Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2563
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
31 ธันวาคม 2563
 
All Blogs
 

20 คำถามทบทวนตัวเองก่อนเริ่มต้นปีใหม่



วันสิ้นปีมาถึงอีกแล้วสินะ  . . เหมือนเวลาจะผ่านไปไวมาก
ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านไปนี้ มีเหตุการณ์หลายๆ เกิดขึ้น 
ผู้คน . . บ้างผ่านเข้า บ้างเดินออก บางคนผ่านเข้ามาให้ให้เรียนรู้
และบางคนแวะมาทำให้เราจดจำ . . . บางคน เรายังยึดติดกับเขา
แงะ แคะ แกะ เกา . . แค่ไหนก็ยังไล่ไม่ไป ล้วนเป็นเราที่ดื้อด้าน
บางคน . . เราเดินจากมา เพราะรู้ดีว่าไร้ประโยชน์ที่จะยืนอยู่ตรงนั้น
ซึ่งไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ในรูปแบบไหน และมันจะทำให้เรา
รู้สึกดีใจ เสียใจ . . มากมาย บ้าบอยังไง สุดท้ายแล้ว . .
เราก็ต้องพร้อมยอมรับ ทำความเข้าใจ และเรียนรู้
ที่จะอยู่กับมันให้ได้ . . อยู่ดี . . ชีวิตมันก็เป็นเช่นนี้ล่ะนะ
และเพื่อเป็นการรีเช็คตัวเอง เรามาย้อนดูกันดีกว่าว่า . .
ใน 1 ปีทีผ่านมานี้ มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง . .










โหย . . คือ แค่หัวข้อแรกก็ยากแล้ว . . เรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นในปีนี้หรอ
ยากจุง  เพราะแค่เปิดต้นปีมาก็เจอโควิดซะแระ . . แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น
สามารถมองหาข้อดีในเรื่องร้ายได้ . . .
Think Positive 


อย่างน้อย . . ในยุคโควิด ที่มีคนตกงานทั้งเมือง
แต่ . . เราก็ยังได้เงินเดือนปกติ และสิ้นปีได้โบนัส 1 เท่า

(แม้ว่ามันจะลดจำนวนมาจาก 3 เท่าก็ตาม) กัดฟันน้ำตาไหลซิก 146
และแม้ว่าปีที่แล้วไม่ได้ปรับเงินเดือน แต่ . . มกราคมนี้อาจจะได้ปรับ
ละมังนะ . . กำลังลุ้นอยู่ ซึ่งถ้าได้ ก็จะได้ปันผลย้อนหลัง 12 เดือนด้วย


ต้นปีที่ผ่านมา ช่วงมีค. -  พค. เรา
Work From Home
อยู่บ้านหนีโควิด ข้อดีของไอ้การอยู่บ้านเนี่ยะ นอกจาก
จะไม่ต้องตื่นเช้าลุยรถติด ฝ่า PM2.5 ไปทำงานแล้ว
ยังเหมือนเราได้อยู่ดูแลแม่ไปในตัว . . นางมีเพื่อนจึงเริงร่ามาก
แม้ว่าจะต้องอยู่อย่างระมัดระวังตัว อาทิตย์นึงออกไปซื้ออาหารแมคโคร
ตั้งแต่ไก่โห่ เพื่อตุนเสบียงก็ตาม . . แต่ . .  การได่อยู่บ้าน
ก็ทำให้เราได้ทำอาหาร ให้แม่กินทุกวัน จนส่งเมนู 3F
อย่างรื่นเริงบันเทิงเริงใจมาก . . จริงๆ โฮ๊ะ 120 























ร้ายสุดในสามโลก จนถึงปัจจุบันนี้ ก็อีโควิดนี่แหละ . .
ลุ้นมาก ถึงขั้นไปทำประกันไว้เลยทั้งแม่ทั้งลูก ยิ่งเราเป็นโรคประจำตัว
เกี่ยวกับทางเดินหายใจอยู่แล้วด้วย(หอบหืด) มันยิ่งโคตรลุ้นหนัก
เพราะอาการทุกอย่างมันใช่หมดเลย ขาดแค่ตัวร้อนเท่านั้นเอง . . 
แถมมันกลัวไปอีกว่าถ้าเราติดโควิดเนี่ยะ เราจะอาการหนักมากไหม
ปอดเราปกติก็ไม่ได้ทำงาน 100% อยู่แล้วด้วย มีความกลัวหนักมาก
แต่ก็แปลกที่ครึ่งปีแรกเราไม่เป็นอะไรเลย ไม่ป่วยไม่หวัด
ไม่ไข้ไม่ไอ 55+ แม่ม บ้าบอ . . . 



แต่ตอนนี้ . . คิดเลยนะว่า ถ้าเมริงจะเป็น ก็รีบเป็นแม่มเลยเหอะ
ให้จบๆ ไปก่อนประกันตูจะหมดในเดือนมีนาคมนี้ . . ดูข่าวแล้วเครียด
เหมือนมันจะควบคุมสถานการไม่ได้แล้วยังไงยังงั้น . . 118


















บทเรียนที่ได้ในยุคโควิด คือ . . 
ถ้าการไม่เป็นโรค
คือลาภอันประเสริฐแล้ว การไม่เป็นหนี้ และมีเงินใช้จ่าย
แบบไม่เดือดร้อนเนี่ยะ เราถือว่าเป็นยอดคนที่แท้ทรูเลยจริงๆ


เอาจริงๆ เราถึงกับต้องมานั่งคิดเรื่องการอยู่อย่างพอเพียงเลยทีเดียว
เหอๆ . .  เพราะขนาดว่า เราเป็นแค่หนี้บ้านล้านหน่อยๆ หนี้บัตรเครดิต
เราไม่มีนะ (เพราะเรางก จ่ายเต็มตลอด) เรายังคิดมากเลย . .
เรากลัวเราตายไป แม่เราจะสามารถรับภาระหนี้สินได้ไหม . .
ประกันตายที่ทำไว้ ตอนนี้ . . .แม่ได้หกแสนเองมัง ได้หนี้ครึ่งเดียวเอง . .
แล้วยังคิดไปถึงว่า ถ้าตกงานล่ะ ถ้าโดนออกล่ะ จะเอาเงินที่ไหนผ่อนบ้าน
บลาๆๆ สุดท้าย จึงต้องไปทำประกันเพิ่ม(กำลังดำเนินการ) รอบนี้
ถ้าเกิดมีอะไรเกิดขึ้นกับเราจริงๆ (ตาย) แม่สามารถมีเงิน Cover หนี้บ้าน
ที่เรากู้ค้างไว้ได้เต็มจำนวนแล้ว . . มันต้องแบบนี้แหละถึงจะวางใจได้.  .


เพราะงั้น . . ถึงแม้ เราจะ Happy กับการมีบ้านมาก
มีความสุขมากกว่าอยู่คอนโดฯ เยอะ ได้ปลูกต้นไม้ ได้เลี้ยงแมว
สนุกสนาน ของผลผลิดข้างบ้านที่ปลูกเอง . . ก็ตามทีเถอะ  . . 
แต่หลังจากนี้ต่อไป  . .  ถ้าเป็นไปได้อย่าสร้างหนี้รุงรังเลย


"ชีวิตคนมันไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆ . . "





















เราอยากขอบคุณ และขอโทษ ร่างกายตัวเอง คือ
บอกเลยว่าหลังจากหมดโควิดรอบแรก . . เราเก็บกดมาก
พอแม่กลับบ้านไป เรากับเพื่อนบ้านกินเที่ยวกันแบบ
ไม่แคร์สังขาร เลยจริงๆ . . แบบอยากไปไหนไป . . อยากกินไรกิน
เข้าเผ่าคืออะไร ทำได้สองสามวันก็หลุดอีกแล้ว . . 

ต้องขอโทษนายด้วยจริงๆ ที่เราทำตัวแบบนี้ . . เราสำนึกผิดแล้ว
และขอบคุณมากๆ ที่ยังอดทนกับเรา . . เราสัญญาว่าปีหน้า
เราจะแคร์นายให้มาก . . . จะไม่ปล่อยให้อารมณ์เป็นใหญ่
ทำตัวเลวร้ายสร้างเรื่องให้นายอีกแล้ว . .   
ขอโทษจริงๆ จากใจ . . 























