Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2565
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
25 กรกฏาคม 2565
 
All Blogs
 
สิ่งที่เกิด




1. คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าคุณเข้มแข็งได้มากแค่ไหน
จนกว่าความเข้มแข็งจะเป็นทางเลือกเดียวที่คุณมี

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
2. ก้าวแรกที่จะทำให้คุณเป็นคนเข้มแข็งขึ้นมาได้
นั่นคือความตั้งใจของคุณที่จะเป็น . .

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
3. ถ้ามันเจ็บปวดมากกับการยื้อยุดฉุดเอาไว้
แสดงว่านั่นคือเวลาที่คุณต้องปล่อยมันไป

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
4.  เลิกคิดทุกเรื่องที่จำทำให้คุณอ่อนแอ
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
5. สถานการณ์ยากลำบาก จะสร้างคนให้แข็งแกร่ง
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
6. ถ้าคุณรู้สึกเหนื่อยล้า จงเรียนรู้ที่จะพัก ไม่ใช่เลิก
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
7. ทุกๆความคิดที่มองทุกสิ่งในแง่ดี
จะเป็นคำสวดภาวนาเงียบเชียบอยู่ข้างใน
มีพลังมากพอที่จะเปลียนชีวิตคุณได้ในวันหนึ่ง

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
8. จำไว้ให้ดีว่าคุณมีใครอยู่กับคุณ ในวันที่คุณไม่มีใคร
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
9. กุญแจไขความสำเร็จจงเล็งไปที่เป้าหมาย ไม่ใช่อุปสรรค
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
10. อย่ากลัวตายไปนักเลย แต่จงกลัวที่จะมีชีวิตอยู่
โดยที่ไม่รู้ว่าอยู่ไปเพื่ออะไร 



Tweet Quotes  163 'ปราย พันแสง' แปล








อาทิตย์หน้าก็จะถึงวันเกิดแล้วนะหนอน . . แก่ขึ้นอีก 1 ปี
ปีนี้เหมือนเวลาผ่านไปไวมาก . . ทั้งที่ไม่คิดว่าจะผ่านมันมาได้
แต่เราก็ผ่านมันมาได้แล้ว  เหตการณ์หลายๆ อย่างที่เกิดขึ้น
ทำให้เรารู้สึกได้ว่า . .
"กรูนี่ โคตร สตรอง เลยว่ะ . ."


เริ่มจาก . . ช่วงก่อนหน้านี้ เรามีเหตุให้จิตตก แต่ในขณะที่เรา
กำลังต่อสู้กับตัวเองอยู่ . . ก็ดันติดโควิดซะอย่างนั้น ก็รักษาตัวไป
พอจะหายประจำเดือนก็มาทำแม่มเพลียร่างต่อไปอีก . . จากนั้น
แมวก็ดันมาป่วย มันก็เลยมีเรื่องให้ต้องทำโน่นนั่นนี่มากมายเต็มไปหมด
เมื่อวานก่อนตอนที่เราคุยโทรศัพท์กับแม่อยู่ อยู่ดีๆ เราก็พูดขึ้นมาว่า



 " แม่ . . . หนึ่งเหนื่อยอ่ะ . .
มันรู้สึกแบบ . .ทำไมชีวิตมันยากจัง. . "



คำแนะนำของแม่คือ . . แม่บอกแล้วววว . . ให้ไปจุดธูปขอหวยผึ้ง
555+ นางก็นะ . . ไม่ได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ . . เรากะว่า
ไอ้ตะพาบเรื่องเลข 13 เนี่ยะ . . เราจะเขียนเรื่องที่แม่เราถูกหวย
แต่ก็ไม่ได้เขียน มันเกิดเรื่องโน่นนั่นนี่ขึ้นซะก่อน . . เอามาเล่าบล็อกนี้
เลยละกัน คือก่อนหน้านี้ มีผึ้งมิ้ม(ผึ้งตัวเล็กๆ)มาทำรังที่ต้นหม่อน
เราก็โทรไปบอกแม่ว่า แม่มีผึ้งมาทำรัง แล้วเราจะริดใบหม่อนยังไง
นั่งปรึกษากันว่าจะเอาไงดี จะให้อยู่หรือจะหาวิธีไล่ ก็ยังคิดวิธีอะไรไม่ออก
เลยบอกให้นางไปซื้อหายเลขที่บ้านนะ . . คือเลขที่บ้านเราลงท้ายด้วย 13
พอวันหวยออกนางก็เลยไปซื้อลอตเตอรี่มาสองใบ จากนั้นก็โทรรายงานลูก
ว่า . . แม่ซื้อแล้วนะ . . ส่วนเราไม่ได้ซื้อเพราะไม่คิดว่าจะถูก 55+
สุดท้ายแม่ก็เลยได้หวยผึ้งมาสี่พัน แล้วดันติดใจ พอมีปัญหาไรมา
นางให้ไปขอหวยผึ้งดะเลย . . กร๊ากกกก . .



ท่ามกลางเรื่องยุ่งยากใจ มันก็มีอะไรให้ขำๆได้เหมือนกัน
ก็นะ . .แล้วประสบการณ์มันก็สอนเราแหละ . . ไม่ว่าจะหนักหนาสาหัส
หรือยากเย็นแค่ไหน แต่สุดท้ายแล้ว มันก็ต้องผ่านไปทั้งนั้น (ทุกเรื่อง) 
แต่สำหรับเราแล้ว . . สิ่งที่ดูเหมือนจะยากที่สุด น่าจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ
ด้านจิตใจ . . เพราะเมื่อเกิดอาการใจล้ม มันก็เหมือนพังทั้งกระดานจริงๆ
ไม่รู้สิ คนอื่นอาจไม่เป็นแบบเราละมัง . . เพราะเขาเหล่านั้นมักจะ
คอนโทรลหัวใจตัวเองได้ . . แต่พอเป็นเรา เรารู้สึกว่าทำไมมันยาก
แบบนี้ก็ไม่รู้ เฮ้ออ มันก็คงเป็นอย่างที่เพื่อนต๊อดบอกไว้ว่า . . 


"มันไม่ยากหรอกหนอน มึงก็แค่รักตัวเองให้มากๆ . ."

ใช่ . . ก็แค่รักตัวเอง โฟกัสเฉพาะตัวเราเอง ทุกเรื่อง . .
มันไม่มีอะไรที่จะยากเกินกว่าความพยายามของเราจริงๆหรอก



ย้อนกลับมาเรื่องโควิดอีกรอบ . . คือช่วงเสาร์อาทิตย์ที่ 9-10
เราไปเที่ยวชะอำกับเพื่อนมา แม้ว่าจะเจอฝน แต่ก็ถ่ายรูปลั้ลลา
กันอย่างสนุกสนาน ไม่พอ . . คืนวันที่ไปยังติดใจจองห้องพัก
เพื่อมาเที่ยวอีกในเดือนกันยายนอิ๊กกก . . แถมโอนมัดจำ
กันเรียบร้อยกันในคืนนั้นเล้ยยย . . บ้าบอมาก . .



