Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
Preview Samsung Galaxy S III ไปสัมผัสกับมือที่เกาหลีพร้อมตัวอย่างภาพถ่ายเพียบครับ!!!

ก่อนที่เจ้า Samsung Galaxy S III จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศ
ไทย ผมได้รับเชิญจากทีมงาน Samsung ให้ไปลองเล่นมือถือรุ่นเรือธงที่
หลายๆคนรอคอย Samsung Galaxy S III ถึงประเทศเกาหลี ซึ่งในงานนี้
ทาง Samsung ได้เชิญ Blogger และนักข่าวสายมือถือจากหลายๆสื่อมา
ร่วมกันเดินทางไปชม Galaxy S III กันหลายคนทีเดียวครับ (ถือว่าผมโชคดี
มากเลยนะเนี่ย ได้มาแบบไม่คาดฝันเลยหลุดมาได้ไงหว่า5555)



สำหรับการเดินทางครั้งนี้ผมได้ความรู้ใหม่เกี่ยวกับประเทศเกาหลีและบริษัท
Samsung มากมายเลยครับ ทั้งในแง่ความสัมพันธ์ที่ดีมากๆระหว่างไทยและ
เกาหลี ทั้งทัศนคติของคนเกาหลีที่มีต่อชาวต่างชาติ และความรักชาติอย่าง
น่าชื่นชมของคนเกาหลี งานนี้ต้องขอชมไกด์เกาหลีที่พูดภาษาไทยได้อย่าง
เชี่ยวชาญทีเดียว ความจำดีแุถมมุกเยอะ อิอิ (เคยเล่นหนังไทยกวนมึนโฮ
ด้วยนะ) พี่แจ็คกี้ความรู้ในเรื่องต่างๆเยอะจริงๆ (แม้จะออกแนวกวนๆไปนิด
5555) ในการไปเยือนเกาหลีครั้งนี้ ผมรู้สึกเลยว่าคนเกาหลีภูมิใจในแบรนด์
Samsung มากๆเลยครับ เดินไปไหนก็เจอแต่คนใช้เต็มไปหมดเลย iPhone
ก็พอมีบ้างแต่ไม่มากส่วน iPad นี่ไม่เป็นที่นิยมเลยครับต่างกับบ้านเราจริงๆ



ส่วนตัวผมประทับใจมากครับทาง Samsung ให้เกียรติกับทาง Blogger และ
สื่อมากๆเลย ต้อนรับพวกเราได้อย่างอบอุ่นมากๆ

มาถึงเราก็พาชมพิพิธภัณฑ์ Samsung ซึ่งมีความเป็นมาที่ยาวนานครับเริ่ม
จากท่านผู้ก่อตั้งได้เปิดร้านขายของชำ จากนั้นก็ก้าวมาทำธุรกิจเครื่องใช้
ไฟฟ้า โดยเริ่มจากการร่วมมือกับ Sanyo และพัฒนาจนทำให้บริษัทใหญ่โต
เป็นอันดับ 2 ของประเทศ (อันดับหนึ่งคือ Hyundai) ขอบอกว่าน้องประชา
สัมพันธ์ของ Samsung น่ารักสุดยอดครับ แถมเนื้อหาที่นำเสนอก็ดีมากเลย
(จริงๆนะ ผมไม่ได้ชมเพราะน้องเขาสวยจริงๆ อิอิ)



ในงานทางผู้บริหารได้บอกว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญของ Samsung
และมีหลายๆประเทศยึดประเทศไทยเป็นตัวอย่างในการจำหน่ายโทรศัพท์
มือถือ (น่าปลื้มจังนะครับ^__^)



สำหรับ Samsung Galaxy S III นั้นหลังจากงานเปิดตัวเมื่อวันที่ 3 จะเห็นว่า
ในคราวนี้ Samsung ไม่ได้เน้นว่า Spec ต้องจัดหนักกว่าคู่แข่งแต่จะเน้นไป
ที่ลูกเล่นใหม่ๆสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันแทน (ซึ่งก็จัดมาเยอะจริงๆ
ครับ)

