทุกที แถมบางทีตีเสร็จแม่ยังพาไปซื้อขนมหรือของเล่นให้เป็นการปลอบใจอีกต่างหาก ในขณะที่พ่อไม่ค่อยจะโอ๋ คงเพราะแม่แย่งโอ๋ไปหมด+กับแม่เป็นฝ่ายทำหนูร้องไห้มากกว่าอะ แต่ไม่รู้ทำไมเวลาโดนพ่อดุนี่จะเสียใจมากๆ เรียกว่าร้องไห้เป็นชั่วโมงเลยเสียใจยิ่งกว่าโดนแม่ตีหลายเท่าเลยอะ คงเป็นเพราะปกติพ่อจะใจดีมากมั้งเวลาโดนดุเลยรู้สึกว่าหนูคงต้องไปทำอะไรที่แย่มากๆแน่เลยถึงได้โดนดุ

พ่อเคยนินทาแม่ให้ฟังว่าตอนเด็กๆหนูวิ่งเล่นในห้องแล้วหกล้ม พ่อหันมาดูเห็นหนูกำลังจะร้องไห้พ่อก็พูดว่า ร้องทำไมละลูกไม่เจ็บหรอกพื้นห้องเราเป็นพรมนะ หนูก็กำลังจะลุกขึ้นแล้ว ทันใดนั้นแม่ก็วิ่งเข้ามา “ตายแล้ว เป็นอะไรหรือเปล่า เลือดออกรึเปล่าเนี่ย” เท่านั้นหนูก็ร้องไห้จ้า พอพ่อบอกว่าหนูไม่เป็นอะไรหรอกเพราะห้องปูพรมแผลก็ไม่มี แม่ก็บอกว่าถึงจะปูพรมแต่ใต้พรมมันก็เป็นปูน ถึงจะไม่มีแผลแต่ก็อาจจะช้ำในได้

แม่จะพูดคำว่า อย่า บ่อยมาก อย่าทำอย่างนั้น อย่าทำอย่างนี้ แต่แม่คงใช้มากไปหน่อย หนูเลยไม่ค่อยสนเท่าไหร่ประมาณห้ามได้หนูก็ทำได้ ^^ ส่วนพ่อไม่ค่อยห้ามอะไรเท่าไหร่ ถ้าจะห้ามก็เรื่องที่เกี่ยวกับความปลอดภัย (ในความคิดของพ่อ)เป็นหลัก แต่ถ้าพ่อห้ามนี่หนูจะทำตามอย่างเคร่งครัดอะ เพราะคิดว่ามันคงสำคัญจริงๆพ่อถึงห้าม

เวลาอยู่กับคนอื่นถ้ามีใครชมหนูพ่อจะบอกว่าไม่หรอกอะไรประมาณนี้(ออกแนวถ่อมตัว) แต่แม่นี่ชอบอวดลูกสาวมากเลย แต่เวลาที่แม่เริ่มพูดถึงหนูนี่หนูต้องไปรีบนั่งประกบไว้ ทำไมนะเหรอ อืม อย่างครั้งล่าสุด ญาติๆคุยกันเรื่องเลี้ยงลูก แม่ก็บอกว่า “น้องผิงนี่แม่เลี้ยงมาอย่างธรรมชาติ ไม่เคยบังคับให้ทำอะไรเลย ป้อนข้าวให้จนถึงปอสอง อาบน้ำให้จนถึงปอสี่ ทุกวันนี้ตอนเช้าแม่ยังต้องคอยปลุกเลย ไม่งั้นไม่ยอมตื่นไปเรียน” เออ ตอนนั้นถ้าหนูแปลงร่างเป็นตัวบีเวอร์ได้หนูคงจะรีบมุดดินไปแล้วอะ เรียกว่าพอแม่เริ่มพูดถึงหนูเมื่อไหร่นี่หนูต้องรีบประกบก่อนที่แม่จะพูดอะไรแนวๆนี้

แม่ชอบว่าหนูว่าไม่รู้จักโต แต่ขณะเดียวกันแม่ก็ชอบทำยังกับหนูอายุสักสิบขวบ ถ้าหนูบอกแม่เมื่อไหร่ว่าหนูโตแล้วไม่ต้องห่วงมากก็ได้ แม่ก็จะพูดว่า ไม่ว่าอายุเท่าไหร่ก็ยังเป็นลูกแม่แล้วก็บอกว่าไม่ให้ห่วงหนูแล้วจะให้ไปห่วงใคร แต่เวลาหนูทำอะไรตามใจตัวเองแม่ก็จะว่าอีกว่า โตแล้วทำอะไรใช้เหตุผลบ้าง หนูละไม่เข้าใจจริงๆ