แล้วนะ ตอนแรกคิดว่ากลับมาจากเที่ยวจะกลับเข้าเผ่าแล้ว
แต่ดันมีต้องไปกินชาบูวันเกิดเพื่อนในออฟฟิต .. ก็เลยเลื่อนไปก่อน
 ความจริงไปด้วยกันหกคน แต่แยกกันสามหม้อ เรานั่งโต๊ะเดียว
กับน้องจัดซื้ออีกคน จุ่มเนื้อกันสนุกสนานแหละ . . ช่วงบ่าย
ที่ออฟฟิตมีเรื่องตื่นเต้น พวกเราสุมหัวคุยกันอยู่หน้าห้องน้ำ
ข่าวคือ มีคนชั้นหกติดโควิดกันเจ็ดแปดคนแล้ว เราผู้ซึ่งไปทั้งผับ
ไปทั้งตจว.มายังขีดเดียวอยู่แต่ก็มีแอบหลอนๆ กับเขา. .
แต่ก็คิดว่าไม่ม๊างง ก็ตรวจทุกวันก็ยังขีดเดียวเอ๊ง (ไงล่ะ)


แต่สุดท้าย ก็ไม่รอดจร้าา . . ตรวจ ATK เจอเช้าวันที่ 13 สองขีด
แดงแจร๋เลยจร้าา . . ไม่รู้ติดจากที่ไหนเพราะเพื่อนที่ไปบริคบาร์
มาด้วยกัน ก็ไม่มีใครเป็น แก้งค์ที่ไปเที่ยวชะอำมาก็ไม่มีใครเป็น
แถมทั้งหมดในแก้งค์มีเราฉีดวัคซีนเยอะสุดเลยด้วย 55+



ความคิดแรกที่ตรวจเจอคือ . .
"ซวยแล้ว" กลัวเพื่อนมอลติดมาก
เพราะเราไม่อยากให้นางติดจากเรา นางเคยเป็นมะเร็งมาก่อน
พอรู้ปั๊บ โทรไป รพ. ก่อนเลย บอกเขาว่าเราเป็นคนไข้ที่รักษา
โรคเรื้อรังเกี่ยวกับปอดที่นี่ตรวจเจอโควิด ต้องทำยังไง . .เค้าบอกว่า
สามารถมาที่คลีนิคเจอแจกจบได้ เพื่อพบหมอหมอจะประเมินอาการ
แล้วให้รับยาไปรักษาตัวที่บ้าน . . แต่วันนี้เป็นวันหยุด และมันปิด
ให้ไปติดต่อ รพ.สต. ที่อยู่แถวบ้านดูว่าเปิดไหม . . จนได้เบอร์
รพ.สต. จากกูเกิลก็เลยโทรไปดู ตอนแรกโทรไปเบอร์ที่เป็นเบอร์มือถือ
มีคนรับแต่เขาบอกว่า ให้โทรไปอีกเบอร์ที่เป็นเบอร์ 02 แทน
เราต่อสายไปนานมากแต่ไม่มีคนรับสาย ตัดสินใจ เอารถยนต์ออก
ขับไปดูให้รู้ดำรู้แดงกันเลยดีกว่าว่าเปิดไม่เปิด คือ วันที่ 13 มันเป็นวันหยุดไง
เราไม่แน่ใจว่า รพ.สต.ปิดหรือไม่ . . (แต่โชคดีมากคือ เค้าเปิดค่ะ)
ระหว่างขับรถอยู่นั้น . . ก็โทรไปหาพี่ๆ เพื่อนๆ ขอโทษเค้า และแจ้ง
เรื่องที่เราติดโควิด รบกวนให้พวกเข้าตรวจ ATK กันด้วยว่าติดจากเราหรือไม่



มาถึง รพ สต ไม่มีคนเลยจร้าาา (ก็วันนี้วันหยุดไง)
เดินไปเก้ๆ กังๆอยู่ตรงประตูทางเข้า เพราะกลัวเขาติดโควิดเรา
แต่พี่นางพยาบาลก็เดินๆมาคุยเองเลยนะ เค้าดูไม่กลัวเท่าไร
แล้วบอกให้เราไปนั่งรอตรงที่นั่งรอ . . เราก็เลยโทรหา HR
แจ้งว่าพี่กลายเป็นนุดสองขีดแล้ว HR บอกว่ากะไว้แล้ว
ตอนนี้ ที่อออฟิตจำนวนคนติดโควิดเพิ่มจากแปดคนเมื่อวาน
เป็นสิบสี่คนแล้ว ใกล้จะเป็นครัสเตอร์ย่อมๆ แล้ว ในระหว่างที่
โทรคุยกับ HR อยู่ พี่นางพยาบาลก็เดินมาบอกว่าวันนี้เป็นวันหยุด
คุณหมอไม่อยู่นะคะ ไม่สามารถให้ฟาวิได้ ได้แค่จ่ายยาตามอาการ 
เราก็อ่าว เอาไงดีล่ะ เลยแจ้งพี่นางบาลไปว่า ไม่กินไม่ได้ค่ะ หนูเป็นกลุ่มเสี่ยง
แถมยังมีโรคโน่นนี่นั่น บลาๆ . . ด้วย แต่วันนี้ คลีนิคโควิดที่รพ. ปิดเพราะ
เป็นวันหยุด โทรไปเค้าบอกให้มาที่นี่แทน พี่นางบาลฟังแล้วก็อึ้งไปสักพัก
จากนั้นพี่แกรก็ไปโทรศัพท์หาใครสักคนพักนึงเลย แล้วจึงเดินเอาฟาวิฯมาให้
พร้อมทั้งใบรับรองแพทย์ให้รักษาตัวอยู่ที่บ้าน 7 วัน เย้. . ได้ยาแว้ววว
โชคดี(หรือวะ)สินะ . .ที่เราเป็นกลุ่มเสี่ยงทั้งน้ำหนักเกินทั้งโรคเรื้อรัง 55+



ใช่ค่ะ โควิดสำหรับเราแล้วถือว่าเสี่ยงสูงมากจริงๆ เพราะว่า
เราเป็นโรคหอบหืดเรื้อรัง ไม่พอตอนหลังยังพ่วงเบาหวานไปด้วย
แต่โชคยังดีที่อาการหอบหลังๆดีขึ้น หมอให้หยุดยาได้แล้ว
แค่พ่นยาป้องกันเช้าเย็นกันไว้เท่านั้น . . ถึงแม้ว่าจะไม่ต้องกินยา
แล้วก็ตาม แต่ยาหอบที่บ้านเยอะมากเลยค่ะ ช่วงเป็นโควิดก็เลย
กลับมากินทุกอย่างครบ แบบที่ไม่ต้องไปขอยาใหม่ให้เหนื่อย . .



โชคดีคือ . . อาการไม่หนัก อย่างที่คิดไว้ . . 
อาการคล้ายๆ เหมือนตอนที่เป็นไข้หวัด A เลยค่ะ
คือมีน้ำมูก ปวดเมื่อยเนื้อตัว เหมือนมีไอร้อนๆ ออกมาจากตัว
แต่ไข้เราไม่สูงเลยค่ะ วัดสูงสุดได้แค่ 37.1 วัดออกซิเจนปลายนิ้ว
วิ่งวนอยู่ที่ 95-99 แต่เพลีย และง่วงนอนตลอดเวลา สามวันแรก
ก็คือเหมือนเป็นวันนอนเลยค่ะ กินข้าว กินยา แล้วก็นอน
วนไปอยู่แค่นี้ . .  สักพักก็หมดวันไปละ


อาการข้างเคียงของฟาวิฯ สำหรับเราแล้วคือ คอแห้งมากค่ะ
เรานี่แทบจะนอนกอดขวดน้ำ แล้วก็หลับไปในท่านั้นเลย
อีกอย่างคือ​​​ปวดหัวค่ะ จะปวดตอนกินยาใหม่ๆ สักพักก็หาย
แต่มีหลังๆ ไม่ไหวเราก็กินพาราบ้าง . . ไม่รู้มันกินพร้อมกันได้ไหม 
แต่น่าจะกินได้นะ ก็หมอแจกยาพารามาให้เราด้วยนี่ เหอๆ. .

