กรกฏาคม 2553

 
 
 
 
2
3
5
7
8
10
12
13
16
17
22
24
25
26
29
31
 
All Blog
มิตรภาพ...คำนี้มีความหมาย

ชีวิตคนเรา...จะมีอะไรดีไปกว่า "มิตรภาพ" ที่ดี


นอกเหนือจากครอบครัวที่รักเรา...อภัยให้เรา และจริงใจกับเราแล้ว...


มิตรภาพ...ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบไหน...แบบเพื่อน แฟน พี่ น้อง...หรือแล้วแต่คำนิยามของแต่ละคน ก็สำคัญไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ


ในวันที่เรามีความสุขอยู่....เราอาจไม่เห็นความสำคัญของคำๆนี้สักเท่าไหร่..


แต่วันใดที่เราท้อ...ทุกข์แสนสาหัส คนที่อยู่เคียงข้างเรา...แค่คนที่รับฟังเรา..ให้เราได้ระบาย ร้องไห้ มีบ่าอุ่นๆให้หนุน มีไหล่ให้ซบ...


คนๆนั้นมีไหม ลองสังเกตดู...คำว่ามิตรภาพ มันเป็นแรงใจ กำลังใจที่ดี เป็นแรงผลักดันให้เราหยุดร้อง...และลุกขึ้นมายิ้ม และหัวเราะกับโลกใบนี้ได้อีกครั้ง


บางครั้ง...คนบางคนที่เราคิดว่า...น่าจะอยู่ข้างเรา ดูแลเรา เวลาที่เราเครียด ไม่สบายใจ ทุกข์ใจ..


บางครั้ง...เค้าก็คบเราเพียงเพราะ..ผลประโยชน์ พอเค้าเห็นว่าเราหมดผลประโยชน์แล้ว....ก็ทิ้งเราไว้ลำพัง ก็มีเยอะแยะไปค่ะ


แต่สำหรับเรา....มิตรภาพที่ดี เกิดขึ้นจากใจ...ใช่เพียงวัตถุ หรือเปลือกภายนอก....


ขอบคุณ...เพื่อนเรา คนที่ไม่เคยจะทิ้งเราเลย ยามที่เรามีปัญหา...เราก็จะรับฟังซึ่งกันและกัน..ด้วยประโยคซื่อๆว่า...


"มีไรก็โทรมานะ ยินดีรับฟังเสมอ" ไม่ว่าเรื่องนั้นจะทำให้หัวเราะกันดังๆ..หรือร้องไห้ด้วยกันก็ตาม


ขอบคุณ...ครอบครัว และน้องชายของเรา...ที่คอยคุ้มครอง และประคับประคองให้เราเป็นคนที่มีความคิดแบบนี้...สอนให้เราเป็นคนที่ดี


ขอบคุณ...เพื่อนๆชาว Bloggang ทุกๆคน ทุกๆข้อความ ทุกๆเรื่องราวที่นำมาแบ่งปัน...สำหรับเราแล้ว...ความรู้สึกมันช่างอบอุ่นมากจริงๆค่ะ


สุดท้าย...เราขอขอบคุณ พุทธศาสนา และธรรมะ ที่ช่วยขัดเกลา จิตใจของเราให้เบา นิ่งขึ้น และพร้อมที่จะต่อสู้และใช้ชีวิตอย่างมีสติและเป็นสุขต่อจากนี้


ขอให้มิตรภาพที่เกิดขึ้นในชีวิตของทุกคน....เป็นสิ่งที่สวยงามตลอดไปค่ะSmileySmiley






Free TextEditor



Create Date : 09 กรกฎาคม 2553
Last Update : 9 กรกฎาคม 2553 21:21:07 น.
Counter : 627 Pageviews.

4 comments
  

มาเยี่ยมชม มาทักทาย

มาให้กำลังใจแก่ จขบ. ครับ ผมเอามิตรภาพมาฝากครับ

อิอิ

โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 9 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:05:10 น.
  
แวะมาขอบคุณที่ไปต้อนรับที่ Blog

และขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่มอบให้กันนะจ๊ะ
โดย: ณ ดินแดนอันแสนไกล วันที่: 10 กรกฎาคม 2553 เวลา:8:52:00 น.
  
อ่านแล้วทำให้มีกำลงฝใจ เพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ^^
โดย: หวานจัย กะ นายปากแข็ง วันที่: 10 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:42:53 น.
  
ขอบคุณสำหรับมิตรภาพดีๆค่ะ
โดย: หมีพูห์บลูเบอร์รี่ วันที่: 10 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:53:53 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หมีพูห์บลูเบอร์รี่
Location :
นครปฐม  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Try to live & learn our life and always accept everything which happen.....

เข้าใจ...เรียนรู้....ทบทวน....พิจารณาชีวิตของเรา..ด้วยสติ..และปัญญา

ไม่ว่า...ปัญหาหรืออุปสรรคใดๆก็ตามที่ผ่านเข้ามา...ระลึกไว้เสมอว่า....เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

เพื่อน...ไม่เน้นปริมาณ...แต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ...กัลยาณมิตรซึ่งกันและกัน

เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะคะ...

ขอบคุณที่มาทักทาย...มิตรภาพที่ดี...เกิดขึ้นที่นี่ค่ะ
New Comments