มิถุนายน 2554

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
สุข..ทุกข์..บางครั้งมันต่างกันเพียง...นิด วิธีคิดคือสิ่งสำคัญ

ทักทายนะคะ....


กลับมาบอกเล่าเรื่องราว....อีกแล้วค่ะ


แป๊ปๆ.ก็อยู่ที่ใหม่มาได้เกือบสองเดือนแล้วค่า..


ช่วงแรกๆ...ในใจก็ยังคิดถึงที่ทำงานเก่า..เพื่อนเก่า..เจ้านายเก่า..และภาพความทรงจำเก่าๆ..ตลอดเวลา


จนบางครั้ง..มันก็บั่นทอน..แรงใจในการทำที่ใหม่..เหมือนกันนะคะ..


มันยากที่จะสลัดออกไป..ได้ทันที..ยังคงวนเวียนอยู่เสมอๆค่ะ


คอยคิดแต่ว่า...เป็นบริษัทใหญ่..มั่นคง...โน่น นี่ นั่น


แต่ตื่นเช้ามา..วันนึง กลับคิดได้ว่า..ชื่อเสียงของบริษัทเหล่านั้น..มันก็เป็นเรื่องสมมุติ


ที่เราทุกข์อยู่..เพราะเรา"ยึดติด"กับภาพลักษณ์เหล่านั้นเอง


อืมมม พอคิดได้อย่างนี้..ไม่รู้สินะ ใจเรามันโล่งงงงงเลยนะ


เพิ่งรู้ซึ้ง..ถึงความสุขและสงบเกิดขึ้นในใจเลยค่ะ..


ณ วันนี้ เราออกมาแล้ว..ด้วยการตัดสินใจ..ของเราเอง


ณ วันนี้..เราทำงานที่ใหม่แล้ว..แม้จะเล็ก เพิ่งเริ่มเปิด แต่เราก็โชคดี..


ที่เจอเจ้านายดี โอเค เพื่อนร่วมงานที่ดีกับเรา


แม้ว่า จะเกิดปัญหาอะไรในบริษัท...


เรากลับคิดได้ว่า....ทุกข์ สุข ห่างกันเพียงเสี้ยวเดียวจริงๆ


คิดไม่ได้..ก็ทุกข์..


คิดได้..ก็สุข..


ทุกอย่าง..ล้วนเป็นอนิจจัง


ณ วันนี้เราคิดได้อย่างนี้..แต่ในวันหน้าเราก็ไม่รู้..จะต้องเจอกับอะไรบ้าง


สิ่งสำคัญ..คือ วิธีคิดให้เป็นสุข..นั่นแหละ...


ห่างทุกข์..ดีนักแล


เราได้เดินทาง..เปิดประสบการณ์มากมาย..และหลากหลาย


พบเจอ..ผู้คน..แนวคิด..และการกระทำต่างๆ..


ได้เรียนรู้..ไปกับมัน..


แม้จะเหนื่อย...เพียงไร พักสักพัก..เราก็จะมีแรง..เดินต่อไปนะคะ


ขอบคุณ...ธรรมะ ของพระพุทธเจ้า..ที่เป็นแรงใจ..


ให้เราเดินไป..ข้างหน้า อย่างสงบ และมั่นคงค่ะ


เป็นกำลังใจ..ให้เสมอSmiley






Free TextEditor



Create Date : 24 มิถุนายน 2554
Last Update : 24 มิถุนายน 2554 22:54:45 น.
Counter : 657 Pageviews.

2 comments
  

สวัสดีวันจันทร์จ๊ะ คุณหมีพูห์ฯ สู้ ๆ เป็นกำลังใจให้นะ ^____^



*~*~*~*..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..*~*~*~*

*~*~*~*~*~*~* ..HappY BrightDaY.. *~*~*~*~*~*~*


โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 27 มิถุนายน 2554 เวลา:11:29:30 น.
  
เราก้อเคยว่าบริษัทเราใหญ่ คงมั่นคง ตอนนี้ เราออกมาจะเกือบปีแล้ว บริษัทไม่มีเงินเดือนให้พนักงานง่ะ สุดท้าย ทุกสิ่ง ย่อมอนิจจัง เนอะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ
โดย: mot-do-d IP: 124.120.20.117 วันที่: 6 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:50:35 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หมีพูห์บลูเบอร์รี่
Location :
นครปฐม  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Try to live & learn our life and always accept everything which happen.....

เข้าใจ...เรียนรู้....ทบทวน....พิจารณาชีวิตของเรา..ด้วยสติ..และปัญญา

ไม่ว่า...ปัญหาหรืออุปสรรคใดๆก็ตามที่ผ่านเข้ามา...ระลึกไว้เสมอว่า....เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

เพื่อน...ไม่เน้นปริมาณ...แต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ...กัลยาณมิตรซึ่งกันและกัน

เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะคะ...

ขอบคุณที่มาทักทาย...มิตรภาพที่ดี...เกิดขึ้นที่นี่ค่ะ
New Comments