Bloggang.com : weblog for you and your gang
สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
รวมมิตร ^^
รวม Tag
นิทานชีวิต
รวมมิตร 2
My Trip
<<
ธันวาคม 2550
>>
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
4 ธันวาคม 2550
งาน
All Blogs
รอผล
หงุดหงิด (อีกแล้ว)
อาวุโส
ลูกสาว10ขวบตลอดกาลของแม่
ขำๆ
การเลี้ยงดู
เงินเฟ้อ
ตรวจสุขภาพ
ผ่านโปรแล้วจ้า ^^
4 เรื่อง
น้ำมัน
เสมอภาค
เด็กพาณิชย์
โยกย้าย
เพื่อนพี
บัตรเครดิต
เบลอๆ
หวัด
แกะดำ
หงุดหงิด
แผ่นดินไหว
มาสาย
บล็อกที่ 100
เงินเดือน
เงินเก็บ
เพื่อน
อยู่คนเดียว
บันทึกการทำงาน
คิดถึง
วันแรกของการทำงาน
ช่วงที่ดีที่สุด
ได้งานแล้วอะ
โต๊ะจีน
โดนตี
สอบเสร็จแล้ว
สีเทา
ข่าวร้าย
ไม่น่าเลยกว่าเก่า
ไม่น่าเลย
Valentines
ทางเลือก
คุณหนูเจ้าน้ำตา
คำ
เงินซื้อได้ทุกอย่าง
นอนไม่หลับ
น้องพลอย
Emotion
แปลกๆ
ความรักเอาชนะได้ทุกอย่าง
เลือกแบบไหน
กลัว
กลับมาแล้วจ้า ^^
งาน
คำสอนของพ่อ
ทริปในความทรงจำ
ทางใครทางมัน
เกี่ยวก้อย
Jigsaw
ดีเกินไป
ช่วยหนูด้วยๆๆๆ
พ่อ
วันนี้วันเกิดหนูคะ
เพลง
ฝน
กัดๆ
บ่นๆๆ
แม่แฟน
อาหารตามสั่ง
นอน
คำพูด
Review หนังที่อยากดูแต่ไม่กล้าดู
หรือว่าจะมีคนเกลียดหนูจริงๆนะ
หน้าไม่อาย
ประวัติศาสตร์
หมดตัว
SEX
แฟน
คำคม ^^
แม่ ^^
โกรธๆ
กอดๆ
มองโลกแบบนี้ดีไหม ?
shopping
คิดไม่ออก
พ่อกับแม่
ไม่แข่งก็ไม่แพ้
ความรัก
คุณหนูจอมดื้อ
เขากินอะไรกัน
เที่ยวๆๆ
งานแต่งงาน
เรื่อยเปื่อย
Diary
รวมกระทู้ที่หนูตั้ง
รักครั้งแรก
เมื่อครั้งยังเด็ก
ทำไม ทำไม และทำไม
Happy Birthday คะแม่
งาน
อาทิตย์ที่แล้วหนูได้ไปเจอกับพี่แอน พี่แอนเป็นรุ่นพี่หนูปีนึงจบไปเมื่อปีที่แล้วตอนนี้กำลังทำงานอยู่กับสายการบินแห่งนึง พี่แอนรู้ว่าหนูจะจบปีนี้ก็เลยสอนเรื่องวิธีหางาน+สมัครงาน+สัมภาษณ์งานใหญ่ (จะว่าไปพี่แอนคงอยากเล่ามากกว่าหนูอยากฟังอะ)
พี่แอนสอนว่า เวลาไปสัมภาษณ์งานห้ามเรียกตัวเองว่าหนูเด็ดขาดให้แทนตัวเองว่าดิฉัน ถ้าเขาถามว่าทำอะไรได้หรือเปล่า (เช่น ทำล่วงเวลา หรือออกไปทำงานที่ต่างจังหวัด หรืออะไรก็ตาม)ให้ตอบแต่ว่าได้ ๆๆๆ เวลาทำงานเจ้านายต้องถูกเสมอ แล้วก็สอนหนูอีกหลายเรื่องเลยอะ
ระหว่างที่พี่แอนสอนหนูก็ฟังๆๆไม่อยากขัดคอ แต่มีหลายเรื่องเลยที่หนูไม่เห็นด้วย ไม่รู้สิคนเราต้องยอมทำทุกอย่างเพื่อจะให้ได้งานเหรอ งานเป็นเรื่องสำคัญแค่ไหนในชีวิต ? หนูตอบไม่ได้อะ หนูไม่เคยทำ แต่คงสำคัญมั้ง หนูเคยได้ยินเรื่องพ่อของเพื่อนบางคนที่ทำงานหนักจนไม่มีเวลาให้ครอบครัว บางคนที่ยอมทิ้งครอบครัวไปอยู่ต่างจังหวัดเพื่อความก้าวหน้า
จะว่าไปพ่อหนูก็ทำงานหนักนะ แต่พ่อมีเวลาให้หนูเสมออะ ไม่รู้สิหนูยังเด็กมั้ง แต่ผู้ชายที่หนูจะไม่เลือกเป็นแฟนเลยคือผู้ชายบ้างานอะ
พี่ๆ บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมหนูมีอคติกับการทำงานจัง จะว่าไปหนูก็ยอมรับอะ คงเป็นเพราะประสบการณ์แย่ๆจากการฝึกงานในอดีต (ถึงมันจะแค่ครึ่งวันก็เถอะ)+กับแฟนเก่าหนูคนนึงเป็นคนที่บ้างานมากๆ ผู้ซึ่งเห็นว่าการเป็นพนักงานที่ดีมีค่ามากกว่าการเป็นแฟนที่ดี ผู้ซึ่งยอมผิดนัดกับหนูได้เพื่อจะไปงานขึ้นบ้านใหม่หัวหน้า หนูไม่ได้ว่าเขาผิดนะ เพียงแต่หนูไม่ชอบผู้ชายแบบนี้อะ ไม่รู้สิบางที่เราก็รู้สึกไม่ดีกับอะไรบางอย่างโดยไม่มีเหตุผล หนูก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน
ถ้าถามหนูว่าหนูอยากทำอะไร หนูอยากทำงานอิสระประเภทอยากทำก็ทำอยากหยุดก็หยุด ไม่รู้หนูแปลกหรือเปล่าตั้งแต่เด็กหนูไม่เคยอยากเป็นนายกหญิงคนแรกของไทย ไม่เคยอยากเป็นนักธุรกิจพันล้าน ไม่เคยอยากได้รางวัลโนเบลเลยอะ
ถ้าให้หนูเลือกได้จริงๆหนูอยากเลี้ยงลูกอยู่กับบ้าน กลางวันก็ไปช้อปปิ้ง ^^
แม่เคยบอกหนูว่า หน้าที่ๆสำคัญที่สุดของผู้หญิงคือการเลี้ยงลูก จะว่าไปก็เป็นคำสอนแนวหัวโบราณ แต่เป็นแค่ไม่กี่อันที่หนูเห็นด้วยอะ ไม่รู้สิ ตั้งแต่เด็กแม่ก็ทุ่มเทเวลาให้หนูตลอด เรื่องอะไรที่เกี่ยวกับหนูแม่ไม่เคยมีคำว่าไม่ว่าง แม่เลี้ยงหนูด้วยตัวเองตลอด ไม่เคยให้ใครเลี้ยง ไม่ว่าจะพี่เลี้ยง หรือเนอร์เซอรี่ พอเข้าอนุบาล แม่ก็ให้ลูกไปเรียนแค่ครึ่งวันพอเที่ยงแม่ก็ไปรับไม่ให้นอนที่โรงเรียน
