พฤษภาคม 2565

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
โรงแรมดุสิตธานี พัทยา @ จังหวัดชลบุรี
พักจากการรีวิวเรื่องอาหารการกิน มาต่อกันที่เรื่องตะลอนเที่ยวกันต่อ เราไปเที่ยวกันเมื่อวันที่ 8-10 เมษายน 2565 3 วัน 2 คืน โชคดีที่ช่วงนัั้นเรากำลังหาที่เที่ยวอยู่และเป้าหมายคือทะเล ประจวบเหมาะกับที่โรงแรมดุสิตธานี พัทยา จัดโปรโมชั่นซื้อ 1 คืน แถม 1 คืน และสามารถใช้สิทธิ์โครงการเราเที่ยวด้วยกันได้ (ตาลุกวาวเลยสิค่ะ)จัดไปเลยจ้าอย่าให้พลาด จองห้องแบบ Deluxe รวมอาหารเช้า เราจ่ายไปทั้งสิ้น 2,436 บาท (ราคาห้องเพิ่มขึ้นแล้วแต่ช่วงระยะเวลาที่เราเข้าพัก วันธรรมดาก็ราคาลดลงหน่อย ติดวันหยุดสุดสัปดาห์ราคาก็เพิ่มขึ้น)



ฝั่งตรงข้ามโรงแรมมีห้างเทอร์มินัล 21 ด้วยจ้า









ล็อบบี้โรงแรมกว้างขวางดีค่ะ วันที่เราไปก็มีแขกพอสมควรนะ ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ







มีสวนในโรงแรมด้วย ชอบมากค่ะ ดูร่มรื่น สบายตา สดชื่นมาก







เช็คอินเสร็จก็ไปเก็บสัมภาระต่างๆ กันก่อนดีกว่า เราพักที่ชั้น 7 



วิวโดยรอบของโรงแรมสวยมากค่ะ นี่ขนาดมองจากชั้น 7 นะ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา มีพื้นที่ขนาด 40 ไร่ ตัวห้องพักจะอยู่บนอาคาร เป็นอาคารแบบ Low-Rise จำนวน 9 ชั้น มีทั้งหมด 3 อาคารด้วยกันแต่ละอาคาร ห้องพักจะเห็นวิวทะเลเกือบทั้งหมด








ห้องพักดูกว้างและสะอาดดีค่ะ ตอนที่ก้าวเข้าห้องมาไม่ได้กลิ่นอับ กลิ่นเหม็นในห้องเลยนะ มีกลิ่นหอมอ่อนของสเปร์ยด้วย สภาพภายในห้องพักยังโอเคอยู่ ดูไม่โทรมเท่าไร



















ในตู้เย็นก็มีพวกน้ำอัดลม / เบียร์ ที่ต้องเสียเงินเองถ้าจะดื่ม พนักงานหน้าฟร้อนแจ้งว่าที่นี่ขอน้ำแข็งเติมได้ตลอดเวลาค่ะ



ในห้องน้ำก็ไม่มีกลิ่นอับชื้น ไดร์เป่าผมก็มี แถมแรงด้วยเป่าแป๊ปเดียวผมแห้งเลยจ้า





ผ้าเช็ดผม ผ้าเช็ดตัวสีขาวสะอาด ดูไม่เก่าหม่นหมอง (เสียอย่างเดียวที่นี่ไม่มีสายชำระ แงๆๆ เราไม่ปลื้มแค่ตรงนี้)



วิวจากระเบียงห้องของเราเป็นวิวสวน ก็สวยอยู่นะ







ในโรงแรมก็มีร้านขายของ ราคาก็ไม่แพงมาก



ตกเย็นเราก็มาส่องเบเกอรี่ เพราะช่วง 5-6 โมงเย็น เบเกอรี่ลดราคาค่ะ 



Cheese Sticks ก็ลดราคา แถมใช้สิทธิ์โครงการเราเที่ยวด้วยกันได้ด้วย เพราะพักแล้วจะได้คูปองค่าอาหาร 600 บาท ต่อวัน เลยซื้อไปฝากที่บ้าน 2 กล่อง 



น่าทานทั้งนั้น แต่... พอถึงเวลาลดราคาเบเกอรี่ทีไร เราไม่เคยทัน เพราะมั่วแต่ออกไปเที่ยวที่อื่นกว่าจะกลับเข้ามาที่โรงแรมก็ทุ่ม สองทุ่มแล้ว (พนักงานแจ้งว่าจะมีฝรั่งเจ้าประจำ มานั่งรอเวลาเบเกอรี่ Sale แล้วซื้อไป โอ๊ย...เนอะฝรั่งรู้มาก ฮ่าๆๆ)







