สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
2 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
ความรักเอาชนะได้ทุกอย่าง

ขอถามพี่ๆทุกคนหน่อยคะ

ว่าถ้าเราต้องการ Back up ข้อมูลทั้งหมดใน blog ต้องทำยังไงบ้างคะ

(ปกติหนูใช้ save web page ทีละหน้า แต่ตอนนี้ file ที่ save ไว้เสียนะคะ เลยคิดว่าน่าจะมีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้นะคะ)

ขอบคุณคะ

***********************************************

วันนี้หนูไปอ่านเจอเรื่องปัญหางานแต่งงาน จะว่าไปก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะหนูก็ได้ยินออกบ่อยประเภทแต่งแล้วซองควรเป็นของใคร สินสอดต้องคืนไหม จดทะเบียนแล้วเกิดหย่าจะขาดทุนหรือเปล่า ค่างานเลี้ยงใครควรจะออก แขกเจ้าสาวมากกว่าเจ้าบ่าวน่าเกลียดไหม

หนูฟังทีไรก็คิดแต่ว่าถ้าเรื่องแค่นี้ยังตกลงกันไม่ได้แต่งแล้วจะรอดเหรอ คิดๆไปเรื่องพวกนี้เหมือนทำธุรกิจชีวิตคู่มากกว่าแต่งงานเพราะความรักเลยอะ

มีคนเคยบอกว่าผู้หญิงกับผู้ชายที่ฐานะต่างกันมากยากที่จะได้แต่งงานกันนอกจากในนิทานกับละครหลังข่าว

งั้นลองมาฟังนิทานของหนูแล้วกันแต่นิทานเรื่องนี้คือเรื่องจริงของพ่อกับแม่หนูนะคะ

จะว่าไปตอนเด็กๆแม่หนูชอบเล่าเรื่องตอนแม่เด็กๆ ตอนแม่กับพ่อเริ่มรู้จักกันให้หนูฟังก่อนนอนแทนที่จะเล่านิทานเหมือนแม่คนอื่น หนูเลยจำได้แม่นเลยอะ (แน่ละก็หนูฟังเป็นร้อยรอบแล้วมั้ง ^^)

พ่อหนูเกิดในครอบครัวคนจีนที่ฐานะดีมาก พ่อเล่าให้ฟังว่าย่ารักพ่อมากไม่มีอะไรที่พ่ออยากได้แล้วไม่ได้ พ่อมีรถขับไปเรียนตั้งแต่อยู่มอสี่ พ่อเล่าให้ฟังว่าย่าจะเอาเงินเป็นปึกๆยัดไว้ในลิ้นชัก ตอนเช้าพ่ออยากใช้เท่าไหร่ก็หยิบไปพอตอนเย็นย่าก็จะเอาเติมจนเต็มลิ้นชักเหมือนเดิม

ส่วนแม่หนู ตากับยายเป็นชาวสวน ตาเสียตั้งแต่แม่ยังเด็ก แต่ยายก็รักแม่มาก พอแม่อายุแค่เจ็ดขวบยายก็เสีย แม่เลยต้องมาอยู่กับน้า น้ารักและดีกับแม่มากแต่น้าก็จนมาก พอยายเสียสวนกับบ้านที่เช่าไว้ก็ถูกยึดคืนเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า

น้ากับแม่เลยต้องเข้ามาอยู่ในกรุงเทพ เช่าบ้านไม้หลังเล็กๆอยู่ในชุมชนแออัด น้าทำงานรับจ้างไปวันๆส่วนแม่ก็ต้องรับจ้างล้างจานหลังเลิกเรียนเพื่อหาเงินช่วยน้า เรียกว่าจนมากๆ จนขนาดบางวันต้องไปขอข้าวสารจากเพื่อนบ้านมาหุงกินเพราะไม่มีเงินซื้อ พอแม่อยู่มอหนึ่ง น้าแต่งงานใหม่ชีวิตของแม่กับน้าเลยเริ่มสบายขึ้น

พ่อกับแม่รู้จักกันที่โรงเรียนสอนภาษา แม่นั้นตั้งใจไปเรียนด้วยความฝันสูงสุดของแม่คือไปหางานทำที่อเมริกา ส่วนพ่อหนูไปเรียนเพราะย่าจ้างให้ไปเรียน พ่อเล่าให้ฟังว่าพ่อชอบแม่ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น หลังจากนั้นพ่อก็พยายามทำความรู้จักกับแม่ จนได้เป็นเพื่อนกัน แล้วต่อมาจากความชอบก็พัฒนามาเป็นความรัก

แต่ย่าไม่ชอบแม่ เพราะย่าคิดว่าพ่อกับแม่ฐานะแตกต่างกันเกินไป อีกทั้งย่าเอาดวงไปให้หมอดูๆ หมอดูก็บอกว่าดวงเข้ากันไม่ได้แต่งไปก็ไม่มีทางเจริญ

