สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
งาน

อาทิตย์ที่แล้วหนูได้ไปเจอกับพี่แอน พี่แอนเป็นรุ่นพี่หนูปีนึงจบไปเมื่อปีที่แล้วตอนนี้กำลังทำงานอยู่กับสายการบินแห่งนึง พี่แอนรู้ว่าหนูจะจบปีนี้ก็เลยสอนเรื่องวิธีหางาน+สมัครงาน+สัมภาษณ์งานใหญ่ (จะว่าไปพี่แอนคงอยากเล่ามากกว่าหนูอยากฟังอะ)

พี่แอนสอนว่า เวลาไปสัมภาษณ์งานห้ามเรียกตัวเองว่าหนูเด็ดขาดให้แทนตัวเองว่าดิฉัน ถ้าเขาถามว่าทำอะไรได้หรือเปล่า (เช่น ทำล่วงเวลา หรือออกไปทำงานที่ต่างจังหวัด หรืออะไรก็ตาม)ให้ตอบแต่ว่าได้ ๆๆๆ เวลาทำงานเจ้านายต้องถูกเสมอ แล้วก็สอนหนูอีกหลายเรื่องเลยอะ

ระหว่างที่พี่แอนสอนหนูก็ฟังๆๆไม่อยากขัดคอ แต่มีหลายเรื่องเลยที่หนูไม่เห็นด้วย ไม่รู้สิคนเราต้องยอมทำทุกอย่างเพื่อจะให้ได้งานเหรอ งานเป็นเรื่องสำคัญแค่ไหนในชีวิต ? หนูตอบไม่ได้อะ หนูไม่เคยทำ แต่คงสำคัญมั้ง หนูเคยได้ยินเรื่องพ่อของเพื่อนบางคนที่ทำงานหนักจนไม่มีเวลาให้ครอบครัว บางคนที่ยอมทิ้งครอบครัวไปอยู่ต่างจังหวัดเพื่อความก้าวหน้า

จะว่าไปพ่อหนูก็ทำงานหนักนะ แต่พ่อมีเวลาให้หนูเสมออะ ไม่รู้สิหนูยังเด็กมั้ง แต่ผู้ชายที่หนูจะไม่เลือกเป็นแฟนเลยคือผู้ชายบ้างานอะ

พี่ๆ บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมหนูมีอคติกับการทำงานจัง จะว่าไปหนูก็ยอมรับอะ คงเป็นเพราะประสบการณ์แย่ๆจากการฝึกงานในอดีต (ถึงมันจะแค่ครึ่งวันก็เถอะ)+กับแฟนเก่าหนูคนนึงเป็นคนที่บ้างานมากๆ ผู้ซึ่งเห็นว่าการเป็นพนักงานที่ดีมีค่ามากกว่าการเป็นแฟนที่ดี ผู้ซึ่งยอมผิดนัดกับหนูได้เพื่อจะไปงานขึ้นบ้านใหม่หัวหน้า หนูไม่ได้ว่าเขาผิดนะ เพียงแต่หนูไม่ชอบผู้ชายแบบนี้อะ ไม่รู้สิบางที่เราก็รู้สึกไม่ดีกับอะไรบางอย่างโดยไม่มีเหตุผล หนูก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน

ถ้าถามหนูว่าหนูอยากทำอะไร หนูอยากทำงานอิสระประเภทอยากทำก็ทำอยากหยุดก็หยุด ไม่รู้หนูแปลกหรือเปล่าตั้งแต่เด็กหนูไม่เคยอยากเป็นนายกหญิงคนแรกของไทย ไม่เคยอยากเป็นนักธุรกิจพันล้าน ไม่เคยอยากได้รางวัลโนเบลเลยอะ

ถ้าให้หนูเลือกได้จริงๆหนูอยากเลี้ยงลูกอยู่กับบ้าน กลางวันก็ไปช้อปปิ้ง ^^

แม่เคยบอกหนูว่า หน้าที่ๆสำคัญที่สุดของผู้หญิงคือการเลี้ยงลูก จะว่าไปก็เป็นคำสอนแนวหัวโบราณ แต่เป็นแค่ไม่กี่อันที่หนูเห็นด้วยอะ ไม่รู้สิ ตั้งแต่เด็กแม่ก็ทุ่มเทเวลาให้หนูตลอด เรื่องอะไรที่เกี่ยวกับหนูแม่ไม่เคยมีคำว่าไม่ว่าง แม่เลี้ยงหนูด้วยตัวเองตลอด ไม่เคยให้ใครเลี้ยง ไม่ว่าจะพี่เลี้ยง หรือเนอร์เซอรี่ พอเข้าอนุบาล แม่ก็ให้ลูกไปเรียนแค่ครึ่งวันพอเที่ยงแม่ก็ไปรับไม่ให้นอนที่โรงเรียน

ถ้าหนูมีลูกหนูก็อยากให้ลูกได้รับความเอาใจใส่เหมือนที่หนูเคยได้รับมาเหมือนกันอะ

ไม่รู้สิ หนูอาจจะเป็นเด็กดื้อ เด็กเอาแต่ใจ ชอบเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางโลกมั้ง จะว่าไปโลกนี้มีหลายเรื่องเลยอะที่หนูไม่เข้าใจ แต่หนูชอบคิดว่าทำไมคนอื่นไม่คิดเหมือนหนูมากกว่าทำไมหนูคิดไม่เหมือนคนอื่นอะ

เขียนไปเขียนมาไถลไปไหนแล้วเนี่ย กลับมาเข้าเรื่องงานดีกว่า ^^

หนูมานอนคิดดูถ้าให้หนูต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองทุกอย่างเพียงเพื่อให้ได้งานหรือให้ได้อะไรสักอย่างหนูคงไม่ทำแน่ๆอะ

สรุปความคิดของหนูในตอนนี้คือ ในอนาคตถ้าหนูต้องไปสัมภาษณ์งานหนูก็คงใช้คำแทนตัวเองว่าหนูไม่ก็ผิง ให้แทนตัวเองว่า ดิฉัน หนูทำไม่ได้อะ ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพูดเลยมั้ง แล้วอันไหนถ้ารู้ว่าทำไม่ได้แน่ๆหนูก็จะบอกว่าทำไม่ได้อะ ไม่ขอโกหก ไม่ขอทิ้งความเป็นตัวของตัวเอง