เราไปส่องเลยได้เค้กชิ้นนี้มา ช็อคโกแลตบราวนี้เค้ก ชิ้นละ 140 บาท ลดราคา 50% ช็อคโกแลตเข้มข้นมาก บราวนี้เนื้อหนึบ หวานมัน โอ๊ย...กินแล้วเบาหวานจะพุ่ง ฮ่าๆๆ อร่อยฟินมาก อยากจะซื้อกลับบ้านเลย





ห้องอาหาร เดอะแคสเคด (The Cascade) เป็นห้องอาหารที่เราฝากท้องไว้ยามเช้า อาหารเช้าเปิดให้บริการเวลา 6.00 - 11.00 น. เช้าวันแรกเรามีแผนว่าจะทานรีบอาหารเช้าของโรงแรมก่อน แล้วค่อยไปเที่ยวเกาะล้าน ลงไปทาน 7.00 น. ปรากฏว่านั่งไปจนถึง 8.00 น. กว่าจะทานอาหารกันเสร็จ มีโซนที่นั่งให้เลือกเยอะมาก 




มุมชมสวนก็มี



นั่งข้างในก็ได้



โซฟาสีเขียวมะนาวสวยสดใส ถูกใจเราจริงๆ 



ไลน์อาหารมีเยอะมากทั้งอาหารไทยและนานาชาติ





ที่นี่ไม่มีแฮม แต่มีเบคอนทอดกรอบแทน (เราว่าเบคอนแข็งไปหน่อย เราชอบทานแบบนิ่มๆ ไม่กรอบมาก แต่คุณพ่อบ้านชอบแบบกรอบๆ)



น้ำเต้าหู้และเครื่องนานาชนิด



















น้ำสลัดต่างๆ 













มุมก๋วยเตี๊ยวมีทุกอย่าง ทั้งก๋วยเตี๊ยวต้มยำ / เย็นตาโฟ /ก๋วยเตี๊ยวลูกชิ้นน้ำใส 





ไก่ทอดตะไคร์



มุมข้าวต้มเครื่อง และเครื่องเติมซุปเต้าเจี๊ยว



อาหารญี่ปุ่นก็มีจ้า (เราลองทานแล้วไม่ค่อยโอเค มันเย็นชืด และข้าวมีกลิ่น ไม่อร่อยว่างั้น)





















ไข่ดาว / ไข่ลวก / ออมเล็ต มีหมดค่ะ







ไส้กรอกไก่และหมู (เราว่าไม่ค่อยอร่อยค่ะ)





เนื้ออบ



เห็ดผัด







เซ็ทนี้ของเรา จะเยอะไปไหน



จานโปรดเลย







นี่ก็จานโปรด ออมเล็ตมีเครื่องให้เลือกใส่เยอะเลย เราใส่ทุกอย่างและใส่ชีสมาด้วย



ของคุณพ่อบ้าน 



สำหรับเราก๋วยเตี๊ยวไม่อร่อยนะ ลูกชิ้นก็ไม่โอเค





ข้าวต้มกุ้งใช้ได้



ไลน์อาหารเช้าวันที่ 2 เราจะถ่ายมาเฉพาะอาหารที่ไม่ซ้ำกับของเช้าวันแรกที่เราทาน



สลัดมันฝั่ง





ถุงทอง











เบเกอรี่เราว่าคงเหมือนกันทุกวัน



มะเขือเทศย่าง



เห็ดออริจิผัดเนย



ไก่อบ



อาหารอินเดียมี 2 อย่าง วันแรกไม่ได้ถ่ายรูป เลยมาถ่ายรูปเช้าวันที่สอง และลองชิมดู ตักมาแค่ปลายช้อน กลิ่นเครื่องเทศรุนแรงมาก ไม่ไหวจริงๆ ยอมแพ้



อาหารอินเดียถ้าจำไม่ผิดคือบิรยานี



เรากลับมาทานจานโปรด มุมโปรดของเราต่อ นั้นคืิอสลัดและไข่  (ซูชินี่ไงที่ว่าลองทานแล้วไม่อร่อย)





อิ่มแล้วก็พามาเดินชมรอบๆ บริเวณโรงแรม สระว่ายน้ำสระนี้จะอยู่อีกส่วนหนึ่งของตึก คนละตึกกับที่เราพักค่ะ



ตึกนี้น่าจะเป็นราคาห้องที่แพงกว่าห้องที่เราพัก เพราะเห็นมีห้องอาหารแยกออกมาเองต่างหาก ซึ่งน่าจะเป็นห้องอาหาร เดอะเบย์ (The Bay Restaurant)ห้องอาหารริมทะเล




