กุมภาพันธ์ 2562

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
12 กุมภาพันธ์ 2562
All Blog
คนบางคน
 
 
 
Some people come into our lives 
and quickly go.
Others stay for a while 
and leave footprints on our hearts
And we are never the same
 
[Flavia weedn, write]
..............................................
 
คนบางคน ผ่านมาแล้วผ่านไป
บางคนผูกพันเพียง อึด ใจ
หากฝากร่องรอยเอาไว้ ณ ดวงใจแสนนาน
บางคนเพียงวาบผ่าน
หากเปลี่ยนชีวิตบางคนตลอดกาล
 
[เจ้าแม่พันนาม, ประพันธ์ -2011]
..............................................
 
 
 
 
หลายค่ำคืนก่อน ผมบังเอิญ ผ่านไปเจอ
เรื่องราวที่เธอบันทึกไว้  
อ่านถ้อยคำแล้ว ลอบถอนหายใจ
เธอเขียนถึงใคร ที่ติดอยู่ข้างใน เมื่อแสนนาน
 
ผม เพียงผ่านพบ 
บังเอิญสบสายตาอุ่นหวาน
แล้วพบว่า หัวใจยังติด แขนขายังติด
เหมือนความรู้สึก นึก คิด 
จะยังติด อยู่ในวังวนนั้น - ตลอดกาล
 
วันนี้ พรุ่งนี้ เมื่อวาน
มันไม่เคยมี ความหมายใด ใด
 
............
เธอบอก เธอเขียนถึงคนปี 2011 
ผมบอก ผมเขียนถึงคนปี 2002
............
 
เราต่างมี
ร่องรอย ที่ฝากไว้ความทรงจำจากเมื่อวาน
เราต่างมี
ความรู้สึก ฝังลึก ที่เนิ่นนาน ตรึงติดไว้ ในดวงใจ
 
............
 
นานแล้ว ที่ไม่ได้รื้อฟื้นความทรงจำเก่า ๆ ขึ้นมา
 
เธอบอกผมว่า ยังคงรู้สึกดีที่มีความทรงจำนั้น
ผมบอกแค่ว่า ยังคงอยู่ และไม่เคยหายไป
 
เพียงเธอ เอ่ย ขอบคุณ ผมเอ่ย ขอบคุณเช่นกัน
เท่านั้น – น้ำตามากมาย ล้นเอ่อมาจากทิศทางใด
..............................................
 
 
ปล.1 ที่มาของเรื่องราวนี้ 
ด้วยความบังเอิญ ที่เธอโพสเพลง และผมอ่านเจอความหนึ่ง
ผมรู้สึกถึงความเข้ากันได้ จึงได้เขียนให้เธอ
 
แต่ด้วยความบังเอิญยิ่งกว่า 
ข้อความที่ผมฝากไปนั้น ดันเป็นลายมือเธอเอง
ความบังเอิญที่เจ็บปวดหัวใจของเรา ๆ
 
ctrl c, ctrl v, edit cut delete
 
ปล.2 ผมไม่ได้ถามว่าตอนนั้นเธอใช้ชื่อว่าอะไร
แต่ผมชอบเรียกเธอว่า เจ้าแม่พันนาม
 
ปล.3 ผมไม่ได้บอกขออนุญาตเธอที่หยิบยกมา
แต่ผมรู้ว่า เธอเข้าใจ
 



Create Date : 12 กุมภาพันธ์ 2562
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2566 15:10:59 น.
Counter : 119 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

inmemoir
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



-in memoir-

งานเขียนย่อมจัดเป็นงานวรรณกรรม
ซึ่งงานอันมีลิขสิทธิ์
ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 มาตรา 6

ซึ่งให้ความคุ้มครองแก่ท่านเจ้าของลิขสิทธิ์
ในงานเขียนดังกล่าวโดยอัตโนมัติ
ไม่จำต้องจดทะเบียน
  •  Bloggang.com