เที่ยวเวียตนาม 1.7

จากลำธารนางฟ้า ประมาณ20นาที TAXIก็พาพวกเรามาถึงทะเลทรายสีขาว จุดนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์ของเมืองมุยเน่ก็ว่าได้ ทางขึ้นทะเลทรายพวกเราเช่ารถATVพร้อมคนขับขึ้นไป  ทรายที่นี่เม็ดละเอียดมากนุ่มเท้าจริงๆค่ะ เรามาถึงจุดชมวิวก็ประมาณห้าโมงเย็น  ช่วงรอพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าพวกเราก็ถ่ายรูปวนกันไปสนุกตามประสากรุ๊ปของเราค่ะ
ทะเลทรายมุยเน่(White sand dunes Mui Ne)มีพื้นที่ทั้งหมดโดยเฉลี่ยอยู่ที่500ตารางกิโลเมตร อยูห่างจากตัวเมืองประมาณ 25 กิโลเมตร แต่จากที่พักของพวกเราประมาณ10นาทีก็ถึงแล้วค่ะ

หลังจากอยู่ที่ทะเลทรายจนตะวันลับฟ้าแล้ว พวกเราจึงไปหาอาหารทะเลทานกัน ที่นี่กุ้งสด หอยหลอดทำตามเมนูของชาวเวียตนามก็อร่อยดีค่ะ อาหารที่มุยเน่ค่อนข้างราคาสูง แต่เทียบกับประเทศไทยก็พอๆกันค่ะ สำหรับแหล่งท่องเที่ยว พอทานคาวเสร็จพวกเราก็จัดไอสครีมรถเข็นมาขายคนละถ้วย เป็นอันว่าพร้อมเสร็จสรรพทั้งคาวทั้งหวาน เช็คบิลแล้วก็กลับที่พักค่ะ
ที่นี่เข้าเรื่องล่ะค่ะที่เกริ่นไว้จากเอนทรี่ที่แล้ว คือสนนราคาที่เราตกลงให้แท็กซี่พาไปทัวร์รอบเมือง ตกอยู่ที่600-700 บาทประมาณนี้ค่ะ พอเสร็จทริปพวกเราบอกไปทานอาหารต่อเลย พี่แท็กซี่ก็ทำหน้ามึนพาเรามาส่งที่โรงแรมที่พักก่อน เพราะว่าทริปครึ่งวันที่พาตะลอนทางโรงแรมเป็นคนต่อรองราคาให้ พวกเราก็ไม่ฉุกใจอะไรค่ะ คิดว่าใช้ชีวิตกันมาครึ่งวันแล้วคงไม่มีปัญหาอะไร สรุปพี่แท็กซี่บอกว่ากดมิเตอร์ไปแล้วกัน พวกเราก็โอเคนะ แฟร์ดี และคงไปไม่ไกลมาก สรุปพี่แกพาอ้อมไปหาที่กินไกลมาก 5555++เราก็รู้อยู่แต่เวลาพูดพี่แกทำหน้าไม่เข้าใจ เลยปล่อยไปเพราะยังไงจะอ้อมตรงไหนคงไม่ทิ้งราคาแค่200-400บาทแน่ อีกอย่างตอนขาไปพวกเราจดตัวเลขมิเตอร์เอาไว้ พอกลับถึงโรงแรมครูเกศรีบไปเข้าห้องน้ำปล่อยให้เพื่อนร่วมทริปจ่ายค่าแท็กซี่ไป ดูจากคร่าวๆก็300000 ดงเวียตนาม นับ0เข้ามาสามตัวก็ประมาณ320 บาทไทยประมาณนี้ พอครูเกศเสร็จธุระก็เห็นสาวๆร่วมทริปนับเงินกันใหญ่ เลยถามว่าเท่าไร พี่แท็กซี่เขียนในกระดาษให้ดูเป็น3ล้านดงเวียตนาม บ้าไปแล้วค่ารถเกือบ3000บาท วนเวียนอยู่แค่นี้ ทางโรงแรมก็ร้อนใจบอกว่าให้เรียกตำรวจให้ไหม ครูเกศบอกใจเย็นก่อน ตั้งสติได้จากหน้านางฟ้ากลายเป็นนางมารทันที555+++ขอปากกา กระดาษ เครื่องคิดเลขโรงแรม ตีหน้ายักษ์ใส่พี่แท็กซี่ว่าฉันไม่ได้หมูให้แกเชือดง่ายๆนะแก ครูเกศถามอีกทีว่าเท่าไร พี่แกก็ยังเขียนในกระดาษเลข7หลักเหมือนเคย ครูเกศเลยเขียนมิเตอร์เริ่มแรก ขาไปจนกระทั่งกลับโรงแรม กดเครื่องคิดเลขให้ดูว่ามันแค่นี้ หน้าตาตอนนั้นคงน่ากลัวมั้ง555+++พี่แท็กซี่เห็นไม่ได้ความแน่เลยทำหน้าตายิ้มแย้มว่าของเราถูก เหมือนเขาคิดเลขผิดไป หน้าตาเจือนไปงานนี้สรุปเราเสียค่าแท็กซี่300กว่าบาทแค่นั้น อารมณ์เสียจังมาเที่ยวชอบให้ใช้พลังงานเกินขอบเขต อิอิอิ
จะว่าไปเมืองมุยเน่ถ้าไม่นับพี่แท็กซี่คนนี้ถือว่าน่าเที่ยวค่ะ เจ้าของที่พักน่ารักมากดูแลพวกเราอย่างดี นี่ถ้าเจอคนไม่แข็งเจอแท็กซี่ขู่เข้าคงเสียเงินแน่ๆ แต่งานนี้พี่แกคงไม่กล้ากับพี่ไทยไปอีกนาน เอิ๊กๆๆๆขอบคุณที่ตามมาเที่ยวกันนะคะพรุ่งนี้ตอนเช้าเราจะไปดาลัดกันค่ะ ลืมบอกไปพวกเราไปซื้อตั๋วมาแล้วพี่แท็กซี่พาไป คงได้คอมมิชชั่นจากค่าตั๋วและจากรถATVเป็นแน่ เห็นซุบซิบตลอด เราก็คิดว่าไม่กี่บาทแบ่งกันกินไป ที่ไหนได้มาเหิมเกริมตอนปิดท้ายวัน เอาค่ะพรุ่งนี้ไปผจณภัยที่ดาลัดต่อจะเจอกับอะไรบ้างเดี๋ยวก็รู้ ขอบคุณนะคะที่ตามมาเที่ยวด้วยกัน