ถ้าหนูมีลูกหนูก็อยากให้ลูกได้รับความเอาใจใส่เหมือนที่หนูเคยได้รับมาเหมือนกันอะ
ไม่รู้สิ หนูอาจจะเป็นเด็กดื้อ เด็กเอาแต่ใจ ชอบเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางโลกมั้ง จะว่าไปโลกนี้มีหลายเรื่องเลยอะที่หนูไม่เข้าใจ แต่หนูชอบคิดว่าทำไมคนอื่นไม่คิดเหมือนหนูมากกว่าทำไมหนูคิดไม่เหมือนคนอื่นอะ
เขียนไปเขียนมาไถลไปไหนแล้วเนี่ย กลับมาเข้าเรื่องงานดีกว่า ^^
หนูมานอนคิดดูถ้าให้หนูต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองทุกอย่างเพียงเพื่อให้ได้งานหรือให้ได้อะไรสักอย่างหนูคงไม่ทำแน่ๆอะ
สรุปความคิดของหนูในตอนนี้คือ ในอนาคตถ้าหนูต้องไปสัมภาษณ์งานหนูก็คงใช้คำแทนตัวเองว่าหนูไม่ก็ผิง ให้แทนตัวเองว่า ดิฉัน หนูทำไม่ได้อะ ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพูดเลยมั้ง แล้วอันไหนถ้ารู้ว่าทำไม่ได้แน่ๆหนูก็จะบอกว่าทำไม่ได้อะ ไม่ขอโกหก ไม่ขอทิ้งความเป็นตัวของตัวเอง
ถ้าที่ไหนจะไม่รับหนูเพราะหนูแทนตัวเองว่าหนู หรือเพราะหนูไม่ยอมตอบแต่ ได้ๆๆๆๆๆ ( เช่น ถ้าถามว่าหนูจะไปค้างต่างจังหวัดได้หรือเปล่า หนูก็คงต้องถามรายละเอียด แล้วก็ต้องบอกว่าคงต้องไปขอพ่อดูก่อนอะ ) หนูก็ไม่ง้ออะ (จะว่าไปเขาก็คงไม่ง้อหนูเหมือนกัน) แล้วถ้าเกิดโชคดี (หรือโชคร้ายกันแน่หว่า) ได้งาน เจ้านายหนูก็ต้องพยายามเข้าใจนิสัยหนูด้วยอะ ไม่ใช่ให้หนูต้องเข้าใจอยู่ฝ่ายเดียว
ถ้าถามว่าถ้าคิดจะอยู่บ้านให้แฟนเลี้ยงแล้วถ้าเลิกกันจะทำยังไง ไม่รู้สิยังไงพ่อกับแม่ก็ไม่ยอมให้หนูลำบากแน่ๆอะ
ถ้าถามว่าแล้วจะเรียนไปทำไม คำตอบคือเพราะหนูชอบในสิ่งที่เรียนอะ แล้วสิ่งที่หนูเรียนยังไงหนูก็ว่ามีประโยชน์ (หนูเรียนด้านภาษาอังกฤษคะ) ถึงหนูจะไม่ได้ทำงานแต่ก็คิดว่าสิ่งที่หนูเรียนไปยังไงก็ไม่เสียเปล่า เช่น เวลาไปเที่ยวต่างประเทศ เวลาอ่านหนังสือ,คู่มือ,ข้อมูล หรืออะไรก็ตามที่เป็นภาษาอังกฤษ หรือ อย่างน้อยก็เอาไว้อ่านนิทานหรือสอนลูกได้อะ
บล็อกนี้เขียนเสร็จแล้วกลับมาอ่านเหมือนเด็กเอาแต่ใจเลยอะ (จะว่าไปก็จริง ยอมรับๆ) แต่หนูไม่แก้อะ ขอเขียนแบบนี้ละ (จะโดนพี่ๆดุอีกไหมเนี่ย หนูว่าพี่ๆต้องเริ่มเห็นด้วยกับแม่หนูแน่ๆเลยว่าหนูดื้อๆๆๆๆๆๆๆ ^^)
จบแบบดื้อๆๆอย่างนี้ละ ^^
Create Date : 04 ธันวาคม 2550
Last Update : 6 ธันวาคม 2550 11:01:07 น.
74 comments
Counter : 433 Pageviews.
Share
Tweet
อิอิ มาอ่านเป็นคนแรกเลยจ้าน้องผิง ส่งก่อนนะเด๋วเม้นต่อ
โดย:
thaispicy
วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:11:42:08 น.
หุหุ... อืมนะ ตอนแรกก่อนเราจะเข้าไปทำงานที่ไหนๆถ้าเราไม่มีประสบการ์ณ์เลย และไม่มีเส้นสาย มันก็ต้องยอมค่ะน้อง แล้วถ้าเค้าเห็นความสามารถของเราเค้าก็จะยอมเราทีหลัง แต่ก็มีบางตำแหน่งที่เค้าไม่ง้อคนทำงานเหมือนกัน เค้าถือว่าคนที่ทำงานคือคนที่ทำประโยชน์ให้ และสมัยนี้งานหายากเหมือนกันนะพี่ว่า
ถ้าเราไม่ชอบเป็นลูกน้องใคร ต้องหากิจการทำเองนะพี่ว่า แต่ว่าเราชอบอะไรนี่สิ ต้องคิดดีๆจ้า
โดย:
thaispicy
วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:11:45:39 น.
เมื่เราเริ่มทำงาน
สิ่งที่เราทำจะไม่ได้ส่งผลแค่ตัวเราค่ะ
จะเกี่ยวเนื่องถึงผู้ร่วมงานทุกคน
ดังนั้นจึงต้องมีความรับผิดชอบต่อตัวเอง
และต่องานที่ได้รับมอบหมาย ^ ^
พูดถึงเรื่องงานทีไรเหนื่อยเจงๆให้ตายเหอะ ^ ^"
โดย:
หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท
วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:11:58:51 น.
สัมพาดงานนี่ เออออตามผมมากๆ
ผมก็ไม่ค่อยชอบเหมือนกันนะ
แต่ของผมบริษัทเล็กๆอะ อยากได้สมาชิกร่วมงานแบบคิดเป็นไม่ต้องสั่งมากกว่า ทำไรต้องบอกตลอด
โดย:
I.Brother
วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:12:21:01 น.
