My World
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
15 มิถุนายน 2553
 
 
มานาประจำวัน - 2010/06/15 "ทำนองไพเราะ"

ทำนองไพเราะ

วันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2010

อ่าน: 1 เปโตร 2:9-12

…เพื่อให้ท่านทั้งหลายประกาศพระบารมีของพระองค์ ผู้ได้ทรงเรียกท่านทั้งหลายให้ออกมาจากความมืด เข้า ไปสู่ความสว่างอันมหัศจรรย์ของพระองค์ – 1 เปโตร 2:9

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เนหะมีย์ 1-3, กิจการ 2:1-21

ฤดูใบไม้ผลิปี 2009 ซูซาน บอยล์ขึ้นเวทีรายการ Britain’s Got Talent (รายการที่ให้ผู้ชมสมัครเข้ามาแสดงความสามารถ -ผู้เรียบเรียง) เทียบกับผู้เข้าประกวดคนอื่นแล้ว เธอหน้าตาธรรมดาๆ ไม่มีใครคาดหวังอะไรตอนที่เธอยกไมโครโฟนจรดริมฝีปาก แล้วเธอก็เริ่มร้องเพลง คณะกรรมการประทับใจความไพเราะและพลังเสียงที่ก้องห้องส่งราวกับต้องมนตร์ ผู้ชมลุกขึ้นยืนปรบมือด้วยความตื่นเต้น ทุกคนต่างประหลาดใจที่เพลงอันไพเราะจับใจนี้มาจากคนที่ไม่น่าจะร้องได้

ดูเหมือนไม่น่าจะเป็นไปได้ที่เราทุกคนจะเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องความงามของพระเยซูให้ไหลล้นออกมาจากตัวเรา แต่นั่นคือแผนการที่พระองค์วางไว้ คนธรรมดาอย่างคุณและผมต่างผลัดกันขึ้นเวทีแห่งชีวิตต่อหน้าผู้ชมในโลกที่กำลังจ้องดูเรา เพื่อนๆ ครอบครัวและทุกคนที่เรารู้จักจะได้เห็นและได้ยินเรื่องความรักและพระคุณของพระเยซูคริสต์ที่เกิดขึ้นในชีวิตของเรา

ผมชอบคำของเปโตรที่เตือนเราว่า เราเป็น “ชนชาติของพระเจ้าโดยเฉพาะ เพื่อให้ท่านทั้งหลายประกาศพระบารมีของพระองค์ ผู้ได้ทรงเรียกท่านทั้งหลายให้ออกมาจากความมืด เข้าไปสู่ความสว่างอันมหัศจรรย์ของพระองค์” (1 ปต.2:9) คุณอาจคิดว่าอย่างคุณไม่น่าทำได้ แต่เมื่อคุณยอมให้พระองค์ทำงานผ่านตัวคุณ โลกที่กำลังมองอยู่จะลุกขึ้นและหันมามอง – JS

ฉันทูลขอความงามแห่งพระคริสต์ ปรากฏในชีวิตให้คนเห็น
มีเมตตาบริสุทธิ์ใจเยือกเย็น พฤติกรรมล้วนเป็นจากภายใน
ทูลวิงวอนพระวิญญาณของพระเจ้า โปรดขัดเกลาอบรมบ่มนิสัย
เปลี่ยนแปลงโดยพระคุณอันยิ่งใหญ่ จนจรรยาวิไลอย่างพระองค์ – Orsborn

ความงามของพระเยซู อาจจะมาจากแหล่งที่ไม่น่าเป็นไปได้



Create Date : 15 มิถุนายน 2553
Last Update : 15 มิถุนายน 2553 13:46:01 น. 1 comments
Counter : 405 Pageviews.

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:14:02:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com