Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
10 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

Review Samsung Wave มาดูกันฮะว่า Bada OS แจ่มแค่ไหน และตัวอย่างภาพถ่ายฮะ (ฉบับ User หน้ามึน อิอิ)

Review Samsung Wave มาดูกันฮะว่า Bada OS แจ่มแค่ไหน และ
ตัวอย่างภาพถ่ายฮะ (ฉบับ User หน้ามึน อิอิ)

ท่านใดสนใจไปอ่านแกะกล่องเจ้า Samsung Wave ที่นี่ก่อนได้นะครับ

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=joker-master&month=07-2010&group=2&date=06&gblog=30

หลังที่ผมได้ใช้เจ้าหนู Wave มาได้อาทิตย์นึง ก็ประทับใจในหลายๆอย่าง
ของมันนะครับ แต่ก็มีที่ยังไม่ถูกใจนักอยู่เหมือนกัน ก็จะเอามาแบ่งปันกัน
นะฮะ หรือถ้ามีใครเล่นเจ้า Wave มีอะไรก็แลกเปลี่ยนพูดคุยกันได้นะครับ



ตามที่มีขอเอาใว้นะฮะ อิอิ ถ่ายหน้าจอมาให้ดูครับว่าจอ Super AMOLED
สีสดแค่ไหน หน้าจอของ Wave สวยมากอยู่แล้วครับด้วยความละเอียด
ระดับ 480x800 ในหน้าจอขนาด 3.3 นิ้วรองรับ Multi Touch สีสดมากๆ
และหน้าจอยังสว่างมากอีกด้วย ปกติผมจะปรับความสว่างใว้ที่ 3 ขีดครับ
(แต่ในภาพผมปรับสว่างสุดเลย นี่ไม่ได้ปิดไฟนะฮะแต่ห้องพักผมมันทึมๆ
อ่ะ ไม่ค่อยได้กลับบ้าน แหะ แหะ)









หน้า Home Screen ของ Wave จะสามารถวาง Widget ได้ถึง 10 หน้า
และสามารถโหลดมาเพิ่มได้นะฮะ และเมนูใช้ด้านหน้าสามารถลาก Icon
อื่นมาใว้หน้าแรกแทนได้ครับ และด้านบนมีทางลัด เปิด WIFI, BT และ
ปิดเสียง รวมทั้งแจ้งเตือน และแสดงโปรแกรมที่เปิดทิ้งใว้

รุ่นนี้ใช้ Wallpaper ขนาด 1200x800 นะฮะ



เจ้า Wave นี่เครื่องแรงใช้ได้เลยฮะ ผมเปิดโปรแกรมทิ้งใว้หลายตัวก็ไม่
แสดงอาการอืดอะไร (กดปุ่มตรงกลางค้างจะแสดง Multitasking ครับ)



หน้าตาภายในก็คล้ายๆ iPhone ครับเพิ่มได้หลายหน้า ความเร็วในการใช้
งานจัดว่าดีมากครับ



สมุดโทรศัพย์ใช้ง่ายครับ มีบล็อคเบอร์ได้ด้วย และมีลูกเล่นโทรหลอกได้
ด้วยนะครับ ตั้งรายละเอียดได้เยอะซะด้วย

และเจ้า Wave ยังมี Sensor คว่ำหน้าจอลงจะเป็นพักเสียง และเมื่อวางลง
จะเป็นโทรออกแบบลำโพง



การใช้งาน Facebook ใช้ได้ดีครับราบลื่น ไม่มีปัญหา





ดู Youtube ได้ฉลุยเช่นกัน







การใช้งาน Internet เจ้า Wave ใช้ Browser Dolfin ครับการใช้งานเร็ว
และราบลื่น เปิดได้หลายหน้าสะดวกดีรองรับ Multi Touch (หรือเอานิ้ว
แตะๆเพื่อย่อ-ขยายก็ได้ฮะ) แต่ไม่รอบรับ Flash นะครับ



ปฎิทินค่อนข้างละเอียดมากครับ ตั้งเตือนนัดหมายได้อย่างละเอียด และใน
เมนูนี้เจ้า Wave มี Bug อยู่จริงๆครับ ถ้าเราใช้ Font Cool Jazz เมื่อเข้าเมนู
นี้เครื่องจะค้างไปเลยฮะ ต้องแกะแบตอ่ะ.......



นาฬิกาปลุกก็ดีตามปกติครับ ตั้งปลุกทิ้งช่วงได้สูงสุด 30 นาทีและซ้ำได้สูง
สุด 10 ครั้ง (ท่าจะตื่นยากน่าดู....) และมีดูเทียบเวลาโลก จับเวลา และการ
ตั้งเวลาเตือนครับ



การตั้งค่าครับ และสามารถดู % ของแบตเตอรี่ รวมทั้งการใช้งาน CPU ที่
เมนูนี้ได้ด้วยนะครับ



เครื่องคิดเลขแบบง่ายๆครับ ถ้าต้องการแบบชั้นสูงมีให้โหลดใน Samsung
Apps นะฮะ (เห็นมีอยู่ 2 ตัวฟรีครับ แต่ไม่ค่อยสวยอ่ะ)



เมนูอัดเสียงสามารถบันทึกได้ยาวสุด 12 ชั่วโมงจะได้เป็น .arm ครับ



เมนูข้อความน่ารักดีครับ และแบ่งเป็นรายๆไปเหมือนใน iPhone นะครับ







คีบอร์ดรุ่นนี้ถ้าเป็นภาษาอังกฤษ ก็ไม่มีปัญหาครับพิมพ์ง่ายแต่ถ้าเป็นภาษา
ไทยก็ต้องปรับตัวกันนิดนึงนะฮะ แต่พอชินแล้วผมว่าก็ง่ายดีนะ (ผมมันคน
พิมพ์น้อยครับ จะพิมพ์ก็แค่กับลูกค้านิดหน่อย แต่ส่งให้แฟนเยอะๆ อิอิ)





เครื่องเล่นเพลงใน Wave แสดงผล 2 แบบครับแบบรายชื่อธรรมดา และ
แบบแผ่น CD



เครื่องเล่นเพลงสามารถตั้ง EQ (สามารถตั้งแบบจำลอง 5.1 ได้ด้วยครับใน
กรณีเสียบหูฟัง) และ EF และการแสดงภาพได้ 3 แบบ (คล้ายเครื่องเล่น
MP3 ของทาง Samsung เองเลยนะฮะ แต่หลากหลายน้อยกว่า)



เมนูเล่นเพลงขณะ Lock หน้าจอสวยดีนะฮะ

คุณภาพเสียงของ Wave ผมว่าดีใช้ได้เลยนะครับ แต่ออกแนวกลางๆไม่ได้
เน้นเบส และเวทีเสียงไม่กว้างนัก (เทียบในกรณีไม่ปรับแต่งเสียง) แต่ส่วน
ตัวผมปรับแบบ EQ เป็น Classic และ EF เป็น Normal ก็จะได้เสียงที่ผมรับ
ได้นะ



ขณะ Lock จอเวลามีสาย หรือข้อความที่ไม่ได้รับ ก็จะแสดงแบบ Jigsaw
ให้เราลากเพื่อเปิดดูครับ