แต่พ่อกับแม่มีอย่างนึงที่เป็นข้อดีมากๆสำหรับหนูคือเป็นโรคแพ้น้ำตา เรียกว่าถ้าหนูร้องไห้เมื่อไหร่พ่อกับแม่จะใจอ่อนลงเยอะเลย ถ้าขออะไรอยู่โอกาสที่จะได้ก็มีเพิ่มขึ้นเยอะ หรือต่อให้ถูกดุถูกตีอยู่ก็จะหยุดทันที เรียกว่า น้ำตาเอาชนะพ่อกับแม่ได้เสมออะ เลยไม่รู้ว่าทุกวันนี้ที่หนูกลายเป็นคุณหนูเจ้าน้ำตานี่จะเกี่ยวกันอะเปล่าเนี่ย ^^

ตอนนี้หนูกำลังคิดถึงอนาคตอยู่ว่าปีหน้าจบแล้วจะทำยังไงกับชีวิตดีเอ่ย ใจนึงก็อยากลองทำงานดูเหมือนกัน ว่าแต่ spec งานที่หนุอยากได้นี่ท่าจะหายากอะ หรือต่อให้หาได้เขาจะรับหนูรึเปล่าเนี่ย ออกแนวประสบการณ์ไม่มี ความสามารถก็งั้นๆ แต่เรื่องมากเหลือเกิน ^^









Create Date : 04 กรกฎาคม 2550
Last Update : 4 กรกฎาคม 2550 11:38:21 น. 60 comments
Counter : 584 Pageviews.

 
มาลงชื่อไว้ก่อนนะคะน้องผิง
เด่วพี่รีมาอ่านต่อจ้า


โดย: นักรักโลกมายา IP: 58.137.44.124 วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:00:14 น.  

 
พี่ก็เคยมีช่วงที่ไม่เข้าใจพ่อกับแม่เหมือนกันนะ
แต่ก็คิดว่า พ่อกับแม่ท่านก็เป็นมนุษย์ และมนุษย์ทุกคนไม่มีใครเพอร์เฟค
แต่สิ่งที่พิเศษและหาไม่ได้อีกแล้วในมนุษย์คนไหนก็คือ ท่านรักเรามากที่สุดในโลก และให้อภัยเราได้เสมอไม่ว่าเมื่อไหร่
คิดงี้บ่อยๆก็หายงง หายน้อยใจไปเองจ้ะ
ยิ่งออกมาทำงานนอกบ้านยังงี้นะ ยิ่งซึ้งถึงความรักของพ่อแม่เลย เพราะหาไม่ได้อีกแล้วจริงๆ

ยินดีล่วงหน้าที่จะจบแล้วนะจ๊ะ
ขอให้ได้งานตามที่หวังไว้น๊า


ปล.ดีใจจ้ะที่ชอบอ่านเรื่องพื้นๆของพี่


โดย: Hobbit วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:03:43 น.  

 
เนตเป็นไรก็ไม่รู้ช้าๆ เมื่อกี้เมนท์ไปแล้วแต่เกิดผิดพลาดอะไรไม่รู้หายหมดเลย เดี๋ยวเข้ามาใหม่


โดย: คุณต่อ IP: 58.9.56.52 วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:35:53 น.  

 
พี่ว่าการเลี้ยงลูกที่เป็นอะไรที่หาความสมดุลย์ยากที่สุดแล้ว เพราะปัจจัยตัวแปรเยอะเหลือเกิน ลูกแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน พ่อแม่ก็มีวิธีเลี้ยงและสอนไม่ตรงกัน จะเลี้ยงลูกตึงไปก็ไม่ได้ หย่อนไปก็ไม่ดี พอดีก็ไม่รู้อยู่ตรงไหน ถ้าเลี้ยงลูกคนนี้เข้มงวดกว่าอีกคน เพราะคิดว่าเหมาะสมแล้ว แต่ลูกอาจจะคิดว่าพ่อแม่รักลูกไม่เท่ากันอีก ทีลูกคนนี้ให้สบาย ทีเราล่ะจ้ำจี้จ้ำไช ฯลฯ