วันที่มีความสุขคือ ช่วงปลายเดือน พย. ที่ผ่านมา โควิดรอบ 2
ยังไม่ระบาด เราได้มีโอกาสพาแม่ไปเที่ยว ทริปนี้ประสบความสำเร็จ
นางมีความสุขมากกกก . . ที่พักก็ชอบ อาหารก็ดี นอนก็หลับดี บลาๆๆ

เมื่อเห็นแม่เรามีความสุข ลูกสาวก็มีความสุขตาม . . 





















ตั้งแต่ปลายปี 19 ที่เราบอกเพื่อนบ้านว่า เราเหงา เราอยากเลี้ยงแมว
เราอยากมีสิ่งมีชีวิตอะไรก็ได้ในบ้าน . . บ้าง ไม่ใช่มีเราคนเดียว
เรารู้สึกเหมือนว่าเราจะเป็นโรคซึมเศร้า ดราม่าขั้นสุด (คิดไปเอง)
เพื่อนบ้านเลยเห็นใจ เอาสุดยอดพ่อพันธ์ (อีเตี้ยฉายาทำร้อยได้หนึ่ง)
ไปปุดกาดในเว็บหาคู่(แมว) วันแล้ววันเล่า . . เตี้ยผู้หล่อเหลา
ก็หามีผู้สาวใดสนใจไม่ . . ถถถถ . . เตี้ย สุดท้าย . . 
เลยไปได้แม่สาวใกล้ตัว (บ้านข้างๆ) นางสาวลูน่าจอมโหด
ฉายากระโดดตบนกตายในฝ่ามือเดียว . . . 555+



ลุ้นกันอยู่สักพัก . . . สุดท้ายก็ท้อง จร้าาาาา  . . . เห็นแบบนี้ เตี้ยก็มีน้ำยานะฮับ
แต่ . . . .  น้ำยาเตี้ย มีแค่สองดอกเองค่ะคุณ  ทำเป็นร้อย ได้สองจริงๆ กร๊ากก



สองหนุ่มน้อยที่เกิดมา วันที่ 8 กรกฎาคม . . หนึ่งในนั้น เพื่อนบ้านยกให้เรา
และตั้งชื่อว่าตุ๊บตั๊บ จริงๆ ตอนแรกเราจะตั้งชื่อแมวว่าฟองเบียร์กะวอดก้า
แต่เพื่อนบ้านไม่อนุมัติ เราเลยเปลี่ยนเป็นตุ๊บตั๊บกับเจ๋งเป้งแทน (เจ๋งเป้งเพื่อนบ้านตั้ง)

เด็กชายตุ๊บตั๊บ   หน้าตาบ้องแบ๊วน่ารักขั้นสุด แต่อ่อนมากกกก . .
กินนมก็กินไม่ทันเค้า โดนแย่งตลอด . . . แถมเกิดมาขาแบะอีก
จนเรากลัวว่า . . นางจะเดินไม่ได้  ต้องคอยหาเวลาไปนวดเท้าให้นางอยู่เรื่อยๆ
เเต่สุดท้าย . . ไอ้อาการขาแบะก็ปกติค่ะ . . เค้าบอกว่ามันเป็นอาการปกติ
ของแมวขาสั้น . . ก็นะ ตอนอีเตี้ยพ่อมันไม่เป็นแบบนี้เราเลย งงๆ



ก่อนคืนวันเกิดเราหนึ่งวัน 5 สิงหาคม  คืนนั้นเรานอนไม่หลับ
และอยู่ดีๆ ก็ไปเปิดเพจแมว ดูนั่นดูนี่จนเจอโพสหนึ่ง ที่บอกว่า
น้องตกรถโรงเรียนค่ะ (หลุดจอง) พร้อมกับแนบรูปแมวหน้าตาตลกๆ
มาด้วย 1 ตัว เท่านั้นแหละ เราหลังไมค์ไปทักแชทขอดูหน้าน้อง
คนขายก็ตอบอย่างไวทั้งที่ห้าทุ่มแล้ว ส่งคลิปน้องมาให้ดู . . 
พอดูแล้ว เราชอบมาก ชอบในหน้าตาร้ายๆ ของนาง โทรหา
สุดยอดเพื่อนบ้านทันที ตอนห้าทุ่มกว่า เพื่อนบ้านก็รับสายทันที . . 
เราบอกว่า . . .   
"เท้อออออ . . เราอยากได้ . . เอามาเป็นเพื่อนตุ๊บตั๊บ" 



เท่านั้นล่ะค่ะคุณ . .  อีตั๊บ มันก็มีพี่ชายคนละสายเลือดขึ้นมาปัจจุบันทันด่วน
เจ๋งเป้ง เกิด 15 มิถุนายน (วันเดียวกับเพื่อนเลิฟเฉยเลย) เป็นพี่ตุ๊บตั๊บ 3 Week
มีอีกอย่างที่แปลกมาคือ พอสองตัวมาอยู่ด้วยกัน อีเจ๋งเป้ง ที่ซนมาก
มากๆ ถึงมากที่สุดเมื่อตอนเด็กๆ กลับกลายเป็นแมวเรียบร้อย โอ๊ยยยย
เรียบร้อยมาก อะไรก็ยอมน้องหมด  ส่วนน้อง ที่ดูไม่สู้คนกลับกลาย
เป็นแมวที่ฉลาดร้ายแกมโกง และขี้โวยวายเอาแต่ใจมาก (แต่ก็น่ารักมากด้วย)



ดังนั้น . .  ถ้าถามถึงเรื่องที่ทำให้ยิ้มได้
ก็ต้องเป็น . . เรื่องลูกชายสองตัวนี้แหละค่ะ
เป็นอย่างอื่นไปไม่ได้อีกแล้ว . . 149



  


























จริงๆ เมื่อต้นปี ไม่มีอะไรทำ ก็เปิดหนังดูกับแม่ไปหลายเรื่องอยู่นะ
แต่เราเป็นพวกจำชื่อหนังไม่ค่อยได้ มันก็เลยไม่มีอะไรอยู่ในหัวเลย
5555+  พอแม่กลับ ก็อย่างว่า เราแทบไม่ได้เปิดทีวีเลย . . ทีวีที่บ้าน
มันเลยเหมือน . . . มีไว้ดูเรามากกว่าเราดูทีวี . . เป็นเช่นนั้นไปอ่าาา . . 



หนังจะได้ดูส่วนมากก็คือตอนเราออกกำลังกาย . . และอย่างที่สารภาพไป
ว่าเราขี้เกียจและใช้ร่างกายพังมาก ทำให้เราแทบไม่ได้ออกกำลังกายเลย
ดังนั้น .. เมื่อไม่ได้ออกกำลังกายก็คือไม่ได้ดูหนัง (งงใจ . . เอาไปรวมกันเฉยเลย)
อย่างไรก็ตาม  . . ในขณะที่โม้ไปโม้มาอยู่เนี่ยะ. .  ทำให้เรานึกขึ้นได้ว่า
เฮ้ยยยย . . เรา ตูดูซีรี่จบไปสามเรื่องเว่ยยยย . . . . . เรื่องแรกเราชอบมาก
เรา งง ว่าเราพลาดเรื่องนี้มาได้ตั้งนานได้อย่างไร เพราะว่า ตอนเป็นนิยาย
เราอ่านสามสี่ตลบเลย . . ทั้งภาคปกติและภาคเสริม . . เรื่องที่ว่านี่คือ

สามชาติสามภพลิขิตเหนือเขนยเว่ย  สนุกมากกกก ฟินจิกหมอนอยู่ผู้เดว



เราว่า . . ที่เรามองข้ามมา ตั้งนาน อาจจะเป็นเพราะว่า เราดูผ่านๆ
แล้วเหมือนพระเอกมันไม่หล่อ . . แต่ ใดๆ อะไรคือไม่หล่อวะ
อย่างเทห์ . . . ซึนเดแระ จิบสาว หน้ามึนมากกกก. . นางเอกก็น่ารัก