ด้านชายหาดของโรงแรมไม่รู้ว่ากำลังก่อสร้างอะไร







อยากเดินไปริมหาดตรงนี้แต่เห็นทางลงแล้วไกลเหมือนกัน 













เดินเลาะมาชมวิวริมทะเล





น่าจะเป็นหาดที่ทางรัฐบาลถมใหม่ เพราะสัมผัสของทรายไม่นิ่มเหมือนทรายตามชายหาด อันนี้เหมือนทรายก่อสร้าง แถมมีเศษเปลือกหอยแหลมๆ ด้วย เดินแล้วเจ็บเท้า กลัวบาดเท้ามาก













พามาชมวิวสวนด้านหน้าทางเข้าโรงแรมบ้าง แค่เดินให้ทั่วรอบโรงแรมก็ใช้เวลา 1-2 ชั่วโมงแล้ว
 นอกจากนั้นยังมี
- เทวารัณย์ สปา (Devarana Spa)
- ฟิตเนสเซนเตอร์ (DFiT Fitness Centre) วันที่เราไปคนใช้บริการเยอะมาก 
- คิดส์คลับ (Kids’ Club) คิดส์คลับ






สรุปตามความเห็นส่วนตัว
- เป็นอีกหนึ่งโรงแรมทีีเราว่าดีเลย ตอนแรกเกรงว่าเปิดให้บริการมานาน ห้องจะโทรมและมีกลิ่นอับ แต่ผิดคาดค่ะ ห้องสภาพภายในยังดูดีอยู่ ห้องสะอาด ไม่มีกลิ่นเหม็นอับ แอร์เย็นฉ่ำ แอร์ไม่มีเสียงดัง และไม่มีกลิ่นเหม็นอับชื้น 
- ห้องน้ำเราติดแค่อย่างเดียวคือเรื่องไม่มีสายชำระ 
- อาหารเช้าหลากหลาย และรสชาติโอเคเลย อิ่มกันแบบจุกๆ ไปเลยจ้า

- บรรยากาศทั่วโรงแรมโอเค สิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างมีครบ จบในที่เดียว

หากมีโอกาสจะกลับไปใช้บริการอีกแน่นอนจ้า 



Create Date : 23 พฤษภาคม 2565
Last Update : 23 พฤษภาคม 2565 15:52:42 น.
Counter : 967 Pageviews.

6 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณทนายอ้วน, คุณเริงฤดีนะ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณหอมกร, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณ**mp5**, คุณไวน์กับสายน้ำ

  
โรงแรมโปรดเลยครับ ไปพัทยาทีไรไปพักแต่ดุสิตเท่านั้นเลย บริการดีเยี่ยม ห้องอาหารก็เริ่ดมาก
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 23 พฤษภาคม 2565 เวลา:19:44:24 น.
  

ราคาเป็นเหตุเป็นผล
และทำเลClassic ดีมากๆนะคะ
ที่ทำงานเคยมาจัดงานและกิจกรรมเลี้ยงเกษียณอายุ
เกือบเหมา รร.
ไม่พอ ข้ามไป Marriott ด้วย..
ชอบๆๆค่ะ อาหารเช้าเพียบ
จขบ.และครอบครัวได้ทันใช้สิทธิ เราเที่ยวด้วยกัน
ดีจังเลยนะคะ
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 23 พฤษภาคม 2565 เวลา:20:50:50 น.
  
โรงแรมเครือนี้ห้องพักดูเหมือนกันทุกที่ค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 24 พฤษภาคม 2565 เวลา:8:07:19 น.
  
ที่พัก อาหารการกิน เริ่ดมากกกค่า
โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 30 พฤษภาคม 2565 เวลา:18:43:26 น.
  
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ
โดย: **mp5** วันที่: 31 พฤษภาคม 2565 เวลา:10:15:30 น.
  
ห้องพัก อาคาร อาหารยังเยี่ยมเหมือนเดิม.. ทำเลเลี้ยวเข้าสูหาดก็เจอ
แล้วทำเลดี เหมาะสำหรับพักผ่อนจริง ๆ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 1 มิถุนายน 2565 เวลา:6:28:47 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey.

Page : Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
https://www.facebook.com/EmmyJourney

Blog : https://emilia0412.bloggang.com

** ขอสงวนสิทธิ์ ***
ข้อมูลทั้งหมด อันรวมถึงข้อความและรูปภาพที่ปรากฏอยู่บน https://emilia0412.bloggang.com ห้ามมิให้ผู้ใดเผยแพร่ ลอกเลียน ทำซ้ำ หรือแก้ไข ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับการยินยอมจากเจ้าของบล๊อก