ในเรื่องเปาบุ้นจิ้น มีคำพูดว่า ลูกกตัญญูมักเป็นคนดีของสังคม พี่ว่ามีส่วนถูกสูงนะ เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญสำหรับพ่อแม่คือต้องถ่ายทอดความรักให้ลูกรับรู้ ทำให้ลูกรู้ว่าพ่อแม่รัก ลูกก็จะรักพ่อแม่และรักดีอยากเห็นพ่อแม่ภูมิใจ สอนให้ลูกกตัญญูแล้วทุกอย่างจะง่ายขึ้นนะพี่ว่า

ขำมุขแรกน้องผิงอ่ะ 555+ มุขแบบนี้ของน้องผิงเรียกรอยยิ้มได้เสมอเลย ^__^


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:43:03 น.  

 
พี่รี ได้เลยจ้า

พี่ปุ๊ก เห็นด้วยกับที่พี่พูดมากเลยคะ หนูชอบบล็อกพี่จริงๆนะ ทำให้ได้เห็นโลกในอีกมุมนึงนะคะ

พี่ต่อ วันนี้ bloggang อืดๆนะพี่หนูก็เป็น

พี่ตี๋ พี่ตี๋ดูเปาปุ้นจิ้นด้วยหรือนี่ เอ แล้วตกลงหนูเป็นเด็กสับสนรึเปล่าเนี่ย ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:00:08 น.  

 
พ่อมักจะออกแนวให้กำลังใจมากกว่า เวลามีปัญหา ไประบายกับพ่อ จะรู้สึกสบายใจกว่าเพราะเค้าจะไม่ขัดเรา เพียงแต่พอระบายเสร็จเค้าอาจจะทิ้งท้ายด้วยข้อคิดอะไรสักอย่างให้เรามาคิด

แต่แม่จะเป็นแนว ขัดใจไปซะหมด ไปบ่นให้แม่ฟังจะเจอบ่นกลับมา แล้วถ้าความคิดไม่เหมือนเค้าจะโดนโน้มให้เหมือนให้ได้

เรื่องไปเจอญาติหรือเจอคนอื่น (พร้อมพ่อกับแม่) พี่ก็ไม่ค่อยชอบ เพราะเหมือนอวดๆ กันมากกว่า "ลูกชั้นนะเป็นตัวแทนนักเรียน" "ลูกชั้นสอบได้ที่ 1 เลย" เป็นเพราะพี่เรียนไม่เก่งด้วยมั้งสอบก็ได้กลางๆ เลยไม่ค่อยชอบเท่าไร

แซวนิดน้องผิงพูดจริงรึเปล่าเอ่ยที่ว่า "ป้อนข้าวให้จนถึงปอสอง อาบน้ำให้จนถึงปอสี่" น่ะ

พูดถึงเรื่องโตแล้ว นี่พี่ได้ยินตั้งแต่ตอนอนุบาลแล้ว จากครูน่ะ
อนุบาล - "เราโตแล้วนะ ไม่ใช่เด็กเล็กๆ ไม่ต้องให้คุณแม่มาส่งถึงห้องเรียนหรอก แค่ส่งหน้าประตูโรงเรียน แล้วเราก็เดินเข้ามาเองก็ได้"
ประถม - "คุยบ้าคุยบออะไรก็ไม่รู้ โตแล้วนะไม่ใช่เด็กอนุบาล คุยอยู่ได้"
มัธยม - "โตแล้วนะไม่ใช่เด็กประถม คุยอะไรให้มันรู้เวลามั่ง"
มหาลัย - "โตแล้วนะไม่ใช่เด็กมัธยม นี่มันเวลาเรียนหรือเวลาคุย ไอ้ช้างหลังอะ"

สรุปเราโตแล้วตั้งแต่ อนุบาลใช่มั้ยเอ่ยเอามาให้อ่านเล่นๆ น่ะ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:16:50 น.  

 
ถึงว่าหล่ะ ตีลูกให้ตีที่ใจเลย


โดย: postmaker วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:37:51 น.  

 
โอ้ยยยยอ่านแล้วคิดถึงพ่อ คิดถึงแม่จังเลยน้องผิง
พี่ว่าส่วนใหญ่ พ่อเนี่ยไม่ค่อยตัลูกหรอกโดยเฉพาะ
ลูกสาวน่ะ จะไม่ตีเลย //อย่างตัวพี่อะ เกิดพ่อยังไม่
เคยตีเลย ^^


โดย: พี่กิล IP: 58.9.61.189 วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:21:42 น.  