อีกเรื่องคือ
The world of the married  โอ๊ยยย . . 
เป็นหนังชีวิตเครียดๆ มากมาย แต่ดันหยุดดูไม่ได้ จบ EP นึงแล้ว
มันต้องดูต่อ ต้องดูต่อ . . แม่ม อย่างกะสารเสพติด . . แล้วนะทั้งเรื่อง
ก็เหมือนมีแต่คนโรคจิต  แถมพอดูจบแล้วทำให้ไม่อยากมีผัวไปสามวันเลย สุดอ่า



เรื่องสุดท้าย . . คือ เรื่องนี้ ค่ะ 
นายเย็นชากับยัยปลาหมึก เป็นเรื่องเกี่ยวกับเกม
พระเอกหล่อมึนเหมือนเดิม . . นางเอกโก๊ะๆ เราชอบมาก . . ยิ่งตอนต้นปี
เรามีบ้าบออยู่กับผู้(คนหนึ่ง) ที่เคยเล่าให้ฟังว่าไปแอ๊วมาจากงานแต่งเพื่อน
ทีนี้ . . คุยไปคุยมา เรารู้สึกเหมือนโดนกั๊ก แบบมาๆ หายๆ เราหงุดหงิดมาก
เลยอาศัยเข้าห้องออกกำลังกายให้เหงื่อออกเพื่อคลายความหงิด
เปิดไปเจอเรื่องนี้ ค่ะ โอ๊ยยย ปั่นไปฟินไป กริ๊ดไป . . บ้าบอ
อยู่ในห้องออกกำลังกาย . . เหอๆ . . . ไอ้สรุปสิ้นปีเนี่ยะ ยิ่งเล่า
มากขึ้นเรื่อยๆ พิมพ์ไปพิมพ์มา  ทำไมรู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อยปกติขึ้นเรื่อยๆ 55+























หนังสือที่เราชื่นชอบ มานานนม . . ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
ก็ยังเป็นนิยายเกี่ยวกับอดีต ปัจจุบัน อนาคต เหมือนเดิม แบบว่านางเอก
อยู่ยุคปัจจุบัน แล้วหลุดเข้าไปในยุคอดีตจีนโบราณ 555+ แต่ปีนี้
เพิ่มสกิลมานิดหน่อยคือ . . ต้องย้อนอดีตมาปลูกผักและทำอาหารด้วยจร้าา
อ่านฟินอ่านเพลินจริงอะไรจริง ล่าสุดที่ติดหนึบนี่เลยเรื่องทุ่งรวงทอง
นิยายแบบสบายๆ แก้เครียด ผสมดราม่าลงไปแแบบน้อยนิดมาก






















ปกติแล้ว . . วิถีคนโสดแบบหนอน จะใช้เวลากับตัวเอง
และโลกของนิยายซะส่วนใหญ่ . . แบบติดงอมแงมหนักมาก
แต่ . . . . . . . ไอ้ช่วงต้นปีที่ผ่านมา เครียดโควิดหนักมาก ทำให้
เกิดภาวะอ่านนิยายไม่ได้ ยันกลางปีเลย คือมันอ่านไม่รู้เรื่องอ่ะค่ะ
เหมือนใครมันไม่มีสมาธิ มันไม่สามารถจรดจ่ออยู่กับนิยายได้ . . 


เพราะงั้น . . ถ้าถามว่าใช้เวลากับอะไรมากที่สุด
ขอแบ่งเป็นช่วงๆ ช่วงครึ่งปีแรก WFH อยู่บ้านวันๆ
พอว่างจากงานก็คิดแต่เรื่องอาหารค่ะ ยกให้เป็นนัมเบอร์วันเลย . .
วันๆ ไม่เป็นอันทำอะไร คิดแต่ว่า จะทำอาหารเมนูอะไรดี . . 
แล้วนะเปิดแอร์ทั้งวัน แล้วยังอบขนมนั่นนี่ หม้อทอดไร้น้ำมันก็มี
เครื่องทำน้ำแข็งใสก็ยกออกมา . . จนค่าไฟเหยียบสองพันเป็นครั้งแรกเลยค่ะ




ส่วนครึ่งปีหลัง . .  กลับมาอ่านนิยายได้แล้ว (เย้)
ก็เลย . . เสพติดนิยายมาก ซีรี่หนังไม่ค่อยได้ดูเลยค่ะ
(เสียตังค์เนตฟลิกไปเปล่าๆ ปลี้ๆ จริงๆ) . . กับอีกอย่างที่สำคัญ
คือลูกชายสองเหมียวค่ะ  . . . ไหนจะต้องอกไปเดินเล่นดูนก
ไหนจะต้องอาบน้ำเป่าขน ไหนจะเก็บขรี้ ต้องมีเวลาเล่นเกาคางด้วยนะ 
ดูดเวลาแม่ไปหมดจนไม่มีเวลา ไปคิดถึงผู้เลยค่ะ
(นับว่าเป็นข้อดีจริงๆ 118























สถานะทางการเงินต้องบอกว่า . . พังระเบิดระเบ้ออออ เลยจร้าาา . .
พังทั้งสิ่งของรอบๆ ตัว พังทั้งเงินในกระเป๋า . . . . แบบหลายเรื่องมาก
เท่าที่จำได้เลยนะ. . .   เดี๋ยวก็แอร์ฟังเปลี่ยนแอร์จร้า
มิซซูอินเวอร์เต้อหมื่นแปดบีทียู จำราคาไมไ่ด้ แต่ไปสอยมาที่พาวเวอบาย
ไม่ใช่แอร์กระกอบ ไหนจะหลังบ้าน หลังคารั่ว คือที่รั่วเนี่ยะ
ไม่ใช่เพราะอินี่ต่อเติมบ้านนะ . . แต่เป็นเพราะ AP เอาช่างมาทาสี
เอาบันไดขึ้นเหยียบบนหลังคาแล้วไม่เอาอะไรรอง . . ทำให้หลังคาบุบ
เราโวยวายนางเลยเอา . . แผ่นหลังคามาเปลี่ยนให้ทีนี้ พอรื้อ ไอ้ตรงรู
ตรงลอนหลังคามันไม่ตรงรอยเดิมอันเก่าที่เราอุดไว้ น้ำมันเลยไหลจากราง
ที่อยู่ด้านหลังเข้ามาในบ้านเป็นน้ำตก เราเสียเงินซ่อมหลังรอบมาก 
เริ่มจากเปลี่ยนปลั๊กให้กันน้ำได้ . . แต่หวังว่าจะช่วยได้ แต่ไม่จร้าา
แม่ม . . วอนโดนไฟดูซะอีก จนต้องหาช่างมารือฝ้า อุดหลังคาจากด้านใน
แล้วฝ้าอีนี่เป็นแผ่นไม้มาต่อๆ กันเรื่องมากอีกต้องทาสีทั้งหมดให้มัน
เป็นสีเท่าๆ กันอีก เสียค่าทาสีอีก รวมค่าซ่อมทำสี ทำปลั๊กอันเก่า
เสียไปเหนอะๆ ห้าพันพวก แล้วนะ . .



ไม่พอ ปลายปีเอารถไปซ่อม แทบจะทำช่วงล่างใหม่ทั้งหมด
หมดไปสี่หมื่นบวกๆ . . . ยังๆ . .ยังต้องซื้อชั้นวางเพื่อย้ายไอ้พวก
เครื่องใช้ไฟฟ้าหนีน้ำรั่วอีก ชีช้ำ . .นี่ไม่นับค่ายาที่ป่วยเรื้อรังจนถึงเดือน พย.
อะนะ . . อ่อ อีกอันโทรศัพท์เครื่องรองพัง ซื้ออีกหกพันกว่าบาท เหอะๆ 
ไหนจะเครื่องกรองอากาศ ที่ใช้ในออฟฟิต จริงๆ มันมีอื่นๆ อีก
แต่จำไม่ได้พยายามลืมๆ ไป แต่หมดไปเยอะแหละ . . 



แถมเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ช่วงต้นเดือนที่มาเล่าให้ฟังอ่ะ
แม่จะมาเอาเงินไปใช้หนี้แทนป้าเว่ย เงินอันน้อยนิดที่อีนี่
กะว่าจะเก็บไปดาวรถยนต์ ยังไม่รู้เลยว่าต้องส่งให้แม่ไหม
เพราะตอนนี้ เราส่งไปก็ไม่พอจ่ายหนี้ แม่ก็กล้ากู้มาให้เขาเยอะ
ตอนแรกบอกสามแสนจะกู้ ตอนนี้ห้าแสน นางเลยเปลี่ยนใจไม่กู้แล้ว
เดชะบุญจริงๆ . . .
บางทีก้อคิดนะ หรือว่าตูเอาเงินไปถมบ้านแม่ม
จะได้ไม่มีให้แม่ . . แต่นะ สุดท้ายถ้านางใจอ่อนนางก็ไปกู้อยู่ดี
เฮ้อออ . . . สัตว์โลกดำเนินไปตามกรรม !!




















สิ่งที่คิดว่าจะทำ แต่ยังไม่ได้ทำคือ เราอยากจะทำอาหารขาย
อาจจะเป็นพวกสลัดผัก หรือพวกขนมกินเล่น ที่ออฟฟิตมีไลน์
ขายของกัน มีเพื่อนหลายคนที่รับเอาข้าวกล่องมาขาย
เราอยากทำบ้าง . . . เลยคิดว่าปีหน้าจะลองทำดู


และร้านเบเกอรี่แถวบ้าน มีคอสสอนทำขนมฟรีอยู๋เรื่อยๆ
แม้ว่าตอนนี้ จะถูกยกเลิกไปหลายคอสเพราะปัญหาโควิดก็ตาม
เอาเป็นว่าหลังจากนี้ เมื่อพวกเราทุกคนสามารถหาวิธีรับมือกับปัญหาโควิดได้แล้ว
เราคงจะมีโอกาสเกาะเพื่อนบ้านไปเรียนกับเขาบ้าง . . . 




















ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ . . ขอย้อนกลับไปเดือน พฤษภาคมค่ะ
ย้อนไปทำไมน่ะหรอ . . . . แม่ม คิดแล้วอยากเบิ๊กกระโหลกตัวเองสักที
เอาไรคิดว่า . . ติดแอร์ . . ไม่ควรให้ลมแอร์มาโดนขา ไปสั่งช่าง
ติดด้านข้างซะงั้น . . แอร์หมื่นแปด อินเวอร์เตอร์ในห้องนิดนึง
เลยเย็นไม่ถึงใจเลย ยิ่งเป็นคนขี้ร้อนอยู่ด้วย . .  ง่าวแท้ . . .

ปัจจุบันเปิดพัดลมช่วยเอาให้ลมแอร์ มันมาถึงตัว . . ไม่งั้นอีนี่ไม่พอใจ
เฮ้ออ . . สุดท้ายก็คงต้อง ย้ายกลับไปเป็นมุมเดิมบนหนังตู้เสื้อผ้าน่ะแหละ
แต่ว่ายังเสียดายตังค์ ย้ายแอร์ทีก็ 3000 นะ เปลืองอิ๊บบบ . . ทนๆไปก่อนละกัน





















ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา . . ตั้งแต่หมดโควิดช่วงแรกไป
เรารู้สึกว่าสุขภาพจิตเราแย่มาก เหมือนเราเครียดจากโควิด
แล้วไม่มีทางออกเราก็คิดนั่นนี่ไปเรื่อย . . จนบางครั้ง
เราเผลอ . . เอาใจไปลงเล่นกับความสัมพันธ์กับใครหลายๆ คนมากเกินไป
เอาใจลงไปเล่นไม่พอ ยังเอาความสุขของตัวเอง ไปผูกติดไว้กับเขาด้วย

ซึ่งมันไม่โอเคเลย . . . เรารู้ว่ามันไม่ดี แต่เรากลับบังคับตัวเองไม่ได้ . .
แหละแม้ว่าจะพยายามแก้ปัญหานี้อย่างไร ทำไงก็แก้ไม่ได้
มันเหมือนพายเรืออยู่ในอ่าง . . เราบ้าบอถึงขั้นไปหาข้อมูล
เกี่ยวกับกฎสามเหลี่ยมความรักบ้าง วิธ๊การเอาตัวเองออกมา
จากความลุ่มหลงบ้าง . . ช่วงนั้นเราอ่านบทความเกี่ยวกับอะไรแบบนี้
มากมายจริงๆ . .  ปฏิเสธไม่ได้ว่า สุขภาพจิตมีผลต่อการดำเนินชีวิต
มันส่งผลโดยตรงต่อการกระทำหลายๆ อย่างของเรา . . ซึ่งการทำอะไรตามใจ
ตัวเองมากเกินไปมักส่งผลเสียได้ โดยเฉพาะร่างกายของเราเอง
สุขภาพจิตและสุขภาพกายเราย่ำแย่มาก . . .  


จนมาช่วงเกือบๆ จะปลายปีนี้เอง ที่อยู่ดีๆ ไอ้ความรู้สึกนั้นมันก็หายไปเองเว่ย
ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะความชาชินของตัวเราเอง แต่อีกส่วนหนึ่ง
คงเป็นเพราะเวลา . . เวลามักช่วยเยียวยายจิตใจของเราได้เกือบหมดแล้ว
เราจึงสามารถย้ายจุดโฟกัสจากคนอื่น . . กลับมาที่ตัวเราเองได้



ทุกวันนี้เราคาดหวังกับคนรอบข้างน้อยลงมาก ซึ่ง . . เราคิดว่า . . 
สิ่งนี้ . . คือความสำเร็จของเราแหละ​  เพราะมันไม่ง่ายเลย​ กว่าจะผ่านมันมาได้
เราเชื่อว่า . .จิตใจ ณ สภาวะปัจจุบันของเรา จะทำให้เรามุ่งมั่น
ทำแต่สิ่งดีๆ ให้กับตัวเองในปีหน้าได้ และ เรามั่นใจว่ามันจะต้องสำเร็จ!!

























เรื่องงาน . . .ต้องบอกว่าเรื่อยๆ มาเรียงๆ ค่ะ . . ทำงานที่นี่สบายๆ
ไม่มีอะไรกดดัน แต่ก็ไม่มีอะไรก้าวหน้า เราซึ่งค่อนข้างสโลวไลฟ์
ไฟกลางๆ ก็พออยู๋ได้ไปเรื่อยๆ ค่ะ . . . เงินเดือนไม่มาก แต่เราไม่ใช่คนติดหรู
เราอยู่แบบพอมีพอใช้  ได้เงินมาก็ใช้หนี้ก่อน อย่างอื่นค่อยว่ากัน . . มันก็อยู่ได้

จากภาวะโควิดที่ผ่านมาตั้งแต่ต้นปี . . แม้มันจะไม่มีผลกระทบกับ
บริษัทเรามากนัก แต่ก็มีการจ้างคนออก 6 คน ค่ะ ระดับบิ๊กๆ ทั้งนั้น
เราเลยคิดว่า ต่ำเตี้ยเรี่ยดินแบบเราคงยังอีกนาน . . (คิดเอง)

เพราะงั้น . . ณ เวลานี้  โควิดรอบ 2 มาอีกแล้วตอนปลายปี
บวกกับหนี้บ้านยังไม่หมด เราเลยตัดสินใจว่า จะเกาะงานประจำ(ที่เดิม)
ที่นี่ไว้ให้แน่นๆ เลย ไม่ไปไหนแน่นอน . . . จนกว่าเราจะผ่อนบ้านหมด





















เรื่องสุขภาพ ต้นปีโอเคมากค่ะ สงสัยเป็นเพราะเราใส่แมสตลอด
การใส่แมส ที่กรอง PM2.5 ไว้ตลอดเวลาไปไหนมาไหน ทำให้
เราซึ่งเป็นคนแพ้ฝุ่น ไม่ป่วยเลย . . ดิ๊ดี . . แต่ . . . สุดท้ายก็ไม่รอดค่ะ
ไม่รอดอีตอนเข้าหน้าฝนเนี่ยะแหละ หลังวันเกิดมาเลย แย่มากถึงมากที่สุด
บวกกับ PM.2.5 กลับมาซ้ำเติมกันอีกรอบตอนปลายปี หนักเลยคราวนี้
นี่ขนาดถึงขั้นว่า ซื้อเครื่องกรองไว้ในห้องนอนตัว ไว้ที่ทำงานตัวเลยคิดดู



อันที่จริงแล้ว  . . เรามีนัดกับหมอไว้ เมื่อ กพ. ต้นปี แต่ว่ากลัวโควิด
เลยไม่ไป . . กินยาเองพ่นยาเองลากยาวมาเรื่อยๆ จนถึงปลายปี
ยาอื่นหาได้หมด แต่ .  . ยาพ่นระงับอาหารหอบหืด ขวดสีแดงมัน
หาซื้อด้านนอกไม่ได้ ต้องหมอสั่งเท่านั้น . . . . สุดท้ายก็ต้องไป รพ.
ไปทำนัดใหม่ ไปรอคิวใหม่ . . เจอหมอใหม่ . . .