Last Update : 31 สิงหาคม 2561 14:56:00 น.

คุณmambymam, คุณtuk-tuk@korat, คุณตะลีกีปัส, คุณhaiku, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณจารุพิชญ์, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณtoor36, คุณดรสา, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณSweet_pills, คุณKavanich96, คุณหอมกร, คุณpoepum, คุณทรงไทยเดิม, คุณเกศสุริยง

ทะเลทรายสีขาว เต็มไปด้วยทรายสะอาดตาสวยมากเลยค่ะ
รถคันใหญ่เท่จัง อาหารก็น่าอร่อย

โดย: mambymam วันที่: 31 สิงหาคม 2561 เวลา:15:39:37 น.

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 31 สิงหาคม 2561 เวลา:16:39:33 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

เจอแท็กซี่แบบนี้ แย่เลย
ดีที่ครูเกศแก้ปัญหาได้
รอบคอบและมั่นคงมากค่ะ
โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 31 สิงหาคม 2561 เวลา:19:47:46 น.

เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
ล้งเล้งลัลล้า Travel Blog ดู Blog
แท็กซี่มันน่านักค่ะอิอิอิ
โดย: จารุพิชญ์ วันที่: 1 กันยายน 2561 เวลา:8:34:55 น.

ซิ่งกันมันสุดๆไปเลยนะคะ
ชอบๆๆๆ
ฟินๆๆๆ ตามไปด้วยค่ะ
โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 1 กันยายน 2561 เวลา:9:39:01 น.

ทะเลทรายที่นี่เห็นคนที่ไปเที่ยวเวียดนามไปกันเยอะเลยล่ะครับ ทรายดูสะอาดดีนะครับ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 1 กันยายน 2561 เวลา:15:22:04 น.

ภาพครูเกศและเพื่อนๆกับรถ ATV คันใหญ่ เท่มากค่ะ
เรื่องแท็กซี่ ครูเกศคิดคำนวณให้เห็นๆ
จากหลักฐานทำให้ได้ลดราคาลงไปเกือบสิบเท่า
ครูเกศมีความระมัดระวังและรอบคอบมากค่ะ

แล้วต๋าจะตามครูเกศเที่ยวต่อนะคะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 2 กันยายน 2561 เวลา:0:26:45 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 2 กันยายน 2561 เวลา:9:51:12 น.

เวียตนามมีทะเลทราย เพิ่งรู้ค่ะครูเกศ

โดย: หอมกร วันที่: 3 กันยายน 2561 เวลา:7:59:43 น.