My World
 
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
3 เมษายน 2553
 
 

มานาประจำวัน - 2010/04/03 "ความปกติใหม่"

ความปกติใหม่

วันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2553

อ่าน: โรม 6:1-11

เพื่อว่าเมื่อพระคริสต์ได้ทรงถูกชุบให้เป็นขึ้นมาจากความตายโดยเดชพระสิริของพระบิดาแล้ว เราก็จะได้ดำเนินตามชีวิตใหม่ด้วยเหมือนกัน – โรม 6:4


อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: ผู้วินิจฉัย 19-21, ลูกา 7:31-50

หลังจากที่หมอบอกว่าฉันเป็นมะเร็ง ฉันพยายามจะฟังสิ่งที่หมอพูด แต่ก็เหมือนไม่ได้ยิน เมื่อกลับถึงบ้าน ฉันดึงผ้าห่มขึ้นมาคลุมศีรษะแล้วหลับไปบนเก้าอี้ยาว ราวกับว่าการนอนหลับจะสามารถเปลี่ยนแปลงผลการตรวจโรคได้

เมื่อฉันมีเรี่ยวแรงพอที่จะบอกกับผู้คนที่ฉันรัก จูดี้ สเคอร์ เพื่อนของฉันได้พูดสิ่งที่น่าจดจำเป็นอย่างยิ่ง หลังจากที่ได้แสดงความเห็นอกเห็นใจแล้ว เธอบอกว่า “นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้น เธอจะรู้สึกแย่มากๆ 3 วัน หลังจากนั้นเธอจะลุกขึ้น แล้วดูว่ามีอะไรบ้างที่เธอจะต้องทำและจัดการกับชีวิต” แล้วเธอยังบอกต่ออีกว่า “ฉันคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับความตาย การฝัง และการฟื้นขึ้นมาจากความตาย”

ในเวลานั้น ฉันไม่เชื่อว่าจริง ฉันยังมั่นใจว่าชีวิตที่ฉันรู้จักได้สิ้นสุดลงแล้ว จะไม่มีสิ่งใดเหมือนเดิม ฉันไม่สามารถจินตนาการถึงการกลับมารู้สึกปกติได้อีก แต่เธอพูดถูก สามวันต่อมาเมื่อฉันตื่นขึ้นและตระหนักว่าฉันไม่ได้รู้สึกแย่นัก หากไม่คำนึงถึงความเจ็บปวดทางร่างกายจากเคมีบำบัด สภาพอารมณ์และจิตวิญญาณของฉันกลับดีขึ้นทีละเล็กละน้อย ฉัน “ตาย” ต่อสภาพที่เป็นอยู่เดิม และถูกทำให้ “ฟื้น” ขึ้นสู่สภาพปกติใหม่

ขอบพระคุณพระเจ้าที่ทรงให้มีการฟื้นขึ้นจากความตาย สำหรับผู้ที่ตายในพระคริสต์ ความตายนั้นหมายถึงการเป็นขึ้นมาสู่ชีวิตใหม่ เป็นชีวิตปกติ อันสง่างาม เพื่อเราจะสามารถ “ดำเนินตามชีวิตใหม่ได้” (รม.6:4) – JAL

พระเยซูวายพระชนม์ไถ่บาปเรา
สิ่งเก่าๆ ล่วงกลายเป็นสิ่งใหม่
เราไม่กลัวความตายอีกต่อไป
เข้าส่วนในการตาย-ฝัง-ฟื้นกับพระองค์ – D.De Haan

การ “อยู่ ในพระคริสต์” คือการเข้าส่วนในชีวิต ความตาย และการฟื้นจากความตายร่วมกับพระองค์




 

Create Date : 03 เมษายน 2553
2 comments
Last Update : 3 เมษายน 2553 12:36:48 น.
Counter : 388 Pageviews.

 



สวัสดีวันหยุดครับ ...

 

โดย: akae 3 เมษายน 2553 13:20:35 น.  

 

 

โดย: thanitsita 3 เมษายน 2553 15:25:34 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com