หลังจากนั้นย่าก็หาลูกสาวบ้านอื่นมาให้พ่อดูตัวตลอดแต่พ่อก็ปฏิเสธทุกครั้งไป พ่อบอกกับย่าว่าถ้าไม่ให้แต่งกับแม่ก็จะไม่แต่งกับใครทั้งนั้น พ่อบอกว่านั่นเป็นเรื่องเดียวในชีวิตที่พ่อขัดใจย่า ในที่สุดด้วยระยะเวลาสี่ปี+กับความเด็ดเดี่ยวของพ่อและความดีของแม่ ย่าก็ยอมแพ้ หลังจากนั้นหนูก็เกิดมาด้วยความรักของพ่อกับแม่ ^^

ปล. ปู่-ย่า-ตา-ยาย ทุกคนเสียก่อนหนูเกิด หนูเลยไม่เคยรู้จักท่านเหล่านั้นเลย รู้จักแค่จากที่พ่อกับแม่เล่าให้ฟังนะคะ

จะว่าไปตั้งแต่โตมาหนูแทบไม่เคยเห็นพ่อกับแม่ทะเลาะกันเลยอะ จะมีก็แค่เถียงกันนิดๆหน่อยๆ (จะว่าไปก็เรื่องเกี่ยวกับหนูไม่น้อยอะ) หนูว่าที่บ้านหนูดีอยู่อย่างคือเมื่อมีใครเริ่มขึ้นเสียงอีกฝ่ายก็จะเดินหนีไม่ก็เงียบอะ แม้กระทั่งหนูกับแม่บางทีเวลาหนูโมโหแล้วเผลอขึ้นเสียงกับแม่ๆก็จะเงียบไม่ก็เดินหนีเหมือนกันอะ ไม่เคยตะโกนใส่กัน

จำได้ตอนเด็กๆ เวลาที่หนูโดนแม่ดุมากๆ หนูก็จะร้องไห้แล้วบอกว่า “หนูเป็นลูกนะ ทำไมต้องดุต้องว่าหนูแรงๆด้วยอะ” ^^ แม่ก็จะหยุด (ไม่รู้ว่าหยุดเพราะงงอะเปล่า เพราะปกติหนูเคยได้ยินแต่บ้านอื่นเวลาเถียงกันมากๆแล้วก็จะมีแต่พ่อกับแม่พูดว่า ฉันเป็นแม่นะ ฉันเป็นพ่อนะ อะไรประมาณนี้อะ แต่ของหนูตรงกันข้าม)

ไม่รู้สิ หนูอาจจะคิดแบบเด็กมั้ง แต่หนูก็ยังเชื่อว่าความรักเอาชนะได้ทุกอย่างอะ ถ้าหนูจะแต่งงานหรือจะรักกับใครสักคนก็ต้องเพราะหนู “รัก” ไม่ใช่ความเหมาะสมแน่ๆอะ ใครจะว่าไงไม่รู้แต่หนูคนนึงละที่กล้าพูดเลยว่าต่อให้รวยเท่า บิล เกต ถ้าไม่รักก็คือไม่รักอะ หนูถือว่าความรักเป็นสิ่งมีค่าที่สุดในชีวิต เพราะฉะนั้นหนูจะไม่เอาความรักไปแลกกับเงิน กับหน้าตาทางสังคม หรือชื่อเสียงอะไรทั้งนั้นอะ

ถ้าคนที่รักหนูฐานะไม่ดีไม่มีเงินเป็นสินสอดหรือมีน้อยมากหนูก็ไม่แคร์อะ (แต่แม่หนูแคร์หรือเปล่าหนูไม่รู้นะต้องไปถามเอง ^^) ไม่มีเงินเลี้ยงโรงแรม เลี้ยงหมูกระทะก็ยังได้ (แต่ต้องมีกุ้งแบบแกะเปลือกแล้วด้วยนะ ^^)

ผู้ชายไม่มีเงินหนูไม่กลัวอะ ถ้าถามหนูว่ากลัวอะไรที่สุด หนูกลัวเจอครอบครัวอีกฝ่ายร้ายๆเหมือนในละครอะ (แต่จะว่าไปเรื่องแบบนั้นก็คงไม่เกิดเพราะหนูไม่ทนแน่ๆอะ พ่อกับแม่เลี้ยงหนูมาให้มีความสุข เรื่องอะไรจะยอมปล่อยให้คนอื่นมารังแกเอาๆไม่มีทางแน่ๆอะ) แต่จริงๆตอนนี้หนูกลัวพวกก้าวร้าว หัวรุนแรงมากกว่าอะ (ทำไมนะเหรอ ลองไปอ่านที่ blog กลัว ดูสิคะ )

คิดล่วงหน้าซะยาวเลยจะมีใครแต่งด้วยหรือเปล่ายังไม่รู้เลยอะ ^^

ปล. My Trip Part 2 จะเขียน blog หน้าจ้า


Create Date : 02 มกราคม 2551
Last Update : 4 มกราคม 2551 12:44:58 น. 58 comments
Counter : 544 Pageviews.

