ทริปผจญภัย...ปายหน้าฝน : Part II เริ่มต้นจากเมืองเชียงใหม่

ทริปเชียงใหม่มุ่งหน้าปายครั้งนี้ มีเหตุที่ทำให้เหลือคณะเดินทางกันอยู่แค่ 2 คน อย่างที่เล่าไว้ใน ตอนที่แล้ว
ใจเราอ่ะนะ อยากเที่ยวแค่เมืองเชียงใหม่ อุตส่าห์ซื้อหนังสือคู่มือไว้แล้ว
และคิดไว้กระทั่งว่า ถ้าเพื่อนๆ ไม่ไปกันเลย เราก็จะเที่ยวคนเดียว
อารมณ์แบบว่า ...เบื่อที่ทำงาน อยากไปให้พ้นๆ กรุงเทพฯ ซะที
แล้วเพื่อนเราก็จองโปร O บาทไปลงเชียงใหม่ไว้ได้อีกในปีหน้า จะไปปายกัน เมื่อถึงตอนนั้นก็ได้
แต่เมื่อเืพื่อนร่วมเดินทางออกปากบอกว่า ทริปปีหน้าอาจไม่ได้มาด้วย อยากไปปายซะตั้งแต่ทริปนี้เลย
เราก็ตามใจเพื่อน...จัดให้ได้ แต่ห้ามบ่นนะ

ดังนั้น เมื่อรื่นเริงถ่ายรูปในสนามบินกันแล้ว ก็ลากกระเป๋ากันออกมาภายนอก
เหลียวซ้ายแลขวา หารถโดยสารเข้าเมือง ได้รับคำแนะนำก่อนหน้านั้นแล้วว่า
ใช้บริการรถแท็กซี่ไปเลย ...ถึงไงก็เป็นแท็กซี่มีเตอร์นะ
ก็เลยพากันไปเกาะเคาน์เตอร์สอบถามค่าบริการ และบอกจุดหมายปลายทาง

แท็กซี่ชวนคุยตลอดทาง เราก็คุยไปด้วย มองทางไปด้วย
รถแล่นจากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ เข้าสู่ตัวเมืองในยามค่ำคืน
มองดูข้างทาง ก็สังเกตอะไรไม่ได้หรอก จำได้ว่าวิ่งมาจนถึงถนนเลียบคูเมือง
จนกระทั่งมาจอดส่งหน้า "โรงแรมนิวมิตรภาพ"
เงื่อนไขการจองห้องพักของเรามีเพียงแค่ว่า
เตียงแยก มีน้ำอุ่น ไม่ไกลจากตลาด ไม่ไกลจากสถานีขนส่ง
และที่สำคัญคือ ราคาย่อมเยา ...หรือบอกตรงเลย คือ "ถูกที่สุด"

เราจองที่พักจากเวป Agoda ...ชื่อโรงแรมนี้อยู่ในระดับดาวน้อยๆ ราคาหลักร้อย และตรงตามเงื่อนไขอื่นๆ
ไม่รู้ด้วยว่า เป็นโรงแรมเก่าที่ปรับปรุงใหม่ จนกระทั่งเพื่อนที่อยู่เชียงใหม่บอกนั่นแหละ
แต่เมื่อมาถึงแล้ว ก็เข้าพักซะ...แค่คืนเดียวเอง แล้วก็ต้องเดินทางต่อแล้ว คิดไรมาก