ตัวเครื่องมีการออกแบบในแนวคิด Designed for Humans ซึ่งตอนแรกเลย
ที่ผมนั่งดูงานเปิดตัวเมื่อวันที่ 3 ผมก็รู้สึกว่ามันไม่สวยอ่ะ ใช้พลาสติคเงาๆอีก
แล้วแต่ว่าเมื่อมาได้เห็นตัวจริงๆ และได้ลองเล่น 2 วันผมรู้สึกว่ามันสวยมากๆ
ครับงานประกอบแน่นหนา ตัวเครื่องสวยเงาวับแต่ป้องกันรอยขีดข่วน และที่
โดนใจผมมากคือสีน้ำเงินผมว่ามันสวยกว่าสีขาวนะ สีมันจะไม่ค่อยเข้มครับ
สีโทนอ่อนและมีลายๆสวยงามมาก และเป็นสีแบบทูโทนสีตรงแกนกลางจะ
อ่อนกว่าด้านหน้าและด้านหลัง วัสดุใช้เป็นโพลีคาร์บอเนตและเครือบผิวแบบ
Hyperglaze ซึ่งจริงๆมันก็เป็นพลาสติคละครับ แต่เป็นพลาสติคเกรดสูงดูหรู
หราทีเดียว (ผิวเงาวับแบบดูพิเศษมากเลย) ส่วนน้ำหนักผมว่ากำลังดีเลยละ
ไม่เหมือนกับตอน S II ที่ผมว่ามันเบาเกินไป ตัวนี้ผมว่าดูมีราคามากครับแนะ
นำอย่าตัดสินใจกับภาพในเวบอยากให้ลองจับดูก่อนตัวจริงมันสวยกว่าในรูป
มากๆเลยละครับ



ปุ่ม Home แบบใหม่คล้ายใน Wave III ผมว่าสวยกว่าเดิมเยอะเลย จริงๆผม
เป้นพวกชอบแบบปุ่มสัมผัสทั้งหมดแต่ปุ่มของ S III ดูเนี๊ยบมากครับและปุ่ม
สัมผัสก็ซ่อนได้หมดจดมาก ถ้าไม่เรืองแสงก็จะมองแทบไม่เห็นเลย



รูปทรงของ Samsung Galaxy S III จะเน้นความเป็นธรรมชาติ อย่างสีของ
ตัวเครื่องก็มาจากสีในธรรมชาติ โดยสีน้ำเงินที่มีลายๆก็เพราะได้แรงบรรดาล
ใจจากหินแร่และสีขาวได้มากจากสีของหินอ่อน (ซึ่งมองดูดีๆผิวจะอมเหลือง
นิดๆดูหรูกว่าขาวจั๊วและมีลายๆสีรุ้งเมื่อสะท้อนกับแสงไฟ)

และ UI ในเครื่องก็ได้แนวคิดเรื่องธรรมชาติทั้งภาพที่ใช้และเสียง โดยเสียง
น้ำหยดจะได้มาจากการทดลองเสียงหลายๆแบบ และสุดท้ายก็เลือกเสียงน้ำ
ส้มครับ (นางเอกจังนะ อิอิ)



ในงานมีแนะนำนวัตกรรมใหม่หลายอย่าง (ซึ่งก็คือที่เคยบอกกันไปแล้วเมื่อ
วันที่ 3 ในงานเปิดตัวที่ลอนดอน) แต่ผมก็จะเอามาเล่าให้ฟังกันนะครับ (เท่า
ที่ผมจำได้นะ อิอิ)

Smart Stay : เมื่อเรามองมันอยู่จอจะไม่ดับ ผมทดลองดูแล้วได้ผลจริงครับ
เช่นเราตั้งเวลาหน้าจอใว้ 30 วินาทีเมื่อถึงเวลาด้านบนจะมีรูปลูกตาโผล่ขึ้นมา
ถ้าเรายังมองจออยู่จอก็จะไม่ดับ แต่ถ้าเราหันหน้าหนี จอก็จะดับลงครับผมว่า
แจ๋วนะ ตอนแรกก็นึกว่าจะทำมาขำๆที่ไหนได้มันมีประโยชน์ดีครับ

