:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว :: :: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว ::ชีวิตคนเรามีทั้งสุขและทุกข์สุขอะไรก็ไม่เท่าสุขที่ได้อยู่กับคนที่เรารักเช่นกัน..ทุกข์ใดก็ไม่หนักเท่าทุกข์ที่พลัดพรากจากคนที่เรารักการลืม?ใช่ว่าทุกคนจะลืมได้ง่ายๆเพราะสุขนั้นคนเรากลับไม่จำเท่าความทุกข์แล้วจะทำให้ใจมีสุขได้อย่างไร วางลงแบบไหน บอกตัวเองยังไง กับความทรงจำที่เจ็บปวด ถ้าหัวใจเรายังเจ็บและจำกับทุกข์นั้นคำถามโดย : คล้ายดาว วันที่ : 1 เมษายน 2554 เวลา : 7:55:44 น.เวลาผมอุ้มหมิงหมิงนอนตอนกลางวันผมชอบเดินเข้าไปในห้องที่มืดๆแล้วสอนหมิงหมิงไปด้วยว่า“ความมืดน่ากลัวไหม ?”“ผีมีจริงไหม ?”นี่เป็นวิธีสอนลูกที่ผมทำมาโดยตลอดผมไม่อยากให้ลูกโตมากับความกลัวและคำขู่ให้กลัวจู่ๆผมเกิดปิ๊งแว๊บกับคำถามที่หมิงหมิงถามเขาถามผมว่า“ป่ะป๊า...ความมืดคืออะไร ?”“ความสว่างคืออะไร ?”ผมตอบลูกไปว่า“ความมืด ก็คือ การเข้ามาแทนที่ความสว่างและความสว่าง คือ การเข้ามาแทนที่ความมืด”หมิงหมิงถามว่า “เพราะอะไร ?”“เพราะว่าความจริงแล้วที่เราเห็นว่าสว่างความมืดก็ยังอยู่ที่เดิม ความมืดไม่เคยหายไปไหนเพียงแต่มีแสงสว่างเข้ามาแทนที่ความมืดเท่านั้นเอง”ผมอธิบายให้ลูกฟัง...“แล้วที่หมิงหมิงเห็นว่ามันมืด เพราะความมืดมันเข้ามาแทนที่ความสว่างความสว่างไม่ได้หายไปไหนเลย เพียงแค่เรามองไม่เห็นความสว่างเท่านั้นเอง”ความสุขและความทุกข์ของคนเราก็เหมือนกับความสว่างและความมืดในห้องเวลาเรามีความสุข โลกเหมือนมีแต่ความสว่างไสวแต่พอทุกข์ใจ คล้ายโลกนี้มีแต่ความมืดมนอนธกาลความจริงทั้งสุขและทุกข์ไม่เคยเคลื่อนที่ไปไหนมันอยู่ของมันอย่างนั้น เป็นของมันอย่างนั้นมีแต่เราที่ไปจับเอาความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับตัวเองมาคอยทำให้มันมืดหรือสว่างสุขหรือเศร้าในความคิดของเราที่เราเจ็บปวดจากความทรงจำเพราะเราพยายามลบลืมความทรงจำร้ายๆออกไปจากความคิดแต่เราทำอะไรไม่ได้เลย เพราะเมื่อไหร่ที่ความทรงจำทำงานความคิดเราก็คิดคำนึงถึงความเศร้านี้ตลอดเวลาเราคิดจะไล่ความมืดออกไปจากความทรงจำแต่ทำไม่ได้สักที เพราะความมืดมันอยู่กับที่ของมันอย่างนั้นเช่นเดียวกับความสว่าง....สิ่งที่เราควรทำจึงไม่ใช่การลบทำลายความมืดในใจหากแต่เราควรกด “สวิชท์ไฟ” ในห้องเพื่อเปิดไฟแล้วให้ “ความสว่าง” เข้ามาแทนที่ “ความมืด” ที่เคยมี....ความเจ็บปวดในชีวิตเกิดขึ้นกับทุกคนไม่ได้เกิดขึ้นกับเราคนเดียวบนโลกทำไมเราวางความเศร้าในใจนี้ไม่ได้เพราะเราไม่เคยเลือกที่จะกดสวิชท์ปิด-เปิดไฟด้วยตัวเราเองเราคอยคิดแต่ว่าเมื่อไหร่ความมืดนี้จะหายไปจากใจเราคิดแต่ว่าใครกันที่จะมาช่วยเหลือเราให้ออกจากห้วงทุกข์นี้ได้เราพยายามมองหาคนที่จะมากดสวิชท์ความสุขและความทุกข์ให้เราแต่ใครจะมาทำสิ่งนี้ให้เราได้มีเพียงตัวเราเองเท่านั้นที่รู้ว่าทุกข์นี้อยู่ที่ไหนจะหยุดเศร้าได้เมื่อไหร่ และจะวางมันลงได้อย่างไรเราเองนั่นล่ะที่รู้ดีที่สุดว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะเอาความสว่างมาแทนที่ความมืดนำความสุขมาแทนที่ความทุกข์ในใจที่สุดแล้ว...“สวิชท์ไฟ” นี้ไม่ต้องไปเสาะแสวงหาที่ไหนไม่ต้องร้องขอกับใคร มันอยู่ที่ใด ?อยู่ที่ “ใจ” (ความคิด)ของเราเอง . Create Date :04 สิงหาคม 2554 Last Update :4 สิงหาคม 2554 5:10:11 น. Counter : Pageviews. Comments :124 twitter google Comment *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก สวัสดีค่ะคุณก๋าแวะมารับแง่คิดดีๆ ก่อนไปทำงานค่ะขอให้เป็นวันที่ดีๆ นะคะ โดย: กิ่งลีลาวดี 4 สิงหาคม 2554 5:26:42 น.อรุณสวัสดิ์เจ้าอ้ายก๋า น้องหมิงหมิง มาดามชอบก๋านสอนของอ้ายก๋า หื้อน้องหมิงหมิง เจ้า..เข้าใจ๋ง่าย นำไปใช้ได้แต้ๆเลย....โหวตหื้อเหมือนเดิมเน้อเจ้า.. โดย: Mein Schatz 4 สิงหาคม 2554 5:27:27 น.สวัสดีค่ะ พี่ก๋า มาดาม และ หมิง หมิงมาแล้ว ๆ ๆ ๆ ซ่อมเสร็จแล้วนะค่ะมาปุ๊บ ทำงานปั๊บเชียว โดย: Gunpung 4 สิงหาคม 2554 5:44:57 น.สวัสดีค่า โดย: Iaun_Tor 4 สิงหาคม 2554 5:47:57 น.กรี๊ดดดดดดดดดดดด พี่ก๋ากลับมาแล้ว อิอิที่สุดแล้ว...สวิชท์ไฟ นี้ไม่ต้องไปเสาะแสวงหาที่ไหนไม่ต้องร้องขอกับใคร มันอยู่ที่ใด ?อยู่ที่ ใจ (ความคิด)ของเราเอง .ข้อคิดดีๆ เช้านี้ ขอบคุณค่ะ...นั่นซิคะ โปรแกรมนี้ มีมากับเครื่องคอมฯแต่เพิ่งมาหัดใช้ ฮ่ะๆ แต่ก็สนุกดีนะคะพี่ก๋า ชอบเลยเชียว คริๆ โดย: fonrin 4 สิงหาคม 2554 5:48:30 น.555 ปิ๊กมะแล้วขะไจ๋ไปทักทายใครเขา here เน้อ ข้าเจ้าจะไปนอนก่อน วันพูกมาใหม่ โดย: prunelle la belle femme 4 สิงหาคม 2554 5:54:05 น.ขอบคุณสำหรับคำถาม และ คำตอบดี ๆ ค่ะ โดย: Gunpung 4 สิงหาคม 2554 5:54:17 น.ตอบคำถามได้ตรงใจมากเลยเอ้เป็นอีกคนที่กลัวผี ตอนอยู่หอไม่เคยนอนหลับสนิทสักคืนเพราะกังวล กับเรื่องเล่าน่ากลัวที่รุ่นพี่เล่าให้ฟังมันหลอก จนเรียนจบก็ยังกลัวอยู่เพิ่งหายกลัวเมื่อไม่กี่ปี ตอนที่ไปอยู่บ้านสวนต้องลุกไปเข้าห้องน้ำตอนดึก ที่ห้องน้ำอยู่นอกบ้านกว่าห้าสิบเมตรเคยปลุกคนข้าง ๆ แล้วโดนดุ ไม่ก็ไม่ยอมตื่นเลยต้องใจกล้า ไปเองแล้วความกลัวที่มีมันก็ค่อย ๆ หายไปทุกอย่างอยู่ที่ใจจริงด้วย โดย: ostojska 4 สิงหาคม 2554 6:05:28 น.สวัสดีค่ะน้องก๋า โดย: redclick 4 สิงหาคม 2554 6:11:58 น.อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋า ดีใจจังกลับมาสู่ภาวะปกติได้แล้ว แปะไว้ก่อนค่ะ เด๋ววกกลับมาอ่านใหม่นะคะ โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 4 สิงหาคม 2554 6:17:32 น.555555555 นึกว่าจะไม่มาอีกวันนี้รับรองคุณก๋า ลงแดงงงงงงงง 5555555555ภาพประกอบสวยมากกกกกกกกกกกกกกกกก โดย: เค็ง ลงสะพาน...เลี้ยวขวา (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) 4 สิงหาคม 2554 6:17:43 น.สวัสดีค่ะคุณก๋าทำเอาเงียบหายไปหลายวันเพราะเจ้า routerภาพหลากสีสื่อได้ดีจังค่ะบางครั้งความทุกข์ที่เกิดจากการพลัดพรากและไม่สมหวัง...เปลี่ยนมุมมองอีกนิดด้วยการยินดีในความสุขของคนที่เป็นเพื่อนจะช่วยบรรเทาเบาบางความทุกข์ลงได้เช่นกัน ^_^ขอบคุณที่แบ่งปันและดีใจที่น้องหมิงหมิงไม่ต้องกลัวความมืด... โดย: A IP: 125.27.37.32 4 สิงหาคม 2554 6:28:17 น.สวัสดีค่ะ คุณก๋า^^รอซะหลายวันเล๊ยย ฝนก็คงซาไปแล้วเช่นกันสุขทุกข์อยู่ที่ใจเราเลือกเอง แต่ก็แปลกนะคะที่เรามักเลือกจะจำสิ่งที่ทำให้เจ็บให้ปวด แล้วก็พร่ำตอกย้ำกับตัวเองว่าเวลาแห่งทุกข์ช่างยาวนาน ช่างเจ็บปวดแทบด่าวดิ้นจะเอาไปฝากวางที่ไหนก็ไม่คลายทุกข์ไปได้ถ้าใจเราไม่วางแหมทำไม๊ตอนวัยรุ่นคิดแบบนี้ไม่เป็นนะ ้จ็บกะไอ่คำว่าความรักมาแบบสะบักสะบอมเหมือนกั๊นนแต่ตอนนี้มองย้อนกลับไป เฮ่ออ ทำไปได้ไงเนี๊ยะ ดีนะที่ไม่ได้คิดทำอะไรให้พ่อ แม่ต้องเสียใจ โดย: หมีสีชมพู 4 สิงหาคม 2554 6:36:29 น.router ซ่อมเสร็จแล้วเหรอครับรึว่าซื้อใหม่ สวัสดียามเช้าครับ โดย: อสูรกายไทฟอน 4 สิงหาคม 2554 6:39:15 น."สิ่งที่เราควรทำจึงไม่ใช่การลบทำลายความมืดในใจหากแต่เราควรกด “สวิชท์ไฟ” ในห้องเพื่อเปิดไฟแล้วให้ “ความสว่าง” เข้ามาแทนที่ “ความมืด” ที่เคยมี..."ข้อคิดที่ดีค่ะ โดย: newyorknurse (newyorknurse ) 4 สิงหาคม 2554 6:40:37 น.สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋าแว๊บบบ บบ บมาทักทายที่พี่ก๋าอัพบล็อกได้ก่อนเดี๋ยวดี.ออกไปข้างนอกก่อนค่ะช่วงบ่ายคงได้กลับมานั่งนิ่งๆ โดย: d__d (มัชชาร ) 4 สิงหาคม 2554 6:47:35 น.สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋าวันนี้พาเอด้าไปโรงเรียน อิอิแต่เอด้ายังไม่ตื่นเลยครับ..งัดไปทั้งชุดนอนเลย.. โดย: Little Knight 4 สิงหาคม 2554 6:53:29 น.สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่กะก๋าคอมฯใช้ได้แล้วหรอคะ เย้ เย้ เย้ภาพประกอบนี้คืออะไรอ่ะคะสวยดีจังปล.ไปทำงานค่ะ ไม่ไหวจะเรียนแล้ว หุหุ โดย: TheKPP 4 สิงหาคม 2554 7:03:28 น.สวัสดียามเช้าค่ะ คุณก๋า และ หมิงหมิง น้อย โดย: iamorange 4 สิงหาคม 2554 7:05:18 น.อรุณสวัดิ์ค่ะ แวะมาปลุกหมิงหมิงไปโรงเรียนค่ะ โดย: ratana_sri 4 สิงหาคม 2554 7:12:49 น.พี่ฝิ่นกลัวความมืดหมิง หมิง อยู่หนายยยยยยยยย โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 4 สิงหาคม 2554 7:19:25 น.สวัสดีค่ะหมิงหมิง..คุณก๋า..มาดามทางสะดวกแล้วนะคะไม่ได้เห็นหมิงหมิงไปสามวันคิดถึงจัง.... โดย: Calla Lily 4 สิงหาคม 2554 7:21:52 น.สวัสดียามเช้าครับพี่ Aสรุปความเสียหายจากนกเตนฟ้าผ่าเปรี้ยงเดียวหมดไปเป็นพันเลยครับ 555เราเตอร์ช็อต ฮับพัง ไวเลสมีปัญหาที่สำคัญต้องซื้อเราเตอร์ใหม่เดินระบบใหม่เลยหายไปสามวันผมนั่งอ่านหนังสือทั้งวันพอลูกหลับนอนดูหนังครับ 555ที่สำคัญนอนตื่นสายอีกวันละชั่วโมงปกติจะตื่นตี 5 มาอัพบล้อกตอบเม้นท์เมื่อคอมเล่นไม่ไ่ด้เลยตื่นหกโมงครึ่งซะสามวันเหมือนได้ชาร์จแบทครับ 555วันนี้ตื่นตี 5 ตามปกติแล้วครับ โดย: กะว่าก๋า 4 สิงหาคม 2554 7:28:01 น.โดย: Lika ka 4 สิงหาคม 2554 7:33:00 น.อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า.. หายหน้าไปหลายวัน คิดถึงนะคะวันนี้มีคิวไปเฉิดฉายในเมือง.. ทิ้งให้คุณน้องชายทำงานแทน...คิคิ...(สะจาย..เล็ก ๆ ) โดย: poongie 4 สิงหาคม 2554 7:46:25 น.