เครื่องเล่น VDO ของเจ้า Wave ผมให้เจ๋งมากเลยละ สามารถเล่น .avi
แบบความละเอียดสูงได้สบายๆครับ โหลดมายังไงก็จับยัดลงเครื่องได้
เลยไม่ต้องแปลง และใช้เสียงจำลอง 5.1 ได้เช่นกันครับ (ต้องเสียบหูฟัง
นะฮะ) และที่ชอบมากคือการค้นหาโมเสกฮะ (ในภาพเป็น MV ของวง
Morning Musume ครับเพลง Seishun Collection สนใจลองหามาชม
มาฟังกันนะฮะ แฟนคลับสุดใจขาดดิ้นครับ อิอิ)



เมนูวิทยุค้นหาได้ 30 สถานีแต่ตั้งเป็นสถานีโปรดหน้าแรกได้แค่ 6 สถานี
ครับ และสามารถบันทึกรายการวิทยุที่ชอบเอาใว้ฟังได้อีกด้วยนะครับ





เกมแจ่มๆติดเครื่องคือเกม Asphalt 5 ครับมีคนบ่นเรื่อง Sensor เอียงกัน
เยอะ เครื่องผมตอนเช็คมันก็เอียงนะ เหอ เหอ แต่เล่นเกมก็ไม่ค่อยรู้สึกครับ
(ผมเล่นริอบแรกก็ที่ 1 เลยอ่ะ อิอิ)



เกมเล็กๆติดเครื่องครับ เกมทอยเต๋าก็เดิมๆเอาใว้ลอง Sensor มาหลายรุ่น
แล้วภาพแตกด้วยเพราะจอ Wave มันละเอียด.....น่าจะทำใหม่เป็น HD นะ



อีกเกมชื่อ Parachute Panic เกมนี้ผมชอบนะ น่ารักดีครับ เล่นเพลินดีด้วย



เกมนี้ชื่อ EDGE ครับสนุกดีนะเนี่ย ยากพอดูด้วยน่าจะเพราะ Sensor มัน
เอียงจริงๆนะเนี่ย 5555

นอกนั้นอีก 6 เกมเป็นตัวทดลองครับ อยากเล่นต้องซื้อ อิอิ



ด้าน GPS เป็นตัวเก่งตัวเดิมครับคือ Samsung LBS และใช้แผนที่ของ
Route 66 ดูจากเมนูแล้วน่าเล่นครับ แต่...........มันหาตำแหน่งไม่เจอซัก
ทีนี่สิ..........รอนานมากครับยืนหน้าบ้านก็ยังไม่เจอ ผิดกับเจ้า I8910HD
เลยนะครับ ขานั้นขนาดผมนั่งอยู่ในที่ทำงาน แป๊ปเดียวเจอแล้วเร็วมากๆ
หวังว่า FW หน้าจะแก้ตรงนี้ด้วยนะครับ





จุดเด่นตอนนี้ Samsung มีบริการ Samsung Apps แล้วนะฮะ ซึ่งเท่าที่ลอง
โหลดมา (เพียบ) ก็โหลดง่ายดีครับ ค้นหาก็ง่าย จัดหมวดหมู่มาดีตอนโหลด
ตัว Icon มัน EF คลื่นน้ำด้วยน่ารักดีครับ แต่โปรแกรม Kies นี่ต้องใช้เครื่อง
Spec ดีหน่อยฮะเพราะผมว่ามันกิน Spec พอดูเครื่องที่ทำงานผมเก่าอ่ะ เลย
อืดมากเลยครับ และการต่อกับ Com ผมว่ามันยังเอ๋อนิดๆติดบ้าง ไม่ติดบ้าง
ต้องปิด-เปิดเครื่อง(มือถือ) ถึงจะหายครับ แต่ก็โหลดมาแล้วละเจ้าเกมฟรีสุด
แจ๋ว NFS Shift และ RF 2010 ก็เจ๋งสมเป็นเกมที่ต้องซื้อนะครับ มีโปรเกม
ฟรีแบบนี้บ่อยก็แจ่มเลยนะฮะ อิอิ (ตอนนี้ใน Apps ของไทยยังไม่มีเกมที่
ต้องซื้อซักเกมครับ) ผมมองว่า Apps ของ Bada มันมีอนาคตนะฮะ ถึงตอน
นี้ยังน้อย และ Apps ฟรีง่อยๆเพียบ แต่แจ๋วๆก็มีครับเรื่องแบบนี้มันต้องใช้
เวลากลัวก็แต่ Samsung จะลอยแพ Bada นี่ละครับ อิอิ



เมนูกล้องของ Wave มีความละเอียดสูงสุดที่ 5MP และมีโหมดภาพให้เลือก
เยอะเหมือนกล้องจริงเลยฮะ และมีโหมดถ่ายรูปให้เลือกใช้ทั้งจับรอยยิ้ม
ถ่ายต่อเนื่อง (ขนาดจะเล็กลงแค่ VGA) และถ่ายพาโนราม่าซึ่งได้ทั้งแนว
นอน และแนวตั้ง และแบบวินเทจ(รอบรูปจะเป็นเงาสีดำ) และบิวตี้ซึ่งภาพ
ที่ได้จะลบรอยเหี่ยวย่นซะเนียนเลยครับ แต่ผมว่ามันฉลาดนะเพราะรายละ
เอียดของภาพยังคมชัด ไม่เหมือนใส่ EF เบลอเฉยๆครับ

คุณภาพของภาพนิ่งผมว่าทำได้ไม่เลวครับ สีสันสวยแบบธรรมชาติ ความ
เพี้ยนของสีในระดับกล้องมือถือผมถือว่าน้อยนะ รายละเอียดใช้ได้ ภาพ
คมดีครับ และถ่ายในสภาพแสงน้อยยัง Focus ภาพได้เร็วถือว่าใช้ได้เลย
ครับ รวมทั้งยังสามารถเลือกจุด Focus โดยการแตะหน้าจอเลือกจุดตาม
ใจชอบได้ด้วย

ด้านการถ่าย VDO เจ้า Wave ทำได้สูงสุดที่ความละเอียด HD 1280×720
(720P) 30 fps ซึ่งคุณภาพดีมากครับ นุ่มนวลไม่กระตุกก็เป็นมาตราฐาน
ของมือถือระดับบนต้องถ่าย VDO ได้เจ๋งขนาดนี้ไปแล้วนะฮะ ส่วนลูกเล่น
สโลวโมชั่นจะได้แค่ขนาด 320x240 ครับ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้อง Samsung Wave S8500



แถวหมู่บ้านผมครับ อันนี้เป็นแบบทาวน์เฮ้าส์ใหม่ สวยเชียวแต่ผมว่ามันสั้น
ลงเยอะนะ เห็นมีหลายคนมาดูแล้วบ่นว่าชอบแบบเก่ามากกว่า (แพงขึ้นเยอะ
ด้วย อิอิ)



ศาลาริมน้ำของหมู่บ้าน ผมยังไม่เคยไปนั่งเลยอ่ะ



ดอกไม้ริมทางในหมู่บ้านครับ ถ่ายซักหน่อย



วันนั้นไป MBK ครับขากลับ เห็นมีจัดงาน J Trend in Town ผมเลยแวะเข้า
ไปถ่ายภาพน้องๆซักหน่อย มีแต่งคอสเพลย์กันเพียบเลยครับ หลังๆผมไม่
ค่อยดู Anime เท่าไหร่แล้วด้วยเลยรู้จักบ้างไม่รู้จักบ้าง 555 (แก่แล้วอ่ะ)



ผมว่าน้องๆที่ชอบแต่งคอสเพลย์นี่สร้างสรรค์ดีนะฮะ เป็นกิจกรรมที่น่าสนับ
สนุน บางคนมาเป็นทีมเลยแต่ผมว่าคนที่เข้าไปขอถ่ายรูปนี่ภาพพจน์คงดู
ไม่ดีสำหรับสาวๆแน่ๆ 555 ดีนะแฟนผมบอกไม่เป็นไรตาลุง...........