ปัญหาอีกอย่างที่เราเจอคือ . . แมวโหม่งค่ะ 555+
เราลืมบอกว่า . . เราขังตัวเองอยู่ในห้องนอนค่ะ
กินในห้อง นอนในห้อง แยกตัวเองออกจากแมว
เพราะกลัวแมวติด ก็เลยหาอะไรไปดันประตูแมวปิดไว้
แต่นอนๆ ไปก็จะมีเสียงแมวเอาหัวโหม่งประตู(แมว)กึกๆกึกๆ
เป็นระยะๆ . . ในห้องนอนไม่มีทีวีด้วยนะ เรานอนอย่างเงียบสงบเลย
แต่ก็ไม่เป็นไร ยังไงเราก็ไม่ใช่คนติดทีวีอยู่แล้ว มีมือถือเครื่องนึงเราอยู่ได้




แต่พวกแมวมันอยู่ไม่ได้เลยค่ะ . . มันหอบลูกหอบหลาน
ออกมาเฝ้าอยู่นอกประตู เราเปิดไฟห้องน้ำไว้ให้พวกนาง
พวกนางก็เลยหอบเอาลูกมาเลี้ยงในห้องน้ำที่อยู่
หน้าประตูห้องนอนน่ะแหละ . . ถถถถถ . .

เรากินข้าวในห้องนอน . . ถึงขั้นยกไมโครเวฟมาไว้ในห้อง
ได้ฟิลเหมือนกลับไปอยู่หอพักเหมือนสมัยเรียนมหาวิทยาลัยเลยค่ะ
อ่อ . . โชคดีที่ในห้องนอนเรามีตู้เย็นเล็กๆ ที่เหมือนตู้เย็นตามรีสอร์ท
อยู่เครื่องนึง เราสามารถตุนอาหารแล้วอุ่นเวฟกินตอนที่จะต้องกินยาได้


ส่วนอาหารนั้น ตอนแรกวางแผนจะทำกินเองซะดิบดี แต่สุดท้ายแล้ว
ไม่ได้ทำเลยค่ะ . . ฟูดแพนด้า ตลอดรายการ . . มีผองเพื่อนมิตรรัก
ส่งอาหารมาให้กิน เอามาวางไว้หน้าประตูกระจกบ้าง แขวนไว้ที่รั้วบ้าง



บ้านตรงข้าม สั่งสลัดโอ้กะจุ๋มาให้กินสองวันติดพร้อม
ขวดเก็บอุณหภูมิที่บรรจุน้ำขิงร้อนๆ มาด้วย . . น่ารักที่สุด



อร่อยเลย . .  อีกเรื่องคือ ลิ้นเรา
รับรู้รสปกติเลยค่ะ จมูกก็ได้กลิ่นปกติ



เพื่อนบ้านก็ปรนเปรอซะเหลือเกิน . . อันนี้
ขนมโปรดที่สุดยอดเพื่อนบ้านหอบมาให้จากสยาม



น้ำขิงของเพื่อนต๊อด อีกสองถุงใหญ่ๆ
มันซื้อมาให้เป็นสิบถุงเล็กๆได้ . .



ลูกชิ้น เจ้าอร่อย . . ของเพื่อนบ้านหลังในสุด
เรียกว่าไม่ขาดของกินเลยค่ะ . . 



ก็ใช้ชีวิตอยู่แต่ในห้องนอนแบบนั้น จะออกมาข้างนอก
ก็ต่อเมื่อต้องให้อาหารแมวหรือมาเอาอาหารจากแพนด้า
หรืออาบน้ำเท่านั้น . . หยิบจับอะไรเสร็จก็จะฉีดแอลด้วยกลัวแมวติด
ก็มีความหวาดระแวง ถึงแม้ว่า จะหาข้อมูลดูแล้ว เขาบอกว่า
แมวติดได้ แต่อาการไม่แรงมาก อาจจะมีน้ำมูกวันสองวันก็หายไรแบบนั้น

เช้าวันเสาร์ มีข่าวร้ายคือน้องที่กินชาบูหม้อเดียวกับเราเมื่อวันจันทร์
ติดโควิดค่ะ . . รู้สึกผิดมาก โทรไปหามัน ไปขอโทษบลาๆๆ
แล้วบอกเดี๋ยวจะพาไปเลี้ยงชาบูปลอบใจนะ โน่นนั่นนี่ . . ยกใหญ่
นะ . . ไม่ว่าเราจะติดจากใครหรือใครติดจากเรา เราเชื่อว่า . . 
มันไม่มีใครอยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นหรอก . . ตอนนี้จำนวนคนติดโควิด
ที่ออฟฟิตเราเพิ่มเป็น 18 คนแล้ว . . เหอๆ . .



วันที่ห้าของการกินฟาวิ . . เราเหมือนจะเริ่มหอบนิดๆ 
แต่ก็ยังไม่ต้องพ่นฉุกเฉินเพียงแต่ว่าต้องเพิ่มผ้าห่มผืนนึง
เอาไว้รองหัวให้มันสูงจากหมอนหนึ่งใบ จะได้นอนสบาย
เราว่าปัญหาที่เราเจอมากสุดคือเรื่อง น้ำมูกในโพลงจมูก
เพราะมันทำให้เราจมูกตัน ทีนี้ พอเราจมูกตัน เราก็ต้อง
หายใจทางปากช่วย เพราะเราสั่งน้ำมูกเยอะเกินจน
เส้นเลือดฝอยแตกแล้ว พอหายใจทางปากมาก ทีนี้
จากที่คอแห้งอยู่แล้วก็แห้งเพิ่มไปอีก อาการคันคอเลย
เพิ่งจะมามีวันที่ 5 เหอๆ . . เราเลยแก้ปัญหาโดยการ
สั่งแกงป่าจากร้านตามสั่งในหมู่บ้านมาซด เออ. . ก็เข้าท่าอยู่นะ



อ่อ อาการไม่เยอะก็จริง แต่ผ่านไปห้าวันแล้ว
เรายังสองขีดแดงแจ๋อยู่เลย . . ใบรับรองแพทย์
ที่เขียนไว้คือ 7 วัน แต่จากที่อ่านเค้าบอกว่าเชื้อจะเริ่ม
ค่อยๆลดลงแล้ว . . หลังจากวันที่ 5 และที่เห็นสองขีด
นั่นอาจเป็นเชื่อตายที่ได้รับมาจากการกินฟาวิ . . 



เราก็เลยเริ่มปล่อยแมวเข้ามาในห้อง



เพราะทนกับการที่พวกมันสลับตัวกันมา
โหม่งประตูแมวไม่ไหวแล้ว . . 




แค่ห้าวันเอง . . จำเป็นต้องแค้นเคืองขนาดเน้ . . 




