สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
29 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
บัตรเครดิต

วันนี้แอมเพื่อนที่มหาลัยโทรมาบอกให้ช่วยทำบัตรเครดิตหน่อย (แอมทำงานธนาคารนะคะ)

หนูก็แบ่งรับแบ่งสู้จะว่าไปหนูก็มีบัตรเครดิตตั้งสามใบแล้วอะ

แต่เป็นบัตรเสริมของพ่อหมด (แหงละ ตอนเรียนอยู่ไม่มีรายได้ใครเขาจะให้ทำเองละ)

ตอนทำบัตรเครดิตให้พ่อบอกว่า จะรูดเท่าไหร่ก็รูดไป แต่รูดแล้วต้องเอาเงินมาจ่ายคืนพ่อ ยกเว้นค่าน้ำมันที่พ่อออกให้อะ

ส่วนเวลาซื้อของเข้าบ้านพวกของกินของใช้ พ่อจะบอกว่าอันไหนที่หนูคิดว่าควรจะจ่ายก็เอาเงินมาคืนส่วนอันไหนคิดว่าพ่อควรจ่ายก็ไม่ต้องเอามาคืน

เช่น เข้าโลตัสซื้อผลไม้ ของกิน น้ำ ขนม ผงซักฟอกไป 500 ซื้อเครื่องสำอางไป 300 รวม 800 พอกลับมาหนูก็เอา slip กับเงิน 300 มาให้พ่อ แต่จริงๆก็น่าโกงนะเนี่ย เพราะพ่อไม่เคยถามอะไรเลย ให้เท่าไหร่หรือไม่ให้ก็ไม่เคยถาม (เรื่องโกงล้อเล่นนะคะ หนูเป็นเด็กดีนา ^^)

พ่อคงพยายามสอนให้หนูใช้เงินเป็นมั้ง (แต่เท่าที่ผ่านมาไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่ กลางอาทิตย์ทีไรก็ตีหน้าเศร้า แล้วก็ “พ่อจ๋า เงินหนูไม่พอใช้” ตลอด

แม่ชอบว่าหนูว่าใช้เงินไม่เป็น ตอนเด็กๆหนูจำได้แม่ว่าหนูว่า “อยากได้อะไรก็ซื้อหมด เมื่อไหร่หนูจะใช้เงินเป็นละลูก” ลูกสาวอย่างหนูก็เลยตอบว่า “หนูใช้เงินเป็นนะ เมื่อกี้หนูไปซื้อน้ำ 12 บาทให้แบงค์ 20 คนขายทอนให้ 5 บาท หนูยังบอกเขาเลยว่าทอนผิด แล้วเวลาหนูได้เงินหนูก็เอาไปซื้อของที่หนูอยากได้ไม่ได้เอาไปเก็บอย่างเดียวซะหน่อย หนูออกจะรู้จักใช้เงินให้เกิดประโยชน์”

แม่

ตอนเขียนบล็อกนี้นั่งนับเงินในกระเป๋าเหลือ 3260 บาท เหมือนจะดีเลย แต่ถ้าบวกค่าน้ำมันกับค่าทางด่วนที่พ่อออกให้เข้าไปละก็ติดลบมากมายเลยอะ

ตอนที่บิลค่าไฟที่บ้านเดือนที่แล้วมาเก็บ ค่าไฟลดลงไปตั้งพันกว่าบาท สาเหตุนะหรือก็เพราะหนูออกมาทำงานนะจิ ถ้าหนูอยู่บ้านนะหนูชอบเปิดแอร์ที่ 22 – 23 แล้วก็เอาผ้าห่มมาห่อตัวเวลานั่งเล่น internet มีความสุขสุดๆ

แม่เข้ามาทีไรก็ถามหนูว่าเลี้ยงนกเพนกวินไว้หรือไงถึงได้เปิดแอร์เย็นขนาดนี้


จะว่าไปหนูมาทำงานนี่ช่วยลดโลกร้อนลงได้เยอะเหมือนกันนะเนี่ย



Create Date : 29 พฤษภาคม 2551
Last Update : 29 พฤษภาคม 2551 15:55:56 น. 34 comments
Counter : 526 Pageviews.