Direct Call : เช่นเราได้รับ sms เราแค่เหวี่ยวขึ้นมาก็จะโทรกลับไปได้โดย
อัตโนมัติ ใช้ได้ทั้งตอนดู SMS และสมุดโทรศัพท์รวมทั้งตอนจะรับสาย อัน
นี้ไม่ต้องเหวี่ยงแรงครับ แค่ยกมาแนบหูก็ใช้ได้แล้ว

Smart Alert : เมื่อมีสายหรือ sms ที่ไม่ได้รับ เรากลับมาหยิบมือถือมันจะ
สั่นเตือนเรา เพราะปกติคนเรามักไม่ตรวจดูเมื่อกลับมาหยิบมือถือ (ประโยค
หลังนี่ Samsung เขาบอกนะครับ ส่วนตัวผมเปิดดูก่อนตลอดอ่ะ)

Burst Shot : สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 20 รูป (ขอบอกว่าเร็วมากๆครับ
ซึ่งตรงนี้ทางคู่แข่งก็มีนะ)

Best Photo : หลังจากถ่ายภาพด้วย Burst Shot ซึ่งมันเยอะมากแล้วเลือไม่
ถูก Best Photo จะแนะนำเราโดยตรวจรอยยิ้ม ตรวจภาพไหวและกระพริบ
ตาจะเลือกแนะนำโดยยึด 3 อย่างนี้ครับ

S Voise : ความแจ่มอยู่ตรงมันจำเสียงเราได้ สามารใช้งานคำสั่งด้วยเสียง
ได้ ใช้เสียงไทยก็ได้นะแถมโต้ตอบกับเราได้^^ ซึ่งรุ่นเดิมก็มีครับแต่ S III
ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น

Social Tag : ใช่ tag เพื่อนด้วยภาพถ่าย กล้องจับจับหน้าคนแล้ว tag ให้
เราเลยสะดวกดีจัง

S Beam : จะคล้าย Android Beam แต่จะเหนือกว่าตรงพ่วง Wifi Direct ไป
ด้วยทำให้การรับส่งข้อมูลเร็วกว่าใช้ Android Beam มากการใช้งานก็แค่ใช้
หลังเครื่องแตะกันครับ แต่ตอนนี้ S Beam ยังใช้ได้แต่กับ S III กับ S III
เท่านั้นแต่อนาคตจะพัฒนาให้ใช้ได้กับรุ่นอื่นๆด้วย

Popup Play : มีระบบดู VDO พร้อมทำงานอื่นๆไปด้วย เจ๋งนะเนี่ยผมว่าเป็น
จุดขายที่เยี่ยมมากเลย เพราะยังไม่เห็นมีใครทำครับ แถมลื่นไหลและดูเจ๋ง
มากจริงๆครับ

All Share : ก็คือ DLNA ของ Samsung ครับ (กำลังเป็นข่าวเลยนะเนี่ย อิอิ)

Buddy Photo Share : เมื่อถ่ายภาพจะมีกรอบขึ้นที่ใบหน้า เราจะสามารถส่ง
ข้อมูลผ่านไปให้คนๆนั้นได้เลย (ถ้าเราลงรายละเอียดใว้นะครับ)

Face Zoom : จับใบหน้าแล้วแตะมันจะ zoom ใบหน้าเข้าไปให้เรา ทำให้
เลือกคนที่จะเน้นถ่ายได้ และจากการใช้งานผมว่ามันเข้าโหมดกล้องเร็วมาก
แถมจับบันทึกภาพได้เร็วสุดๆแบบ Galaxy Nexus เลยครับ

Still Photo : สามารถจับภาพจาก VDO ได้เลย

เพิ่มเติม S Voise ในส่วนใช้งานโต้ตอบตอนนี้รองรัับ 8 ภาษายังไม่รองรับ
ภาษาไทย แต่มีแผนครับเพราะตอนเริ่มงานมีบอกว่าไทยเราเป็นตลาดที่
สำคัญมากๆ และในอนาคตความสามารถของ S III จะไปลงใน S II และ
Note ครับแต่ยังไม่รู้ว่าเป็นความสามารถส่วนไหนส่วน S Cloud อีก 12
เดือนเจอกัน และรุ่นที่ขายในไทยจะแยกขาย 3G 850 และ 900 ครับ