ครบ 7 วันเรา กลับไปที่ รพ.สต.อีกรอบเพื่อแจ้งว่า . .
เราตรวจที่บ้านตอนวันที่ 5 ยังสองขีดและที่ออฟฟิตบอก
ถ้าไม่ขีดเดียวไม่ให้กลับไปทำงาน และถึงแม้ขีดเดียว
แต่ยังมีอาการก็ไปทำงานไม่ได้ถ้าจะไปต้องห้ามไอ ห้ามจามห้าม
ห้ามสั่งน้ำมูก  ถ้ายังมีอาการอยู่ให้กักตัวไปอีกสามวัน . .



เราก็เลยจะกว่าจะไปถามหมอ ที่ รพ.สต. ว่ายังไงดี
เพราะใบรับรองแพทย์ที่หมอเขียนมาคือเจ็ดวัน . . 
และ รพ.สต. ก็ไม่มีคนเหมือนเดิม สรุปป่วยโควิดเราไม่ต้อง
ไปรอคิวหาหมออะไรเหมือนชาวบ้านชาวช่องเขาเลย . .
พอไปถึง เขาก็เอาแผ่นตรวจมาให้เราตรวจ พร้อมกับคำชมว่า
โห น้องแยงจมูกเก่งมากๆ แยงจนสุดไม้เลย . . 118
ใช่ค่ะ เราคือโปรเฟสชานอล ในการแยงรูจมูก (ควรภูมิใจไหม)
และตอนนี้รูจมูกของเรามันก็บานไปหมดแล้ว เหอๆ . .



ผลที่ออกมาคือ เราขีดเดียวแล้วจร้าาา . . สรุปคือ
หมอบอกหายแล้ว ออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านได้แล้วซะงั้น
แต่แดดร้อนมาก เราเลยไม่ได้ไปไหน ไม่ได้ออกมาเจอโลกภายนอก
ห้าวัน พอมาเจอแดดตอนจะเที่ยงวันที เหมือนจะวิ้งๆ เลย . .
แต่แม้ว่าจะหายแล้ว แต่เพื่อความสบายใจของออฟฟิต
เราเลยลาเพิ่มเองอีกสามวัน (โดนหักวันละ 6 แต้มแนะ)
เพื่อความสบายใจของคนในออฟฟิต . .




และสุดท้าย . .




ลูกๆ ก็ได้ออกมาดูนกแล้วในวันเสาร์ ทุกคนร่าเริงกันมาก . . 



และเมื่อวานเพื่อนก็ลากเราไปกินก้อนบุฟเฟ่ต์ แบบที่
ไปที่สาขาเดอะมอลงดงามแล้วของหมด มันก็ไม่ยอมเปลี่ยนสาขา
มาเซนทรัลใกล้ๆนั่นแทนเพื่อจะเติมเต็มแซลมอน . .



เรามีรอยยิ้มให้ทุกสิ่งได้เสมอ . . แม้กระทั่งในกระทะนะรู้ยัง . .




เคยได้ยินมาว่า . .
สิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ . .
เราก็เลยมองหาข้อดีจากการที่เป็นโควิดในครั้งนี้ แล้วพบว่า 



1. มันทำให้เรารู้ว่า เออ แม่ม ตรูเป็นโควิดแล้วอาการไม่หนักเฟร้ย
ลุ้นกลัวตายอยู่ตั้งนาน ไม่กล้าออกไปไหน ไม่ได้ไปทะเลตั้งสองปี
ใครก็บอกอย่าไปเลยๆ ติดมาไม่คุ้มกัน แล้วเรายังต้องใช้ชีวิตแบบอัดอั้น
ไปอีกกี่ปีก็ไม่มีใครตอบได้ ใครจะรู้  ไปมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ สุดท้าย
ก็อาจมาติดที่ออฟฟิตก็ได้  เราอดทนจนเหนื่อยแล้วอะ ไม่รู้จุดสิ้นสุด
อยู่ที่ตรงไหน เชื้อก็อัพเดทใหม่ไปเรื่อย. .เป็นๆให้มันรุ้แล้วรู้รอดเถอะ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

2. คือ เราตัดสินใจได้ถูกต้องมาก ที่ฉีดวัคซีนไป 4 เข็ม
คือAZ 2 เข็ม และ Moderna อีก 2 เข็ม เพราะเราคิดว่า
ที่เราอาการไม่หนักน่าจะเป็นผลมาจากวัคซีนนี่แหละ . . โชคดีมากจริงๆ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

3. คือ เราเพิ่งค้นพบว่าเราโคตรสตองเลย . .
แต่ก่อนเราคิดว่าตัวเองเป็นไม้หลักปักเลนพร้อมเอนล้มได้ตลอด
เมื่อเวลาลมพัดมา แต่เราคิดผิดเว่ยยย . . ใครจะรู้ว่า 
ไม่ว่าจะเกิดเรื่องอะไรกับเรา  สุดท้ายแล้วเราก็ผ่านมันไปได้เสมอ



เราคือทานอส . .เรานี้ช่างแข็งแกร่งจริงๆ !!



Note:  วันนี้เรามาทำงานแล้ว อาการลองโควิดที่เราคิดว่าเรามีคือ
มีน้ำมูกเหนียวๆที่ติดอยู่ในโพลงจมูกลึกๆ หน่อยนึง แบบบางที
ต้องเค้นออก ถ้าไม่ออกมันจะลงคอ อะไรแบบนั้น แต่วันนี้มีไม่มาก
อาจจะเป็นเพราะว่าเค้าห้ามสั่งน้ำมูก มันก็เลยหายไปเอง (หรือวะ)
55+ กับเสมหะ คือก็มีไม่ได้ต่างจากตอนก่อนเป็นโควิด ไม่ไอ ไม่คันคอ
ถือว่าอาการไม่เยอะ แต่ว่าก็ต้องรอดูระยะยาวต่อไปอีก ยังเชื่อใจไม่ได้
ยังไงก็ต้องกลับมาดูแลสุขภาพใหม่ให้ดี ให้ให้แข็งแรงให้มีภูมิคุ้มกันเพิ่มมากขึ้น

อ่อ . . ก่อนกลับมาทำงาน มีน้องที่ทำงานคนนึงไลน์มาเล่าให้ฟังว่า
สรุปคือ ครัสเตอร์ออฟฟิตเนี่ยะ(ล่าสุดที่เป็นโควิดคือ 20คน) . .
น่าจะมาจาก แก้งค์ตีแบต เพราะคนที่ไปตีแบตก๊วนเดียวกันกันเจ็ดแปดคน
ติดโควิดกันหมดเลย รวมทั้งน้องที่กินชาบูหม้อเดียวกับเราด้วย
ไปๆ มาๆ เราอาจไม่ได้แพร่เขาแต่เขาอาจจะแพร่เราแทน
แต่เราเป็นก่อนเพราะภูมิเราน้อยกว่าเขา ก็เป็นได้ มันไม่มีอะไร
แน่นอนเลยจริงๆ . . สิ่งดีสุดท้าย ที่เราค้นพบคือ โชคดีมาก ที่มอลจังไม่ติดเรา
เฮ้ยยย เพื่อนเราทั้งที่ไปบริคบาร์ทั้งที่ไปชะอำ ไม่มีใครติดโควิดเลย . . ซึ่งดีมาก
เพราะถ้ามอลจังติดโควิดจากเรานะ นอกจากจะรุ้สึกผิดและห่วงมันมากๆ แล้ว
เราจะต้องโดนมันด่าจนหูชาแน่ๆ โชคดีจริงโว้ย 55+ อ่อ ที่เราติดโควิดนี้
แม่ไม่ค่อยเป็นห่วงเราเท่าไร เอาจริงก็ห่วงแหละ แต่ไม่เครียดมาก
เพราะนางผ่านประสบการณ์การติดโควิดมาแล้ว (ติดจากป้า) และตัวนางเอง
เป็นไม่เยอะ นางบอกแทบไม่มีอาการอะไรเลย พอเราเป็นนางก็เลย
ไม่ค่อยจะตื่นเต้นไรมากนัก . . นางแค่ย้ำเรื่องให้ไปจุดธุปขอหวยผึ้ง
ล่าสุดให้เพิ่มขอหวยแมวเขามาอีกอย่างแล้ว . . เอ็นดู๊ววววว