สวัสดีตอนเช้าค่ะ วันนี้ได้เห็นรอยยิ้มอันบริสุทธิ์ของเจ้าสัวน้อยแล้ว ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วนะคะ โดย: ช่อม่วงพวงคราม 4 สิงหาคม 2554 7:48:01 น.ชอบคำถามและคำตอบวันนี้มากกกกกกค่ะ ขอนุญาตินำไปไว้ในบันทึกของดาวจ๋าน๊า...และชอบที่เห็นหมิงหมงสุดหล่อมานอนเล่นในบล็อกแว๊วววยังนึกห่วงว่าคุณก๋าจะลงแดงไปก่อนจะซ่อมเนตเสร็จหรือเป่าน๊า 555 โดย: satineesh 4 สิงหาคม 2554 8:08:02 น.สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิงถ้าเรา ปล่อยวาง หรือ ปิดสวิชท์ไฟ หรือ ลืมตั้งแต่วันที่เราเริ่มทุกข์ได้ชีวิตก็มีแต่ความสว่างครับแต่ถ้าเก็บมาคิดตลอด ก็มืดตลอดเช่นกันจิตใจปถุชน เฮ้อ!!! โดย: เศษเสี้ยว 4 สิงหาคม 2554 8:13:11 น.อรุณสวัสดิ์ครับคุณก๋า โดย: panwat 4 สิงหาคม 2554 8:14:02 น.สวัสดีเช้าวันใหม่ค่ะคุณก๋าเป็นเกียรติอย่างสูง ที่เป็นผู้เจิมบล๊อคมงคลของเราวันนี้ค่ะขอบคุณกับสิ่งที่เขียนอธิบาย ชี้ทางสว่างให้แก่เราทุกคนได้รู้ซึ้งถึงความมืดและความสว่างที่มนุษย์ต้องพบเจอกันทู๊กวัน ขอพระคุ้มครองให้คุณก๋า+ครอบครัว มีความสุขตลอดกาลนานค่ะ โดย: tui/Laksi 4 สิงหาคม 2554 8:16:26 น.หวัดดียามเช้าค่ะพี่ก๋า เมื่อวานเป็นอะรที่มีความสุขนะคะ โดย: kwan_3023 4 สิงหาคม 2554 8:35:54 น.กรุงเทพฟ้าสว่างมาสองวันแล้ว โดย: อัสติสะ 4 สิงหาคม 2554 8:47:15 น.ฟ้ามืด กดสวิชต์ สว่างปั๊บแต่บางครั้ง ไฟดับ เลยมืดอยู่อันไฟฉาย ก็ถ่านหมด น่าอดสูจึงทนอยู่ อยู่ทน จนฟ้าสางคราวนี้ซ่อมนานหลายวันเลยเนอะ โดย: พจมารร้าย 4 สิงหาคม 2554 8:58:18 น.ดีใจที่เห็นกลับมาค่ะคุณก๋าเราเตอร์ซ่อมเสร็จแล้วเหรอคะ?ชอบที่สอนลูกอย่างนี้นะคะตอนนี้เรากำลังทำสิ่งนี้ให้ได้อยู่ค่ะให้ราคาของสุขกับทุกข์เท่ากัน แต่ย้าก ยากแค่ทำให้ทุกข์เป็นสิ่งที่เห็น ไม่ใช่สิ่งที่เป็นนี่ก็ยากมากพออยู่แล้ว เหอๆ โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 4 สิงหาคม 2554 9:00:37 น.อ่านบล๊อกนี้แล้วเข้าใจแบบเป็นขั้นเป็นตอนเลยค่ะ แต่ว่ากว่าจะกดสวิทซ์ไฟได้นี่ ยากพอควรเลยนะคะ ขอบคุณสำหรับบล็อคดี ๆ แบบนี้นะคะสวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า โดย: บ้านสีขาว 4 สิงหาคม 2554 9:01:39 น.สวัสดีตอนสายๆของวันศุกร์ค่ะน้องกำ โดย: ดอยสะเก็ด 4 สิงหาคม 2554 9:15:46 น...สวัสดีค่ะคุณก๋าคุณก๋ามาชมว่าบล๊อกอยุธยาของพิงกี้ชุดนี้สวย ป่านนี้คนทำมาอ่านคงยิ้มแก้มปริไปแล้ว วันนี้ภาพประกอบสีสด สวย แปลกตาดีชื่นชมสิ่งที่คุณก๋าสอนหมิงหมิง จังเลย ใจ สำคัญที่สุด โดย: pinkypunch 4 สิงหาคม 2554 9:20:43 น.อรุณสวัสดิ์เช้าวันพฤหัสบดีจ้ะ คุณก๋าและหลานหมิงหมิง วันนี้ได้เห็นแสงแดดแล้ว ลุ้นกับน้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี ไงก็ต้องระวังเรื่องสุขภาพกันต่อไปนะค่ะ โดย: KeRiDa 4 สิงหาคม 2554 9:22:07 น.ทักทายกันก่อนจ้ะ เดี๋ยวมาอ่านใหม่อีกรอบ.... โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 4 สิงหาคม 2554 9:32:20 น.นึกว่าคุณก๋า ไปถ่ายภาพที่เมืองจีนเสียแล้ว...หากตัดได้ ละวางได้ ก็เป็นสุขมันทำได้ยาก ต้องหมั่นทำ..ต้องพยายามทำแต่จิตมนุษย์...ชอบนักละที่จะแส่ส่ายไปเจ็บปวด... โดย: nart (sirivinit ) 4 สิงหาคม 2554 9:37:25 น.อฑฺฒา เจว ทฬิทฺทา จ สพฺเพ มจฺจุ ปรายนาทั้งคนมีคนจน ล้วนมีแต่ความตายเป็นเบื้องหน้าดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข ด้วยความไม่ประมาท ตลอดไป...นะคะสวัสดีค่ะ คุณก๋า....วันนี้ตอบคำถามได้ดีมาก ๆ พี่เทคะแนนโหวตให้หมดกระเป๋าเลย..ค่ะวิธีการที่คุณก๋าสอนเจ้าสัวอ้ายนั้น เป็นสิ่งที่ก้าวล้ำคำสอนของคนที่เป็นพ่อทั่วไปเขาทำกันพี่คิดว่า การปลูกฝังด้วยวิธีการคิดอย่างนี้ จะทำให้เจ้าสัวอ้ายเติบโตด้วยความเป็นจริงความเป็นจริงของพระสัทธรรม และสัจธรรมที่มนุษย์มักจะหลงลืมนี้คือ โยนิโสมนสิการ โดยแท้....ภาพวาดชุดนี้ ของจริงงดงามมาก..ค่ะถ้าคนที่เล่นกล้องไปถ่าย น่าจะได้ภาพที่งดงามกว่าที่พี่ถ่ายมามีโอกาส หาเวลาไปท่องอีสานบ้างสิ..คะอีสาน...มีอะไร ๆ ที่น่าสนใจมากมายโดยเฉพาะเรื่องราว สถานที่ ที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนามีให้เราได้ศึกษาและชมเยอะแยะเลย...ค่ะเมื่อคืนลูกสาวและลูกเขย พาหลานหมามาเยี่ยม...ค่ะ ที่บ้านก็เลยคึกคักยามดึกไปเลยวันนี้ สองสามีภรรยา พากันไปทำธุระ ยกเจ้าหมาน้อยไว้ให้พี่ดูแลทำงานไป เลี้ยงหมาไปด้วย วุ่นวายกันตั้งแต่ตีห้า...อิ อิไม่มีหลานเป็นคนสักที ก็เลยต้องเลี้ยงหลานที่เป็นหมาไปก่อน.. โดย: พรหมญาณี 4 สิงหาคม 2554 9:48:19 น.ตั้งอยู่และดับไปวงเวียนชีวิตสินะเนี่ยสวัสดีตอนสายค่ะ โดย: นนนี่มาแล้ว 4 สิงหาคม 2554 9:52:23 น.อ่านแล้วเหมือนนิพพานอยู่แค่เอื้อมสวัสดีค่ะ โดย: พี่หมู IP: 125.27.13.225 4 สิงหาคม 2554 9:55:22 น.สวัสดีค่ะคุณก๋า คอมหายไข้แล้วนะคะ อิอิ บ้านคุณก๋าน้ำท่วมหรือเปล่าคะ บ้านกิ่งอยู่ใกล้กับแม่น้ำวังคิดว่าจะไม่รอดแล้วแต่วันนี้ฟ้าสดใสแดดแจ่มแจ้งเลยค่ะเลยรอดตัวไป น้ำแม่วังเต็มฝั่งสีแดงขุ่นไหลแรงมากเลยค่ะวันนี้มาอ่านคำตอบตอบได้ดีมากเลยค่ะน้องหมิงหมิง เริ่มเป็นเด็กขี้สงสัยแล้วนะคะ ช่างสังเกตุนะเนี่ยว่ากลางวันกลางคืนเป็นอย่างไร อีกหน่อยคงช่างคิดช่างสงสัยมากมายคุณก๋าคอยเตรียมคำตอบไว้นะคะ อิอิวันนี้น้องหมิงหมิงน่ารักมากมายไม่เห็นซะหลายวันมีความสุขวันพฤหัสฯนะคะBeautiful Blog โดย: กิ่งฟ้า 4 สิงหาคม 2554 10:19:50 น.ดีจ้ะน้องก๋าบล็อกวันนี้พี่ชอบที่สุด จริง ๆ จะเรียกว่าที่สุดก็คงไม่ได้ เพราะอีกไม่กี่วัน เกิดก๋าเขียนบล็อกใหม่แล้วพี่ก็อาจจะเกิดชอบขึ้นมาอีกก็ได้นิ ความมืด ความสว่าง มันอยู่ของมันที่เดิม ได้แต่พยักหน้าหงึกหงัก เพราะตอนป่วย ทุกข์ระทมเป็นที่สุด ฝนก็ดันมาตกให้เข้ากับบรรยากาศอึมครึม มืดมัวทั้งจิตใจและบรรยากาศ พอหายป่วย มันทั้งสุขกายสบายใจ ให้บังเอิญท้องฟ้าโปร่งขึ้นมา (ไม่โปร่งได้งัยก็นกเตนเขาบินไปพม่าแล้วอ่ะ) ^_^ --------------------------------------------------อันนี้เลียนแบบคุณพู่มา แต่ก่อนก็เขียนไปเรื่อย หลายเรื่องมั่วไปหมด แต่พี่ก็คิดเอาเองว่าก๋าคงจะพออ่านเข้าใจ --------------------------------------------------พี่ก็เฝ้ารอความคิดเห็นของก๋า แต่เห็นที่ fb แล้วหล่ะว่าจะโยกมาไว้ที่บ้านละ เพราะไม่เห็นก๋าแวะมาซะที วันนี้เห็นก๋าแวะไปหา โดนแซวด้วยอ่ะ ว่าคอมเม้นท์คึกคัก โธ่ผ่านมาตั้งหลายวันละ มีไม่กี่คอมเม้นท์เอง จะสู้ก๋าได้งัยดูดิไม่กี่ชั่วโมงก็จะหลักร้อยแล้ว วันก่อนแวะไปคุยกับน้องต่อมามากมาย แล้วพี่ก็พอจะได้ข้อสรุปว่า ปลาทองตัวเล็ก ๆ อย่างพี่คงทำอะไรไม่ได้มากนอกจากก้มหน้ายอมรับชะตากรรม แล้วก็ก่นด่านักการเมืองไปวัน ๆ อย่างเก่งคงทำได้แค่ทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุดเท่านั้น ไม่ให้ไปเป็นภาระใคร เพียงแต่บางครั้ง เราก็อยากจะบ่นให้กับคนที่พอจะเข้าใจและคุยกันรู้เรื่องฟังเท่านั้นเอง พี่เขียนไปก็คิดไปว่าก๋าจะโกรธมั๊ยหว่า 555 แต่ก็เขียนจนได้ มุมของพี่ก็คือ แค่จะแชร์ว่า เราอยู่บนผืนแผ่นดินไทยก็ควรจะเอื้ออาทรกัน มีน้ำใจต่อกันเท่านั้นเอง เหมือนเพลงหน่มนาข้าว สาวนาเกลืองัย กาฬสินธุ์ปลูกข้าวให้คนมหาชัยกิน ส่วนคนมหาชัยก็ซื้อเกลือมากิน กลับกัน เชียงใหม่ปลูกสตอร์เบอร์รี่ กะ ลำไย ส่งมาขายเมืองนนท์ เอาเงินกลับไป ส่วนเมืองนนท์ก็ปลูกทุเรียนส่งขายคนเชียงใหม่ แล้วทำไมเราถึงจะไม่ส่งเงินเข้าส่วนกลางกันหล่ะ แล้วเราจะใช้กฎหมายกันคนละฉบับไปเลยเหรอ ต่างคนต่างบริหารจังหวัดกันเองเหรอ เอ๋ไทยเราใหญ่เท่าอเมริกาเลยเหรอ นั่นคือ ประเด็นของพี่ ส่วนมุมของก๋า เหมือนพี่ได้ต่อยอดทางความคิดอีกทอดว่า เรื่องทั้งหมดจะไม่เกิดปัญหาเลย ถ้านักการเมืองเป็นคนดี และทำหน้าที่ได้ดีในเรื่องการบริหารประเทศและการจัดสรรปันส่วนงบประมาณแผ่นดินที่บริสุทธิ์ยุติธรรม ไทยเราจะไม่เดือดร้อนเลย ถ้านักการเมืองไม่จุดประเด็นบ้า ๆ บอ ๆ ขึ้นมาให้คนไทยทะเลาะกันเอง เอ๋ หรือคนไทยด้วยกันเองควรใช้สติและเหตุผลทางความคิดให้มากกว่านี้อ่ะ ไม่ต้องอื่นไกลเลยนะก๋า อย่างพี่เนี่ย อารมณ์ยังเปลี่ยนเลยใน 1 อาทิตย์ หัวข้อที่พี่เขียนนี่หล่ะ ทีแรกพี่ก็พยักหน้าเห็นด้วยกับรายการเขาเลยหล่ะ ถ้าทำได้พี่ก็อยากให้เมืองนนท์ทำบ้าง เพียง 3 วันพี่ก็เปลี่ยนใจเขียนลงไปในบล็อกซะแล้ว ถัดมาอีก 3 วันพี่ก็เปลี่ยนใจอีกครั้ง ตอนที่ได้คุยกับน้องต่อและก๋า มาถึงวันนี้พี่ก็ได้อะไรใหม่ ๆ ใส่ไปในหยักสมองพอควรเลยหล่ะ และคิดว่าอีก 3 วันพี่ก็อาจจะมีการเปลี่ยนใจอีกก็ได้ 555 ปล. ถ้าจังหวัดหนึ่งทำได้ ที่เหลืออีก 76 จังหวัดก็จะทำ แล้วทีนี้หล่ะ เรื่องสนุกจะตามมา เราอาจจะกลายเป็นประเทศเพื่อนบ้านกันก็ได้นะก๋า อิอิ อีกหน่อยไปเชียงใหม่พี่อาจจะต้องใช้พาสปอร์ตด้วยก็ได้ ล้อเล่นน่า อย่าถือเป็นจริงเป็นจังเล้ยยยยยยยยปล.2 พี่แชร์บล็อกวันนี้ไป fb ไม่ได้ง่ะ เสียดายจัง โดย: oa (rosebay ) 4 สิงหาคม 2554 10:21:23 น.ดีคร๊าบน้องก๋า...แวะมาพักเหนื่อยครับผม... โดย: phaclam 4 สิงหาคม 2554 10:24:08 น.สวัสดีครับถูกๆๆๆๆๆต้องคร๊าบเล้าเตอร์เสีย เข้ามาแทนเล้าเตอร์ที่ใช้งานอยู่ถูกต้องไหมครับ เลยหายไปหลายวัน โดย: จิรโรจน์ 4 สิงหาคม 2554 10:31:17 น.นู๋เห็นในเพส ค่ะเลยไปหยิบมา 555 ให้เครดิตพี่ด้วยนะคะ...