ถ้าที่ไหนจะไม่รับหนูเพราะหนูแทนตัวเองว่าหนู หรือเพราะหนูไม่ยอมตอบแต่ ได้ๆๆๆๆๆ ( เช่น ถ้าถามว่าหนูจะไปค้างต่างจังหวัดได้หรือเปล่า หนูก็คงต้องถามรายละเอียด แล้วก็ต้องบอกว่าคงต้องไปขอพ่อดูก่อนอะ ) หนูก็ไม่ง้ออะ (จะว่าไปเขาก็คงไม่ง้อหนูเหมือนกัน) แล้วถ้าเกิดโชคดี (หรือโชคร้ายกันแน่หว่า) ได้งาน เจ้านายหนูก็ต้องพยายามเข้าใจนิสัยหนูด้วยอะ ไม่ใช่ให้หนูต้องเข้าใจอยู่ฝ่ายเดียว

ถ้าถามว่าถ้าคิดจะอยู่บ้านให้แฟนเลี้ยงแล้วถ้าเลิกกันจะทำยังไง ไม่รู้สิยังไงพ่อกับแม่ก็ไม่ยอมให้หนูลำบากแน่ๆอะ

ถ้าถามว่าแล้วจะเรียนไปทำไม คำตอบคือเพราะหนูชอบในสิ่งที่เรียนอะ แล้วสิ่งที่หนูเรียนยังไงหนูก็ว่ามีประโยชน์ (หนูเรียนด้านภาษาอังกฤษคะ) ถึงหนูจะไม่ได้ทำงานแต่ก็คิดว่าสิ่งที่หนูเรียนไปยังไงก็ไม่เสียเปล่า เช่น เวลาไปเที่ยวต่างประเทศ เวลาอ่านหนังสือ,คู่มือ,ข้อมูล หรืออะไรก็ตามที่เป็นภาษาอังกฤษ หรือ อย่างน้อยก็เอาไว้อ่านนิทานหรือสอนลูกได้อะ

บล็อกนี้เขียนเสร็จแล้วกลับมาอ่านเหมือนเด็กเอาแต่ใจเลยอะ (จะว่าไปก็จริง ยอมรับๆ) แต่หนูไม่แก้อะ ขอเขียนแบบนี้ละ (จะโดนพี่ๆดุอีกไหมเนี่ย หนูว่าพี่ๆต้องเริ่มเห็นด้วยกับแม่หนูแน่ๆเลยว่าหนูดื้อๆๆๆๆๆๆๆ ^^)

จบแบบดื้อๆๆอย่างนี้ละ ^^



Create Date : 04 ธันวาคม 2550
Last Update : 6 ธันวาคม 2550 11:01:07 น. 74 comments
Counter : 433 Pageviews.

 
อิอิ มาอ่านเป็นคนแรกเลยจ้าน้องผิง ส่งก่อนนะเด๋วเม้นต่อ


โดย: thaispicy วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:11:42:08 น.  

 
หุหุ... อืมนะ ตอนแรกก่อนเราจะเข้าไปทำงานที่ไหนๆถ้าเราไม่มีประสบการ์ณ์เลย และไม่มีเส้นสาย มันก็ต้องยอมค่ะน้อง แล้วถ้าเค้าเห็นความสามารถของเราเค้าก็จะยอมเราทีหลัง แต่ก็มีบางตำแหน่งที่เค้าไม่ง้อคนทำงานเหมือนกัน เค้าถือว่าคนที่ทำงานคือคนที่ทำประโยชน์ให้ และสมัยนี้งานหายากเหมือนกันนะพี่ว่า

ถ้าเราไม่ชอบเป็นลูกน้องใคร ต้องหากิจการทำเองนะพี่ว่า แต่ว่าเราชอบอะไรนี่สิ ต้องคิดดีๆจ้า


โดย: thaispicy วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:11:45:39 น.  

 
เมื่เราเริ่มทำงาน
สิ่งที่เราทำจะไม่ได้ส่งผลแค่ตัวเราค่ะ
จะเกี่ยวเนื่องถึงผู้ร่วมงานทุกคน
ดังนั้นจึงต้องมีความรับผิดชอบต่อตัวเอง
และต่องานที่ได้รับมอบหมาย ^ ^

พูดถึงเรื่องงานทีไรเหนื่อยเจงๆให้ตายเหอะ ^ ^"


โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:11:58:51 น.  

 
สัมพาดงานนี่ เออออตามผมมากๆ

ผมก็ไม่ค่อยชอบเหมือนกันนะ

แต่ของผมบริษัทเล็กๆอะ อยากได้สมาชิกร่วมงานแบบคิดเป็นไม่ต้องสั่งมากกว่า ทำไรต้องบอกตลอด


โดย: I.Brother วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:12:21:01 น.  

 
เป็นตัวของตัวเองดีที่สุด
ดีแย้วหนู

ถ้าเราคิดจะฝืนแต่ต้น
และไม่ใช่ตัวของเราเอง
มันลำบาก และดูหลอกๆอ่ะพี่ว่า


โดย: ชรันจ์ วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:12:27:35 น.  

 
มาขอแอด "น้องผิง"
เป็นเฟรนด์บล็อกค่ะ
จะได้แวะมาเยี่ยมได้บ่อย ๆ
และง่ายขึ้น

^ ^


โดย: โสดในซอย วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:14:38:53 น.  

 
แจ่มค่ะคุณน้อง

พี่หนับหนุนน้องผิงเต็มที่ค่ะ

เพราะพี่ก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน


โดย: อานู๋เล็ก IP: 58.9.101.217 วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:15:02:46 น.  

 
พี่thai spicy นั่นสิพี่ หนูก็นึกมานานแล้วว่าหนูชอบทำอะไรอะ ยังตอบตัวเองไม่ได้สักที

พี่หมูปิ้ง เท่าที่หนูอ่านจากบล็อกพี่ หนูว่าที่ทำงานพี่น่ารักดีออกคะ ^^

พี่ไผ่ หนูยังนึกไม่ออกเลยพี่ ว่าถ้าหนูไปสัมภาษณ์งานจะเป็นยังไง

พี่ชรันจ์ อะ มีคนเห็นด้วยแล้วอะ

พี่โสดในซอย ด้วยความยินดีคะ ^^

พี่อานู๋เล็ก อะ มีคนเห็นด้วยอีกคนแล้ว ไว้ถ้าหนูได้ไปสัมภาษณ์จริง หนูจะลองทำตามที่คิดดูคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:15:19:16 น.  