 
เดียวพี่มาอ่านใหม่ อ่านได้สองย่อหน้าแระ

พ่อพี่เขาจะใจดีแอ๊บโหด
แม่พี่จะโหดแอ๊บใจดีอ่ะจ้า

คนละแนวกัน

พ่อพี่ถ้าอารมณ์ดีๆ ก็จะไม่อะไร แต่อารมณ์เสีย เขาจะชอบด่าอะไรที่มันแล้วแสบสุดๆ คำหยาบนี่ เช่น เห้..สัด ไรเงี้ย ครวย โอ้ยฟังแล้วจี๊ด ชอบไล่แตะพี่ประจำเลย

แต่แม่พี่เขาจะชอบด่าพี่ประจำอยู่แล้ว บางทีก็ตบผัวะเข้าให้ ไม่มีปลอบด้วยนะ

บ้านพี่เขาไม่ค่อยปลอบกันอ่ะนะ ร้องให้ตายไปเลย

พ่อแม่ผิงเลี้ยงดีกว่าบ้านพี่เยอะอ่ะ



โดย: หวานโหด IP: 58.8.130.125 วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:46:24 น.  

 
พี่โพสแล้วนะ ติดคำไม่สุภาพอ่ะจ้า


โดย: หวานโหด IP: 58.8.130.125 วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:46:54 น.  

 
น้องผิงจะจบแล้วเหรอค่ะเนี๊ย ... เร็วจังแฮะ ...

พี่ก็ว่าเลี้ยงกันไปคนล่ะแบบก็ดีเหมือนกันนะคะ ชีวิตมีสีสันดี ... ที่บ้านพี่ พ่อ กะ แม่ก็จะตีกันเรื่องสอนลูกเหมือนกันค่ะ


โดย: คริสตอลสีชมพู วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:19:42 น.  

 

*** สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมค่ะ
และขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม หน่อยอิงที่ Blog นะคะทุก comment คือกำลังใจให้แก่กัน
จะแวะมาทักทายอีกนะคะ ***



โดย: หน่อยอิง วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:26:52 น.  

 
เราปีนี้ปีสุดท้ายแล้วนี่หว่า...ทามไงหว่าต่อไปโดนลอยแพแน่ ๆ


โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:10:13 น.  

 
พ่อพี่จะดุแบบเงียบๆ
แต่แม่จะดุแนวโหด ^^~

มีอยู่ครั้งนึงตอนเด็กๆ พี่ทำผิดมา
พ่อก็ปิดแม่ แม่ก็ปิดพ่อ
ปิดกันไปปิดกันมา
ไม่รู้ว่าป่านนี้เค้ารู้กันรึยังนะ

่เวลาแม่พี่จะพูดอะไรถึงพี่กับใครก็ตามนะ พี่ไม่นั่งประกบหรอก
แต่...พี่...เดินหนีเลยครับ


โดย: MuHN วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:16:18 น.  

 
อิ อิ

น้องผิงน่ารัก น้องผิงน่ารัก น้องผิงน่ารัก

เด็กน่ารักต้องเป้นคนดี คนขยัน คนที่รู้จักเอาใจพ่อ แม่ คนที่รักเรามากที่สุดในโลกใช่ไหม

น้องผิงน่ารัก คติ คิ


โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:54:07 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค๊า
บล็อคส๊วยสวยจังเลย


โดย: มิกิโกะ วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:11:13 น.  

 
ครอบครัวน่ารักจัง

ไว้ว่างๆพี่เล่าบ้างดีกว่าพี่ถูกเลี้ยงดูมาไง


โดย: I.Brother วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:15:12 น.  

