พังงาทริป ตอนที่ 4 : เกาะตาชัย One day trip
         มาถึงตอนสุดท้ายของทริปพังงาแล้วนะค่ะ เราได้จองแพ๊คเก็จทัวร์ One day trip เกาะตาชัย
ออกเ้ดินทางวันที่ 2 มีนาคม 2556 กับ "เม็ดทรายทัวร์"  ในราคาคนละ 1,900 บาท/คน คราวนี้ไม่มีคนโทรมาย้ำเตือนความทรงจำ เราต้องโทรติดต่อไปที่ทัวร์เองเพื่อความชัวร์ (จะลืมตรูรึเปล่าฟะ จ่ายเงินค่ามัดจำไปแล้วนะ กลัวอดไปทั้งๆ ที่บริษัททัวร์ก็อยู่ฝั่งตรงข้ามที่พักของเรา) Smiley

7.00 น. เราก็หิ้วสัมภาระทั้งหมดไปวางไว้ที่บริษัททัวร์ พอดิบพอดีกะที่พนักงานบริษัททัวร์มาเปิดสำนักงานพอดี รอสักพักเราก็จัดการทานอาหารเช้าทีทางบริษัททัวร์เตรียมไว้ให้ ก็มีพวก ชา กาแฟ ขนมปังปิ้งทาแยม ทาเนย ตามใจชอบ นั่งไปนั่งมา 8.00 น. แล้วทำไมไม่เห็นมีใครเลยวะ มันจะไม่มีนักท่องเที่ยวเลยเหรอวันนี้ ด้วยความสงสัยเลยลุกไปตาม ได้ความเสร็จสรรพรออีกประัมาณ 10 นาที พนักงานก็เรียกให้ไปขึ้นรถตู้ที่มาจอดเทียบหน้าบริษัททัวร์
            พอเปิดประตู.....โห......โล่งซะไม่มีใครเลยอะ (VIP อีกแล้วตรู Smiley) สักพักก็มีลุงวัยประมาณ 50 กว่าๆ ขึ้นรถมานั่งด้วย (คุยไปคุยมาออกรถมาครึ่งทางแกเพิ่งจะบอกว่าแกจะไปขับเรือ ) รถตู้ต้องออกไปรับคนที่เขาหลักอีก แต่นัดกันยังไงไม่รู้ ผู้ร่วมเดินทางไม่มีซะงั้น นัดกันยังไงหว่า?? แต่ที่แน่ๆ ระหว่างที่ให้เรารอๆๆๆ ไอ้ฝรั่งนั่น เวลาตอนนี้มัน 8.40 น. แล้วนะเฟ้ย (เรือออก 9.00 น. ตรูตกเรือใครรับผิดชอบฟะ Smiley ) ส่วนตาลุงที่นั่งมาด้วยก็บ่นๆๆๆๆ เพราะกลัวไปขับเรือไม่ทัน (แต่ปรากฏสุดท้ายลุงก็ไม่ได้ขับลำที่หนูนั่งนะ เลยอดเม้าท์ ประสบการณ์เจอคลื่นสึนามิของลุงต่อเลย) เลย คนขับรถตู้พาเราไปถึง "ท่าเรือบ้านน้ำเค็ม" แบบตรงเวลา (แหม....ตีนผีซะขนาดนั้น ไม่เหยียบไปถึงเกาะตาชัยก็บุญแล้วSmiley)

พอจัดการจ่ายเงินที่เหลือเสร็จ คนที่ไปเกาะตาชัยจะได้รับเชือกผูกข้อมือสีส้มแปร๋นมา สัมภาระที่เราหอบมาเราก็ฝากไว้กะทัวร์นั่นแหละ เสร็จแล้วเราก็ไปยืนยันเรื่องรถตู้ขากลับอีกที (เดี๋ยวกลับมาจากเกาะ จะไปขึ้น บขส. กลับบ้านไม่ทัน หวาดเสียวกันอีกละทีนี้) พอได้เวลาไกด์ก็มาเรียกให้เราไปฟังการบรรยายอีกตามเคย...แตร๋น...แตร๊น นี่ "ไกด์อู๋" ไกด์นำประจำกรุ๊ปทัวร์ของเราค่ะ

ส่วนนี้ไกด์ประจำกรุ๊ปชาวรัสเซีย (เพิ่งรู้ว่าการจะได้เป็นไกด์ให้ต่างชาติต้องแนวๆ นี่ Smiley)
จ๊าบซะ คุณแฟนชอบมาก แนวๆ เนี่ย Smiley