บันทึกโดย . . ตัวหนอนกิ๊วๆผู้หายจากโควิดแล้ว



Create Date : 25 กรกฎาคม 2565
Last Update : 26 กรกฎาคม 2565 9:01:18 น. 36 comments
Counter : 1014 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณtoor36, คุณอุ้มสี, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณหอมกร, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณSweet_pills, คุณกะว่าก๋า, คุณเริงฤดีนะ, คุณkae+aoe, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณ**mp5**, คุณmultiple, คุณtuk-tuk@korat, คุณThe Kop Civil, คุณnewyorknurse, คุณtanjira


 
สรุปว่า เพื่อนร่วมรุ่น 2 ขีดก็หายดีกันทุกคนแล้ว เย้ ๆ
อ่านดูแล้วก็ไม่เลวร้ายเท่าไหร่หรอกนะ แต่ยังไงก็ขอไม่เป็นดีกว่า 555

แมว ๆ ก็ได้ออกมาเริงร่าชมนกชมไม้แล้ว
สุดสวยดูผอมไปหรือเปล่าคะ หุ่นเป็นนางแบบเลย
ไม่เห็นพูดถึงแก๊งเด็ก ๆ เลย ตกลงเป็นยังไงกันบ้าง



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 25 กรกฎาคม 2565 เวลา:19:07:15 น.  

 
ดีใจด้วยจ้าหายแย้ว


โดย: อุ้มสี วันที่: 25 กรกฎาคม 2565 เวลา:19:23:40 น.  

 
ยินดีกับเรื่องหวยด้วยนะครับ อย่างน้อยตอนนี้คุณแม่ก็มีเงินในกระเป๋าเพิ่มละ แม้จะไม่มากแต่ในยามนี้ทุกบาททุกสตางค์ล้วนมีค่า

ยังดีที่ได้ฟาวิฯ นะ บางคนได้แค่พาราฯ ยาแก้เจ็บขอมาเฉยๆ ผมเลยรู้สึกแปลกใจที่ทางภาครัฐบอกของไม่ขาด แต่ไม่จ่ายยาน้าาาา

จากป่วยจนหาย ดีแล้วที่หายป่วยครับ ท่าทางโลกเราคงจะไม่กลับไปเป็นเหมือนเก่าแล้วล่ะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 25 กรกฎาคม 2565 เวลา:19:24:04 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณน้องหนอน..

เป็นประสบการณ์ที่ดี..เป็นโรคทันสมัย..

อ้อมแอ้มก็เป็นรุ่นพี่..อยู่รพ.นาน 11วัน

เชื้อลงปอด ต้องฉีดยาเข้าเส้น 5วัน

ตอนนี้ผ่านมา 3เดือนกว่าล่ะ..

ฉีดModerna เข็ม 4ล่ะ..

แต่ก็ยังตรวจATK อาทิตย์ละ 2 ครั้ง

เพราะเจอคนมากมาย



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 25 กรกฎาคม 2565 เวลา:19:36:30 น.  

 

น้องหนอนโชคดีที่อาการไม่รุนแรง
ได้ผ่านประสบการณ์โรคฮิตมาแล้ว
ดีที่คุณแม่ไม่เป็นห่วงมากนักด้วยมีประสบการณ์มาก่อน

อีกหน่อยมันคงจะเป็นโรคแระจำถิ่นจริงๆ
นะคะ
วันหน้าแวะมาใหม่
voteเต็ม


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 25 กรกฎาคม 2565 เวลา:20:31:51 น.  

 
ขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์
เป็นโควิดทำให้รู้ว่ามีใครรักเราบ้างด้วยค่ะคุณหนอน



โดย: หอมกร วันที่: 25 กรกฎาคม 2565 เวลา:21:21:03 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนอน

โหยยย คุณแม่โชคดีจังเลยครับ

ส่วนน้องหนอน
โควิดทำให้เห็นความน่ารักของเพื่อนบ้านชัดเจนขึ้นอีกเลยนะครับ

เสบียงไม่ขาด กำลังใจไม่พร่อง
สุดยอดครับ

โควิดรอบนี้ติดเยอะจริงๆ
เพื่อนบล็อก เพื่อนเฟซ ติดกันเยอะมากครับ
โรงเรียนในเชียงใหม่บางโรงเรียนก็ติดเยอะ
จนต้องปิดไปเรียนแบบออนไลน์กันครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กรกฎาคม 2565 เวลา:5:49:25 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องหนอน

น้องหนอนหายดีแล้ว เหมียวน้อยทุกตัวก็ได้เริงร่าไปด้วยดีใจด้วยนะคะ

เพื่อนๆน่ารัก อาหารการกินพร้อมมาก
กำลังใจจากคนรอบข้างที่รักและเป็นห่วงน้องหนอนมีอย่างมากเลยค่ะ

ผึ้งมาอาศัยต้นหม่อนทำรังไม่มาเปล่านะคะ
ยังให้ประโยชน์กับเจ้าของทางอ้อมได้ด้วย
ยินดีกับคุณแม่ด้วย ว่าแต่รังผึ้งยังอยู่ใช่มั๊ยคะ ^^

โควิดใกล้ตัวก็คงต้องระวังต่อ
ขอบคุณน้องหนอนที่แชร์ประสบการณ์

เมื่อวานมาดึก วันนี้เลยมาใหม่ค่ะ
พี่ต๋ายังอยู่ต่างจังหวัด ขอบคุณกำลังใจค่ะน้องหนอน






โดย: Sweet_pills วันที่: 26 กรกฎาคม 2565 เวลา:7:39:32 น.  

 
จุดธูปขอหวยผึ้ง....โอ้ย 555


โดย: kae+aoe วันที่: 26 กรกฎาคม 2565 เวลา:8:24:13 น.  