สำหรับการใช้งานผมว่าด้วย Spec CPU Quad Core 1.4 GHz Cortex-A9
Exynos 4212 Quad, GPU Mali-400MP ทให้ใช้งานได้ลื่นไหลดีครับและ
จากตอนแรกที่บ่นๆกันว่าน่าจะจัด RAM 2GB แต่เท่าที่เล่นมา 2 วัน RAM
1GB ก็เพียงพอมากๆทั้งเล่น Net เล่น Social ต่างๆล้วนลื่นไหลดีมาก แถม
ผมไม่ลง App Task Killer อะไรเลยแต่เครื่องก็ยังลื่นสุดๆ ใครบอกว่าตอนนี้
Android ยังไม่ต้องการ Quad Core นี่ผมว่ามันต้องการสุดๆเลยละสำหรับ
รุ่นเรือธง

สำหรับความรู้สึก 2 วันที่ได้เล่น Samsung Galaxy S III ผมชอบมากเลยฮะ
ยังไม่เจอข้อเสียอะไรนอกจากจอที่เลือกใช้ Pentile ซึ่งถ้ามองใกล้ๆมันจะดู
มีจุดๆอยู่แต่เอาจริงๆนะ ถ้าไม่มีใครทักผมก็ดูไม่ออกอ่ะ ต้องดูตรงพวก Icon
แบบระยะใกล้มากๆเลยถึงจะเห็น เหอ เหอ แถมผมว่าจอ S III สวยกว่าเดิม
นะสีไม่สดเว่อแล้วจะออกแนวสดแต่สบายตา (อันนี้แนะนำต้องดูเองครับถึง
จะเข้าใจ) เอาเป็นว่าเรื่องหน้าตา วัสดุ งานประกอบผมว่า S III ไม่แพ้ใครฮะ
สวยมีระดับสมเป็นเรือธงแน่นอน (ผมว่ามาคราวนี้มือถือเรือธงแต่ละค่ายสวย
ไม่แพ้กันเลยนะเนี่ย แถมแตกต่างกันด้วยเลือกกันสนุกเลย)



Samsung Galaxy S III มีแบตมาให้ 2100 mAh ผมว่าอึดใช้ได้นะ ผมเล่น
มันตลอดเลยแถมโรมมิ่งต่อ 3G ที่นั่นด้วย (ของเขาเป็น 2100) เล่นจนบ่ายๆ
เกือบเย็นยังเหลือยี่สิบกว่าเปอร์เซ็นครับไม่เลวๆ แต่ถ้ามาต่อ 3G บ้านเราคง
ซดแบตกว่านี้แหงมๆ

แต่ตอนนี้ผมคืนเครื่องไปอัพ FW ตัวล่าสุดอยู่ครับ แต่ถ้าได้มาลองอีกรอบ
เมื่อไหร่ผมจะรีบมานั่งเขียน Review ด้วยความเมามันให้อ่านกันนะฮะ คราว
นี้ไปเที่ยวเกาหลีสนุกมากเลย ผมว่าจะลองเขียน Review ท่องเที่ยวซักตอน
ดูนะเนี่ย5555 อากาศดีจนอยากไปอยู่ที่นั่นเลยครับ แต่หน้าหนาวพี่ไกด์บอก
หนาวถึงกระดูกลบยี่สิบองศา.....ผมว่าที่ไหนก็ไม่สุขใจเท่าบ้านเราหรอกครับ



อุปกรณ์เสริมน่าใช้ของเจ้า Samsung Galaxy S III ที่เอามาโชว์ให้ดูในงาน
ว่าไปที่เกาหลีมี Case มือถือขายเยอะมากๆครับ มีทุกที่เลยที่มากสุดก็ของ
S II และ Note (ของ iPhone ก็เยอะนะ)



ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Samsung Galaxy S III ครับถ่ายที่เกาหลีวันสุดท้าย
ก่อนกลับเมืองไทย บริเวณหน้าโรงแรม



