เที่ยวเวียตนาม 1.2

หลังจากอิ่มเบาๆจากตลาดเบนถังทีแรกว่าจะตรงไปพิพิธภัณฑ์ก่อนแต่ใจนึงกังวลเรื่องซื้อตั๋วไปจังหวัดมุยเน่ในวันรุ่งขึ้น คณะทัวร์ลัลล้าจึงแบ่งออกเป็นสองกลุ่มกลุ่มหนึ่งอยู่ช๊อปปิ้งในตลาดเบนถัง และอีกกลุ่มหนึ่งเดินไปจองตั๋วรถบัสที่ถนนฟามงูหลาว ระหว่างทางไปถนนฟามงูหลาวพวกเราเดินตัดผ่านสวนสาธารณะซึ่งหลังฝนตกกำลังเขียวฉ่ำเลยรออะไรล่ะคะกดชัตเตอร์คนละรูปสองรูปวนไป คริคริ

ในที่สุดพวกเราก็เดินมาถึงถนนฟามงูหลาวกันค่ะขาแทบลากเลย ฝนดันตกลงมาอีก เฉอะแฉะไปหมดเลย พวกเราได้จองตั๋วรถบัสนอนไปจังหวัดมุยเน่ตอนเช้าพรุ่งนี้ประมาณแปดโมงเช้ากว่าๆพนักงานขายตั๋วให้พวกเรามาถึงที่นี่ก่อนครึ่งชั่วโมง ตกลงตามนั้น ฝนก็ตกใจก็อยากเดินไปเที่ยวต่อที่พิพิธภัณฑ์และสถานที่สำคัญในกรุงโฮจิมินห์ส่วนครูฟริ้งกี้เพื่อนครูเกศดันใสรองเท้าคัทชูหนังมาพอเจอฝนหนังมันบีบตัวกลายเป็นรองเท้ากัดไปอีกเลยขอตัวกลับโรงแรมก่อน ที่นี้เลยเหลือสาวๆสามคนเดินลุยฝนเที่ยวต่อ คะ

ระหว่างทางเจอรถเข็นขายชุดกันฝนชุดละ10000ดอง ราวๆประมาณ11-12 บาท เลยจัดไปคนละ1ชุด ค่อยดีขึ้นหน่อย ที่เวียตนามอากาศปวนแปรตลอดเดาทางกันไม่ถูกเลยค่ะ เดินลัดเลาะสักครู่ใหญ่พวกเราก็มาถึงพิพิธภัณฑ์เป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กบอกเล่าถึงความเป็นอยู่ของชาวเวียตนามสมัยโดนล่าอาณานิคมจากชาติตะวันตกค่ะ

Museum of Ho Chi Minh City ตั้งอยู่บนถนน Ly Tu Trong ในย่านDistrict 1 เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีสถาปัตยกรรมแบบยุโรปสร้างขึ้นระหว่างปี ค.ศ. 1885-1890 ออกแบบโดยสถาปนิกชาวฝรั่งเศสนามว่า AlfredFoulhoux ด้านในจัดแสดงเกี่ยวกับการล่าอาณานิคมของชาติตะวันตกในเวียดนาม,การก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม, การต่อต้านฝรั่งเศสและอเมริการวมไปถึงนโยบายของนายโฮจิมินห์ ที่นี่เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00น.

หลังจากเดินรอบๆพิพิธภัณฑ์แล้วนั่งดูสถานที่เที่ยวต่อ ไม่ต้องพักกันล่ะ เพราะว่าที่โฮจิมินห์พวกเรามีเวลาวันเดียวเอนทรี่หน้าไปเที่ยวโบสถ์นอร์ทเทรอดามกันค่ะสำหรับเอนทรี่นี้ขอจบตรงบรรไดพิพิธภัณฑ์ก่อนนะคะ นั่งพักสักแป๊ปค่ะ อิอิอิ

Last Update : 3 สิงหาคม 2561 19:37:37 น.

คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณทรงไทยเดิม, คุณสองแผ่นดิน, คุณmambymam, คุณดรสา, คุณtoor36, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณtuk-tuk@korat, คุณเรียวรุ้ง, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณหอมกร, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณInsignia_Museum, คุณSweet_pills, คุณKavanich96, คุณhaiku, คุณRinsa Yoyolive, คุณกาปอมซ่า

ตามมาเที่ยวต่อค่า
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 3 สิงหาคม 2561 เวลา:23:40:24 น.

