เลียบริมโขง เมืองอุบล : Part I

โปร 0 บาทของแอร์เอเซีย ทำให้เราและเพื่อนๆ เดินทางท่องเที่ยวกันบ่อยขึ้น
กลางปีที่แล้ว เพื่อนคนเก่งจองตั๋วล่วงหน้าให้กับพวกเราได้ 2 ทริป
เดินทางวันพุธ กลับวันเสาร์ 4 วัน 3 คืน ... จ่ายค่าตั่วเครื่องบินเพียงแค่ 2-3 ร้อยกว่าๆ
แต่ความที่มันเป็นตั๋วล่วงหน้าไง ...ก็เลยใจเย็น ไม่มีใครเริ่มต้นจัดการอะไร
จนกระทั่ง 1 เดือนก่อนจะถึงเวลาเดินทาง

ปลายเดือนมกราคม มีกำหนดเดินทางไปเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี
No idea กันถ้วนหน้า ...เราก็เลยยัดเยียดจุดหมายหลักๆ ไว้ที่ "สามพันโบก"
OK พอมีจุดเที่ยว ...ก็หาที่พัก หาข้อมูลอื่นๆ ...
ก็มาได้พี่ที่รู้จักกันผ่าน FB ช่วยวางโปรแกรมเที่ยวและแนะนำที่พัก พร้อมการเดินทางให้เสร็จสรรพ์
ขอบพระคุณ พี่ณง ที่ช่วยแนะนำชาวคณะทั่วร์เย็นใจกลุ่มนี้นะคะ

ก่อนเดินทาง 2 วัน เช็ค email ย้อนหลัง จึงได้รู้ว่า
ีที่ราคาตั๋วมันถูกมากๆ เนี่ย เพราะเพื่อนเราไม่ได้จ่ายค่าโหลดกระเป่า นั่นเอง
เดือดร้อน ต้องจัดกระเป๋าโดยแยก "ของเหลว" ซึ่งไม่เคยต้องทำมาก่อน
เราซื้อชุดขวดบรรจุของเหลวจากวัตสัน มาแบ่งแชมพู ครีมนวด ครีมอาบน้ำ โลชั่น
เอาล่ะ ถือว่าจัดการได้ลงตัวดีแล้ว เอาแจ็คเก็ตไปด้วย เพราะตั้งกระทู้ถามใน Blue Planet แล้วมีคนบอกว่าอากาศค่อนข้างหนาว

เที่้ยวนี้ แบกเป้ ทั้งหน้าหลัง พร้อมหนังสือคู่มือ และแผนที่ แค่นี้

เดินทางเช้าค่ะ ...แต่เราืตื่นสาย ตั้งมือถือปลูกแล้ว แต่ไม่ได้ยิน
จนพ่อ ซึ่งตื่นแต่เช้า ต้องมาเคาะประตูเรียก
เราเป็นคนกำหนดเวลานัดหมายแท้ๆ ดันสายซะเอง
นั่งแท็กซี่มาถึงจุดหมาย สายเล็กน้อย ไม่ต้องลงจากรถกันเลย
เพื่อนๆ ขึ้นต่อได้เลย เพราะแท็กซี่ยอมไปส่งถึงสนามบินสุวรรณภูมิ
ถึงสนามบินแล้ว เราจึงนึกได้ว่า "ไม่ได้สวมแว่นสายตามาด้วย"
เอาว่ะ ทริปนี้ จะออกอากาศตาเบลอ ตามัว ตลอดรึป่าว ก็คอยดูกันไป

ครบ 6 คนก็ไปจัดการเรื่อง check in ให้เรียบร้อย
ชั่งน้ำหนักไม่เกิน ...ตรวจกระเป๋า ผ่านด่านเรียบร้อย
แสดงว่า ของเหลวที่จัดแบ่งมา OK ดี
เพื่อนเราบางคน ต้องทิ้งของไป เพราะปริมาณเกิน เอาน่า เป็นบทเรียน
พอได้เวลา เจ้าหน้าที่ก็เรียกขึ้นรถบัส ออกไปส่งขึ้นเครื่อง

แน่นอน เราขอเลือกนั่งริมหน้าต่างเช่นเคย
และเพื่อนๆ ก็แสนจะใจดี ยอมสลับทีกับเรา

ก็เลยได้เก็บภาพบรรยากาศมาฝากกัน

บินเหนือเมฆ มองลงไปเหมือนกับเป็นคลื่นในทะเลเลยนะ

และแล้วก็มาถึง สนามบินจังหวัดอุบลราชธานี

ดูชัดๆ เดินทางด้วยลำนี้จ๊ะ

รถตู้ที่นัดไว้ มารับตามเวลา ...
ก่อนจะเริ่มเที่ยวต้องเติมพลังกันก่อน
มุ่งหน้าเข้าเมือง แวะร้าน "เจี่ยวกี่" ร้านแนะำนำตามหนังสือคุ่มือท่องเที่ยว