นู๋ชอบที่พี่สอนหมิงๆ แบบนั้นนะคะ...และทุกอย่างก้ออยู่ที่ความคิดเรา และจิตใจนี่แหละค่ะเพราะนู๋อยู่กับสถานณ์แบบนี้ ในยามแรกก้อสับสนวุ่นวาย จับทางตัวเองยังไม่ถูกค่ะ พี่ก๋าแต่พอมาหลังๆ นู๋ ก้อยังคงอยู่กับความทรงจำแบบนี้ค่ะมีทุกข์มีสุขขึ้นอยู่กับความคิดและจิตใจของเราทั้งสิ้นนู๋ว่าเราอยู่กับมันได้ค่ะ และก็แอบคิดว่านะจะมีความสุขมากกว่าด้วยซ้ำคนเรามีรู้ มีไม่รู้ ค่ะ...แต่การยอมรับและเข้าใจ มันต้องวันและเวลา เป็นเครื่องมือช่วยอีกแรงค่ะ...ขอบคุณเค้านะคะ ที่ทำให้นู๋รู้จักความรักและความสุข รวมถึงความถึงความทุกข์ในขณะเดียวกันค่ะที่สำคัญ นู๋เบาในตัวเองขึ้นเยอะเลยอธิบายไม่ถูกเลยค่ะ นู๋รู้สึกมันอย่างนั้นเบา...555...มีความสุขมากมากค่ะ โดย: Nissan_n 4 สิงหาคม 2554 10:41:08 น.เย้ มาแล้วๆๆๆๆ คิดถึงจริงๆๆๆ โดย: loveupanda 4 สิงหาคม 2554 11:00:21 น.คำคุณพ่อสอนลูก ก็เป็นวิทยาทานแก่ชาวบล๊อกได้นะครับเนี่ย ...ชื่นชม ๆเทคนิกการถ่ายภาพแบบนี้เรียกว่าแบบ "พิศเจริญ" หรือป่าวน้องก๋า โดย: peeradol33189 4 สิงหาคม 2554 11:00:37 น.ป๊าดดดด เอ็กซเรย์ก็บ่อยแต่ไม่เคยรู้เลยมีสวิทซ์อยู่ในตัวด้วย อิอิเร๊าเตอร์ใหม่แรงมะก๋า กระฉูดเลยอ่ะดิ หายไปหลายวันเลยเนอะ แหม วันนี้นึกว่าจะได้อ่านสิบบล็อกรวด ^ ^ โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 4 สิงหาคม 2554 11:02:12 น.แวะมาทักทายตอนใกล้ๆเที่ยงค่ะคุณก๋า โดย: phunsud 4 สิงหาคม 2554 11:12:24 น.สวัสดีค่ะพี่ก๋าเปิดสวิซ์ไฟก่อนแบบว่ามองตัวเองไม่ค่อยจะเห็นทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่ได้หายไปไหน โดย: มัยดีนาห์ 4 สิงหาคม 2554 11:23:38 น.ที่บ้าน ก็อยู่ใกล้หม้อแปลงไฟฟ้าค่ะ ห่างประมาณซัก ๑๐๐ เมตรฝนตกนิด ตกหน่อย โปรยจ้อยๆ ปรอยยิบๆฟ้าก็เปรี้ยงๆ จนพสุธากัมปนาทสะเทือนไหวจำต้องรีบปิดเครื่องเหมือนกันค่ะแล้วตอนนี้หน้าฝน ..พี่นาถเลยหาหนังสือมาตั้งนึงแล้วนอนอ่านอย่างสบายอุราค่ะเสียเงินโดยไม่ควรเสีย ให้เจ็บใจจากเสียโอกาสพูดคุยกับแฟนานุแฟน...แล้วเตี้ยอุ้มค่อม...ก็ เห็นใจจริงๆ ค่ะ โดย: nart (sirivinit ) 4 สิงหาคม 2554 11:23:57 น.พูดถึงเรื่องคนรักทีไร ผมนึกถึงคำพระท่านพูดไว้ทุกทีเลยว่า "วันหนึ่งเขาต้องจากเรา เพียงแต่จะจากเพราะเลิกกันหรือตายจากกัน" ทุกครั้งไปแต่ถึงเขาจะจากเราไปแล้วถ้าใจเรายังมีเขาอยู่เขาก็จะยังอยู่กับเราตลอดไป ถ้าใจเรไม่มีเขาอยู่แล้ว นั่นแหละคือเขาได้ตายไปอย่างสมบูรณ์แล้ว โดย: คุณต่อ (toor36 ) 4 สิงหาคม 2554 11:28:22 น.สวัสดีครับน้องก๋า อิอิ กลับมาพร้อมกับความคมกริบเหมือนเดิมเลยนะครับ ^^ชีวิตที่กลัวความทุกข์ ก็เหมือนคนกลัวความมืดนะครับ กลัวมันก็มา ไม่กลัวมันก็มา ต้องจุดไฟให้สว่างขึ้นกลางใจแบบน้องก๋าว่านั่นแหละครับ 555++ขอบคุณมากๆครับจะเอาไปฝากเพื่อนๆในเมลล์ด้วย ^^ โดย: วนารักษ์ 4 สิงหาคม 2554 11:30:05 น.เดือนก่อนเร๊าเตอร์ผมก็พังเพราะฟ้าผ่า 555เปรี้ยงใส่หม้อแปลงกลางซอย เช้ามาถึงรู้ว่าเร๊าเตอร์พังไปหลายบ้านดีว่าออกเนทด้วย wireless ไม่งั้นแลนบอร์ดกระจุยด้วยแน่ๆวิธีป้องกันนะก๋า ใช้นี่เลย ตู้สำรองไฟแบบมีกันฟ้าลง แล้วเอาเร๊าเตอร์เสียบผ่านตู้สำรองไฟที่ว่านี้ได้ผลชงัด ^ ^ โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 4 สิงหาคม 2554 11:34:01 น.มีเพียงตัวเราเองเท่านั้นที่รู้ว่าทุกข์นี้อยู่ที่ไหนจะหยุดเศร้าได้เมื่อไหร่ และจะวางมันลงได้อย่างไร..เรารู้บ่อเกิดแห่งทุกข์ในใจเรา..และรู้ว่าจะดับทุกข์ได้อย่างไร..แต่บางคราวเราก็อาจยังไม่เข้มแข็งพอที่จะดับทุกข์นั้นได้อืมม พูดเหมือนเครียดเลยแต่จริงๆไม่ได้เครียดนะคะ พูดเรื่อยเปื่อยซะงั้น ไม่สบายเหรอครับน้องน้ำค้าง..เมื่อวานปวดหัวเหมือนจะเป็นไข้ค่ะ โดนฝนวันก่อนตอนนี้อาการก็ดีขึ้นแล้วล่ะค่ะ แต่งานยุ่งนิดหน่อย ขอบคุณนะคะที่เป็นห่วงน้ำค้าง ทานมื้อเที่ยงให้อร่อยนะคะ โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 4 สิงหาคม 2554 12:12:41 น.ค่ะ พี่ก๋า ...สบายใจนะคะ โดย: Nissan_n 4 สิงหาคม 2554 12:16:58 น.แวะมาทักทายคุณก๋า มาดาม และหมิงหมิงน้อย...(เลิกงอแงเวลาไปโรงเรียนหรือยัง...?)วันนี้ฟ้าฝนกับสถานการณ์น้ำที่บ้านค่อยทุเลาความรุนแรงหน่อย...ไม่งั้นก็...ต้องนั่งดูความเครียดอยู่เหมือนกันแถวบ้านคุณก๋าเจอปัญหาหรือเปล่าเอ่ย...ยังไง ๆ ก็ภาวนาให้มันผ่านพ้นไปโดยเร็วเน้อ โดย: แม่ไก่ 4 สิงหาคม 2554 12:19:06 น.ค่ะ เราเองก็จะพยายามสว่างมาสว่างไปให้ได้เหมือนกันหลังจากตกอยู่ในโลกมืดมาพักหนึ่ง โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 4 สิงหาคม 2554 12:28:11 น.ทุกอย่างอยู่ที่ใจคิดทุกข์หรือสุขอยู่ที่การกระทำของเราเองเล่นไปตามบทบาทชีวิต ... ที่ถูกลิขิตหรือบางช่วงที่เราต้องลิขิตเองเอ๊ะยังไง ... ชักงงสวัสดียามเที่ยงวันค่ะพี่ก๋ามีความสุขกับความรักดีกว่าค่ะใกล้จะวันแม่แระ รักแม่กันเถอะ โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 4 สิงหาคม 2554 12:35:33 น.สวิทช์ไฟอยู่ที่ใจตัวเอง...คือใจเราควบคุมปิด-เปิดเองทั้งนั้นแต่สวิทช์ไฟบ้านคุณก๋า เอาไม่อยู่เพราะนกเตน...เสียหายหลายแสนเลยสิ.... โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 4 สิงหาคม 2554 12:36:36 น.ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ครับภาพประกอบปิดท้าย สีสันสวยๆ น่าชมทีเดียวนะครับมาชวนกันไปชมภาพชุดนี้ ที่ไม่ได้ชมด้วยครับ โดย: ถปรร 4 สิงหาคม 2554 12:39:29 น.ถึงหลานหมิงจะไปโรงเรียนแล้วแต่ป๊า ก็คงยังห่วง ว่าทานกลางวันหรือยังนอนพักหรือยังจวนถึงเวลาไปรับกลับบ้าน...แสดงว่า ชินแล้ว คงไม่ร้องไห้แล้วนะคะ โดย: nart (sirivinit ) 4 สิงหาคม 2554 12:53:04 น.อ่านแล้วตาสว่าง โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร 4 สิงหาคม 2554 13:03:55 น.ปย สุดท้ายของคุณก๋า ตอบคำถามได้ดีอยู่ในตัวแล้วค่ะ โดย: Love At First Click 4 สิงหาคม 2554 13:06:52 น.เข้าสู่ โหมด ปกติแล้วนะคุณก๋า ..อยู่ที่ใจอย่างเดียวเลย ..จริงๆ หลังไมค์ ด้วย จ้า.. โดย: tifun 4 สิงหาคม 2554 13:08:20 น.ดาวจ๋าเคยเจอฟ้าผ่าครั้งเดียว ไปทั้ง แอดปเตอร์ของโน๊ตบุคส์ และโมเด็มเลยค่ะ บอกตรงๆว่าเวลาฝนตกฟ้าร้องต้องปิดคอมหนีเลยค่ะ เข็ดจริงๆ 555 โดย: satineesh 4 สิงหาคม 2554 13:11:06 น.ความมืดจะเป็นครูที่ดีได้ ก็ต่อเมื่อ เรารู้ว่าจะเรียนอย่างไรโดยไม่ฝังตัวไปกับมันนี่แหละค่ะแต่มันก็ไม่ง่ายนักหรอกนะคะคุณก๋า โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 4 สิงหาคม 2554 13:25:57 น.หาสวิสช์ไม่เจอ..ช่วยด้วยยยยยยยยยยยย 5555 ว่าแต่ภาพ abstarct สีนี่ มาจากไหนคะ ไอโฟนด้วยมั๊ย?? โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 4 สิงหาคม 2554 13:27:31 น.สวัสดีครับคุณก๋ารู้สึกว่าคอมแถวนั้น เกิดปัญหาบ่อยนะครับ ทำไมทางนี้ดีจังเลย เร็วปรู้ดปราดมาเป็นปีแล้ว ไม่ค่อยพบอุปสรรคสักเท่าไหร่เย็นนี้ผมมีบล็อกติดเรทมาอวดอีกนะ ชวนสาวๆมาแล คงชอบ ฮิ ฮิ โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 4 สิงหาคม 2554 13:28:53 น.สวัสดีค่ะคุณก๋าไม่ได้เข้ามาเสียเป็นปี เห็นรูปน้องหมิงหมิงเป็นหนุ่มแล้วเนอะหล่อซะด้วย เข้ามาอ่านเมื่อวานซืนเห็นว่าเร้าท์เตอร์ป่วยที่บ้านพี่นี่ก็wifi ใช้ไม่ได้ใช้ได้แต่แลนด์ อยากจะเอาไปซ่อมก็เกรงใจคนใช้คอมโดยเฉพาะตัวเอง แต่ละคนขาดคอมไม่ได้ซะด้วย ขาดไม่กี่ชม.เวลาเนทพังก็แทบจะวายชีพห่างบล้อกไปนานเหมือนจากบ้าน อะไรอยู่ที่ไหนใช้ไม่ค่อยสะดวกเลยคงต้องรื้อความจำกันสักพัก โดย: busabap 4 สิงหาคม 2554 13:44:44 น.ถ้าถ่ายมาโครใช้แฟลชจะช่วยให้ถ่ายง่ายขึ้นมากครับพี่ก๋าได้สปีดชัตเตอร์กับค่ารูรับแสงกลับมาเยอะพอควรครับลองใช้แล้วจะติดใจครับพี่ใช้ไม่ยากเลยครับยิ่งแฟลชรุ่นใหม่มีออโต้ด้วยแล้วยิ่งสะดวกครับ โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 4 สิงหาคม 2554 13:48:09 น.มนุษย์เจ็บปวดจากความทุกข์แค่ครังเดียว แต่เจ็บปวดจากความคิดเป็นล้านครั้ง อ่านเจอมาในกทแนะนำห้องชานเรือนอะ โดย: น้องผิง 4 สิงหาคม 2554 14:10:37 น.