 
ความคิดของน้องผิงวันนี้..

วันหน้าอาจมีการเปลี่ยนแปลง..

แวะมาหายามเย็นนะจ้ะสาวน้อย


โดย: wilmington วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:18:25:40 น.  

 
สวัสดีจร้าน้องผิง
เป็นตัวของตัวเองก้อดีแร้วล่ะ


โดย: love_devy วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:18:39:38 น.  

 
อืม ชีวิตคนเราไม่เหมือนกันจ้าน้องผิง บางคนงานก็สำคัญ เพราะหมายถึงเงินที่จะต้องใช้เลี้ยงตัวเอง หมายถึงความภาคภูมิใจ หมายถึงผลงาน หมายถึงความสามารถ การทำงานทุกงานที่ต้องมีแน่ๆ ก็คือความอดทน และต่อสู้ค่ะ ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ

อีกอย่างหนึ่งที่อยากจะบอกก็คือว่าพ่อแม่ไม่ได้อยู่กับเราไปตลอดนะจ๊ะ

แต่สำหรับวันนี้น้องผิงคิดแบบนี้ก็ไม่แปลกหรอก แต่ก็ยังมีวันข้างหน้าให้ต้องเรียนรู้อีกมากนะ


โดย: Im onair วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:20:24:32 น.  

 
ความคิดแบบผิงมันก็ไม่ผิดนะ
แต่พี่กระต่ายว่า น้องต้องลองได้ทำงานดูก่อนน่ะจ้ะ
แล้วความคิดความอ่าน การมองโลกจะเปลี่ยนไปอีกมากเลยนะ



ไม่ใช่การเป็นตัวของตัวเองจะไม่ดีนะ แต่บางอย่างเราก็ตามใจตัวไม่ได้น่ะนะ


โดย: กระต่ายลงพุง วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:20:24:59 น.  

 
ถ้าการสมัครงานของน้องผิงที่จะเกิดขึ้นเป็นช่วงที่คนแย่งงานกันทำ
คนที่บริษัทจะเลือกก็อาจจะเป็นคนที่แสดงความพร้อมที่จะทุ่มเทมากที่สุดก็ได้นะ
พี่แอนถึงได้บอกให้น้องผิงตอบ yesๆๆๆ ให้หมดเลยไง เป็นการแข่งขันกันน่ะ ต้องพรีเซ้นท์ตัวเองแข่งกัน ซึ่งเป็นการแข่งกันในทางที่ผิดนะพี่ว่า เพราะลูกไม้นี้ใครๆเค้าก็รู้ แต่ก็ใช้ทั้งๆที่รู้ๆเนี่ยะแหล่ะ

ที่ตลกก็คือมันมีทฤษฏีด้วยนะ ในทางเศรษฐศาสตร์เค้าเรียกว่าทฤษฏีเกม
มีหลักอยู่ว่าเกมอะไรก็ตามที่เล่นเพียงแค่ครั้งเดียว กลยุทธ์ที่ดีที่สุดก็คือการใช้ความก้าวร้าวหรือการโกง

ซึ่งการไปสมัครงานก็เข้าข่ายการแข่งขันเพียงครั้งเดียวตามทฤษฏีนี้
การโกหกว่าตัวเองมีคุณสมบัติดีมากๆจึงถูกนำมาใช้ไง
(ดีนะที่ไม่ได้ใช้ความก้าวร้าวไปข่มขู่ให้ผู้สมัครคนอื่นๆถอนตัวอ่ะ)

แนวทางที่น้องผิงตั้งใจอาจจะไม่ผิด
แต่มีคนที่นำเสนอได้ดีกว่า
บริษัทเค้าก็จะเลือกคนที่เค้าคิดว่าน่าจะเข้ากับลักษณะงานที่สุดอ่ะจ้ะ

จริงๆพี่ก็ไม่ค่อยรู้หรอกนะพวกเรื่องบริษัทหรือการสมัครงานน่ะ ^^"
เพราะพี่ก็ไม่เคยไปสมัครงานเลย
(ไม่เคย แล้วยังมาสอนน้องผิงอีก 555+ แต่พี่เรียนจบไมเนอร์การจัดการนา )


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:21:13:38 น.  

 
พอทำงานยังมีอะไรให้เรารู้อีกเยอะ บางทีเพื่อนร่วมงานอิจฉาเราก็มี พยายามแกล้งเราต่างๆ

หรือแม้แต่หัวหน้างี่เง่าบ้าอำนาจ

เซ็งๆๆ


โดย: BaLL182 วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:23:01:02 น.  

 
อ่านๆ ดู พี่ว่าน้องผิงน่าจะทำงานอิสระนะ

จบด้านภาษามาเนี่ย...ทำงานแนวนี้ได้เยอะเลย สู้ๆ นะจ๊ะ

(ความฝันเราเหมือนกันเลย...พี่ก็อยากอยู่บ้านเลี้ยงลูก กับช้อปปิ้งเหมือนกัน อิอิ)


โดย: พี่ผิง (Halimeda lover) IP: 222.123.46.155 วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:23:36:48 น.  

 
อืมมม น้องผิงนี่เหมาะแก่การเป็นศิลปิน หรือ จิตกร มากเลย

หลาย ๆ อย่างน้องผิงก็ต้องปรับตั้วให้ทันโลก ตามยุค ตามสมัยนะ ต้องเรียนรู้และตอบโต้กับทางสังคมได้นะ พี่ว่า ใคร ๆ ก็อยากจะอยู่สบาย ๆ กันทั้งนั้น แต่คนเราเกิดมา มีทางเลือกไม่เท่ากันเท่านั้นเอง

งานคือเงิน เงินคืองาน บันดาลสุข.


โดย: postmaker วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:1:32:04 น.  

 


เดี๋ยวเหตุการณ์และประสบการณ์จะสอนเราเองค่ะ การปรับตัวในสังคมการงานยังมีอีกแยะ ร้อยพ่อพันแม่มาเจอะเจอกันความต่างย่อมมีมากและตัวเราต้องหาสมดุลย์ของความต่างนั้นให้ได้เราจะได้อยู่ในที่ทำงานนั้นเป็นสุข

พี่ทำงาน HR พี่มองจากบุคลิกภาพคนค่ะ เด็กๆ จบใหม่ มาสมัครงานบางคนความคิดความอ่านอาจจะล้ำหน้า บางคนก็งดงามสมวัย การแทนตัวสำหรับพี่พี่พิจารณาเป็นเฉพาะคนค่ะ


โดย: จูหน่านพ วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:6:53:33 น.  