สวัสดีค่ะครูเกศ..

น่าสนุกจังคะ...

ไปกับคนรู้ใจ..

โหวตให้เลยคะ

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 4 สิงหาคม 2561 เวลา:7:24:25 น.

ล้งเล้งลัลล้า Travel Blog ดู Blog
แวะมาส่งกำลังใจให้นะคะ
โดย: ทรงไทยเดิม วันที่: 4 สิงหาคม 2561 เวลา:21:33:41 น.

ภาพทั่สวนสาธารณสดใสสวยงามมากๆเลยค่ะ
ไปเที่ยวแล้วเจอฝนก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบนะคะ
มิวเซียมน่าสนใจ

โดย: mambymam วันที่: 5 สิงหาคม 2561 เวลา:8:25:46 น.

ฝนตกนี่เป็นอุปสรรค์สำคัญในการท่องเที่ยวจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม นอกจากจะเป็นเดินเที่ยวในห้าง หรือที่ร่ม

จักรซิงเกอร์ในภูมิภาคนี้นี่เข้ามาน่าช่วงเวลาจะพอๆ กันหมดเลยมั้ง
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 5 สิงหาคม 2561 เวลา:17:19:56 น.

ขอบคุณครูเกศที่แวะชมพุทธรักษาค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 5 สิงหาคม 2561 เวลา:18:14:33 น.

อยากใส่เสื้อสีแดงบ้างค่ะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 5 สิงหาคม 2561 เวลา:21:04:36 น.

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 5 สิงหาคม 2561 เวลา:22:22:41 น.

เวียตนาม... ผมชอบสวนสาธารณะ... ดูร่มรื่นเขียว... แต่มองออก
ไปข้างนอกสวน ..ยังกะฝูงมด..ก็มอไซค์

รออ่าน รถนอนไป ฟานเที๊ยดใช่เปล่าครับครู เอะไม่ใช่ซิ ไปเมือง
ตากอากาศบนเขาแน่เลย.. อยากไปครับ

v
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 6 สิงหาคม 2561 เวลา:6:28:43 น.

เที่ยวสนุกกันทุกคนนะคะครูเกศ

โดย: หอมกร วันที่: 6 สิงหาคม 2561 เวลา:7:28:32 น.

มีซิงเกอร์เหมือนบ้านเราด้วยอ้ะ

ครูไปเดือนไหนคะ? หน้าฝนหรือเปล่าน้อ?

กะว่าก๋า Book Blog ดู Blog
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 6 สิงหาคม 2561 เวลา:8:59:50 น.

ได้เข้าชมพิพิธภันฑ์ เห็นแล้วอยากไปเดินชมบ้างครับ
คุณครูเกศถ่ายมาได้ชัดแจ๋ว เห็นข้าวของต่างๆ
ชอบภาพพิ้นกระเบื้องด้วยครับ
โดย: Insignia_Museum วันที่: 6 สิงหาคม 2561 เวลา:14:06:39 น.

ครูเกศกับเพื่อนๆดูสดชื่น สดใสมากค่ะ
มิวเซียมน่าไปจังนะคะ ได้เห็นข้าวของเครื่องใช้
และหุ่นปั้นสะท้อนวิถีชีวิตในสมัยก่อน
แล้วต๋าจะตามเที่ยวโบสถ์นอร์ทเทรอดามต่อค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 7 สิงหาคม 2561 เวลา:0:38:53 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 7 สิงหาคม 2561 เวลา:3:54:37 น.

สนุกสนานกันมาก ท่าโพสชนะเลิศเลยค่าครูเกศ อิอิ

ไปเที่ยวเจอฝนเราก็ไม่หวันเนาะ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 7 สิงหาคม 2561 เวลา:23:20:42 น.

ปอมเป็นคนชอบเที่ยวพิพิธภัณฑ์ค่ะคุณครู

ได้ความรู้มากๆเลย

โดย: กาปอมซ่า วันที่: 11 สิงหาคม 2561 เวลา:19:25:32 น.