รอบนี้ คุณหมอให้ยามากิน แล้วให้ไปเจออีกทีในสามอาทิตย์
ซึ่งก่อนจะเจอหมอ  . . .ก็ดราม่ากับตัวเองกลับมาน้ำตาแตกไปรอบ 
คือ . . ตอนนั้นมันป่วยๆ เหนื่อยๆ ต่อเนื่อง เราเลยไม่อยากไปรพ.
มันรอนาน มันเหนื่อย เลยไปคลีนิคแถวบ้านแทน แต่คลีนิคก็ด่า
บอกว่าประกันสังคมมันมีงบให้แค่เท่านี้เองจะรักษาไรได้ ไล่ไป รพ.
พอไปรพ. รอคิว จนจะได้คิวละ นางพยาบาลบอก เลยเวลาหมอกลับไปแล้ว
ถ้าจะตรวจวันนี้ให้มาต่อคิวใหม่ . . เออ แม่ม บ้ามะ



 ด่าตัวเองสิทีนี้ ว่าทำไมไม่ยอมเสียเงินทำประกันสุขภาพ
ไว้ตั้งแต่ตอนอายุไม่เยอะ พอจะมาทำตอนนี้ มันก็ไม่ได้แล้ว
ทำไปก็ไม่ Cover โรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจอยู่ดี . . 
ในเมื่อเลือกเองก็ต้องยอม รอคิว รพ. รัฐไปแบบนี้แหละ
ต้นเหตุ . . ความดราม่า  มันก็เป็นจั่งซี๊ . .



ซึ่ง ปัจจุบัน ทำใจได้แล้ว  เข้าใจขั้นตอนการทำงานของ รพ. แล้ว
เหมือนว่าปลงได้ . . มันเลยโอเคขึ้น . . . พอปลงได้มันก็นึกย้อนไป
ว่าทำไมตอนนี้ ตูเป็นไปได้ขนาดนั้นวะ . . สงสัยแม่มป่วยติดๆกันนาน
จิตใจเลยอ่อนแอ ล่าสุดไปเจอหมอมาเดือนที่แล้ว หมอบอกโอเคแล้ว
ไม่ต้องมาอีก จากนั้นก็ให้ยามาตุน . . แล้วนัดเช็คอัพ
อีกทีเดือน มีนาคมเลย
เยี่ยม!!











ไปๆ มาๆ ตั้งแต่มีสองแสบมาอยู่ด้วย แล้วไม่เหงาเลยบ
ความเหงาหายไปหมด ถ้าไม่นับตอนแม่กลับบ้านแรก
แล้วเราต้องปรับตัวเพราะบ้านเงียบมาก และเราไม่รู้
จะทำอาหารให้ใครกินอะนะ . . 555+ เนี่ยะ ถ้าไม่นับเรื่องนี้
เราถือว่าเราไม่เหงาเลย . ..










จะบอกว่า . . ตั้งแต่เดือน พย. ปีที่แล้ว เราเจอเรื่องบางอย่าง
เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับเพื่อน ตั้งแต่ตอนนั้น . . กลายเป็นว่า
เราเลิกคาดหวังอะไรกับผู้คนเลย โดยเฉพาะผู้คนที่มีชื่อว่าเพื่อน
เพราะงั้น  . . ถ้าใครอยากจะหายไปจากชีวิตเรา
เราก็พร้อมยอมรับการตัดสินใจของเขาเสมอ . . .



พออายุมากขึ้น . . มันก็เริ่มจะปลงกับอะไร
ได้หลายๆเรื่อง มากตามกันไปจริงๆ นั่นแหละ




🍃ข้อคิดไว้เตือนตัวเองในวันที่ชีวิต “ ข า ด ส ติ “🍃

" เมื่อชีวิตถึงจุดหนึ่ง เราจะมีความสุข กับของไม่กี่อย่าง กับคนไม่กี่คน
เพราะรู้ดีว่า ยิ่งแบกยิ่งทุกข์ ตายไปก็หอบอะไรไปไม่ได้สักอย่าง

แบกทุกอย่างไว้ มันก็ทุกข์ วางลงได้แบบไม่ยึดติด มันก็สุข


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

ของอะไรไม่จำเป็น ขายทิ้งบ้าง ให้คนอื่นไปบ้าง บริจาคบ้าง
เพราะไม่รู้จะสะสมไปทำไม เก็บเอาไว้เฉพาะแค่สิ่งที่จำเป็น
หรือบางอย่างที่ยังปล่อยวางไม่ได้ ที่เรายังมีความทรงจำกับมันอยู่
ก็อย่าลืมเตือนตัวเองด้วยว่า ถ้ามันเป็นอะไรไป ก็จะไม่ยึดติดกับมัน. .


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

เพื่อนคนไหนที่ไม่จำเป็นก็ตัดทิ้ง คบแค่คนที่อยู่กับเราในยามลำบาก
เราลำบาก .. เขาก็มาเยี่ยมเรา เขาลำบาก .. เราก็ไปเยี่ยมเขา
วันไหนมีความสุข . . ก็นัดกันปาร์ตี้
วันไหนมีความทุกข์ . . ก็มาให้กำลังใจกัน
ส่วนที่เหลือ
คบแค่รู้จ้กก็พอ !!




เพราะสุดท้ายแล้ว .. ทุกคนก็ต้องมีภาระของตัวเอง
มีวันเวลาเป็นของตัวเอง เราจะพึ่งพาใครไปตลอดไม่ได้หรอก


ใครมีความสุขได้กับความธรรมดา
โดยไม่ต้องพึ่งพาใคร ก็เก่งที่สุดแล้ว. .



[ บทความดีๆจากเพจ : การเดินทางของเสือ ]
























ไม่ต้องถึงประโยคหรอก . .ให้สามคำ สำหรับปี 2020
นั่นก็คือ . . .
เปื่อย  ปม  อ้วน  แค่สามคำนี้ . .  ก็ตอบโจทย์
ครอบคลุมทุกเรื่องราวเลยจร้าาาา . . 119


หัวข้อนี้ . .  ไม่อธิบายนะ . . . ตามนั้นเลย หวังว่าปีหน้าจะเอาตัวเอง
หลุดพ้นออกมาจากสามคำนี้ได้ . . . นะหนอน เอาล่ะ ไม่ซ้ำเติมแระ
เป็นกำลังใจให้แกรก็แล้วกันนะหนอนเอร้ยยยย . . 

















สวัสดดีหนอน . . ถ้าตอนนี้ นายยังไม่หลับ หรือถ้ามีโอกาสเข้ามาอ่าน
เราอยากจะบอกนายว่า . . เรื่องบ้าๆ ที่เกิดขึ้นในปีนี้ ทั้งหมด . . 
มันเป็นเพราะเราทำพลาดเอง . . เราขอโทษที่ทำให้นายต้องทน
ขอโทษที่ทำให้เจ็บปวด ขอโทษที่ทำให้ป่วย . . ขอโทษที่เอาแต่ใจตัวเองมากเกินไป


เราไม่มีอะไรจะแก้ตัว . . .แต่ . . จากนี้ . . เราสัญญาว่า
เราจะแคร์นายให้มากขึ้น . . เราจะรักนาย . . . แบบไม่มีเงื่อนไข
เราจะให้นายมาเป็นที่หนึ่ง  ของทุกเหตุผลที่มี . . เราจะไม่ทำให้นายฃ
ต้องเสี่ยงหรือเจ็บปวดอีกแล้ว . . จริงๆ  
สัญญา . . 