 

ตอนนี้คิดอย่างนึงแต่ถ้าเราโตขึ้นอีกก็จะเปลี่ยนมุมมองไปได้อีก

น้องผิงไม่ใช่คนเอาแต่ใจตัวเองซะทุกเรื่องหรอกจ้าเพียงแต่มีความคิดเป็นของตัวเองนะ

เวลาที่ผ่านไปจะเป็นประสบการณ์สอนเราเองว่าแต่ละอย่างจะดำเนินไปในแบบใดได้บ้างค่ะเพียงแต่ให้มีความสุขกับสิ่งที่ทำและไม่ขัดแย้งกับอะไรนะคะ


โดย: ปักเป้าจุด วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:11:18:28 น.  

 
เอาการบ้านมาส่งค่ะ
ช่วยทำหน่อยได้ป่าววว
นะคะ นิดนึง
รับtag จาก blog tag
ตอน กำเนิด diray/blog นะคะ
ขอบคุณหลาย ๆ ค่ะ


โดย: ซานาโกะจัง วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:11:43:59 น.  

 
พี่วิล แบบเดียวกับโตขึ้นแล้วจะดื้อน้อยลงอะเปล่าพี่ ^^

พี่love devy หนูก็ว่างั้นอะพี่ แต่บางทีความเป็นตัวของตัวเองมันก็สร้างปัญหาเหมือนกันนะ

พี่นพ ทั้งอดทน ทั้งต่อสู้นี่หนูไม่ได้เรื่องเลยสักอย่างอะ

พี่กระต่าย จ้า หนูก็ว่าเรียนจบแล้วจะลองทำดูเหมือนกันอะ

พี่ตี๋ โอ้ พึ่งรู้นะเนี่ยว่าเศรษศาสตร์มีการสอนให้โกงด้วยอะ ก็จริงนะพี่ หนูจบใหม่+ไม่มี ปสก+เรื่องมากอีก ใครเขาจะเอาละเนี่ย

พี่บอล อะ อ่านที่พี่บอลบอกยิ่งไม่อยากทำอะ

พี่ผิง อะ ดีใจๆมีคนคิดเหมือนหนูด้วย ^^

พี่โพส หนูนี่นะ เป็นจิตกรหรือศิลปิน หนูนะ วาดรูป ร้อยมาลัย เย็บปักถักร้อย ทำกับข้าว งานกุลสตรีอะไรแบบนี้ ไม่ได้เรื่องสักอย่างเลยอะพี่ (ถ้าให้หนูวาดรูปขาย พี่โพสต้องช่วยซื้อนะ ^^)

พี่จูหน่านพ อ่านแล้วงงๆนะคะพี่ หมายความว่าแทนตัวเองว่าหนูหรือชื่อตัวเองเวลาไปสัมภาษณ์ก็ได้หรือคะ

พี่ปักเป้าจุด
น้องผิงไม่ใช่คนเอาแต่ใจตัวเองซะทุกเรื่องหรอกจ้าเพียงแต่มีความคิดเป็นของตัวเองนะ

^
^
ดีใจๆ มีคนเข้าใจหนูด้วยอะ ^^ (มีใครเห็นด้วยไหมเนี่ย)

พี่รุ้ง ได้เลยจ้า ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:14:07:33 น.  

 
อะ อย่าดุหนูนะ ^^

จากบล็อกหนูที่พี่ comment หนูอ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจนะคะหมายความว่าแทนตัวเองว่าหนูหรือชื่อตัวเองเวลาไปสัมภาษณ์ก็ได้หรือคะ
---------------------------------------------

ใช่ค่ะเป็นช่วงคะแนนลำเอียงของพี่เอง เพราะพี่ชอบคนพูดอ้อนๆ (แต่ต้องน่ารักนะ) แทนตัวว่าอะไรก็ได้แต่ต้องเป็นตัวเรา หากคนที่ทำหรือพูดด้วยความจริงใจไม่เสแสร้ง สิ่งนั้นจะงดงามค่ะ ดูไม่เคอะเขิล คะแนนก็จะเริ่มมาเอง


โดย: จูหน่านพ วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:14:51:07 น.  

 
คำพูดบุคลิกเมื่อแรกพบในการสัมภาษณ์บ่งบอกอะไรได้ในอนาคตค่ะน้องผิง พี่อาจจะเป็น HR ที่คิดแบบนี้คนเดียวก็ได้นะจ๊ะ พี่ไม่ค่อยยึดติดกรอบเท่าไร เพราะพี่มองความคิดสร้างสรรค์มากกว่า คนที่ตีกรอบมาเลยบางทีอาจจะไม่เหมาะกับองค์กรพี่


โดย: จูหน่านพ วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:14:54:47 น.  

 
แต่พี่ชอบคนน่ารักที่ทำงานได้นะจ๊ะ ยังไงพี่ก็ยังอยากให้บริษัทฯ คงอยู่เพื่อพี่จะได้มีตังค์กินข้าว


โดย: จูหน่านพ วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:14:59:39 น.  

 
น้องผิง มามารับ Tag จากน้องผิงแล้วนา






หวัดดีวันสุขนะจ๊ะ


โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:15:17:39 น.  

 
อิอิอิ ล้อเล่นอ่ะ แบบว่า จำผิดคน 55


โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:17:25:57 น.  

 
หวัดดีตอนเย็น ครับ


โดย: boatboat วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:17:40:38 น.  

 
คิดอย่างน้องผิงพี่ว่าก็ไม่ผิดนะจ๊ะ

แต่ถ้าอยู่ในสังคมคนหมู่มาก บางทีเราก็ต้องเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงตัวเราบางอย่างบ้าง (อาจจะแค่นิด ๆ หน่อย ๆ ) แต่สุดท้ายเราก็ยังคงเป็นเราอยู่ดีน่ะจ๊ะ


โดย: นักรักโลกมายา วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:18:48:17 น.  

 
มาตอบจ้า
ยาโยอิ พี่ไม่ชอบน้ำซุบนะ
รสเหมือนเต้าหู้ยี้ที่กินกะข้าวต้ม
ยังไงไม่รู้

แต่ที่พี่สั่งคือ ชุดหมูผัดขิง
หมูไม่ตัดเลยอ่ะ แต่รสชาติ
ก็พอทานได้จ้า...