เป็นตัวของตัวเองดีที่สุด
ดีแย้วหนู
ถ้าเราคิดจะฝืนแต่ต้น
และไม่ใช่ตัวของเราเอง
มันลำบาก และดูหลอกๆอ่ะพี่ว่า
โดย:
ชรันจ์
วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:12:27:35 น.
มาขอแอด "น้องผิง"
เป็นเฟรนด์บล็อกค่ะ
จะได้แวะมาเยี่ยมได้บ่อย ๆ
และง่ายขึ้น
^ ^
โดย:
โสดในซอย
วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:14:38:53 น.
แจ่มค่ะคุณน้อง
พี่หนับหนุนน้องผิงเต็มที่ค่ะ
เพราะพี่ก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน
โดย: อานู๋เล็ก IP: 58.9.101.217 วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:15:02:46 น.
พี่thai spicy นั่นสิพี่ หนูก็นึกมานานแล้วว่าหนูชอบทำอะไรอะ ยังตอบตัวเองไม่ได้สักที
พี่หมูปิ้ง เท่าที่หนูอ่านจากบล็อกพี่ หนูว่าที่ทำงานพี่น่ารักดีออกคะ ^^
พี่ไผ่ หนูยังนึกไม่ออกเลยพี่ ว่าถ้าหนูไปสัมภาษณ์งานจะเป็นยังไง
พี่ชรันจ์ อะ มีคนเห็นด้วยแล้วอะ
พี่โสดในซอย ด้วยความยินดีคะ ^^
พี่อานู๋เล็ก อะ มีคนเห็นด้วยอีกคนแล้ว ไว้ถ้าหนูได้ไปสัมภาษณ์จริง หนูจะลองทำตามที่คิดดูคะ
โดย:
น้องผิง
วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:15:19:16 น.
ความคิดของน้องผิงวันนี้..
วันหน้าอาจมีการเปลี่ยนแปลง..
แวะมาหายามเย็นนะจ้ะสาวน้อย
โดย:
wilmington
วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:18:25:40 น.
สวัสดีจร้าน้องผิง
เป็นตัวของตัวเองก้อดีแร้วล่ะ
โดย:
love_devy
วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:18:39:38 น.
อืม ชีวิตคนเราไม่เหมือนกันจ้าน้องผิง บางคนงานก็สำคัญ เพราะหมายถึงเงินที่จะต้องใช้เลี้ยงตัวเอง หมายถึงความภาคภูมิใจ หมายถึงผลงาน หมายถึงความสามารถ การทำงานทุกงานที่ต้องมีแน่ๆ ก็คือความอดทน และต่อสู้ค่ะ ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ
อีกอย่างหนึ่งที่อยากจะบอกก็คือว่าพ่อแม่ไม่ได้อยู่กับเราไปตลอดนะจ๊ะ
แต่สำหรับวันนี้น้องผิงคิดแบบนี้ก็ไม่แปลกหรอก แต่ก็ยังมีวันข้างหน้าให้ต้องเรียนรู้อีกมากนะ
โดย:
Im onair
วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:20:24:32 น.
ความคิดแบบผิงมันก็ไม่ผิดนะ
แต่พี่กระต่ายว่า น้องต้องลองได้ทำงานดูก่อนน่ะจ้ะ
แล้วความคิดความอ่าน การมองโลกจะเปลี่ยนไปอีกมากเลยนะ
ไม่ใช่การเป็นตัวของตัวเองจะไม่ดีนะ แต่บางอย่างเราก็ตามใจตัวไม่ได้น่ะนะ
โดย:
กระต่ายลงพุง
วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:20:24:59 น.
ถ้าการสมัครงานของน้องผิงที่จะเกิดขึ้นเป็นช่วงที่คนแย่งงานกันทำ
คนที่บริษัทจะเลือกก็อาจจะเป็นคนที่แสดงความพร้อมที่จะทุ่มเทมากที่สุดก็ได้นะ
พี่แอนถึงได้บอกให้น้องผิงตอบ yesๆๆๆ ให้หมดเลยไง เป็นการแข่งขันกันน่ะ ต้องพรีเซ้นท์ตัวเองแข่งกัน ซึ่งเป็นการแข่งกันในทางที่ผิดนะพี่ว่า เพราะลูกไม้นี้ใครๆเค้าก็รู้ แต่ก็ใช้ทั้งๆที่รู้ๆเนี่ยะแหล่ะ
ที่ตลกก็คือมันมีทฤษฏีด้วยนะ ในทางเศรษฐศาสตร์เค้าเรียกว่าทฤษฏีเกม
มีหลักอยู่ว่าเกมอะไรก็ตามที่เล่นเพียงแค่ครั้งเดียว กลยุทธ์ที่ดีที่สุดก็คือการใช้ความก้าวร้าวหรือการโกง
ซึ่งการไปสมัครงานก็เข้าข่ายการแข่งขันเพียงครั้งเดียวตามทฤษฏีนี้
การโกหกว่าตัวเองมีคุณสมบัติดีมากๆจึงถูกนำมาใช้ไง
(ดีนะที่ไม่ได้ใช้ความก้าวร้าวไปข่มขู่ให้ผู้สมัครคนอื่นๆถอนตัวอ่ะ)
แนวทางที่น้องผิงตั้งใจอาจจะไม่ผิด
แต่มีคนที่นำเสนอได้ดีกว่า
บริษัทเค้าก็จะเลือกคนที่เค้าคิดว่าน่าจะเข้ากับลักษณะงานที่สุดอ่ะจ้ะ
จริงๆพี่ก็ไม่ค่อยรู้หรอกนะพวกเรื่องบริษัทหรือการสมัครงานน่ะ ^^"
เพราะพี่ก็ไม่เคยไปสมัครงานเลย
(ไม่เคย แล้วยังมาสอนน้องผิงอีก 555+ แต่พี่เรียนจบไมเนอร์การจัดการนา
)
โดย:
อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า
วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:21:13:38 น.
พอทำงานยังมีอะไรให้เรารู้อีกเยอะ บางทีเพื่อนร่วมงานอิจฉาเราก็มี พยายามแกล้งเราต่างๆ
หรือแม้แต่หัวหน้างี่เง่าบ้าอำนาจ
เซ็งๆๆ
โดย:
BaLL182
วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:23:01:02 น.
อ่านๆ ดู พี่ว่าน้องผิงน่าจะทำงานอิสระนะ
จบด้านภาษามาเนี่ย...ทำงานแนวนี้ได้เยอะเลย สู้ๆ นะจ๊ะ
(ความฝันเราเหมือนกันเลย...พี่ก็อยากอยู่บ้านเลี้ยงลูก กับช้อปปิ้งเหมือนกัน อิอิ)
โดย: พี่ผิง (Halimeda lover) IP: 222.123.46.155 วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:23:36:48 น.
