Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
15 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 

ฉัน เชียงใหม่ Final Project สนามบาส เมาดอกไม้ และวันวาเลนไทน์




ฉันอยู่เชียงใหม่มาได้หลายวันแล้ว แต่ละวันล้วนมีเหตุการณ์สนุก ๆ เข้ามาในชีวิต ประหนึ่งเหมือนว่ามาเที่ยวเสียมากกว่าทำงาน

เมื่อวานวันวาเลนไทน์ ฉันได้รับคำเชิญจาก 'เอ็ดดี้' น้องจากภาค Eng ที่สนิทกันให้ไปดูละครตัว Final Project เรื่อง Red Giant

ละครของเอ็ดดี้เรื่องนี้เป็นการรวมกันของละครสองเรื่องคือราโชมอนและ Akaoni นิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่น Red Giant กล่าวถึงหมู่บ้านแห่งหนึ่งซึ่งนับถือรูปปั้นยักษ์สีแดง วันหนึ่งเกิดฆาตกรรมขึ้น จึงเกิดการตั้งคำถามกันว่าใครกันที่เป็นคนร้าย ละครเรื่องนี้หยิบยืมการเล่าเรื่องจากราโชมอน คือการเล่าเรื่องผ่านมุมมองของแต่ละตัวละคร ความจริงแท้คืออะไรเป็นสิ่งที่ตัวหนังตั้งคำถาม

ฉันชอบไปดูงานกิจกรรมของเด็ก ๆ ตั้งแต่สมัยฉันเรียนแล้ว ฉันรู้สึกถึงความอบอุ่นบางอย่าง ความไม่ซีเรียส แม้ฉันจะไม่ได้ทำกิจกรรมเบื้องหน้ามากนัก แต่ฉันก็ชอบที่ได้เห็นเด็ก ๆ ทำกิจกรรมกัน

ละครอีกเรื่องซึ่งเป็นตัวจบเช่นเดียวกันย้ายลงมาแสดงกันที่หน้าตึก น้องกลุ่มนี้หยิบยืมเอาเรื่องของพระลอและลักษณาวดีมาผสมกัน โดยเด่นที่ใช้หุ่นกระบอกมาประกอบการแสดงด้วย กลิ่นกำยานบวกกับบรรยากาศพลบค่ำที่ลอยอยู่ทั่วสนามหญ้าทำให้ดูขลังมากกว่าละครเวทีทั่วไป ฉันดูจบด้วยความสุขใจ คิดถึงวันที่เราเคยอยู่ ณ จุดนั้น


ตั้งแต่ฉันมาอยู่เชียงใหม่ ทุกเย็นฉันต้องไปเล่นบาสฯ แม้ฉันจะเล่นไม่เก่งมากนัก (แต่ก็พอไม่เป็นตัวถ่วงให้ชาวบ้าน) แต่ฉันถือเป็นกิจกรรมที่ฉันต้องไปทำทุกครั้งที่อยู่เชียงใหม่

ตอนนี้ที่ มช.มีการจัดแข่งขัน บาสเกตบอล มช.โอเพน ขึ้น ทีมต่าง ๆ ทั้งหน้าใหม่และขาประจำต่างสมัครเข้ามาแข่ง ฉันเล่นบาสเสร็จก็ไปนั่งดู เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ของฉันแข่งบาส

ยามเมื่อฉันอยู่กรุงเทพฯ ฉันแทบไม่ได้เล่นกีฬาเลย ความเครียดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นก็สะสมขึ้นเรื่อย ๆ จนเกิดภาวะท้อในชีวิตเพราะความเครียดเหล่านั้นไม่มีโอกาสปลดปล่อย

ฉันบอกได้อย่างเต็มปากว่าการเล่นกีฬาทำให้ความเครียดหายไปได้จริง ๆ เมื่อฉันอยู่สนามบาสที่แสนโวยวาย ทุกคนต่างเปล่งเสียงตะโกน ทั้งตอนเล่นและตอนคุยกันธรรมดา ความเครียดที่เคยสะสมไว้ในหัวถูกปลดปล่อยไปพร้อมเสียงโวยวายพวกพ้องของฉัน ทุกวันนี้หัวของฉันโล่งเบาจากความเครียดต่าง ๆ มาก ๆ


เมื่อคืน วันวาเลนไทน์ ตามมติที่ประชุมพรรค mass comm 43 ณ เชียงใหม่ คือ เราจะไปนั่งทำลายความสุขชาวบ้านเขาที่ร้านลานกรวด ฉันไปถึงลานกรวดตอนเกือบสามทุ่ม สิ่งที่ฉันมิเคยพบปรากฎก็เกิดขึ้น

วันอังคาร ลานกรวดเต็มเฉย!!!