 
การใช้เงินเป็นมันคงมีหลายเลเวลแหล่ะพี่ว่านะ
เริ่มจากรู้จักซื้อของที่ไม่แพงเว่อร์ๆ ซื้อมาแล้วได้เอามาใช้คุ้มราคา ไปจนถึงคนที่ใช้เงินเป็นเก่งๆก็จะซื้อของได้ถูกจังหวะด้วย เช่น รอซื้อตอนมันลดราคา ไม่ก็ซื้อผลิตภัณฑ์แบบ refill อะไรหยั่งงี๊อ่ะพี่ว่าคร่าวๆน่าจะประมาณนี้ ^^

พี่ว่าคุณพ่อน้องผิงเลือกวิธีที่ดีนะ ที่บอกว่าอะไรควรจะจ่ายก็เอาเงินมาคืนส่วนอันไหนคิดว่าพ่อควรจ่ายก็ไม่ต้องเอามาคืน วิธีนี้ปลูกฝังให้ลูกมีคุณธรรมนะพี่ว่า สมัยเด็กพ่อแม่พี่ก็ให้ใช้เงินด้วยการหยิบเอาตามใจจากเก๊ะเงินอ่ะ แต่ไม่รู้เพราะอะไร พี่น้องทุกคนโตมาก็เป็นคนประหยัดกันดีนะ


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 29 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:07:09 น.  

 
ไม่ได้มาเยี่ยมตั้งนาน...แบบว่าที่ทำงานใหม่มันงานเยอะนะ ก็เลยไม่มีค่อยมีเวลา

หวังว่าการช่วยโลกร้อนของน้องผิงจะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่สบายกระเป๋าอีกหน่อยนะคะ


โดย: aom_mY67 วันที่: 29 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:27:17 น.  

 
เปิดแอร์ 22-23 โอ๊ยย แค่คิดก็หนาวเลี้ยว


โดย: ซซ วันที่: 29 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:56:27 น.  

 
เหอๆ เดือนนี้เงินติดลบครับ แบบว่าใจเสี่ยไปหน่อย ให้เพื่อนยืมสามพัน ให้พี่ชายยืมไปหนึ่งพัน สุดท้ายติดลบต้องมาขอแม่เพิ่ม ขนาดเดือนนี้ได้มากกว่าทุกเดือนแล้วนะเนี๊ยะ

คิดแล้วก็เศร้า ปิดเทอมคนที่ไม่ทำงานก็ชอบชวนไปกินแต่ของแพงๆ
T_T


โดย: คนโง่ว์ IP: 58.9.143.254 วันที่: 29 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:05:14 น.  

 
ถ้าซื้อมาแล้วได้ใช้จริง
นี่แร่ะใช้เงินเป็น

แต่ถ้าซื้อมาเพราะความเสียดาย
อยากได้ตอนนั้น แล้วไม่ได้นำมาใช้
ก็เรียกว่าใช้เงินไม่เป็น

ว่าแต่...เปิดแอร์หนาวมากเลยนะนั่น

^ ^"


โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:59:42 น.  

 
Good Morning comments

Good Morning comments
<
<
MORNING ครับ...emo



โดย: มหาสำลี วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:6:28:53 น.  

 
555+ ..... อ่านแล้วขอเขกหัวสักที emo

ดีครับ ลดโลกร้อน ได้เงินใช้เพิ่มด้วย อิอิอิ emo


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:24:33 น.  

 
ลูกสาวว่าไง พ่อที่ไหนจะกล้าหือ 555

น้องผิงมีบัตรตั้งสามใบ ผมยังไม่มีซักใบเลย

จริงๆ ไม่มีกันทั้งบ้านแหละ

ไมจำเป็นต้องใช้อะครับ ชีวิตบ้านนอกรูดปื้ด หาที่ใช้ยาก ผมใช้แก็สด้วย เติมทีไม่เกิน 400 เต็มถัง จะใช้บัตรทำไม

น้องผิงชอบหนาวๆน่ามาอยู่เชียงรายน้า ผมมีวันเปิดแอร์ปีนึงไม่กี่วันเลย ทั้งๆที่นอนห่มผ้าอะ วันนี้ยิ่งเย็นเปิดพัดลมไล่ยุงยังหนาวเลย

วิธีประหยัดแอร์แบบหลายๆบ้านทำก็คือกั้นห้องให้ที่ๆเราอยู่เล็กลงครับ อาจเป็นม่านผ้า หรือผนังพับ ดึงออกมาเป็นพนังกั้นได้ แอร์ก็จะทำงานไม่หนักอะครับ

ลูกชายผมก็นอนเปิดพัดลมแต่ห่มผ้าเหมือนกัน


โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:27:28 น.  