 
คิดคล้ายๆกันค่ะ พี่คิดเหมือนกันว่า
ถ้าคนที่คิดจะแต่งงานด้วย ไม่รวย
ฐานะไม่ได้ สำหรับไม่ใช่สิ่งสำคัญ
ขอแค่เป็นคนดี จิตใจดี และขยัน
ทำมาหากิน รู้จักกิน จักใช้
สักวันก็รวยได้ค่ะ ขอให้น้องเจอ
คนที่ใช่สำหรับตัวเองนะค๊า


โดย: ออย (Borken ) วันที่: 2 มกราคม 2551 เวลา:21:47:11 น.  

 
ตอนนี้พี่ก็ขอวางสเป๊กคนที่จะแต่งงานด้วย ขอเป็นคนดี จิตใจดี นิสัยเข้ากันได้ ขยันทำมาหากิน ช่วยกันทำงาน

แล้วขอเหมือนของน้องผิงเหมือนกันอ่ะ ว่าไม่อยากเจอพวกก้าวร้าว หัวรุนแรง (ยิ่งประเภทก้าวร้าวและหัวรุนแรง แล้วไม่รู้ตัว พี่ยิ่งกลัวเลยอ่ะ ) เพราะเพิ่งเจอกับตัวเองหมาด ๆ ยังมีแอบคิดเลยอ่ะ ว่าดีแล้วที่เค้าไม่เลือกเรา และเราก็เลือกที่ตัดใจจากเค้าอ่ะ (ถึงจะยังตัดใจไม่ได้) เพราะถ้าคบกันไปต่อ ก็คงจะมีแต่เราที่ช้ำใจ (เพราะทะเลาะกันทีไร ก็จะหาเรื่องที่ทำให้เราช้ำใจมาพูด โดยพูดแบบแรง ๆ แต่สุภาพ แต่ถ้าฟังแล้ว มันก็ดูไม่ดีมาก ๆ เลยอ่ะ

(555 ขอโทษด้วยนะจ๊ะน้องผิง ที่พี่มาระบายเรื่องของพี่ในบล็อคของน้องผิงซะงั้นอ่ะ ไปดีกว่า ไม่งั้นเดี๋ยวยาวกว่านี้น่ะจ๊ะ )


โดย: นักรักโลกมายา วันที่: 2 มกราคม 2551 เวลา:22:08:14 น.  

 
เรื่องของพ่อกะแม่ผิงน่าประทับใจมากเลยอ่ะจ้ะ
ยังงี้สิที่เค้าเรียกพรหมลิขิต+คนลิขิตของจริง ไม่รอแต่ดวง

ถ้าเป็นพี่ขอคนไม่ต่างกันมากดีกว่า ต่ำกว่าไม่เป็นไร แต่สูงกว่ามากๆพี่คงไม่เอาง่ะ ขอเรียบๆ ง่ายๆ เป็นคนดี มีความเป็นผู้นำ แล้วรักพี่คนเดียวไปตลอดชีวิตก็พอแล๊ะ (ไอ้ข้อสุดท้ายเนี่ยหายากสุด)

ราตรีสวัสดิ์นะจ๊ะ


โดย: Hobbit วันที่: 2 มกราคม 2551 เวลา:22:29:49 น.  

 
ปีใหม่ขอให้น้องผิงมีความสุขมากๆ ความทุกข์ขออย่าได้ ความไข้อย่าให้มี สุขภาพแข็งแรง และร่ำรวยๆๆๆๆๆนะครับ
ความรักถ้าตีค่าเป็นทรัพย์สิน ก็อยู่ด้วยกันไม่นานนะ


โดย: ลมตะเภา วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:2:13:40 น.  

 


สวัสดีปีใหม่จ๊ะมีความสุขมากๆ เจ้าค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:8:38:08 น.  

 
พี่เป็นแฟนประจำเรื่องเล่าเกี่ยวกับคุณพ่อ-คุณแม่น้องผิงเลยล่ะ ^^
ชอบทุกเรื่องเลยยยย

สำหรับพี่ พี่ชอบความพอเหมาะพอสมกันดีมากกว่า

อย่างที่น้องผิงสมมติว่าถ้าคนที่รักฐานะไม่ดีก็ไม่แคร์เนี่ยะ
อย่างตัวพี่เองถ้าพี่ฐานะไม่ดีพี่ก็รู้ตัวดีนะว่าไม่สมควรที่จะไปหลงรักผญ.ที่รวยกว่าอ่ะ
เพราะพี่คิดว่าในฐานะที่เป็นฝ่ายชายจะคิดแต่อยากจะหลงรักก็หลงรักตามใจมันไม่ถูกอ่ะ
เป็นผช.ต้องคำนึงด้วยว่าจะมอบความสุขให้คนที่จะมาเป็นแฟนได้ดีมั้ยด้วย
มันก็อาจจะเป็นอุปนิสัยของพี่เองพี่จึงเลือกแบบนี้อ่ะ


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:9:07:10 น.  

