Sea and Sky: Amakusa, Kumamoto

สืบเนื่องมาจากเมื่อวาน (26 ก.ค. 2006) น้องๆ ที่แลบ (สาวๆ ทั้งนั้น) ชวนไปเที่ยวทะเล แม้ว่าจะไปทะเลกันบ่อยมาก คือทุกเดือน อย่างน้อยเดือนละครั้ง แต่เพราะทุกครั้งที่ไปเป็นการทำงาน (เก็บตัวอย่าง) ไม่เคยเลยสักครั้งที่จะได้เล่นน้ำทะเล และได้มองทะเลด้วยสายตานักท่องเที่ยวเลย ดังนั้นการไปเที่ยวในครั้งนี้ นับว่าเป็นครั้งแรกในรอบหลายๆ ปีสำหรับเราเลยที่จะได้เที่ยวทะเล

น้องๆ เลือกไปทะเลที่เขตอามากุสะ (Amakusa) ในจังหวัด Kumamoto ที่อาศัยอยู่ โดยขับรถกันไปทั้งหมด 2 คัน มีผู้ร่วมเดินทางรวมทั้งเราด้วยเป็น 6 คน ระยะเวลาการเดินทางก็ราวๆ สองชั่วโมงได้ค่ะ

ออกจากมหาวิทยาลัยตอน 9 โมงเช้า ไปถึงสถานที่เล่นน้ำ "Umi no ie" (บ้านของทะเล) ตอนสิบเอ็ดโมงพอดี เสียค่าจอดรถคันละ 500 เยน สำหรับรถยนต์ธรรมดา (คล้ายๆ กับเป็นค่าใช้พื้นที่น่ะค่ะ) แม้ว่าจะเป็นวันธรรมดา แต่ก็มีนักท่องเที่ยวอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว อาจจะเป็นเพราะว่าโรงเรียนประถมและมัธยมปิดเทอมแล้วก็ได้ (แต่ของเราไม่ปิดนะ เด็กๆ ก็โดดเรียน เราก็โดดงานไป ) ถ้าเป็นเสาร์อาทิตย์คาดว่าคงจะไม่มีที่ให้เล่นน้ำแน่ๆ เพราะคนคงจะเยอะน่าดู

ป้ายเขียนว่า "บ้านของทะเล" ข้างในอาคารเป็นร้านอาหาร และมีที่เช่าห่วงยางให้เล่นน้ำทะเล อย่าคิดว่าเหมือนห่วงยางบ้านเรานะคะ ที่บ้านเราจะเป็นห่วงยางสีดำๆ ที่ทำมาจากยางในของล้อรถยนต์ แต่ที่นี่เป็นห่วงยางพลาสติกใสๆ หลายสีค่ะ อย่างว่า...ญี่ปุ่นนี่นะ อะไรไม่กุ๊กกิ๊กก็ไม่มีทางใช้หรอก

มองไปทางด้านซ้ายมือก็เป็นชายหาดแบบนี้

ส่วนทางด้านขวามือก็เป็นเช่นนี้

มีคนเล่นน้ำประปราย หนุ่มๆ สาวๆ ก็เยอะ ที่มาเป็นครอบครัวก็มี และที่สำคัญแดดร้อนมากๆๆๆๆ

สาวๆ ทั้งห้าคน (ยกเว้นเรา) ก็พากันไปเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวเป็นบิกินี่ หรือชุดเพื่อว่ายน้ำนั่นเอง ส่วนเราเปลี่ยนใจไม่ลงเล่นน้ำซะอย่างนั้น เพราะว่าชุดว่ายน้ำที่เตรียมไปเป็นแบบว่ายในสระว่ายน้ำ ไม่ใช่แบบที่สาวๆ เขาใช้กัน ก็เลยเกิดอาการเขิน ขออาศัยดูดีกว่า

ที่นี่จะมีห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า และห้องอาบน้ำฝักบัวแบบหยอดเหรียญ ครั้งละหนึ่งร้อยเยน (น่าจะ 5-10 นาทีนะคะ)

จัดการเปลี่ยนเสื้อผ้ากันเสร็จ ก็เอาร่มชายหาดสีสันสดใสไปปักบนชายหาด แล้วเราก็นั่งมองสาวๆ ลงไปเล่นน้ำใต้ร่ม