 
ตอนนี้ผิงยังไม่ต้องรับผิดชอบอะไรมาก เลยไม่ค่อยตระหนักถึงการประหยัดเงินน่ะครับ

สมมุติเฉยๆนะ ถ้าเกิดวันนึงต้องแยกจากที่บ้านหรืออื่นๆ ผิงก็จะทราบเองว่าจะต้องทำอย่างไร อาจจะได้สกิลผู้รอดตายแบบพี่เกิดขึ้นก็ได้

พี่เคยเหลือเงิน 17 บาท กับมาม่าสองซองด้วยนะใช้สามวัน ยังรอดมาได้ ดีที่ไม่ต้องเสียเงินเติมน้ำมันรถ ไม่งั้นตายสถานเดียว

อ่อ พี่ไม่มีบัตรเครดิต อ่ะ 5555+ ไม่ทำ

คิดว่าถ้าเราซัก 25-26 เราก็จะเข้าใจเรื่องการใช้เงินหรือมีวินัยทางการใช้เงินเพิ่มขึ้นเอง



โดย: Jump.Jr วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:28:55 น.  

 
น้องผิงรูดปื๊ดดดดด ^^

จากที่อ่านมา คุณพ่อแม่ น้องผิงนี่ใจดีมากๆเลยนะเนี่ย

ถ้าเป็นคนอื่นเค้าคงเดินมาปิดแอร์ไปแล้ว
นี่พูดอย่างมากก็แค่ว่าเลี้ยงนก อิอิ

.
.

ทำงานแล้วเริ่มเก็บตังค์ยัง
อย่าเผลอเอาไปช๊อปหมดนะ
พี่่ว่าเก็บกันไว้เดือนละ 5000
แล้วค่อยเอาไปละลายทีเดียวตอน sale สิ้นปีสะใจกว่า ฮ่า ๆๆ


โดย: j a g g i . j a g g i วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:35:24 น.  

 
พี่ตี๋ ของหนูซื้อเมื่ออยากได้อะพี่

พี่อ้อม หนูนี่ตัวสิ้นเปลืองเลยพี่

พี่ซซ ก็หนาวจริงๆอะพี่ เปิดแอร์เย็นๆแล้วอยู่ใต้ผ้าห่มสุขมากมาย

คุณคนโง่ว์ ของผิงถ้าจ่ายเองทุกอย่างก็ติดลบเยอะเหมือนกันอะ

พี่หมูปิ้ง ว่าไปหนูก็ใช้ทุกอย่างที่ซื้อนะ แต่แม่ชอบว่าหนูซื้อของแพงอะ

พี่มหาสำลี สวัดดีตอนเที่ยงคะ ^^

พี่โย อะ ใจร้าย ^^

พี่หัวหยิก หนูก็นอนห่มผ้าทุกวันนะ ไม่งั้นนอนไม่หลับอะ

พี่จัมพ์ พ่อชอบบอกว่าโตขึ้นแล้วจะเข้าใจอะไรเอง แต่หนูยังไม่เข้าใจตั้งหลายเรื่องเลยอะพี่

พี่jaggi เดือนละ 5000 อะ หนูว่าได้สักเดือนละ 2000 ก็แจ๋วแล้วอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:09:06 น.  

