พฤษภาคม 2561

 
 
1
2
3
4
5
16
22
26
28
 
 
All Blog
ฉันก็รู้ว่าโชคดีแค่ไหน


 ฉันที่เคยโดนทำร้ายมา ใจเหมือนไม่มีคุณค่าใด
เป็นของที่ไม่น่าสนใจ โดนเหวี่ยงทิ้งไป

รักษาเท่าไรก็เหมือนเดิม
ไร้แม้กำลังจะหายใจ เป็นสิ่งของไม่มีชีวิต
ข้างในบุบสลาย จนเกินจะคิดเยียวยา

จนเมื่อฉันได้มาเจอกับเธอ

คนอย่างฉันถูกโยนทิ้งขว้าง
กลับมีเธอรับเอามาใส่ใจดูแล
หยิบใจฉันขึ้นมาจากพื้น 

ช่วยชีวิตให้ยืนได้เหมือนเดิม



ขอบคุณที่เธอยอมรับกัน

รับได้ทุกเรื่องที่ฉันเป็น รับไม่ว่าเป็นมาเช่นไร

จากสิ่งของไม่มีความหมาย
ข้างในเกิดเป็นใจดวงหนึ่งที่รักเพียงเธอ

ฉันก็รู้ว่าโชคดีแค่ไหน
..................................................................


คุณฮะ

เราต่าง ขอบคุณ กัน 
ถ้ารวมกันคงนับร้อยแล้วกระมัง
และเราต่าง เอ่ย ขอโทษ กัน 
อันนี้ ไม่ต้องนับ เพราะน้อยมากจริง ๆ

ผมว่า คนเราเดี๋ยวนี้ เอาใจใส่กันน้อยลง
และดูแล ห่วงใยความรู้สึกกันน้อยลงไปมาก


เหมือนกับที่ ผม เคยเอ่ยบอกคุณ
คำพูด เหมือนโยนหินสักก้อน ลง บ่อน้ำ
คลื่นแตกกระจายเป็น วง กระทบ สะท้อน โดนใคร


บางครั้ง บางการกระทำ บางคำพูด 
เราก็ไม่รู้ว่าเอ่ยไปแล้ว กระทบโดนตรงไหนบ้าง


เอ่ยปากนะคุณ หากมีอะไรที่ทำให้กระทบใจ
ผมอยากให้เรายังห่วงใยกัน อยากรักษากันไว้
ผมยินดีที่จะขอโทษคุณด้วยความจริงใจ
และเต็มใจทำให้ เหมือนกับคำขอบคุณ 
ที่เรา ต่างเอ่ยอย่างรู้สึก เช่นนั้น ต่อกัน

เพราะ ตัวหนังสือ มันไม่อาจสื่อใจได้ทั้งหมด

ผมมองไม่เห็นคนตรงหน้า
ผมห่วงใยความรู้สึกคุณเสมอ 
และผม ไม่อยากเสียคุณไป 
คุณเข้าใจผม ใช่ไหม
..................................................................

คุณฮะ
เวลานี้  อยากไปหนุนตักคุณจัง
ติดหวัดก็ได้  บอกแล้วไง คนละครึ่ง
แบ่งกัน จะได้หายเร็ว ๆ

ขอบคุณฮะ ที่มีกัน ในวันนี้ 
คิดถึงนะคุณ




Create Date : 31 พฤษภาคม 2561
Last Update : 31 พฤษภาคม 2561 20:27:30 น.
Counter : 214 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

inmemoir
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



-in memoir-

งานเขียนย่อมจัดเป็นงานวรรณกรรม
ซึ่งงานอันมีลิขสิทธิ์
ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 มาตรา 6

ซึ่งให้ความคุ้มครองแก่ท่านเจ้าของลิขสิทธิ์
ในงานเขียนดังกล่าวโดยอัตโนมัติ
ไม่จำต้องจดทะเบียน
  •  Bloggang.com