พฤษภาคม 2560

 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
จามส์เฮ้าส์ รีสอร์ท (Cham's House) @ เกาะกูด จังหวัดตราด


ความเดิมตอนที่แล้ว....หลังจากที่เราพักกันที่อาณาเล รีสอร์ท เกาะกูด กัน 1 คืน เหลืออีก 1 คืน เราก็มาพักที่จามส์เฮ้าส์ รีสอร์ท (รีสอร์ทในฝันอีก 1 ที่ อิอิ) เราให้รถของจามส์เฮ้าส์ รีสอร์ทมารับเราที่อาณาเล รีสอร์ท ตอน 12.00 ค่ะ รถมาตรงเวลาเป๊ะ จากอาณาเล รีสอร์ท ไปจามส์เฮ้าส์ขับรถแค่ 5 นาทีถึง (นี่คือเหตุผลหนึ่งที่เราเลือกที่พักใกล้ๆกัน จะได้เดินทางสะดวก)





ระหว่างรอเช็คอิน เราก็แวะมาถ่ายสระว่ายน้ำ



แดดดีมาก สระว่ายน้ำน่าว่ายมาก



วอเชอร์ที่เราได้จริงๆ แล้วต้องเป็นห้องพักแบบนี้ค่ะ แต่เจ้าหน้าที่ใจดีอัพเกรดเป็น "ห้อง Villa" ให้ แต่ต้องรอห้องตอน 14.00 เราเลยไปหาอาหารทานกันที่ Bombyx Bar ก่อนดีกว่า



ป้ายบอกทางเป็นภาษาจามค่ะ





Bombyx Bar อยู่ติดหน้าหาดเลย 

















ราคาอาหารค่อนข้างสูง เราเลยเลือกทานอาหารฝรั่ง น่าจะคุ้มกว่าอาหารไทย จานนี้ "เสต็กเนื้อวากิวออสเตรเลีย ริบอาย" ห้องอาหารแจ้งว่าที่นี่มีแต่เนื้อนอก เราก็ลองดู



ครั้งแรกเลยที่ทานเนื้อนำเข้าจากออสเตรเลีย กลิ่นแรงกว่าเนื้อวัวไทยนิดนึง เนื้อฉ่ำหวาน นุ่มมาก (ติดใจเลย)



ตามติดด้วย "ชีสเบอร์เกอร์เนื้อ" ขนมปังแข็งไป เราเลยไม่กินขนมปัง 



ต่อมาคือ "พิซซ่าฮาวายเฮี้ยน" ชอบที่ให้เครื่อง+ชีสเยอะมาก แต่ยังไม่อร่อยถูกใจเราเท่าที่ควร แถมกินไม่หมดห่อกลับไปกินต่อ







ทานเสร็จได้เวลาเข้าห้องพอดี ตามมาดูกัน









มีเครื่องอโรม่ากลิ่นตะไคร้หอมฟุ้ง 











เครื่องดื่มฟรีหมดค่ะ



ห้องน้ำกว้างขวาง ดูสะอาดตา ชอบมาก














แชมพู ครีมนวด สบู่เหลว เป็นกลิ่นตะไคร้หมด หอมมาก



มีอ่างแบบเปิดโล่งแช่น้ำสบายๆ 







ระเบียงหน้าห้องเรา ที่เห็นหลังคาไม้นั้นคือ Villa อีกหลังนึงค่ะ







ชะโงกไปข้างห้องเป็นทางเดินลงไปหน้าหาดแบบนี้ เราว่าเดินตรงนี้ดีกว่าเยอะไม่ต้องเดินอ้อมขึ้นบันไดวกไปวนมา จากหน้าหาดเดินขึ้นมาห้องพัก ไม่ไกลมาก แต่ใช้แรงเดินพอควรค่ะ ทางมันชันนิดนึง





มีเต่าทองน้อยเข้ามาอยู่ด้วย



นี่คือห้องพักของเราค่ะ ห้อง 401



แดดร่มเราก็ไปเดินเล่นหน้าหาด





เห็นน้ำแล้วน่าโดดทะเลมาก















2 ห้องนี่คือ วิลล่าหน้าหาดพร้อมสระว่ายน้ำ







มีมุมให้ยืมอุปกรณ์ไปเล่นที่ทะเลด้วยค่ะ ไม่ว่าจะพายคายัค หรืออุปกรณ์ดำน้ำตื้น





เราก็ไปยืมมาดำดูปลาหน้าหาด จริงๆ น้ำใสมากมองด้วยตาเปล่าเห็นเลย ไม่ต้องดำน้ำ ปลาเยอะมากค่ะ











