กรกฏาคม 2561

1
2
9
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
13 กรกฏาคม 2561
All Blog
ใกล้ - ไกล



























ใกล้ตา

....

ผมว่า คนสมัยนี้ ไม่ค่อยแคร์ความรู้สึกกันเท่าไหร่
คำขอบคุณ คำขอโทษ คำง่าย ๆ ที่จะเอ่ยจากใจ
ไม่ค่อยจะได้ยินกันแล้ว

ยิ่งใกล้ตามากเท่าไหร่ เรายิ่งวางคำไว้ไกลมากเท่านั้น
คนหนึ่งใจถูกกระทบ แต่อีกคนกลับทำไม่รู้อะไรเลย

....

  เว้นแต่จากคุณ ที่ผม ได้ยิน บ่อยมาก 
  มากจนต้องเอ่ยปากว่าอย่าต้องขอบคุณกันขนาดนั้นเลย
  และไม่ต้องขอโทษมากอย่างนั้นก็ได้ บางอย่างมันเล็กน้อยมาก
  แต่ก็นั้นล่ะ นิสัยคน จะเป็นอย่างไร ก็เป็นอย่างนั้น
  บอกให้ตาย มันก็เป็นคำติดปากที่พร้อมจะเอ่ยออกมา

....

จะบอกไม่ให้ผม คิดมาก – คงยาก
เพราะผมมันก็เป็นคนพรรณนั้นเหมือนกัน 
อยู่กันมาเป็นสิบยี่สิบปี  จะไม่รู้นิสัยใจคอกันเลยหรือ
จะจับนิสัยใจคอกันไม่ได้เลยเชียวหรือ
ผมล่ะ ให้แปลกใจ





ไกลใจ

....

แล้วน้ำตาก็ไหลร่วง
กับ คำพูดที่ไม่คิดว่าจะได้ยิน
จะมาเอาอะไรกันมากมาย
จะมาคั้นอะไรที่ต้องตอบ 

เปล่าฮะ ผมไม่ได้ต้องการอะไร

ที่ถามไป
ผมก็แค่ต้องการคำตอบว่า ใช่ – ไม่ใช่ แค่นั้น
สิ่งที่ได้ยินคือ แม่น้ำทั้งแปด ไหลมารวมสาย
แต่มันยังไม่ใช่คำตอบที่ผมถาม
 ผมก็เลย งง – งง ตกลงว่า คืออะไร
พอถามซ้ำไปอีกที จะถามอะไรนักหนา
ฉันเป็น นาย เธอนะ

อืมม
ประโยคนี้ นี่ร้าย นะฮะ เจ็บลึกเลยทีเดียว
เอาแบบงั้นก็ได้ ไม่เป็นไรฮะ
ไม่เป็นอะไรเลย ผมมันแค่มดงาน

....

พอแล้วฮะ ผมบอกกับใจ
เมื่อมองเห็นรอยหยดด่างดวงบนกระดาษ

....

ไม่มีอะไรต้องดึงไว้อีกแล้ว

เรื่องราวต่างถูกกระทบมากขึ้น มากขึ้น
เสียงที่พูดไม่ค่อยได้ยิน
เสียงที่ใจบอก มันไม่ค่อยดัง

เวลาที่เอ่ยอะไรไป 
มันก็จะกลายเป็นหน้าแปลก ๆ
งั้นเรา ก็ไม่ต้องคุยกันแล้วฮะ
เรา -  ไม่มีอะไรต้องคุยกันให้เสียเวลาแล้ว

....

ผมเคยคิดไว้ว่า การเดินออกไปของผม
มันก็คงทำให้บริษัท ฯ สั่นไหวเหมือนกัน
บริษัท ฯ ผม เป็นที่ทำงานเล็ก ๆ อยู่กันเล็ก ๆ
เราอยู่กันแบบพี่น้อง เป็นครอบครัว

ผมเป็นมนุษย์งาน และก็เป็นคนรักของเธอ

เวลานี้ไม่ใช่แล้ว
ผมเป็นแค่มดงาน และเธอเป็นเจ้านาย
เราทำงานกันแบบเล็ก ๆ และมีคนในครอบครัวเธอ
มีผมเป็นคนแปลกหน้าเพียงคนเดียว
เรื่องราวมันจึงถูกกระทบง่ายขึ้น มากขึ้น
จนรู้สึกตัวเองจะแบกไว้ ไม่ไหวแล้ว

เดิมที ผมคิดไว้ว่าจะเดินออกไปตอนปลายปีนี้
หลังจากที่ อะไรหลายอย่างอยู่ตัว

....

อืมม ม
ผมกำลังจะกลับบ้านแล้วฮะ

ผมยังอยากกินแค่ยาแก้ปวดหัว
สักเม็ดสองเม็ดแล้วนอน
ผมยังไม่อยากกรอกมันทั้งกำ

 และไม่ต้องห่วงฮะ ผมไม่สิ้นคิดขนาดนั้น

ยังไม่รู้อนาคตข้างหน้าเหมือนกัน
จะอย่างไร จะอะไร ก็ช่างมันแล้วฮะ
ผมคงเหนื่อยล้าเกินไป ผมไม่ไหวแล้ว

.................................

คุณฮะ จำได้ไหม
ที่ผมเคย เอ่ยบอกคุณไว้
ณ ตอนนี้จะมีคุณ หรือไม่ก็ตาม
 - ใจผมก็ไปไกลนักแล้ว

เวลานี้ ที่ คุณ ไม่อยู่
มันก็ยังเป็นคำเดียวที่เคยเอ่ยไว้
ว่าผมเดินจากเธอมานานแล้ว

คุณเหนี่ยวรั้ง ไม่ให้ผมปล่อยมือเธอ
แต่ ขอโทษนะคุณ

วันนี้ - ขอ จะมีแค่ผม ที่ร้องไห้ลำพัง -

เล่าให้คุณฟังเฉย ๆ ฮะ
ไม่ขอมือ ไม่หนุนตัก ไม่พิงไหล่
ผมต้องผ่านเรื่องราวเหล่านี้ให้ได้

และ เมื่อไหร่ที่ยืนไหว
ผม จะไปซุกอุ่นคุณเหมือนเดิม ฮะ

--
กลับบ้านดี ๆ ดูแลตัวเองด้วยนะคุณ



Create Date : 13 กรกฎาคม 2561
Last Update : 13 กรกฎาคม 2561 19:24:28 น.
Counter : 154 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

inmemoir
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



-in memoir-

งานเขียนย่อมจัดเป็นงานวรรณกรรม
ซึ่งงานอันมีลิขสิทธิ์
ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 มาตรา 6

ซึ่งให้ความคุ้มครองแก่ท่านเจ้าของลิขสิทธิ์
ในงานเขียนดังกล่าวโดยอัตโนมัติ
ไม่จำต้องจดทะเบียน
  •  Bloggang.com