สวัสดียามบ่าย เตรียมตัวไปรับหมิงน้อยกลับบ้านรึยังเอ่ยพูดถึงน้ำท่วม ทีแรกพี่คิดว่าเพราะพายุเข้า น้ำก็เลยท่วมหนักที่ภาคเหนือ เพราะทุกทีพี่จะใช้นครสวรรค์เป็นเกณฑ์ ถ้าน้ำมาถึงนครสวรรค์มากน้อยเท่าไหร่ เมืองนนท์ก็เตรียมตัวรับน้ำตามนั้น แต่หลัง ๆ พี่ดูหมดไม่ว่าจากเหนือ อีสาน ตะวันออก ตะวันตก เพราะเดี๋ยวนี้ธรรมชาติไม่เมตตามนุษย์ซะแล้ว ท่านคนหมดรักในมนุษย์ไปแล้ว พักนี้พี่บ้าอุตุนิยมหน่ะ แบบว่าชอบ เปรมสุดา เธอมาแปลกทุกวัน ฟังไปฟังมาเลยติด อาทิตย์ก่อนเธอว่า นกเตน มาแล้วเตรียมรับมือ พี่ก็เลยหยุดซักผ้า เมื่อวานเธอบอก นกเตนไปพม่าล่ะ พี่เริ่มซักผ้าทันที โอ้วแม่เจ้า ผ้ากองโตจัง ต้องช่วยเครื่องซักกันเลยทีเดียว วันนี้แดดจ้า น่าจะเอาหมูมาตากทำหมูแดดเดียวกินจริง ๆ พี่ก็พึ่งเข้าใจว่าทำไมน้ำถึงท่วมเชียงใหม่หนักขนาดนั้น วันก่อนไปคุยโม้กับเพื่อนบล็อก วันนี้เลยถือโอกาสย้อนรอยแต่คงไม่ต้องขอดเกล็ดกันนะก๋า 555 บ้านคุณยายพี่เป็นชาวสวนเก่า บ้านท่านเป็นเรือนไม้แต่ไม่ใช่ทรงไทย บ้านหลังนี้อยู่บนน้ำ ติดริมน้ำเจ้าพระยา ถัดจากบ้านก็เป็นสวน ถัดจากสวนก็เป็นถนน สมัยก่อนน้ำท่วมสวนปีเว้นปี หรือบางทีก็สองปีท่วมที แต่หลังจากปี 38 มั้งที่น้ำท่วมหนัก จากนั้นน้ำก็ท่วมสวนตลอด คุณยายต้องแก้ปัญหาเอง ลงทุนเอง ด้วยการทำเขื่อนโดยใช้หินก้อนใหญ่ กันไม่ให้น้ำท่วมสวน แต่บางครั้งความสูงไม่พอก็ท่วมสวนอยู่ดี ต้องใช้ถุงทรายทำเขื่อนกั้นไม่ให้น้ำท่วมถนน คนอื่นจะได้ใช้ถนนเดินกลับบ้านได้ ส่วนตัวบ้านหน่ะไม่ต้องพูดถึง ยังงัยก็ท่วมแน่ ปี 38 ตัวบ้านน้ำท่วมสูงถึงเอว พี่ต้องลุยน้ำไปช่วยคุณยายขนของออกจากบ้าน มิหนำซ้ำน้ำก็ยังนอนนิ่งสนิท ชนิดงูเหลือมมาขอนอนด้วยกันเลยทีเดียว แผ่นไม้กระดาษหน้ากว้าง 12 นิ้วหลุดลอยขึ้นมาเลย เพราะตะปูโดนน้ำกัดเซาะหลังน้ำลด คุณยายต้องเรียกช่างจากอยุธยามาดูว่าจะทำอย่างไรให้พ้นจากน้ำท่วม ช่างบอกใช้แม่แรงรับน้ำหนัก 20 ตัน ซัก 5 ตัว ยกบ้านขึ้นทีละช่วง (ปกติพี่ใช้คำว่าดีดบ้านนะ) ใช้เวลาทั้งหมด 1 เดือน แต่จะดีดบ้านขึ้น 2 เมตร ปีแรกหลังจากทำการดีดบ้านขึ้นมา แม่เจ้าโว้ยยยย บ้านคุณยายชั้นทำไมมันสูงนักนะ แต่พอน้ำมาเง้ยยยอีกศอกเดียวจะถึงพื้นบ้านแล้ว เรียกว่านั่งหย่อนขาก็ถึงน้ำพอดี ปีนี้ เมื่อวานนี้ แม่แวะเข้าไปดูบ้านคุณยายมา แล้วก็บอกว่า จะพ้นน้ำมั๊ยนะ เหลืออีกเมตรเดียว นี่พึ่งส.ค.เอง กว่าจะ ต.ค.ก็อีกหลายเดือน เรื่องสวนไม่ต้องพูดถึง ยังงัยก็ท่วมแน่ เป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว นี่แค่เล็กน้อย เพราะสวนของคุณยายไม่ได้มากมายอะไร อีกอย่างท่านก็ทำแก้เหงา แล้วก็พอมีเงินที่จะแก้ไขปัญหาได้ไม่ต้องรอรัฐบาล แต่กลับกัน ชาวนามีที่นาเป็นร้อยไร่ แล้วต้องหารายได้จากที่ร้อยไร่ในการเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง นาล่ม ลำบากมาก ข้าวสารกรอกหม้อจะกินยังไม่มีเลย แล้วเงินอีกทั้งปีที่ต้องใช้ต้องจ่ายอีก เขารอคอยความช่วยเหลือจากรัฐ เงินชดเชยมันก็แค่เศษเงิน มันเทียบกันไม่ได้กับข้าวที่ปลูกและจะได้เป็นรายได้กลับมา พี่ไม่เข้าใจว่าเราจะจ้างนักการเมืองมาทำไมเยอะแยะตั้ง 500 คน เปลืองงบประมาณแผ่นดิน สู้คนเพียงคนเดียวก็ไม่ได้ อย่างในหลวงของเรางัย เมื่อวานซืน พ่อมาบ่นให้ฟัง โอ๋เชื่อมะ ส.ส.ได้เงินเดือนๆละ 70,000 รวมกับเบี้ยประชุมสภา (รู้ ๆ อยู่ไม่เข้าก็ได้ตังค์มีเพื่อนเซ็นต์ชื่อแทน) เดือนละ 40,000 บังเอิญวงในเขาบอกมา 1ปีมีรายได้ 1,320,000 ต่อคน ครบสมัย 4 ปีก็คนละ 5,280,0000 คูณ 500 คนเข้าไป 2,640,000,000 เอ่อ เห็นศูนย์จนตาลายนับหลักไม่ถูก สภาเก่าใช้ไม่ได้ จุคนไม่ครบ 500 คนต้องสร้างสภาใหม่ พ่อบ่นต่ออีก อินเดีย มีประชากร 1,100 ล้านคนมี ส.ส. 500 คนไม่แปลก แต่เมืองไทยมีประชากร 70 ล้านคนใช้ ส.ส.เท่าเขาเลยแฮะ ถ้าเหลือซัก 250 คน เราจะจ่ายค่าจ้างให้ ส.ส. เหลือ 1,320,000,000 บาทเอ๊งงงงง พี่ถือว่าเราเป็นนายจ้างนะ เพราะภาษีของเราคือเงินเดือนของเขา พวกนักการเมือง ข้าราชการ คือลูกจ้างของเรา ไม่เข้าใจทำไมเราต้องจ้างคนเยอะแต่ไร้ประสิทธิภาพพวกนี้มาทำงานให้เราด้วย เฮ้อ เหนื่อยใจจริง บอกแล้วงัยทำได้แค่บ่นให้คนเข้าใจฟัง เพราะหาคนที่เข้าใจเหมือนเรายากเหลือเกิน ปล. เร้าท์เตอร์เดี้ยงนี่เอง จะจำไว้ ฝนตกฟ้าร้องถอดปลั๊กเร้าท์เตอร์ออก ขอพี่เป็นเมื่อเดือนก่อนโชคดีแค่อะเด็ปเตอร์เสีย พักนี้ขาดเน็ตวันสองวันก็จะลงแดงซะให้ได้ โดย: oa (rosebay ) 4 สิงหาคม 2554 14:11:56 น.ก๋ากลับมาแล้วแบบนี้ ราวเตอร์โอเคแล้วใช่ไหมเอ่ยมันอยู่ที่ใจจริงๆ พี่เองยังต้องฝึกอีกเยอะให้สมองคิดไปทางเดียวกับใจตอนเด็กๆ พี่กลัวผีไทย เพราะเห็นในทีวีมาที่นี่เดินผ่านป่าช้าฝรั่ง ไม่ยักกะกลัวแฮะท่าทางจะมาเห็นในหนังตอนโตแล้วรูปวันนี้สวยมากจ้ะก๋าจ๋า โดย: Sweety-around-the-world 4 สิงหาคม 2554 14:15:00 น.ปอตอบคำถาม หมิง หมิง ว่าจะใดพ่อง ปล.เหมือนใด้ลาพักฮ้อนซะสามวัน อิอิ โดย: BongKet 4 สิงหาคม 2554 14:15:47 น. โดย: i_nookae 4 สิงหาคม 2554 14:20:06 น.สวัสดียามบ่ายค่ะคุณก๋าไม่สบายกาย+ใจ ไปหลายวัน วันนี้เข้ามาอ่านแล้วอดที่จะคอมเม้นท์ไม่ได้และก้อต้องโหวตให้ด้วยค่ะ เพราะว่าเป็นคำถาม คำตอบ ที่ถูกใจมากเลยค่ะ โดย: ดาวริมทะเล 4 สิงหาคม 2554 14:21:25 น.แวะมาแอ่วหาหมิงหมิงคับ.. เจียงใหม่ฝนยังตกอยู่ก่อนิ.. ระยองฮ๊อนเหมือนเดิมละ..อิอิ โดย: Nongpurch 4 สิงหาคม 2554 14:31:16 น.เนี่ยเนอะเปิ้นว่า ทุกข์หรือสุข อยู่ที่ใจลาวเตอร์ดีละกาเจ้า หายไปจ๊าดเมิน อิอิฮู้สึกจะอั้นแต้ ๆ หนา ด้วยความที่ชินกับก๋านตี้ได้ปะ ได้อู้ตวยกั๋นแทบทุกวันอ่ะเจ๊านี้ ลุ้นว่าฟ้าจะเป่งบะเป่งก๊ายต๋อนไปฮับน้องเต็นท์เจ้า ถ้าฝนตกก่ต้องเอารถยนต์ไปรถติดโพดดดด ถ้าฝนบะตกอ้ายเต้ยเอามอไซส์ไปยังแควนหน้อยวันนี้มะแลงมีงานครบรอบ 42 ปีไทยนิวส์ขี้คร้านไปขนาด คนหลายบะไจ๊ฮู้จักว่าไผเป๋นไผเปิ้นงดรับกระเช้า กั้นดีใจ๊ นึกว่าบะต้องไปละแต่เจ้านาย หื้อนำเงินใสซอง ไปมอบพร้อมแสดงความยินดีอยู่ เฮ้อ..น้องแต๊งค์ยิ้มง่ายแต้ ๆ เจ้าจุ๊ยิ้ม จุ๊ไค่หัวง่ายขนาด ขำ ๆ ตะเจ๊า แม่ปี้จ่ม ว่าหาปี้กิ๋นกาแฟ ทำให้หื้อตะวาน้องแต๊งค์บะยอมนอนมะวันปี้ งง ๆ ตั้งแต่มายะก๋านเกือบสองเดือนยอกกาแฟกู้เจ๊า บะอั้นไค่หลับเจ้า สมองบะแล่นน้องแต๊งค์ก่ปกติ มาตะวานะ บะหลับกล๋ายเป๋นความผิดปี้ตี้กิ๋นกาแฟ อี้หวะคนเฒ่านี่หนา หลานเป๋นอะหยัง โต๊ดแม่มันโม๊ดอ่ะมันก่ต้องมีผ่องเนอะ หลับผ่อง บะหลับผ่องอันนี้จะหื้อเป็นอัตโนมัติไปเหียกู้อย่าง เลี้ยงง่าย เวลาไห้ เสียงบะเจ็บเลย ออกอ้อน ๆ เหียมากกว่านี่ถ้าน้องแต๊งค์เลี้ยงยากหนา แม่ปี้ถ้าจะหนีปิ๊กสะเมิงไปละ 55 โดย: JinnyTent 4 สิงหาคม 2554 14:34:07 น.ขอบคุณน้องก๋าที่ชมนะครับ 555++เดี๋ยวนี้ถ่ายเป็นร้อยได้แค่สิบแล้วครับ ไม่ได้ดีขึ้นแต่ถ่ายมากขึ้นครับ ^^น้องก๋าไม่มาหลายวันคิดถึงจังนะครับ ^^ โดย: วนารักษ์ 4 สิงหาคม 2554 14:49:44 น.สวัสดีค่ะคุณก๋าดีใจที่คอมหายเดี้ยงแล้วนะคะ ไม่มีคอม เล่นบล็อกไม่ได้ คงหงุดหงิดน่าดูเนาะะ ดับทุกข์ด้วยวิธีเปิด-ปิดสวิชต์ใจ คุณก๋าเปรียบเทียบได้เก๋มากค่ะ โดย: haiku 4 สิงหาคม 2554 15:07:22 น.สวัสดีตอนบ่ายๆๆแล้วหมิงหมิง เค้าคิดว่า ผีมีจริงไหม โดย: Life & Learn 4 สิงหาคม 2554 15:11:57 น.โห คำถามคล้ายดาววันนี้โดนมาก ๆ เลยเจ้าอ้ายก๋าคาดว่าถูกใจใครหลายคนที่อยากจะลืมแต่ก็กลัว ทุกข์จากการลืม น้ิองรินเชื่อว่า เวลา คือส่วนหนึ่ง ที่จะทำให้เรื่องราว จางหายได้เจ้า--------------------อ้ายก๋าหายไปสองวันคนจะมาประท้วงบ้านกันนักเลยน้อ 555แบบว่าถ้าบ่อมีหมิง หมิง ไปฉีกยิ้มหื้อทุกเช้า มีเคือง โดย: Rinsa Yoyolive 4 สิงหาคม 2554 15:17:21 น.สวัสดีค่ะคุณก๋า...ขอบคุณมากมายที่แวะไปทักทายเสมอ...คุณยายท่านอาการดีขึ้นมากเลยค่ะ...คิดถึงน้องหมิง-หมิงนะค่ะ... โดย: จุลิจอมซน 4 สิงหาคม 2554 15:26:12 น.สวัสดีค่ะคุณก๋ากะน้องหมิงหมิง ดีใจจังที่เปิดมาวันนี้เจอหมิงหมิงแล้ว อาการrouterแก้ไขได้แล้วนะคะ ของเล็กเคสพังเพราะฟ้าลงเหมือนกัน ขนาดไม่เปิดคอมใช้ แต่ไม่ได้ปิดสวิทซ์ตรงปลั๊ก 3 ตา ฟ้าวิ่งลั่นเปรี๊ยะพังเลย ดีว่ามี 2 เครื่อง ที่พังยังคงไม่ได้เอาไปซ่อมเลยค่ะ วันนี้คำตอบที่คุณก๋าอธิบายหมิงหมิง เข้าใจง่ายมากเลยค่ะ เป็นคำตอบที่ดี ชอบในคำอธิบายนั้นๆ ขอบคุณค่ะ โดย: หญิงแก่น 4 สิงหาคม 2554 15:37:47 น.ภาคนี้ศิราณวยดูจะตอบได้เข้าใจง่าย บรรลุธรรมได้ฉับพลันนะจร๊า 555หมิงๆ ดูจะได้รับการฝึกฝนจากปรัชญาเมธีอย่างเข้ม โดย: Bkkbear 4 สิงหาคม 2554 16:02:02 น.ปี้ก๋า ฟ้าผ่าอะหยั๋งแต้ว่าตุ๊กกับสุขมันเป็นของคู่กัน ก็คงเหมือนกับทุกอย่างในโลกที่มีสองด้านคู่กันเสมอ แต่แม่นแต้ ๆ อะหยั๋งมันก็อยู่ตี้ใจเฮาตึงนั้นส่วนตัว หนูบ่าเกยอยากลืมความตุ๊ก ก่อเพราะว่าเฮาตุ๊กนั่นเน๊าะ เฮาจึงฮู้จักและเข้าใจว่าสุขมันเป็นจะได ส่วนใหญ่จะมองสิ่งตี้สร้างความตุ๊กใจหื้อตัวเองตี้ผ่านไปในอดีตด้วยความเข้าใจ มันลืมบ่าได้ดอก เพราะมันเกยมีอิทธิพลกับตั๋วเฮาถึงขะหนาดตี้สร้างความตุ๊กใจ๋หื้อเฮาได้ มองมันกลับไปแต่บ่าต้องตุ๊กไปกับมันแล้ว เข้าใจ๋มันแล้ว :-)) โดย: พรุนแนล IP: 89.202.194.97 4 สิงหาคม 2554 16:06:27 น.คำถามของน้องหมิงหมิงถ้าเป็นฉัตรคงอึ้งไป ตอบไม่ได้แน่ๆ ค่ะที่แท้แล้ว ทุกสิ่งอย่้างไม่เคยหายไป เพียงแต่มีอีกสิ่งหนึ่งเข้ามาแทนที่น่ะเอง โดย: ณ ปลายฉัตร 4 สิงหาคม 2554 16:37:37 น.ถ้าจากกั๋น ต้องฮ้องเพลง 9,999,999 tears to go แล้ว โดย: tuk-tuk@korat 4 สิงหาคม 2554 17:06:10 น.น้องรินว่า อ้ายก๋ากระสับกระส่ายเนี่ยสงสัยเตรียมบล็อกไว้รอแหมได้นักเลย อิอิมีเวลาได้ทำบล็อกสต๊อกไว้นัก ๆ ก็ดีเจ้า โดย: Rinsa Yoyolive 4 สิงหาคม 2554 17:07:57 น.คำถามของหมิงหมิงช่างลึกซึ้งจริง ๆ โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก 4 สิงหาคม 2554 17:08:08 น.มาอ่านตอนเช้าครั้งหนึ่งแล้ว พยามยามทำตัว กะสมองเท่า ๆ กับหมิงหมิง แหะ ๆ ยังงง อยู่ครับตอนเย็นหลังจากทำงานที่ค้างเสร็จ สมองเริ่มโปร่งเลยแวะมาอ่านอีกครั้ง ตอนนี้สมองเป็นของตนเองแล้วเลย พอเข้าใจครับ 555 โดย: ไวน์กับสายน้ำ 4 สิงหาคม 2554 17:29:33 น.ก่อนที่จะวางอะไรต้องรู้ว่าตัวเองถืออะไรอยู่นะครับแล้วก็ต้องรู้ว่าเราจะวางอะไร ที่ไม่จำเป็นด้วยทำตัวเบาๆ เดินได้เร็วฮี่ๆ โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) 4 สิงหาคม 2554 18:08:00 น.