My World
 
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
23 เมษายน 2553
 
 
มานาประจำวัน - 2010/04/23 "รอคอยฤดูใหม่"

รอคอยฤดูใหม่

วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2553

อ่าน: ปัญญาจารย์ 3:1-13

สำหรับเขาไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่าเปรมปรีดิ์ และร่าเริงตลอดชีวิต – ปัญญาจารย์ 3:12


อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: 2 ซามูเอล 16-18, ลูกา 17:20-37

ฤดูหนาวปีนี้หนาวจัดและยาวนาน ฉันอยากได้อากาศอุ่นๆ ฉันเบื่อการมองดูต้นไม้โล้นและใบไม้สีน้ำตาลเหี่ยวแห้งที่ปกคลุมพื้นดิน ฉันอยากเห็นดอกไม้ป่าโผล่ขึ้นมาจากใบไม้แห้งและอยากเห็นผืนป่าเป็นสีเขียวอีกครั้ง

แต่ขณะที่ฉันเฝ้ารอฤดูที่ฉันชอบ ฉันได้ยินเสียงแม่บอกว่า “อย่ามัวแต่เสียเวลาฝันกลางวัน”

ถ้าคุณเป็นเหมือนฉัน บางครั้งคุณจะได้ยินตัวเองพูดว่า “ถ้าสิ่งนั้นสิ่งนี้เกิดขึ้น ฉันจะ… หรือ ถ้าคนนั้นคนนี้ทำอย่างนั้น ฉันจะทำอย่างนี้… หรือ ฉันคงมีความสุขถ้า… หรือ ฉันจะพอใจเมื่อ…”

การเฝ้าคิดถึงสิ่งดีในอนาคต ทำให้เราลืมไปว่าทุกวันคือของขวัญจากพระเจ้าเพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์ ไม่ว่าอากาศหรือสถานการณ์จะเป็นอย่างไร

นักเขียนรอน แอชกล่าวว่า “เราอยู่ในที่ที่ เราควรจะอยู่ และเรียนรู้สิ่งที่เราต้องเรียนรู้ จงยืนหยัด เพราะสิ่งที่เราพบเจอในวันนี้จะนำเราไปสู่ที่ที่พระองค์ต้องการให้ เราอยู่ในวันหน้า”

ในทุกฤดูกาล มีเหตุให้เปรมปรีดิ์และมีโอกาสทำดี (ปญจ.3:12) สิ่งท้าทายสำหรับเราในแต่ละวันคือการมองหาสิ่งที่ทำให้เปรมปรีดิ์และการทำสิ่งที่ดี จากนั้นจงทำทั้งสองสิ่ง – JAL

ชีวิตเราเปรียบดังฤดูกาล เมื่อเหมันต์ผันผ่านกลับสดใส
เหล่าพืชพันธุ์ต้นไม้ผลิดอกใบ เปลี่ยนแปลงไปงดงามอร่ามตา
หากดูเหมือนพายุจะตั้งเค้า พึ่งพระเจ้าไม่ต้องกลัวสิ่งตรงหน้า
พระองค์มีแผนการในชีวา จงคอยท่าจดจ่อและเชื่อฟัง – Sper

ทุกฤดูกาลเป็นเหตุให้ชื่นชมยินดี



Create Date : 23 เมษายน 2553
Last Update : 23 เมษายน 2553 16:26:49 น. 0 comments
Counter : 405 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com