 
โอ้โห น้องผิงทนหนาวมั่กๆ
แต่เวลาแอร์เย็นๆแล้วเอาผ้านวมห่อตัวนี่มันสุ๊ขข สุขเนาะ
พี่ไม่อยู่บ้านคนนึงก็ประหยัดตังค์ได้เยอะเหมือนกัน เพราะพี่ก็ชอบเปิดแอร์ แถมเตาอบขนมนี่กินไฟสุดๆ หลังๆเลยออกไปอยู่ที่อื่นที่มีแอร์ดีกว่า ประหยัดดี ร้อนเหมือนกัน ไปตากแอร์ร้านเดียวกันดีกว่า ประหยัดพลังงาน

พ่อสอนน้องผิงดีนะ แต่นั่นก็แสดงว่าน้องผิงดีด้วยจ้ะ ^^ อ่านแล้วน่ารักดี


โดย: Hobbit วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:20:22 น.  

 
ขำ ๆ กับวิธีลดโลกร้อนของน้องผิง

พี่ไม่ชอบเปิดแอร์เย็น ๆ เลย ไม่ชอบทั้งอากาศร้อนหรือหนาวค่ะ



โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:09:30 น.  

 
พี่ปุ๊ก เวลาเย็นๆแล้วเอาผ้าห่มห่อตัวนี่สุขสุดๆเลยอะพี่

พี่ใบไม้ หนูไม่ชอบอากาศร้อนอะพี่ สำหรับหนูหนาวดีกว่าร้อนอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:34:28 น.  

 
มาเยี่ยมชม มาทักทายน้องผิงครับ

แสดงว่าใช้เงินเป็นจริง ๆ ด้วยครับ เพราะว่าถ้าเงินไม่พอใช้แสดงว่าใช้เงินเป็นครับ แต่ถ้าใช้เงินไม่เป็นเงินจะเหลือเพียบเลยครับ

เพิ่งรู้นะครับว่าคุณน้องผิงเกิดที่ขั้วโลกใต้ ถึงได้ต้องเปิดแอร์ให้เย็นขนาดนั้น

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:50:53 น.  

 
ต้องประหยัดนะน้องผิง
เศรษฐกิจแย่จ้า


แต่พี่นะ เป็นพวกงกจัด
ตอนเด็กๆ ได้เงินเป็นอาทิตย์แล้ว
พี่แทบจะไม่ใช้เลย ง๊กงกล่ะ


โดย: กระต่ายลงพุง วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:21:49 น.  

 
ใช้เงินเป็นจริง ๆ ด้วยครับ เพราะว่าถ้าเงินไม่พอใช้แสดงว่าใช้เงินเป็นครับ แต่ถ้าใช้เงินไม่เป็นเงินจะเหลือเพียบเลยครับ
^
^
โดนใจๆ ไว้หนูเอาไปบอกแม่บ้างดีกว่าแต่ถ้าหนูโดนตีพี่อาคุงกล่องต้องรับผิดชอบนา

พี่กระต่าย ตรงข้ามกับหนูเลยพี่ หมดก่อนครึ่งอาทิตย์ประจำเลยอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:20:59 น.  

 
hahahaha ขำเด็กบ้า

น่ารักเจงๆ

พี่ชอบมุกคุณแม่เราจัง เพนกวินเนี่ย

ถึงว่าไมลูกสาวเป็นคนน่ารักอารมณืดี ได้คุณม่ามมี้มานั่นเอง


โดย: บะหมี่น้ำแสนอร่อย วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:47:03 น.  

 
emoemoหนูผิงจะรู้ตัวมั๊ยน๊อออว่า

โชคดีจริงๆที่เกิดเป็นลูกของคุณพ่อและคุณแม่

อ่านแล้วพี่หมีแอบอิจฉาเล็กๆนะคะเนี่ยemo


โดย: หมีสีชมพู วันที่: 31 พฤษภาคม 2551 เวลา:7:39:41 น.  

 
เรามีวินัยการเงินดีมาก ถึงขั้นลามปามไปจัดการ การเงินพวกพี่ๆ

คือจัดการมาเป็นของเราให้เรียบ อุ่นใจ ^^


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 31 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:41:34 น.  

 
มีมากไปก็ปวดหัวอ่ะจ้า บัตรเครดิต
ไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐ

ช่วยกันประหยัดพลังงานเนาะ
มาใช้พลังงานในออฟฟิศแทนกันเถอะ : )


โดย: ชรันจ์ วันที่: 31 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:11:23 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 1 มิถุนายน 2551 เวลา:0:05:47 น.  