 
หวัดดีครับน้องผิง

อ่านบทความแล้ว อดอมยิ้มไม่ได้

อันที่จริง คนเราก็มีดีแตกต่างกันไปครับ

ไม่ต้องกังวลหรอกครับ เรื่องการทำงาน

เดี๋ยวเรียนจบก็จะมีประสบการณ์เอง

และก็จะเรียนรู้ได้ด้วยตัวเองนะแหละครับ

ผมว่าไม่ว่าเราจะอายุเท่าไหร่นะครับ

แต่ในสายตาพ่อ กับ แม่ เราก็ยังเป็นเด็ก

อยู่นะครับ เพราะตอนเราเกิด จนปัจจุบัน

อายุเรากับพ่อแม่ก็ยังคงเท่าเดิมครับ

เทียบกันแล้วเราก็ยังเด็กอยู่ดีครับ

แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้นะครับ ที่ท่านจะเป็น

ห่วงอยู่ตลอดเวลาครับ แต่ท่านอาจจะ

เข้ามายุ่งกับเราน้อยลง ถ้าท่านเห็นว่า

เรารับผิดชอบสิ่งต่างๆได้ด้วยตัวเองแล้ว

นะครับ


โดย: พลายจันทร์ วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:02:54 น.  

 
สวัสดีจ๊ะน้องผิง

พ่อพี่ก็ไม่ค่อยดุเหมือนกันจ๊ะ แต่พอดุทีนึง พี่เสียใจมากกว่าโดนแม่ตีอีก

พ่อกับแม่น่ารักมากค่ะ อย่าลืมทำตัวเป็นเด็กดีนะคะ


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:34:28 น.  

 
พี่ต่อ จะว่าจริงก็จริงจะว่าไม่จริงก็ไม่จริง (งงละสิ ^^) แบบปกติก็ทานเองได้ตั้งแต่ อ3 แล้วอะ แต่วันไหนขี้เกียจก็ให้แม่ป้อนให้ ส่วนอาบน้ำก็คล้ายๆกันนะพี่

พี่โพส ^^

พี่กิล พ่อหนูนะนอกจากจะไม่ตีแล้ว ถ้าพ่ออยู่แม่ก็ตีไม่ได้อีกต่างหาก

พี่หวาน หนูปลดล็อกให้แล้วนะพี่ เรื่องที่พี่เล่าหนูจำได้อะจากที่เคยไปอ่านในบล็อกพี่

พี่เกตุ ปีหน้าจ้า พ่อกับแม่หนูก็ตีกันเรื่องหนูมากที่สุดเลยอะ

พี่หน่อยอิง ^^

หนูนีล อ้าว งั้นหนูนีลก็จบพร้อมผิงเลยนะสิ

พี่หนุ่ม ดีจังช่วยกันปิดด้วย พ่อแม่หนูไม่ช่วยปิดนะมีแต่บอกว่ามาสารภาพซะดีๆ

พี่หัวหยิก โอ หนูตัวลอยอีกแล้วอะ

พี่มิกิโกะ ขอบคุณจ้า

พี่ไผ่ หนูจะรออ่านนะพี่

พี่พลายจันทร์ เอ แม่หนูไม่เห็นจะห่วงน้อยลงเลยอะ หนูว่าห่วงมากขึ้นด้วยซ้ำอะ

พี่ใบไม้ เหมือนกันเลยพี่โดนพ่อดุทีนี่จ๋อยไปนานเลยอะ



โดย: น้องผิง วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:52:56 น.  

 
^ ^ น้องผิงเป็นเด็กสับสนรึเปล่าอันนี้ไม่รู้
แต่น้องผิงเอาแคแรคเตอร์นี้มาเล่นแซวตัวเองทีไรน่ารักดีทุกทีเลย
พีช๊อบชอบมุขนี้ของน้องผิง


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:25:13 น.  

 
จะจบแล้วเหรอคะ เดี๋ยวพอทำงาน ก็จะค่อยๆโตขึ้นเองล่ะค่ะ

ความคิดของคนเราเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลานะคะน้องผิง ไม่ต้องกังวลว่าความคิดเราจะโตไม่ทันหรอกค่ะ

ส่วนเรื่องที่พ่อแม่เห็นเราเป็นเด็กเสมอน่ะ แน่นอนอยู่แล้วค่ะ ที่พ่อแม่ทุกคนต้องเป็นแบบนี้ เพราะเมื่อเราโตขึ้น พ่อแม่ก็แก่ขึ้นด้วย ยังไงๆเราก็เด็กกว่าท่านอยู่ดีแหละ

เรื่องความห่วงใยนี่ก็เหมือนกัน ไม่มีทางน้อยลงหรอกค่ะ พี่อายุขนาดนี้แล้ว แม่พี่ก็ยังห่วง ยังบ่นอยู่เลย อิๆ (แต่พี่รู้สึกดีนะ ถ้าไม่มีแม่คอยห่วง คอยบ่นนี่คงเหงาแย่เลย)


โดย: พจมารร้าย วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:59:23 น.  

