My World
<<
สิงหาคม 2557
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 สิงหาคม 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/08/05 “เป็นอิสระ”

มานาประจำวัน – 2014/08/05 “เป็นอิสระ”

อ่าน: โรม 8:1-11

เหตุฉะนั้นการลงโทษจึงไม่มีแก่คนทั้งหลายที่อยู่ในพระเยซูคริสต์ - โรม 8:1

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 68-69; โรม 8:1-21

ช้างเป็นสัตว์บกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นสัตว์ที่ทรงพลังที่สุดชนิดหนึ่งแต่เราใช้เพียงเชือกที่แข็งแรงเพียงเส้นเดียวในการควบคุมมัน คือเมื่อช้างยังเล็กมันจะถูกผูกไว้กับต้นไม้ใหญ่ ตลอดหลายสัปดาห์ มันจะออกแรงและดึงเชือกแต่เชือกก็รั้งมันไว้แน่นมันจึงล้มเลิกในที่สุด

จากนั้นเมื่อช้างโตเต็มวัยและแข็งแกร่ง มันจะไม่ต่อสู้เพื่อเป็นอิสระเพราะเมื่อใดที่มันรู้สึกถึงการขัดขวาง มันจะหยุด มันยังคงเชื่อว่า มันถูกจองจำไว้และไม่สามารถเป็นอิสระได้

ซาตานสามารถใช้เล่ห์กลคล้ายกันนี้ในการจองจำเราไว้พระคัมภีร์รับรองกับเราว่า “การลงโทษจึงไม่มีแก่คนทั้งหลายที่อยู่ในพระเยซูคริสต์ผู้ไม่ดำเนินตามฝ่ายเนื้อหนังแต่ตามฝ่ายพระวิญญาณ” (โรม 8:1) เราได้ “พ้นจากกฎแห่งบาปและความตาย”(โรม 8:2) แต่ศัตรูแห่งวิญญาณจิตของเราพยายามทำให้เราเชื่อว่าเรายังถูกความบาปครอบงำอยู่

ถ้าเช่นนั้น เราควรทำอย่างไร? ให้เราใคร่ครวญสิ่งที่พระคริสต์ทรงกระทำพระองค์ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อความบาปของเราและประกาศว่า บาปไม่สามารถครอบงำเราได้ (โรม 8:3) ทรงเป็นขึ้นจากความตายและประทานพระวิญญาณบริสุทธิ์ให้แก่เราเราได้รับพระราชทานฤทธิ์เดชที่จะมีชีวิตอย่างมีชัยชนะในพระองค์ เพราะว่า “พระวิญญาณของพระองค์ผู้ทรงชุบให้พระเยซูเป็นขึ้นมาจากความตายทรงสถิตอยู่ในท่านทั้งหลาย”(โรม 8:11)

ในพระคริสต์ เราเป็นไท

พระเยซูประทานความรอดให้ จิตวิญญาณเราเป็นไทมีเสรี

พระโลหิตชำระบาป ณบัดนี้ กลับสู่การคืนดีกับพระบิดา– Wesley

รับประสบการณ์อิสรภาพที่แท้จริงโดยให้ทุกความคิดจดจ่อเชื่อฟังพระคริสต์




Create Date : 05 สิงหาคม 2557
Last Update : 5 สิงหาคม 2557 11:21:07 น. 0 comments
Counter : 342 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com