อืมมม น้องผิงนี่เหมาะแก่การเป็นศิลปิน หรือ จิตกร มากเลย
หลาย ๆ อย่างน้องผิงก็ต้องปรับตั้วให้ทันโลก ตามยุค ตามสมัยนะ ต้องเรียนรู้และตอบโต้กับทางสังคมได้นะ พี่ว่า ใคร ๆ ก็อยากจะอยู่สบาย ๆ กันทั้งนั้น แต่คนเราเกิดมา มีทางเลือกไม่เท่ากันเท่านั้นเอง
งานคือเงิน เงินคืองาน บันดาลสุข.
โดย:
postmaker
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:1:32:04 น.
เดี๋ยวเหตุการณ์และประสบการณ์จะสอนเราเองค่ะ การปรับตัวในสังคมการงานยังมีอีกแยะ ร้อยพ่อพันแม่มาเจอะเจอกันความต่างย่อมมีมากและตัวเราต้องหาสมดุลย์ของความต่างนั้นให้ได้เราจะได้อยู่ในที่ทำงานนั้นเป็นสุข
พี่ทำงาน HR พี่มองจากบุคลิกภาพคนค่ะ เด็กๆ จบใหม่ มาสมัครงานบางคนความคิดความอ่านอาจจะล้ำหน้า บางคนก็งดงามสมวัย การแทนตัวสำหรับพี่พี่พิจารณาเป็นเฉพาะคนค่ะ
โดย:
จูหน่านพ
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:6:53:33 น.
ตอนนี้คิดอย่างนึงแต่ถ้าเราโตขึ้นอีกก็จะเปลี่ยนมุมมองไปได้อีก
น้องผิงไม่ใช่คนเอาแต่ใจตัวเองซะทุกเรื่องหรอกจ้าเพียงแต่มีความคิดเป็นของตัวเองนะ
เวลาที่ผ่านไปจะเป็นประสบการณ์สอนเราเองว่าแต่ละอย่างจะดำเนินไปในแบบใดได้บ้างค่ะเพียงแต่ให้มีความสุขกับสิ่งที่ทำและไม่ขัดแย้งกับอะไรนะคะ
โดย:
ปักเป้าจุด
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:11:18:28 น.
เอาการบ้านมาส่งค่ะ
ช่วยทำหน่อยได้ป่าววว
นะคะ นิดนึง
รับtag จาก blog tag
ตอน กำเนิด diray/blog นะคะ
ขอบคุณหลาย ๆ ค่ะ
โดย:
ซานาโกะจัง
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:11:43:59 น.
พี่วิล แบบเดียวกับโตขึ้นแล้วจะดื้อน้อยลงอะเปล่าพี่ ^^
พี่love devy หนูก็ว่างั้นอะพี่ แต่บางทีความเป็นตัวของตัวเองมันก็สร้างปัญหาเหมือนกันนะ
พี่นพ ทั้งอดทน ทั้งต่อสู้นี่หนูไม่ได้เรื่องเลยสักอย่างอะ
พี่กระต่าย จ้า หนูก็ว่าเรียนจบแล้วจะลองทำดูเหมือนกันอะ
พี่ตี๋ โอ้ พึ่งรู้นะเนี่ยว่าเศรษศาสตร์มีการสอนให้โกงด้วยอะ ก็จริงนะพี่ หนูจบใหม่+ไม่มี ปสก+เรื่องมากอีก ใครเขาจะเอาละเนี่ย
พี่บอล อะ อ่านที่พี่บอลบอกยิ่งไม่อยากทำอะ
พี่ผิง อะ ดีใจๆมีคนคิดเหมือนหนูด้วย ^^
พี่โพส หนูนี่นะ เป็นจิตกรหรือศิลปิน หนูนะ วาดรูป ร้อยมาลัย เย็บปักถักร้อย ทำกับข้าว งานกุลสตรีอะไรแบบนี้ ไม่ได้เรื่องสักอย่างเลยอะพี่ (ถ้าให้หนูวาดรูปขาย พี่โพสต้องช่วยซื้อนะ ^^)
พี่จูหน่านพ อ่านแล้วงงๆนะคะพี่ หมายความว่าแทนตัวเองว่าหนูหรือชื่อตัวเองเวลาไปสัมภาษณ์ก็ได้หรือคะ
พี่ปักเป้าจุด
น้องผิงไม่ใช่คนเอาแต่ใจตัวเองซะทุกเรื่องหรอกจ้าเพียงแต่มีความคิดเป็นของตัวเองนะ
^
^
ดีใจๆ มีคนเข้าใจหนูด้วยอะ ^^ (มีใครเห็นด้วยไหมเนี่ย)
พี่รุ้ง ได้เลยจ้า ^^
โดย:
น้องผิง
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:14:07:33 น.
อะ อย่าดุหนูนะ ^^
จากบล็อกหนูที่พี่ comment หนูอ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจนะคะหมายความว่าแทนตัวเองว่าหนูหรือชื่อตัวเองเวลาไปสัมภาษณ์ก็ได้หรือคะ
---------------------------------------------
ใช่ค่ะเป็นช่วงคะแนนลำเอียงของพี่เอง เพราะพี่ชอบคนพูดอ้อนๆ (แต่ต้องน่ารักนะ) แทนตัวว่าอะไรก็ได้แต่ต้องเป็นตัวเรา หากคนที่ทำหรือพูดด้วยความจริงใจไม่เสแสร้ง สิ่งนั้นจะงดงามค่ะ ดูไม่เคอะเขิล คะแนนก็จะเริ่มมาเอง
โดย:
จูหน่านพ
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:14:51:07 น.
คำพูดบุคลิกเมื่อแรกพบในการสัมภาษณ์บ่งบอกอะไรได้ในอนาคตค่ะน้องผิง พี่อาจจะเป็น HR ที่คิดแบบนี้คนเดียวก็ได้นะจ๊ะ พี่ไม่ค่อยยึดติดกรอบเท่าไร เพราะพี่มองความคิดสร้างสรรค์มากกว่า คนที่ตีกรอบมาเลยบางทีอาจจะไม่เหมาะกับองค์กรพี่
โดย:
จูหน่านพ
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:14:54:47 น.
แต่พี่ชอบคนน่ารักที่ทำงานได้นะจ๊ะ ยังไงพี่ก็ยังอยากให้บริษัทฯ คงอยู่เพื่อพี่จะได้มีตังค์กินข้าว
โดย:
จูหน่านพ
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:14:59:39 น.
น้องผิง มามารับ Tag จากน้องผิงแล้วนา
หวัดดีวันสุขนะจ๊ะ
โดย:
อืม...ครับ เชิญตามสบาย
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:15:17:39 น.
อิอิอิ ล้อเล่นอ่ะ แบบว่า จำผิดคน 55
โดย:
อืม...ครับ เชิญตามสบาย
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:17:25:57 น.
