My World
 
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 กรกฏาคม 2553
 
 

มานาประจำวัน - 2010/07/21 "เชื่อมช่องว่าง"

เชื่อมช่องว่าง

วันพุธที่ 21 กรกฎาคม 2010

อ่าน: ยอห์น 1:10-18

พระวาทะได้ทรงบังเกิดเป็น มนุษย์และทรงอยู่ท่ามกลางเรา – ยอห์น 1:14

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 29-30, กิจการ 23:1-15

ตอนที่ลูกๆของผมยังเด็ก ผมคิดว่าพวกเขาคงจะรู้สึกประทับใจกับความสำเร็จบางอย่างของผม คือ พวกเขาคงจะอ่านหนังสือที่ผมเขียน และประทับใจที่ผมได้รับเชิญให้ไปบรรยายในที่ต่างๆ แต่ผมกลับพบว่าลูกๆไม่เคยอ่านงานเขียนของผมและนึกไม่ออกว่าผมไปบรรยายที่ไหนมาบ้าง ในที่สุดลูกชายคนโตก็อ่านหนังสือเล่มหนึ่งที่ผมเขียน เขาบอกว่าเหตุผลเดียวที่เขาอ่านคือ เพื่อที่ผมจะได้เลิกบอกกับคนอื่นเสียทีว่า ลูกๆของผมไม่เคยอ่านหนังสือที่ผมเขียนเลย!

เราต้องยอมรับว่าโดยมากแล้ว ลูกๆจะไม่รู้สึกประทับใจกับความสำเร็จของพ่อแม่ ดังนั้นหนทางเดียวที่จะเชื่อมช่องว่างนี้ได้คือการเข้าหาเขา เข้าไปในโลกของเขา เช่น เล่นเกมส์งูตกบันไดหรือเล่นไล่จับกับลูกในสวนหลังบ้าน

พระเยซูทรงทำกับเราอย่างนี้ ยอห์นพูดถึงพระเยซูว่า “พระวาทะได้ทรงบังเกิดเป็นมนุษย์และทรงอยู่ท่ามกลางเรา บริบูรณ์ด้วยพระคุณและความจริง เราทั้งหลายได้เห็นพระสิริของพระองค์” (ยน.1:14) พูดอีกอย่างหนึ่งก็คือ พระองค์ทรงลดพระองค์ลงมาหาเรา โดยเสด็จเข้ามาในโลก ซึ่งนำไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เหนือสิ่งอื่นใด นั่นคือ การเชื่อมช่องว่างระหว่างโลกของพระองค์กับโลกของพวกเรา และในเวลานั้นเองเราจึงเริ่มเข้าใจว่าพระองค์ทรงสมควรได้รับการยกย่องสรรเสริญอย่างสูงสุดจากเรา – JS


ขอถวายพระพรแด่พระผู้ช่วย
พระองค์ยอมชีพม้วยชำระฉัน
เปลื้องความอายไถ่โทษโปรดชีวัน
สมที่ฉันจะรักบูชาสรรเสริญพระองค์ – Egner

พระเยซูทรงเชื่อมช่องว่างระหว่างพระเจ้าผู้เป็นนิรันดร์กับมนุษย์ผู้จำกัด




 

Create Date : 22 กรกฎาคม 2553
0 comments
Last Update : 22 กรกฎาคม 2553 0:18:26 น.
Counter : 475 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com