 
สวัสดีปีใหม่จ้ะน้องผิง
พี่กระต่ายอ่านแล้ว อยากลอกตำตอบพี่ปุ๊กได้ไม๊
พี่กระต่ายคิดแบบพี่ปุ๊กเลย


โดย: กระต่ายลงพุง วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:11:08:30 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ครับ ขอบคุณมากครับสำหรับคำอวยพรวันเกิด ปีใหม่นี้ก็ขอให้มีแต่ความสุข สมปราถนาในสิ่งที่หวัง สุขภาพแข็งแรง และร่ำรวยๆๆๆๆ นะครับ


โดย: ลมตะเภา วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:12:03:15 น.  

 
ขอบคุณนะคะน้องผิงที่แวะไปแสดงความยินดี พี่จะดูแลตัวเองให้ดีค่ะ


โดย: love_devy วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:12:06:07 น.  

 
อ่านจบละ ไปเรียนก่อนนะ


โดย: boatboat วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:12:48:04 น.  

 
ฮาโหลๆๆ น้องผิง พี่มาแล้วววววจ้าา
ฮ่าๆๆ มาสายไปเพราะมัวไปเที่ยวปีใหม่อยุ่ เดี๋ยวจะตามไปดูทริปที่ฮ่องกงนะคะ

อ่านเรื่องความรักของน้องผิงแล้วซึ้งน่ะ
พี่เองก็เป็นคนนึงที่ไม่เคยคำนึงเรื่องความเหมาะสม และจะไม่แต่งกับคนที่พี่ไม่รักเหมือนกัน เพราะพี่คิดๆเล่นๆ เมื่อไม่รักแล้วแต่งกันจะหาความสุขจากไหนเนอะ ถึงยังงัยความสุขทางใจย่อมสำตัญและมีค่าแก่การดูแลทะนุถนอมมากกว่าความสุขเพียงเพราะคนที่แต่งด้วยเป็นคนมีฐานะร่ำรวย แต่งแล้วสบายกายแต่ใจทุกข์พี่คงไม่อาวเหมือนกัน

สวัสดีปีใหม่อีกครั้งนะจ๊ะ ขอให้นู๋และครอบครัวมีความสุขมากๆ เป็นครอบครัวที่อบอุ่นตลอดไป ขอให้สุขภาพแข็งแรง เจริญรุ่งเรื่องยิ่งๆขึ้นไปค่ะ


โดย: พี่เอง (โซบะคุง ) วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:13:15:10 น.  

 
พี่ออย หนูก็คิดเหมือนกันว่าความรักสำคัญกว่าเงินอะ

พี่รี่ หนูว่าหนูเจอพวกก้าวร้าวหัวรุนแรงแล้วอะ แล้วหนูก็ดันรักไปแล้วซะด้วยอะ

พี่ปุ๊ก หนูก็อยากได้คนที่รักหนูไปคนเดียวตลอดชีวิตเหมือนกันอะ

พี่ลมตะเภา ขอบคุณมากๆสำหรับคำอวยพรคะ ^^

พี่อุ้มสี ขอบคุณคะ ^^

พี่ตี๋ อะ หนูยังเด็กมั้งพี่ แต่หนูสนความรักเป็นหลักอะ

พี่กระต่าย ได้เลยคะพี่ ^^

พี่ลมตะเภา ขอบคุณคะ ^^

พี่love devy ดีใจด้วยนะคะ ^^

โบ๊ท ตั้งใจเรียนนะ ^^

พี่ตะต้า หนูก็คิดเหมือนพี่นะคะ หนูก็จะไม่แต่งกับคนที่หนูไม่รักเด็ดขาด เพราะหนูว่าต่อให้รวยแค่ไหนอยู่ไปก็ไม่มีความสุขอะ ขอบคุณมากๆสำหรับคำอวยพรนะคะพี่ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:14:18:38 น.  

 
จริงดิ


โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:17:31:38 น.  

 
กว่าคุณพ่อกับคุณแม่ของน้องผิง
จะใช้ชีวิตคู่ด้วยกันได้ต้องใช้เวลาและการพิสูจน์ไม่น้อยเลยนะคะ

ถ้าเป็นความรักที่เรียกว่าความรักที่แท้จริง
ไม่ใช่ความรู้สึกอื่นแล้วบอกว่านั่นคือความรัก
พี่ก็เชื่อว่าสิ่งนั้นจะเป็นกำลังใจ
ให้เราสู้ต่อไม่ท้อแท้ค่ะ ^ ^


โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:19:28:49 น.  

 
อ่านแล้วยิ้ม


โดย: งามหน้า วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:20:51:21 น.  