หวัดดีตอนเย็น ครับ
โดย:
boatboat
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:17:40:38 น.
คิดอย่างน้องผิงพี่ว่าก็ไม่ผิดนะจ๊ะ
แต่ถ้าอยู่ในสังคมคนหมู่มาก บางทีเราก็ต้องเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงตัวเราบางอย่างบ้าง (อาจจะแค่นิด ๆ หน่อย ๆ ) แต่สุดท้ายเราก็ยังคงเป็นเราอยู่ดีน่ะจ๊ะ
โดย:
นักรักโลกมายา
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:18:48:17 น.
มาตอบจ้า
ยาโยอิ พี่ไม่ชอบน้ำซุบนะ
รสเหมือนเต้าหู้ยี้ที่กินกะข้าวต้ม
ยังไงไม่รู้
แต่ที่พี่สั่งคือ ชุดหมูผัดขิง
หมูไม่ตัดเลยอ่ะ แต่รสชาติ
ก็พอทานได้จ้า...
โดย:
ชรันจ์
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:19:16:23 น.
ทฤษฏีเกมไม่ได้สอนให้เราโกงหรอกจ้า ^^
แต่เค้าอธิบายให้เห็นว่าถ้าเกิดเงื่อนไขแบบนี้พฤติกรรมของคนที่แข่งขันกันอยากที่จะเอาชนะ จะเลือกใช้การโกงกันในการเอาชนะคู่แข่ง และการโกงเป็นวิธีที่เหมาะจะเอาชนะที่สุด
ถ้าคนเราเอื้อเฝื้อเผื่อแผ่กัน
ทฤษฏีนี้ก็คงไม่เกิดขึ้นมาล่ะมั้ง
โดย:
อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:20:43:02 น.
อิอิ
น้องผิงเอาแต่ใจตัวเองได้น้า แต่ต้องฟังคนอื่นด้วย
โหย พี่ดื้อจะตายไป เอาแต่ใจตัวเองสุดยอดเลยด้วย
อย่าไปคิดมาก เรื่องพวกนี้รับฟังไว้ให้หมดทำไม่ทำอีกเรื่องนึง
5555 พี่เป็นงั้นเลย
อื้อๆๆๆ แล้วก็ทำตามใจตัวเองต่อ
เห้ยนี่สอนให้ผิงดื้อป่าวเนี้ย
โดย:
I.Brother
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:21:17:00 น.
เราถือคติที่นำมาใช้ในชีวิตเราว่า
ทำอะไรก็ทำไปเถิด
แต่ต้องไม่ไปทำให้คนอื่นเดือดร้อน
แวะมาอ่านจ้าน้องผิง
โดย:
อุ้มสี
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:21:47:23 น.
พี่จูหน่านพ ขอบคุณคะพี่ ถ้าได้ไปสัมภาษณ์จริงๆหนูก็คงงตอบแบบที่คิด ไม่ว่าจะได้ไม่ได้อย่างน้อยเราก็ยังภูมิใจว่าเราได้ทำในสิ่งที่อยากทำนะคะ
พี่โจ อะ งอนแล้ว ^^
โบ๊ท สวัดดีตอนค่ำคะ
พี่นักรักโลกมายา ถ้านิดๆหน่อยๆก็พอไหวอะพี่ แต่ถ้าแบบให้เปลี่ยนเป็นคนละคนนี่ยอมแพ้อะ
พี่ชรันจ์ หนูไปกินมาหนเดียวไม่ชอบสักอย่างเลยพี่ น้ำซุปนี่เหม็นเขียวสาหร่ายสุดๆอะ
พี่ตี๋ หนูก็ว่าอย่างงั้นอะพี่ ให้โกงหนูทำไม่ได้อะ ไม่รู้สิ ถ้าโกงไปถึงชนะก็ไม่ภูมิใจอยู่ดีอะ อีกอย่างหนูประเภทไม่ชอบการแข่งขัน เลยไม่ค่อยรู้สึกอยากเป็นผู้ชนะสักเท่าไหร่
พี่ไผ่ ไม่สอนหนูก็ดื้ออยู่แล้วพี่ ^^
โดย:
น้องผิง
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:22:00:55 น.
พี่อุ้มสี หนูก็คิดแบบนั้นอะพี่ พ่อหนูก็สอนแบบที่พี่พูดเลยอะ
โดย:
น้องผิง
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:22:02:51 น.
โห... คนคลิกมาอ่านเยอะเลย
คนอื่นเค้าบอกหมดแล้ว ผมว่าน้องผิงเลี้ยงลูกอยู่บ้านก็ได้ ถ้าเราชอบแบบนี้ แล้วคนที่เราแต่งงานด้วยตกลง
ทุกคนก็มีวิถีทางแบบตัวเองทั้งนั้น
ไม่ผิดหรอกจ๊า
โดย:
หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน
วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:22:46:31 น.
น้องผิงจ้า หลับแล้วมั้งป่านนี้ นอนกรนไหมเนี่ย อิอิ ฝันดีนะคะ
โดย:
thaispicy
วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:6:07:25 น.
หยุดไม่ไปไหนหรอก ไม่มีเงินไปไหน อิอิ
โดย:
boatboat
วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:10:46:08 น.
พี่ก็ไม่อยากเรียกตัวเองว่าดิฉันเรย มันแปลก ๆ อ่า
พี่ก็อยากทำงานเป็นแม่บ้านนะ ดูเหมาะสุดแระ 555+
แต่สงสัยจะทำไม่ได้ซะนี่ เดี๋ยวไม่มีใครหาเงินให้พ่อกะแม่กะส่งเจ้าน้อง ๆ เรียนต่ออ่าจ้า
โดย:
ตัวแสบมาเยือน
วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:11:50:53 น.
แวะมาเพื่อขอขอบคุณอย่างสุดซึ้งค่ะ
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดในวันคล้ายวันเกิด 7 ธันวาคม และ
ขอขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่แสนอบอุ่น ณ Bloggang แห่งนี้ด้วยนะคะ
พรใดที่ได้รับมาแล้วนั้น ขอจงเป็นพรวิเศษหวนกลับไปยัง
น้องผิง
และครอบครัว
มีความสุขสมหวังในทุกๆสิ่งที่ปราถนา สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บเช่นกัน แล้วจะแวะเวียนมาเยี่ยมอีกนะคะ
ด้วยความปราถนาดีเสมอ
จากพี่ตะต้าจ้ะ
โดย:
โซบะคุง
วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:12:43:28 น.
