Simple and Smart

Group Blog
 
 
สิงหาคม 2560
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
10 สิงหาคม 2560
 
All Blogs
 
เมื่อชีวิตย่างเขาสู่เลข 3



ชีวิตมันก็เป็นเรื่องที่ต้องดำเนินไป ถึงจะอยากให้ทุกอย่างรอบตัวไม่เปลี่ยนแปลง ทุกอย่างมันก็เปลี่ยนแปลงแปลผันไปทุกปี อย่าว่าแต่หน่วยปีในอดีต หน่วยวินาทีทุกอย่างก็เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ไม่สามารถควบคุมได้จริง

พอมองชีวิตผ่านมาจุดปัจจุบัน ก็พบว่าเราได้ผ่านอะไรมากมายแต่สิ่งนั้นก็เป็นเพียงอดีตที่ผ่านไป ไม่ได้มีความหมายอะไรกับใคร และเป็นเพียงความทรงจำของเราเท่านั้น แต่ก็ยังส่งผลต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน การกระทำในปัจจุบันก็ยังส่งผลสู่อนาคตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

เพราะฉะนั้นไม่มีประโยชน์อะไรที่ต้องไปคร่ำครวญกับอดีต และไปกังวัลกับอนาคตที่ยังมาไม่ถึง แต่ไม่ใช่ไม่มีการวางแผนชีวิตในปัจจุบันเพื่อถึงเป้าหมายในอนาคต การทำอนาคตให้ดีขึ้นเป็นเรื่องดี แต่หลังจากที่เราได้ลงมือทำในปัจจุบันอย่างเต็มที่แล้ว ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะต้องกังวลถึงอนาคต

เป้าหมายในชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังจากใช้ชีวิตไปสักพัก คำถามที่เคยตั้งไว้ว่าแท้จริงแล้วชีวิตต้องการอะไร เราอยากทำอะไร มันก็ค่อยๆตอบมาได้เหมือนกันว่า ทุกคนต้องการความสุข หนีความทุกข์ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราได้กระทำลงไปเป็นผลมาจาก เราต้องการหนีจากความทุกข์ และต้องการมีความสุข

ความสุขเป็นสิ่งที่เราต้องแสวงหา เราสามารถทำได้แค่นั้น เราไม่สามารถมีความสุขที่สมบูรณ์ได้ เราจึงต้องแสวงหามันเรื่อยไป โจทย์ที่เราตั้งจึงผิดตั้งแต่แรก ทางเดินมันเลยผิดทาง ยกตัวอย่างเช่นเราต้องการไปเชียงใหม่แต่เรากลับขับรถไปทางใต้มันก็ไม่มีทางที่จะถึงเชียงใหม่

พอเรารู้ทางไปเชียงใหม่แล้ว เราดั้นด้นหา ล้มลุกคลุกคลานไปถึงเชียงใหม่ ผลปรากฎว่ามันไม่ใช่ที่ที่เราจะอยู่ แต่เราได้ทุ่มเททรัพยากรณ์ทุกอย่างเพื่อมาอยู่จุดนี้ หลายสิ่งหลายอย่างมันไม่ได้เป็นไปตามที่เราคิดเสมอไป สุดท้ายเราก็ต้องพยายามหาทางไปที่อื่นอีกซึ่งมันอาจจะไม่ใช่คำตอบก็ได้ อาจจะทำให้เราเสียเวลาทั้งชีวิต รู้ตัวอีกทีก็แก่หมดเรี่ยวแรงจริงๆ

สุดท้ายแล้ว เราอาจจะได้พบคำตอบที่แท้จริงว่าความทุกข์มันอยู่ที่ใจ ไม่ว่าเราจะหนีไปไหน กายกับใจเราก็ตามไปทุกที่ ไม่มีทางหนีพ้น โจทย์ใหม่คืออยู่ที่ใหนก็ได้แต่ใจไม่ทุกข์

มีปัญหาที่เข้ามาในชีวิต ต้องเผชิญหน้าอย่างเข้มแข็ง ไม่มีเวลาที่จะหนีอีกต่อไป แก้ปัญหาอย่างมีสติ มีปัญญา ฝึกจิตใจให้เข้มแข็ง เรียนรู้ความจริงตามแนวของของพระพุทธศาสนา

เป้าหมายไม่ไช่หนีไปเพื่อไม่เจอกับปัญหา ไม่เจอความทุกข์ แต่อยู่กับมันอย่างไรให้ใจไม่ทุกข์ตางหาก...เป็นเป้าหมายที่แท้จริง...



Create Date : 10 สิงหาคม 2560
Last Update : 10 สิงหาคม 2560 8:47:16 น. 1 comments
Counter : 2973 Pageviews.

 
ดีจ้า มาทักทายนะจ้ะ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค Hyaluronic คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4245812 วันที่: 14 ธันวาคม 2560 เวลา:18:05:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

mr.popsong
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




นอกจากเป้าหมายชีวิตที่ข้าพเจ้าต้องทำให้สำเร็จแล้วสิ่งที่ข้าพเจ้าต้องการมีแค่ "เก้าอี้สบาย ๆ สักตัว หนังสือดี ๆ สักเล่ม และกีต้าร์ไว้เล่นเวลาต้องการพักสายตา พร้อมด้วยจิตใจเบิกบานไร้กังวล"
http://mrpopsong.bloggang.com
New Comments
Friends' blogs
[Add mr.popsong's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.