 
น้องผิงมีความคิดเป็นของตัวเองดีอ่ะ แจ๋วเลย

Love really can conquer everything! จ้า


โดย: Necessary วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:20:59:33 น.  

 
หวัดดีปีใหม่นะผิง

มีมุมมองที่ดีต่อชีวิต


โดย: ม่วนน้อย วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:21:13:15 น.  

 
.
.

เจ๋งมากกกก

ต้องรักกันซิเนอะ ถึงจะ cool !!!


โดย: j a g g i . j a g g i วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:21:25:08 น.  

 
อ่านแล้วก็ เมื่อไหร่ฉันจะเจอคู่เนี่ยะ


โดย: BaLL182 วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:22:08:39 น.  

 
พี่คิดอยู่เสมอเลยว่า ความรักเอาชนะได้ทุกสิ่งจริงหรือ พี่ก็ว่ามันก็อยู่ที่ความเด็ดเดี่ยวของคนสองคนอยู่ดี

สำหรับพี่ถ้าไม่จำเป็นคงไม่เลือกคนที่สูงกว่าหน่ะ


โดย: postmaker วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:22:23:30 น.  

 
เท่าที่อ่าน บ้านน้องผิงแม่เป็นใหญ่แน่นอน

เพราะแม่น้องผิงรู้จักความจนมาแล้ว และยังมีความเพียร กับความมุ่งมั่น

ความต่างกันมันผสมผสานกันได้ดีอะ

คนที่จนแต่ไม่มีความไผ่ฝัน ไม่ขยัน ไม่ผลักดันตัวเอง ก็ไม่มีราคาอะไร
มีแค่ความฝันแต่ไม่ทำก้เหมือนกัน

พ่อผิงมีฐานชีวิตที่มั่นคงจากบรรดาญาติผู้ใหญที่เสียไปแล้ว มีผู้จัดการชีวิตที่ดีอย่างแม่น้องผิงยิ่งดีใหญ่

น้องผิงควรฟังแม่มากกว่าพ่อนะครับ แม่ดุก้เพราะหวังให้เรามีภูมิคุ้มกันชีวิตที่ดี

ฟังๆใว้เถอะ เค้าหวังดีกับเราแน่แท้อยู่แล้ว เวลามันผ้านไปเร็วมาก อีกไม่กี่ปีน้องผิงก็คงต้องทำงาน ก็คงงานที่บ้านหละมัง ต่อจากเตี่ย

เราต้องรู้โลกให้มาก เรียนรู้คนเยอะ


โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:22:36:38 น.  

 
พี่โจ จิงจ้าจ๊ะจิงจ้ามั้งพี่ ว่าแต่พี่โจจะแต่งงานจริงอะ ^^

พี่หมูปิ้ง หนูก็เชื่อว่ารักเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดเหมือนกันคะพี่

พี่งามหน้า ยิ้มด้วยคน

พี่จัมพ์ หนูก็เชื่อว่าความรักเอาชนะได้ทุกอย่างคะ

พี่ม่วนน้อย ขอบคุณคะ ^^

พี่jaggi ใช่คะพี่

พี่บอล ความรักถึงเวลาก็มาเองละพี่ ^^

พี่โพส อะ เหมือนพี่ตี๋เลย ของหนูขอเอาความรักเป็นหลักนะคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:22:56:37 น.  

 
พี่หัวหยิก อะ ที่บ้านหนูพ่อเป็นใหญ่จ้า แม่หนูออกแนวผู้หญิงไทยแท้ๆนะหนูว่า พ่อว่าคำไหนแม่ก็ว่าคำนั้นอะ จะว่าไปแม่หนูก็ขยันจริงๆอะพี่ ขยันจนหนูไม่มีอะไรทำเลย

เรื่องคำสอนหนูก็ฟังทั้งคู่อะพี่ แต่ฟังพ่อมากกว่าหน่อยแบบว่าพ่อใจดี+เข้าข้างหนูนะคะ เรื่องงานที่บ้านเป็นสิ่งที่หนูไม่เคยคิดเลยอะ ไม่รู้สิหนูว่าหนูทำไม่ได้หรอก ให้หนูไปคุมคนงานตั้งหลายคนแต่ละคนก็อายุมากกว่าหนูเป็นสิบๆปีทั้งนั้น หนูสั่งใครจะไปฟังอะ อีกอย่างหนูก็ไม่อยากทำด้วยอะ มันคนละเรื่องกับที่หนูเรียนมาเลยอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 3 มกราคม 2551 เวลา:23:08:39 น.  

 
ดีจ้าน้องผิงลูกที่น่ารัก

เรื่องราวคุณพ่อคุณแม่ของน้องนี่ก็คล้ายๆกับนิยายไทยเลยน้า ที่พระเอกรวย แต่นางเอกจน แต่ทั้งสองก็ฝ่าฟันอุปสรรคกันมาและอยู่ด้วยกันในที่สุด เป็นเรื่องราวที่ดีมากๆเลยล่ะจ๊ะ


โดย: thaispicy วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:0:49:09 น.  