มาส่งหมิง ๆ เข้านอนครับ โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 4 สิงหาคม 2554 19:27:07 น.เวลาดูหนังผี ต้องปิดไฟ ไม่งั้นไม่ขลัง อิอิวันนี้เหนื่อยมากมายเลยค่ะกว่าจะโผล่มาได้ โดย: d__d (มัชชาร ) 4 สิงหาคม 2554 19:46:49 น.สวัสดียามค่ำครับพี่ก๋าหมิงหมิงมาวิ่งเล่นแล้ว ว่าแต่หมิงหมิงไปโรงเรียนหรือเปล่าครับ ที่ร้านพี่ก๋าน้ำคงไม่ท่วมเนอะ ผมโทรถามพี่เปิ้ลเหมือนกันพี่เปิ้ลบอกว่าตรงแม่ปิงน้ำเยอะ แต่ไม่ท่วมปีนี้น้ำเยอะมากๆ เลยนะครับ สงสารคนทำไร่ทำนาทำสวนเนอะ โดย: กลิ่นดอย 4 สิงหาคม 2554 20:09:16 น.ทักทายยามค่ำคืนค่ะพี่ก๋าคืนนี้หลับฝันดีกันทั้งครอบครัวนะคะ โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 4 สิงหาคม 2554 20:33:36 น.สวัสดีค่ะ พี่ก๋า ทำยากนะคะ ปิดสวิตซ์ไฟที่ใจเนี่ย ต้องใช้เวลาค่ะ ... เยอะซะด้วย แล้วไอช่วงที่ใช้เวลานี่แหละค่ะ เราต้องผ่านมันไปให้ได้ โดย: fondakelly 4 สิงหาคม 2554 20:37:58 น. ราตรีสวัสดิ์ค่ะพี่กะก๋า คุณพี่มาดาม และหมิงหมิงน้อย โดย: TheKPP 4 สิงหาคม 2554 20:43:26 น.สำหรับลุงแอ๊ดปัจจุบันความสุขความทุกข์ไม่ได้อยู่ตรงความรักแบบหนุ่มสาวแล้ว คงเป็นช่วงๆตามวัย ช่วงนี้จะรู้สึกเป็นสุขมากๆเมื่อทำงานอะไรแล้วประสบผลสำเร็จตามที่เราวางแผนไว้ และเป็นไปโดยราบรื่น ส่วนอะไรที่คาราคาซังไม่คืบหน้าใจจะเริ่มกังวลและทุกข์ไปกับมันพูดถึงสวิทช์ไฟแล้ว ถ้าให้ดียิ่งขึ้นต้องต่อเป็นสวิทช์สองทางไปเลย คืออยู่ตรงไหนสักสองแห่งเราสามารถเปิดปิดสวิทช์ให้ใจของเราเองได้ ไม่ใช่ไปไหนเจอภาพบาดใจต้องรอกลับบ้านแล้วค่อยปิดสวิทช์ โดย: ลุงแอ๊ด 4 สิงหาคม 2554 20:43:43 น.สวัสดีครับพี่หมูทักทายพี่หมูดึกไปนิดครับเพิ่งพาหมิงหมิงหลับครับ 555 โดย: กะว่าก๋า 4 สิงหาคม 2554 21:08:59 น.กำเดียวจะไปบอกน้าว่าเปิ่นขายโอ่งเขียวกั๋น 3-5 ปัน โดย: tuk-tuk@korat 4 สิงหาคม 2554 21:19:23 น.ทางบ้านน้ำค้างก็มืดสนิทค่ะฝนลงเม็ดมาอีกแล้วหละขาดช่วงไปพักใหญ่ๆ เมื่อกลางวันแดดยังเปรี้ยงๆอยู่เลย ฝันดีอีกรอบนะคะ โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 4 สิงหาคม 2554 21:22:36 น.แหะๆ ถ้าสวิทซ์ไฟเสียจะทำยังไงละคะ โดย: pinkyrose 4 สิงหาคม 2554 21:23:05 น.ถูกแล้วค่ะ วิธีการนั้นอ้ะเพราะทุกข์กำจัดไม่ได้หรอกค่ะ ทุกข์มันของถาวร แต่เห็นและอยู่กับมันได้ ก็พอแล้วหละค่ะคุณก๋าให้ราคาและค่าของทุกข์และสุขเท่าๆ กันเนาะ โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 4 สิงหาคม 2554 21:23:14 น.ทุกข์หรือสุขไม่ได้อยู่กะเราตลอดไป ทุกข์มาแล้วก็ไป สุขมาแล้วก็ไป เหมือนมืดแล้วสว่าง สว่างแล้วมืดแต่ก็ไม่วายนะคะคิดไม่ได้ซักทีเน็ตช่วงนี้โอเคขึ้นค่ะ แต่ยังติดๆดับเป็นบางช่วงค่ะถ้าไม่ได้มาก็แสดงว่าเน็ตมันไม่เป็นใจนะคะ โดย: ซองขาวเบอร์ 9 4 สิงหาคม 2554 21:25:17 น.แวะมาทักทายยามค่ำค่ะพี่ก๋า โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 4 สิงหาคม 2554 21:34:55 น.พรุ่งนี้ว่าจะไปตามเก็บภาพต้นนี้มาอัพเป็นบล็อกใหม่จะได้ถามพี่ชายด้วยว่าต้นอะไรแต่ก่อนที่จะเห็นมันรู้สึกจะเคยเป็นที่อยู่ของต้นปาล์มอะไรสักอย่างจัดตามคำขอ เหอๆ โดย: มัยดีนาห์ 4 สิงหาคม 2554 21:37:49 น.สวัสดีค่ะน้องก๋ามาส่งความระลึกถึงค่ะดูแลสุขภาพทั้งครอบครัวนะค่ะ โดย: ชีวิตมีลีลา 4 สิงหาคม 2554 21:53:29 น.มาแปะสั้น ๆ ด้วยความคิดถึงก่อนค่ะศิษย์พี่ต้องออกไปแล้วค่ะ โดย: minporee 4 สิงหาคม 2554 22:12:04 น.หมิงๆเข้าใจถามนะคะ น่ารักจริงๆสุขลืมง่าย ทุกข์ลืมยากจริงๆ โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) 4 สิงหาคม 2554 22:14:12 น.น้องหมิงสุดหล่อเราเตอร์หายแล้วหรอครับน้องหมิงกะลังใส่เสื้อน่ารักจัง โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 4 สิงหาคม 2554 22:25:16 น.สวัสดีค่ะ ดีใจด้วยที่คอมหายป่วยแล้ว วันนี้น้องหมิงหมิงยิ้มสดใสเชียวค่ะ โดย: ส้มแช่อิ่ม 4 สิงหาคม 2554 22:44:09 น.น้องก๋าสอนลูกได้ดีค่ะแต่ไม่รู้เค้าจะเข้าใจเราอธิบายทั้งหมดไหมแต่ก็เป็นคำอธิบายที่เข้าใจง่ายถ้าเป็นพี่ พี่ไม่รุ้จะตอบอย่างไงหลับฝันดีนะค่ะน้องก๋า โดย: nok_noyly 4 สิงหาคม 2554 22:57:00 น.แวะมายามดึกคำถามที่มีคำตอบ แต่ยากที่จะชัดเจน เพราะปัจจัยแห่งสุขหรือทุกข์มากมายนัก โดย: tiensongsang 4 สิงหาคม 2554 23:38:33 น.แวะมาเยี่ยมค่ะ ดีใจด้วยค่า ที่เน็ตหายป่วยอิอิ หงุดหงิดมั้ย ที่ไม่ได้เล่นบล็อก โดย: คล้ายดาว 4 สิงหาคม 2554 23:44:42 น. โดย: veerar 4 สิงหาคม 2554 23:48:14 น.ป่านนี้หลับฝันดีกันทั้งครอบครัวแล้วเน๊าะงั้นเราก็หาสวิทช์ดับไฟนอนมั่งจ๊ะ โดย: อุ้มสี 5 สิงหาคม 2554 2:00:25 น.ทักทายครับ โดย: sapong 5 สิงหาคม 2554 3:46:37 น.สวัสดีคะพี่ก๋าหนูขอเอาข้อคิดดีๆจากพี่ก๋า ไปฝากเด็กๆที่สอนนะคะ โดย: saaikaew IP: 180.183.116.254 5 สิงหาคม 2554 20:13:01 น.ขอบคุณครับผม ^^ติดแก๊สขาย iphoneเช่าคอนโดroll upติดแก๊ส โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) 11 สิงหาคม 2554 15:57:39 น.
แวะมารับแง่คิดดีๆ ก่อนไปทำงานค่ะ
ขอให้เป็นวันที่ดีๆ นะคะ
โดย: กิ่งลีลาวดี 4 สิงหาคม 2554 5:26:42 น.
ชอบก๋านสอนของอ้ายก๋า หื้อน้องหมิงหมิง เจ้า..
เข้าใจ๋ง่าย นำไปใช้ได้แต้ๆเลย..
..
โหวตหื้อเหมือนเดิมเน้อเจ้า..
โดย: Mein Schatz 4 สิงหาคม 2554 5:27:27 น.
มาแล้ว ๆ ๆ ๆ
ซ่อมเสร็จแล้วนะค่ะ
มาปุ๊บ ทำงานปั๊บเชียว
โดย: Gunpung 4 สิงหาคม 2554 5:44:57 น.
โดย: Iaun_Tor 4 สิงหาคม 2554 5:47:57 น.
ที่สุดแล้ว...
สวิชท์ไฟ นี้ไม่ต้องไปเสาะแสวงหาที่ไหน
ไม่ต้องร้องขอกับใคร
มันอยู่ที่ใด ?
อยู่ที่ ใจ (ความคิด)ของเราเอง .
ข้อคิดดีๆ เช้านี้ ขอบคุณค่ะ
.
.
.
นั่นซิคะ โปรแกรมนี้ มีมากับเครื่องคอมฯ
แต่เพิ่งมาหัดใช้ ฮ่ะๆ
แต่ก็สนุกดีนะคะพี่ก๋า
ชอบเลยเชียว คริๆ
โดย: fonrin 4 สิงหาคม 2554 5:48:30 น.
โดย: prunelle la belle femme 4 สิงหาคม 2554 5:54:05 น.
โดย: Gunpung 4 สิงหาคม 2554 5:54:17 น.
เอ้เป็นอีกคนที่กลัวผี ตอนอยู่หอไม่เคยนอนหลับสนิทสักคืน
เพราะกังวล กับเรื่องเล่าน่ากลัวที่รุ่นพี่เล่าให้ฟัง
มันหลอก จนเรียนจบก็ยังกลัวอยู่
เพิ่งหายกลัวเมื่อไม่กี่ปี ตอนที่ไปอยู่บ้านสวน
ต้องลุกไปเข้าห้องน้ำตอนดึก ที่ห้องน้ำอยู่นอกบ้านกว่าห้าสิบเมตร
เคยปลุกคนข้าง ๆ แล้วโดนดุ ไม่ก็ไม่ยอมตื่น
เลยต้องใจกล้า ไปเอง
แล้วความกลัวที่มีมันก็ค่อย ๆ หายไป
ทุกอย่างอยู่ที่ใจจริงด้วย
โดย: ostojska 4 สิงหาคม 2554 6:05:28 น.
โดย: redclick 4 สิงหาคม 2554 6:11:58 น.
ดีใจจังกลับมาสู่ภาวะปกติได้แล้ว
แปะไว้ก่อนค่ะ เด๋ววกกลับมาอ่านใหม่นะคะ
โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 4 สิงหาคม 2554 6:17:32 น.
รับรองคุณก๋า ลงแดงงงงงงงง 5555555555
ภาพประกอบสวยมากกกกกกกกกกกกกกกกก
โดย: เค็ง ลงสะพาน...เลี้ยวขวา (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) 4 สิงหาคม 2554 6:17:43 น.
ทำเอาเงียบหายไปหลายวันเพราะเจ้า router
ภาพหลากสีสื่อได้ดีจังค่ะ
บางครั้งความทุกข์ที่
เกิดจากการพลัดพราก
และไม่สมหวัง...
เปลี่ยนมุมมองอีกนิด
ด้วยการยินดีในความสุข
ของคนที่เป็นเพื่อน
จะช่วยบรรเทาเบาบางความทุกข์ลงได้เช่นกัน ^_^
ขอบคุณที่แบ่งปัน
และดีใจที่น้องหมิงหมิง
ไม่ต้องกลัวความมืด...
โดย: A IP: 125.27.37.32 4 สิงหาคม 2554 6:28:17 น.
รอซะหลายวันเล๊ยย ฝนก็คงซาไปแล้วเช่นกัน
สุขทุกข์อยู่ที่ใจเราเลือกเอง แต่ก็แปลกนะคะที่เรามักเลือกจะจำสิ่งที่ทำให้เจ็บให้ปวด แล้วก็พร่ำตอกย้ำกับตัวเองว่าเวลาแห่งทุกข์ช่างยาวนาน ช่างเจ็บปวดแทบด่าวดิ้น
จะเอาไปฝากวางที่ไหนก็ไม่คลายทุกข์ไปได้ถ้าใจเราไม่วาง
แหมทำไม๊ตอนวัยรุ่นคิดแบบนี้ไม่เป็นนะ ้จ็บกะไอ่คำว่าความรักมาแบบสะบักสะบอมเหมือนกั๊นน
แต่ตอนนี้มองย้อนกลับไป เฮ่ออ ทำไปได้ไงเนี๊ยะ ดีนะที่ไม่ได้คิดทำอะไรให้พ่อ แม่ต้องเสียใจ
โดย: หมีสีชมพู 4 สิงหาคม 2554 6:36:29 น.
รึว่าซื้อใหม่
สวัสดียามเช้าครับ
โดย: อสูรกายไทฟอน 4 สิงหาคม 2554 6:39:15 น.
"สิ่งที่เราควรทำจึงไม่ใช่การลบทำลายความมืดในใจ
หากแต่เราควรกด “สวิชท์ไฟ” ในห้องเพื่อเปิดไฟ
แล้วให้ “ความสว่าง” เข้ามาแทนที่ “ความมืด” ที่เคยมี..."
ข้อคิดที่ดีค่ะ
โดย: newyorknurse (newyorknurse ) 4 สิงหาคม 2554 6:40:37 น.
สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า
แว๊บบบ บบ บมาทักทายที่พี่ก๋าอัพบล็อกได้ก่อน
เดี๋ยวดี.ออกไปข้างนอกก่อนค่ะ
ช่วงบ่ายคงได้กลับมานั่งนิ่งๆ
โดย: d__d (มัชชาร ) 4 สิงหาคม 2554 6:47:35 น.
วันนี้พาเอด้าไปโรงเรียน อิอิ
แต่เอด้ายังไม่ตื่นเลยครับ..
งัดไปทั้งชุดนอนเลย..
โดย: Little Knight 4 สิงหาคม 2554 6:53:29 น.
สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่กะก๋า
คอมฯใช้ได้แล้วหรอคะ เย้ เย้ เย้
ภาพประกอบนี้คืออะไรอ่ะคะ
สวยดีจัง
ปล.ไปทำงานค่ะ ไม่ไหวจะเรียนแล้ว หุหุ
โดย: TheKPP 4 สิงหาคม 2554 7:03:28 น.
โดย: iamorange 4 สิงหาคม 2554 7:05:18 น.
โดย: ratana_sri 4 สิงหาคม 2554 7:12:49 น.
หมิง หมิง อยู่หนายยยยยยยยย
โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 4 สิงหาคม 2554 7:19:25 น.
ทางสะดวกแล้วนะคะ
ไม่ได้เห็นหมิงหมิงไปสามวันคิดถึงจัง....
โดย: Calla Lily 4 สิงหาคม 2554 7:21:52 น.