โดย: ชรันจ์ วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:19:16:23 น.  

 
ทฤษฏีเกมไม่ได้สอนให้เราโกงหรอกจ้า ^^

แต่เค้าอธิบายให้เห็นว่าถ้าเกิดเงื่อนไขแบบนี้พฤติกรรมของคนที่แข่งขันกันอยากที่จะเอาชนะ จะเลือกใช้การโกงกันในการเอาชนะคู่แข่ง และการโกงเป็นวิธีที่เหมาะจะเอาชนะที่สุด

ถ้าคนเราเอื้อเฝื้อเผื่อแผ่กัน
ทฤษฏีนี้ก็คงไม่เกิดขึ้นมาล่ะมั้ง


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:20:43:02 น.  

 
อิอิ

น้องผิงเอาแต่ใจตัวเองได้น้า แต่ต้องฟังคนอื่นด้วย

โหย พี่ดื้อจะตายไป เอาแต่ใจตัวเองสุดยอดเลยด้วย

อย่าไปคิดมาก เรื่องพวกนี้รับฟังไว้ให้หมดทำไม่ทำอีกเรื่องนึง 5555 พี่เป็นงั้นเลย

อื้อๆๆๆ แล้วก็ทำตามใจตัวเองต่อ

เห้ยนี่สอนให้ผิงดื้อป่าวเนี้ย


โดย: I.Brother วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:21:17:00 น.  

 


เราถือคติที่นำมาใช้ในชีวิตเราว่า
ทำอะไรก็ทำไปเถิด
แต่ต้องไม่ไปทำให้คนอื่นเดือดร้อน
แวะมาอ่านจ้าน้องผิง


โดย: อุ้มสี วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:21:47:23 น.  

 
พี่จูหน่านพ ขอบคุณคะพี่ ถ้าได้ไปสัมภาษณ์จริงๆหนูก็คงงตอบแบบที่คิด ไม่ว่าจะได้ไม่ได้อย่างน้อยเราก็ยังภูมิใจว่าเราได้ทำในสิ่งที่อยากทำนะคะ

พี่โจ อะ งอนแล้ว ^^

โบ๊ท สวัดดีตอนค่ำคะ

พี่นักรักโลกมายา ถ้านิดๆหน่อยๆก็พอไหวอะพี่ แต่ถ้าแบบให้เปลี่ยนเป็นคนละคนนี่ยอมแพ้อะ

พี่ชรันจ์ หนูไปกินมาหนเดียวไม่ชอบสักอย่างเลยพี่ น้ำซุปนี่เหม็นเขียวสาหร่ายสุดๆอะ

พี่ตี๋ หนูก็ว่าอย่างงั้นอะพี่ ให้โกงหนูทำไม่ได้อะ ไม่รู้สิ ถ้าโกงไปถึงชนะก็ไม่ภูมิใจอยู่ดีอะ อีกอย่างหนูประเภทไม่ชอบการแข่งขัน เลยไม่ค่อยรู้สึกอยากเป็นผู้ชนะสักเท่าไหร่

พี่ไผ่ ไม่สอนหนูก็ดื้ออยู่แล้วพี่ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:22:00:55 น.  

 
พี่อุ้มสี หนูก็คิดแบบนั้นอะพี่ พ่อหนูก็สอนแบบที่พี่พูดเลยอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:22:02:51 น.  

 
โห... คนคลิกมาอ่านเยอะเลย

คนอื่นเค้าบอกหมดแล้ว ผมว่าน้องผิงเลี้ยงลูกอยู่บ้านก็ได้ ถ้าเราชอบแบบนี้ แล้วคนที่เราแต่งงานด้วยตกลง

ทุกคนก็มีวิถีทางแบบตัวเองทั้งนั้น

ไม่ผิดหรอกจ๊า


โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:22:46:31 น.  

 
น้องผิงจ้า หลับแล้วมั้งป่านนี้ นอนกรนไหมเนี่ย อิอิ ฝันดีนะคะ


โดย: thaispicy วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:6:07:25 น.  

 
หยุดไม่ไปไหนหรอก ไม่มีเงินไปไหน อิอิ


โดย: boatboat วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:10:46:08 น.  

 
พี่ก็ไม่อยากเรียกตัวเองว่าดิฉันเรย มันแปลก ๆ อ่า


พี่ก็อยากทำงานเป็นแม่บ้านนะ ดูเหมาะสุดแระ 555+
แต่สงสัยจะทำไม่ได้ซะนี่ เดี๋ยวไม่มีใครหาเงินให้พ่อกะแม่กะส่งเจ้าน้อง ๆ เรียนต่ออ่าจ้า


โดย: ตัวแสบมาเยือน วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:11:50:53 น.  

 
แวะมาเพื่อขอขอบคุณอย่างสุดซึ้งค่ะ
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดในวันคล้ายวันเกิด 7 ธันวาคม และ
ขอขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่แสนอบอุ่น ณ Bloggang แห่งนี้ด้วยนะคะ
พรใดที่ได้รับมาแล้วนั้น ขอจงเป็นพรวิเศษหวนกลับไปยังน้องผิง
และครอบครัว
มีความสุขสมหวังในทุกๆสิ่งที่ปราถนา สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บเช่นกัน แล้วจะแวะเวียนมาเยี่ยมอีกนะคะ

ด้วยความปราถนาดีเสมอ
จากพี่ตะต้าจ้ะ


โดย: โซบะคุง วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:12:43:28 น.  

 
แอบอ่านๆๆๆๆๆๆ อิอิ พี่ผ่านงานมาหลายบริษัทเหมือนกัน บางทีพี่ก้อหงุดหงิดที่ต้องคอยตามใจรุ่นพี่ที่ทำงานมาก่อน ขัดใจทีไร เสนอแนะอะไรที่แตกต่างไม่ได้เลย หาว่าเอาหน้ามั่งล่ะ เซ็งเป็ดบ่อยครั้ง เลยออกมาเป็นแม่บ้านดีกว่า ฮ่าๆๆ
ขอบคุณอีกครั้งจ้าสำหรับคำอวยพรวันเกิด ดื้อยังงัยก้อน่ารักเสมอในสายตาพี่นะน้องผิง คริๆ ไปล่ะ ว่างๆจะมาใหม่จ้า


โดย: โซบะคุง วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:12:46:54 น.  

