My World
 
พฤษภาคม 2557
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
30 พฤษภาคม 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/05/31 “ขาวดั่งหิมะ”

มานาประจำวัน – 2014/05/31 “ขาวดั่งหิมะ”

อ่าน: อิสยาห์ 1:1-4,12-18

ถึงบาปของเจ้า...ก็จะขาวอย่างหิมะ - อิสยาห์ 1:18

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: 2 พงศาวดาร 13-14; ยอห์น 12:1-26

วันหนึ่ง ขณะที่ฉันกำลังขับรถพาลูกชายกลับบ้านหลังเลิกเรียนหิมะก็เริ่มตกลงมา ปุยหิมะขาวตกลงมาอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วในที่สุด เราต้องขับช้าลงและติดอยู่ในการจราจรเรานั่งอยู่ในรถเฝ้ามองการเปลี่ยนแปลงที่เกิด ขึ้น ผืนดินสีเข้มกลายเป็นสีขาวหิมะทำให้เส้นรูปทรงอาคารที่ชัดเจนดูนุ่มนวลขึ้น หิมะปกคลุมรถรอบๆเราและรวมกันอยู่บนต้นไม้ทุกต้นที่มองเห็น

หิมะตกทำให้ฉันนึกถึงความจริงฝ่ายวิญญาณข้อหนึ่งดังเช่นหิมะปกคลุมทุกอย่างที่มองเห็นพระคุณพระเจ้าก็ปกคลุมความบาปของเราแต่พระคุณไม่เพียงปกปิดความบาปแต่พระคุณได้ลบล้างความบาปด้วยพระเจ้าตรัสกับชนชาติอิสราเอลผ่านผู้เผยพระวจนะอิสยาห์ว่า “มาเถิดให้เราสู้ความกันถึงบาปของเจ้าเหมือนสีแดงเข้ม ก็จะขาวอย่างหิมะ” (อิสยาห์1:18) ขณะที่พระเจ้าทรงกระทำพระสัญญาข้อนี้บรรดาลูกของพระองค์กำลังมีปัญหาที่เจ็บปวดจากความบาป พระเจ้าทรงเปรียบเทียบพวกเขาว่าเป็นร่างกายที่ติดเชื้อ“มีแต่ฟกช้ำดำเขียวและเป็นแผลเลือดไหลไม่เห็นบีบออกหรือพันไว้ หรือทำให้อ่อนลงด้วยน้ำมัน”(อิสยาห์1:6)

ในขณะที่ความบาปของพวกเขาร้ายแรงอย่างนั้นพระเจ้าทรงปรารถนาที่จะประทานพระคุณของพระองค์ให้พวกเขา ในฐานะบุตรของพระเจ้าในปัจจุบันนี้เราก็ได้การรับประกันอย่างเดียวกัน ความบาปอาจทำให้ชีวิตของเราด่างพร้อยแต่เมื่อเรากลับใจและสารภาพ เราจะได้รับ “การอภัยโทษบาปของเราโดยพระกรุณาอันอุดมของพระองค์”(อิสยาห์ 1:7) – JBS

ขอพระเจ้าให้ข้าสารภาพ นำความบาปทูลพระเจ้าด้วยกล้าหาญ

ถ่อมจิตใจคุกเข่าลงกราบกราน ทั้งดวงมาลย์ให้ไว้แด่พระองค์

รับความรักพร้อมการให้อภัย ปลดปล่อยให้พ้นจากบาปลุ่มหลง

เข้าสู่ร่มพระคุณอันมั่นคง และยืนยงตราบชั่วนิจนิรันดร์ - DJD

น้ำหนักของความบาปทำให้สมดุลได้ด้วยโลหิตของพระคริสต์เท่านั้น




Create Date : 30 พฤษภาคม 2557
Last Update : 30 พฤษภาคม 2557 12:23:32 น. 0 comments
Counter : 527 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com