 
งานเสร็จเรียบร้อย

ได้เวลาพาน้องออกเยี่ยมเพื่อนแล้วค่ะ

คิดถึงเพื่อนจังเลย


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:21:13 น.  

 



...ที่บ้านพี่แบมบู ก้มองลูกสาวแบบพี่ไม่โตสักทีอะค่ะ น้องผิงขา งื้อออ


...สบายดีช่ายม๊ายย จุ๊บๆๆ




โดย: 2boo วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:59:13 น.  

 
^
^
ตามคนข้างบนมา


โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:41:49 น.  

 
พี่ตี๋ ^^

พี่พจมารร้าย หนูว่าแม่หนูคงเห็นหนูเป็นเด็กตลอดไปอะพี่

พี่เพียง น้องกระต่ายน่ารักดีคะ

พี่แบม สบายดีจ้า ขอบคุณคะ ^^

พี่หัวหยิก ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:18:18 น.  

 
ฝันดีนะครับ น้องผิง



โดย: postmaker วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:18:11 น.  

 
ด้วยประการหละฉะนี้ น้องผิงก็เลยเป็นคุณหนู :-)

น้องผิงยังไม่ต้องทำงานม๊า เรียนต่อโท ต่อเอกไปเลย


โดย: Denon วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:48:26 น.  

 
เเวะมาสวัสดีตอนเช้าครับ...วันนี้ขอให้โลกสดใสนะครับ...


โดย: อู๋ (ฟ้าสีส้ม ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:12:53 น.  

 
ผมก้คิดเหมือนคุณเดน่อน ถ้าเรียนได้เรียนต่อโทไปเลย
ป.ตรีเดี๋ยวนี้ธรรมดาไปแล้ว แต่ขอเน้นภาษาเยอะๆหน่อย
เข้าสู่ยุค บ.ข้ามชาติ แล้วนี่


โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:39:53 น.  

 
เข้ามาติดตามผลงานอีกครั้ง พูดจริงเหรอน้องผิง ที่น้องผิงตอบ #20 อารมณ์ประมาณว่า ขี้เกียจอาบน้ำ ถึงไม่อาบฉันก็อยู่ได้ แต่แม่น้องผิงทนไม่ได้ เลยจับอาบน้ำซะเลยใช่มั้ย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:49:57 น.  

 
พี่โพส ^^

พี่เด เรื่องเรียนจบแล้วจะลองทำงานหรือเรียนต่อเลยนี่หนูคิดหลายรอบแล้วอะยังตัดสินใจไม่ได้เลยอะพี่

พี่อู๋ ขอบคุณคะ ^^

พี่หัวหยิก หนูก็ว่าอย่างงั้นอะพี่ เดี๋ยวใกล้ๆค่อยตัดสินใจอีกทีเนอะ

พี่ต่อ อะ ไม่ใช่พี่ อาบน้ำนะยังไงก็อาบอยู่แล้วแต่หมายถึงวันไหนขี้เกียจก็ให้แม่อาบให้ (หมายถึงก่อนปอ4นะ)หลังจากนั้นก็อาบเองตลอดแล้วจ้า ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:44:25 น.  

 


ตามนั้นแล



โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:11:05 น.  

 
...ตอนเด็กป๋าม๊า ลุงป้า โอ๋แทบจะเก็บไว้ตู้เซฟกลัวเป็นอะไรไป กลัวหายไปจากชีวิตเขา แต่พี่เราก็ไม่เคยตี มีแต่หยิก กับโยน

ตอนเด็กอยู่กทม. ค่อนข้างทำอะไรเองบ้างเล็กน้อย แต่อยู่ต่างจังหวัดดูอย่างเดียวทำไม่เป็นอาการง่อยจะกำเริบทันที 555 สุขภาพครั้งเยาว์วัยไม่ดีเลยไม่ทำอะไรมากแค่อยู่เฉยๆ ก็เมื่อยจะแย่หายใจจะไม่ทันอยู่แย้ว แต่เราตื่นเช้านะเป็นนิสัยนอนดึกแค่ไหนก็ตะเกียกตะกายตื่นเช้า ตื่นมาทามม่ายยยหว่า อ้อ มากินแล้วก็คลานเข้านอนต่อ


โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:18:59 น.  

