Yakushima (2): Jomon sugi ตอนท้าย

สืบเนื่องจากบล็อกก่อนน้านี้
Yakushima (1): Jomon sugi 1 วันนี้มาต่อกันแล้วค่ะ

หลังจากกินข้าวและชม Jomon suki ต้นสนซีดาร์อายุสองพันถึงเจ็ดพันปีจบ เราก็เดินต่อไปอีกนิด ที่เป็นบ้านพักสำหรับคนที่มาค้างคืนกลางป่า (คือเส้นทางกลับนี่จะเดินย้อนกลับทางเดิม หรือว่าจะเดินไปออกอีกทางก็ได้ค่ะ แต่ถ้าจะกลับอีกทางต้องค้างคืนกลางป่าก่อน เพราะว่าไม่สามารถเดินกลับภายในวันเดียวได้)

ต้นไม้ระหว่างที่เดินไป เห็นเจ้าของบล็อกมั้ยคะ เทียบความใหญ่โต

ไม่ได้ถ่ายรูปบ้านพักมา อธิบายคร่าวๆ ก็คือไม่มีอะไรเลย นอกจากบ้านสร้างจากไม้หลังเล็กๆ เอาไว้นอนอย่างเดียวค่ะ มีห้องน้ำด้วย แต่ขอบอกว่า...สุดยอด แมลงวันเพียบเลย ไม่กล้าเข้าค่ะ ก็นั่งพักกันตรงนั้นนิดหนึ่ง ถ่ายรูปกับน้องหมีน้อย

น่ากลัว~ >_< ฮา

แล้วอุบัติเหตุก็เกิดขึ้น!!

น้องหมีตกต้นไม้ นอนแอ้งแม้งอยู่ข้างล่าง ฮา

ระหว่างนั่งพัก เราก็เจอเจ้าตัวนี้ออกมาทักทาย

เชื่องคนมากมาย

น้องหมีกับลูกไม้

นั่งพักสักพักก็เดินทางกลับค่ะ ขากลับเดินแบบเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน เก็บภาพที่พลาดไป เพราะตอนเช้าแสงไม่ได้เลย แต่ตอนบ่ายถ่ายรูปสวยมากเลยน้า

ต้นไม้ต่อกัน

ต้นไม้ทางด้านขวามือจะยื่นกิ่งไปหาต้นซ้ายมือ และต่อเชื่อมกันกลายเป็นต้นเดียวกันเลย สุดยอดเนอะ เหมือนจับมือกันเลย ถ้าโรแมนติกหน่อยมองก็เหมือนกับว่าหนุ่มสาวรักกันจะไม่พรากจากกันแม้จะกลายร่างเป็นต้นไม้ไปแล้วก็ตาม ^^

ยังมีแรงอยู่นะคะ จริงๆ น้า ~ ฮา

ปากปล่องไม้เมื่อครู่

เดินมาหยุดพักยังตอไม้ปากปล่องรูปหัวใจอีกครั้ง

ก่อนเข้าไปในตอไม้ เงยหน้ามองฟ้า สีสวยมากมาย

เหมือนรูปหัวใจมั้ยคะ

เทียบกันหน่อย

ระหว่างนั่งพักน้องหมีก็ไปอาบน้ำในลำธาร (ฮา)

พักได้สักพักก็เดินต่อค่อ

ฟ้าสวยเนอะ

แล้วเราก็มาถึงทางรถไฟเดินสบายๆ

คนเดินกลับเยอะ คนเพิ่งเดินขึ้นมาก็เยอะน้า

ต้นเฟิร์นก้างปลา

ตอไม้วัยเด็ก

ดอกสตรอเบอร์รี่ป่า

สตรอเบอร์รี่ป่ากลายเป็นลูกแบบนี้

แล้วเราก็หยุดพักกันที่ริมแม่น้ำระหว่างเขาค่ะ พอดีเห็นคนเล่นน้ำเลยเดินตามไป

คนไปด้วยเลยถอดเสื้อผ้าลงน้ำซะเลย อิจฉามากมาย น้ำเย็นมากๆ เราได้แต่ถอดรองเท้าถุงเท้าเอาเท้าแช่น้ำคลายความเมื่อยแทน ฮา

จริงๆ ลืมเล่า ว่าตอนขาเดินขึ้นไป เจอทากดูดเลือดตรงน่องด้วย ระหว่างที่เดินไปบนทางรถไฟ ไม่รู้ว่าทากไต่ขึ้นมาสถิตที่น่อง (โตๆ) ของเราเมื่อไหร่ (ฮา) รู้แต่ว่าเจ็บจี๊ดดดด ก็เอ๊ ไรฟ่ะ พอถกขากางเกงขึ้นมาดู ก็กรี๊ดทากตัวดำปี๋เลย ตกใจอ่ะ เรียกคนไปด้วยให้มาปัดออก (ไม่กล้าจับ ฮา) ที่น่องก็เลยมีแผล...แบบนี้

รอยแดงๆ ถ้าซูมจะเห็นเป็นจุดสี่จุด รอยเขี้ยวของทากที่ดูดเลือดเฮา T-T เจ็บน้า เล่นเอาผวาไปเลย

พักได้สักครู่ เกือบจะหลับแล้วก็พากันเดินกลับ เพราะจะได้ทันรถบัสเที่ยวหกโมงเย็น ผ่านศาลาตรงที่เคยเป็นหมู่บ้านด้วย มีคนนั่งพักกันเยอะเลย

