bloggang.com mainmenu search

ทริปลำปาง - เชียงราย ตอนที่ 13 ღ ღ ღ ภูชี้ฟ้า (2)

ทริปปีใหม่ 29 ธันวาคม 2557 - 3 มกราคม 2558

วนอุทยานภูชี้ฟ้า

อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่อิงฝั่งขวาและป่าแม่งาว ท้องที่บ้านร่มฟ้าทอง หมู่ที่ 9 และบ้านร่มฟ้าไทย หมู่ที่ 10 ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย

ลักษณะภูมิประเทศ

พื้นที่วนอุทยานภูชี้ฟ้าเป็นยอดเขาสูงในเทือกเขาดอยผาหม่น ติดชายแดนไทย - สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

สูงจากระดับน้ำทะเลตั้งแต่ 1,200 เมตร ถึง 1,628 เมตร จุดสูงสุดคือ บริเวณจุดชมวิว มีความลาดชันเฉลี่ยทั่วพื้นที่ประมาณ 40 เปอร์เซนต์

ภูชี้ฟ้า เป็นยอดเขาสูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น สูงจากระดับน้ำทะเล 1,628 เมตร ด้านที่ติดสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มีหน้าผาสูงชัน

เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุด ในฤดูหนาวจะมีทิวทัศน์สวยงามเป็นพิเศษ นักท่องเที่ยวส่วนมากจะมาค้างแรมบริเวณบ้านร่มฟ้าทอง ระยะทางห่างจากจุดชมวิวประมาณ 1.5 กิโลเมตร

แล้วจะเดินขึ้นภูชี้ฟ้าเพื่อไปชมวิวตอนเช้ามืด ระหว่างทางจะพบแปลงปลูกป่านางพญาเสือโคร่ง

ออกดอกบานสะพรั่งสวยงาม (เดือนมกราคม - กุมภาพันธ์) และในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ต้นเสี้ยวดอกขาวรอบภูชี้ฟ้าจะออกดอกบานเต็มเชิงเขา

ต่อจากตอนที่แล้วเลยนะคะ 06.54 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2557

06.55 น.

06.57 น.

ตะวันลอยขึ้นเรื่อยๆ

เป็นอีกหนึ่งทริป ที่ตั้งใจอยากจะเห็นภาพฝันแบบนี้ ที่นี่...ไม่ผิดหวังค่ะ

06.58 น.

ตื่นตี 4 กว่า เพื่อสิ่งนี้ อยากเห็นก็ได้เห็น อยากเจอก็ได้เจอ...

คุ้มค่ะ

ไม่ได้มีแต่เรา เพื่อนร่วมความประทับใจ เพียบ...

07.04 น.

ภูชี้ฟ้า สามารถมองเห็นวิวพาโนรามาได้ 360 องศา เลยค่ะ

ถึงนักท่องเที่ยวจะมากันเยอะ แต่เดินเปลี่ยนมุมถ่ายรูปไปเรื่อย เลยไม่แออัดกันมาก

07.15 น.

ตะวันเจิดจ้าเต็มดวงแล้ว

มีรั้วลวดหนาม ติดป้าย "อันตราย" คงหลังจากที่มีนักท่องเที่ยวถ่ายรูปแล้วพลัดตกลงไปมัง

ดูวิว แถมคนค่ะ

ปะป๊าถ่าย หมอกเมฆกำลังมองกล้องแม่

คิวถ่ายกับป้าย คนเยอะมาก เอาแต่ป้ายก็พอเนาะ มาถึงแล้ว

มุมนี้ด้วยค่ะ คนรอถ่ายเยอะ

คนนี้ ถอดเสื้อโชว์ว่า ข้าไม่หนาว

เด็กๆ ชาวเขา รอถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยว

07.29 น.

07.32 น. ได้เวลาเดินลง กลับกันค่ะ

ระหว่างทางลง...

ลานจอดรถกระบะ รับ-ส่ง นักท่องเที่ยว ค่าโดยสาร ไป - กลับ คนละ 40 บาท อาจจะไม่ได้กลับคันเดิม จ่ายทีละเที่ยว (20 บาท) ก็ได้ค่ะ

เป็นที่ระลึก อีกเซ็ตละกัน

นี่ค่ะ ทางเดินเท้าขึ้นภูชี้ฟ้า บ้านร่มฟ้าทอง ระยะทาง 400 เมตร ถ้าขึ้นทางบ้านร่มฟ้าไทย 700 กว่าเมตร

ขากลับ ถามคนขับ หรือดูป้ายดีๆ มาจากบ้านร่มฟ้าทอง กลับคันที่ไปบ้านร่มฟ้าทอง ถ้าขึ้นรถผิดไปบ้านร่มฟ้าไทย ต้องเหมารถกลับมาเอง

สว่างแล้ว เห็นทางเดินชัดหน่อย ตอนขามา ต้องพกไฟฉายด้วย ใครไม่มี ไม่ต้องกลัว มีเด็กนำทางค่ะ

ถ่ายจากท้ายกระบะ ระหว่างทางลง ถ่ายมาหลายภาพ แต่เบลอหมด

07.54 น. ถึงที่พักแล้ว

บ้านพักเรา...นอนคืนเดียว ปะป๊าบอกดีกว่ากางเต็นท์น่า อากาศเย็นเกิน

Create Date :11 มีนาคม 2558 Last Update :11 มีนาคม 2558 5:23:59 น. Counter : 2468 Pageviews. Comments :38