 
มาย้อนดูก็น่าเขียนบ้างนะนี่ แต่เราจะเป็นแนววิบากกรรมสุขภาพมากกว่า


โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:23:28 น.  

 
เข้า มาเล่นๆ เห็น หัว ข้อ บล็อกแล้ว....
ไม่มี คอมเม้นต์ แฮะ....

โดนเลี้ยง มาแบบ พระเอก I'm sorry น่ะ 5555


โดย: ตาทึ่มหน้าใส วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:31:30 น.  

 
หนูนีล ผิงก็ทำอะไรไม่ค่อยเป็นเหมือนกันอะ แต่ผิงชอบตื่นสายๆอะ

พี่ตาทึ่มหน้าใส เรื่องบางเรื่องเราก็แก้ไขอะไรไม่ได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:31:46 น.  

 
น้องผิงขา

หวัดดีค่ะ

โทดทีนะคะ หายไปนาน

ช่วงนี้ งดเล่าก่อนเข้าพรรษาค่ะ

คิดถึงนะคะ

ฝันดีค่ะ มาส่งเข้านอนนะ


โดย: Atomic Angel_Jett วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:34:57 น.  

 
เรื่องปกติจ้ะ ลูกสาวของพ่อกับแม้มีดี เค้าก็ต้องอยากอวดเป็นธรรมดา อิอิ

น้องผิงมั่นใจในตัวเองนะ ต้องทำได้อยู่แล้วจ้า

มีความสุขมาก ๆ จ้า


โดย: จากวันที่เธอไม่อยู่ วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:3:52:38 น.  

 
วันนี้ขอให้น้องผิงพบสิ่งดีๆในวันดีๆ

วันเสาร์ที่ 07/07/2007นะคะemoemo


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:58:50 น.  

 
โดนข้างบนตัดหน้าอวยพรไปแล้ว

งั้นวันนี้มาเยี่ยมเฉยๆ ละกัน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:03:54 น.  

 
ช่วงวัยรุ่นผมก็ทะเลาะกับแม่บ่อยมากๆ

แต่พอโตมา มีแต่คนบอกผมเหมือนแม่ -_-"


โดย: BaLL182 วันที่: 7 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:06:19 น.  

 
ใช่ว่าเราจะเป็นลูกที่ไม่รู้จักโต แต่ไม่ว่าลูกจะอายุเท่าไหร่ลูกก็ยังเป็นลูกของพ่อแม่ตลอดไป พ่อแม่จะให้ความรักความห่วงใยเราเสมอ
ครอบครัวของน้องผิงน่ารักอบอุ่นมากนะค่ะ




โดย: erina วันที่: 8 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:06:30 น.  

 
อิอิ น้องผิง พี่ไม่อยากจะบอกเรย ว่าพี่ก็เจ้าน้ำตา

แค่ที่บ้านดุติ๊ดดดเดียวง่ะ ร้องล่ะ

แล้วพ่อกับแม่ก็ต่างกัน
แต่พี่กลัวพ่อมากกว่านะ แบบว่าถ้าดุนี่ดุจิงเรย
แต่แม่ดุพี่ก็ไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่ แหะ ๆ
เพราะรู้ว่าเดี๋ยวแม่ก็มาโอ๋ทุกที

จนพี่รู้สึกว่าพี่ก็เอาแต่ใจตัวเองกับที่บ้านเหมือนกันนะ
ไม่ดีเรย แต่ก็ยังดื้อ ๆ อยู่อ่า... ^^"
แต่เค้าไม่ค่อยห่วงอะไรกับพี่เท่าไหร่
เพราะเชื่อใจมากกว่า ^^

ยังไงน้องผิงก็ดูเรื่องเรียนกํบเรื่องงานดี ๆ นะคะ
พี่ก็ยัง มึน ๆ กับปีสุดท้ายเรยยย


โดย: ตัวแสบมาเยือน วันที่: 8 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:32:54 น.  

 
หวัดดีค่า จ้าน้องผิง ขอบคุณที่อวยพรวันเกิดแม่พี่น่ะจ๊ะ คุณเค้าเขิลใหญ่เลย +555


โดย: li_goro วันที่: 8 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:10:56 น.  