 
ม่าม๊าแวะมาอ่านค่ะ เรื่องงานชอบแบบไหนก็ทำไปเถอะจะได้รู้อะไรมากขึ้น
แล้วพอเราเก่งกล้าสามารถแล้วค่อยว่า
กันอีกทีนะ


โดย: mamamodern วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:16:41:48 น.  

 
จะจบแล้วหรือนี่ เร็วดีแท้เนอะ แป๊บๆ เองนะน้องเราเป้นสาวแระ


โดย: beautiful civil IP: 124.120.35.20 วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:16:57:32 น.  

 
เรื่องอื่นไม่รู้นะ แต่การเรียกตัวเองว่า "หนู" เวลาทำงานออกจะไม่เหมาะเท่าไหร่
ถ้าเรียกชื่อตัวเองยังพอได้นะ


จะงานอะไรก็แล้วแต่ สิ่งสำคัญคือเราต้องมีความสุขกับงานด้วย ถ้าต้องทนทำงาน
เราจะเหนื่อยกว่าทำงานด้วยความสุขมากๆเลย แต่บางอย่างก็เลือกมากไม่ได้นะ
ถ้าไม่เคยรับความกดดัน เดี๋ยวพอถึงเวลาที่ต้องเผชิญแล้วเราจะแย่เอา บางครั้ง
ก็ต้องลองทำในสิ่งที่แตกต่างจากความรู้สึกออกไปบ้าง จะได้เรียนรู้ชีวิตให้มากพอ
ที่จะยืนหยัดได้โดยไม่ลำบาก


โดย: ST.Exsodus วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:18:54:18 น.  

 
พี่หัวหยิก ว่าแต่จะมีใครยอมตกลงแต่งงานกับหนูอะพี่ ^^

พี่thaispicy อะ หนูเปล่ากรนนา ^^

โบ๊ท อยู่บ้านนอนดูทีวีก็มีความสุขอีกแบบนะผิงว่า

พี่กุ้ง ถ้าให้หนูแทนตัวเองว่าดิฉันคงกระอักกระอ่วนพิลึกเลยอะ

พี่ตะต้า ถ้าหนูโดนว่าโดยไม่ผิดหนูคงหงุดหงิดน่าดูเลยอะพี่ พี่ตะต้าโชคดีจังเลยคะหนูก็อยากทำอะไรอยู่กับบ้านเหมือนกันอะ

พี่mamamodern หนูก็ยังไม่แน่ใจเลยว่าจริงๆหนูชอบอะไรอะพี่

พี่บิว แต่นิสัยยังเด็กเหมือนเดิมอะพี่

พี่ST.Exsodus จะว่าไปหนูว่าหนูไม่ค่อยมีความสามารถในการรับแรงกดดันเท่าไหร่อะ ถ้าเกิดขึ้นจริงๆไม่รู้จะเป็นยังไงเหมือนกันอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:20:50:05 น.  

 
เรียนรู้จากคนรอบข้างไว้เยอะ ๆ ดีแล้วจ้า เดี๋ยวจบไป ทำงานไป น้องผิงก็จะได้เอามาปรับใช้ได้


โดย: Necessary วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:22:04:55 น.  

 
เรียกตัวเองว่า หนู น่ารักดีออกครับ


โดย: แมท (everything on ) วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:22:13:48 น.  

 
เออ...พี่ว่าเรียกตัวเองว่า "ดิฉัน" มันจะดูเป็นทางการไปอ่ะครับ .... ถ้าได้ไปสัมภาษณ์งานจริงๆ พี่ว่าก็ไม่เป็นไรหรอกที่ แทนตัวเองว่า "หนู" อ่ะครับ ...

มีความสุขในวันหยุดยาวนะครับ


โดย: ห้ามจอด วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:0:01:15 น.  

 
เรื่องดิฉันนี่พี่ก็รู้สึกแหม่งๆเวลาต้องพูดเหมือนกันนะ อาจจะด้วยอาชีพสายพี่มันไม่ได้ต้องทางการมาก ถ้าเลี่ยงได้พี่ก็เลี่ยงเหมือนกัน โชคดีว่าเวลาพี่สัมภาษณ์ไม่ได้ใช้คำว่าดิฉันเลย ไม่รู้พูดอีท่าไหน พอตอนสัมภาษณ์อังกฤษก็สบายไปเพราะใช้ I

จะว่าไปแล้ว มันก็เป็นมารยาททางสังคมอย่างนึงน่ะจ้ะ ไม่ถึงกะเป็นอะไรที่เปลี่ยนความเป็นตัวเองของน้องผิงหรอก การเรียกตัวเองด้วยคำสุภาพ เป็นทางการก็เหมือนเป็นการให้เกียรติคู่สนทนาและสถานที่ทำงาน เพราะบางตำแหน่งต้องการสิ่งเหล่านี้ แต่โดยเนื้อแท้แล้วน้องผิงก็ยังเป็นน้องผิงคนเดิมนะแหละ เหมือนกับเรารับเงินทอนแล้วบอกขอบคุณค่ะ ก็ไม่ได้หมายความว่าในใจเรารู้สึกเป็นหนี้บุญคุณคนทอนเงิน แต่เพราะเราทำตามมารยาทเพื่อให้เกียรติเค้าน่ะจ้ะ


โดย: Hobbit วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:3:23:30 น.  

 
แวะมาเยี่ยมน้องผงจ้า สุขสันต์วันหยุดนะจ๊ะ ไปเที่ยวไหนหรือเปล่าเนี่ย


โดย: Im onair วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:11:17:03 น.  

 
งานนั้นต้องเกาะขอบเวที เพราะว่าเขาให้ถ่ายรูปให้สาขานะ แต่ถ่ายรูปของเราเยอะกว่า


โดย: boatboat วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:13:12:22 น.  

 
เอาดอกไม้สวยๆแวะมาขอบคุณน้องผิงที่แวะเข้าไปเยี่ยมเยือนและทักทายพี่เจนนี่ที่บล็อคไดอารี่ค่ะ

ขอบคุณสำหรับมิตรไมตรีที่มอบให้ครอบครัวของพี่เจนนี่ค่ะ ไว้พี่เจนนี่ว่างๆพี่เจนนี่จะแวะเข้ามาทักทายในบล็อคนี้บ่อยๆน่ะคะ

ขอให้วันนี้และวันต่อๆไป เป็นวันดีดีของน้องผิงค่ะ



โดย: สาวอิตาลี วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:13:44:28 น.  