ฟ้าสวยแดดดีมากๆ

ส่วนภาพนี้เป็นร่มชายหาดของคนข้างๆ มาเป็นครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ ลูกน้อย กับลูกในท้องคุณแม่ เด็กน้อยน่ารักมากๆ ขอบอก อยากถ่ายภาพมาอวด แต่ว่าเกรงใจคุณพ่อกับคุณแม่เขาน่ะค่ะ

สักพักสาวๆ ก็เดินขึ้นมา แล้วพากันไปเช่าห่วงยาง อันละ 300 เยน (แพงเหมือนกันนะ) เราก็ตามไปซื้อน้ำมาดื่ม แบบว่าน้ำก็แพงน่ะ ข้างนอกขาย 150 เยน ในนี้ขาย 200 เยน ขูดเลือดขูดเนื้อมากๆ

ห้าสาวในทะเลกับห่วงยางสีๆ

นั่งดูสาวๆ เล่นน้ำไปสักพัก เราก็เลยไปเดินเล่น

ที่เห็นเกาะสีเขียวๆ ทางด้านซ้ายมือ จะมีทางเดินเชื่อมต่อไปถึงได้ เราก็เลยไปเดินตรงนั้นแทน

ระหว่างทางก็ถ่ายรูปสิ่งมีชีวิตบนชายหาดหินไปด้วยตามประสานักวิทยาศาสตร์ทางทะเลที่ดี

เพรียงหิน

เปลือกหอยนางรมบนก้อนหิน คาดว่าตัวหอยคงถูกนกกินหมดแล้ว

มองย้อนกลับไปดูชายหาดที่เขาให้เล่นน้ำทะเลได้ เห็นอยู่ไกลลิบๆ

เขาจะมีกำหนดเขตค่ะ ว่าเล่นน้ำได้ถึงไหน ห้ามออกไปไกลกว่านั้น เพราะจะอันตราย โดยมีทุ่นกันเอาไว้แบบนี้

มีบางคนเล่นเจตสกีเหมือนกันค่ะ เวลาเล่นก็จะเล่นอยู่นอกเขตทุ่น ห้ามเล่นข้างใน เพราะจะทำอันตรายต่อคนมาเล่นน้ำได้

อยากเห็นเมืองไทยทำบ้าง เพราะอ่านข่าวคนที่ไปเที่ยวแล้วเล่นน้ำทะเลตายไปหลายครั้งมากๆ โดยเฉพาะที่ทะเลทางฝั่งตะวันออกของไทย ที่ชายหาดมีลักษณะเป็นหาดหักศอก ลึกกระทันหันแบบไม่ทันให้คนเล่นได้ตั้งตัว ทำให้เกิดอันตรายมาก

เราก็เดินต่อไปเรื่อยๆ มองเห็นประตูวัดอยู่ไกลๆ แต่ไม่เห็นตัววัดนะ คนไม่มีเลย

เดินได้สักพัก ลงไปเหยียบน้ำเล่นซะหน่อย ก็เดินกลับมา ระหว่างทางเห็นท่อนไม้อันนี้...สวยดี

ก้อนหินดูสูงมาก แต่ความจริงแล้วไม่สูงขนาดนั้นหรอกค่ะ ย่อตัวถ่ายเอาอ่ะนะ

เดินกลับมานั่งใต้ร่มคันเดิม มองไปรอบๆ กาย อาหารตาเพียบเลย สาวญี่ปุ่นไม่เขินไม่อายกับการใส่บิกินี่ เพราะพวกเธอคิดว่า มีเพียงช่วงเวลานี้และอายุประมาณนี้ (สาวๆ) เท่านั้นที่สามารถใส่ได้ ถ้าเลยวัยก็ใส่ไม่ได้แล้ว ดังนั้นจึงใส่กันกระหน่ำเลย เห็นว่าแฟชั่นปีนี้เป็นแบบสีสดใสค่ะ

สาวกลุ่มข้างๆ มากันสามคน แอบถ่ายมา สวยอ่ะ หุ่นดีด้วย (เด็กที่แลบเห็นรูปนี้ ว่าเราใหญ่ ว่าประหลาด ถ่ายรูปสาวๆ ทำไม ก็ชอบอ่ะ ฮา)

ท้องฟ้าสดใส มีเมฆลอยนิดหน่อย แต่ว่าอากาศร้อนมากๆ (แสบตามากเลย กลับมาก็เพลียแดดไปเลยค่ะ ขนาดไม่ได้ลงเล่นน้ำนะ)

