เที่ยวเวียตนาม 1.5

ระหว่างทางไปเมืองฟานเที๊ยตรถบัสมีแวะพักให้เราได้ยืดเส้น เข้าห้องน้ำ ตรงที่ครูเกศลงรูปมานั้นน่าจะเป็นจุดพักรถขนาดใหญ่มีของขายเยอะไปหมด เดินไปเดินมาเหลือบเห็นซาลาเปา เลยลองซื้อมาชิมหนึ่งลูกรสชาตก็ใช้ได้นะคะไม่ขี้เหร่แต่อย่างใด พวกเราใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงตรงจุดพักรถนี้ก่อนออกเดินทางต่อค่ะ

ฟานเที้ยต (Phan Thiết) เป็นเมืองหลักของจังหวัดบิ่ญถ่วนทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม ทางตะวันออกเฉียงเหนือของนครโฮจิมินห์เป็นเมืองท่าทางทะเล และมุยเน่เป็นตำบลเล็กๆที่พักตากอากาศในฟานเทียตพอมาถึงมุยเน่พวกเราเดินทางไปที่โรงแรมกันก่อนเลยค่ะโรงแรมออกนอกตัวเมืองไปไกลพอสมควร 5555 ชื่อBOT BIEN HOMESTAYจองทางเวปไซด์มาค่ะจึงไม่สามารถเห็นสถานที่จริงได้ แต่ราคาเบามากค่ะที่นี่ห้องละ300กว่าบาทเองเป็นโฮมสเตย์เปิดใหม่เจ้าของเป็นกันเองและน่ารักมากมายค่ะ ไม่ผิดหวังจริงๆที่นี่คือจะว่ายังไงดี เขาพร้อมและกระตือรือร้นที่จะให้บริการอ่ะค่ะที่นี่ใครจะตามรอยไม่ผิดหวังแน่ค่ะ

ช่วงบ่ายเริ่มใช้เวลาให้คุ้มที่สุดที่มุยเน่ เพราะพวกเราจะพักที่นี่แค่คืนเดียว เอนทรี่หน้าไปเที่ยวลำธารนางฟ้ากันนะคะ สำหรับเอนทรี่นี้ขอจบไว้ที่ชายทะเลสวยๆกันก่อน ขอบคุณที่มาเที่ยวด้วยกันนะคะ

Last Update : 21 สิงหาคม 2561 16:14:08 น.

คุณpoepum, คุณmambymam, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณตะลีกีปัส, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณkae+aoe, คุณกะว่าก๋า, คุณtuk-tuk@korat, คุณRinsa Yoyolive, คุณInsignia_Museum, คุณเกศสุริยง, คุณดรสา, คุณทรงไทยเดิม, คุณจารุพิชญ์, คุณหอมกร, คุณKavanich96

เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
ล้งเล้งลัลล้า Travel Blog ดู Blog
น่าสนุกมากค่ะครูเกศ
โดย: poepum วันที่: 21 สิงหาคม 2561 เวลา:17:04:49 น.

มาเที่ยวเวียดนามกับคนูเกศต่อค่ะ
ซาลาเปาลูกอวบๆน่ากินจัง
ทะเลก็สวยมาก บรรยากาศน่าฟินนนนน

โดย: mambymam วันที่: 21 สิงหาคม 2561 เวลา:17:10:40 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ชอบซุ้มน้ำเต้าจัง
เช่นเดียวกับเรือกะทะในทะเลหลากสีสดใสดีค่ะ
ได้ลองลงพายดูมั๊ยะ น่าสนุก
โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 21 สิงหาคม 2561 เวลา:20:05:08 น.

ตามมาเที่ยวต่อค่ะ แอบหิวเพราะรูปซาลาเปาค่ะ
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 21 สิงหาคม 2561 เวลา:22:41:36 น.

ตามมาเที่ยวต่อครับ ครูเกศ
หาดทรายสวยแปลกตาครับ มีเรือทรงกลมๆด้วย

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 21 สิงหาคม 2561 เวลา:23:29:33 น.

โหวตครับครูเกศ

เวียดนามเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวมากเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 สิงหาคม 2561 เวลา:9:06:22 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 22 สิงหาคม 2561 เวลา:15:15:24 น.

ขอบคุณครูเกศที่แวะชมดอกไม้ค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 22 สิงหาคม 2561 เวลา:18:42:05 น.

เห็นทะเลสวยๆ แบบนี้แล้วสดชื่นไปด้วยเลยค่าครูเกศ
ที่พักขอสะอาด ปลอดภัยพอเนาะรินก็พักได้หมดเลยค่า

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 22 สิงหาคม 2561 เวลา:22:07:44 น.

สวัสดียามเช้าครับครูเกศ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 สิงหาคม 2561 เวลา:6:31:00 น.

นางแบบแต่ละคน สนุกสุดๆ นะคะ
โดย: kae+aoe วันที่: 23 สิงหาคม 2561 เวลา:8:27:56 น.

เห็นคุณครูเกศเที่ยวแบบนี้แล้ว อยากไปบ้างครับ
โดย: Insignia_Museum วันที่: 23 สิงหาคม 2561 เวลา:10:58:31 น.

หนูชอบมุยเน่สนุกดีค่ะแต่ร้อนมาก
โดย: จารุพิชญ์ วันที่: 23 สิงหาคม 2561 เวลา:20:04:53 น.

โรงแรมเขายังต้องพัฒนาอีกเยอะเลยค่ะครูเกศ

โดย: หอมกร วันที่: 24 สิงหาคม 2561 เวลา:8:17:26 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 24 สิงหาคม 2561 เวลา:11:49:30 น.