สภาพห้องที่เห็น ก็พอใช้ได้ มีแอร์ มีน้ำอุ่น มีตู้เย็น มีน้ำดื่ม
ล้างหน้าล้างตากันแล้วก็ออกเดินท่องราตรี หาอาหารมื้อเย็นกันตอนสองทุ่มกว่าๆ
คุณเพื่อนข้าพเจ้าเกิดอยากกินหมูกระทะขึ้นมา เพราะคนขับแท็กซี่บอกไว้ว่าเป็นที่นิยมของชาวเชียงใหม่
น้องพนักงานก็แนะนำให้ 2 ร้าน ...เรากางแผนที่เดิน..ย้ำว่า เดินค่ะ ...ใครเที่ยวกับเรา ต้องเดินให้ทนไว้ก่อนนะ
ไม่กล้าเรียกรถประจำทางหรอก กลัวจะพากันหลงทางซะก่อน
ก็พากันเดินท่อมๆ ไปตามถนน ตามแผนที่และเส้นทางที่พนักงานบอกไว้
ผ่านร้านใหญ่แห่งหนึ่ง ตรงหัวมุม เห็นเด่นชัด เข้าไปเดินวนในร้านรอบนึง
ดูอาหารสดที่จัดไว้...ก็เยอะอยู่ ...หันมามองหน้ากัน ...ยังไม่หิวมาก พอเดินต่อไป
ก็เลยพากันเดินต่ออีก เพราะร้านที่พนักงานโรงแรมบอกว่า "อร่อย" อยู่ถัดออกไปอีก
เดินกันจนเหงื่อตก ...ก็มาถึงจนได้

อย่าถามเชียวนะ ว่าร้านชื่ออะไร เราจำไม่ได้หรอก ..ผ่านมาหลายเดือนแล้ว
แต่ถ้าไปตั้งหลักที่โรงแรมนิวมิตรภาพ ...เราพาเดินไปกินได้

หมูกระทะบุฟเฟ่ต์ร้านนี้ ไม่ได้ตักเอง ...แต่ชี้บอกว่าจะกินอะไร
แล้วพนักงานก็หยิบของสดที่จัดใส่ถาดเล็กๆ ส่งมาให้
ราคาไม่แพง ...กินได้กินไป เพราะเป็นราคาบุฟเฟต์ แต่แยกคิดค่าน้ำนะคะ
นั่งรมควันกินกันอยู่สองคน...อร่อยสมกับที่พนักงานแนะนำ หรือเพราะเราเริ่มหิว ก็ไม่รู้นะ
กินกันจนอิ่มและรู้สึกอึดอัด ถึงได้เรียกเก็บเงิน ...แล้วพากันเดินตามคูเมือง กลับที่พัก
คืนแรก...อาบน้ำแล้วก็รีบนอน พร้อมภาวนาให้ "พรุ่งนี้ไม่มีฝน"

pig

เข้าสู่วันที่ 2 ของทริป...
เสียงนาฬิกาปลุกมือถือของคุณเพื่อนดังขึ้นตอน 6 โมงเช้า
จัดแจงอาบน้ำ สระผม แต่งตัว และเก็บกระเป๋าให้พร้อมเช็คเอาท์
แล้วจึงออกมาสำรวจที่พักตอนสว่างๆ อีกรอบ

ตึกนี้ ปรับปรุง ทาสีใหม่ สดใสดีนะ ...แล้วความสะอาดก็ใช้ได้เลย
เดินตามระเบียงไปจนสุดทาง มองออกไปเห็นคนออกกำลังกายด้วย
อากาศเย็นนิดๆ เพราะยังเช้าอยู่ ...มีเมฆขมุกขมัวเหมือนฝนจะตก

เราตกลงกันว่า กินข้าวให้เรียบร้อยแล้วค่อยเช็คเอาท์ เที่ยวรถที่จะไปปายมีตอนสิบโมง เวลายังเหลือเฟือ
ลงมาถึงชั้นล่าง ทางโรงแรมเตรียมอาหารเช้าประเภทขนมปังปิ้ง (เอง) แยม และกาแฟเอาไว้
บริการอาหารเช้าตั้งแต่ 6 โมงถึง 9 โมงเท่านั้น ...พวกเราขออกไปสำรวจตลาดละกัน
ถ้าหาอะไรที่ถูกใจไมได้ จะกลับมากินขนมปังกับกาแฟ ...ตกลงกันได้ ก็กางแผนที่ออกเดิน

ผ่านตลาดนวรัฐ ไม่มีอะไร คงเป็นตลาดเย็น (มั๊ง) เดินไปเรื่อยๆ ก็เห็นว่าใกล้ตลาดวโรรส
ถามท้องของตัวเองกันแล้วสรุปได้ว่า ...ยังไม่หิว...ก็เลยพากันเดินต่อ
จนกระทั่งมองเห็นยอดเจดีย์....มีวัดอยู่อีกฝากแม่น้ำ ....
งั้นก็ไปไหว้พระกันหน่อย ให้ท่านคุ้มครองการเดินทางของพวกเรา

ไป...ข้ามสะพานไปกันเถอะ

โปรดติดตามตอนต่อไป

Last Update : 12 ธันวาคม 2554 21:21:02 น. 12 comments

เที่ยวให้สนุกนะคะ เก็บรูปมาฝากเยอะๆ น๊ะ

โดย: เชิญจุติ วันที่: 6 ธันวาคม 2554 เวลา:22:46:16 น.