ปีหน้าเป็นปีที่ต้องเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเลย
เริ่มตั้งแต่ต้นปี​ คือ ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองใหม่
ตั้งแต่ช่วงตื่นนอนจนถึงไปทำงาน. . เนื่องจากออฟฟิตตั้งกฎใหม่ว่า
ห้ามสายเกิน 8 ชั่วโมงต่อปี  บวกกับห้ามลาเกินวันที่กำหนด แบบโหดมาก
งงไหม . . สมมติว่า สิทธ์เราลากิจได้ 10 วัน ลาพักร้อนได้ 6 วัน
รวมเป็น 16 วัน ต่อปี  ถ้าเราอยากให้ตัวเองมีมีสิทธิ์ในการพิจารณาปรับเงินเดือน
หรือโบนัส เราต้องไม่ลางานแบบเหมารวมป่วย+กิจ+พักร้อนแล้วห้าเกิน 16 วัน
ถ้าลาเกินและยังมาทำงานสายเกินด้วย ก็คือ อดหมด  ซึ่งด้วยสภาวะนี้
ถึงแม้ว่าเรายังไม่อาจรู้อนาคต ได้ว่ามันจะยังโบนัสหรือหรือปรับเงินเดือนหรือไม่
อย่างไรก็ตาม . .เราคงไม่พร้อมที่จะเสี่ยง ดังนั้นก็คงต้องปรับตัวแหละ . .
อีกอย่างคือ ต้องมานั่งคิดให้ได้ว่า ถ้าจะไม่ไปทำงานสาย แต่ต้อง
ทำข้าวกล่อง ไปกินที่ทำงานด้วย ต้องปรับเวลานอน กับเวลาตื่นยังไง . .
ไหนจะภารกิจของลูกชายอีก  ต้องปรับใหม่ ทั้งหมด
นี่ยังไม่ได้คิดเผื่อเรื่องทำสลัดขายเลยนะหนอนเอ้ย 
บันเทิงแน่ . . 



เป็นอันว่าจบ 20 คำถามทบทวนตัวเอง ฮ่าาาา . .
ยาวเหยียด . . มีบล็อกไหนที่เขียนแล้วไม่ยาวบ้างนี่ . .



ยังไงก็ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่เข้ามาทักทายนะคะ
วันนี้ ง่วงมากจริงๆ ต้องลาไปนอนละ . . 
แล้วเจอกันใหม่ปีหน้าเลยเน่อออ . .


สวัสดีปีใหม่จร้าาาา . . 


บันทึก D i a r y โดย ตัวหนอนกิ๊วๆ




 

Create Date : 31 ธันวาคม 2563
34 comments
Last Update : 1 มกราคม 2564 1:19:15 น.
Counter : 4194 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณmultiple, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณเริงฤดีนะ, คุณทนายอ้วน, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณhaiku, คุณauau_py, คุณkatoy, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณสองแผ่นดิน, คุณกะว่าก๋า, คุณtoor36, คุณThe Kop Civil, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา

 

ย้าว ยาววววววว เกิ้นนนนนนนนน อัดอั้นมาจากไหนเนี่ยคุณพระคุณเจ้า ช่วยลูกด้วย ลูกจะเม้นท์ไหวมั้ยเนี่ยย

เอา กล้าเขียน ก็กล้าเม้นท์ ซู่ เอ๊ย สู้โว้ยยยย 555

(งานช้างขนาดนี้ ตะเอง เค้าต้องเปิด word พิมพ์แล้วแหละจ้า555)

รอแป๊บ เดี๋ยวตะเอง โดนแน่ อิอิ)



 

โดย: multiple 31 ธันวาคม 2563 4:55:53 น.  

 

ข้อ1. จัดไป ได้ wfh นี่ ถือว่าเป็นเรื่องดีเลิศ ประเสริฐศรีแล้วละจ๊ะ แต่เหนืออื่นใด ได้อยู่กับคนที่เรารักและรักเรามากกว่าใคร ได้ดูแลใกล้ชิดเค้านี่ ถือเป็นโบนัสชีวิต เยี่ยมกว่า โบนัส 1 เท่าที่เจ้านายให้มากมายนะจ๊ะ

แล้วก็ดูรูปของที่กินไปแล้วนี่ อ.เต๊ะ คิดว่า ทรัพยากรพืชผัก สิ่งมีชีวิตบนโลก จะสูญพันธุ์ก็เพราะ ครอบครัวนี้แน่นอน 555


ข้อ2. สินมั่นคงประกันภัย ทีแรกคิดว่า น้องหนอนทำประกันรถซะอีก555 ที่แท้โควิด เบี้ยถูกมากเลยอะ ประกันรถยังแพงกว่า นี่แสดงว่า ชีวิตเรามีค่าน้อยกว่ารถ เย้ย 555

น้องหนอนบอก เออ ตรรกะเอ็งสุดยอดประกันชีวิตเอ็ง ก็ชั้น3 ซ่อมเองใช่มั้ย สารภาพมาเดี๋ยวนี้ 555

ข้อ3. ซึ้งอะ นี่แหละ ชวนป๋วยปีแปกอ ตรา ลูกกตัญญู
ชีวิตเรา ไม่แน่นอน แต่เค้าว่า ตะเอง บึกบึนและทรหดheavy duty ขนาดนี้ น่าจะไม่เป็นอะไรง่ายๆ
ถ้าตะเอง ไม่กินแบบข้อ1 ทุกวันนะ 555

ข้อ4.ขอโทษร่างกาย ร่างกายบอก ไม่ต้องมาขอโทษช้าน
หล่อนเสียใจก็กิน ดีใจก็กิน อกหักก็กิน แมวออกลูกก็กิน
ไม่รู้จะทำอะไรก็กิน ช้านไม่ยกโทษให้เธอ นอกจากเธอจะพาช้านไปฟิตเนส 370 วัน เดี๋ยวนี้555

ข้อ5 น้ำตาจิไหล ก็บอกแล้วไงว่าทำอะไรให้กับคนที่เค้ารักเรามากที่สุดในโลก นี่ดีที่สุดแล้วละจ๊ะ
ไปเที่ยวกับแม่ เห็นรอยยิ้มแม่ ดีกว่าไปเที่ยวกับผู้ ที่ชอบทำเราอกหัก แม้เราจะไม่ค่อยมีก็ตาม อิอิ

น้องหนอนบอก มันกำลังจะดีอยู่แล้วเชียว
เอ็งจะเอาเท่าไหร่ 500 ซีซี ใช่มั้ย เดี๋ยวโบนัสออก เอ็งโดนแน่ เย้ย 555

โอ๊ย เหนื่อย รอบแรกเอาแค่นี้ก่อนนะจ๊ะ ถ้าชอบเดี๋ยวมาต่อ


 

โดย: multiple 31 ธันวาคม 2563 5:32:57 น.  

 

ยาวมาก ๆ แต่เท่าที่สังเกต... คุณหนอนอารมย์ดี มอง
โลกในแง่ดี ผมว่าดีครับ

คุณหนอนยังดีนะครับยังมีโบนัส... ส่วนผม ฮือ ๆ เงินเดือนลดลง
แต่ก็ต้องบอกว่า ขอบคุณครับนายที่เมตตามาตลอด
555

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 31 ธันวาคม 2563 5:52:59 น.  

 

โอ๊ยยย.เม้นยาวมาก555

 

โดย: nonnoiGiwGiw 31 ธันวาคม 2563 7:00:08 น.  

 


บันทึกส่งท้านปี
ขอให้มันจบไปสิ่งร้ายๆที่ผ่านมา

เริ่มต้นใหม่กับปีฉลูที่สดใส
เป็นปีที่ปลอดโปร่งโล่งใจ
ดีขึ้นๆค่ะน้องหนอน
Be safe..Be strong
Take care..

Happy New Year 2021

 

โดย: เริงฤดีนะ 31 ธันวาคม 2563 11:34:43 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ ขอให้มีแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรงนะครับ

 

โดย: ทนายอ้วน 31 ธันวาคม 2563 12:06:43 น.  