คุณพ่อกับคุณลูกอีกมุมหนึ่ง คุณลูกน่ารักดีเลยแอบถ่ายไว้ คนละไซส์มากๆ เลย

สาวๆ เล่นน้ำไปได้สักพักก็พากันขึ้นแล้ว เพราะบอกว่าเหนื่อย ก็เลยเดินเอาห่วงยางไปคืน (เสียดายค่าเช่านะ เพราะเล่นแค่ชั่วโมงเดียวเอง) กับไปอาบน้ำเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว

เบื้องหลังของสาวๆ ที่แลบ

รอสาวๆ อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จเรียบร้อย พร้อมกับท้องที่ร้องดังมาก เพราะหิว เนื่องจากบ่ายโมงแล้ว พวกเราก็ไปกินข้าวกันที่ร้านนี้

เป็นร้านอาหารจำพวกปลา ของทะเลสดๆ ข้างในร้านจัดแต่งน่ารักมาก (แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา เสียดาย) ตั้งอยู่บนเนินเขาติดถนนมองลงไปเห็นทะเลและเกาะแก่งสวยงาม

มีเป็ดแม่ลูกตั้งอยู่หน้าร้านด้วย

พวกเราก็สั่งอาหารกันคนละชุด เราก็สั่งชุดนี้

(กินไปแล้วครึ่งหนึ่งค่อยนึกได้ว่าควรจะถ่าย ก็แบบว่าหิว ฮา)

เป็นอาหารเซตใหญ่ มีซูชิ ไข่นึ่ง ซุปหอยอาซาริ หมึกทอด หมึกใส่วาซาบิ หมึกนึ่ง และปลานึ่ง (อย่างละน้อยๆ นะคะ) สีเขียวๆ ในแก้วใบเล็กๆ ก็คือคอกเทลค่ะ รสชาติเป็นยาแก้ไอเลย ฮา อ้อ แล้วก็ตบท้ายด้วยไอศกรีมรสส้มค่ะ อร่อยมาก

เสร็จจากการกินอาหาร พวกสาวๆ ก็ยังไม่ย่อท้อ แม้ท้องจะอิ่มมาก ไปจัดการ soft cream กันค่ะ รสส้มคือของขึ้นชื่อของอามากุสะค่ะ มีรสวานิลล่า และแบบที่ผสมสองรสก็มีค่ะ

โฉมหน้าสาวๆ ทั้งห้าคน และไอศกรีมในมือ

จริงๆ แล้วเราอิ่มมากๆ แต่เห็นสาวๆ กินกันก็เลยซื้อบ้าง แล้วก็กินได้แค่ครึ่งอัน ต้องทิ้ง เสียดายมาก แต่ยัดลงท้องไม่ไหวแล้วจริงๆ

เสร็จแล้วพวกเราก็พากันกลับค่ะ มาถึงมหาวิทยาลัยตอนห้าโมงเย็น (งานเลิก ฮา) พอดี กลับมาถึงบ้านก็สลบไสลหมดแรง

ปิดท้ายด้วยภาพตัวเองกับสาวที่แลบค่ะ

แล้วเจอกันทริปหน้าน้า บายๆ

เด็กทะเล
06.7.27

Last Update : 27 กรกฎาคม 2549 18:27:59 น. 12 comments

ทะเล อาหาร สาวสวยยยยยยยยย อยากไปด้วยค้าบบบบบบ ฮา

ท่าทางอากาศร้อนเน้อ แต่ฟ้าใส น้ำสวย น่าเที่ยวจริงๆ ค่ะ ไว้คราวหน้าขอแปลงร่างเป็นห่วงยางติดไปด้วยห่วงนึงน้า ฮา

คิดถึงค้าบ

โดย: tintin IP: 58.9.192.197 วันที่: 27 กรกฎาคม 2549 เวลา:20:08:15 น.

ฟ้าใสมาก ๆ มีเมฆลอยต่ำ ๆ จนเหมือนจะเอื้อมมือคว้าได้เลยเนอะ ห่วงยาง ห่วงยางงงง น่ารัก น่าเล่นอ่ะ ทำไม๊ ทำไม เมืองไทยไม่ทำห่วงยางสวย ๆ แบบนี้บ้างนะ มีแต่สีดำเป็นยางรถยนต์

ฮา บิกินี่ บิกินี่ อยากเห็นท่านใส่บิกินี่บ้างจัง คราวหน้าอย่าลืมเตรียมบิกินี่ให้พร้อมก่อนไปทะเลน้า

เพรียงหิน คืออะไรเหรอคะ ดูน่ากลัวจัง เหมือนเอเลี่ยนเลย

ทะเลบ้านเขาไม่เป็นสีฟ้าอมเขียวเหมือนบ้านเราเลยเนอะ

โดย: หนูลี IP: 124.121.127.182 วันที่: 27 กรกฎาคม 2549 เวลา:21:45:40 น.