สวัสดีครับคุณนัทธ์

แหมพึ่งรู้ว่าเป็นสาวขาลุยครับ เก่งมากเลยผมยอมแพ้จ๊ะ ปกติไปไหนขับรถก็จะเปิดแผนที่เสมอหลงก็มีบ้างครับ แล้วก็ติดตรงที่ไปไหนมักมีคนรู้จักเขาก็พาเที่ยวประจำเลยจำอะไรไม่ค่อยได้ ถนนหนทางนี่หลงประจำ ๕๕๕

เวลาไปติดต่องานต่างประเทศก็จะมีคนมานำมาพาไปตลอดไม่ต้องใช้ทักษะด้านนี้เลย ก็เลยต้องยอมแพ้คุณนัทธ์แบบราบคาบครับ

แบบนี้ต้องเปิดใจยอมแพ้ด้วยละ

Image Upload

โดย: find me pr วันที่: 7 ธันวาคม 2554 เวลา:18:06:25 น.

ขอบคุณที่ไปฟังเพลงครับ พอดีเจอ
คิดว่าคงมีใครอยากฟังบ้างก็เลยแปะไว้

อยากไปเที่ยวแบบคุณนัทธ์นี่มั่งจังเลย
หาโอกาสยากจริงๆ ต้องจำไว้แล้วว่า
ต้องหาเวลาไปบ้าง

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 7 ธันวาคม 2554 เวลา:20:01:50 น.

สวัสดีครับคุณนัทธ์

เลิกงานแล้วอย่าลืมแวะไปฟังเพลงเพื่อสันทนาการนะครับ เห็นคุยกันเรื่องหนังสือที่อ่านแล้วน่าสนุกดีนะครับ

สมัยสักยี่สิบกว่าปีที่แล้วเคยอ่านบ้างเหมือนกัน จดหมายเหตุจากเมืองไทยของโบตั๋นละมัง มีสองเล่มจบครับ เวลาอ่านจะอ่านแบบรวดเดียวจบเสมอ ๆครับ พักหลัง ๆก็เลยอ่านนวยิยายน้อยลงกลัวติดงอมแงมจ๊ะ

หากรัก เหมือนเมฆลอย ในฟากฟ้า

ไหนจะมา หวนกลับ เคียงชิดใกล้

ฉันมั่นหมาย ปองเธอ จนหมดใจ

แสนอาลัย รักไม่กลับ ย้ำจิตเตือน

โดย: find me pr วันที่: 8 ธันวาคม 2554 เวลา:15:27:57 น.

สวัสดีครับคุณนัทธ์

แท็กซี่มิเตอร์ของเชียงใหม่ คงสะดวกสบายดีนะครับ
ที่พักของโรงแรมนี้ จัดได้เรียบง่ายสะอาดตาครับ

บางที่มานั่งนึกๆดู คนที่อยู่ไกลแสนไกลเขายังดั้นด้นมาเที่ยวประเทศเรา บางทีไปเที่ยวในส่วนที่เจ้าของประเทศยังไม่เคยไป

ผมเองมักไม่ค่อยได้หาเวลาเที่ยว ปีนี้ไม่ค่อยได้ไปไหนเลย คงต้องหาโอกาสบ้างครับ

โดย: Insignia_Museum วันที่: 8 ธันวาคม 2554 เวลา:21:31:43 น.