มาถึงน้องชานะ...........น่ารักอ่ะเล่นเอาผมถ่ายซะเยอะเลย ดาบเท่มากครับ



อีกซักภาพสำหรับชานะ อิอิ



อีกรูปแล้วกัน 555



มาถึงน้องปูฮิตากิ ถือแม็คเป็นเครื่องหมายการค้า ท่าจะมืออาชีพครับโพส
ได้เก่งจัง



สาวมาดแมนเป็นอิจิโกะ มาดเท่มากครับน้อง



อันนี้ก็ไม่รู้ว่าจากเรื่องอะไรฮะ อิอิ



สองพี่น้อง คางามิ และ สึคาสะ จาก Lucky Star การ์ตูนเรื่องนี้ผมชอบมาก
ครับ ผมเรียกการ์ตูนบำบัดอ่ะ อ่านแล้วผ่อนคลายสบายใจครับ (มีใครคิด
แบบผมบ้างไหมเนี่ย?)



Lucky Star vs Fairy Tail



จะกลับอยู่แล้วฮะ เห็นคนมุงเต็มเลยก็เลยถ่ายซักหน่อย น่าจะเป็น Mascot
ของงานมั๊งครับ เห็นมีลุงๆคอยยกมือยกไม้อธิบายกันใหญ่เลย



ถ่ายเวทีมาซักรูป



ลองถ่ายในที่แสงน้อยมาให้ดูครับ บ้านผมมืดๆนะฮะ น้องหมาของผมเอง
ครับเป็นพันธ์ผสมชื่อน้องไอกะ น่ารักสุดๆเลยชอบตามผมตลอดเลยฮะ
เล่น Net ก็มานอนซบที่เท้าผม จะออกไปไหนก็กระโดดขอไปด้วย นอนๆ
นี่ต้องระวังจะกระโดดขึ้นมาวิ่งบนตัวครับ (เจ็บอ่ะ)



ผมว่าจะเลี้ยงสัตว์สายพันธ์ไม่ใช่เรื่องสำคัญเลยนะฮะ แต่มันอยู่ที่ความรัก
และความผูกพันที่หาอะไรมาทดแทนไม่ได้ต่างหาก คิดจะเลี้ยงสัตว์ต้องคิด
ว่ามันเหมือนลูกของเราเลยนะครับ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ทิ้งขว้างไม่ได้ ช่วง
นี้อ่านเรื่องไม่ดีของสัตว์เยอะเลย พาลเครียดครับไม่รู้ว่าหัวใจทำด้วยอะไร
กัน มันรักเราจะตายนะฮะ

ข้อน่าสนใจของ samsung Wave

1.ตัวเครื่องใช้วัสดุโลหะอลูมิเนียม งานประกอบเรียบร้อย และออกแบบได้
สวยงามมาก

2.ใช้ CPU Cortex A8(Hummingbird) 1GHz และแรม 512 MB

3.ใช้จอ Super AMOLED ความละเอียด 480x800 ขนาด 3.3 นิ้ว

4.เป็น Smart Phone ใช้ Bada OS ซึ่งใช้ง่ายมากๆ แถมทำงานได้ลื่นไหล
ดีอีกด้วย และดูมีอนาคตอีกไกล (ถ้าไม่โดนลอยแพซะก่อน)

5.รองรับ 3G มี WIFI และ GPS รองรับ BT 3.0

6.มีรูหูฟัง 3.5 และเครื่องเล่นเพลงจำลองเสียง 5.1

7.เล่น File VDO ความละเอียดสูงได้หลากหลายสกุล โดยไม่ต้องลง
โปรแกรมเพิ่ม

8.กล้อง 5MP ลูกเล่นเพียบ พร้อมถ่าย VDO HD 1280×720 (720P) 30 fps

9.อันนี้ผมว่าสำคัญที่สุดเลยครับ Samsung Wave เปิดราคามาถูกมากจริงๆ

ข้อน่าสังเกตุของ samsung Wave

1.เสียงสนทนาค่อนข้างเบาครับ (ถ้ากลางถนนนี่ผมไม่ได้ยินแฟนผมเลยละ)

2.ตัวเครื่องเป็นโลหะ และบางมากทำให้ลื่นมือครับ ต้องระวังกันซักหน่อย

3.สำหรับ Bada OS ยังใหม่มากครับ Apps ดีๆมีน้อยและไม่รู้ว่า Samsung
จะต่อยอด Bada ไปได้ไกลแค่ไหน

4.GPS จับสัญญาณไม่ได้เลยครับ ไม่เข้าใจจริงๆ................

สรุปสำหรับผมแล้วเจ้า Samsung Wave แจ่มครับเครื่องมันดี OS ก็ดีใช้ง่าย
มากๆผู้ใช้ทั่วไปที่ไม่เคยเล่น Smart Phone มาก่่อนก็ใช้ได้ง่ายๆ มันเหมือน
จับฉ่ายครับ มีจุดดีของระบบอื่นๆมารวมใว้ และทำให้มันเรียบง่ายผมว่านี่น่า
จะเป็นสรุปย่อความพยายามของ Bada OS นะเนี่ย แถมด้วยราคาแบบนี้ผม
ว่าน่าจะฮิตได้ไม่ยากครับ เพราะทำราคาเครื่องระดับนี้มาเพื่อดัน OS เห็นๆ



เขียนจบมานั่งอ่านรู้สึกจบแบบเชียส์ชอบกล 5555 แต่ราคามันเท่านี้แต่
ได้ขนาดนี้ผมถูกใจมากจริงๆละครับ

แต่ของแบบนี้นานาจิตตังครับ ไปลองเล่นที่ Shop ก่อนก็ได้ครับ ถูกใจผม
กับถูกใจเพื่อนๆมันอาจไม่เหมือนกันก็ได้




 

Create Date : 10 กรกฎาคม 2553
79 comments
Last Update : 13 กรกฎาคม 2553 10:37:06 น.
Counter : 7909 Pageviews.

 

สุดยอดเทคโนโลยีครับ...ต้องหาโอกาสเป็นเจ้าของบ้างแล้ว...

 

โดย: pkpanuwat 10 กรกฎาคม 2553 20:16:00 น.  