 
รักแบบกัดก้อนเกลือกินนั้นไม่มีแล้วนะ แตถ้ารักกันจริง ก็ต้องร่วมใจกันต่อสู้กับอุปสรรคนะ ทุกข์สุขต้องร่วมกันครับ


โดย: ลมตะเภา วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:1:29:37 น.  

 
เห็นด้วยเลยจ้ะน้องผิง
ผู้ชายไม่มีเงินไม่กลัว ต่อให้ไม่มีสินสอดอะไรมาเลย แต่มีความรักที่แท้จริงและจริงใจนะ แค่นั้นสำหรับพี่พอแล้ว

เหมือนจะเป็นแค่เรื่องในอุดมคติ แต่สำหรับพี่ พี่คิดแบบนั้นจริงๆ
เงินไม่มี ก็ช่วยกันหา ช่วยกันสร้างได้
แต่ถ้าไม่มีความรัก จะทำยังไง มันก็ไม่มีความสุขหรอกเนอะ


โดย: ป่ามป๊าม วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:2:21:28 น.  

 
Happy New Year 2008 มีความสุขตลอดปี ตลอดไปจ๊ะ


โดย: S@_KASSEL วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:10:14:15 น.  

 
พี่thaispicy หนูก็ว่าอย่างงั้นอะพี่ แล้วตอนต่อมาก็มีลูกสาวแสนน่ารักด้วยอะ (เขียนมาได้ไม่อายตัวเองเลย ^^)

พี่ลมตะเภา ใช่จ้า ต้องร่วมทั้งสุขทั้งทุกข์เนอะ

พี่ปาล์ม คิดเหมือนกันเลยพี่ หนูว่าความรักสำคัญที่สุดอะ

พี่S@ KASSEL สวัดดีปีใหม่คะ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:11:36:01 น.  

 
ขอถามพี่ๆทุกคนหน่อยคะ

ว่าถ้าเราต้องการ Back up ข้อมูลทั้งหมดใน blog ต้องทำยังไงบ้างคะ

(ปกติหนูใช้ save web page ทีละหน้า แต่ตอนนี้ file ที่ save ไว้เสียนะคะ เลยคิดว่าน่าจะมีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้นะคะ)

ขอบคุณคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:12:33:06 น.  

 
คำถามข้างบน พี่โจ ตอบไม่ได้อ่ะคับ
รอคนข้างล่างมาตอบละกันน๊า


โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:13:24:45 น.  

 
สวัสดีค่ะ เจนนี่แวะมาทักทายและขอบคุณสำหรับคำอวยพรปีใหม่ที่บล็อคไดอารี่ของเจนนี่นะคะ วันนี้เจนนี่เอารูปในคืนข้ามปีมาให้ชมกันด้วยน่ะคะ ว่างๆก็แวะไปชมและทักทายเจนนี่อีกน่ะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

ไว้เจนนี่ว่างๆเจนนี่จะแวะมาทักทายที่บล็อคนี้อีกน่ะคะ ขอให้วันนี้และวันต่อๆไป เป็นวันดีดีของคุณค่ะ



โดย: สาวอิตาลี วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:13:57:36 น.  

 
what ever will be..will be..น้องผิง
อะไรมันจะเกิด..
ทันก็ต้องเกิด..น้องผิง

hi5 comments
Get FREE HI5 Comments



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:14:21:03 น.  

 
มารอคำตอบด้วย


โดย: boatboat วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:17:24:13 น.  

 
พี่โจ ไม่เป็นไรจ้า ขอบคุณคะ ^^

พี่เจนนี่ ตามไปแล้วคะ

พี่เริงฤดีนะ ใช่จ้า แต่บางเรื่องหนูก็ยังกลัวอยู่ดีอะ

โบ๊ท ได้เลยจ้า ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:18:44:36 น.  

 


หวัดดีจ่ะ น้องผิง
แวะมาชวนไปเที่ยว
ตลาดคริสต์มาสด้วยกันจ่ะ



ถ้าคิดขนาดนั้น อยู่เป็นโสดีกว่า


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:3:45:05 น.  

 
หวัดดีปีใหม่คับ ช้าไปหน่อย แต่ยังดีกว่าไม่มา ^^


โดย: tuntuntun IP: 58.8.190.51 วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:4:39:14 น.  

 
มาตามไปดูอะไรที่บล๊อคหน่อยอิอิ


โดย: boatboat วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:8:41:04 น.  

 
มีความสุขมาก มีความสุขมากนะครับ


โดย: ตะวันออกไม่แพ้ วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:9:39:33 น.  

