ทริปนี้ 2วัน 1คืน กับเส้นทางเที่ยวตามใจ นาทีนี้ที่ชัยนาท ชมโรงพักเก่าสรรพยาสุดคลาสสิค สร้างขึ้นตั้งแต่สมัย ร.ศ.๑๒๐ เป็นอาคารไม้โบราณ
และได้รับรางวัลอนุรักษ์ศิลปะสถาปัตยกรรมดีเด่นจากสมาคมสถาปนิกในพระบรมชูปถัมภ์ประจำปี๒๕๖๑

โอเลี้ยงห้องขัง ข้าวผัด โทร.063-629-5947

ชมแหล่งท่องเที่ยวชุมชนวิถีชีวิตชาวสรรพยา พร้อมถ่ายรูปStreet Art

มาถึงอำเภอสรรพยาก็ต้องแวะวัดสรรพยาวัฒนาราม กราบสักการะรูปหล่อหลวงปู่เฟื่อง ได้รับศรัทธาเชื่อถือในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์
คงกระพันและของหายได้คืน ที่นี่ยังมีพระพุทธรูปปางกราบพระบรมศพอีกด้วย

เสร็จแล้วเราก็เดินกลับมาทานอาหากลางวันแนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊โหนก

อิ่มหนำสำราญไปชมและช้อป ผลิตภัณฑ์จากกลุ่มหัตถกรรมผักตบชวา บ้านอ้อย

เดินทางกันต่อเพื่อเติมคาเฟอีนเข้าสู่ร่างกายกันหน่อย Friend Cafe คาเฟ่กลางทุ่งนา มีบริการอาหารและเครื่องดื่ม
ร้านตั้งอยู่กลางทุ่งนาข้าวเขียวขจี มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากกกบอกเลอออ

ไปชมพระอาทิตย์ตกดินกันที่เขื่อนเจ้าพระยา เขื่อนทดน้ำขนาดใหญ่ที่สร้างเป็นแห่งแรกของประเทศไทย

อาหารเย็นแล้วจ้าเรามาทานกันที่ร้านสำรับกับข้าว

หมดวันคืนนี้เราพักกันที่นี่ค่ะ บ้านน้องกันต์ โทร.085-052-8035

เช้าวันใหม่ทานอาหารเช้าเรียบร้อยพร้อมเดินทางต่อค่ะ ชมวิวทิวทัศน์ของตัวเมืองชัยนาทที่จุดชมวิวเขาพลอง

มุมด้านบน

ลงไปแวะดื่มกาแฟกันก่อนที่ละมุน ค่อยเดินทางกันต่อไปวัดเขาท่าพระ ตั้งอยู่เชิงเขาท่าพระ มีพระพุทธบาทจำลองอยู่บนยอดเขาแห่งนี้
ทางวัดจัดให้มีงานสมโภชปิดทองพระพุทธบาทในวันเพ็ญเดือนสาม ตรงกับวันมาฆบูชาของทุกปี

มื้อกลางวันเราทานกันที่ 456 Farm Cafe โทร.086-940-1536 ,093-646-4652

แวะมาถ่ายภาพเซลฟี่กับคาเฟ่เปิดใหม่ที่ เนรมิตคาเฟ่กันค่าส่วนรีวิวเต็มๆรอบล็อกหน้านะคะ

และอีกหนึ่งสถานที่ คลาสสิคคาร์ คาเฟ่และที่พักสไตล์รถบ้าน บรรยากาศทุ่งนาเป็นจุดเช็คอิน จุดพักรถชิลๆ
มีทั้งอาหารและเครื่องดื่ม บ่อปลาคาร์ฟ เล้าหมู คอกม้า ให้นั่งดูเพลินๆอีกด้วย ตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชียฝั่งขาเข้ากรุงเทพ
โทร.081-468-6113 ,086-935-7443

จบทริปกันด้วยภาพนี้ถ่ายรูปหมู่กันค่าาา

ขอขอบคุณ สนง.การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยนาท
สภาวัฒนธรรมจังหวัดชัยนาท
ททท.สำนักงานลพบุรี
ผู้ประกอบการ การท่องเที่ยวในจังหวัดชัยนาท
นายอัยย์ทัพพ์  ทองเนื้อสุก (อ.เอมมี่ เทพนิมิตต์)

Last Update : 10 ธันวาคม 2564 8:25:57 น.

คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณเริงฤดีนะ, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณหอมกร, คุณtoor36, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณThe Kop Civil, คุณสองแผ่นดิน, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณKavanich96, คุณnewyorknurse, คุณ**mp5**, คุณkae+aoe

โห เห็นห่อข้าวผัด กับกระป๋องกาแฟโอเลี้ยง คุ้น ๆ
น่าไปเที่ยวมากครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 10 ธันวาคม 2564 5:43:20 น.

ทำสีผมใหม่สวย(ดม)เดิ้น เลยค่ะ

ตามมาเทืี่ยวชัยนาทด้วย
สนุกสนานๆตามค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ 10 ธันวาคม 2564 9:42:49 น.

คราวหน้าขอผมสีชมพูนะคะ อิอิ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 10 ธันวาคม 2564 11:22:47 น.

อ้าว โหวตแล้วไม่ขึ้นค่ะ

ขออภัยค่ะ คุณโหวตบล็อกนี้ไปแล้วค่ะ

สองแผ่นดิน Photo Blog ดู Blog
zungzaa Review Travel Blog ดู Blog

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 10 ธันวาคม 2564 11:24:16 น.

แอบไปเที่ยวกันหลายคนเลยคุณซัง

โดย: หอมกร 10 ธันวาคม 2564 14:11:22 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคน โอเลี้ยง ข้าวผัด ไม่ไหวครับ ยุคนี้ต้องพิซซ่า หยิบกินง่ายกว่า (ฮา) มีไปพวกคาเฟ่ด้วย~

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 10 ธันวาคม 2564 14:44:34 น.

ตามมาเที่ยวชัยนาทด้วยคนครับ ภาพสวย ๆ ทั้งนั้นเลยครับ วิวที่เขื่อนเจ้าพระยาสวยงามมากครับ

โดย: The Kop Civil 10 ธันวาคม 2564 19:35:56 น.

ตามมาเที่ยวด้วยครับ
ชัยนาทไปกี่ครั้งก็ไปเช้า บ่ายกลับ เย็นกลับ

โดย: สองแผ่นดิน 10 ธันวาคม 2564 22:19:14 น.

โดย: Kavanich96 11 ธันวาคม 2564 5:20:15 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: newyorknurse 11 ธันวาคม 2564 5:54:12 น.

สวัสดีครับ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล็อกและส่งกำลังใจให้นะครับ

โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา 14 ธันวาคม 2564 22:09:24 น.

zungzaa

[Add zungzaa's blog to your web]