 

ผมใช้ซัมซุงเจ๊ก กะที่เที่ยว(รูท66)

ก็มีปัญหาเรื่อง GPS บ้างเหมือนกัน คือ จับได้หนเดียว หลังจากนั้นก็ไม่เคยหาตัวเองเจอเลย(หรือเราใช้ไม่เป็นเองไม่รู้)

เลยลองไปใช้แผนที่กูเกิ้ลแทน แม่นยำใช้ได้ครับ

แล้วสรุปว่ามันจะแก้ยังไงเนี่ย

 

โดย: DARKSNIPER IP: 124.120.146.28 11 กรกฎาคม 2553 2:07:05 น.  

 

ผมอ่านไปเรื่อยๆ จนมาค่อยๆอ่านตอนสาวๆแต่งคอส อิอิ

Lucky Star คุ้นสุดละ หรือผมแก่แล้วอ่ะพี่

ขอบคุณสำหรับ รีวิวครับ

 

โดย: VirusDm IP: 58.8.128.158 11 กรกฎาคม 2553 6:16:19 น.  

 

ลอกมือถือพระเจ้ามาเลย หลายอย่างมาก

 

โดย: San IP: 125.26.32.96 11 กรกฎาคม 2553 10:46:10 น.  

 

สวยดี

 

โดย: แว๊นซ์บอย IP: 183.89.232.211 11 กรกฎาคม 2553 16:07:29 น.  

 

ถามหน่อยครับมีใครเจออาการจอสั่นเป็นคลื่นแบบผมบ้าง

-เจอ ตอนโทรเข้า โทรออก หน้าจอใช้ความสว่างต่ำสุด
-กับตอนต่อ edge อ่ะครับ
มัน เป็นอะไรร้ายแรงรึเปล่าครับ ถ้าเป็นจะได้รีบเอาไปเปลี่ยนก่อน 7 วันครับ

 

โดย: tor IP: 10.9.27.213, 202.28.179.4 11 กรกฎาคม 2553 22:25:27 น.  

 

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านมาเม้นครับ

เรื่องจอเป็นคลื่นผมยังไม่เจอนะฮะ แต่อาการเครื่องกดหน้าจอไม่ติดมีบ้างเหมือนกันฮะ (ปิด เปิดใหม่ก็หาย)

 

โดย: joker-master 12 กรกฎาคม 2553 11:19:33 น.  

 

ขอบคุณคุณ Joker มากครับ Review ได้ละเอียดดีมากๆครับ แถมเป็นกลาง จุดไหนทำได้ไม่เต็มที่ก็บอก ผมชอบนครับแบบนี้ ทำให้คนที่ตัดสินใจซื้อได้ตัดสินใจได้ไม่ยากครับ...ปล.ผมว่าจะสอยเหมือนกันครับ ว่าแต่เคสของ Wave มียังครับ

 

โดย: ตี๋น้อย IP: 125.24.85.234 12 กรกฎาคม 2553 12:43:57 น.  

 

ยังเลยครับ แต่ใช้ๆไปผมว่าไม่อยากให้ใส่เคสนะฮะ มันไม่สวยอ่ะ ยิ่งถ้าเป็นเคสพลาสติคใสผมว่ายิ่งแล้วใหญ่เกิดรอยแน่ๆ ถ้าเป็นสิริโคนก็ว่าไปอย่าง(แต่ไม่สวยนะฮะ) ตอนนี้ใช้ซองหนังยี่ห้อ Krusell ครับเป็นหนังแท้สวย และใช้ดีทีเดียว

 

โดย: joker-master 12 กรกฎาคม 2553 13:25:16 น.  

 

แล้วใช้ google service อย่าง gmail, google map, document to go ได้สะดวกมั้ยครับ แตกต่างจาก android os ยังไง
แล้ว sync ข้อมูลกับgoogle contact + calendar ได้มั้ยครับ อยากซื้อละ

ขอบคุณครับ

 

โดย: พ่อลูกอ่อน IP: 192.168.200.165, 118.173.101.133 12 กรกฎาคม 2553 18:19:25 น.  

 

เล่นมาผมใช้แต่ Search อย่างเดียวฮะ 555 (Google Map ก็ยังไม่เล่นดูเลย) ส่วนเรื่อง Contact กะ Calender ผมไม่เคย Sync เลยละครับ........แต่ปกติคงต้องเอาเข้า Outlook ก่อนจากนั้นก็ใช้ Kies ย้ายเอานะฮะ

 

โดย: joker-master 13 กรกฎาคม 2553 11:26:44 น.  

 

ชอบการรีวิวมากๆ ขอบใจจ้า

 

โดย: you IP: 58.8.86.172 14 กรกฎาคม 2553 4:49:45 น.  

 

มีคำถามครับ

ถ้าเครื่องล็อกหน้าจออยู่แล้วมีสายเรียกเข้ามา เรารับสายคุยเสร็จ กดวางหู

เครื่องจะกลับมาล็อกเหมือ่นก่อนรับสายมั้ยครับ

ผมทดสอบกับ galaxy S , milestone แล้วมันไม่ล็อก สงสัยจะเป็นที่ android

 

โดย: screen IP: 202.149.29.82 14 กรกฎาคม 2553 13:01:48 น.  

 

Wave ก็ไม่กลับไปหน้าล็อคจอครับ ต้องกดข้างเครื่องอีกทีเอา

 

โดย: joker-master 14 กรกฎาคม 2553 15:37:18 น.  

 

เราดู youtube ไม่ได้อ่ะค่ะ เป็นเพระอะไรไม่รู้ ช่วยหน่อยนะค่ะ

 

โดย: ืnookate IP: 58.9.235.12 19 กรกฎาคม 2553 20:19:37 น.  

 

อืม...ผมดูได้เลยนะฮะแค่เข้าตรง Youtube แล้วกดดูก็จะเข้าเครื่องเล่น VDO ในเครื่องดูได้ปกติฮะ

 

โดย: joker-master 20 กรกฎาคม 2553 14:05:22 น.  

 

ผมอยากกรู้ว่าที่ไม่รอบรับ Flash มันจะมีโปรแกรมลงเพิ่มเปล่าครับเล่นเกมใน fb ได้ไหมครับแล้วเว็บที่มีflashก้ไม่ได้ช้ไหม ผมลังเลกับ Galaxy S อยู่ครับแต่ติดเรื่องราคาที่แพง แล้วอย่างถ้าผมจะโหลดไฟล็จากเว็บอัพโหลดทั้วไปได้ไหมครับ

 

โดย: tonkik IP: 124.121.224.69 23 กรกฎาคม 2553 0:02:19 น.  

 

จริงๆแสดง Flash ได้ครับไปตั้งค่าที่ การตั้งค่า-แอพพลิเคชั่น-การตั้งค่าอินเตอร์เน็ต-รายการที่เตรียมใว้ จากนั้นจะมีให้กดใช้โปรแกรมแฟลชนะฮะ แต่ไม่น่าจะเล่นเกมใน FB ได้ครับ

 

โดย: joker-master 23 กรกฎาคม 2553 11:15:47 น.  