 
หวัดดีจ้า

จะแบ็คอัพบลอคเหรอน้องผิง รอบคอบจังเลยน๊า พี่ไม่เคยแบ็คอัพเลยอ่ะ ^^" เลยไม่รู้จะช่วยได้มั้ย

แต่ถ้าถามถึงโปรแกรมที่จะช่วยเซฟหน้าเวปเพจเข้ามาเก็บไว้ใน harddisk ล่ะก็ ก็จะมีโปรแกรมที่ชื่อประมาณว่า webzip อ่ะ ลองตามไปอ่านรายละเอียดดูน๊า ว่าตรงตามความต้องการน้องผิงมั้ย


//webzip.en.softonic.com/

แต่พี่ก็ไม่เคยใช้เหมือนกันนะ


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:10:24:13 น.  

 
วันเสาร์แล้ว
ทำอะไรอยู่จ้ะน้องผิง


โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:12:37:19 น.  

 
ความรักเอาชนะทุกอย่างได้หรือเปล่าม๊ะรู้




โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:15:54:40 น.  

 
เห็นด้วยกับหนูนะ
เห็นบางคนเค้าวุ่นวายกับการแต่งงานมากๆ


ความรักชนะสิ่งอื่นๆ

ถ้าเราไม่ยอมแพ้กับอุปสรรค

ที่จะเข้ามาซะก่อน



โดย: ชรันจ์ วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:17:08:57 น.  

 
ป.ล. ลืม... สวัสดีปีใหม่จ้า : )


โดย: ชรันจ์ วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:17:10:00 น.  

 
แวะมาทักทาย
ช่วงนี้พี่ยุ่งมาก มาก ค่ะ
มีความสุขนะคะ
สำหรับเรื่องความรัก
ยินดีกับคุณพ่อน้องผิง
ที่ได้แต่งงานกับคุณแม่น้องผิง
ขอให้รักกันทั้งครอบครัวนะคะ
ส่วนชีวิตของแต่ละคน
คงไม่สำเร็จรูปเหมือนบะหมี่หรอกนะคะ
พี่รุ้งว่า จริงป่าววว


โดย: ซานาโกะจัง วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:1:44:16 น.  

 
ดีจ้า น้องผิงไม่ได้แวะมานานเลย ติดภารกิจปีใหม่ อิอิ

พี่ก็คิดว่าความรักชนะทุกสิ่งนะ
เพราะที่แน่ ๆ พี่มองว่าความรักเป็นแรงผลักดันที่ดีเยี่ยมเลยล่ะ
ทั้งเรื่องแต่งงาน เรื่องงาน หรือเรื่องอะไรก็ตาม
ถ้ามีความรักนำทางพี่ว่าก็มองเห็นอนาคตลาง ๆ แล้วล่ะ

จะว่าไปชีวิตพ่อกับแม่ของน้องผิงค่อนข้างต่างกันเยอะเนอะ
แต่ความรักก็ชนะทุกสิ่งได้ เป็นครอบครัวที่น่าชื่นชมมาก ๆ เลยค่ะ
และพี่ก็ว่าน้องผิงโชคดีนะ ที่มีโอกาสอยู่ระหว่างคนสองคนที่มีที่มาต่างกัน
อย่างน้อยก็ได้เรียนรู้ชีวิตในสองรูปแบบจากอดีตของพ่อและแม่

กับเรื่องความรักสำหรับพี่
พี่ก็ว่ายังไง ๆ พี่ก็เลือกคนที่พี่รักอ่ะ
จะเอาความรักชนะทุกสิ่งมั่ง อิอิ จะมีป่ะเนี่ย 555+


โดย: ตัวแสบมาเยือน วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:1:47:29 น.  

 

หนูว่าที่บ้านหนูดีอยู่อย่างคือเมื่อมีใครเริ่มขึ้นเสียงอีกฝ่ายก็จะเดินหนีไม่ก็เงียบอะ
^
^
ชอบวิธีนี้จังจ้ะ



“หนูเป็นลูกนะ ทำไมต้องดุต้องว่าหนูแรงๆด้วยอะ”
^
^
อย่างขำ พี่ว่าแรก ๆ ท่านคงงง หลัง ๆ ผิงใช้บ่อย ท่านคงชินน่ะ



พี่ชอบอ่านเวลาผิงเล่าเรื่องอะไรส่วนตัวนะ พี่ว่าผิงแบบคุณหนู ๆ แต่มีความคิด ฉลาดดี เอ่อ..ขำ ๆ ดีด้วยน่ะ


โดย: p_tham วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:5:29:35 น.  

 
เวลาน้องผิงเซฟ back up ไว้ น้องผิงเซฟเป็นนามสกุล .mht รึเปล่าครับ แบบนี้มันไม่หายนะ


โดย: Necessary วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:19:12:32 น.  

 
พี่กระต่ายอัพบลอคแล้วล่ะผิง
แวะมานึกว่าน้องอัพบลอคใหม่แล้ว
ปกติน้องอัพบ่อยกว่าพี่นิ


โดย: กระต่ายลงพุง วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:20:06:05 น.  