ด้วยความงงและอึ้งไม่รู้จะไปไหนต่อ บังเอิญว่าพี่ป้อง แฟนของยุ้ยซึ่งเป็นเพื่อนฉัน อยู่ที่อีกร้านหนึ่ง ชื่อ เมาดอกไม้ เราเลยเปลี่ยนที่ไปนั่งทำลายความสุขชาวบ้านกันที่เมาดอกไม้

บรรยากาศในเมาดอกไม้ยอดเยี่ยม แสงสลัว ๆ บวกกับดนตรีอคูสติกสดเพราะ ๆ ที่ทดแทนบางอารมณ์ที่เบื่อ postrock ของฉันได้ เรานั่งกันใกล้นักร้อง โอเชี่ยนเพื่อนสาว ขอแต่ละเพลงไป พี่นักร้องได้แต่อึ้ง เพราะเพลงเก่าประมาณคุณแม่ ไม่ว่าจะเป็นเพลง 'ยับ' ที่สุดท้ายคุณพี่นักร้องก็ขอร้องเพลง 'puff' แทน เพราะจำเนื้อเวอร์ชั่นไทยไม่ได้

ส่วนคนอื่น ขอกันแต่เพลงเก่า ๆ พี่แจ้ ดอน สอนระเบียบ งี้ ทำเอาพี่นักดนตรีหัวเราะใหญ่เลย....

ฉันไม่รู้ว่าโต๊ะข้าง ๆ ที่เป็นชายหญิงคู่หนึ่งจิบไวน์ย่างโรแมนติคเช็คบิลลุกออกไปอย่างเร็วไวเพราะอิ่มแล้วหรือเสร็จไปตามแผนของพวกฉันกันแน่ แต่ดูแล้วไวน์ในแก้วหมดเกลี้ยง คงมิใช่ตามแผนฉันแล้วกระมั้ง

เมื่อคืนเราเลิกกันไว สี่ทุ่มครึ่งก็กลับกันแล้ว ขับรถผ่านถนนนิมมานเหมินต์ สี่ทุ่มกว่าแล้วแต่รถติดมาก ๆ ติดจนชวนให้เบื่อ

ใครมาทำอะไรกันมากมายกันที่ร้านเหล้านักหนาหนอในวันวาเลนไทน์เช่นนี้ หรือว่าเขาจะมาทำแบบเรา 555....

ใครมีความสุขอย่างไร เล่าให้ฟังบ้างนะครับ


ป.ล. ใครเป็นแฟนนิตยสาร cinemag ตอนนี้มีให้อ่านในเนตแล้วน่ะ ลองเข้าไปอ่านได้ที่ //www.cinemagonline.com นะครับ (แต่ตอนนี้ผมเข้าไม่ได้)

โดยส่วนตัวผมชอบเจเนเรชั่น 3 มาก ๆ โดยเฉพาะปกครับ เป็นนิตยสารหนังไทยที่ทำปกสวยที่สุดแล้ว

ป.ล. 2 ของเปลี่ยนแบคกราวด์บล็อกหนึ่งวันนะ





 

Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2549
25 comments
Last Update : 16 กุมภาพันธ์ 2549 11:55:02 น.
Counter : 838 Pageviews.

 













 

โดย: I will see U in the next life. 15 กุมภาพันธ์ 2549 11:44:19 น.  

 

คิดถึงเมาดอกไม้ แสงร้านนี้ทำให้เราสวยสลัวดี ชอบ ฮิๆๆๆ

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 15 กุมภาพันธ์ 2549 12:05:33 น.  

 

อ่ะ ชอบร้านนี้เหมือนกัน
เวลาไปเชียงใหม่ต้องหาโอกาสไป
เริ่ดตั้งแต่ชื่อแล้ว

วาเลนไทน์เมื่อคืน
ร้องไห้ จากหนังเรื่อง Brokeback Mountain น่ะ
เพลงเพราะมาก ของใครอ่ะ

 

โดย: grappa 15 กุมภาพันธ์ 2549 12:33:36 น.  

 

.......อยู่กรุงเทพแล้วเหนื่อยๆ เหมือนกัน

แต่ทำไงได้...

 

โดย: แผล (J'aime l'amour... ) 15 กุมภาพันธ์ 2549 13:01:57 น.  