 
อ่านจบแล้ว อยากจะบอกว่า
เดี๋ยวต่อไปประสบการณ์มันกะสอนหนูเองจ้ะ

ปอลอ. พี่สัมภาษณ์งาน เรียกตัวเองว่าหนูตลอด
เลยแหละ


โดย: มันจะดีเหรอคะ วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:14:14:10 น.  

 
มาดูเด็กเอาแต่ใจ
ไม่ยอมเรียกตัวเองว่า "ดิฉัน"

ตอนนี้อาจจะยังทำไม่ได้
แต่ไม่แน่น้า อนาคตนู๋ผิงอาจจะทำอะไร
ที่ใครมองว่าผิงจะทำไม่ได้
(โดยเฉพาะผิงเอง)

พี่จะรอดูวันนี้ เด็กน้อยเอาแต่ใจคนนี้เติบโตขึ้นนะ


โดย: verdancy วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:15:07:08 น.  

 
เหมือนเด็กยังไม่ Mature มากกว่า
มี IQ แต่ EQ ต้องปรับปรุง

"น้องผิง"โชคดี.....
ที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดีงาม
แต่น้องผิงต้องเตรียมตัว
สำหรับสิ่งที่เหนือความคาดหวังด้วย

น้องผิงทำอะไรก็ได้ครับ
ที่ไม่ทำให้ใคร/หรือสังคม
ต้องเดือดร้อน...
โชคดีปีใหม่นะครับ

hi5 comments
Get FREE HI5 Comments




โดย: katoy วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:16:05:51 น.  

 
พี่น่ะเข้าใจเค้านะ
แต่พี่ไม่ชอบเลย
ที่มีอะไรแล้วไม่บอกเนี่ย

บอกตรง ๆ เป็นดีที่สุด


โดย: verdancy วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:18:37:19 น.  

 
หยุดยาวหลายวัน
ไปเที่ยวไหนบ้างเปล่าจ้ะน้องผิง ^ ^


โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:19:30:00 น.  

 
พี่จัมพ์ หนูก็ว่าอย่างงั้นอะพี่

พี่แมท หนูก็ว่างั้นอะพี่ ^^

พี่ห้ามจอด อะ มีคนเห็นด้วยอีกคนแล้วอะ ^^

พี่ปุ๊ก พี่ปุ๊กพูดน่าคิดจังเลยคะ เดี๋ยวหนูขอไปนอนคิดก่อนนา

พี่นพ ไปห้างแถวบ้านมาคะ ใกล้สอบแล้วไม่ค่อยอยากออกไปไหนเท่าไหร่นะคะ

โบ๊ท อะ มัวแต่ถ่ายสาวๆละสิ ^^

พี่เจนนี่ ขอบคุณคะพี่

พี่มันจะดีเหรอคะ อะ งั้นหนูแทนตัวเองว่าหนูเวลาไปสัมภาษณ์ก็ไม่ผิดแล้วสิคะ

พี่อ้อม ได้เลยคะพี่ แต่ใครๆก็ชอบว่าๆหนูไม่รู้จักโตอะ

พี่katoy EQ นี่อย่างไม่กล้าไปทดสอบเลยอะ จะว่าไปเรื่องควบคุมอารมณ์หนูก็ไม่ได้เรื่องจริงๆด้วย

พี่อ้อม ผู้ชายมีอะไรแล้วไม่ค่อยยอมพูด แฟนหนูก็คนนึงละพี่

พี่หมูปิ้ง ไม่ละจ้า ใกล้สอบแล้วคะ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:20:41:39 น.  

 

ทักทายวันหยุด มีความสุขมาก ๆ เจ้าค่ะ


โดย: ซานาโกะจัง วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:20:51:17 น.  

 
น้องผิงก็คล้ายพี่ตอนนู้นจ้ะ มีความคิดเชื่อมั่นในตัวเอง เดี๋ยวนี้ก็เป็นอยู่แต่น้อยลงไปเยอะแล้วเพราะวัยมั้งคะ มันเยอะขึ้น


โดย: ปักเป้าจุด วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:21:05:36 น.  

 
แวะมาเยี่ยมน้องผิงจ้า


ปล.พี่ไม่เคืองหรอกจ้ากับความเห็นของน้องผิง พี่ชอบตรงที่น้องคิดอย่างไรก็แสดงความรู้สึกอย่างนั้นจ้า



โดย: postmaker วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:22:26:32 น.  

 
ดีจ้าสาวผิงขี้อ้อน...

วันนี้บ้านพี่ก็อบอ้าวค่ะ ท่าทางฝนจะตก


โดย: thaispicy วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:22:58:05 น.  

 
พี่รุ้ง น้องหมีน่ารักจังเลยคะ ^^

พี่ปักเป้าจุด ของหนูนี่ยังไม่ยอมลดลงเลยอะพี่

พี่โพส ไปคอมเม้นท์มาแล้วจ้า

พี่thai spicy ที่เมืองไทยกลับมาร้อนอีกแล้วอะพี่


โดย: น้องผิง วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:23:44:34 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ

Hi5 comments
Get FREE HI5 Comments


ได้ข่าว"น้องBig"วง D2B แล้ว
เศร้าใจเหมือนกัน
แต่น้องเขาไปสบายแล้
คุณพ่อ-คุณแม่ก็จะได้คลายกังวลไปด้วย


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:7:51:16 น.  

 
หลังจากมีเหตุแล้ว ก็คงไม่มีอะไรแล้วครับ

เรื่องระเบียบนี้เค้าต้องฝึกกันหนักหน่อย เพราะเวลาจบไปแล้วต้องพกปืนนี่ ถ้าไม่มีความอดทนพอก็คงจะมีเหตุหละครับ

แต่ครั้งนั้นมันเกินไปจริงๆ ก็ได้รับโทษกันไปแล้ว

คนไม่ดีมีทุกสังคมแหละครับน้องผิง ระดับคณบดีก็ยังก่อเหตุเลย หรือแม้แต่อดีต สว.เฉลิม ก็ยังแพ้ต่อกิเลสตัวเอง จนหมดอนาคต พาลให้ลูกหลานอับอายไปด้วย



โดย: หัวหยิกฯ IP: 222.123.21.42 วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:12:17:54 น.  

