My World
 
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
12 เมษายน 2553
 
 
มานาประจำวัน - 2010/04/12 "ของผิดชิ้น"

ของผิดชิ้น

วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2553

อ่าน: ยอห์น 14:1-6

ด้วยว่านามอื่นซึ่งให้เราทั้งหลายรอดได้ ไม่ทรงโปรดให้มีในท่ามกลางมนุษย์ทั่วใต้ฟ้า – กิจการ 4:12

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: 1 ซามูเอล 19-21, ลูกา 11:29-54

งานนี้ง่ายๆ แต่กลับยากสำหรับผม รายการหนึ่งในสิ่งของที่ต้องซื้อจากร้านค้าคือถั่วเหลือง แต่ปัญหาก็คือ ผมไม่รู้ว่าถั่วเหลืองที่ซู ภรรยาของผมเขียน คือถั่วเหลืองประเภทไหน หลังจากมองหาตามชั้นวางของและขอคำแนะนำจากพนักงานซึ่งกำลังจัดเรียงซุป กระป๋อง ผมก็ฉวยเอาขวดซีอิ๊ว (ซอสถั่วเหลือง) มาใส่ในรถเข็นแล้วก็เดินจากมา

ขณะที่ผมเอาของที่ซื้อมาออกจากถุงที่บ้าน ผมถึงได้รู้ว่าซูไม่ได้ต้องการซีอิ๊ว(ซอสถั่วเหลือง) เธอต้องการนมถั่วเหลืองให้เอเลียนาหลานสาวของเรา ทั้งๆที่ผมได้พยายามหาอย่างเต็มที่ กระทั่งขอความช่วยเหลือแล้วจึงหยิบของที่เลือกออกจากชั้นอย่างมั่นใจ แต่ก็ไม่ได้ก่อประโยชน์ให้แก่ผม (หรือเอเลียนา) แต่อย่างใด เพราะผมได้ของมาผิดชิ้น

น่าเศร้าที่มีหลายคนกำลังเดินอยู่ในร้านขายของชำ แห่งชีวิต โดยมี “สวรรค์” อยู่ในรายการที่ต้องซื้อ แต่พวกเขาก็ไม่ได้ในสิ่งที่ตนต้องการ ทั้งที่พวกเขาตั้งใจจริงและได้รับความช่วยเหลือจากผู้อื่น พวกเขาก็ยังคว้าเอาสิ่งที่ไม่ได้ช่วยให้ไปถึงสวรรค์ เพราะสิ่งที่พวกเขาพบกลับเป็น “กิตติคุณซึ่งไม่เหมือนกัน” (2 คร.11:4)

พระเยซูตรัสว่า “เราเป็นทางนั้น เป็นความจริง และเป็นชีวิต ไม่มีผู้ใดมาถึงพระบิดาได้ นอกจากจะมาทางเรา” และเปโตรกล่าวว่า “ด้วยว่านามอื่น ซึ่งให้เราทั้งหลายรอดได้ ไม่ทรงโปรดให้มีในท่ามกลางมนุษย์ทั่วใต้ฟ้า” (กจ.4:12) จงเชื่อวางใจในพระเยซู อย่ายึดเอากิตติคุณที่ผิด – JDB

บรรดาคนมากมายในโลกา อวดอ้างว่ามีหลายทางไปสวรรค์
รายละเอียดผิดแผกแตกต่างกัน แท้จริงแล้วเป็นเช่นนั้นหรืออย่างไร
มีทางเดียวนำเราไปเมืองแมน ไม่มีทางไหนแทนพระคริสต์ได้
โดยความเชื่อในพระนามพระผู้ไถ่ พระทรงหลั่งโลหิตไหลชำระเรา – Sper

พระเยซูทรงเป็นประตูเดียวที่นำสู่สวรรค์



Create Date : 12 เมษายน 2553
Last Update : 13 เมษายน 2553 9:15:22 น. 0 comments
Counter : 539 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com