 

สดชื่นวันพุธนะคะ

Image hosting by Photobucket

 

โดย: Batgirl 2001 15 กุมภาพันธ์ 2549 13:36:05 น.  

 


ชื่อร้าน "เมาดอกไม้" น่ารักดี

มติพรรค คือ "แผนทำลายความสุข" กร๊ากกกก
ทำไปได้

 

โดย: ที่ได้พบกับเธอ นั่นคือโชคชะตา 15 กุมภาพันธ์ 2549 15:44:40 น.  

 

ง่ะ คิดถึงเชียงใหม่ค่ะ

 

โดย: อพันตรี 15 กุมภาพันธ์ 2549 15:51:41 น.  

 

วันวาเลนไทน์นอนเปื่อยอยู่กับบ้าน


เศร้าๆๆๆๆๆ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2549 18:39:31 น.  

 

วันวาเลนไทน์เราไปทำรายงานที่คณะ
แล้วก็กลับบ้าน
มานั่งโทรศัพท์คุยกะแฟน
ไม่ได้เจอกันเลย

สาวๆที่สยามเดินถือดอกไม้กันกะแฟนเป็นคู่ๆเลย

ร้านสวยดีจังจ้า ไม่เคยได้ยินชื่อเลย

 

โดย: oporr IP: 161.200.170.5 15 กุมภาพันธ์ 2549 19:15:32 น.  

 

ลองไปทานเค๊กที่ ร้าน Love at First Bite ดูดิ อร่อย อยู่ข้าง ททท ข้ามสะพาน นวรัตน์ อยู่ในซอย บ้านอยู่ขวามือ

 

โดย: teeman (double-NT ) 15 กุมภาพันธ์ 2549 22:53:15 น.  

 

^
^
^

Love at First Bite เปิดสาขาใหม่ที่นิมมานเหมินต์แล้วครับ ติดสตาร์บัคส์เลย

เห็นราคาแล้วกินบ่ลง


 

โดย: I will see U in the next life. 15 กุมภาพันธ์ 2549 23:36:54 น.  

 

สะดุดหู เพลงประกอบ ของใครครับนี่

 

โดย: แร้ (แร้ไฟ ) 16 กุมภาพันธ์ 2549 0:45:52 น.  

 

เปิดเพลงอะไรเหรอคะ ตอนนี้คอมซาวน์การ์ดหลุ ใส่เองไม่เป็น อยู่ในโลกเงียบชั่วคราวค่ะ

อยากเล่นบาส แต่ไม่มีใครเล่นด้วยมาหลายปีแล้วค่ะ

 

โดย: rebel 16 กุมภาพันธ์ 2549 7:37:29 น.  

 

เพลงประกอบเพลงอะไรเหรอครับ ผมฟังไม่ได้อีกแล้ว

เบื่อบล็อคนี้มากครับ ชอบเอาเชียงใหม่มายั่ว 5555 เดี๋ยวที่พี่ว่ามา ถ้าได้ไปจะแวะไปให้หมดเลยครับ

วันแห่งความรักที่ผ่านมา หลังจากที่ไปเยี่ยม + เอาความรักไปฝากคุณตาที่โรงพยาบาลก็ไปดูหนัง Brokeback คนเดียวต่อที่พารากอนครับ(ลองของใหม่) บังเอิญไปเจอเพื่อนโสดอีกคนมาดูเหมือนกัน เลยมีเพื่อนเดินแบบบังเอิญเฉยเลยครับ
ส่วนวันนี้ก็จะไปดู Walk The Line พรุ่งนี้ไปดู Crash ครับผม

 

โดย: BAYROCKU 16 กุมภาพันธ์ 2549 9:41:51 น.  

 

เพลงที่เปิดอยู่ชื่อว่า Angel Eyes ของ C.l.a.r.k อยู่ใน smallroom 003 ครับ (สามเพลงสุดท้ายของอัลบั้มนี้ฟังเอาแล้วตายไปเลยเน้อ)

แนะนำใครฟังไม่ได้ ก็กด properties ดูที่เครื่องเล่นเลยนะครับ แล้วก็อป url ไปเปิดใน real หรือ window media player เอา

 

โดย: I will see U in the next life. 16 กุมภาพันธ์ 2549 10:18:21 น.  