วันนี้ได้ขึ้นเรือ Speed boat ธรรมดานะจ๊ะ วาสนาตูดหมดแล้ว 555

นั่งเรือมาประมาณเกือบชั่วโมงก็ถึงแล้ว "เกาะตาชัย" (ดีนะเนี่ยที่เลือกขึ้นเรือที่ท่าเรือบ้าน
น้ำเค็ม เพราะใช้เวลาน้อยที่สุดในการเดินทาง) และไกด์แจ้งว่าใคร ใคร่ขึ้นหาดก่อนก็ลงได้เลย ส่วนใครที่ประสงค์จะไปดำน้ำด้านฝั่งตะวันออกของเกาะก็ให้คอยอยู่บนเรือไม่ต้องลงหาด ไอ้เราก็ไม่อยากลงหาดหรอก มันร้อนขอตามไปดูคนอื่นดำน้ำก่อนละกัน (ดำมาจนตัวดำหมดแล้ว) และพอเราเห็นคลื่น ลมแรง เราก็ไม่ลงแล้วขี้เกียจว่ายโต้คลื่น เหนื่อย ไม่มีฝน แดดเปรี้ยง แต่คลื่นสูงนะ ) แล้วก็อีกตามเคย ที่เราวานไกด์อู๋ (สุดน่ารัก อิอิ ) ถ่ายภาพใต้น้ำให้หน่อย ใช้ซะคุ้มเลยตรู ก็มันขี้เกียจลงเองนี่น่า ไกด์อู๋น่ารักมากๆ ค่ะ ถ่ายให้ตั้งหลายภาพ ดำนานมากจนนึกว่าหายไปแล้ว ตามมาดูภาพใต้น้ำฝีมือไกด์อู๋กันดีกว่าค่ะ......

ดำผุดดำว่ายกันอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง ไกด์ก็พาเราขึ้นเกาะตาชัยเพื่อไปรับประทานอาหารกลางวันค่ะ (ตรูรออยู่บนเรือจนจะอ้วกแล้ว เพราะคลื่นสูงซัดเรื่องโคลงเคลงไปมา น่าเวียนหัว แหวะ Smiley ถ้ารอนานกว่านี่มีหวังอ้วกลงทะเลที่พวกนั้นกำลังดำอยู่เป็นแน่)
หน้าตาอาหารกลางวันน่าทานไหมค่ะ มาทะเลอันดามันก็เพิ่งได้ทาน seafood แบบปิ้งย่างก็มื้อนี่แหละ นอกนั้นน้อยมากๆ ไม่เหมือนฝั่งอ่าวไทยเลย

หลังทานอาหารเสร็จก็ขอตัวไปเดินถ่ายรูปเก็บภาพบรรยากาศรอบๆ กันหน่อยนะ

ถ่ายกับป้ายสักหน่อยเดี๋ยวหาว่ามาไม่ถึง (ดูแฟนเดี๊ยนถ่ายสิ มันน่าไหมเนี่ย ถ่ายไรวะเนี่ย ทีอีพวกนุ่งบิกินีนี่ถ่ายแจ่มเลยมรึง....งงง SmileySmiley ไม่ลงให้ดูหรอกบังอาจสวย หุ่นดีกว่าฉัน เหอๆ)

อีกสักรูป

บนเกาะมีค้างคาวด้วยค่ะ หลายตัวอยู่นะ

พอถึงเวลา 13.00 น. ได้เวลาตามไกด์ไปเดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติ และดูปูไก่ค่ะ (แต่ก่อนทางเข้าป่าก็ขออีกรูปเหอะ)

ตัวใหญ่มาก (ฝีมือคุณแฟนเค้าเอง)

นึกถึงกรรเชียงปู อิอิ

เพราะคนเสียงดัง เดินย่ำใบไม้กันกรอบแกร๊บ ปูไก่เลยไ่ออกมาเดินอวดโฉมเลย Smiley เราใช้เวลาเดินป่าประมาณ 15-20 นาทีค่ะ ส่วนมากปูไก่จะขุดรูหลบอยู่ใต้โพรงไม้ ต้องขุดรูถึงจะเห็นตัวปูค่ะ (ไกด์ทำให้ดู แล้วอิฉันจะไปกล้าขุดสุ่มสี่สุ่มห้าเหรอ ไม่ใช่คนพื้นที่ขุดไปเจองูจะทำไง ???) พอออกมาจากป่าเราจะมาโผล่แถวๆ ด้านฝั่งตะวันตกของเกาะค่ะ มีโขดหินด้วย วิวดี มุมดี แต่ร้อนมาก......กกก

ไกด์บอกว่าแถวนี้จะมี "ปลาฉลามครีบดำ" ว่ายหาอาหารอยู่ด้วย ไอ้เราก็รอแล้วรอเล่า แอ๊คถ่ายรูปหลายท่าก็แล้ว น้องฉลามก็ยังไม่มา

รอจนจับคุณแฟนมาถ่ายรูปคู่กับไกด์อู๋ไว้เป็นที่ระทึก อิอิ พอถ่ายรูปเสร็จหันไปเห็นฝรั่งหัวโล้นว่ายท่าฟรีสไตล์ 400 เมตร ออกกลางทะเลไปก็เลย จบกัน !!! Smiley แล้วฉลามมันจะมาไหมแบบนี้ ไม่รอดูแล้วไปเดินถ่ายรูปเล่นริมหาดดีกว่าค่ะ

