Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 
6 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

ทรงผมยาว สไตล์สาวญี่ปุ่น

วันนี้ขอเอาใจสาวผมยาว ด้วยการพาไปดูแบบทรงผมเก๋ ๆ ของสาวญี่ปุ่นกัน
ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็น สาว ๆ ที่ไว้ผมยาว ก็ได้เวลาปล่อยผมยาวสลวยให้ปกคลุมช่วงคอลงไปจนถึงบ่า...
ลองมาดูกันว่า ทรงผมไหนเหมาะกับคุณนะคะ

ทรงผมยาวของสาวญี่ปุ่น รัดผมและถักเปียด้านข้าง

แถมให้นิด กับวิธีเลือกทรงผมให้เข้ากับรูปหน้า

ผมสไลด์ไล่ระดับใกล้โหนกแก้มผมสไลด์ไล่ระดับใกล้โหนกแก้ม
หน้ารูปไข่ เป็นอะไรที่ perfect ค่ะ
เพราะสามารถหาทรงผม ที่เข้ากับรูปหน้าได้ง่าย และหลากหลาย ไม่ว่าจะสั้นจะยาว
แต่แบบที่สวยโดนใจสุด ๆ คงต้องเป็นผมสไลด์ไล่ระดับในช่วงใดของใบหน้า ที่อยากให้คนอื่นมอง
เช่น สไลด์ใกล้โหนกแก้ม ริมฝีปากหรือคาง

+ ควรหลีกเลี่ยง
ทรงผมสั้นสไลด์ไล่ระดับ ที่เพิ่มความสูงให้กับส่วนบนของศีรษะ เพราะจะทำให้ใบหน้าดูยาวไปค่ะ


ผมยาวให้สไลด์ผมกรอมใบหน้าด้านข้าง เพื่อปิดขากรรไกรไล่ลงมาด้านล่างทรงผมสั้นต้องเป็นปลายแหลม ๆ
หน้าสี่เหลี่ยม
สาวที่มีลักษณะหน้าผากกว้าง โหนกแก้มเยอะ หรือคางปาด จะเหมาะกับทรงผมที่เป็นลอนอ่อน ๆ
ทรงสไลด์ ให้ไล่ระดับตามกรอบหน้า ถ้าเป็นทรงผมสั้นต้องเป็นปลายแหลม ๆ จะดูสวยมากค่ะ
ถ้าผมยาวให้สไลด์ผมกรอมใบหน้าด้านข้าง เพื่อปิดขากรรไกรไล่ลงมาด้านล่าง

+ ควรหลีกเลี่ยง
ทรงผมบ๊อบตัดตรง โดยเฉพาะที่มีความยาวระดับคาง และผมม้าทื่อ ๆ
เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูเป็นเหลี่ยมมากขึ้นไปอีกค่ะ


ทรงผมยาวของสาวญี่ปุ่น ตีโป่งผมด้านหน้า แล้วปล่อยปลายผมยาวทรงผมยาวของสาวญี่ปุ่น ตีโป่งผมด้านหน้า แล้วปล่อยปลายผมยาว
หน้ากลม
เหมาะกับทรงผมที่มีความยาวเลยคางลงไป และทรงผมที่เล่นระดับจากศีรษะด้านบนลงด้านล่าง
ซึ่งจะช่วยถ่ายเทน้ำหนัก และความกลมตันของใบหน้าให้เฉลี่ยออกไปด้านข้าง
ทรงผมที่สวยน่ารัก คือผมดัดลอนอ่อน ๆ ตั้งแต่ช่วงปลายติ่งหูลงไป สไลด์ให้ยาวระดับไหล่