 

ทำมัย FB ของผมมันมะแจ้ง Notifications อะคับ

ละก็หาที่ Log outมะเจอด้วย (พอดีมี2accountอะคับ อิอิ)

พอเล่นผ่านWeb Browser ก็แจ้ง Page cannot foundตลอดเลยยย

สงสัยผมคงเล่นมะเป็นมั้งคับ ยังงัยรวบกวนช่วยแนะนำผมที

 

โดย: TrinZ IP: 222.123.11.134 23 กรกฎาคม 2553 21:26:50 น.  

 

ผมก็เล่นผ่าน Icon FB เอานะฮะ(ก็เล่นได้ปกติ) แต่เวลาเลิกเล่นผมกดออกมาดื้อๆเลยอ่ะ แหะ แหะ

 

โดย: joker-master 24 กรกฎาคม 2553 3:32:03 น.  

 

แล้วถ้าผมจะเข้าaccountอื่น จะทำงัยดีฮะ ^^

 

โดย: TrinZ IP: 117.47.129.65 24 กรกฎาคม 2553 7:39:26 น.  

 

คงต้องไปนั่งลบในแอคเคาท์ส่วนตัว แล้วเข้าใหม่ครับ (ถ้ามีวีธีง่ายกว่านี้ก็ขออภัยนะฮะ แหะ แหะ)

 

โดย: joker-master 24 กรกฎาคม 2553 18:09:37 น.  

 

รุ่นนี้ ซื้อขายหุ้นได้ไหมครับ

 

โดย: Wulin 24 กรกฎาคม 2553 18:11:05 น.  

 

ไม่รู้อ่ะครับ ผมไม่สนใจเรื่องหุ้นเลย

 

โดย: joker-master 24 กรกฎาคม 2553 18:23:58 น.  

 

พี่ครับช่วยหาคำตอบให้ผม เรื่องของWAVEหน่อยครับ
คือว่าผมกำลังตัดสินใจที่จะซื้อ wave ที่ตอนแรกจะเอา Galaxy s เพราะราคา แต่ที่ผมไปลองเล่น wave แล้วเจอปัญหาตรงเวลาเข้าเว็บ อย่าง //www.thairidersclub.com และ //www.cbr150club.com พอผมลิ้งอื้น มันก็เป็นคล้ายๆอย่างนี้ รูปไม่ขึ้น //www.cbr150club.com/board/index.p ... pic=9908.0 ผมเข้าประจำแต่ผมเข้าไปแล้วมันแสดงหน้าเว็บเป็นอีกอย่าง ดูรูปก็ไม่ได้ครับ แต่ Galaxy เข้าได้เหมือนคอมทุกอย่าง ที่ลองเค้าที่มือถือ กับคอมดูก็ได้ครับว่ามันแสดงไม่เหมือนกัน
ถ้ามีวิธีแก้หรือของพี่ทำได้ช่วยบอกวิธีทำให้หน่อยนะครับ ผมจะซื้อก่อนสิ้นเดือนนี้นะครับ ปัญหาเครื่องหน่วงนิดๆผมรับได้ครับ
แล้วเรื่อง GPS ที่เห็นพี่ๆหลายคนบอกว่าหาตำแหน่งช้า จะแก้ได้เปล่าครับ
อยากทราบมากถ้าทำไม่ได้ผมก็คงต้องเปลี่ยนเป็น Galaxy แทน ขอบคุณครับ

 

โดย: tonkik IP: 124.120.33.20 24 กรกฎาคม 2553 22:58:16 น.  

 

ผมลองเล่นให้แล้วนะฮะ ผมก็เข้าไปดูไม่ได้นะมันแสดงแต่บทความ แต่ไม่แสดงรูปประกอบ ทั้งที่ผมเข้าไปดู Blog ของผมเนี่ยแสดงรูปได้ครบปกติเลยฮะ (รูปออกจะเพียบ แหะ แหะ) ถ้างบถึงผมว่า Galaxy S ก็เป็นตัวเลือกที่แจ่มแจ๋วฮะ เห็นไปอ่านข่าวมาว่าเมืองนอกจะมี Up เป็น 2.2 เร็วๆนี้ด้วยนะฮะ

 

โดย: joker-master 25 กรกฎาคม 2553 3:26:31 น.  

 

ขอรบกวนหน่อยนะค่ะ
เวลาที่จะดาวน์โหลด ทำไมถึงโหลดไม่ได้อ่ะ
มันขึ้นว่าแอคเคาท์ ผิดพลาดอะไรเนี่ยค่ะ

 

โดย: s a m u i IP: 58.8.193.55 25 กรกฎาคม 2553 11:40:53 น.  

 

ผมโหลดได้ปกตินะฮะ ไม่ทราบว่าโหลดอะไรเหรอฮะ?

 

โดย: joker-master 25 กรกฎาคม 2553 19:32:56 น.  

 

ส่งคะแนนโหวตวันนี้ค่ะ
บล๊อกดีๆ แบบนี้อยากให้ติด 1 ใน 10

สุ้ๆ นะคะ เดะฉัตรทำลิงค์ให้ที่บล๊อกค่ะ

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 31 กรกฎาคม 2553 9:15:31 น.  

 

23. ส่งโหวตค่ะ
รอบจ๋องงงง

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 31 กรกฎาคม 2553 11:45:18 น.  

 

ตั้งใจเข้ามาโหวตค่ะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 1 สิงหาคม 2553 18:09:38 น.  

 

รูปที่ review ให้ดูได้แต่งเพิ่มหรือเปล่าครับ
ภาพมันสวยมากกก
ถ้าไม่ได้แต่ง ผมว่ากล้องมันสุดยอดมากครับ

 

โดย: z IP: 58.8.208.155 1 สิงหาคม 2553 19:08:00 น.  

 

48

ส่งโหวตค่ะ


เริ่มตาลายค่ะ

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 2 สิงหาคม 2553 1:46:10 น.  

 

โหวตให้ 3 แต้มครับ

ชอบใจ ถูกใจ blog นายหัว ก็อย่าลืมไปให้กำลังใจกันนะครับ

 

โดย: นายหัวเด่น 2 สิงหาคม 2553 11:29:03 น.  

 

ไม่มีทางติดเลยละครับ 555 (คะแนนไม่ติดฝุ่น อิอิ) ขอบคุณที่โหวตให้นะครับ อิอิ

รูปไม่ได้แต่งฮะ ถ่ายกลางวันภาพสวยเลยละ แต่ตอนแสงน้อยผมว่าไม่ดีเท่าไหร่

คุณนายหัวเด่น ขอบคุณฮะ แล้วผมจะไปโหวตให้นะเออ

 

โดย: joker-master 2 สิงหาคม 2553 11:39:32 น.  

 

ขอบคุณนะคับสำหรับคำตอบ
ว่าแต่ที่ว่าถ่ายตอนแสงน้อย ประมาณไหนหรอคับ แสงหลอดไฟนีออนจากห้องๆ นึงใช่ป่าวคับ

 

โดย: z IP: 203.156.87.237 2 สิงหาคม 2553 17:17:45 น.  

