My World
 
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 กรกฏาคม 2553
 
 
มานาประจำวัน - 2010/07/20 "พระคุณ พระเมตตาและสันติสุข"

พระคุณ พระเมตตาและสันติสุข

วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010

อ่าน: 2 ทิโมธี 1:1-10

จงถวายสาธุการแด่พระเจ้า …ผู้ทรงสวมความรักมั่นคงและพระกรุณาให้ท่าน – สดุดี 103:1, 4

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 26-28, กิจการ 22

คำว่าพระคุณ และสันติสุขอยู่ในคำทักทายในจดหมายทุกฉบับที่เปาโลเขียนถึงคริสตจักรต่างๆในพันธสัญญาใหม่ และในจดหมายที่ท่านเขียนถึงทิโมธี ยังมีคำว่า “พระเมตตา” ด้วย “ขอพระคุณและพระเมตตา และสันติสุขจาก พระบิดาเจ้า และพระเยซูคริสตเจ้าองค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา จงดำรงอยู่กับท่านเถิด” (2 ทธ.1:2)

พระคุณ คือสิ่งที่พระเจ้าองค์บริสุทธิ์ประทาน ให้เราผู้เป็นคนบาปซึ่งไม่สมควรที่จะได้รับ ในกิจการ 17:25 เราได้รู้ว่า “พระองค์ทรงเป็นผู้ประทานชีวิตและลมหายใจ และสิ่งสารพัดแก่คนทั้งปวง” ลมหายใจเข้าออกครั้งต่อๆไปก็เป็นของประทานจากพระเจ้าด้วย แม้ในยามที่มืดมนที่สุด พระเจ้าก็ประทานกำลังให้เราทนได้

พระเมตตา คือการที่พระเจ้าทรงยับยั้งสิ่งที่เราสมควรจะได้รับในบทเพลงคร่ำครวญ 3:22 บอก ว่า “ความรักมั่นคงของพระเจ้าไม่เคยหยุดยั้ง และพระเมตตาของพระเจ้าไม่มีสิ้นสุด” แม้เราดื้อดึงเอาแต่ใจ พระเจ้าก็ยังทรงให้เวลาและช่วยให้เรากลับคืนสู่พระองค์

สันติสุข คือสิ่งที่พระเจ้านำมาสู่ประชากรของพระองค์ พระเยซูตรัสว่า “เรามอบสันติสุขไว้ให้แก่ท่านทั้งหลาย สันติสุขของเราที่ให้แก่ท่านนั้น เราให้ท่านไม่เหมือนโลกให้” (ยน.14:27) แม้เมื่อเลวร้ายที่สุด ใจเราก็ยังสงบเพราะพระเจ้าของเราทรงควบคุมสถานการณ์อยู่

เราอุ่นใจได้ว่าตลอดชีวิตของเรา พระเจ้าจะประทานพระคุณ พระเมตตา และสันติสุขที่จำเป็นให้ เพื่อเราจะอยู่เพื่อพระองค์ – AL

ยิ่งภาระโถมทับแสนหนักหนา พระคุณล้นยิ่งมาจากพระเจ้า
ช่วยเพิ่มเติมกำลังภายในเรา ยามเมื่อเข้าประจำต้องทำงาน
ยิ่งมีความลำบากมากเท่าใด ใส่พระทัยกรุณานำพ้นผ่าน
วิกฤติยิ่งทนสู้ประจันบาน ยิ่งประทานสันติสุขทวีคูณ – Flint

พระคุณของพระเจ้าไม่อาจวัดได้ พระเมตตาไม่สิ้นสุด และสันติสุขของพระองค์ก็สุดที่จะพรรณา



Create Date : 22 กรกฎาคม 2553
Last Update : 22 กรกฎาคม 2553 0:16:51 น. 0 comments
Counter : 249 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com