เที่ยวที่เกาะกูด ภาค 2
ระหว่างทางที่นั่งเรือไปเกาะกูด ฝนตกตลอด คลื่นแรงๆมาก นั่งสปีดโบ๊ดด้วย กระแทกสุดยอดเลย ดีนะยังไม่ได้กินข้าว ถ้ากินมีหวังต้องให้อาหารปลาแต่เช้าแน่เลย ระหว่างฝนตก แดดก็ออก ทำให้ได้เห็นรุ้งกินน้ำด้วย ไม่ได้เห็นมานานมากเลย ถ้าอยู่ กรุงเทพคงไม่ได้เห็นหรอก อยากถ่ายรูกรุ้งมาก แต่ไม่สามารถขยับตัวได้ เนื่องจากเรือนั้นกระเด้งได้ใจมากๆ

กว่าจะถึงเกาะก็ประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง นานมาก แต่ก็สมกลับการที่นั่งมาไกล ธรรมชาติที่นี่สวยมาก ที่พักของเรานั้นอยู่ใกล้ๆกับ เกาะกูดแชมบาล่า แต่ของเราจะเลี้ยวเข้าไปในคลองเจ้า
รูปนี่ถ่ายตรงที่พักติดคลองเจ้า บรรยากาศดีมาก ตอนนี้ฝนไม่ตกแล้ว มาถึงที่พัก พนักงานที่รีสอร์ทก็ขนกระเป๋าพวกเราไปที่พักเลย สบายสุดๆ แล้วก็ให้เราไปกินอาหารเช้า จากนั้นก็พาไปห้องพัก
เราชอบห้องน้ำที่นี่มาก open air
พักผ่อนได้สักพัก พี่ที่รีสอร์ทก็มาบอกว่าวันนี้เราจะดำน้ำกันก่อนเลยจากที่เดิม ต้องไปน้ำตก เพราะเขาเห็นว่าตอนนี้คนยังไม่เยอะ เราได้ไปดำน้ำที่เดิมที่เคยดำมาก่อนหลายปีแล้ว มีเกาะรัง เกาะยักษ์ เกาะกระ ก็เลยรู้สึกเฉยๆ แต่ แอบตื่นเต้นเล็กเพราะว่าจะเอากล้องไปถ่ายใต้น้ำด้วย ฮิฮิ กล้อง วาเสลีนไง

แต่พอดำลงไปเท่านั้น ทำไมมันสวยขึ้นกว่าเดิม น้ำใสมากๆ ทุกเกาะที่ไปเลย อาจจะเป็นเพราะว่า ทุกทีที่เรามาดำจะไม่ได้มาช่วงนี้ก็ได้มั้ง

เกาะที่นี่เรามากินข้าวกลางวัน
จากนั้นก็กลับมาที่เกาะทานของว่าง เรียกได้ว่าอยู่ที่นี่มีแต่กิน-เที่ยว-นอน อุดมสมบูรณ์จริงๆพอบ่ายๆก็พายเรื่อยจากคลองเจ้าเพื่อไปเล่นน้ำที่ทะเล ที่จริงมันไปได้หลายทาง เดินก็ได้ ขี่จักรยานก็ได้ แต่เราเลือกพายเรือไปมันได้อารมณ์ดี ชมธรรมชาติของป่าโกงกาง
ก่อนจะขึ้นเรือก็ไปเจอ ปู ชื่อปูอะไรแล้วจำได้ไม่แปลกดี

Last Update : 21 เมษายน 2549 12:50:23 น.

สวยจังเลย
โดย: บันทึกสีขาว วันที่: 21 เมษายน 2549 เวลา:10:48:02 น.