 


โดย: katoy IP: 202.133.136.58 วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:20:40:14 น.  

 


ความรักเอาชนะทุกอย่างจริงๆ เน๊าะ
น้องผิงเขียนได้ดีจัง


โดย: อุ้มสี วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:8:37:13 น.  

 
ผิงเขาหายไปไหนเหรอ


โดย: boatboat วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:9:56:55 น.  

 

พี่ข้ามขอบฟ้า ตามไปแล้วคะ ^^

พี่tuntuntun สวัดดีปีใหม่คะ

โบ๊ท ตามไปดูดอกทิวลิปแล้วจ้า

พี่ตะวันออก ขอบคุณคะ ^^

พี่ตี๋ ขอบคุณคะ ไว้หนูจะลองไปทำดูนะคะ

พี่หมูปิ้ง วันเสาร์เป็นวันเที่ยวของหนูคะ ^^

หนูนีล แต่ผิงว่าได้อะ ^^

พี่ชรันจ์ หนูก็เชื่อว่าความรักเอาชนะได้ทุกอย่างคะ

พี่รุ้ง ขอบคุณคะ ของหนูขอสำเร็จรูปแบบขนมจีบก็ได้อะ ^^

พี่กุ้ง หนูก็ขอเลือกคนที่รักเหมือนกันอะพี่ หนูยิ่งประเภทรักก็คือรักไม่รักก็คือไม่รักอะ

พี่p tham อะ มีแต่คนว่าหนูเป็นคุณหนูทั้งนั้นเลยอะ ^^

พี่จัมพ์ ทุกทีหนู save แบบ html นะคะ เดี๋ยวหนูจะลองไปทำดูใหม่นะ

พี่กระต่าย หนูอัพบล็อกแล้วจ้า ^^

พี่katoy น้อง eeyore น่ารักจังเลยคะ ^^

พี่อุ้มสี ขอบคุณคะ หนูก็เชื่อว่าความรักเอาชนะได้ทุกอย่างนะคะ ^^

โบ๊ท มาแล้วจ้าๆๆ วันหยุดไปเที่ยวมา พึ่งกลับเข้ามานะคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:12:26:17 น.  

 
- เข้าไปหน้า "จัดการ Blog" นะ
- เลือก "แก้ไข" หลังบล็อกที่จะแบ็คอัพ
- เอาเมาท์จิ้มในช่องใส่โค้ด กด ctrl+a จะเป็นการเลือกทั้งหมด(จะเห็แถบไฮไลท์ขึ้น)
- ก็อปปี้ แล้วเอามาวางใน Notepad หรือ Word ก็ได้ ง่ายๆเลย

ข้างบนนั่นจะเป็นการเซฟโค้ดทั้งหมดของบล็อกนั้นๆนะ
แต่ถ้าจะเซฟคอมเม้นท์ด้วยก็ทำแบบที่ผิงทำน่ะถูกแล้ว


เรื่องเงินถึงจะไม่ใช่เหตุผลหลักให้คนมารักกัน แต่สุดท้าย
ถ้าไม่มีเงินก็อยู่กันไม่ได้นะ อย่างน้อยที่สุด ไม่ว่าจะผู้หญิง
หรือผู้ชาย ถ้าไม่มีเงินมากพอจะเลี้ยงดูคนรัก ก็ควรจะมีมากพอ
ที่จะเลี้ยงดูตัวเอง.... เป็นอย่างน้อยนะ


โดย: ST.Exsodus วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:13:22:18 น.  

 
พี่ST.Exsodus ขอบคุณคะ หนูอยากsaveทั้ง blog ทั้ง comment เลยอะ เดี๋ยวหนูจะลองทำดูนะคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:19:56:52 น.  

 
หางานทำในพิษณุโลกที่บ้างหละคับ
หางานทำพิเศษทำในพิษณุโลกคับ
ผมทำงานอะรัยก็ได้นะคับในพิษณุโลกทำคับ(ผมไม่อยากไปทำงานที่ต่างจังหวัดนะคับ
พี่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆช่วยตอบกลับมาหน่อยนะคับ


โดย: นิวพิษณุโลก IP: 118.172.135.210 วันที่: 29 เมษายน 2551 เวลา:6:57:39 น.  

 
อ่านมาตั้งแต่ต้น ขอ comment ที่นี่แล้วกัน ...... คนในเรื่อง (พ่อกับแม่น้องผิง) น่ารักมากครับ


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 14 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:54:35 น.  

 
พี่โย ขอบคุณคะ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 26 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:30:11 น.  

 
เพื่อนผมก็เป็นเเบบนี้เละเขาชอบผิงผิง
เขาอยากเเต่งานกับผิงผิง


โดย: องค์ชาEQ IP: 202.129.0.146 วันที่: 24 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:26:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.