โรงแรมชื่อ La Mia ที่พวกเราไปพักกัน (ตอนกลางคืนผมออกมาซื้อไอติม
กะนมกล้วยเล่นเอาหนาวและเมื่อยครับ เกาหลีประเทศเขาจะเป็นเนินๆอ่ะ)



มาเที่ยวชม Samsung D'light เป็นศูนย์รวมผลิตภัณท์ของ Samsung ใหญ่
โตมากเลยครับ



บริเวณลานหน้า Samsung D'light



Samsung D'light จะอยู่ในอาคารนี้ครับ



แถวนั้นตึกใหญ่ๆเยอะมากครับ (ว่าไปก็เหมือนเมืองไทยนะ แต่อากาศดีกว่า
บ้านเราเยอะเลย ผมชอบอากาศเย็นๆอ่ะ)



ตึกรูปทรงแปลกมากๆครับ



ภายใน Samsung D'light



เด็กๆเกาหลีมาทัศนศึกษาที่ Samsung D'light น่ารักดีนะครับ เล่นนู่นเล่นนี่
กันใหญ่เลย



ชั้นบนขายของๆ อิอิ สินค้าส่วนมากก็จะเหมือนในไทยครับ แต่จะมีบางอย่าง
เล็กๆน้อยที่บ้านเราไม่มี (ผมอยากได้ Notebook Samsung Serie 9 โฉม
ใหม่มากๆเลยอ่ะ (ตัว 15 นิ้วแพงมากๆ)

ท้ายนี้ต้องขอขอบคุณคุณปอง, คุณต่อ, คุณกัง และผู้บริหาร Samsung ทุก
ท่านที่จัดงานไปเยือนเกาหลีเพื่อให้พวกเรามีโอกาสได้ลองเล่น Samsung
Galaxy S III มากๆครับแถมยังมอบโล่ที่ระลึกให้พวกเราด้วย รู้สึกขอบคุณ
และเป็นเกียรติมากๆครับ ขอบคุณครับ

ใว้เจอกันใน Review ภาพตัวเครื่องอย่างละเอียดรวมทั้งการใช้งานครับ
และแน่นอนภาพถ่ายเพิ่มเติมและตัวอย่างวีดีโอในคราวหน้าครับผม


Create Date : 16 พฤษภาคม 2555
Last Update : 5 มิถุนายน 2555 13:56:58 น. 16 comments
Counter : 6602 Pageviews.

 
ว้าวววววเห็นรีวิวแล้วอยากได้จัง

ขอให้เปิดตัวเร็วๆๆนะ S III ๕๕๕๕๕๕


โดย: ว้าวววววว IP: 115.87.125.248 วันที่: 16 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:42:06 น.  

 
เดือนหน้าครับในงานมือถือมาแน่นอน ผมว่าครั้งนี้น่าสนุกนะคงฟาดฟันกันน่าดูเลย


โดย: joker-master วันที่: 16 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:57:53 น.  

 
ซื้อแน่...อีกเครื่อง


โดย: anon IP: 182.53.38.27 วันที่: 17 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:19:43 น.  

 
อยากได้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มาเร็วๆๆๆๆๆๆๆๆนะ เค๊ารออยู่


โดย: Nadear IP: 10.101.36.177, 58.137.237.234 วันที่: 17 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:30:21 น.  

 
ผมชอบอ่านรีวิวที่คุณ Joker-master เขียนมากเลยครับ เขียนอย่างเป็นธรรมชาติและน่าอ่านครับ ขอบคุณมากๆครับ ที่แบ่งเวลามาคุยและเขียนให้อ่านครับ จะติดตามอ่านต่อตอนรีวิวตัวเครื่อง Galaxy S III นะครับ ขอบคุณมากๆ ครับ

เวลาอ่านมีสะดุดนิดหนึ่งคือ ปกติจะเขียนลงท้ายว่า "ครับ" แต่มักมีบางช่วงลงท้ายว่า "นะฮะ" ในบางประโยค เลยทำให้อ่านแล้วมันไม่ค่อยลื่นๆ เป็นบทความเดียวกันครับ คิดว่าอาจเขียนโดยแปลงจากสิ่งที่อยากจะพูดจะคุยให้ฟังเป็นบทความ แต่ถ้าใช้คำเดียวกันได้ทั้งบทความจะดีมากๆ ครับ


โดย: shimi IP: 14.207.209.21 วันที่: 17 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:45:57 น.  