สวัสดีครับคุณนัทธ์

ห้องพักที่ไปอยู่ที่เชี่ยงใหม่นี่ดูดีมากนะครับ เป็นระเบียบและสะอาดมาก

เท่าที่ผมเคยไปนานแล้วนะครับพักที่ fimilyตั้งแต่ปีแรกที่เปิดดีมาก พอไปอีกสองปีถัดมาเลอะเทอะไปหมด หลัง ๆไปต้องพักที่ราคาสูงหน่อยลักษณะคล้ายบังกาโลหรือรีสอร์ททำนองนั้นครับแต่ส่วนใหญ่ก็จะไปช่วงปีใหม่สงกรานต์ ไม่งั้นก็ไปพักที่ลำพูนเลยเงียบดีห้องที่พักก็ดี ขยันขับรถหน่อยครับ

Image Host

โดย: find me pr วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:20:42:39 น.

ตะพาบ 45 "Go Inter"

เห็นแล้วคุณนัทธ์ ทำเรากิเลสเกิดจริงๆ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 10 ธันวาคม 2554 เวลา:9:28:39 น.

โอ๊ย มาเห็นเชียงใหม่แล้วอยากไปเยือนค่ะ แต่จองตั๋วราคาประหยัดในวันที่เราว่างไม่ได้เลย ก็อดไปตามระเบียบแหละค่ะ ไว้ปีหน้าถ้ามีโอกาสคงได้ไป

โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 10 ธันวาคม 2554 เวลา:19:37:57 น.

คุณเชิญจุติ > ขอบคุณที่แวะมาอ่านต่อค่ะ

คุณ find me pr > เพิ่งริทำตัวเป็น "สาวขาลุย" ตอนอายุมากแล้ว
ห้องพักที่ "โรงแรมนิวมิตรภาพ" ก็ไม่ถึงกับเลวร้ายอะไรค่ะ ปรับปรุงทาสีใหม่ ฝักบัวยังเป็นแบบเก่า
อื่นๆ ก็ OK ดี เหมือนว่าจะเน้นราคาประหยัดให้กับผู้ที่มาพักระยะยาวค่ะ
พนักงานบริการดี ..แต่แนะนำที่ท่องเที่ยวไม่เก่ง

คุณ Insignia_Museum > แท็กซี่มีเตอร์ ก็เหมือนกับที่กทม.ค่ะ ที่ใช้บริการออกจากสนามบินมีบวกค่าบริการเพิ่มด้วย นิดนึง

คุณเริงฤดีนะ > เด๋วตามไปอ่านโครงการตะพาบ

คุณส้ม > เราก็อยากเที่ยวเชียงใหม่ ...

โดย: นัทธ์ วันที่: 10 ธันวาคม 2554 เวลา:20:09:49 น.

ถ้าไปเชียงใหม่กะเปิ้นอีกนะ อยากลองนุ่งผ้าถุง ปั่นซั๊กกะยานกางจ้อง (กางร่ม) จะเอาด้วยมั้ยล่ะ ^^

โดย: นูเมี่ยง IP: 110.168.166.83 วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:11:28:35 น.

เมี่ยง >> เชียงใหม่น่าจะปั่นยากนะเธอ ..รถเยอะอ่ะ

โดย: นัทธ์ วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:22:00:35 น.

จบจาก trip เมืองดอกบัวเรียบร้อยก้มาตามคุรนัทธ์มุ่งหน้าสุ่ปายต่อล่ะนะคะ

คุณนัทธ์ลุยใช้ได้เลยนะคะเนี่ย คิดถึงตัวเองตอนวัยละ่่อ่อนเลยคะ เวลาไปเที่ยวก็เดินลัดเลาะดูโน่นหานี่ไปเน่ะค่ะ
แต่มาตอนนี้นี่ยังไงก็ขอขับรถไว้ก่อนล่ะค่่ะ แหะๆๆ

โดย: pichayaratana วันที่: 30 ธันวาคม 2554 เวลา:17:48:48 น.

Name
Opinion

นัทธ์

รักที่จะอ่าน รักที่จะเขียน
เปิดพื้นที่ไว้ สำหรับแปะเรื่องราว
มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ณ ที่นี้

สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539

ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่ายและ/หรือข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ไปใช้
และ/หรือเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

[Add นัทธ์'s blog to your web]