 
"เสือร้องไห้" นึกถึงชื่อเมนูอาหาร
แต่ตั้งชื่อแมวความหมายก็คงไม่ค่อยดี เปลี่ยนเป็นเสือเหิม 555

แมวกินยายาก บางทีทาสก็ต้องพลิกแพลงปวดหัวน่าดู
ยาเม็ดไม่ยากเท่าไหร่ ให้ชำนาญแล้ว 555
จับง้างปากแล้วหย่อนลงคอลึก ๆ หน่อย เสร็จแล้วก็จับแมวหุบปากไว้ ลูบ ๆ คอ
พอกลืนเอื้อก แลบลิ้นแผล็บ ๆ ก็ใช้ได้ล่ะ 555

เสียค่าโง่ไปเยอะ ซื้อที่คีบยา ซื้อแคปซูลเปล่า ซื้อไซริงค์สารพัด
สู้มือเปล่า ๆ กับสมองทาสแมวไม่ได้ อิอิ

ตอนนี้ปวดหัวกับเจลกำจัดก้อนขน เพราะแมวอ้วกขนบ่อย
กอดรัดฟัดเหวี่ยงที ขนกระจุยกระจายเต็มบ้าน
นินจาฟัดชาลีทีไร ขนเต็มปาก

เดิมทีให้ เจล Bolovia ตอนหลังแพงแล้วก็ขาดตลาด
เลยเปลี่ยนยี่ห้ออื่น ปรากฎว่าแมวไม่ยอมกินจ้า ต้องหลอกล่อให้กินกับขนมแมวเลีย
แต่จริง ๆ ขนมแมวเลียให้กินมากไม่ดี ก็ต้องหาวิธีหลอกล่อวิธีอื่นต่อไป



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 26 กรกฎาคม 2565 เวลา:11:38:50 น.  

 
10 ข้อแรกเป็นเครื่องเตือนใจได้อย่างดีเลยครับ
ยังดีนะครับ แม่คุณหนอนถูกลอตเตอรี่เลขสามตัว ผมว่าแม่คุณหนอนเป็นที่ปรึกษาที่ยอดเยี่ยมเลยครับ
แก็งค์ตีแบดผมก็ติดโควิดกันเหมือนกันครับ ตอนนี้มีผมรอดอยู่คนเดียว และก็ยังไม่เป็นครับ ผมฉีด AZ 2 เข็ม เข็มสามโมเดน่า เข็มที่สี่ไม่รู้จะฉีดหรือไม่ฉีดดี น้องเหมียวยังน่ารักเหมือนเดิมนะครับ เพื่อนบ้านคุณหนอนเป็นกัลยาณมิตรจริง ๆ ครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 26 กรกฎาคม 2565 เวลา:13:32:00 น.  

 
ยินดีด้วยครับที่อาการดีขึ้นแล้ว และช่วงที่ป่วยไม่ได้มีอาการหนักมากอย่างที่คาดเอาไว้ ไม่เป็นอะไรมากก็ดีแล้วครับ
แต่แค่เป็นไข้ก็ไม่มีใครอยากเป็นแล้วครับ ไหนจะอาการมีน้ำมูกที่ยังคงมีอยู่ ช่วงนักพักผ่อนมากๆ ทานอาหารมีประโยชน์ ทานวิตตามินซีเสริมด้วย สุขภาพจะได้กลับมาแข็งแรงเร็วๆ ครับ

พี่เข้มแข็งมากครับ การป่วยแล้วต้องรักษาตัวเองอยู่บ้าน จิตใจต้องเข้มแข็งด้วย เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง ดูแล้ว วันเกิดปีนี้ พี่ไม่ได้แก่ขึ้นอีกปีแค่อายุ แต่จิตใจก็จะแข็งแรงขึ้นด้วย ถือเป็นการเติมโตอีกปีที่คุ้มค่ามาก ๆ ครับ

แม่ถูกหวยยยยยย ไหน ผึ้งอยู่ไหน ผมจะไปจุดธูปอีกคน
ช่วงที่ป่วย ใช้เงินเยอะไม่ไหวครับ แก้ปัญหาทุกอย่างด้วยเงิน มารู้ตัวอีกที อ้าวเงินมีปัญหา 55555

ดีมากครับที่ รพ ให้ฟาวิ มา หลาย ๆ คนไม่มีโอกาสได้รับยา ต้องรักษาตัวเองทั้งที่ป่วยมาก และมีปัญหาสุขภาพ แต่ รพ ที่เค้ามีสิทธิ์ไม่มียาให้เค้า ผมเห็นใจคนอีกมากมายมากเลย

กลับมาทำงานแล้ว ดีใจด้วยครับ ดีใจที่สุขภาพดีขึ้นแล้ว เป็นห่วงอยู่ตั้งหลายวัน ขอให้หลังจากนี้สุขภาพแข็งแรง ยังคงใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังโควิดนะครับ จริงๆ ไม่เกี่ยวหรอกว่าพี่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนมา 2 ปีจะเสียเปล่า เพราะพี่ก็รักษาตัวรักษาสุขภาพไม่ติดโควิดมาได้จนวันนี้ ตอนนี้เชื้อมันอ่อนลงแล้ว อันตรายน้อยลงมาก ดีแล้วครับพี่ ไม่เสียเปล่าหรอก ไม่ติดตัวแรงๆ มาก็ดีต่อสุขภาพเรา


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 26 กรกฎาคม 2565 เวลา:15:22:51 น.  

 
จากบล๊อก

เพิ่งมาอ่านเม้น 5555
ขอบคุณมากครับ ทุกอย่างโอเคครับพี่

โหวตหมดหรอ....ทำไมผมมีให้พี่เสมอเลยนะ ^^


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 26 กรกฎาคม 2565 เวลา:17:00:42 น.  

 
โอ้ หมดเคราะห์ หมดโศก หมดโรคภัย กันเสียทีน้า

อ.เต๊ะ ก็ได้แต่ส่งกำลังใจ กลัวน้องหนอน จะเป็นมาก
เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยง แถมเป็นหอบหืด+เบาหวานด้วย
ยังดีที่ได้ฉีดวัคซีนไป 4 เข็ม อาการเลยไม่รุนแรง

แต่การเป็นคนโควิด แล้วอยู่บ้านคนเดียวนี่ มันก็ต้องเป็น หญิงเหล็ก พอสมควร แถมยังมีน้องแมวให้ห่วงแบบห่างๆอีกด้วย

แต่คนจิตใจดี มีเพื่อนดี ช่วยส่งเสบียงมาให้ไม่มีผอม
อ.เต๊ะ ขนาดไม่เป็นไร ก็สั่งแต่ฟู้ดแพนด้ามากินตลอดเหมือนกัน555

ส่วนเรื่อง รพ. นี่ ตอนแรกน่าจะเครียดน่าดู เพราะ รพ.ที่
รักษาประจำก็หยุด ยังดีที่ไปได้ยา ที่ รพ สต.

ตามความเข้าใจของ อ.เต๊ะ นี่ รพ สต.นี่แต่ก่อนก็คือ สถานีอนามัย นี่เอง กลับมียา ฟาวิ แต่ที่ได้ข่าวมา รพ.ใหญ่ๆ ดันบอกไม่มียา หรือไม่อยากรับ คนไข้ก็ไม่รู้
แถมยังพูดคุยกันง่ายด้วย โชคดีของน้องหนอน ที่เจอแต่คนดีๆนะเนี่ย

แล้วก็ดูจากเหตุการณ์แล้ว อ.เต๊ะ ว่าน้องหนอน น่าจะติดจากคนที่ทำงานมากกว่านะ ไม่ได้เป็นคนแพร่เชื้อหรอก
แล้วก็ โชคดีที่ มอลจัง ไม่ติดด้วย ไม่งั้น ความรู้สึกผิดจะอยู่ในใจไปอีก

ส่วนเรื่อง ตรวจ 2 ขีด นี่ นับถือเลย เพราะ อ.เต๊ะ นี่
ถ้าให้แหย่จมูกเองก็ไม่กล้าแหย่ลึกกลัวเจ๊บ แบบนี้เป็นหญิงแกร่งตัวจริง ต้องนับถือเลยจ้า