มื้อเย็นของเรา ที่นี้ไม่มีอาหารแบบกระเพราจานเดียว ต้องสั่งเป็นกับข้าว







ผิดหวังกับต้มยำปลากะพงมาก เพราะที่นี้ทำรสชาติฝรั่ง หวาน จืด ไม่เผ็ด



BBQ ราคาตามน้ำหนัก เราส่องแล้วอาหารทะเลไม่ถูกใจเลยไม่สั่ง













มีแค่ปลาหมึก ปลา และกุ้ง









มาดูอาหารเช้ากัน ที่จามส์ เฮ้าส์ ไม่มีเสริฟอาหารที่ทำจากเนื้อหมู เจ้าหน้าที่แจ้งว่าที่นี้เป็นอิสลามค่ะ 



























ขากลับป้าจากบริษัทเรือมารับเราด้วยรถคันนี้ รถมารับที่รีสอร์ท 9.00 น.



ถนนบนเกาะกูด บางแห่งก็เป็นดินทรายปนลูกรัง



เดินผ่านท่าเรือชาวบ้านกำลังขนมะพร้าวอยู่





กุ้งแห้งตัวใหญ่มาก 





ถึง บขส. ตราด 12.30 กว่าๆ เรารีบจองตั๋วรถตู้ไป กทม. ก่อนเลย จากนั้นก็มีเวลากินข้าวแค่ 10-15 นาที 555 (ทำเวลาสุดฤทธิ์)





นั่งๆ นอนๆ ถึง กทม. 18.00 น.
ข้อดีของจาส์ เฮ้าส์ : เงียบ สงบ เหมาะแก่การมาพักผ่อนอย่างแท้จริง ทะเลสวย น้ำใส ปลาหน้าหาดเยอะมาก
ข้อด้อยของจาส์ เฮ้าส์ :จากห้องพักโซน Villa เดินขึ้นไปล็อบบี้มีหอบค่ะ ยิ่งแดดร้อนๆ เดินเหนื่อยกันที่เดียวเพราะเป็นการเดินขึ้นเขา ได้ออกกำลังไปในตัว ต้นไม้เยอะก็อาจมีแมลบ้าง ไม่ควรเปิดประตูห้องไว้ รวมๆ ก็พึงพอใจกับที่นี่นะค่ะ มีโอกาสจะกลับไปพักอีกแน่นอนค่ะ



Create Date : 18 พฤษภาคม 2560
Last Update : 18 พฤษภาคม 2560 10:26:51 น.
Counter : 1893 Pageviews.

4 comments
  
เคยไป 20 กว่าปีที่แล้วค่ะ ไม่มีอะไรเลยนอกจากธรรมชาติ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 18 พฤษภาคม 2560 เวลา:15:23:26 น.
  
โห ที่พักสวย น่าพักมากค่ะ แอบชอบห้องน้ำอ่ะ สวยๆ น่าพัก
โดย: Sai Eeuu วันที่: 18 พฤษภาคม 2560 เวลา:17:39:44 น.
  
ขอบคุณที่แบ่งปัน
โดย: Kavanich96 วันที่: 19 พฤษภาคม 2560 เวลา:3:59:07 น.
  
มาชมอีกรอบค่ะ กับความคิดที่แปลกใจตัวเองว่า ทำไมเราไม่เคยไปเกาะกูด ทั้งๆ ที่เมืองไทยเที่ยวมาเยอะมาก เกือบทุกจังหวัดแล้วก็ว่าได้
โดย: Sai Eeuu วันที่: 19 พฤษภาคม 2560 เวลา:14:44:34 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey.

Page : Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
https://www.facebook.com/EmmyJourney

Blog : https://emilia0412.bloggang.com

** ขอสงวนสิทธิ์ ***
ข้อมูลทั้งหมด อันรวมถึงข้อความและรูปภาพที่ปรากฏอยู่บน https://emilia0412.bloggang.com ห้ามมิให้ผู้ใดเผยแพร่ ลอกเลียน ทำซ้ำ หรือแก้ไข ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับการยินยอมจากเจ้าของบล๊อก