 

ประมาณนั้นครับ หรือตามท้องถนนตอนกลางคืนนะฮะ(มีแสงไฟจากเสาไฟฟ้า และร้านค้าริมทาง)

 

โดย: joker-master 3 สิงหาคม 2553 11:32:44 น.  

 

ถามเรื่องเล่นไฟล์วิดีโอครับ เล่น mkv ได้มั้ย และสามารถแสดง subtitle ได้มั้ย (srt) รองรับ sub thai หรือเปล่าครับ

อีกนิดครับ ต่อออกโทรทัศน์ได้มั้ยครับ ถ้าได้เนี่ย ไม่ต้องซื้อเครื่องเล่นวิดีโอติดบ้านกันแล้ว อิอิ

 

โดย: loptar IP: 58.9.246.160 4 สิงหาคม 2553 13:19:31 น.  

 

เล่น MKV ไม่ได้ฮะ (ถ้าได้นี่จะเทพเลยนะเนี่ย อิอิ) ที่รองรับแน่ๆก็พวก .avi กะ .mp4 นี่ละครับดูได้แน่นอน ส่วนใหญ่ MV ที่โหลดมาเป็๋น .avi ผมก็โยนเข้าเครื่องดูเลยครับ

และต่อออก LCD TV ได้นะฮะปกติผมต่อผ่านสาย USB เอาครับดูได้สมบูรณ์เลย

 

โดย: joker-master 4 สิงหาคม 2553 15:20:05 น.  

 

รบกวนถามคุณjoker-masterหน่อยนะครับ พอดีสนใจรุ่นนี้อยู่
1. มีโปรแกรมโหลดบิตไหมครับ อย่างandroidจะมีAndtorrentซึ่งแจ่มมาก
2. สามารถโหลดไฟล์.rar, .zip จากเนต ไฟล์ใหญ่ประมาณ100กว่าmbได้ไหม และมีโปรแกรมค
ยซิพไหมครับ
3. copy&paste เนื้อหาจากในเว็บได้ไหม
4. มีโปรแกรมแต่งรูปดีๆไหมครับ เอาแค่เวลาถ่ายเสร็จresize แล้sharpenได้แล้วโพสลงเว็บได้เลย
5. สามารถอัพรูปลงกระทู้ได้ไหมครับ อย่างเช่นโพสกระทู้ในพันทิปแล้วโพสรูปลงไปได้
6. โดยรวมใช้งานด้านweb browsingเป็นไงบ้างครับ เพระผมเน้นด้านนี้อย่างเดียวเลย เปิดเว็บ อ่านได้ลื่นไหลดีไหม

ขอบคุณสำหรับคำตอบมากครับ

 

โดย: rkikmou IP: 110.49.87.207 5 สิงหาคม 2553 7:22:09 น.  

 

1.ไม่มีฮะ (ถ้ามีก็แจ่มเลยนะเนี่ย)
2.ไม่เคยลองโหลดครับ แต่มีโปรแกรมคลาย zip ใน bada นะฮะ
3.ได้ครับ
4.ในเครื่องสามารถปรับแต่งแก้ไขรูปได้เลยครับ
5.ได้ครับ
6.ใช้ได้เลยครับ ลื่นไหลดีทีเดียว

ยินดีฮะ ถ้าผมรู้ก็ยินดีตอบนะฮะ

 

โดย: joker-master 5 สิงหาคม 2553 14:07:07 น.  

 

ขอบคุณคุณjoker-masterมากครับ

 

โดย: rkikmou IP: 58.9.106.205 5 สิงหาคม 2553 17:44:01 น.  

 

รบกวนคุณjoker-masterอีกทีนะครับ พอดีเพิ่งได้เครื่องมาเลย มีปัญหาอยากสอบถามหน่อย
1. เวลาเข้าเว็บที่มีเนื้อหาเยอะ เช่นบอร์ดในพันทิป เวลาเราปัดนิ้วลง มันไม่เลื่อนปื๊ดไปเลยหรือครับ คือมันไปไม่เร็วเหมือนเวลาเราเลื่อนดูcontact listอะไรทำนองนี้อ่ะครับ ทำให้เวลาจะเลื่อนดูกระทู้เก่าล่างๆ ต้องปัดนิ้วนานเลย
2. เวลาเราเปิดเว็บขึ้นมามันจะซูมไกลโชว์เต็มหน้าเลย มันมีให้ปรับให้ซูมแบบพอดีไหม คือขี้เกียจมาถ่างนิ้วซูมทุกครั้งเวลาเปิดหน้าใหม่อ่ะครับ
3. อันนี้สำคัญมาก คือรุ่นนี้ทำให้ต่อเนตedgeตลอดเวลาไม่ได้เหรอครับ ผมเปิดเว็บค้างไว้แล้วไปทำอย่างอื่นแป๊บนึงมันหลุดแล้วครับ

ขอบคุณมากครับ

 

โดย: rkikmou IP: 110.49.206.26 6 สิงหาคม 2553 0:00:26 น.  

 

ซื้อมาเล่นแล้วเหรอฮะเร็วจัง อิอิ

มันต้องโหลดนะฮะ จัดว่าลื่นกว่าหลายๆรุ่นแล้วละ

ใช้แตะจอ2ครั้งซ้อนแทนถ่างนิ้วก็ได้ฮะ สะดวกกว่า ถ่างนิ้วเอาใว้โชว์สาวแล้วกัน อิอิ

อันนี้ไม่แน่ใจฮะ ไม่เคยเปิดทิ้งใว้ตลอดอ่ะ ส่วนใหญ่ผมจะต่อผ่าน WIFI มันก็ไม่ตัดเองนะฮะ

 

โดย: joker-master 6 สิงหาคม 2553 11:52:58 น.  

 

ขอรบกวนถามหน่อยค่ะ ว่าเครื่องที่ซื้อมาใหม่เนี่ยะแบตอยู่ได้นานไหมค่ะ พอดีว่าเพิ่งซื้อมาได้ไม่กี่วันรู้สึีกว่าแบตหมดไวมากๆเลยค่ะทั้งๆที่ก็ไม่ได้เล่นอะไรมากมาย ไม่ทราบว่าแบตจะมีปัญหาอะไรไหมค่ะ ช่วยตอบให้ทีนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

 

โดย: mickey IP: 124.121.109.7 7 สิงหาคม 2553 21:10:31 น.  

 

ผมว่า Wave นี่แบตมันทนใช้ได้นะครับ ยิ่งถ้าเล่นน้อยน่าจะได้ 3 วันเลยละ

ลองชาร์ตเต็ม แล้วเสียบซ้ำอีกทีจนเต็มอีกรอบ มันช่วยได้นะฮะ (ถ้าผมไม่อุปธานไปเอง อิอิ)

 

โดย: joker-master 7 สิงหาคม 2553 23:00:03 น.  