ตรงจุดใกล้ๆ นี้จะมีลานกางเต้นท์ด้วยนะคะ เสียดายไม่ได้เอาเต้นท์มา

ระหว่างทางเห็นยอดอ่อนของเฟิร์นเป็นงี้

เห็นแล้วนึกถึงการ์ตูนเรื่องหนึ่งขึ้นมาทันที...ก้นหอยมรณะนั่นเอง (ฮา)

และแล้วก็กลับมาถึงจุดเริ่มต้น

ด้วยระยะเวลาเดินไปกลับทั้งหมดราวๆ สิบสองชั่วโมง สนุกดีค่ะ แม้ว่าจะหมดแรงก็ตาม (ฮา)

รีบไปขึ้นบัสลงเขาทันใด

Bye Bye Jomon suki

ระหว่างขับรถกลับที่พัก ก็เห็นดอกไม้ข้างทาง ถูกใจมากมาย จอดรถลงไปถ่ายรูป

ดอกลิลลี่ป่าค่ะ เห็นตามข้างทางเพียบเลย

จากนั้นก็ขับรถกลับที่พัก ระหว่างทางก็หาอะไรกินกันก่อน แต่ว่าช่วงนี้เป็นช่วงวันหยุดยาว ร้านส่วนใหญ่ก็ปิดค่ะ เลยต้องแวะร้านราเม็ง จะมีเมนูพิเศษคือจะใส่ปลานกกระจอกทอด แต่เสียดาย ตอนที่ไปปลาหมดแล้ว เลยได้แบบนี้มา

จุดเด่นคือเส้นสีดำแบบนี้

กับอาหารอีกอย่างคือเกี๊ยวใส่ปลานกกระจอก

ก็อร่อยดีนะคะ แปลกดี

กินข้าวเสร็จก็กลับบ้านพักไปอาบน้ำอาบท่า ห้องอาบน้ำของที่พัก

ด้านล่างใช้ฟืนทำให้น้ำอุ่นนะคะ สุดยอดมากมาย ได้บรรยากาศสุดๆ

จากนั้นเราก็มาตกลงกันว่าพรุ่งนี้จะไปเที่ยวไหนดี ด้วยความที่ยังติดพันกับป่ามอสที่เพิ่งไปดูมา จึงตกลงกันว่าเราจะไปเดินป่ากันอีกสักวัน แต่ไม่ต้องออกเช้าเหมือนวันนี้แล้ว เพราะว่าไม่ไกลมาก ระยะทางแค่เก้ากิโลเมตรเท่านั้น โดยจะไปดูฉากหนึ่งของการ์ตูนเรื่อง Princess of mononoke กันค่ะ แล้วจะมาเล่าให้ฟังในครั้งต่อไปน้า ^^

เด็กทะเล
08.9.15

Last Update : 15 กันยายน 2551 16:24:39 น. 5 comments

อยากเที่ยวอย่างงี้มั่งจังเลยค่า ^^

โดย: loNliPop IP: 161.200.255.162 วันที่: 16 กันยายน 2551 เวลา:17:43:23 น.

อยากไปเที่ยวบ้างจัง ดูแล้วชุ่มชื่น เป็นธรรมชาติมาก ๆ เลยพี่อ้อม เห็นแล้วสบายใจจัง

โดย: ปุ้ม IP: 158.108.232.133 วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:8:20:20 น.

หนูว่าน่าจะเปลี่ยนเป็น "การผจญภัยของน้องหมี"นะเนี่ย
ฮ่าๆ น่ารักดีค่ะ สวยมากเลยพี่อ้อม

ม่ะเคยไปญี่ปุ่นเลย ส้วยสวย อ้อ...
เพิ่งบ่นหยกๆ ว่าแม่จะไปเที่ยวและ
ดูงานที่ลาว แถมฟรีด้วยทำเอาอิจฉา
ไป 2 วัน แต่เมื่อเช้าแม่เพิ่งโทร.มา
บอกค่ะ...ว่าเค้าให้มีผู้ติดตามไปได้
1 คน และก็ใส่ชื่้อหนูลงไปแล้ว เย้ๆ ที่สำคัญ ฟรีตลอดงาน หน้าบานเลยทีนี้ อิๆๆ ไปเดือนหน้านี้
แล้วค่ะพี่อ้อม อิๆ
ฟลุคจริงๆ

โดย: บินหลา (Bann_Andaman ) วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:8:59:34 น.

สวยมากเลยพี่อ้อม อยากเที่ยวบ้าง
พี่เซฟไปเที่ยวอย่าลืมกันนะ

โดย: ryoma19 IP: 202.12.73.18 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:9:55:52 น.

งือ... พี่มอส....

งือ... น้องเฟิร์น...

งือ... น้องสตรอว์แบร์ริ่วววว....

แง้... อยากไปถ่ายรูป (แม้ว่าจะมีน้องทากมาเป็นอุปสรรคก็ตาม )

โดย: waidhaya วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:22:31:12 น.

ลิปิการ์
ตอนใต้ Japan

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537

ห้ามผู้ใดละเมิดลิขสิทธิ์ โดยการนำรูปภาพ และบทความงานเขียน รวมทั้งข้อความต่างๆ ไม่ว่าส่วนใดส่วนหนึ่ง หรือทั้งหมดในบล็อกแห่งนี้ไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดีตามที่กฏหมายบัญญติไว้สูงสุด
[Add ลิปิการ์'s blog to your web]