 
เปิดแอร์ตั้ง 22-23 หนาวนะเนี่ย


โดย: postmaker วันที่: 1 มิถุนายน 2551 เวลา:2:50:06 น.  

 


โดย: หมีสีชมพู วันที่: 1 มิถุนายน 2551 เวลา:10:11:46 น.  

 
บ้านเราก็ค่าไฟลดอักโขเลยแร่ะ


แต่ค่าน้ำมันเราพุ่งปี๊ดดดดดดดดดด


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 1 มิถุนายน 2551 เวลา:16:40:12 น.  

 
พ่อแม่ภูมิใจนะนี่ ลูกสาวน่ารักแบบนี้


โดย: ตะวันออกไม่แพ้ วันที่: 1 มิถุนายน 2551 เวลา:22:59:20 น.  

 
ดีแล้วค่ะ
มีวินัยในการใช้เงิน
ต่อไปจะไม่ลำบากนะคะ

วีแวะมาบอกว่า
ภารกิจเสร็จสิ้นไป 1 อย่างแล้ว
เลยแวะมาอัพบล็อก
เมนูใหม่ค่ะ
"นกย่าง"
แวะไปชิมนะคะ


https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=sodnaisoi&month=06-2008&date=02&group=16&gblog=189

ขอบคุณค่ะ


โดย: โสดในซอย วันที่: 2 มิถุนายน 2551 เวลา:9:09:57 น.  

 
ทำงาน มีเงินเหลือเก็บนิดเดียวเนอะ แล้วเปิดแอร์ทำไม 22-23 เองละ ไม่แข็งตายเหรอนั้นอะ


โดย: boatboat วันที่: 2 มิถุนายน 2551 เวลา:10:08:32 น.  

 
บัตรเครดิตนี่ เมื่อก่อนพี่ใช้ที ถ้าแม่เห็นคงเป็นลม

เด๋วนี้น้อยลงแล้ว พวกของใช้ของอยากไดซื้อเงินสด บัตรเครดิต มีแต่ค่าน้ำมัน ค่าข้าว และ ค่าเหล้า


โดย: นายแมมมอส วันที่: 2 มิถุนายน 2551 เวลา:10:35:44 น.  

 
พี่บะหมี่

พี่หมี นั่นเป็นสิ่งที่หนูคิดว่าเป็นโชคดีที่สุดในชีวิตเลยอะพี่

หนูนีล เหมือนกันเลยอะ

พี่ชรันจ์ ใข่พี่ พลังงานใน office ไม่เสียตังค์อะ


โดย: น้องผิง วันที่: 2 มิถุนายน 2551 เวลา:11:35:07 น.  

 
พี่เริงฤดีนะ ขอบคุณคะ ^^

พี่โพส ต้องห่มผ้าอะพี่ ไม่งั้นก็ไม่ไหวเหมือนกัน

พี่หมี ขอบคุณคะ ^^

หนูนีล เหมือนกันเลยอะ

พี่ตะวันออก

พี่วี ตามไปแล้วคะ ^^

โบ๊ท ถ้าไม่มีผ้าห่มก็คงแข็งตายเหมือนกันอะ

พี่นายแมมมอส ของหนูก็ค่าน้ำมันเป็นหลักอะพ


โดย: น้องผิง วันที่: 2 มิถุนายน 2551 เวลา:11:40:10 น.  

 
มาเยี่ยมครับ



โดย: มหาสำลี วันที่: 2 มิถุนายน 2551 เวลา:13:54:04 น.  

 
รัฐนั้นมีความเป็นรัฐเต็มเปี่ยมแต่สิทธิและเสรีภาพของ พลเมือง = 0 จริงๆ

ตกใจนิดหน่อยว่าอ่านด้วยเหรอ


โดย: Jump.Jr วันที่: 2 มิถุนายน 2551 เวลา:14:28:45 น.  

 
พี่มหาสำลี ขอบคุณคะ ^^

พี่จัมพ์ อ่านจ้า หนูก็ว่าอย่างนั้นละ


โดย: น้องผิง วันที่: 2 มิถุนายน 2551 เวลา:14:58:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.