แอบอ่านๆๆๆๆๆๆ อิอิ พี่ผ่านงานมาหลายบริษัทเหมือนกัน บางทีพี่ก้อหงุดหงิดที่ต้องคอยตามใจรุ่นพี่ที่ทำงานมาก่อน ขัดใจทีไร เสนอแนะอะไรที่แตกต่างไม่ได้เลย หาว่าเอาหน้ามั่งล่ะ เซ็งเป็ดบ่อยครั้ง เลยออกมาเป็นแม่บ้านดีกว่า ฮ่าๆๆ
ขอบคุณอีกครั้งจ้าสำหรับคำอวยพรวันเกิด ดื้อยังงัยก้อน่ารักเสมอในสายตาพี่นะน้องผิง คริๆ ไปล่ะ ว่างๆจะมาใหม่จ้า
โดย:
โซบะคุง
วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:12:46:54 น.
ม่าม๊าแวะมาอ่านค่ะ เรื่องงานชอบแบบไหนก็ทำไปเถอะจะได้รู้อะไรมากขึ้น
แล้วพอเราเก่งกล้าสามารถแล้วค่อยว่า
กันอีกทีนะ
โดย:
mamamodern
วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:16:41:48 น.
จะจบแล้วหรือนี่ เร็วดีแท้เนอะ แป๊บๆ เองนะน้องเราเป้นสาวแระ
โดย: beautiful civil IP: 124.120.35.20 วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:16:57:32 น.
เรื่องอื่นไม่รู้นะ แต่การเรียกตัวเองว่า "หนู" เวลาทำงานออกจะไม่เหมาะเท่าไหร่
ถ้าเรียกชื่อตัวเองยังพอได้นะ
จะงานอะไรก็แล้วแต่ สิ่งสำคัญคือเราต้องมีความสุขกับงานด้วย ถ้าต้องทนทำงาน
เราจะเหนื่อยกว่าทำงานด้วยความสุขมากๆเลย แต่บางอย่างก็เลือกมากไม่ได้นะ
ถ้าไม่เคยรับความกดดัน เดี๋ยวพอถึงเวลาที่ต้องเผชิญแล้วเราจะแย่เอา บางครั้ง
ก็ต้องลองทำในสิ่งที่แตกต่างจากความรู้สึกออกไปบ้าง จะได้เรียนรู้ชีวิตให้มากพอ
ที่จะยืนหยัดได้โดยไม่ลำบาก
โดย:
ST.Exsodus
วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:18:54:18 น.
พี่หัวหยิก ว่าแต่จะมีใครยอมตกลงแต่งงานกับหนูอะพี่ ^^
พี่thaispicy อะ หนูเปล่ากรนนา ^^
โบ๊ท อยู่บ้านนอนดูทีวีก็มีความสุขอีกแบบนะผิงว่า
พี่กุ้ง ถ้าให้หนูแทนตัวเองว่าดิฉันคงกระอักกระอ่วนพิลึกเลยอะ
พี่ตะต้า ถ้าหนูโดนว่าโดยไม่ผิดหนูคงหงุดหงิดน่าดูเลยอะพี่ พี่ตะต้าโชคดีจังเลยคะหนูก็อยากทำอะไรอยู่กับบ้านเหมือนกันอะ
พี่mamamodern หนูก็ยังไม่แน่ใจเลยว่าจริงๆหนูชอบอะไรอะพี่
พี่บิว แต่นิสัยยังเด็กเหมือนเดิมอะพี่
พี่ST.Exsodus จะว่าไปหนูว่าหนูไม่ค่อยมีความสามารถในการรับแรงกดดันเท่าไหร่อะ ถ้าเกิดขึ้นจริงๆไม่รู้จะเป็นยังไงเหมือนกันอะ
โดย:
น้องผิง
วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:20:50:05 น.
เรียนรู้จากคนรอบข้างไว้เยอะ ๆ ดีแล้วจ้า เดี๋ยวจบไป ทำงานไป น้องผิงก็จะได้เอามาปรับใช้ได้
โดย:
Necessary
วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:22:04:55 น.
เรียกตัวเองว่า หนู น่ารักดีออกครับ
โดย: แมท (
everything on
) วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:22:13:48 น.
เออ...พี่ว่าเรียกตัวเองว่า "ดิฉัน" มันจะดูเป็นทางการไปอ่ะครับ .... ถ้าได้ไปสัมภาษณ์งานจริงๆ พี่ว่าก็ไม่เป็นไรหรอกที่ แทนตัวเองว่า "หนู" อ่ะครับ ...
มีความสุขในวันหยุดยาวนะครับ
โดย:
ห้ามจอด
วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:0:01:15 น.
เรื่องดิฉันนี่พี่ก็รู้สึกแหม่งๆเวลาต้องพูดเหมือนกันนะ อาจจะด้วยอาชีพสายพี่มันไม่ได้ต้องทางการมาก ถ้าเลี่ยงได้พี่ก็เลี่ยงเหมือนกัน โชคดีว่าเวลาพี่สัมภาษณ์ไม่ได้ใช้คำว่าดิฉันเลย ไม่รู้พูดอีท่าไหน
พอตอนสัมภาษณ์อังกฤษก็สบายไปเพราะใช้ I
จะว่าไปแล้ว มันก็เป็นมารยาททางสังคมอย่างนึงน่ะจ้ะ ไม่ถึงกะเป็นอะไรที่เปลี่ยนความเป็นตัวเองของน้องผิงหรอก การเรียกตัวเองด้วยคำสุภาพ เป็นทางการก็เหมือนเป็นการให้เกียรติคู่สนทนาและสถานที่ทำงาน เพราะบางตำแหน่งต้องการสิ่งเหล่านี้ แต่โดยเนื้อแท้แล้วน้องผิงก็ยังเป็นน้องผิงคนเดิมนะแหละ เหมือนกับเรารับเงินทอนแล้วบอกขอบคุณค่ะ ก็ไม่ได้หมายความว่าในใจเรารู้สึกเป็นหนี้บุญคุณคนทอนเงิน แต่เพราะเราทำตามมารยาทเพื่อให้เกียรติเค้าน่ะจ้ะ
โดย:
Hobbit
วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:3:23:30 น.
แวะมาเยี่ยมน้องผงจ้า สุขสันต์วันหยุดนะจ๊ะ ไปเที่ยวไหนหรือเปล่าเนี่ย
โดย:
Im onair
วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:11:17:03 น.
งานนั้นต้องเกาะขอบเวที เพราะว่าเขาให้ถ่ายรูปให้สาขานะ แต่ถ่ายรูปของเราเยอะกว่า
โดย:
boatboat
วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:13:12:22 น.
เอาดอกไม้สวยๆแวะมาขอบคุณน้องผิงที่แวะเข้าไปเยี่ยมเยือนและทักทายพี่เจนนี่ที่บล็อคไดอารี่ค่ะ
ขอบคุณสำหรับมิตรไมตรีที่มอบให้ครอบครัวของพี่เจนนี่ค่ะ ไว้พี่เจนนี่ว่างๆพี่เจนนี่จะแวะเข้ามาทักทายในบล็อคนี้บ่อยๆน่ะคะ
ขอให้วันนี้และวันต่อๆไป เป็นวันดีดีของน้องผิงค่ะ
โดย:
สาวอิตาลี
วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:13:44:28 น.
