My World
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
7 มิถุนายน 2553
 
 

มานาประจำวัน - 2010/06/07 "ผู้รับมอบพระคุณ"

ผู้รับมอบพระคุณ

วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 2010

อ่าน: 1 โครินธ์ 15:1-11

ตามซึ่งทุกคนได้รับของ ประทานที่ทรงประทานให้แล้ว ก็ให้ใช้ของประทานนั้นเพื่อประโยชน์แก่กันและกัน เป็นผู้รับมอบฉันทะที่ดี ที่แจกและสำแดงพระคุณนานาประการของพระเจ้า – 1 เปโตร 4:10

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: 2 พงศาวดาร 28-29, ยอห์น 17

สัปดาห์ที่แล้วฉันมีโอกาสได้สำแดงความกรุณาหลายครั้ง ถึงฉันทำได้ไม่ดีที่สุด แต่ก็พอใจกับวิธีที่ฉันรับมือกับสถานการณ์คือ แทนที่จะโกรธ ฉันกลับบอกว่า “ฉันเข้าใจว่าทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ฉันเองก็มีส่วนผิด” แล้วฉันก็จากมา

ตามระดับการให้คะแนนของฉัน ฉันสมควรได้คะแนนดีมาก ไม่เต็มแต่ก็เกือบเต็ม ฉันแอบคิดอยู่ลึกๆว่าในอนาคตจะมีคนทำดีกับฉันบ้าง เพราะฉันทำดีกับคนอื่นไว้

เช้าวันอาทิตย์ต่อมาที่คริสตจักร เราร้องเพลง “พระคุณพระเจ้า” และจู่ๆทัศนคติที่อาจหาญของฉันก็ถูกตีกลับด้วยประโยคที่ว่า “พระคุณพระเจ้านั้นแสนชื่นใจ ช่วยได้คนชั่วอย่างฉัน”

ฉันคิดอะไรอยู่! ความกรุณาที่เราสำแดงแก่ผู้อื่นไม่ใช่ของเรา เหตุผลเดียวที่เราสามารถ “ให้” ความกรุณาหรือพระคุณแก่ใครได้ ก็เพราะพระเจ้าประทานพระคุณให้กับเราแล้ว สิ่งที่เราส่งต่อได้ ก็มีแต่สิ่งที่เราได้รับจากพระองค์แล้วเท่านั้น

ผู้รับมอบที่ดีมองหาโอกาสส่งต่อสิ่งที่ได้รับจากพระเจ้าไปสู่ผู้อื่น ขอให้เราทุกคน “เป็นผู้รับมอบฉันทะที่ดี ที่แจกและสำแดงพระคุณนานาประการของพระเจ้า” (1 ปต.4:10) – JAL

รักแท้ของพระคริสต์ชัดเจน
ที่กางเขนพระคุณเมตตา
ไถ่เราพ้นบาปหยาบช้า
ชีวาพระองค์ทรงพลี – Anon.

เมื่อคุณรู้จักพระคุณของพระเจ้า คุณจะอยากสำแดงพระคุณของพระองค์


//www.rbcthailand.org/odb/category/odb/




 

Create Date : 07 มิถุนายน 2553
0 comments
Last Update : 7 มิถุนายน 2553 23:06:18 น.
Counter : 369 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com