 

อ่าว อยู่ใน small room3 หรอเนี่ย ลืมไปแล้ว
ส่วนมากหยิบมาฟังแต่ 1 กับ 2 น่ะครับ แหะๆ

เห็นด้วยกับคุณ bayฯ บล๊อกนี้ชอบเอาเชียงใหม่มายั่วจริง ๆ
ยิ่งกำลังเห่อ "เพื่อนสนิท" อยู่
เคยไปใกล้สุดแค่ไปเล่นดนตรีที่ลำพูน
นึกเคืองในใจว่าทำไมไม่ไปให้ถึงเชียงใหม่หว่า....

nut305.bloggang.com

 

โดย: นัท305 16 กุมภาพันธ์ 2549 10:27:08 น.  

 

เฮ้อ วาเลนไทน์เราต้องไปเรียนแหละ
ไอ้ที่พยายามหลีกเลี่ยงไม่เข้าไปในแหล่งชุมชน ก็เลยต้องเข้าไปแบบเต็มๆ
แต่ก็ พอดีเรียนหัวค่ำ พวกคู่รักเขาคงย้ายไปฉลองกันที่อื่นหมดแล้ว

ก็สบายใจดี เหมือนกัน ภาพที่ว่าบรรยากาศรักอบอวล ไม่มีให้เห็น
มันก็แค่ วันอีกหนึ่งวัน

 

โดย: LUNATIC SPACE 16 กุมภาพันธ์ 2549 11:27:37 น.  

 

ตามมาบอกว่าเราน่าจะมาสำรวจวาทกรรม "ชาวบ้าน" ดูนะคะ ว่ามันเกิดขึ้นมาได้อย่างไร อะไรทำให้มันแตกต่างจากน็อนชาวบ้าน ฯลฯ

ก็ "ชาวบ้าน" นี่ไม่ใช่หรือคะที่เราฝากความหวังไว้ให้เขากุมชะตากรรมของประเทศ

อ้อ บีจีอ่านยากจังค่ะ

 

โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) 16 กุมภาพันธ์ 2549 14:15:20 น.  

 

Image hosting by Photobucket

 

โดย: Batgirl 2001 16 กุมภาพันธ์ 2549 19:23:41 น.  

 

ของผมปีนี้เซ็งมาก...
วาเลนไทนืทั้งที
ได้แต่วิ่งวุ่น หาทาง Drop Course

 

โดย: ShadowServant 16 กุมภาพันธ์ 2549 20:43:48 น.  

 

ถามจริงๆ ที่ไปบอกว่า
ยังไม่ได้ดูหนังโบรคแบ็ค เพราะไม่มีคนไปดูด้วย
นี่เป็นเหตุผล ที่ทำให้ไม่ได้ดูหนังจริงๆ เหรอ

อ่ะ ทำไมให้คนอื่นมีอิทธิพลต่อสุนทรียศาสตร์ของชีวิตขนาดนั้น

เพลงของ Sigur Ros เด๋วคืนนี้ส่งให้เน้อ

 

โดย: grappa 16 กุมภาพันธ์ 2549 22:18:20 น.  

 

ขอบคุณครับสำหรับ sigur ros

ไม่มีคนไปดูด้วยนี้เหตุผลจริง ๆ ครับ ทำไมหรอ ก็เพราะผมอยู่เชียงใหม่ไม่มียานพาหนะอันใดเลยครับ ดังนั้นถ้าจะไปดูก็ต้องมีคนไปด้วยครับ 555

 

โดย: I will see U in the next life. 16 กุมภาพันธ์ 2549 22:32:58 น.  

 

ไม่ได้อวยพรวันวาเลนไทน์ให้คุณเลย แต่ถ้าเป็นผู้ชายกับผู้ชายมันอย่างไรชอบกล จะไปเหมือน Brokeback Mountain เข้า ฮะฮะ ขออวยพรย้อนหลังขอให้คุณโชคดีในความรักนะครับ ได้พบกับน้องคนนั้นอีกครั้ง ผมชอบเรื่องตอนรับปริญญาของคุณมากเลย เพราะเหมือนกับผมในบางส่วน

 

โดย: Johann sebastian Bach 17 กุมภาพันธ์ 2549 7:55:05 น.  

 

ลำพูนก็ไม่เคยไป เชียงใหม่ก็ไม่เคยไป
กรี๊ดดดดด.....5555

 

โดย: BAYROCKU 17 กุมภาพันธ์ 2549 10:55:39 น.  

 

ขอบคุณพี่ bach มากครับ

 

โดย: I will see U in the next life. 17 กุมภาพันธ์ 2549 12:49:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


I will see U in the next life.
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add I will see U in the next life.'s blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.