สรุปความเสียหายจากนกเตน
ฟ้าผ่าเปรี้ยงเดียว
หมดไปเป็นพันเลยครับ 555
เราเตอร์ช็อต ฮับพัง ไวเลสมีปัญหา
ที่สำคัญต้องซื้อเราเตอร์ใหม่
เดินระบบใหม่
เลยหายไปสามวัน
ผมนั่งอ่านหนังสือทั้งวัน
พอลูกหลับนอนดูหนังครับ 555
ที่สำคัญนอนตื่นสายอีกวันละชั่วโมง
ปกติจะตื่นตี 5 มาอัพบล้อกตอบเม้นท์
เมื่อคอมเล่นไม่ไ่ด้เลยตื่นหกโมงครึ่งซะสามวัน
เหมือนได้ชาร์จแบทครับ 555
วันนี้ตื่นตี 5 ตามปกติแล้วครับ
โดย: กะว่าก๋า 4 สิงหาคม 2554 7:28:01 น.
หายหน้าไปหลายวัน คิดถึงนะคะ
วันนี้มีคิวไปเฉิดฉายในเมือง.. ทิ้งให้คุณน้องชายทำงานแทน...คิคิ...(สะจาย..เล็ก ๆ )
โดย: poongie 4 สิงหาคม 2554 7:46:25 น.
วันนี้ได้เห็นรอยยิ้มอันบริสุทธิ์ของเจ้าสัวน้อยแล้ว
ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วนะคะ
โดย: ช่อม่วงพวงคราม 4 สิงหาคม 2554 7:48:01 น.
ชอบคำถามและคำตอบวันนี้มากกกกกกค่ะ
ขอนุญาตินำไปไว้ในบันทึกของดาวจ๋าน๊า
...
และชอบที่เห็นหมิงหมงสุดหล่อมานอนเล่นในบล็อกแว๊ววว
ยังนึกห่วงว่าคุณก๋าจะลงแดงไปก่อนจะซ่อมเนตเสร็จหรือเป่าน๊า 555
โดย: satineesh 4 สิงหาคม 2554 8:08:02 น.
ถ้าเรา ปล่อยวาง หรือ ปิดสวิชท์ไฟ หรือ ลืม
ตั้งแต่วันที่เราเริ่มทุกข์ได้
ชีวิตก็มีแต่ความสว่างครับ
แต่ถ้าเก็บมาคิดตลอด ก็มืดตลอดเช่นกัน
จิตใจปถุชน เฮ้อ!!!
โดย: เศษเสี้ยว 4 สิงหาคม 2554 8:13:11 น.
อรุณสวัสดิ์ครับคุณก๋า
โดย: panwat 4 สิงหาคม 2554 8:14:02 น.
เป็นเกียรติอย่างสูง ที่เป็นผู้เจิมบล๊อคมงคลของเราวันนี้ค่ะ
ขอบคุณกับสิ่งที่เขียนอธิบาย ชี้ทางสว่างให้แก่เราทุกคน
ได้รู้ซึ้งถึงความมืดและความสว่างที่มนุษย์ต้องพบเจอกันทู๊กวัน
ขอพระคุ้มครองให้คุณก๋า+ครอบครัว มีความสุขตลอดกาลนานค่ะ
โดย: tui/Laksi 4 สิงหาคม 2554 8:16:26 น.
เมื่อวานเป็นอะรที่มีความสุขนะคะ
โดย: kwan_3023 4 สิงหาคม 2554 8:35:54 น.
โดย: อัสติสะ 4 สิงหาคม 2554 8:47:15 น.
แต่บางครั้ง ไฟดับ เลยมืดอยู่
อันไฟฉาย ก็ถ่านหมด น่าอดสู
จึงทนอยู่ อยู่ทน จนฟ้าสาง
คราวนี้ซ่อมนานหลายวันเลยเนอะ
โดย: พจมารร้าย 4 สิงหาคม 2554 8:58:18 น.
เราเตอร์ซ่อมเสร็จแล้วเหรอคะ?
ชอบที่สอนลูกอย่างนี้นะคะ
ตอนนี้เรากำลังทำสิ่งนี้ให้ได้อยู่ค่ะ
ให้ราคาของสุขกับทุกข์เท่ากัน แต่ย้าก ยาก
แค่ทำให้ทุกข์เป็นสิ่งที่เห็น ไม่ใช่สิ่งที่เป็นนี่ก็ยากมากพออยู่แล้ว เหอๆ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 4 สิงหาคม 2554 9:00:37 น.
แต่ว่ากว่าจะกดสวิทซ์ไฟได้นี่ ยากพอควรเลยนะคะ
ขอบคุณสำหรับบล็อคดี ๆ แบบนี้นะคะ
สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า
โดย: บ้านสีขาว 4 สิงหาคม 2554 9:01:39 น.
สวัสดีตอนสายๆของวันศุกร์ค่ะน้องกำ
โดย: ดอยสะเก็ด 4 สิงหาคม 2554 9:15:46 น.
คุณก๋ามาชมว่าบล๊อกอยุธยาของพิงกี้ชุดนี้สวย
ป่านนี้คนทำมาอ่านคงยิ้มแก้มปริไปแล้ว
วันนี้ภาพประกอบสีสด สวย แปลกตาดี
ชื่นชมสิ่งที่คุณก๋าสอนหมิงหมิง จังเลย
ใจ สำคัญที่สุด
โดย: pinkypunch 4 สิงหาคม 2554 9:20:43 น.
ลุ้นกับน้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี
ไงก็ต้องระวังเรื่องสุขภาพกันต่อไปนะค่ะ
โดย: KeRiDa 4 สิงหาคม 2554 9:22:07 น.
ทักทายกันก่อนจ้ะ
เดี๋ยวมาอ่านใหม่อีกรอบ....
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 4 สิงหาคม 2554 9:32:20 น.
หากตัดได้ ละวางได้ ก็เป็นสุข
มันทำได้ยาก
ต้องหมั่นทำ..ต้องพยายามทำ
แต่จิตมนุษย์...
ชอบนักละที่จะแส่ส่ายไปเจ็บปวด...
โดย: nart (sirivinit ) 4 สิงหาคม 2554 9:37:25 น.
ทั้งคนมีคนจน ล้วนมีแต่ความตายเป็นเบื้องหน้า
ดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข ด้วยความไม่ประมาท ตลอดไป...นะคะ
สวัสดีค่ะ คุณก๋า....
วันนี้ตอบคำถามได้ดีมาก ๆ พี่เทคะแนนโหวตให้หมดกระเป๋าเลย..ค่ะ
วิธีการที่คุณก๋าสอนเจ้าสัวอ้ายนั้น เป็นสิ่งที่ก้าวล้ำคำสอนของคนที่เป็นพ่อทั่วไปเขาทำกัน
พี่คิดว่า การปลูกฝังด้วยวิธีการคิดอย่างนี้ จะทำให้เจ้าสัวอ้ายเติบโตด้วยความเป็นจริง
ความเป็นจริงของพระสัทธรรม และสัจธรรมที่มนุษย์มักจะหลงลืม
นี้คือ โยนิโสมนสิการ โดยแท้....
ภาพวาดชุดนี้ ของจริงงดงามมาก..ค่ะ
ถ้าคนที่เล่นกล้องไปถ่าย น่าจะได้ภาพที่งดงามกว่าที่พี่ถ่ายมา
มีโอกาส หาเวลาไปท่องอีสานบ้างสิ..คะ
อีสาน...มีอะไร ๆ ที่น่าสนใจมากมาย
โดยเฉพาะเรื่องราว สถานที่ ที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนา
มีให้เราได้ศึกษาและชมเยอะแยะเลย...ค่ะ
เมื่อคืนลูกสาวและลูกเขย พาหลานหมามาเยี่ยม...ค่ะ ที่บ้านก็เลยคึกคักยามดึกไปเลย
วันนี้ สองสามีภรรยา พากันไปทำธุระ ยกเจ้าหมาน้อยไว้ให้พี่ดูแล
ทำงานไป เลี้ยงหมาไปด้วย วุ่นวายกันตั้งแต่ตีห้า...อิ อิ
ไม่มีหลานเป็นคนสักที ก็เลยต้องเลี้ยงหลานที่เป็นหมาไปก่อน..
โดย: พรหมญาณี 4 สิงหาคม 2554 9:48:19 น.
วงเวียนชีวิตสินะเนี่ย
สวัสดีตอนสายค่ะ
โดย: นนนี่มาแล้ว 4 สิงหาคม 2554 9:52:23 น.
อ่านแล้วเหมือนนิพพานอยู่แค่เอื้อม
สวัสดีค่ะ
โดย: พี่หมู IP: 125.27.13.225 4 สิงหาคม 2554 9:55:22 น.
วันนี้มาอ่านคำตอบตอบได้ดีมากเลยค่ะน้องหมิงหมิง เริ่มเป็นเด็กขี้สงสัยแล้วนะคะ ช่างสังเกตุนะเนี่ยว่ากลางวันกลางคืนเป็นอย่างไร อีกหน่อยคงช่างคิดช่างสงสัยมากมายคุณก๋าคอยเตรียมคำตอบไว้นะคะ อิอิ
วันนี้น้องหมิงหมิงน่ารักมากมายไม่เห็นซะหลายวัน
มีความสุขวันพฤหัสฯนะคะ
Beautiful Blog
โดย: กิ่งฟ้า 4 สิงหาคม 2554 10:19:50 น.
บล็อกวันนี้พี่ชอบที่สุด จริง ๆ จะเรียกว่าที่สุดก็คงไม่ได้ เพราะอีกไม่กี่วัน เกิดก๋าเขียนบล็อกใหม่แล้วพี่ก็อาจจะเกิดชอบขึ้นมาอีกก็ได้นิ
ความมืด ความสว่าง มันอยู่ของมันที่เดิม ได้แต่พยักหน้าหงึกหงัก เพราะตอนป่วย ทุกข์ระทมเป็นที่สุด ฝนก็ดันมาตกให้เข้ากับบรรยากาศอึมครึม มืดมัวทั้งจิตใจและบรรยากาศ พอหายป่วย มันทั้งสุขกายสบายใจ ให้บังเอิญท้องฟ้าโปร่งขึ้นมา (ไม่โปร่งได้งัยก็นกเตนเขาบินไปพม่าแล้วอ่ะ) ^_^
--------------------------------------------------
อันนี้เลียนแบบคุณพู่มา แต่ก่อนก็เขียนไปเรื่อย หลายเรื่องมั่วไปหมด แต่พี่ก็คิดเอาเองว่าก๋าคงจะพออ่านเข้าใจ
--------------------------------------------------
พี่ก็เฝ้ารอความคิดเห็นของก๋า แต่เห็นที่ fb แล้วหล่ะว่าจะโยกมาไว้ที่บ้านละ เพราะไม่เห็นก๋าแวะมาซะที วันนี้เห็นก๋าแวะไปหา โดนแซวด้วยอ่ะ ว่าคอมเม้นท์คึกคัก โธ่ผ่านมาตั้งหลายวันละ มีไม่กี่คอมเม้นท์เอง จะสู้ก๋าได้งัยดูดิไม่กี่ชั่วโมงก็จะหลักร้อยแล้ว
วันก่อนแวะไปคุยกับน้องต่อมามากมาย แล้วพี่ก็พอจะได้ข้อสรุปว่า ปลาทองตัวเล็ก ๆ อย่างพี่คงทำอะไรไม่ได้มากนอกจากก้มหน้ายอมรับชะตากรรม แล้วก็ก่นด่านักการเมืองไปวัน ๆ อย่างเก่งคงทำได้แค่ทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุดเท่านั้น ไม่ให้ไปเป็นภาระใคร
เพียงแต่บางครั้ง เราก็อยากจะบ่นให้กับคนที่พอจะเข้าใจและคุยกันรู้เรื่องฟังเท่านั้นเอง พี่เขียนไปก็คิดไปว่าก๋าจะโกรธมั๊ยหว่า 555 แต่ก็เขียนจนได้
มุมของพี่ก็คือ แค่จะแชร์ว่า เราอยู่บนผืนแผ่นดินไทยก็ควรจะเอื้ออาทรกัน มีน้ำใจต่อกันเท่านั้นเอง เหมือนเพลงหน่มนาข้าว สาวนาเกลืองัย กาฬสินธุ์ปลูกข้าวให้คนมหาชัยกิน ส่วนคนมหาชัยก็ซื้อเกลือมากิน
กลับกัน เชียงใหม่ปลูกสตอร์เบอร์รี่ กะ ลำไย ส่งมาขายเมืองนนท์ เอาเงินกลับไป ส่วนเมืองนนท์ก็ปลูกทุเรียนส่งขายคนเชียงใหม่
แล้วทำไมเราถึงจะไม่ส่งเงินเข้าส่วนกลางกันหล่ะ แล้วเราจะใช้กฎหมายกันคนละฉบับไปเลยเหรอ ต่างคนต่างบริหารจังหวัดกันเองเหรอ เอ๋ไทยเราใหญ่เท่าอเมริกาเลยเหรอ
นั่นคือ ประเด็นของพี่ ส่วนมุมของก๋า เหมือนพี่ได้ต่อยอดทางความคิดอีกทอดว่า เรื่องทั้งหมดจะไม่เกิดปัญหาเลย ถ้านักการเมืองเป็นคนดี และทำหน้าที่ได้ดีในเรื่องการบริหารประเทศและการจัดสรรปันส่วนงบประมาณแผ่นดินที่บริสุทธิ์ยุติธรรม
ไทยเราจะไม่เดือดร้อนเลย ถ้านักการเมืองไม่จุดประเด็นบ้า ๆ บอ ๆ ขึ้นมาให้คนไทยทะเลาะกันเอง เอ๋ หรือคนไทยด้วยกันเองควรใช้สติและเหตุผลทางความคิดให้มากกว่านี้อ่ะ
ไม่ต้องอื่นไกลเลยนะก๋า อย่างพี่เนี่ย อารมณ์ยังเปลี่ยนเลยใน 1 อาทิตย์ หัวข้อที่พี่เขียนนี่หล่ะ ทีแรกพี่ก็พยักหน้าเห็นด้วยกับรายการเขาเลยหล่ะ ถ้าทำได้พี่ก็อยากให้เมืองนนท์ทำบ้าง เพียง 3 วันพี่ก็เปลี่ยนใจเขียนลงไปในบล็อกซะแล้ว ถัดมาอีก 3 วันพี่ก็เปลี่ยนใจอีกครั้ง ตอนที่ได้คุยกับน้องต่อและก๋า มาถึงวันนี้พี่ก็ได้อะไรใหม่ ๆ ใส่ไปในหยักสมองพอควรเลยหล่ะ และคิดว่าอีก 3 วันพี่ก็อาจจะมีการเปลี่ยนใจอีกก็ได้ 555
ปล. ถ้าจังหวัดหนึ่งทำได้ ที่เหลืออีก 76 จังหวัดก็จะทำ แล้วทีนี้หล่ะ เรื่องสนุกจะตามมา เราอาจจะกลายเป็นประเทศเพื่อนบ้านกันก็ได้นะก๋า อิอิ อีกหน่อยไปเชียงใหม่พี่อาจจะต้องใช้พาสปอร์ตด้วยก็ได้ ล้อเล่นน่า อย่าถือเป็นจริงเป็นจังเล้ยยยยยยยย
ปล.2 พี่แชร์บล็อกวันนี้ไป fb ไม่ได้ง่ะ เสียดายจัง
โดย: oa (rosebay ) 4 สิงหาคม 2554 10:21:23 น.
โดย: phaclam 4 สิงหาคม 2554 10:24:08 น.
ถูกๆๆๆๆๆต้องคร๊าบ
เล้าเตอร์เสีย เข้ามาแทนเล้าเตอร์ที่ใช้งานอยู่
ถูกต้องไหมครับ เลยหายไปหลายวัน
โดย: จิรโรจน์ 4 สิงหาคม 2554 10:31:17 น.
...
นู๋ชอบที่พี่สอนหมิงๆ แบบนั้นนะคะ
...