ส่วนน้องแมว ตอนน้องหนอนป่วย ก็น่าสงสาร
คงจะอยากเข้ามาดูแม่ ว่าอาการเป็นไงบ้าง
ตอนนี้ทั้ง คนทั้งแมวก็แฮบปี้แล้ว ได้ไปดูนก ไปเที่ยวกินของอร่อย

ส่วนเรื่อง มีน้ำมูกนี่คงต้องกินยาขับเสมหะ+ ล้างจมูกบ่อยๆ ต้องใช้เวลาซักพักแหละ

ต่อไปนี้ น้องหนอน+คุณแม่ มีประสบการณ์แล้ว
ก็ไม่มีอะไรน่ากลัวแล้วแหละ
เตรียมตัวโชคดี รับทรัพย์งวดหน้า มาแน่นอนนะจ๊ะ 555

ปล.รูปจากบล็อกที่ให้ทาย เกือบถูกจ้า
จริงๆมันเป็นพวงมาลัยรถ อ.เต๊ะ เอง ถ่ายแบบจ่อๆจ๊ะ555



โดย: multiple วันที่: 26 กรกฎาคม 2565 เวลา:19:16:51 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 กรกฎาคม 2565 เวลา:5:46:19 น.  

 
ขอบคุณน้องหนอนสำหรับกำลังใจ
สุขสดชื่นตลอดวันนี้นะคะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 27 กรกฎาคม 2565 เวลา:8:28:56 น.  

 
555 ของเราเลิกใช้ไปแล้ว น้ำพุแมว
ใช้แบบพลาสติกใส่น้ำวางไว้เฉย ๆ ... ขยันก็เปลี่ยนน้ำ
ไม่ขยัน ทิ้งไว้ลูกน้ำมาเลยก็มี 555

แต่ถ้าเจออันไหนดีจริง ก็บอกบ้างนะคะ อิอิ

ตอนนี้กำลังเล็งหาต้นอ่อนข้าวสาลีมาเสิร์ฟเด็ก ๆ ที่บ้าน
ไม่รู้ดีไม่ดี ... กลัวเสียเงินเปล่า 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 27 กรกฎาคม 2565 เวลา:11:58:33 น.  

 
สวัสดีครับคุณหนอน

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ
ยินดีด้วยครับที่หายไข้แล้ว

ภาพแมวนอนรวมกลุ่มนั้นน่ารักมากๆ เลย


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 27 กรกฎาคม 2565 เวลา:13:01:20 น.  

 
ส่งกำลังใจนะคะ ที่บ้านยังขีดเดียวอยู่ ซีไป ร.ร. ก็คอยลุ้น

ปล. เพิ่งรู้ว่าสีกระป๋องหนึ่งแพงมากกกกกก


โดย: kae+aoe วันที่: 27 กรกฎาคม 2565 เวลา:13:53:01 น.  

 
ภาพหมาแดงนั้น
มาจากแรงบันดาลใจ
บ้านตรงข้ามที่พี่ก๋าอยู่มีกำแพงสูงมาก
แต่หมาตัวนึงมันจะเดินบนกำแพงทุกวันเลย
ไม่รู้มันกระโดดขึ้นมาได้ยังไง
และบ้านหลังนั้นจะมีเสียงคนกรีดร้องทุกวัน
บางคนเล่าว่าเป็นลูกของเจ้าของบ้านซึ่งสติไม่ดีครับ
พี่ก๋าเลยเอามาเขียนเป็นภาพเก็บไว้นี่ล่ะครับ

ลองโควิดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
หมิงหมิงไม่มีอาการอะไรเลย
แต่มาดามก็มีหลายอย่างนะครับ
ที่ชัดสุดก็เจ็บจามข้อนิ้วมือ
แล้วก็มีอาการเส้นเลือดขอดครับ
ตอนนี้กำลังรักษาตัวกับหมอ

ฟลาวิเพื่อนมาดามมาบอกว่าอย่ากินเพราะยามันแรง
แต่พี่ก๋ากลับเห็นว่ากินแล้วมันหายเร็วมากครับ
ตอนนี้มาดามเลยกินอาหารเสริมหลายตัวเลย
ประมาณว่าบำรุงตับ บำรุงไต วิตามินนู่นั่นนี่เต็มไปหมด
พี่ก๋าก็กินตามด้วย ขนาดไม่ได้เป็นนะครับ 555


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 กรกฎาคม 2565 เวลา:15:33:58 น.  

 
น้องหนอนจะริดใบหม่อนได้เมื่อไหร่
เอาใจช่วยนะคะ
พี่ต๋ามีแค่สองต้นเหมือนเดิม ก่อนมาต่างจังหวัดก็เก็บลูกแต่ยังไม่ได้ริดใบ
พรุ่งนี้กลับไปค่อยจัดการค่ะ

รักษาสุขภาพ ฝันดีนะคะน้องหนอน




โดย: Sweet_pills วันที่: 28 กรกฎาคม 2565 เวลา:0:29:02 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องหนอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 กรกฎาคม 2565 เวลา:5:45:01 น.  

 


ฝนตกชุ่มฉ่ำมาก
อัพบล็อกแมวเหมียวดีกว่า 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 28 กรกฎาคม 2565 เวลา:11:18:12 น.  

 
รอบปล่อยตัวนี่ติดกันมากจริง ๆ
แต่ก็ดีที่หลาย ๆ คนอาการไม่มากเพราะได้รับวัคซีนแล้ว
สบายใจละเนาะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 28 กรกฎาคม 2565 เวลา:14:50:58 น.  

 
ขอขอบพระคุณที่อวยพรให้อ้อมแอ้มนะคะ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 28 กรกฎาคม 2565 เวลา:15:40:59 น.  

 
แมว 9 ตัว นี่ไม่มีตัวไหนอ้อนบ้างเลยหรือ
จริง ๆ เลี้ยงตั้งแต่เกิดนี่น่าจะทำให้แมวอ้อนได้มากกว่า
เอาแมวโตมาเลี้ยงนะ

กอดรัดฟัดเหวี่ยง เล่นด้วยเยอะ ๆ หลอกล่อด้วยของกิน
แต่แมวเราก็ไม่ได้ต้องทำนะ เขาเป็นของเขาเอง 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 28 กรกฎาคม 2565 เวลา:19:07:30 น.  

 
พี่มาลงชื่อไว้ค่ะ อ่านจบแล้ว
เดี๊ยวพี่กลับมาคุยนะคะน้องหนอน


โดย: tanjira วันที่: 29 กรกฎาคม 2565 เวลา:7:52:11 น.  

 
จะไปทะเลทำไม ในเมื่อใจยังไม่ลืม "เขา"

แล้วลืมหรือยังครับ 55555


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 29 กรกฎาคม 2565 เวลา:13:27:20 น.  

