My World
<<
ตุลาคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
3 ตุลาคม 2553
 
 
มานาประจำวัน - 2010/09/28 "การทรงสร้างแบบพระคัมภีร์ใหม่"

"การทรงสร้างแบบพระคัมภีร์ใหม่"


วันอังคารที่ 28 กันยายน 2010

อ่าน: เอเฟซัส 1:3-6
พระองค์ได้ทรงเลือกเราไว้ตั้งแต่ก่อนที่จะทรงเริ่มสร้างโลก – เอเฟซัส 1:4

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อิสยาห์ 5-6, เอเฟซัส 1

เมื่อเราคิดถึงความน่าพิศวงของการทรงสร้างโลก เรามักจะคิดถึงสิ่งที่บันทึกไว้ในพระคัมภีร์เดิม ที่พระเจ้าให้เกิดจักรวาล โลก และทุกสิ่งในโลกด้วยคำตรัสของพระองค์

น่าจะดีหากเราจะลองค้นคว้าในพระคัมภีร์ใหม่ว่ามีการพูดถึงการทรงสร้างไว้ว่าอย่างไรบ้าง ให้เรามาดูข้อพระธรรมสำคัญต่อไปนี้

“เราจะอ้าปากกล่าวคำอุปมา เราจะกล่าวข้อความซึ่งปิดซ่อนไว้ตั้งแต่เดิมสร้างโลก” (มธ. 13:35) พระเจ้าทรงเปิดเผยสิ่งที่พระองค์ปิดซ่อนไว้ตั้งแต่ก่อนสร้างโลก

“ท่านทั้งหลายที่ได้รับพระพรจากพระบิดาของเรา จงมารับเอาราชอาณาจักรซึ่งได้ตระเตรียมไว้สำหรับท่านทั้งหลายตั้งแต่แรกสร้างโลก” (มธ.25:34) ก่อนที่โลกจะถูกสร้าง พระเจ้าทรงรู้จักเราแต่ละคน และทรงรู้อนาคตของเรา

“พระองค์ได้ทรงเลือกเราไว้ตั้งแต่ก่อนที่จะทรงเริ่มสร้างโลก” (อฟ.1:4) ก่อนที่พระเจ้าจะทรงเริ่มสร้างโลก พระองค์ทรงรู้ว่าใครจะได้เป็นลูกของพระองค์บ้าง

พระธรรมสามข้อจากพระคัมภีร์ใหม่นี้ ทำให้เราอุ่นใจกับความจริงที่ว่า พระเจ้าทรงรู้จักเราและรู้ความล้ำลึกนิรันดร์เกี่ยวกับเรา และสิ่งเหล่านี้ บ่งชี้ไปยังการทรงสร้างมนุษยชาติที่อธิบายไว้ในพระธรรมปฐมกาล เราจะทำอะไรได้ นอกจากก้มศีรษะของเราลงต่อพระองค์ผู้ทรงพระปัญญาและปรีชาสามารถเป็นนิรันดร์และไร้ซึ่งขีดจำกัด การทรงสร้างในแบบพระคัมภีร์ใหม่ก็ยังคงเป็นเหตุผลที่เราจะมอบคำสรรเสริญแด่พระเจ้าได้ – JDB

สิ่งทรงสร้างสำแดงให้เรารู้ว่า พระปัญญาพระเจ้าทรงรังสรรค์
เต็มผืนดินแผ่นน้ำอัศจรรย์ สรรพสิ่งพร้อมกันสดุดี – Anon.

เราแต่ละคนเป็นผลงานชิ้นพิเศษจากการออกแบบด้วยความรักของพระเจ้า



Create Date : 03 ตุลาคม 2553
Last Update : 3 ตุลาคม 2553 1:22:45 น. 1 comments
Counter : 298 Pageviews.

 
"ความทุกข์คือความจริงอันประเสริฐ"

*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~



*~*~* แวะมาทักทายจ๊ะ..สุขสันต์วันสดใส ขอหัวใจเบิกบาน *~*~*


*~*~*~*~*~*~* ..HappY BrightDaY.. *~*~*~*~*~*


โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:12:30:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com