ร้านนี้เดิมเคยเป็นโรงแรม ...มองดุตัวอาคารจากภายนอกก็พอเดาได้
พวกเราจัดการ "ลงขัน" รอบแรก แล้วก็สั่งอาหารตามใจชอบ

มีั้ทั้งโจ๊ก ไข่กระทะ ปาท่องโก๋จิ้มนมข้น บะกุ๊ดเต๋ และเนื้อตุ๋น
รสชาติบางอย่าง ออกจืดไปหน่อยนะ แต่อาหารต้มทั้ง 2 ชามนั้น อร่อยกำลังดี

กินอิ่มกันแล้ว ก็ออกเดินทาง มุ่งหน้าโขงเจียม
เราปักหลักพักกันที่นั่น 2 คืน พร้อมใช้บริการรถตู้เต็มที่

โปรดติดตามตอนต่อไป

แวะมาคอยติดตามชมครับ
ขอบคุณมากๆครับ
ยังไม่เคยไปอุบลฯครับ
สวัสดีครับ

โดย: nordcapp (nordcapp ) วันที่: 18 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:30:42 น.

ขอบคุณครับ
ตอบรวดเร็วทันใจ
สวัสดียามค่ำคืนครับ

โดย: nordcapp (nordcapp ) วันที่: 18 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:12:13 น.

คุณ nordcapp > ยินดีที่ได้เพื่อนเที่ยวผ่าน blog เพิ่มอีก 1 คนค่ะ

โดย: นัทธ์ วันที่: 18 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:43:18 น.

อัพโลดเลยคุณเพื่อน ^^
รออ่าน หนุก หนุก

โดย: นู๋เมี่ยง IP: 110.168.142.169 วันที่: 18 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:45:05 น.

ภาพบินเหนือเมฆ ที่แสงตกกระทบกับปีกเครื่องบิน สวยงามค่ะ

โดย: destiny_ying วันที่: 18 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:08:35 น.

คนอุบลแวะมาชมภาพด้วยคนจ๊ะน้อง

โดย: อุ้มสี วันที่: 18 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:56:35 น.

เมี่ยง > เธอก็เขียนได้แล้วนะ

คุณ destiny_ying > ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

คุณอุ้ม > เป็นคนอุบลเหรอคะเนี่ย

โดย: นัทธ์ (นัทธ์ ) วันที่: 19 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:05:37 น.

จองตั๋วเครื่องบินเก่งจัง จองไงอ่ะ.. พี่ยังไม่เคยใช้บริการเครื่องบินโลว์คอสต์แบบจองเองทางอินเทอร์เน็ตเลย.. เคยมีคนเล่าว่าต้องคอย คอย คอย บางทีราคาถูกๆ มาโผล่ตอนเที่ยงคืนก็มี .. เป็นอย่างนั้่นหรือเปล่าเอ่ย.

โดย: ณงลักษณ์ IP: 58.8.62.118 วันที่: 21 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:50:50 น.

พี่ณง > ไม่เคยจองเองเลยค่ะ เพื่อนคนนี้เป็นคนอดหลับอดนอนจองทุกทริป ^^ และเที่ยวนี้ได้ 0 บาททั้งไปและกลับ ก็เลยจ่ายค่าภาษีและค่าธรรมเนียม ราวๆ 2 ร้อยกว่าๆ ค่ะ

โดย: นัทธ์ วันที่: 21 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:10:16 น.

เพื่อนนัทธ์คนนี้ อีกหน่อยรับจองตั๋วเครื่องบินโลว์คอสต์เป็นอาชีพเสริมได้เลยนะ .. อิ อิ

โดย: ณงลักษณ์ IP: 58.8.62.118 วันที่: 21 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:22:53 น.

พี่ณง > เดือนนี้คุณเพื่อนก็รอจังหวะ คลิกจองโปรแอร์เอเซียอีกเช่นเคยค่ะ
ปีหน้าจะได้ไปไหนบ้าง ก็รอผลจากเพื่อนคนนี้แหละ

โดย: นัทธ์ วันที่: 21 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:57:36 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ
อุบลเคยไป แต่เป็นเรื่องงานครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 14 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:34:55 น.

คุณเศษเสี้ยว > แล้วแวะมาเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ นะคะ

โดย: นัทธ์ (นัทธ์ ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:54:59 น.

ค่อยๆ มาย้อนตามคุณนัทธ์เที่ยวอุบล ค่ะ

โดย: pichayaratana วันที่: 18 ธันวาคม 2554 เวลา:22:08:09 น.

Name
Opinion

นัทธ์

รักที่จะอ่าน รักที่จะเขียน
เปิดพื้นที่ไว้ สำหรับแปะเรื่องราว
มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ณ ที่นี้

สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539

ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่ายและ/หรือข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ไปใช้
และ/หรือเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

[Add นัทธ์'s blog to your web]