 


ปีใหม่ให้เป็นปีที่สดใสๆของน้องหนอนนะคะ
โอมเพี้ยง

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 31 ธันวาคม 2563 12:18:19 น.  

 

ขอบคุณทุกคนนะค้าาา..

 

โดย: nonnoiGiwGiw 31 ธันวาคม 2563 14:46:14 น.  

 

ออฟฟิศออกกฏโหดมากเลยนะคะนี่
แต่เนอะสถานการณ์แบบนี้
เกาะงานประจำด้วยกันดีกว่าค่ะ
น่าจะปลอดภัยที่สุดแล้ว

เหมียว เหมียว
สองเหมียวน่ารัก

 

โดย: พระจันทร์สีม่วงง่วงๆ สม่ำเสมอ 31 ธันวาคม 2563 15:37:01 น.  

 

อ่านจนจบ น่ารักมากๆค่ะ เขียนได้น่ารักจัง
HNY ล่วงหน้า 1 วันนะคะ ขอให้มีแต่ความสุข สมหวัง และสุขภาพดีนะคะ

 

โดย: auau_py 31 ธันวาคม 2563 15:45:50 น.  

 

กว่าจะอ่านจบ 20 คำถาม สลบไป 3 รอบ 555
อีกไม่กี่ชั่วโมงเราก็จะบ๋ายบายปีเก่ากันแล้ว
อะไรไม่ดีก็ทิ้ง ๆ ไปเน้อ

ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ความไม่มีหนี้ก็เช่นเดียวกันจ้า
ถ้ามีเหลือกินเหลือใช้ก็โปะหนี้บ้านดีกว่าเอาไปโปะหนี้ให้คนอื่น

สิ่งที่ทำให้ยิ้มได้ก็คือ แมว ...
ความสุขของทาสแมวอย่างแท้จริง ทาสแมวจงเจริญ เย้ ๆ

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 31 ธันวาคม 2563 18:59:19 น.  

 



 

โดย: สองแผ่นดิน 31 ธันวาคม 2563 22:40:09 น.  

 

ค่อยๆไล่อ่านมาเรื่อยๆ
เป็นคำถามที่ดี
และมีคำตอบที่ชัดเจน
เป็นบทบันทึกที่ดีครับน้องหนอน
เชื่อว่าหลายปีผ่านไป
หากย้อนกลับมาอ่านอีก
ก็จะเห็นตัวเองชัดเจนมากๆในช่วงวัย

พี่ก๋าอาจไม่ได้ตอบเป็นข้อๆทีละคำถาม
แต่ทุกความรู้สึก
ส่วนใหญ่ก็ถ่ายทอดไว้ในบล็อกของปีที่กำลังจะผ่านไปเช่นกัน

สวัสดีปีใหม่นะครับ
พี่ก๋าน่าจะไม่รอถึงเที่ยงคืนไหว
ออกกำลังกายเสร็จ กินอิ่ม
ตาปรือแล้วครับ 555

 

โดย: กะว่าก๋า 31 ธันวาคม 2563 22:51:50 น.  

 

อ่านแล้วก็ทำให้ต้องมองย้อนมาที่ตัวเองเหมือนกัน (ก็ได้ตอบคำถามของตัวเองไปด้วย)

ปีหน้าฟ้าใหม่ หวังว่าอะไรๆ คงจะดีขึ้นปีนี้ตั้งแต่ต้นปี กลางปี ปลายปีเลย แย่ไปหมด


สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าด้วยนะครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 31 ธันวาคม 2563 23:09:23 น.  

 

Happy New Year 2021 ครับคุณหนอน
แปะไว้ก่อนนะครับ

 

โดย: The Kop Civil 31 ธันวาคม 2563 23:42:33 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ครับ
อวยพรให้สุขกายสุขใจ สุขสมหวังในสิ่งที่ตั้งใจนะครับ

 

โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา 31 ธันวาคม 2563 23:59:14 น.  

 



Happy New Year 2021 ค่ะ

 

โดย: newyorknurse 1 มกราคม 2564 3:48:50 น.  

 

มาเม้นท์ต่อจ้า ยาวจัด เม้นท์กันข้ามปีเลยอ่า 555

ข้อ6 นี่ ดีใจกับน้องหนอนด้วย เพราะแมวตั๊บนี่ ทำเอาใจหายใจคว่ำ ดีใจที่เดินได้เป็นปกติ แถมโตมาเหาะได้อีก ซนมากๆ555 ส่วนเจ๋งหล่อนะเนี่ย ชอบตรงนินทาแม่
ที่ว่า วันๆ เอาแต่ดูหนัง ผัวๆเมียๆ 555

ข้อ7. นี่สมคำ เจ๋งว่า คนโสดก็งี้แหละ ไม่มีอะไรจะหล่อเลี้ยงจิตใจดีไปกว่า พระเอกหล่อๆ แต่ในชีวิตจริง มันก็อีกเรื่องนึงเนอะ การเฝ้ารอใครซักคนมันก็ทรมาณแบบนี้แหละจ๊ะ จะให้ไปจู่โจม ตามตื้อ เค้าก่อนก็จะไม่งาม

ถ้าบ้านอยู่ใกล้ๆจะไปฟ้องคุณนายแม่เลย 555
ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะ เราเอาความสุขของเราไปผูกติดกับเค้านี่นา

น้องหนอนบอก เออ ถ้าเอ็งฟ้องแม่ข้า ข้าก็จะแฉเรื่องเอ็ง
อย่าให้ข้ารู้มั่งก็แล้วกัน ข้ารู้ โลกต้องรู้เอ็งจำไว้555

ข้อ8. นี่ ในที่สุดเราก็รู้ความจริง ที่น้องหนอนมาปลูกพืชผัก สวนครัว สวนผสม ทำนา นี่ก็เพราะทำตัวเหมือนนางเอกนิยายนี่เอง มีอะไรจะแก้ตัวมั้ยล้า

น้องหนอน บอกข้าไม่มีอะไรจะพูด ไปเจอกันในศาลเลย ฮึ่มมม555

ข้อ9 ใช้เวลากับอะไรบ้าง
ทำอาหารกินเองนี่ดี ดูแล้วเป็นคนที่ทำอาหารได้น่ากิน ส่วนผสมวัตถุดิบก็คัดสรรอย่างดี แถมเอื้อเฟื้อ แจกเพื่อนบ้านให้อ้วนไปด้วย 555
ส่วนอ่านนิยาย นี่ไม่ว่ากันเพราะดีกว่าไปเฝ้ารอ ผู้จะโทรมาหามาคุยด้วย

ส่วนแมวดูดเวลานี่ สนับสนุน เพราะ มันมีสัจธรรมอยู่ข้อนึง คือ ถ้าเรารักใคร เราก็จะมีเวลาให้เขาเสมอ ไม่ว่าชีวิตจะยุ่งซักแค่ไหน

บรรทัดนี้เอาไว้ตอบคำถามที่ ทำไมผู้ถึงกั๊ก ไม่ค่อยโทรมาหาหนอนเล้ยยย อิอิ

น้องหนอน บอก ข้าไม่อยากฟังงงง เอ็งนี่จบเอกด้านทำร้ายจิตใจคนมาใช่มั้ย เอ็งใจร้ายมาก ข้าขอแช่งเอ็ง เย้ย 555

ข้อ10. เรื่องเงินทอง เอามาซื้อของใส่บ้าน ซ่อมบ้าน อันนี้ดีแล้วจ๊ะ แตขำเรื่องหลังคารั่วมาก
น้องหนอน บอก เหรออออ บ้านเอ็งไม่รั่วมั่งก้แล้วไป ฮึ 555

เอาจริงๆ เดี๋ยวนี้ ช่างชุ่ยมีแยะมาก ถ้าไม่คุมใกล้ชิดนี่ เรียบร้อย ดูรูปประกอบเห็น ช่างกำลังปีนหลังคา
แล้วน้องหนอน เขียนบอก เชิญตกลงมาเลย
ในใจก็คิดว่า น้องหนอน คงแค้นช่างมากเลยแช่งซะ555

มานึกดูอีกที อาจจะหมายถึงฝนตกมากกว่า
น้องหนอน บอก เอ็งคิดถูกแล้ว ข้าแช่งช่างอยู่ เย้ย 555

ส่วนเรื่องรถนี่ ค่าซ่อมช่วงล่างแพงกว่ารถเบนซ์อีกนะนี่
ถ้าไม่ว่าอะไร แนะนำให้เปลี่ยนอู่จ๊ะ

แล้วก็ หมดแรงพิมพ์แล้วจ๊ะ ถ้าบ้านอยู่ใกล้ๆจะแวะไปเม้าส์แทน ขี้เกียจพิมพ์ บล็อกตัวเองยังเขียนไม่ยาวแบบนี้เลยน้า555

ขอบคุณที่พา 2เหมียวไป อวยพร น่ารักมาก
ปีใหม่นี้ ขอให้น้องหนอน คุณแม่ และน้องเหมียว มีความสุขมากๆ สุขภาพดี แข็งแรง ผอม สวย อึ๋ม555
สวัสดีปีใหม่จ๊ะ

 

โดย: multiple 1 มกราคม 2564 4:03:36 น.  

