bloggang.com mainmenu search

ทริปนี้ 30 กันยายน - 2 ตุลาคม 2561

เช้านี้ 1 ตุลาคม 2561 เราต้องเช็คเอาท์จาก ร่มการเวก แล้วค่ะ กลับจากจุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะแล้ว มาแวะกินอาหารเช้ากันก่อน

เมื่อวานมาถึงตอนเย็น เลยไม่ได้เดินถ่ายรูปมากนัก

บริเวณห้องอาหาร เช็คอิน-เอาท์ ก็ตรงนี้ล่ะค่ะ

ช่วงหน้าหนาว โซนนี้คงมีคนเข้าพักเยอะเลยมัง

พักบริเวณนี้ ก็จะเห็นเวิ้งนี้ตรงหน้า

อากาศดีมาก พูดย้ำอีกรอบ เขาค้อ ช่วงปลายฝนต้นหนาวสวยที่สุด

มัวแต่กินวิว... กินข้าวกันเถอะ  Smiley

อาหารจะมี ABF กับ ข้าวต้ม ให้คนละชุด โซนนี้มีสลัดผัก มีกาแฟ

มีกาแฟสดจำหน่ายด้วยค่ะ

ถ่ายมาแต่ที่นั่ง ลืมถ่ายอาหาร...หิว วางปุ๊บจัดการเลย ก็ไข่ดาว ไส้กรอก ขนมปัง กับข้าวต้มเครื่องน่ะค่ะ

ดอกไม้แถวที่พัก

อีกมุม

ห้องน้ำรวม สำหรับคนพักเต็นท์ มีหลายห้องค่ะ

โซนที่พักเรา ห้อง family

รวบรัดตัดความ เช็คเอาท์แล้ว 10.05 น. ไปเที่ยวกันต่อค่ะ

ระหว่างทาง...

ใช่แล้วค่ะ เรากำลังจะไปอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าค่ะ

10.51 น.

เคยไปภูลมโลเส้นนี้ เมื่อ 4-5 ปีก่อน ทางเอาเรื่องอยู่ ไม่รู้เดี๋ยวนี้ทางดีหรือยัง

11.29 น. เส้นทางศึกษาธรรมชาติ เก็บดอกไม้ใบหญ้าไปเรื่อยค่ะ

มาเดินที่นี่หลายครั้งแล้วค่ะ ตั้งแต่ลูกยังเล็กจนตอนนี้ ไม่ต้องเดินจูงมือแล้ว

มาช่วงปลายฝน ก็จะมีดอกเล็กดอกน้อยข้างทางแบบนี้ให้ดูแบบนี้ล่ะค่ะ

ช่วงโลว์ ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว - ตอนเดินขากลับฝนตกอีกต่างหาก ก็ช่วงปลายฝนเนาะ

ความสดชื่นที่สัมผัสได้

11.51 น.

หมอกจะยืนตรงชะง่อนนี้ แม่เลยบอกนั่งก็พอแล้ว กลัวพลาดตก

อีกฝั่งของผาชูธงค่ะ

ถ้าไม่มีป้ายเตือนนี่ ไม้ค้ำเยอะเลยค่ะ

ไปลานหินปุ่มกัน

12.16 น. ร้อนมาก ๆ Smiley

ตอนที่มาครั้งล่าสุด จำไม่ได้แล้วว่าปีอะไร ตอนนั้นยังไม่มีป้ายกำกับเลยค่ะ

ขำปะป๊าค่ะ เธอเหนื่อย คือจริง ๆ เธอป่วย แต่ก็ยังพามาเที่ยว

ออกมาแล้วค่ะ ป้ายนี้อยู่ตรงทางเดินเข้า-ออก / เดินไปแวะไปเรื่อย ๆ ประมาณชั่วโมงกว่า ที่นี่เดินง่ายค่ะ ทางราบซะเยอะ

ที่นี่ ภูทับเบิก

มองเห็นพระธาตุเขาค้อ

นี่โดนรื้อถอนไปเยอะแล้วค่ะ

เห็นถนนแบบนี้ ไม่ผิดแน่นอน... ภูทับเบิก

จุดชมวิวด้านบน ไม่ได้ขึ้นไปค่ะ วิวเดียวกันนี่แหละ ตอนนี้หิวข้าวมาก

อีกภาพละกัน Smiley

เด็ก ๆ เดินกลับจาก รร. มีผู้ใหญ่เดินคุมท้ายแถวค่ะ

13.57 น. หิวมากค่ะ / กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา

ผัดวุ้นเส้น

ปลาทับทิมทอด

ไก่ทอด ... อาหารหน้าตาธรรมดา แต่อร่อยมากค่ะ ไม่ใช่เพราะหิวจนหน้ามืด อร่อยจริง ๆ

ทั้งร้านมีแต่โต๊ะเราโต๊ะเดียว

ตอนเดินเข้าไม่ได้ดูชื่อร้านเลย พอจ่ายเงินเสร็จออกมาเลยถ่ายรูปเก็บไว้หน่อย คราวหน้ามาจะมาแวะอีกค่ะ

เมนูแนะนำ

4 โมงกว่า ก่อนเข้าที่พักอีกที่ แวะมากินกาแฟที่ร้าน Story Cup ก่อน

ร้านอยู่ริมถนน เลยแยกแคมป์สนขึ้นมาทางพิษณุโลก หาง่ายค่ะ ร้านนี้เปิดมานานแล้ว

มีร้านอาหารด้วยนะคะ แต่เราไม่เคยแวะกิน

เมนูเยอะมากค่ะ ใครไม่กินกาแฟ ก็มีเครื่องดื่มอย่างอื่นให้เลือกอีกเยอะ

แม่กินกาแฟ หมอกเมฆกินชาเขียว ปะป๊ากินน้ำผึ้งมะนาว

ชอบที่นี่เค้าจะปรับปรุง ตกแต่งร้านอยู่เรื่อย

ดอกพวงคราม

ด้านในนี้ไม่มีลูกค้า มีแต่โต๊ะเรา

มุมนี้อยู่ด้านหลังร้านค่ะ มารอบนี้มีบ้านแมวด้วยนะคะ มีแมวอยู่  6-7 ตัว

ลากันไปด้วยหลิวไต้หวันค่ะ

Smiley ความเดิม Smiley

เขาค้อ (1)

เขาค้อ (2)

Create Date :09 มกราคม 2562 Last Update :9 มกราคม 2562 19:33:10 น. Counter : 2041 Pageviews. Comments :31