แดดดีจริง

อ๊ะ...อันนี้ยกให้คุณแฟนเขาค่ะ เดี๊ยนถ่ายจัดให้เป็นเซ็ทเลย 5 - 6 แอ๊คชั่นก็ว่ากันไป (ห้ามหยุดแอ๊ค 55)

แหละนี่ ท่าที่ลุงแกใฝ่ฝันอยากได้นักหนา Smiley (เบื้องหลังถูกเราบังคับให้โดดเกือบ 5 รอบ กว่าจะได้ท่าสวย แถมมีละอองฟองคลื่นด้วย เย้ๆ)

พอถึงตาเราพี่แกจะแก้แค้นให้เรากระโดดมั้ง ไม่เอาหรอก เอาไปแค่นี้ละกัน อิอิ

SmileySmiley จุ๊บๆ

ผิวเริ่มคล้ำลงอย่างเห็นได้ชัด

ไม่ไหวแล้วร้อนมาก

โดนเราแอบถ่าย อิอิ

ถ่ายตรูทีไรมีส่วนเกินติดมาทุกที มันน่าไหมเนี่ย

ขอนั่งพักหามุมหลบแดดก่อนค่ะ

ดื่มน้ำอัดลมเย็นๆ ที่ทางทัวร์เตรียมไว้ให้

หาดทรายขาดจนแสบตา ทราบนุ่ม ละเอียดยังกะนมผง สุดยอดเลย

แสงแดดกระทบผิวน้ำระยิบระยับ

แล้วนี่มัน....อะไรกันเนี่ยพ่อคุณ สุดๆ อะ Smiley

แถมก่อนขึ้นเรือเราร้อนเลยขอลงแช่น้ำมั้งละกัน เห็นปลาตัวสีขาวๆ ว่ายมาแถวชายหาดเลยก้มเดินตามดู ปรากฏว่าดันโชคดีเจอแบงค์ 20 ลอยมาใต้น้ำเลยคว้าไว้ซะเลย กร๊ากๆๆ Smiley แต่ก็ให้เป็นทิปไปนะ ทำบุญไปเลยไม่เอากลับ  สรุปว่าทริปนี่สนุกมากค่ะ ประทับใจหลายอย่าง ถึงจะมีขัดข้องบ้างแต่มันก็เป็นธรรดา พอได้เวลาประมาณ 15.00 น. ไกด์ของเม็ดทรายทัวร์ก็เรียกเหล่าลูกทัวร์ให้ขึ้นเรือกลับฝั่งค่ะ เราเดินทางถึงฝั่งเวลาประมาณ 16.00 น. พอจะอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าปรากฏว่ารถตู้มาต่อแถวคอยลูกทัวร์อยู่แล้ว ทำให้เราต้องรีบเปลี่ยนเสื้อผ้าอย่างว่องไว เพื่อเตรียมเดินทางไปขึ้นรถทัวร์ที่ บขส. โคกกลอย (จองไว้ซะไกลเลยอะ) ค่ารถตู้ก็จ่ายเพิ่มคนละ 150 บาทค่ัะ

สมุดตราประทับที่เราคิดกันเอง เอาไว้ประทับตราเป็นที่ระลีก ไม่ได้ซื้อ Passport อุทยานแห่งชาติเขาหรอก ประยุกต์เอาค่ะ

เดี๋ยวจะมีพังงาทริป : ภาคพิเศษ สรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเดินทางด้วยนะค่ะ......

Last Update : 3 เมษายน 2556 20:22:13 น.

เกาะตาชัยนี่กำลังฮิตเลยนะคะ เคยไปแต่สิมิลัน (นานมากแล้ว) แต่ยังประทับใจความสวยใสของทะเลแถบนี้อยู่เลย วันหน้าต้องหาโอกาสไปบ้างแล้วล่ะค่ะ.....ขอบคุณภาพสวยๆบรรยากาศสนุกๆที่เอามาแบ่งปันนะคะ...

ปล.คุณแฟนจขบ.ไม่บอกนึกว่าเป็นไกด์ที่นั่นนะคะเนี่ย เนียนซะ....(ล้อเล่นนะคะ)
โดย: noinanai วันที่: 4 เมษายน 2556 เวลา:11:05:12 น.

เป็นอีกหนึ่งในหลายสถานที่ ที่ผมจะต้องไปให้ได้
โดย: F16FALCON วันที่: 4 เมษายน 2556 เวลา:16:21:48 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ ภาพสวย น่ารักมากค่ะ อิจฉาๆ
โดย: ampere_hua (ampere_hua ) วันที่: 4 เมษายน 2556 เวลา:23:42:12 น.

Emmy Journey พากิน พาเที่ยว

จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey.

Page : Emmy Journey พากิน พาเที่ยว

Blog : https://emilia0412.bloggang.com

** ขอสงวนสิทธิ์ ***
ข้อมูลทั้งหมด อันรวมถึงข้อความและรูปภาพที่ปรากฏอยู่บน https://emilia0412.bloggang.com ห้ามมิให้ผู้ใดเผยแพร่ ลอกเลียน ทำซ้ำ หรือแก้ไข ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับการยินยอมจากเจ้าของบล๊อก