 


ขอให้มีความสุข
ขอให้สุขภาพแข็งแรง
ขอให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ
สวัสดีปีใหม่ค่ะ^^

 

โดย: Love Memoirist (blue_medsai ) 1 มกราคม 2564 5:26:03 น.  

 


สวัสดีปีใหม่ครับน้องหนอน



 

โดย: กะว่าก๋า 1 มกราคม 2564 6:36:27 น.  

 




สุขภาพแข็งแรงๆ
เฮงๆรวยๆ รับปีวัวครับ

 

โดย: katoy 1 มกราคม 2564 6:37:27 น.  

 




More..More..More.. Happiness
สวัสดีปีใหม่ เฮงๆรวยๆ
สุขภาพแข็งแรงๆค่ะน้องหนอน

 

โดย: เริงฤดีนะ 1 มกราคม 2564 6:51:03 น.  

 

ปีใหม่2564
ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ได้โปรดอำนวยพรให้น้องหนอนและคุณแม่ ได้มีความสุข ความสำเร็จ และสมหวัง ในสิ่งที่ปรารถนาตลอดปีใหม่นี้🌺🌺
😇ขอให้บุญรักษา เทวดาคุ้มครอง พระรัตนตรัยปกป้อง
มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต
สุขภาพร่างกายแข็งแรง
โรคภัยจงอย่าได้แผ้วพาน ครอบครัวมีแต่ความร่มเย็น
ร่ำรวยเงินทองทรัพย์สิน
พรใดล้ำ พรใดเลิศ พรใดประเสริฐ
ขอจงบังเกิดตลอดปีใหม่ 2564เทอญ 😇😇😇❤❤❤

 

โดย: mcayenne94 1 มกราคม 2564 8:03:31 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ 2021 ค่ะ

ขอให้น้องหนอนและครอบครัวมีความสุขมากๆ
มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต
และสมปรารถนาในทุกสิ่งที่ตั้งใจไว้ตลอดปี 2021 นี้นะคะ

พี่ต๋าโหวตหมวดพิเศษ Best Design ให้น้องหนอนไปค่ะ

 

โดย: Sweet_pills 1 มกราคม 2564 9:07:34 น.  

 

สวัสดีปีใหม่อีกรอบจ้า

แอบอ่านเม้นท์ อ.เต๊ะ แล้วฮาดี 555
สรุปว่าตามนั้นแหละจ้า ทุกคำอวยพรที่ดี ๆ ของทุกเม้นท์ข้างบน
ยกให้ จขบ. และเราด้วยก็แล้วกัน อิอิ

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 1 มกราคม 2564 9:16:10 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องหนอน
ทบทวนตัวเองได้เยอะเลยนะคะ เยี่ยมมาก ๆ ค่ะ
ปีนี้ขอให้เป็นปีที่ดีกว่าปีที่ผ่านมา
ขอให้มีแต่ความสุข สดชื่น สมหวัง
ขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรงนะคะ เฮง ๆ ค่ะ

 

โดย: เนินน้ำ 1 มกราคม 2564 10:55:07 น.  

 

สวัสดีปีใหม่นะคราบ

 

โดย: ทนายอ้วน 1 มกราคม 2564 14:28:58 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ครับคุณหนอน

 

โดย: The Kop Civil 1 มกราคม 2564 17:12:58 น.  

 

 

โดย: กะว่าก๋า 1 มกราคม 2564 21:51:56 น.  

 



สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่
ขออนาจคุณพระศรีรัตนตรัย
จงดลบันดาลให้… และครอบครัว
พบแต่ความสุข
ความเจริญตลอดไปเทอญ



 

โดย: newyorknurse 2 มกราคม 2564 5:16:36 น.  

 

Happy new year kha :))

 

โดย: I_am_umami 6 มกราคม 2564 15:31:17 น.  

 

อ่านแล้วก็อยากตั้งใจทำตัวให้ดีมีเหตุผลมากขึ้นในปีนี้
แต่จะทำได้สักเท่าไรก็สัญญาไม่ได้หรอกค่ะ
คงต้องว่าแล้วแต่เวรกรรมนะคะ
อ่านให้ขำๆก็แล้วกัน พี่ตั้งใจแวะมาเยี่ยม

เอนทรี่นี้วางนานมากเลยนะคะ
โหวตไม่ได้เสียแล้ว
เสียดาย เขียนดีมากค่ะ
พี่ผิดเองที่มาช้า

 

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า 6 มกราคม 2564 16:42:06 น.  

 

เหมือนึกได้ว่ายังไม่ได้เม้นบล๊อกนี้ของพี่

จริงๆ พี่นี้ต้องบอกว่าเป็นปีที่ดีของพี่นะ ถึงพี่จะคิดว่า ดีตรงไหนวะ กุป่วยทั้งปี กุกรอบ กุไม่ได้เข้าเฝ่า กุเมา กุเศร้า กุเหงา กุเซ็ง
แต่จริงๆ มันคือปีที่เป็นแรงบันดานใจให้พี่ดูแลตัวเองมากขึ้น
พอมีโควิด พี่ก็ดูแลตัวเองไม่ให้ป่วย ให้ตัวเองแข็งแรงที่สุด ดูแลความสะอาด ไมไปที่ชุมชน เกิดมาพี่คงไม่เคยรักตัวเองขนาดนี้หรอก แต่พี่ได้ทำแล้ว
ได้อยู่กับแม่นานๆ หน่อย รู้ว่าอยู่ด้วยกันก็ทะเลาะกัน แต่ก็มีกัน 2 คนนี่นะ ไม่งั้นแม่จะไปทะเลาะกับใคร

อย่างน้อยก็มีงานที่มั่นคงทำ อย่างน้อยก็มีเงินทกเดือน อย่างน้อยก็ไม่โดนลดเงินเดือน อย่างน้อยก็มีโบนัส ในขณะที่บางคนจากมีงานที่เชื่อว่ามั่นคงที่สุด เป็นที่ต้องการมากที่สุดจะไม่มีงานทำ ต้องมาหาอะไรที่เลือกไม่ได้ทำ แต่พวกเค้าก็ทำนะพี่ จริงๆ เค้าก็อาจจะบอกว่าก็ไม่ได้แย่นะ ได้อยู่บ้านบ้าง ได้อยู่กับคนที่รักบ้าง ได้กิน นอนเป็นเวลาบ้าง จริงๆ ชีวิตเราอาจไม่ต้องการอะไรมากกว่าการตื่นขึ้นมาแล้วได้ใชชีวิตก็ได้

ไปดูเรื่อง Soul ไป เป็นการ์ตูนผู้ใหญ่ ที่เด็กอาจดูสนุกแต่ผู้ใหญ่ดูแล้วได้อะไรๆกับชีวิต

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 7 มกราคม 2564 10:03:50 น.  

 

ยอดเยี่ยมเลยจ๊ะ
เขียนได้ 20 ข้อ สุดยอด
ปรบมือสิคะพี่น้องชาวไทย

 

โดย: อุ้มสี 10 มกราคม 2564 21:23:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


nonnoiGiwGiw
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




Friends' blogs
[Add nonnoiGiwGiw's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.