 
ขอบคุณครับ^^ ผมติดจริงๆด้วยแหะ พิมพ์แบบไม่รู้ตัวเลย เพราะพิมพ์แบบภาษาพูดครับ ผมติดพูดฮะจริงๆแหละ (ไม่เข้ากับหน้าเลย5555)

ตอนนี้เครื่องส่งคืนไปอยู่ครับแต่เดี๋ยวได้กลับมาลองจะเขียนแน่นอน


โดย: joker-master วันที่: 17 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:14:39 น.  

 
รบกวนทดสอบเรื่องความร้อนของเครื่องด้วยนะครับคุณโจ๊กเกอร์
ไม่ทราบว่าตอนทดสอบที่เขียนบทความด้านบนเครื่องร้อนไหมครับ ถ้าร้อน มันร้อนมากไหมครับ


โดย: shimi IP: 14.207.212.106 วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:02:06 น.  

 
ตอนที่ลองผมไม่รู้สึกร้อนครับ รู้่สึกเฉยๆนะฮะแต่อาจจะเป็นเพราะเกาหลีอากาศมันเย็นๆก็ได้ครับ เดี๋ยวถ้าได้กลับมาลองอีกทีจะเขียนบอกใน Review นะครับ


โดย: joker-master วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:14:40 น.  

 
มีปัญหา กล้องติดสีชมพู เหมือน s2 มั่ยครับ


โดย: s2 IP: 124.120.24.190 วันที่: 20 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:11:14 น.  

 
จากภาพที่ถ่ายมาที่เกาหลีผมยังไม่เจอนะครับ เดี๋ยวต้องลองถ่ายบนกระดาษสีขาวถึงจะแน่่นอนที่สุดฮะ


โดย: joker-master วันที่: 20 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:06:45 น.  

 
รบกวนผู้รู้หน่อยครับ

เครื่องซัมซุง หน้าจอค้างที่โลโก้อาการอย่างนี้คืออะไร

แล้วจะมีวิะีแบคอัพมั้ยครับก่อนนำเครื่องเข้าศูนย์

เดวข้อมุลหาย

//www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T12155499/T12155499.html


โดย: deksedsart IP: 58.9.58.73 วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:04:27 น.  

 
ถ้าอาการนี้มัน Backup ไม่ได้ครับ เพราะมันเข้าเมนูไม่ได้แล้ว ผมก็เคยเป็นนะทำใจครับต่อไปต้องหมั่น Backup ข้อมูลสำคัญใว้เรื่อยๆนะครับ


โดย: joker-master วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:24:35 น.  

 
ถ้าเครื่อง 9300 ใส่ซิมของทรู ใช้งานได้รึเปล่า แล้วภ้าใช้งานได้ต้องอัพรอมเป็น 9300T ก่อนรึเปล่า หรือใช้งานได้เลยครับ


โดย: carbonz IP: 124.122.24.232 วันที่: 28 มิถุนายน 2555 เวลา:13:57:41 น.  

 
ใช้ได้ทุกความถี่ครับ แต่เขาปรับมาให้มันเหมาะสมเท่านั้น


โดย: joker-master วันที่: 28 มิถุนายน 2555 เวลา:14:12:56 น.  

 
สีไหนคนนิยมมากกว่ากันคับ


โดย: carbonz IP: 124.122.24.232 วันที่: 28 มิถุนายน 2555 เวลา:14:31:40 น.  

 
ผมชอบสีน้ำเงินครับผมว่าสวยกว่าสีขาวนะ


โดย: joker-master วันที่: 28 มิถุนายน 2555 เวลา:15:31:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

joker-master
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




Email : joker_nova@hotmail.com
Facebook : facebook.com/jokermaster619
Twitter : twitter.com/jokermaster619
Line : jokermaster619
IG : jokermaster619
Tera Aungruttanun

New Comments
Friends' blogs
[Add joker-master's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.