มิถุนายน 2553

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
18
19
21
23
25
26
27
 
 
All Blog
มองโลกในแง่ดี...ก็ดีมิใช่รึคะ

การมองโลกในแง่ดี...มันก็ดีไม่ใช่หรือคะ


วันนี้...มีเรื่องอยากมาเล่าให้ฟังค่ะ..เกี่ยวกับเรื่องการมองโลกในแง่ดี


ใครๆก็บอกกับเรา..ว่าเราเป็นคนมองโลกในแง่ดี...ซึ่งบางครั้ง เค้ามองว่า..มันดีเกินไป


ทำไม..เราไม่มองในแง่ลบบ้าง..มองในด้านร้ายบ้าง...


อืม..พอฟังแล้ว ก็เลยงงๆ สับสนอยู่สักหน่อย..ว่า ชั้นก็พยายามมองอย่างกลางๆแล้วนะเนี่ย..


บางครั้ง..เรื่องราวที่เกิดขึ้น มันก็คงไม่เป็นขาว...หรือดำ ซะทีเดียว 


บางครั้ง...มันก็เป็นสีหม่นๆ เทาๆ ได้ หากเรา...ลองเปิดใจ มองอีกมุม..ที่ต่างออกไป


เราก็จะพบคำตอบ...หรือเหตุผลที่เป็นมา...เป็นไป มิใช่หรือ


การที่ลูกน้องเรา...ทำผิด แล้วเราบอก...เราสอน แทนการดุ ด่าว่ากล่าวนั้น...


กลับกลายเป็นว่า..เราใจดีเกินไป จนทำให้ลูกน้องไม่กลัว...


แต่เรากลับคิดว่า...การที่เค้าทำงานด้วยความกลัว..คงต่างจากการทำงาน..ด้วยความเข้าใจในงานนั้น อย่างถ่องแท้


ไม่รู้ว่า...สิ่งที่คิด จะผิด หรือถูก แต่ก็จะพยายามทำสิ่งต่างๆอย่างกลางๆอ่ะค่ะ...ไม่สุดโต่ง และก็ย่อหย่อนเกินไป


เราคงทำตามใจทุกคนไม่ได้...แต่ว่า จะพยายามทำดีให้มากที่สุดค่ะ


และก็จะ...มองโลกในแง่ดี คิดดี ทำดี ต่อไปค่ะ


 






Free TextEditor



Create Date : 22 มิถุนายน 2553
Last Update : 22 มิถุนายน 2553 22:19:32 น.
Counter : 553 Pageviews.

2 comments
  
ขอบคุณมากค่ะ อ่านบทความข้างบนแล้ว
ได้แง่คิดเยอะเลยค่ะ สู้สู้เนอะ
โดย: ลมหายใจของเมื่อวาน วันที่: 24 มิถุนายน 2553 เวลา:22:18:00 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หมีพูห์บลูเบอร์รี่
Location :
นครปฐม  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Try to live & learn our life and always accept everything which happen.....

เข้าใจ...เรียนรู้....ทบทวน....พิจารณาชีวิตของเรา..ด้วยสติ..และปัญญา

ไม่ว่า...ปัญหาหรืออุปสรรคใดๆก็ตามที่ผ่านเข้ามา...ระลึกไว้เสมอว่า....เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

เพื่อน...ไม่เน้นปริมาณ...แต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ...กัลยาณมิตรซึ่งกันและกัน

เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะคะ...

ขอบคุณที่มาทักทาย...มิตรภาพที่ดี...เกิดขึ้นที่นี่ค่ะ
New Comments