อ่านจบแล้ว อยากจะบอกว่า
เดี๋ยวต่อไปประสบการณ์มันกะสอนหนูเองจ้ะ
ปอลอ. พี่สัมภาษณ์งาน เรียกตัวเองว่าหนูตลอด
เลยแหละ
โดย:
มันจะดีเหรอคะ
วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:14:14:10 น.
มาดูเด็กเอาแต่ใจ
ไม่ยอมเรียกตัวเองว่า "ดิฉัน"
ตอนนี้อาจจะยังทำไม่ได้
แต่ไม่แน่น้า อนาคตนู๋ผิงอาจจะทำอะไร
ที่ใครมองว่าผิงจะทำไม่ได้
(โดยเฉพาะผิงเอง)
พี่จะรอดูวันนี้ เด็กน้อยเอาแต่ใจคนนี้เติบโตขึ้นนะ
โดย:
verdancy
วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:15:07:08 น.
เหมือนเด็กยังไม่ Mature มากกว่า
มี IQ แต่ EQ ต้องปรับปรุง
"น้องผิง"โชคดี.....
ที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดีงาม
แต่น้องผิงต้องเตรียมตัว
สำหรับสิ่งที่เหนือความคาดหวังด้วย
น้องผิงทำอะไรก็ได้ครับ
ที่ไม่ทำให้ใคร/หรือสังคม
ต้องเดือดร้อน...
โชคดีปีใหม่นะครับ
Get FREE HI5 Comments
โดย:
katoy
วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:16:05:51 น.
พี่น่ะเข้าใจเค้านะ
แต่พี่ไม่ชอบเลย
ที่มีอะไรแล้วไม่บอกเนี่ย
บอกตรง ๆ เป็นดีที่สุด
โดย:
verdancy
วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:18:37:19 น.
หยุดยาวหลายวัน
ไปเที่ยวไหนบ้างเปล่าจ้ะน้องผิง ^ ^
โดย:
หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท
วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:19:30:00 น.
พี่จัมพ์ หนูก็ว่าอย่างงั้นอะพี่
พี่แมท หนูก็ว่างั้นอะพี่ ^^
พี่ห้ามจอด อะ มีคนเห็นด้วยอีกคนแล้วอะ ^^
พี่ปุ๊ก พี่ปุ๊กพูดน่าคิดจังเลยคะ เดี๋ยวหนูขอไปนอนคิดก่อนนา
พี่นพ ไปห้างแถวบ้านมาคะ ใกล้สอบแล้วไม่ค่อยอยากออกไปไหนเท่าไหร่นะคะ
โบ๊ท อะ มัวแต่ถ่ายสาวๆละสิ ^^
พี่เจนนี่ ขอบคุณคะพี่
พี่มันจะดีเหรอคะ อะ งั้นหนูแทนตัวเองว่าหนูเวลาไปสัมภาษณ์ก็ไม่ผิดแล้วสิคะ
พี่อ้อม ได้เลยคะพี่ แต่ใครๆก็ชอบว่าๆหนูไม่รู้จักโตอะ
พี่katoy EQ นี่อย่างไม่กล้าไปทดสอบเลยอะ จะว่าไปเรื่องควบคุมอารมณ์หนูก็ไม่ได้เรื่องจริงๆด้วย
พี่อ้อม ผู้ชายมีอะไรแล้วไม่ค่อยยอมพูด แฟนหนูก็คนนึงละพี่
พี่หมูปิ้ง ไม่ละจ้า ใกล้สอบแล้วคะ ^^
โดย:
น้องผิง
วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:20:41:39 น.
ทักทายวันหยุด มีความสุขมาก ๆ เจ้าค่ะ
โดย:
ซานาโกะจัง
วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:20:51:17 น.
น้องผิงก็คล้ายพี่ตอนนู้นจ้ะ มีความคิดเชื่อมั่นในตัวเอง เดี๋ยวนี้ก็เป็นอยู่แต่น้อยลงไปเยอะแล้วเพราะวัยมั้งคะ มันเยอะขึ้น
โดย:
ปักเป้าจุด
วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:21:05:36 น.
แวะมาเยี่ยมน้องผิงจ้า
ปล.พี่ไม่เคืองหรอกจ้ากับความเห็นของน้องผิง พี่ชอบตรงที่น้องคิดอย่างไรก็แสดงความรู้สึกอย่างนั้นจ้า
โดย:
postmaker
วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:22:26:32 น.
ดีจ้าสาวผิงขี้อ้อน...
วันนี้บ้านพี่ก็อบอ้าวค่ะ ท่าทางฝนจะตก
โดย:
thaispicy
วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:22:58:05 น.
พี่รุ้ง น้องหมีน่ารักจังเลยคะ ^^
พี่ปักเป้าจุด ของหนูนี่ยังไม่ยอมลดลงเลยอะพี่
พี่โพส ไปคอมเม้นท์มาแล้วจ้า
พี่thai spicy ที่เมืองไทยกลับมาร้อนอีกแล้วอะพี่
โดย:
น้องผิง
วันที่: 9 ธันวาคม 2550 เวลา:23:44:34 น.
แวะมาเยี่ยมค่ะ
Get FREE HI5 Comments
ได้ข่าว"น้องBig"วง D2B แล้ว
เศร้าใจเหมือนกัน
แต่น้องเขาไปสบายแล้
คุณพ่อ-คุณแม่ก็จะได้คลายกังวลไปด้วย
โดย:
เริงฤดีนะ
วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:7:51:16 น.
หลังจากมีเหตุแล้ว ก็คงไม่มีอะไรแล้วครับ
เรื่องระเบียบนี้เค้าต้องฝึกกันหนักหน่อย เพราะเวลาจบไปแล้วต้องพกปืนนี่ ถ้าไม่มีความอดทนพอก็คงจะมีเหตุหละครับ
แต่ครั้งนั้นมันเกินไปจริงๆ ก็ได้รับโทษกันไปแล้ว
คนไม่ดีมีทุกสังคมแหละครับน้องผิง ระดับคณบดีก็ยังก่อเหตุเลย หรือแม้แต่อดีต สว.เฉลิม ก็ยังแพ้ต่อกิเลสตัวเอง จนหมดอนาคต พาลให้ลูกหลานอับอายไปด้วย
โดย: หัวหยิกฯ IP: 222.123.21.42 วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:12:17:54 น.
หวัดดีจีะน้องผิง พูดยากนะเรื่องงาน แต่พี่บอกได้คำเดียว ว่าถ้าเราได้ทำงานที่เราชอบและรัก เราจะสนุกกับมันมากๆจ๊ะ และมีความสุขที่ได้ทำ
โดย:
mintny_n
วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:13:07:08 น.