 
พี่เจ็ท ^^

พี่จากวัน อะ หนูงงตกลงพี่ชมหนูอะเปล่าเนี่ย ^^

พี่เพียง ขอบคุณคะ

พี่ต่อ ^^

พี่บอล ของหนูไม่เคยถึงขั้นทะเลาะอะ แต่หนูว่าหนูนิสัยเหมือนพ่อมากกว่านะ

พี่erina หนูก็ว่าอย่างงั้นอะพี่ แม่นะทำยังกับหนูสิบขวดตลอดเลย

พี่กุ้ง เหมือนหนูเลยพ่อพูดอะไรนี่จะเชื่อฟังมากกว่าแม่เยอะเลยอะ

พี่กิล ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 8 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:04:49 น.  

 


หลับฝันดี นะ ครับ เก็บแรงไว้ ต่อ สู้วัน พรุ่งนี้ ด้วย ล่ะ งิงิ
วันนี้ ก็ไป นั่งรถบัสเล่น มา...ว่างๆ จะเอา รูปให้ ดู เน๊าะ
nite nite


โดย: ตาทึ่มหน้าใส วันที่: 8 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:39:06 น.  

 


Goodnight หลับฝันดีน่ะค่ะ


โดย: Jeab (rayasuree2526 ) วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:18:52 น.  

 
พี่ตาทึ่ม จะรอดูรูปนะคะ ^^

พี่เจี๊ยบ ขอบคุณคะ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:03:27 น.  

 
ไปดูหมีกันดีไหม ถ้าจะไปก็รีบมา มาๆๆที่บล๊อก


โดย: อู๋ (ฟ้าสีส้ม ) วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:36:27 น.  

 
ไปทำมาให้แล้วนะน้องผิง ได้ราคาสูงกว่าบลอคพี่อีก มีตังค์ซื้อทีวีแอลซีดีแล้วนะทีนี้

Earnings Report for nuping.bloggang.com


Alexa Traffic RankingThe site's Alexa Rank = 2,403

PageRankThe site's Google Page Rank = 2

Backlink Report
Yahoo: 6
Altavista: 102
All the Web: 0
Average of 36 backlinks.


Your site is valued at: $323,025


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:49:13 น.  

 
^
^ ได้ราคาดีนี่น้องผิง

มีแต่คนขาย บ่มีคนซื้อหละก่ะ


โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:06:03 น.  

 
คิดถึงน้องผิงค่ะ


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:10:32 น.  

 
พี่อู๋ ตามไปดูแล้วจ้า

พี่ตี๋ คิดเป็นเงินไทย 11 ล้าน โอ เป็นเศรษฐีแล้วเรา ใครจะซื้อหนูลดให้ 99 %เหลือ 110000 บาทอะจะมีใครซื้อไหมนี่ ^^

พี่หัวหยิก ถ้ามีก็ดีจิพี่ จะลาออกจากเรียนมาทำเว็บขายเลยอะ

พี่เพียง ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:25:33 น.  

 
แบบรักนะแต่ไม่แสดงออก อันนั้นถูกต้องแล้วจ้า แต่ตอนนี้ต้องแสดงออกบ้างแล้ว เดี๋ยวเค้าจะหาว่าไม่รักอีก พี่ปวดหัว


โดย: พี่กิล IP: 58.9.231.26 วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:52:43 น.  

 
รอน้องผิงอัพบล็อคครับ ถ้าอัพเรื่องเกี่ยวกับในบล็อคพี่ตอนนี้ สงสัยเจอคอมเม้นท์ยาว ๆ จากพี่แน่


โดย: postmaker วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:20:42 น.  

 
พี่กิล ตรงข้ามกับหนูเลยหนูนะแบบแสดงออกมากเกินทุกความรู้สึกเลยอะ

พี่โพส อะ กลัวๆๆ ขอคิดดูก่อนว่าจะอัพดีเปล่า


โดย: น้องผิง วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:31:23 น.  

 
อัปบล๊อกได้เเระหนูผิงหุหุหุ


โดย: อู๋ (ฟ้าสีส้ม ) วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:17:24 น.  

 
สวัสดีจ้าน้องผิง
บ้านน้องต่างจากบ้านพี่เลย แม่พี่ดุม๊ากกก
พ่อพี่ก็ดุเหมือนกัน แต่ไม่ตี


โดย: กระต่ายลงพุง วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:44:28 น.  

 
พี่อู๋ อัพเร็วๆนี้แน่จ้า

พี่กระต่าย หนูว่าแม่หนูไม่ดุเท่าไหร่หรอกอะ แต่ตีนะ


โดย: น้องผิง วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:25:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.