พฤษภาคม 2561

 
 
1
2
3
4
5
16
22
26
28
 
 
All Blog
ถ้าไม่รู้จักผมตอนนี้


เมื่อวานเราคุยกันเรื่องกาแฟ
..

เจอหน้ากันก็ไม่ได้นั่งลิ้มรสกาแฟด้วยกัน อย่างที่คิด
และไม่ได้ไปร้านทานข้าวอย่างที่บอกไว้
ผมคิดถึงแต่ตัวเอง เลยลืมไปว่า คุณอาจจะไม่สะดวก
หลังจากนัดไปแล้ววานก่อน วันนี้ผมจึงไถ่โทษด้วยการมารับคุณแทน

ผมเดินมานั่งรอตรงนั้น ตั้งแต่คุณบอกผมว่ายังติดประชุมอยู่เลย
ผมบอกคุณไม่เป็นไร ตามสบาย แล้วผมก็นั่งลงเป่าความร้อนของน้ำให้เจือจาง
เวลาที่กระหายแล้วดื่มไม่ได้นี่ รู้สึกถึงความทรมานมากเลยนะ คุณ

คุณบอกผมว่า ให้เรามาเจอกันตรงนั้น
ผมบอกคุณว่า อยู่ตรงนี้อยู่แล้ว
คุณบอกว่า รู้ไหมมีสามร้านนะในที่นี้
ไม่รู้ฮะ ผมแค่เดินจากถนนข้างนอกมา แล้วนั่งลงตรงนี้เอง

..
แม้จะไม่ทานกาแฟด้วยกัน อย่างที่คาดหวังไว้
ด้วยเวลาที่อาจจะเย็นย่ำเกินไปสำหรับคุณ 
เดี๋ยวจะมีปัญหากับชีวิตในยามค่ำคืน

และสำหรับผม แม้ชากาแฟจะไม่มีผลต่อการง่วงนอนแต่ประการใด
แต่ด้วยอาการเจ็บคออย่างรุนแรง จึงได้แต่นั่งละเลียดชาชงเปล่า ๆ ถุงนั้น
จะชวนให้ลอง ก็ให้เกรงใจ เดี๋ยวอาการเจ็บไข้ได้ป่วยจะลามปามไปถึง
ไม่แน่ใจว่า คุณได้กลิ่นหรือเปล่า chai tea ผมว่ามันหอมแตะหัวใจดี

วันไหนที่ได้กลิ่นมัน ผมจะคิดถึงเมืองเนปาล
กระเป๋าใบเมื่อวาน มันก็เดินทางไปย่ำเนปาลกับผมมาแล้ว

..
คุณถามว่าทำงานอะไร ดูเหมือนเดินทางบ่อย 
ผมไม่ได้ทำงานอะไรเกี่ยวกับการท่องเที่ยวโดยตรง

แต่ที่เห็น เป็นเพราะผมจะบอกกับทุกคนที่อยู่ใกล้เสมอว่า
ทำอะไรได้ ทำเถอะอย่ารอเวลา ของบางอย่างมันก็ไม่ได้อยู่รอเรา
หรือร่างกายเราเอง สังขารเราเอง อาจจะไม่อำนวยในเวลานั้นก็ได้
ดูอย่างเนปาลนั่นประไร  จู่ ๆ ก็หายไป ไม่ได้รอให้เราได้ไปเยือนอีกครา

..
เหมือนที่คุณสงสัยว่า ทำไมผมถึงกระวนกระวายมาก
ผมตอบคุณไปแล้วว่า ผมรู้ตัวเองดี
เวลาที่เป็นตัวผมเอง ผมมีไม่มากนัก ถ้าไม่เจอกันวันนี้ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่

ตัวผม แต่เวลาเป็นของคนอื่น
ใจผม แต่มันก็กลายเป็นอื่น
ชีวิตผม .. ยังไม่รู้เลย จะเป็นอื่นได้สักแค่ไหน

..
แล้วเพลงนี้ก็ลอยมาเข้าหู อย่างจริงจัง 

If you don't know me by now
You will never never never know me





Create Date : 12 พฤษภาคม 2561
Last Update : 12 พฤษภาคม 2561 14:56:02 น.
Counter : 232 Pageviews.

1 comments
  
เจิมๆๆๆ
เพลงเพราะเข้ากับเนื้อหาเลยค่ะ
เธอคนนั้นน่าจะรู้ว่า จขบ นี้ Romantic มาก

ต่อด้วยเพลง If tomorrow never comes นะ
รีบตัดสินใจ บอกเธอ

Wish you good luck...
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 12 พฤษภาคม 2561 เวลา:15:50:35 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

inmemoir
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



-in memoir-

งานเขียนย่อมจัดเป็นงานวรรณกรรม
ซึ่งงานอันมีลิขสิทธิ์
ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 มาตรา 6

ซึ่งให้ความคุ้มครองแก่ท่านเจ้าของลิขสิทธิ์
ในงานเขียนดังกล่าวโดยอัตโนมัติ
ไม่จำต้องจดทะเบียน
  •  Bloggang.com