เกาะขอบชายทะเลด้วยคน ฮี่ๆ
เห็นน้องที่ไปเรียนญี่ปุ่นบอกว่า ต้องไปหาซื้อบิกินี่ไว้ไปใส่อาบแดดที่ญี่ปุ่น บอกว่าเขาไม่ใส่วันพีซกัน ง่า...หนูอายนะนั่น
แอบถ่ายรูปคนอื่นใส่ดีกว่าเยอะ...เนอะ

โดย: YUI_MUNMOO วันที่: 27 กรกฎาคม 2549 เวลา:22:27:39 น.

แหม..นึกว่าจะได้เห็นพี่อ้อมใส่บิกินี่ซะอีก...ฮ่าฮ่าฮ่า

โดย: bess* IP: 133.92.115.187 วันที่: 28 กรกฎาคม 2549 เวลา:7:52:08 น.

ไม่โชว์บิกินี่บ้างเหรออ้อม ฮี่ๆๆๆ

โดย: Clear Ice วันที่: 28 กรกฎาคม 2549 เวลา:14:07:21 น.

กี๊ดดด อิจฉา อยากไปทะเล

อ้อมต้องบอกสาวๆ ที่แลป ว่าชอบถ่ายรูปสาวๆ แต่ถ้าเจอหนุ่มๆ มา(หัวใจ)วายอยู่ตรงหน้าเนี่ย ก็ไม่พลาดเหมือนกัน ฮา

มามะที่รัก เดี๋ยวจะติวเข้มเทคนิคการแอบถ่ายระยะประชิดให้ แต่ต้องให้ไอซ์กับติ้นช่วยด้วยนะ มันต้องทำกันเป็นทีม กร๊ากกกก

โดย: small Qpid วันที่: 29 กรกฎาคม 2549 เวลา:23:30:22 น.

ทะเล ทะเล้ ทะเล และ soft cream ที่โคนใหญ่โตมากๆ เห็นแล้วนึกถึงไอติมเมืองไทย กินยังไม่ทันอิ่มเลยอ่ะ อิจฉาคนได้ไปเที่ยวจังเล้ย

โดย: พู่ไหม IP: 203.209.102.117 วันที่: 31 กรกฎาคม 2549 เวลา:7:57:19 น.

ทะเลญี่ปุ่นสวยจัง อิจฉาอยากไปเที่ยวมั้ง ตอนนี้เมืองไทยฝนตกทุกวัน แฉะทุกวันเลย คงต้องรอ summer เมืองไทยถึงจะได้ไปเที่ยวบ้างจ้า

โดย: poom IP: 158.108.211.187 วันที่: 1 สิงหาคม 2549 เวลา:22:03:23 น.

พี่อ้อม น่ารักจัง คิดถึงๆ
อิจฉาจังได้ไปเที่ยวทะเลด้วย ทะเลญี่ปุ่นไม่สวยแต่สะอาดมากเลยนะคะ
ทำงานให้สนุกนะคะ

โดย: กานดา IP: 58.9.40.129 วันที่: 2 สิงหาคม 2549 เวลา:20:58:59 น.

ตามไปเที่ยวญี่ปุ่นค่า แต่นัทว่าทะเลที่นู้นสวยสู้เมืองไทยไม่ได้อะ

โดย: คอเล่า IP: 203.131.210.30 วันที่: 3 สิงหาคม 2549 เวลา:7:39:07 น.

อืม ทะเลสวยนะเนี่ย สาว ๆ ก็สวย เอิ๊ก ๆ

โดย: เก๋ยุดยา IP: 203.144.200.126 วันที่: 17 ตุลาคม 2549 เวลา:9:07:55 น.

ซื้อห่วงยางมาเท่าไหร่คับ

โดย: เอ็ม IP: 101.108.1.43 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:9:25:02 น.

ลิปิการ์
ตอนใต้ Japan

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537

ห้ามผู้ใดละเมิดลิขสิทธิ์ โดยการนำรูปภาพ และบทความงานเขียน รวมทั้งข้อความต่างๆ ไม่ว่าส่วนใดส่วนหนึ่ง หรือทั้งหมดในบล็อกแห่งนี้ไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดีตามที่กฏหมายบัญญติไว้สูงสุด
[Add ลิปิการ์'s blog to your web]