และทุกอย่างก้ออยู่ที่ความคิดเรา และจิตใจนี่แหละค่ะ
เพราะนู๋อยู่กับสถานณ์แบบนี้ ในยามแรกก้อสับสนวุ่นวาย จับทางตัวเองยังไม่ถูกค่ะ พี่ก๋า
แต่พอมาหลังๆ นู๋ ก้อยังคงอยู่กับความทรงจำแบบนี้ค่ะ
มีทุกข์มีสุข
ขึ้นอยู่กับความคิดและจิตใจของเราทั้งสิ้น
นู๋ว่าเราอยู่กับมันได้ค่ะ
และก็แอบคิดว่านะจะมีความสุขมากกว่าด้วยซ้ำ
คนเรามีรู้ มีไม่รู้ ค่ะ
...
แต่การยอมรับและเข้าใจ มันต้องวันและเวลา เป็นเครื่องมือช่วยอีกแรงค่ะ
...
ขอบคุณเค้านะคะ ที่ทำให้นู๋รู้จักความรักและความสุข รวมถึงความถึงความทุกข์ในขณะเดียวกันค่ะ
ที่สำคัญ นู๋เบาในตัวเองขึ้นเยอะเลย
อธิบายไม่ถูกเลยค่ะ นู๋รู้สึกมันอย่างนั้น
เบา...555
...
มีความสุขมากมากค่ะ
โดย: Nissan_n 4 สิงหาคม 2554 10:41:08 น.
โดย: loveupanda 4 สิงหาคม 2554 11:00:21 น.
ชื่นชม ๆ
เทคนิกการถ่ายภาพแบบนี้เรียกว่าแบบ "พิศเจริญ" หรือป่าวน้องก๋า
โดย: peeradol33189 4 สิงหาคม 2554 11:00:37 น.
เร๊าเตอร์ใหม่แรงมะก๋า กระฉูดเลยอ่ะดิ หายไปหลายวันเลยเนอะ
แหม วันนี้นึกว่าจะได้อ่านสิบบล็อกรวด ^ ^
โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 4 สิงหาคม 2554 11:02:12 น.
โดย: phunsud 4 สิงหาคม 2554 11:12:24 น.
เปิดสวิซ์ไฟก่อนแบบว่ามองตัวเองไม่ค่อยจะเห็น
ทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่ได้หายไปไหน
โดย: มัยดีนาห์ 4 สิงหาคม 2554 11:23:38 น.
ห่างประมาณซัก ๑๐๐ เมตร
ฝนตกนิด ตกหน่อย โปรยจ้อยๆ ปรอยยิบๆ
ฟ้าก็เปรี้ยงๆ จนพสุธากัมปนาทสะเทือนไหว
จำต้องรีบปิดเครื่องเหมือนกันค่ะ
แล้วตอนนี้หน้าฝน ..
พี่นาถเลยหาหนังสือมาตั้งนึง
แล้วนอนอ่านอย่างสบายอุราค่ะ
เสียเงินโดยไม่ควรเสีย ให้เจ็บใจ
จากเสียโอกาสพูดคุยกับแฟนานุแฟน...
แล้วเตี้ยอุ้มค่อม...ก็ เห็นใจจริงๆ ค่ะ
โดย: nart (sirivinit ) 4 สิงหาคม 2554 11:23:57 น.
แต่ถึงเขาจะจากเราไปแล้วถ้าใจเรายังมีเขาอยู่เขาก็จะยังอยู่กับเราตลอดไป ถ้าใจเรไม่มีเขาอยู่แล้ว นั่นแหละคือเขาได้ตายไปอย่างสมบูรณ์แล้ว
โดย: คุณต่อ (toor36 ) 4 สิงหาคม 2554 11:28:22 น.
ชีวิตที่กลัวความทุกข์ ก็เหมือนคนกลัวความมืดนะครับ กลัวมันก็มา ไม่กลัวมันก็มา ต้องจุดไฟให้สว่างขึ้นกลางใจแบบน้องก๋าว่านั่นแหละครับ 555++
ขอบคุณมากๆครับจะเอาไปฝากเพื่อนๆในเมลล์ด้วย ^^
โดย: วนารักษ์ 4 สิงหาคม 2554 11:30:05 น.
เปรี้ยงใส่หม้อแปลงกลางซอย เช้ามาถึงรู้ว่าเร๊าเตอร์พังไปหลายบ้าน
ดีว่าออกเนทด้วย wireless ไม่งั้นแลนบอร์ดกระจุยด้วยแน่ๆ
วิธีป้องกันนะก๋า ใช้นี่เลย ตู้สำรองไฟแบบมีกันฟ้าลง แล้วเอาเร๊าเตอร์เสียบผ่านตู้สำรองไฟที่ว่านี้ได้ผลชงัด ^ ^
โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 4 สิงหาคม 2554 11:34:01 น.
จะหยุดเศร้าได้เมื่อไหร่ และจะวางมันลงได้อย่างไร
.
.
เรารู้บ่อเกิดแห่งทุกข์ในใจเรา..
และรู้ว่าจะดับทุกข์ได้อย่างไร..
แต่บางคราวเราก็อาจยังไม่เข้มแข็งพอที่จะดับทุกข์นั้นได้
อืมม พูดเหมือนเครียดเลย
แต่จริงๆไม่ได้เครียดนะคะ พูดเรื่อยเปื่อยซะงั้น
ไม่สบายเหรอครับน้องน้ำค้าง
.
.
เมื่อวานปวดหัวเหมือนจะเป็นไข้ค่ะ โดนฝนวันก่อน
ตอนนี้อาการก็ดีขึ้นแล้วล่ะค่ะ แต่งานยุ่งนิดหน่อย
ขอบคุณนะคะที่เป็นห่วงน้ำค้าง
ทานมื้อเที่ยงให้อร่อยนะคะ
โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 4 สิงหาคม 2554 12:12:41 น.
...
สบายใจนะคะ
โดย: Nissan_n 4 สิงหาคม 2554 12:16:58 น.
(เลิกงอแงเวลาไปโรงเรียนหรือยัง...?)
วันนี้ฟ้าฝนกับสถานการณ์น้ำที่บ้านค่อยทุเลาความรุนแรงหน่อย...ไม่งั้นก็...ต้องนั่งดูความเครียดอยู่เหมือนกัน
แถวบ้านคุณก๋าเจอปัญหาหรือเปล่าเอ่ย...ยังไง ๆ ก็ภาวนาให้มันผ่านพ้นไปโดยเร็วเน้อ
โดย: แม่ไก่ 4 สิงหาคม 2554 12:19:06 น.
หลังจากตกอยู่ในโลกมืดมาพักหนึ่ง
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 4 สิงหาคม 2554 12:28:11 น.
ทุกข์หรือสุขอยู่ที่การกระทำของเราเอง
เล่นไปตามบทบาทชีวิต ... ที่ถูกลิขิต
หรือบางช่วงที่เราต้องลิขิตเอง
เอ๊ะยังไง ... ชักงง
สวัสดียามเที่ยงวันค่ะพี่ก๋า
มีความสุขกับความรักดีกว่าค่ะ
ใกล้จะวันแม่แระ รักแม่กันเถอะ
โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ 4 สิงหาคม 2554 12:35:33 น.
สวิทช์ไฟอยู่ที่ใจตัวเอง...คือใจเราควบคุมปิด-เปิดเองทั้งนั้น
แต่สวิทช์ไฟบ้านคุณก๋า เอาไม่อยู่เพราะนกเตน...
เสียหายหลายแสนเลยสิ....
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 4 สิงหาคม 2554 12:36:36 น.
ภาพประกอบปิดท้าย สีสันสวยๆ น่าชมทีเดียวนะครับ
มาชวนกันไปชมภาพชุดนี้ ที่ไม่ได้ชมด้วยครับ
โดย: ถปรร 4 สิงหาคม 2554 12:39:29 น.
แต่ป๊า ก็คงยังห่วง ว่า
ทานกลางวันหรือยัง
นอนพักหรือยัง
จวนถึงเวลาไปรับกลับบ้าน...
แสดงว่า ชินแล้ว คงไม่ร้องไห้แล้วนะคะ
โดย: nart (sirivinit ) 4 สิงหาคม 2554 12:53:04 น.
โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร 4 สิงหาคม 2554 13:03:55 น.
โดย: Love At First Click 4 สิงหาคม 2554 13:06:52 น.
อยู่ที่ใจอย่างเดียวเลย ..จริงๆ
หลังไมค์ ด้วย จ้า..
โดย: tifun 4 สิงหาคม 2554 13:08:20 น.
ไปทั้ง แอดปเตอร์ของโน๊ตบุคส์ และโมเด็มเลยค่ะ
บอกตรงๆว่าเวลาฝนตกฟ้าร้องต้องปิดคอมหนีเลยค่ะ
เข็ดจริงๆ 555
โดย: satineesh 4 สิงหาคม 2554 13:11:06 น.
แต่มันก็ไม่ง่ายนักหรอกนะคะคุณก๋า
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 4 สิงหาคม 2554 13:25:57 น.
5555 ว่าแต่ภาพ abstarct สีนี่ มาจากไหนคะ ไอโฟนด้วยมั๊ย??
โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 4 สิงหาคม 2554 13:27:31 น.
รู้สึกว่าคอมแถวนั้น เกิดปัญหาบ่อยนะครับ ทำไมทางนี้ดีจังเลย เร็วปรู้ดปราดมาเป็นปีแล้ว ไม่ค่อยพบอุปสรรคสักเท่าไหร่
เย็นนี้ผมมีบล็อกติดเรทมาอวดอีกนะ ชวนสาวๆมาแล คงชอบ ฮิ ฮิ
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 4 สิงหาคม 2554 13:28:53 น.
ไม่ได้เข้ามาเสียเป็นปี เห็นรูปน้องหมิงหมิงเป็นหนุ่มแล้วเนอะ
หล่อซะด้วย เข้ามาอ่านเมื่อวานซืนเห็นว่าเร้าท์เตอร์ป่วย
ที่บ้านพี่นี่ก็wifi ใช้ไม่ได้ใช้ได้แต่แลนด์ อยากจะเอาไปซ่อมก็เกรงใจคนใช้คอมโดยเฉพาะตัวเอง แต่ละคนขาดคอมไม่ได้ซะด้วย ขาดไม่กี่ชม.เวลาเนทพังก็แทบจะวายชีพ
ห่างบล้อกไปนานเหมือนจากบ้าน อะไรอยู่ที่ไหนใช้ไม่ค่อยสะดวกเลยคงต้องรื้อความจำกันสักพัก
โดย: busabap 4 สิงหาคม 2554 13:44:44 น.
ได้สปีดชัตเตอร์กับค่ารูรับแสงกลับมาเยอะพอควรครับ
ลองใช้แล้วจะติดใจครับพี่
ใช้ไม่ยากเลยครับ
ยิ่งแฟลชรุ่นใหม่มีออโต้ด้วยแล้วยิ่งสะดวกครับ
โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 4 สิงหาคม 2554 13:48:09 น.
โดย: น้องผิง 4 สิงหาคม 2554 14:10:37 น.
พูดถึงน้ำท่วม ทีแรกพี่คิดว่าเพราะพายุเข้า น้ำก็เลยท่วมหนักที่ภาคเหนือ เพราะทุกทีพี่จะใช้นครสวรรค์เป็นเกณฑ์ ถ้าน้ำมาถึงนครสวรรค์มากน้อยเท่าไหร่ เมืองนนท์ก็เตรียมตัวรับน้ำตามนั้น แต่หลัง ๆ พี่ดูหมดไม่ว่าจากเหนือ อีสาน ตะวันออก ตะวันตก เพราะเดี๋ยวนี้ธรรมชาติไม่เมตตามนุษย์ซะแล้ว ท่านคนหมดรักในมนุษย์ไปแล้ว
พักนี้พี่บ้าอุตุนิยมหน่ะ แบบว่าชอบ เปรมสุดา เธอมาแปลกทุกวัน ฟังไปฟังมาเลยติด อาทิตย์ก่อนเธอว่า นกเตน มาแล้วเตรียมรับมือ พี่ก็เลยหยุดซักผ้า เมื่อวานเธอบอก นกเตนไปพม่าล่ะ พี่เริ่มซักผ้าทันที โอ้วแม่เจ้า ผ้ากองโตจัง ต้องช่วยเครื่องซักกันเลยทีเดียว วันนี้แดดจ้า น่าจะเอาหมูมาตากทำหมูแดดเดียวกินจริง ๆ
พี่ก็พึ่งเข้าใจว่าทำไมน้ำถึงท่วมเชียงใหม่หนักขนาดนั้น วันก่อนไปคุยโม้กับเพื่อนบล็อก วันนี้เลยถือโอกาสย้อนรอยแต่คงไม่ต้องขอดเกล็ดกันนะก๋า 555
บ้านคุณยายพี่เป็นชาวสวนเก่า บ้านท่านเป็นเรือนไม้แต่ไม่ใช่ทรงไทย บ้านหลังนี้อยู่บนน้ำ ติดริมน้ำเจ้าพระยา ถัดจากบ้านก็เป็นสวน ถัดจากสวนก็เป็นถนน
สมัยก่อนน้ำท่วมสวนปีเว้นปี หรือบางทีก็สองปีท่วมที แต่หลังจากปี 38 มั้งที่น้ำท่วมหนัก จากนั้นน้ำก็ท่วมสวนตลอด คุณยายต้องแก้ปัญหาเอง ลงทุนเอง ด้วยการทำเขื่อนโดยใช้หินก้อนใหญ่ กันไม่ให้น้ำท่วมสวน แต่บางครั้งความสูงไม่พอก็ท่วมสวนอยู่ดี ต้องใช้ถุงทรายทำเขื่อนกั้นไม่ให้น้ำท่วมถนน คนอื่นจะได้ใช้ถนนเดินกลับบ้านได้
ส่วนตัวบ้านหน่ะไม่ต้องพูดถึง ยังงัยก็ท่วมแน่ ปี 38 ตัวบ้านน้ำท่วมสูงถึงเอว พี่ต้องลุยน้ำไปช่วยคุณยายขนของออกจากบ้าน มิหนำซ้ำน้ำก็ยังนอนนิ่งสนิท ชนิดงูเหลือมมาขอนอนด้วยกันเลยทีเดียว แผ่นไม้กระดาษหน้ากว้าง 12 นิ้วหลุดลอยขึ้นมาเลย เพราะตะปูโดนน้ำกัดเซาะ
หลังน้ำลด คุณยายต้องเรียกช่างจากอยุธยามาดูว่าจะทำอย่างไรให้พ้นจากน้ำท่วม ช่างบอกใช้แม่แรงรับน้ำหนัก 20 ตัน ซัก 5 ตัว ยกบ้านขึ้นทีละช่วง (ปกติพี่ใช้คำว่าดีดบ้านนะ) ใช้เวลาทั้งหมด 1 เดือน แต่จะดีดบ้านขึ้น 2 เมตร ปีแรกหลังจากทำการดีดบ้านขึ้นมา แม่เจ้าโว้ยยยย บ้านคุณยายชั้นทำไมมันสูงนักนะ แต่พอน้ำมาเง้ยยยอีกศอกเดียวจะถึงพื้นบ้านแล้ว เรียกว่านั่งหย่อนขาก็ถึงน้ำพอดี
ปีนี้ เมื่อวานนี้ แม่แวะเข้าไปดูบ้านคุณยายมา แล้วก็บอกว่า จะพ้นน้ำมั๊ยนะ เหลืออีกเมตรเดียว นี่พึ่งส.ค.เอง กว่าจะ ต.ค.ก็อีกหลายเดือน เรื่องสวนไม่ต้องพูดถึง ยังงัยก็ท่วมแน่ เป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว
นี่แค่เล็กน้อย เพราะสวนของคุณยายไม่ได้มากมายอะไร อีกอย่างท่านก็ทำแก้เหงา แล้วก็พอมีเงินที่จะแก้ไขปัญหาได้ไม่ต้องรอรัฐบาล
แต่กลับกัน ชาวนามีที่นาเป็นร้อยไร่ แล้วต้องหารายได้จากที่ร้อยไร่ในการเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง นาล่ม ลำบากมาก ข้าวสารกรอกหม้อจะกินยังไม่มีเลย แล้วเงินอีกทั้งปีที่ต้องใช้ต้องจ่ายอีก เขารอคอยความช่วยเหลือจากรัฐ เงินชดเชยมันก็แค่เศษเงิน มันเทียบกันไม่ได้กับข้าวที่ปลูกและจะได้เป็นรายได้กลับมา
พี่ไม่เข้าใจว่าเราจะจ้างนักการเมืองมาทำไมเยอะแยะตั้ง 500 คน เปลืองงบประมาณแผ่นดิน สู้คนเพียงคนเดียวก็ไม่ได้ อย่างในหลวงของเรางัย
เมื่อวานซืน พ่อมาบ่นให้ฟัง โอ๋เชื่อมะ ส.ส.ได้เงินเดือนๆละ 70,000 รวมกับเบี้ยประชุมสภา (รู้ ๆ อยู่ไม่เข้าก็ได้ตังค์มีเพื่อนเซ็นต์ชื่อแทน) เดือนละ 40,000 บังเอิญวงในเขาบอกมา 1ปีมีรายได้ 1,320,000 ต่อคน ครบสมัย 4 ปีก็คนละ 5,280,0000 คูณ 500 คนเข้าไป 2,640,000,000 เอ่อ เห็นศูนย์จนตาลายนับหลักไม่ถูก
สภาเก่าใช้ไม่ได้ จุคนไม่ครบ 500 คนต้องสร้างสภาใหม่ พ่อบ่นต่ออีก อินเดีย มีประชากร 1,100 ล้านคนมี ส.ส. 500 คนไม่แปลก แต่เมืองไทยมีประชากร 70 ล้านคนใช้ ส.ส.เท่าเขาเลยแฮะ ถ้าเหลือซัก 250 คน เราจะจ่ายค่าจ้างให้ ส.ส. เหลือ 1,320,000,000 บาทเอ๊งงงงง
พี่ถือว่าเราเป็นนายจ้างนะ เพราะภาษีของเราคือเงินเดือนของเขา พวกนักการเมือง ข้าราชการ คือลูกจ้างของเรา ไม่เข้าใจทำไมเราต้องจ้างคนเยอะแต่ไร้ประสิทธิภาพพวกนี้มาทำงานให้เราด้วย เฮ้อ เหนื่อยใจจริง
บอกแล้วงัยทำได้แค่บ่นให้คนเข้าใจฟัง เพราะหาคนที่เข้าใจเหมือนเรายากเหลือเกิน
ปล. เร้าท์เตอร์เดี้ยงนี่เอง จะจำไว้ ฝนตกฟ้าร้องถอดปลั๊กเร้าท์เตอร์ออก ขอพี่เป็นเมื่อเดือนก่อนโชคดีแค่อะเด็ปเตอร์เสีย พักนี้ขาดเน็ตวันสองวันก็จะลงแดงซะให้ได้
โดย: oa (rosebay ) 4 สิงหาคม 2554 14:11:56 น.
