My World
<<
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
9 มิถุนายน 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/06/06 “วันดี-เดย์”

มานาประจำวัน – 2014/06/06 “วันดี-เดย์”

อ่าน: โยชูวา 24:2,13-18

ท่านทั้งหลายจงเลือกเสียในวันนี้ว่าท่านจะปรนนิบัติผู้ใด...แต่ส่วนข้าพเจ้าและ ครอบครัวของข้าพเจ้าเราจะปรนนิบัติพระเจ้า - โยชูวา 24:15

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: 2 พงศาวดาร 25-27; ยอห์น 16

ไม่นานมานี้ผมถามแมรี แอนพี่สาวของผมว่าเธอจำวันที่ครอบครัวของเราย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านที่เราอยู่กันมานานหลายปีนี้ได้ไหมเธอตอบว่า “ตอนนั้นน้องอายุประมาณ 9 เดือนพี่จำได้ว่าแม่กับพ่อเก็บข้าวของใส่กล่องกันทั้งคืนและฟังวิทยุไปด้วยวันนั้นเป็นวันที่ 6 มิถุนายน1944 ท่านกำลังฟังการถ่ายทอดข่าวการบุกนอร์มังดี”

วันนี้เป็นวันครบรอบ 70ปีของวันที่รู้จักกันว่าวันดี-เดย์ซึ่งเป็นศัพท์ทางทหารที่ใช้เรียกวันเริ่มต้นแผนปฏิบัติการ ตั้งแต่นั้นมาคำว่าดี-เดย์จึงใช้หมายถึงช่วงเวลาแห่งการตัดสินใจหรือการให้คำมั่นสัญญาเรื่องชีวิตส่วนตัวของเรา

โยชูวาผู้นำชนชาติอิสราเอลซึ่งตอนนั้นอายุมากแล้วได้ท้าทายประชาชนให้ตัดสินใจดี-เดย์อีกแบบหนึ่ง หลังจากต้องฟันฝ่าอุปสรรคนานหลายปีกว่าจะได้ครอบครองมรดกในดินแดนที่พระเจ้าทรงสัญญาไว้โยชูวาเรียกร้องให้พวกเขาสัตย์ซื่อในการปรนนิบัติพระองค์ผู้ทรงสัตย์ซื่อ (โยชูวา24) “ท่านทั้งหลายจงเลือกเสียในวันนี้ว่าท่านจะปรนนิบัติผู้ใด”ท่านกล่าว “แต่ส่วนข้าพเจ้าและครอบครัวของข้าพเจ้าเราจะปรนนิบัติพระเจ้า” (โยชูวา 24:15)

วันที่เราตัดสินใจติดตามองค์พระผู้ช่วยให้รอดคือจุดเปลี่ยนที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเรา และแต่ละวันหลังจากนั้นเราสามารถยืนยันด้วยความชื่นชมยินดีได้ว่าเราจะปรนนิบัติรับใช้พระองค์ – DCM

ข้าแต่พระเจ้าช่างเป็นสิทธิพิเศษจริงๆที่ได้ “ต้อนรับ” พระองค์ทุกๆวันขอบพระคุณที่ทรงรักและให้อภัยข้าพระองค์ขอทรงโปรดนำข้าพระองค์ในการตัดสินใจเลือกสิ่งต่างๆในวันนี้และช่วยให้ข้าพระองค์รับใช้พระองค์อย่างสัตย์ซื่อ

การตัดสินใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตคือการตัดสินใจเรื่องของคุณกับพระเยซู




Create Date : 09 มิถุนายน 2557
Last Update : 9 มิถุนายน 2557 9:45:39 น. 0 comments
Counter : 258 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com