 

ขอรบกวนถามอีกหน่อยนะค่ะ พอดีตั้งค่าเครื่องให้มันสั่นพร้อมเสียง ไม่เห็นได้ผลเลยอ่ะค่ะ ไม่ทราบว่าทำไม แล้วถ้าอยากให้เวลาสัมผัสกับหน้าจอเป็นระบบสั่นอย่างเดียว แต่ก็ยังมีเสียงเรียกเข้าเป็นแบบสั่นพร้อมเสียง สามารถตั้งค่าได้ไหมค่ะ พอดีลองปิดเสียงเพื่อให้ระบบสั่นเวลาสัมผัสทำงาน เสียงเรียกเข้าก็ปิดไปด้วย เลยไม่ทราบว่าจะตั้งได้ไหมค่ะ รบกวนด้วยนะค่ะ ขอบคุณมากๆนะค่ะที่มาตอบเรื่องแบตให้ เดี๋ยวจะลองทำตามนะค่ะ ^^

 

โดย: mickey IP: 124.121.109.7 8 สิงหาคม 2553 14:00:07 น.  

 

ของผมปกตินะฮะ ลองปิดเสียงตรงระบบดูนะฮะ จะไม่มีเสียงเวลาแตะเครื่องครับ (ระบบสั่นเวลาแตะอยู่ที่เมนูทั่วไป>สัมผัสครับ)

 

โดย: joker-master 8 สิงหาคม 2553 15:30:23 น.  

 

ลองทำดูแล้วค่ะ ปิดเสียงได้ แต่ระบบสั่นไม่ทำงาน เป็นเพราะอะไรหร๋อค่ะ ไม่รู้ว่ารบกวนถามมากเกินไปหรือป่าว อิอิ ขอบคุณนะค่ะ เว็บดีๆแบบนี้

 

โดย: mickey IP: 124.121.188.92 8 สิงหาคม 2553 19:50:28 น.  

 

ลองไปที่ทั่วไปและสัมผัส เลือกการตอบสนองการสั่นดูนะฮะ มันจะปรับแรงสั่นได้ 5 ระดับครับลองดูนะฮะ เพราะผมลองปิดเสียงกดดูแล้วมันก็ยังสั่นนะครับ

ที่นี่ไม่จริงจังขนาดจะเป็นเว็บดีๆหรอกฮะ ผมเขียนแบบเพื่อนเล่าให้เพื่อนฟังมากกว่าฮะ อิอิ

 

โดย: joker-master 8 สิงหาคม 2553 21:28:42 น.  

 

อิอิ ใจดีจัง ทำตามทุกอย่างแล้วค่ะ ไม่ได้จริงๆ คงต้องไปให้ที่ศูนย์ดูแล้วมั้ง ไม่รู้ว่าเป็นอะไร

 

โดย: mickey IP: 124.121.188.92 8 สิงหาคม 2553 21:44:58 น.  

 

ยินดีฮะ อาจจะเป็นปัญหาแบบเส้นผมบังภูเขานะครับ อิอิ ขอให้หายไร้ปัญหานะครับ

 

โดย: joker-master 8 สิงหาคม 2553 22:30:35 น.  

 

^^ ขอบคุณค่ะ ขอให้หายทีเถอะ

 

โดย: mickey IP: 124.121.188.92 8 สิงหาคม 2553 22:50:11 น.  

 

เวลาคนโทรมา รูปถ่ายที่แสดงมันเต็มจอหรือเปล่าครับ
ถ้าไม่เต็ม มันมีโปรแกรมที่สามารถทำให้รูปเต็มจอได้หรือป่าวครับ

 

โดย: z IP: 61.90.31.213 9 สิงหาคม 2553 22:55:42 น.  

 

ไม่เต็มครับ แต่ก็มีขนาดที่ใช้ได้นะไม่เล็กเกินไป ส่วนโปรแกรมเต็มจอนี่ผมยังไม่เห็นมีให้โหลดครับ

 

โดย: joker-master 10 สิงหาคม 2553 10:52:13 น.  

 

ขอบคุณนะค๊าบบ

 

โดย: z IP: 58.8.68.137 10 สิงหาคม 2553 22:24:21 น.  

 

จริงหรือเปล่าครับที่ว่า...
เครือข่าย ais โหลด samsung app ไม่ได้

 

โดย: M IP: 58.11.76.188 12 สิงหาคม 2553 0:55:09 น.  

 

ไม่แน่ใจครับพอดีผมใช้ Dtac นะฮะ และปกติเวลาโหลด App เล่นผมใช้ WIFI ตลอดเลยครับ

 

โดย: joker-master 12 สิงหาคม 2553 13:22:13 น.  

 

เห็นบอกว่า จีพีเอส ถ้าไปอัพจะจับได้เร็วนะ ประมาณ 1 นาที
ลองไปอัพเฟิร์มแวร์รึยังคับ

 

โดย: click13 IP: 124.121.21.245 12 สิงหาคม 2553 18:51:33 น.  

 

ยังเลยครับ ยังไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยฮะอยากไป Up อยู่เหมือนกัน

 

โดย: joker-master 13 สิงหาคม 2553 10:50:05 น.  

 

-สามารถแก้เอกสาร word excel ได้ไหมครับ
-เท่าที่ใช้มาเครื่องเคยแฮงค์บ้างหรือเปล่าครับ

 

โดย: note IP: 61.90.6.23 14 สิงหาคม 2553 20:40:54 น.  

 

ไม่ได้ครับอ่านได้อย่างเดียว (ต้องรอมีโปรแกรมแก้ไขเอกสารออกมาก่อนนะฮะ ผมว่ามีแหละแต่ไม่รู้จะมีปล่อยให้โหลดตอนไหน)

ใช้มาเดือนกว่าๆมีเครื่อง Restart เอง 2 ครั้งครับ และมีอาการเด้งออกจากโปรแกรม (ที่โหลดเพิ่ม) ครั้งนึง

 

โดย: joker-master 16 สิงหาคม 2553 10:21:39 น.  

 

ในฐานะที่คุณ joker-master ใช้ ss wave มาสักพักแล้ว แนะนำให้ซื้อหรือเปล่าครับ เพราะรู้สึกเหมือนเครื่องจะไม่ค่อยเสถียรสักเท่าไรเลย เช่นมีอาการ restart เองด้วย (อันนี้ไม่รู้ว่า android เป็นเหมือนกันหรือป่าว)

 

โดย: z IP: 203.130.139.131 18 สิงหาคม 2553 10:12:08 น.  

 

ผมว่า Bada มันจัดการทรัพยากรไม่ค่อยดีครับ เล่นๆอยู่หลุดออกมาอีกรอบแล้ว(เมื่อคืน) แต่รวมๆผมยังแนะนำให้ซื้อนะฮะ ผมมองว่าจริงๆ OS นี้ทำมาไม่เลวนะมีอนาคต ก้าวแรกยังออกมาขนาดนี้ผมว่า FW ต่อๆไปน่าจะดีขึ้นได้ไม่ยากครับ (แต่ทั้งนั้นๆก็ขึ้นอยู่กะ Samsung ละฮะว่าจะใส่ใจแค่ไหน)

และจริงๆ HW ขนาดนี้ก็หาไม่ได้ในราคานี้ละฮะ แถมหน้าตา วัสดุ การประกอบยังดีเอามากๆ ดีกว่ามือถือราคาสูงกว่าหลายตัวเลยละครับ (จริงๆผมเลือกเจ้า Wave นี่มาจากความชอบหน้าตาล้วนๆนะเนี่ย)

 

โดย: joker-master 18 สิงหาคม 2553 10:34:10 น.  

