bloggang.com mainmenu search

บ้านสวนตากะยาย

น้องแมว - Maew-Tua-Lek  น้องในบล็อกแก๊งค์ ที่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้เขียนบล็อกแล้วค่ะ

น้องกลับไปอยู่ที่บ้านที่เชียงราย เป็นอาจารย์ประจำที่ ม. แม่ฟ้าหลวง  มีร้านกาแฟ + อาหาร มีรีสอร์ทเล็กๆ ให้ดูแล พอให้ยุ่งตุงนังแทบทุกวัน

บล็อกก่อนหน้านี้ มาถึงที่พักซะดึก วันนี้เลยมาเดินแต่เช้า

สนใจที่พัก แวะเข้าชมที่นี่ค่ะ   https://www.facebook.com/baansuantakayai

เช้าวันที่  2  มกราคม  2558   พื้นที่ตรงนี้ วันนี้ ปลูกข้าวเต็มแล้ว ภาพนี้ อยู่ในขั้นตอนการเตรียมดินรอค่ะ

กะทิ ลูกชายแม่แมว

06.44  น.  อากาศวันนั้น  ถ้าจำไม่ผิด  12-13  องศา มังคะ

บ้านพักเราหลังนี้ค่ะ  มี 2 ห้อง ห้องพักเราด้านขวามือ

ขึ้นบันไดคนละข้างเลยค่ะ

อีก 2 หลัง อยู่ด้านหลัง  สีหวานเชียว

มื้อเช้าของวันนี้

พี่น้องสองสาวน้อย พักบ้านสีหวานด้านหลัง มาเดินเก็บสตรอเบอรี่

คุยกันกับแมวถึงเส้นทางที่จะไปเที่ยววันนี้  ตั้งใจจะไปเที่ยวดอยวาวี  ดอยกาดผี

ระหว่างทาง...

แมวบอกว่า ทางผ่านเขื่อนแม่สรวย น่าแวะเข้าไปดู คุ้นๆ ชื่อ ว่า เคยดูที่บล็อก พี่ตุ๊ก - tuk-tuk@korat

เขื่อนแม่สรวย ตั้งอยู่ที่ตำบลแม่สรวย อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย อยู่ห่างตัวอำเภอแม่สรวยแค่ 7 กิโลเมตร

เขื่อนแม่สรวยสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2541 โดยทางสำนักงานชลประทานแม่สรวยเป็นผู้ดำเนินการ

เขื่อนแม่สรวยเป็นอ่างกักเก็บน้ำขนาดใหญ่ สามารถกักเก็บน้ำได้ถึงกว่า 70,000 ลูกบาศก์เมตร

เป็นเขื่อนที่สวยงามโดยมีภูเขาล้อมรอบ กักเก็บน้ำจากลำน้ำแม่สรวย ผันน้ำไปใช้ประโยชน์ในด้านการเกษตรกรรม

ลองซูมไปใกล้ๆ พื้นที่เกษตรกรรมใกล้ๆ อ่างเก็บน้ำแม่สรวย

เซ็ตนี้ นายแบบ นางแบบ เยอะหน่อยค่ะ

ชอบวิวแบบนี้ มีน้ำ มีเขา... Smiley

มีแพพัก, ร้านอาหาร ด้วยค่ะ

10.12 น. สมควรแก่เวลาแล้ว

ยังเก็บภาพระหว่างทางไปเรื่อยๆ

ไม่ได้จอดรถค่ะ  หลุดโฟกัส

ภาพสุดท้ายของตอนนี้ค่ะ

Create Date :13 พฤษภาคม 2558 Last Update :13 พฤษภาคม 2558 5:28:13 น. Counter : 3417 Pageviews. Comments :31