น้องผิงหวัดดีจ้า
อ่านแล้วได้ความรู้ดีจัง พี่ก็จะสมัครงานเหมือนกัน พี่ก็คนหนึ่งล่ะไม่สามารถแทนตัวเองว่าดิฉันแน่+555 แต่ถ้าถึงตอนนั้นอาจเรียกแทนตัวเองว่าข้าพเจ้า ล่ะได้ฮากันทั้งสำนักงานแน่
น้องผิงสบายดีน่ะค่ะ^^
โดย:
li_goro
วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:19:09:27 น.
มาดูผิงดื้อ
ขนาดผู้ชายบ้างานน้องผิงยังไม่แลเลย แล้วผู้หญิงบ้างานอย่างพี่ จะมีคนแลเหรอเนี่ย เริ่มเห็นอนาคตตัวเองรอมร่อแระ เอิ๊กกซ์..
เป็นตัวของตัวเองนั้นดีจ้ะ แต่ถึงแม้เราจะยอมเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ ในบางเรื่องบางอย่าง ก็ไม่ได้หมายความว่าสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นจะเปลียนแปลงความเป็นตัวตนอันแท้จริงภายในของเราได้นะผิงนะ..
โดย: พี่แหม่มเอง (
i'm not superman
) วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:19:45:30 น.
พรุ่งนี้ทำงานอีกแล้วล่ะน้องผิง
ตัวขี้เกียจเกาะเต็มหลังพี่เลย
แกะไม่ออก
โดย:
หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท
วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:20:01:16 น.
เราโอเช จับมือกับที่บริษัทแห่งหนึ่งแล้นจบปุ๊บไปเป็นสาวทำงานเลย เป็นที่ที่เราฝึกงานจ๊ะ
เตรียมอย่างเดียว สู้จ๊ะ
โดย:
นางน่อยน้อย
วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:20:41:17 น.
พี่เริงฤดี หนูก็พึ่งเห็นข่าวเมื่อกี้เองคะ
พี่หัวหยิก หนูก็ว่างั้นอะพี่ คนดีคนไม่ดีก็มีทุกอาชีพแหละเนอะ
พี่mintny หนูก็หวังว่าหนูจะเจองานที่หนูชอบอะพี่
พี่กิล น่าลองแทนตัวเองว่าข้าพเจ้าเหมือนกันนะเนี่ย ^^
พี่แหม่ม เล็กๆน้อยๆคงพอได้นะพี่ แต่ถ้ามากเกินไปหนูยอมแพ้อะ
พี่หมูปิ้ง สู้ๆนะพี่ หนูก็ใกล้สอบแล้วเหมือนกันอะ
หนูนีล ดีจังเลย ขอให้สนุกกับการทำงานนะคะ
โดย:
น้องผิง
วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:21:30:06 น.
โดย:
โสดในซอย
วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:21:31:59 น.
อรุณสวัสดิ์เช้าวันอังคารสีชมพูจร้า
วันหยุดไปเท่ยวไหนมาป่าวเอ่ย
โดย: love_devy (
love_devy
) วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:8:52:23 น.
มาดูเด็กเอาแต่ใจ อิอิ
โดย:
งามหน้า
วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:9:15:01 น.
พี่นึกออกแล้ว (วันนั้นนึกไม่ออกสงสัยง่วง) ว่าทำไมเวลาพี่ติดต่องานไม่ค่อยได้ใช้ดิฉัน
ปกติพี่ชิงแนะนำตัวพร้อมชื่อเล่นไปก่อนเลย
เวลาเรียกคนอื่นเรียกคุณ A B C...แต่เรียกตัวเองเรียกชื่อ แต่ก็ต้องทำน้ำเ้สียงร่าเริง ยิ้มแย้มด้วยอ่ะจ้ะ จะได้กลมกลืน เป็นกันเอง ถ้าคุยกะผู้ใหญ่ก็น้ำเสียงให้ความเคารพหน่อย แต่ก็ยังต้องยิ้มอยู่ ส่วนหนูพี่ไม่ใช้เพราะมันฟังดูเด็กเกินไป ใช้กะที่ทำงานเดียวกันอาจจะได้ แต่กับองค์กรอื่นหรือการสมัครงานมันจะเป็นการดิสเครดิตตัวเองมากกว่า เพราะเค้าจะมองว่าผิดกาลเทศะจ้ะ
พี่ใช้ดิฉันไม่กี่กรณี ส่วนใหญ่คือเวลาต้องต่อราคากับซัพพลายเออร์ที่ขายของราคาแพง เพราะถ้าใช้หนูหรือเรียกชื่อหนิดหนมเกินไปบางทีมันคุยยากจ้ะ โดยเฉพาะมีอะไรผิดพลาดขึ้นมาหลังการขายเขาจะไม่ค่อยเกรงใจเราเท่าที่ควร หรือเวลาติดต่อกับคนที่เราไม่รู้จัก แต่ต้องเป็นทางการเช่นบริษัทการเงิน หลักทรัพย์ ฯลฯ อันนี้ต้องใช้เพราะเป็นมารยาท
ก็อย่างที่พี่พูดครั้งที่แล้วล่ะเนอะ การทำตามมารยาทไม่ไ้ด้เปลี่ยนความเป็นตัวเรา ทำได้ก็จะดีจ้า เพราะนอกเวลางานพี่ก็ยังพูดไม่เพราะกับเพื่อนพี่เหมือนเดิมมิมีเปลี่ยน
ว่าแล้วอิจฉาผู้ชายเหมือนกันนะ ผมคำเดียวใช้ได้ตั้งแต่เด็กยันแก่เลย
โดย:
Hobbit
วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:10:45:40 น.
พี่โสดในซอย
พี่love devy ไม่ค่อยอยากไปไหนแล้วอะพี่ ใกล้สอบแล้วนะคะ
พี่งามหน้า
พี่ปุ๊ก อะ หนูขอจำวิธีของพี่ไปใช้บ้างดีกว่า^^ แต่เดี๋ยวถ้าเกิดหนูไปทำงานจริงๆก็คงหาคำที่เหมาะสมได้ละมั้งพี่ หนูก็ไม่รู้เหมือนกันอะ
โดย:
น้องผิง
วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:11:26:49 น.
ชื่อ :
Comment :
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
น้องผิง
Location :
[ดู Profile ทั้งหมด]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [
?
]
cursor
Friends' blogs
กะว่าก๋า
toor36
เป็ดสวรรค์
เศษเสี้ยว
หอมกร
sawkitty
schnuggy
ไวน์กับสายน้ำ
พจมารร้าย
ทุเรียนกวน ป่วนรัก
ประกายพรึก
จอมแก่นแสนซน
nonnoiGiwGiw
อุ้มสี
น้องผิง
Webmaster - BlogGang
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
BlogGang.com
Pantip.com
|
PantipMarket.com
|
Pantown.com
| © 2004
BlogGang.com
allrights reserved.