 
สวัสดีครับคุณหนอน

ขอบคุณที่แวะไปเข้าครัวและส่งกำลังใจให้นะครับ
ดูๆ แล้วเพื่อนบล็อกชอบกินกะหล่ำปลีกันหลายคนเลย
ในเมนูต่างๆ กันไป
อีกเมนูที่อยากลอง แต่ไม่เคยลองคือ โอโคโนมิยากิครับ
ต้องไปส่องดูว่าเค้าใช้แป้งอะไรแบบไหน

จากที่คุยบล็อกก่อนเรื่องแมว
แมวๆ นี่ค่อนข้างเซนซิทีฟเลยนะครับ
สองตัวที่บ้านผมก็กลายเป็นพวกตกใจง่ายไปแล้ว
ตัวนึงเป็นเยอะ อีกตัวเป็นน้อย
ได้ยินเสียงมอเตอร์ไซด์ผ่านหรือมาจอดส่งของจะวิ่งแน้บขึ้นข้างบนเลย (ผมเลี้ยงปิดอยู่ในบ้านนะ )

ตัวที่เป็นเยอะคือถ้าคนแปลกหน้าสำหรับเค้าเข้ามาในบ้าน
เค้าจะหลบไปเลย ยิ่งคนเสียงดังยิ่งกลัว
เวลาพาไปคลินิกฉีดวัคซีร ฯลฯ บางทีก็ชั่งน้ำหนักทั้งตะกร้าแล้วลบ นน.ตะกร้าเอา
ถ้าจับออกมานอกตะกร้าก็เกาะตาชั่งแน่น หางม้วนหดเลย
ตัวนี้ก็ภูมิตกง่ายครับ

ส่วนอีกตัวนึงเป็นเกี่ยวกับระบบหายใจ ตั้งแต่เด็กแล้ว
เก็บมาเลี้ยงจากข้างนอกอ่ะแหละ
ปัจจุบันก็จะมีการไอ โขลกๆ เป็นบางที
ตอนแรกๆ กลัวว่าจะเกิดจากกลืนหนังยางเข้าไป
แต่ตอนนั้นไป xray แล้วก็ไม่เจออะไร
ก็กินอาหาร ขับถ่ายได้ปกติครับ

นี่ก็ยังอุปถัมภ์แมวจรนอกบ้านสองตัวครับ
อยู่มานานแล้ว เคยจับไปทำหมันแล้ว แต่หลายปีผ่านไปก็ยังไม่ยอมให้จับตัว
ตอนทำหมันนี่ต้องล้อมจับใช้ตะกร้าครอบแล้วให้คุณหมอมาฉีดยาซึมเลยอ่ะ ไม่งั้นพาตัวไปคลีนิกไม่ได้
จริงๆ ก็อยากเอาเข้าบ้าน แต่ถ้าเข้าบ้านมาจริงคงต้องเลี้ยงแยกกับสองตัวนี้ เพราะเคยตรวจเลือดตอนเค้าป่วยอยู่ครั้งนึง ผลว่ามีเชื้อเอดส์แมวปะปนอยู่

ขอให้เหล่าเหมียวๆ ของคุณหนอนสุขภาพแข็งแรง
กันถ้วนหน้านะครับ เพราะค่ารักษาครั้งนึงก็แพงอยู่
แล้วจะเวียนมาส่องแมวอีกนะครับ ^^


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 29 กรกฎาคม 2565 เวลา:13:29:44 น.  

 
จากบล็อก
ผมก็ชอบกินปู โดยเฉพาะปูทะเล~


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 29 กรกฎาคม 2565 เวลา:15:30:53 น.  

 
เกิดไม่ทันนะ
แต่ภาษาคำว่า "ปักใจ" และคำว่าา "ปราณี" โบราณมาก เหมือนยุค สาว สาว สาว 55555

ไม้ปักขรี้ คงไม่มีอีกแล้วสินะ ดีใจด้วยนะครับพี่

อ้าว ทำไมครั้งทีแล้วไม่ได้เหยียบทราย
ช่วงนี้ฝนตกน่ะพี่ ทะเลก็ไม่ค่อย work
วันนี้ผมควรอยู่เขาค้อ.....ฮือออออออออ




โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 29 กรกฎาคม 2565 เวลา:15:54:54 น.  

 
มนต์รัก "รักแร้" ที่เสือเหิมชอบ 555
เลี้ยงแมวนี่ก็ต้องเรียนรู้ปรับตัวกันไปทั้งคนทั้งแมว

เจลกำจัดก้อนขน ที่แมวบ้านเราไม่ยอมกิน
เราค้นพบว่า ถ้าไม่คลุกผสมกับอาหารเปียก
ทำแค่บีบเป็นท็อปปิ้งบนอาหารเปียก แค่นั้นแหละ แมวกินจ้า

รักแมวให้ทั่วถึงนะจ๊ะ อย่าให้แมวรู้สึกว่าแม่ลำเอียง 555
จนป่านนี้ยังไม่รู้ตัวไหนคือตัวไหน ไหนเสือเหิม ไหนเฉาก๊วย



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 29 กรกฎาคม 2565 เวลา:16:15:41 น.  

 
ก็อยากเจอฝน นั่งดูฝนบนเขามันบรรยากาศดีน่ะพี่
เขาหน้าฝนมันก็ดีไปอีกแบบนะ
แต่ทะเลฝนตกนี่ฟาร์วเลย แมงกระพรุนก็ขึ้น สาหร่ายก็ขึ้น น้ำก็หนาว ทรายก็ไหลปนกับขรี้หมา ขี้ม้า 5555555

ใดๆ คืออยู่บ้านนี่แหละ

ไม้ปักขรี้ ก็พี่เขียนในบล๊อกก่อนว่า คิดว่าตัวเองเป็นไม้ปักขรี้ เอนไปเอนมา แต่ที่จริงก็แข็งแกร่งเหมือนกันนะ ไรงี้ ผมเลยบอกว่า ตอนนี้ไม่เป็นไม้ปักขรี้แล้วสินะ

แล้วนี่เป็นไงบ้างพี่ ดีขึ้นหรือมีอาการไรไหม


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 29 กรกฎาคม 2565 เวลา:16:22:17 น.  

 
อุ๊ย น่าเอ็นดู ตาแป๋วแหวว แม่จะขายได้ลงคอเหรอ
เสือเหิมชื่อไม่เข้ากับเจ้าตัวแล้วนะ ขี้อ้อนขนาดนั้น รู้สึกจะขาสั้นด้วย
ตัวผู้ใช่ป่ะ ชื่อเสือเหิม 555

ขายถูกไป เขาก็ซื้อไปขายต่อเอากำไร
รู้งี้ก็ขายแพง ๆ เอากำไรซะเองดีกว่าเนอะ


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 29 กรกฎาคม 2565 เวลา:16:50:52 น.  

 
โอเค เข้าใจหัวอกทาสแมว
เลี้ยงแล้วก็รัก ก็ผูกพัน เฮ้อออออออ

ระหว่างนี้ก็ตักตวงความสุขซะให้พอ
มีเวลาก็อัพบล็อกเก็บความทรงจำดี ๆ ไว้
เด็ก ๆ กำลังน่ารักน่าฟัด นึกแล้วก็ใจหาย



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 29 กรกฎาคม 2565 เวลา:17:27:46 น.  

 
อ้าว ไม่ใช่ขรี้เฉยๆ หรอกหรอ อ่านกี่ทีก็ขรี้เฉยๆ 5555

เหนื่อยคือเพลีย ๆ หรอ แต่ไม่ได้ไอมากใช่ไหม
ค่อยๆ ดีขึ้นนะพี่นะ พักผ่อนเยอะๆ กินวิตตามินเสริมไปหน่อยจะได้แข็งแรงเร็วๆ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 29 กรกฎาคม 2565 เวลา:17:31:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nonnoiGiwGiw
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




Friends' blogs
[Add nonnoiGiwGiw's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.