 

ถามหน่อยนะคับ มันถ่ายรูปแล้วมาคแบบกูเกิ้ลได้ไหมคับ
พอดีชอบถ่ายรูป กะgps จะพอพึ่งพาได้ไหมคับกะลังดูhtc เลเจนอยู่อะคับ มันพอจะมีความสามารถสู้ได้ไหมคับ ขอฟันธงให้หน่อยนะคับ
อยากลอง bada ดู ไม่อยากตมกระแสแอนดรอย
รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณมากมาย

 

โดย: สนใจนะ IP: 113.53.130.98 22 สิงหาคม 2553 22:43:56 น.  

 

ทำได้ครับ รุ่นนี้กล้องดีนะฮะ(มีลุกเล่นแตะหน้าจอเลือกจุด Focus ได้ด้วย) แต่เรื่อง GPS ผมยังไม่ได้ลองใช้เลยเพราะ ผมยังหาตำแหน่งไม่ได้เลยครับ.....ยังไม่มีเวลาไป Up FW เลยอ่ะ ที่เซนทรัลพระราม2 ก็ยังไม่ได้ซักที งงจัง.....

ส่วนตัวผมว่า Bada ทำมาด้วยความตั้งใจที่ดีนะฮะ จุดเด่นคือมันใช้ง่ายมากๆจนคนที่ไม่เคยเล่น Smartphone มาก่อนเลยก็สามารถใช้งาน Bada ได้อย่างง่ายดาย แทบจะไม่ต่างจากมือถือธรรมดาเลยครับ แต่ก็ยังมีโปรแกรมให้โหลดใช้งานได้น้อยอยู่ โปรแกรมหรือเกมกากๆก็เยอะ อิอิ(ผมว่ามันเป็นทุก OS แหละกากๆเยอะเนี่ย 555) ในตอนนี้แน่นอนว่ามันยังสู้ Android ไม่ได้แน่ๆละครับ แต่ผมว่าถ้า Samsung ตั้งใจทำ Bada ดีๆและพัฒนา FW ออกมาตลอดเรื่อยๆ มีการปรับปรุงอยุ่เสมอๆ ผมว่าในอนาคตมันจะเป้นทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียวครับ........แต่ก็นั่นแหละมันไม่แน่นอน อาจจะแป๊กก็ได้นะเนี่ย อิอิ

 

โดย: joker-master 23 สิงหาคม 2553 11:05:26 น.  

 

wave อ่านไฟล์เอกสารได้ไหมครับ

 

โดย: ิboat IP: 183.89.39.160 3 กันยายน 2553 20:34:32 น.  

 

แร้วเวลาคุยโทรศัพท์ เสียงเบาจิงหรือป่าวครับ

ใครรู้ช่วยบอกทีนะ

 

โดย: boat IP: 183.89.39.160 3 กันยายน 2553 20:36:26 น.  

 

อ่านเอกสารได้ครับ(แต่แก้ไม่ได้นะฮะ ต้องลง App เพิ่มแต่ยังไม่มีให้โหลดฟรีในไทยครับ เมืองมีแต่ต้องซื้อซึ่งเรายังซื้อ App ไม่ได้ฮะ)

ส่วนเรื่องเสียงคุยนี่เบาจริงๆครับ เครื่องเพื่อนผมก็เบา

 

โดย: joker-master 3 กันยายน 2553 20:50:46 น.  

 

อยากรู้ว่าเสียงเพลงฟังจากหูฟังดีๆหน่อย จะให้เสียงดีแค่ไหนครับ

 

โดย: คากิ IP: 124.120.220.55 28 กันยายน 2553 22:00:38 น.  

 

รุ่นนี้ใช้ฟังเพลงได้ดีครับ ยิ่งได้หูดีๆก็ยิ่งเด่นนะครับ

 

โดย: joker-master 29 กันยายน 2553 11:44:02 น.  

 

คุณ joker-master คะ

ถ้าต้องการขายเครื่องนี้รบกวนส่งข่าวบอกกันหน่อยนะคะที่ 0865759743 ขอบคุณค้า :D

 

โดย: ตุ้ม IP: 124.121.32.5 1 พฤศจิกายน 2553 11:44:17 น.  

 

พอดีแฟนผมจองแล้วละฮะ อิอิ (แต่แหม เผลอแป๊ปๆผมใช้เจ้า Wave นานเลยนะเนี่ย)

 

โดย: joker-master 2 พฤศจิกายน 2553 13:04:35 น.  

 

ซองหนังkrusellซื้อที่ไหนราคาเท่าไรครับ

 

โดย: wutt IP: 202.91.18.201 12 พฤศจิกายน 2553 5:34:06 น.  

 

ซองหนัง Krusell ผมซื้อที่ Central พระราม2 นะครับ
(ชั้น 2 แถบมือถือ)

 

โดย: joker-master 12 พฤศจิกายน 2553 10:43:02 น.  

 

ใช้wave 2 ระบบ dtec นะ เข้าfbช้ามากเลยคะ และจะไปดูรปภาพของเพื่อนหรือของเราเองทำงัยค่ะ และสามารถคุย m ได้มัยค่ะ บอกขั้นตอนให้ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ แจ้งเข้าmailได้มัยค่ะ kbu2543@hotmail.com

 

โดย: ปู IP: 223.205.119.200 2 พฤศจิกายน 2554 13:25:40 น.  

 

น่าจะเป็นเพราะเครือข่ายนะฮะ แนะนำลองเล่นผ่าน WIFI ที่บ้านหรือที่ทำงานดูครับ น่าจะลื่นไหลดีไม่มีปัญหา ส่วน MSN สามารถทำได้ครับอาจจะต้องไปโหลด App มาเพิ่มนะฮะแต่มีแน่นอนครับ

 

โดย: joker-master 2 พฤศจิกายน 2554 13:35:51 น.  

 

อยากทราบว่าถ้าโดนซัมซุงเวฟบล๊อกเบอร์ไม่ให้โทรเข้า พอโทรไม่ติดแล้ว หากเป็นส่งข้อความแทนข้อความจะถึงมั้ยค่่ะ

 

โดย: TT IP: 206.53.152.0 27 เมษายน 2556 23:46:32 น.  

 

ผมว่าข้อความก็น่าจะโดนบล็อคไปด้วยนะครับ ไม่น่าจะถึงฮะ ไม่รู้ว่ามีเรื่องอะไรแต่ขอให้จบลงด้วยดีครับ (ลองส่งดูก่อนก็ได้ฮะ Wave มันออกมานานแล้ว อาจจะบล็อคเบอร์โทรแต่ไม่ได้ลบ็อค SMS)

 

โดย: joker-master 28 เมษายน 2556 16:52:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


joker-master
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




Email : joker_nova@hotmail.com
Facebook : facebook.com/jokermaster619
Twitter : twitter.com/jokermaster619
Line : jokermaster619
IG : jokermaster619
Tera Aungruttanun

New Comments
Friends' blogs
[Add joker-master's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.