+ ควรหลีกเลี่ยง
ทรงผมดัดหยิกลอนเล็ก ที่มีความยาวระดับคาง ไม่ใช่ว่าสาวหน้ากลมห้ามรวบผมตึง โดยเด็ดขาดนะคะ
ถ้าต้องการรวบผมตึง มีเทคนิคยกช่วงบนให้สูง เป่าลมตีโป่งผมช่วงบนแบบทันสมัยน่ะค่ะ
มีอยู่ช่วงนึงเมื่อปลายปี 2004 ที่เหล่าดารา Hollywood ฮิตตีโป่งผมด้านหน้า แล้วปล่อยปลายผมยาว..
ทรงนี้สาวหน้ากลมสามารถทำได้ และดูสวยเริ่ดเชียวค่ะ..
การที่ยกผมช่วงบนสูง เพื่อที่จะถ่ายน้ำหนักด้านข้างของใบหน้า ทำให้หน้าดูเพรียวยาวขึ้นได้ค่ะ


ผมม้าเพิ่มความกว้างของใบหน้าผมม้าเพิ่มความกว้างของใบหน้า
หน้ายาว
สำหรับผมตรง ควรเพิ่มความกว้างของใบหน้า ด้วยผมม้าหรือผมแสกข้าง
นอกจากนี้ ทรงผมดัดหยิกมีคลื่นเล็กน้อยถึงปานกลาง ก็สามารถเพิ่มความกว้างให้ศีรษะได้ค่ะ

+ ควรหลีกเลี่ยง
ทรงผมสั้นสไลด์ที่สั้นเกินไป หรือเน้นน้ำหนักช่วงบนศีรษะ อย่างตีโป่งด้านหน้า อันนี้ไม่ควรค่ะ
เพราะจะเน้นให้ใบหน้าดูยาวยิ่งขึ้นค่ะ


ทรงผมดัดคลื่นลอนอ่อน ๆทรงผมดัดคลื่นลอนอ่อน ๆ
หน้ารูปหัวใจ
สาวที่มีรูปหน้าแบบนี้ คือหน้าผากค่อนข้างกว้าง หรือเป็นทรงสี่เหลี่ยมมีโหนกแก้มสูง
ส่วนคางแคบเล็กแหลม ดวงตาของสาว ๆ หน้ารูปหัวใจ จะเป็นจุดเด่นที่สุดบนใบหน้า
สิ่งที่ต้องทำ คือเบนความสนใจจากโหนกแก้มไปยังส่วนอื่น ๆ
และพรางคางที่แหลมเล็กให้ดูกลมกลึง ได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้น
ถ้าต้องการตัดผมสั้น ควรให้ผมด้านบนยาว และสไลด์ให้ดูเบา อย่างผมหน้าม้าปาดข้างที่ออกจะฮ็อตฮิตอยู่
สาว ๆ ผมสั้นทรงนี้จะดูเปรี้ยว เฉี่ยวทันสมัยไฮโซมาก ๆ ค่ะ
ถ้าอยากไว้ทรงผมบ็อบระดับคาง หรือเคลียไหล่ เหมาะกับทรงผมที่เซ็ตปลายสะบัด หรือสไลด์ปลาย
เพราะจะช่วยไม่เน้นให้คางดูแหลมมากนักค่ะ
ถ้าชอบผมยาว จะดูสวยโดดเด่นเป็นพิเศษ กับทรงผมดัดคลื่นลอนอ่อน ๆ
เพราะบดบังความสูงของโหนกแก้ม และพรางตาไม่ให้คางเล็กแหลม
จะช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนหวานมากยิ่งขึ้นค่ะ


+ ควรหลีกเลี่ยง
ทรงผมม้าตัดตรง เพราะจะเน้นใบหน้าช่วงล่างทั้งคาง และโหนกแก้มให้ชัดเจนมากไปค่ะ
ส่วนการสไลด์ที่ตัดหยาบ ๆ ไม่บางเบา ก็จะทำให้โครงใบหน้าเราดูแข็งค่ะ

ผมด้านบนยาว และสไลด์ให้ดูเบา อย่างผมหน้าม้าปาดข้างที่ออกจะฮ็อตฮิตอยู่รวบผมด้านบน และสไลด์ให้ดูเบา อย่างผมหน้าม้าปาดข้าง


ที่มา ://women.mthai.com


*** สารบัญแฟชั่น




 

Create Date : 06 ธันวาคม 2552
0 comments
Last Update : 17 เมษายน 2555 23:19:49 น.
Counter : 6416 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.