 
หวัดดีจีะน้องผิง พูดยากนะเรื่องงาน แต่พี่บอกได้คำเดียว ว่าถ้าเราได้ทำงานที่เราชอบและรัก เราจะสนุกกับมันมากๆจ๊ะ และมีความสุขที่ได้ทำ


โดย: mintny_n วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:13:07:08 น.  

 
น้องผิงหวัดดีจ้า

อ่านแล้วได้ความรู้ดีจัง พี่ก็จะสมัครงานเหมือนกัน พี่ก็คนหนึ่งล่ะไม่สามารถแทนตัวเองว่าดิฉันแน่+555 แต่ถ้าถึงตอนนั้นอาจเรียกแทนตัวเองว่าข้าพเจ้า ล่ะได้ฮากันทั้งสำนักงานแน่

น้องผิงสบายดีน่ะค่ะ^^


โดย: li_goro วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:19:09:27 น.  

 
มาดูผิงดื้อ

ขนาดผู้ชายบ้างานน้องผิงยังไม่แลเลย แล้วผู้หญิงบ้างานอย่างพี่ จะมีคนแลเหรอเนี่ย เริ่มเห็นอนาคตตัวเองรอมร่อแระ เอิ๊กกซ์..

เป็นตัวของตัวเองนั้นดีจ้ะ แต่ถึงแม้เราจะยอมเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ ในบางเรื่องบางอย่าง ก็ไม่ได้หมายความว่าสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นจะเปลียนแปลงความเป็นตัวตนอันแท้จริงภายในของเราได้นะผิงนะ..


โดย: พี่แหม่มเอง (i'm not superman ) วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:19:45:30 น.  

 
พรุ่งนี้ทำงานอีกแล้วล่ะน้องผิง

ตัวขี้เกียจเกาะเต็มหลังพี่เลย

แกะไม่ออก


โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:20:01:16 น.  

 
เราโอเช จับมือกับที่บริษัทแห่งหนึ่งแล้นจบปุ๊บไปเป็นสาวทำงานเลย เป็นที่ที่เราฝึกงานจ๊ะ

เตรียมอย่างเดียว สู้จ๊ะ


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:20:41:17 น.  

 
พี่เริงฤดี หนูก็พึ่งเห็นข่าวเมื่อกี้เองคะ

พี่หัวหยิก หนูก็ว่างั้นอะพี่ คนดีคนไม่ดีก็มีทุกอาชีพแหละเนอะ

พี่mintny หนูก็หวังว่าหนูจะเจองานที่หนูชอบอะพี่

พี่กิล น่าลองแทนตัวเองว่าข้าพเจ้าเหมือนกันนะเนี่ย ^^

พี่แหม่ม เล็กๆน้อยๆคงพอได้นะพี่ แต่ถ้ามากเกินไปหนูยอมแพ้อะ

พี่หมูปิ้ง สู้ๆนะพี่ หนูก็ใกล้สอบแล้วเหมือนกันอะ

หนูนีล ดีจังเลย ขอให้สนุกกับการทำงานนะคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:21:30:06 น.  

 



โดย: โสดในซอย วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:21:31:59 น.  

 
อรุณสวัสดิ์เช้าวันอังคารสีชมพูจร้า
วันหยุดไปเท่ยวไหนมาป่าวเอ่ย


โดย: love_devy (love_devy ) วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:8:52:23 น.  

 
มาดูเด็กเอาแต่ใจ อิอิ


โดย: งามหน้า วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:9:15:01 น.  

 
พี่นึกออกแล้ว (วันนั้นนึกไม่ออกสงสัยง่วง) ว่าทำไมเวลาพี่ติดต่องานไม่ค่อยได้ใช้ดิฉัน
ปกติพี่ชิงแนะนำตัวพร้อมชื่อเล่นไปก่อนเลย
เวลาเรียกคนอื่นเรียกคุณ A B C...แต่เรียกตัวเองเรียกชื่อ แต่ก็ต้องทำน้ำเ้สียงร่าเริง ยิ้มแย้มด้วยอ่ะจ้ะ จะได้กลมกลืน เป็นกันเอง ถ้าคุยกะผู้ใหญ่ก็น้ำเสียงให้ความเคารพหน่อย แต่ก็ยังต้องยิ้มอยู่ ส่วนหนูพี่ไม่ใช้เพราะมันฟังดูเด็กเกินไป ใช้กะที่ทำงานเดียวกันอาจจะได้ แต่กับองค์กรอื่นหรือการสมัครงานมันจะเป็นการดิสเครดิตตัวเองมากกว่า เพราะเค้าจะมองว่าผิดกาลเทศะจ้ะ

พี่ใช้ดิฉันไม่กี่กรณี ส่วนใหญ่คือเวลาต้องต่อราคากับซัพพลายเออร์ที่ขายของราคาแพง เพราะถ้าใช้หนูหรือเรียกชื่อหนิดหนมเกินไปบางทีมันคุยยากจ้ะ โดยเฉพาะมีอะไรผิดพลาดขึ้นมาหลังการขายเขาจะไม่ค่อยเกรงใจเราเท่าที่ควร หรือเวลาติดต่อกับคนที่เราไม่รู้จัก แต่ต้องเป็นทางการเช่นบริษัทการเงิน หลักทรัพย์ ฯลฯ อันนี้ต้องใช้เพราะเป็นมารยาท

ก็อย่างที่พี่พูดครั้งที่แล้วล่ะเนอะ การทำตามมารยาทไม่ไ้ด้เปลี่ยนความเป็นตัวเรา ทำได้ก็จะดีจ้า เพราะนอกเวลางานพี่ก็ยังพูดไม่เพราะกับเพื่อนพี่เหมือนเดิมมิมีเปลี่ยน

ว่าแล้วอิจฉาผู้ชายเหมือนกันนะ ผมคำเดียวใช้ได้ตั้งแต่เด็กยันแก่เลย


โดย: Hobbit วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:10:45:40 น.  

 
พี่โสดในซอย

พี่love devy ไม่ค่อยอยากไปไหนแล้วอะพี่ ใกล้สอบแล้วนะคะ

พี่งามหน้า

พี่ปุ๊ก อะ หนูขอจำวิธีของพี่ไปใช้บ้างดีกว่า^^ แต่เดี๋ยวถ้าเกิดหนูไปทำงานจริงๆก็คงหาคำที่เหมาะสมได้ละมั้งพี่ หนูก็ไม่รู้เหมือนกันอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:11:26:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.