มันอยู่ที่ใจจริงๆ พี่เองยังต้องฝึกอีกเยอะ
ให้สมองคิดไปทางเดียวกับใจ
ตอนเด็กๆ พี่กลัวผีไทย เพราะเห็นในทีวี
มาที่นี่เดินผ่านป่าช้าฝรั่ง ไม่ยักกะกลัวแฮะ
ท่าทางจะมาเห็นในหนังตอนโตแล้ว
รูปวันนี้สวยมากจ้ะก๋าจ๋า
โดย: Sweety-around-the-world 4 สิงหาคม 2554 14:15:00 น.
ปล.เหมือนใด้ลาพักฮ้อนซะสามวัน อิอิ
โดย: BongKet 4 สิงหาคม 2554 14:15:47 น.
โดย: i_nookae 4 สิงหาคม 2554 14:20:06 น.
ไม่สบายกาย+ใจ ไปหลายวัน
วันนี้เข้ามาอ่านแล้วอดที่จะคอมเม้นท์ไม่ได้และก้อต้องโหวต
ให้ด้วยค่ะ เพราะว่าเป็นคำถาม คำตอบ ที่ถูกใจมากเลยค่ะ
โดย: ดาวริมทะเล 4 สิงหาคม 2554 14:21:25 น.
แวะมาแอ่วหาหมิงหมิงคับ..
เจียงใหม่ฝนยังตกอยู่ก่อนิ.. ระยองฮ๊อนเหมือนเดิมละ..อิอิ
โดย: Nongpurch 4 สิงหาคม 2554 14:31:16 น.
ลาวเตอร์ดีละกาเจ้า หายไปจ๊าดเมิน อิอิ
ฮู้สึกจะอั้นแต้ ๆ หนา ด้วยความที่ชิน
กับก๋านตี้ได้ปะ ได้อู้ตวยกั๋นแทบทุกวันอ่ะ
เจ๊านี้ ลุ้นว่าฟ้าจะเป่งบะเป่ง
ก๊ายต๋อนไปฮับน้องเต็นท์เจ้า
ถ้าฝนตกก่ต้องเอารถยนต์ไป
รถติดโพดดดด ถ้าฝนบะตก
อ้ายเต้ยเอามอไซส์ไปยังแควนหน้อย
วันนี้มะแลงมีงานครบรอบ 42 ปีไทยนิวส์
ขี้คร้านไปขนาด คนหลายบะไจ๊ฮู้จักว่าไผเป๋นไผ
เปิ้นงดรับกระเช้า กั้นดีใจ๊ นึกว่าบะต้องไปละ
แต่เจ้านาย หื้อนำเงินใสซอง ไปมอบ
พร้อมแสดงความยินดีอยู่ เฮ้อ..
น้องแต๊งค์ยิ้มง่ายแต้ ๆ เจ้า
จุ๊ยิ้ม จุ๊ไค่หัวง่ายขนาด ขำ ๆ
ตะเจ๊า แม่ปี้จ่ม ว่าหาปี้กิ๋นกาแฟ ทำให้หื้อตะวา
น้องแต๊งค์บะยอมนอนมะวัน
ปี้ งง ๆ ตั้งแต่มายะก๋านเกือบสองเดือน
ยอกกาแฟกู้เจ๊า บะอั้นไค่หลับเจ้า สมองบะแล่น
น้องแต๊งค์ก่ปกติ มาตะวานะ บะหลับ
กล๋ายเป๋นความผิดปี้ตี้กิ๋นกาแฟ อี้หวะ
คนเฒ่านี่หนา หลานเป๋นอะหยัง โต๊ดแม่มันโม๊ดอ่ะ
มันก่ต้องมีผ่องเนอะ หลับผ่อง บะหลับผ่อง
อันนี้จะหื้อเป็นอัตโนมัติไปเหียกู้อย่าง
เลี้ยงง่าย เวลาไห้ เสียงบะเจ็บเลย ออกอ้อน ๆ เหียมากกว่า
นี่ถ้าน้องแต๊งค์เลี้ยงยากหนา แม่ปี้ถ้าจะหนีปิ๊กสะเมิงไปละ 55
โดย: JinnyTent 4 สิงหาคม 2554 14:34:07 น.
เดี๋ยวนี้ถ่ายเป็นร้อยได้แค่สิบแล้วครับ ไม่ได้ดีขึ้นแต่ถ่ายมากขึ้นครับ ^^
น้องก๋าไม่มาหลายวันคิดถึงจังนะครับ ^^
โดย: วนารักษ์ 4 สิงหาคม 2554 14:49:44 น.
ดีใจที่คอมหายเดี้ยงแล้วนะคะ ไม่มีคอม เล่นบล็อกไม่ได้ คงหงุดหงิดน่าดูเนาะะ
ดับทุกข์ด้วยวิธีเปิด-ปิดสวิชต์ใจ คุณก๋าเปรียบเทียบได้เก๋มากค่ะ
โดย: haiku 4 สิงหาคม 2554 15:07:22 น.
แล้วหมิงหมิง เค้าคิดว่า ผีมีจริงไหม
โดย: Life & Learn 4 สิงหาคม 2554 15:11:57 น.
คาดว่าถูกใจใครหลายคน
ที่อยากจะลืม
แต่ก็กลัว ทุกข์จากการลืม
น้ิองรินเชื่อว่า เวลา คือส่วนหนึ่ง ที่จะทำให้
เรื่องราว จางหายได้เจ้า
--------------------
อ้ายก๋าหายไปสองวัน
คนจะมาประท้วงบ้านกันนักเลยน้อ 555
แบบว่าถ้าบ่อมีหมิง หมิง ไปฉีกยิ้มหื้อทุกเช้า มีเคือง
โดย: Rinsa Yoyolive 4 สิงหาคม 2554 15:17:21 น.
ขอบคุณมากมายที่แวะไปทักทายเสมอ...
คุณยายท่านอาการดีขึ้นมากเลยค่ะ...
คิดถึงน้องหมิง-หมิงนะค่ะ...
โดย: จุลิจอมซน 4 สิงหาคม 2554 15:26:12 น.
โดย: หญิงแก่น 4 สิงหาคม 2554 15:37:47 น.
หมิงๆ ดูจะได้รับการฝึกฝนจากปรัชญาเมธีอย่างเข้ม
โดย: Bkkbear 4 สิงหาคม 2554 16:02:02 น.
ตุ๊กกับสุขมันเป็นของคู่กัน ก็คงเหมือนกับทุกอย่างในโลกที่มีสองด้านคู่กันเสมอ แต่แม่นแต้ ๆ อะหยั๋งมันก็อยู่ตี้ใจเฮาตึงนั้น
ส่วนตัว หนูบ่าเกยอยากลืมความตุ๊ก ก่อเพราะว่าเฮาตุ๊กนั่นเน๊าะ เฮาจึงฮู้จักและเข้าใจว่าสุขมันเป็นจะได ส่วนใหญ่จะมองสิ่งตี้สร้างความตุ๊กใจหื้อตัวเองตี้ผ่านไปในอดีตด้วยความเข้าใจ มันลืมบ่าได้ดอก เพราะมันเกยมีอิทธิพลกับตั๋วเฮาถึงขะหนาดตี้สร้างความตุ๊กใจ๋หื้อเฮาได้ มองมันกลับไปแต่บ่าต้องตุ๊กไปกับมันแล้ว เข้าใจ๋มันแล้ว :-))
โดย: พรุนแนล IP: 89.202.194.97 4 สิงหาคม 2554 16:06:27 น.
ที่แท้แล้ว ทุกสิ่งอย่้างไม่เคยหายไป เพียงแต่มีอีกสิ่งหนึ่งเข้ามาแทนที่น่ะเอง
โดย: ณ ปลายฉัตร 4 สิงหาคม 2554 16:37:37 น.
โดย: tuk-tuk@korat 4 สิงหาคม 2554 17:06:10 น.
สงสัยเตรียมบล็อกไว้รอแหมได้นักเลย อิอิ
มีเวลาได้ทำบล็อกสต๊อกไว้นัก ๆ ก็ดีเจ้า
โดย: Rinsa Yoyolive 4 สิงหาคม 2554 17:07:57 น.
โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก 4 สิงหาคม 2554 17:08:08 น.
เท่า ๆ กับหมิงหมิง แหะ ๆ ยังงง อยู่ครับ
ตอนเย็นหลังจากทำงานที่ค้างเสร็จ สมองเริ่มโปร่ง
เลยแวะมาอ่านอีกครั้ง ตอนนี้สมองเป็นของตนเองแล้ว
เลย พอเข้าใจครับ 555
โดย: ไวน์กับสายน้ำ 4 สิงหาคม 2554 17:29:33 น.
ต้องรู้ว่าตัวเองถืออะไรอยู่นะครับ
แล้วก็ต้องรู้ว่าเราจะวางอะไร ที่ไม่จำเป็นด้วย
ทำตัวเบาๆ เดินได้เร็ว
ฮี่ๆ
โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) 4 สิงหาคม 2554 18:08:00 น.
โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 4 สิงหาคม 2554 19:27:07 น.
เวลาดูหนังผี ต้องปิดไฟ ไม่งั้นไม่ขลัง อิอิ
วันนี้เหนื่อยมากมายเลยค่ะ
กว่าจะโผล่มาได้
โดย: d__d (มัชชาร ) 4 สิงหาคม 2554 19:46:49 น.
สวัสดียามค่ำครับพี่ก๋า
หมิงหมิงมาวิ่งเล่นแล้ว
ว่าแต่หมิงหมิงไปโรงเรียนหรือเปล่าครับ
ที่ร้านพี่ก๋าน้ำคงไม่ท่วมเนอะ ผมโทรถามพี่เปิ้ลเหมือนกัน
พี่เปิ้ลบอกว่าตรงแม่ปิงน้ำเยอะ แต่ไม่ท่วม
ปีนี้น้ำเยอะมากๆ เลยนะครับ สงสารคนทำไร่ทำนาทำสวนเนอะ
โดย: กลิ่นดอย 4 สิงหาคม 2554 20:09:16 น.
คืนนี้หลับฝันดีกันทั้งครอบครัวนะคะ
โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 4 สิงหาคม 2554 20:33:36 น.
ทำยากนะคะ ปิดสวิตซ์ไฟที่ใจเนี่ย ต้องใช้เวลาค่ะ ... เยอะซะด้วย
แล้วไอช่วงที่ใช้เวลานี่แหละค่ะ
เราต้องผ่านมันไปให้ได้
โดย: fondakelly 4 สิงหาคม 2554 20:37:58 น.
โดย: TheKPP 4 สิงหาคม 2554 20:43:26 น.
พูดถึงสวิทช์ไฟแล้ว ถ้าให้ดียิ่งขึ้นต้องต่อเป็นสวิทช์สองทางไปเลย คืออยู่ตรงไหนสักสองแห่งเราสามารถเปิดปิดสวิทช์ให้ใจของเราเองได้ ไม่ใช่ไปไหนเจอภาพบาดใจต้องรอกลับบ้านแล้วค่อยปิดสวิทช์
โดย: ลุงแอ๊ด 4 สิงหาคม 2554 20:43:43 น.
ทักทายพี่หมูดึกไปนิดครับ
เพิ่งพาหมิงหมิงหลับครับ 555
โดย: กะว่าก๋า 4 สิงหาคม 2554 21:08:59 น.
โดย: tuk-tuk@korat 4 สิงหาคม 2554 21:19:23 น.
ฝนลงเม็ดมาอีกแล้วหละ
ขาดช่วงไปพักใหญ่ๆ
เมื่อกลางวันแดดยังเปรี้ยงๆอยู่เลย
ฝันดีอีกรอบนะคะ
โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน 4 สิงหาคม 2554 21:22:36 น.
โดย: pinkyrose 4 สิงหาคม 2554 21:23:05 น.
เพราะทุกข์กำจัดไม่ได้หรอกค่ะ ทุกข์มันของถาวร แต่เห็นและอยู่กับมันได้ ก็พอแล้วหละค่ะคุณก๋า
ให้ราคาและค่าของทุกข์และสุขเท่าๆ กันเนาะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 4 สิงหาคม 2554 21:23:14 น.
แต่ก็ไม่วายนะคะคิดไม่ได้ซักที
เน็ตช่วงนี้โอเคขึ้นค่ะ แต่ยังติดๆดับเป็นบางช่วงค่ะ
ถ้าไม่ได้มาก็แสดงว่าเน็ตมันไม่เป็นใจนะคะ
โดย: ซองขาวเบอร์ 9 4 สิงหาคม 2554 21:25:17 น.
โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 4 สิงหาคม 2554 21:34:55 น.
จะได้ถามพี่ชายด้วยว่าต้นอะไร
แต่ก่อนที่จะเห็นมันรู้สึกจะเคยเป็นที่อยู่ของต้นปาล์มอะไรสักอย่าง
จัดตามคำขอ เหอๆ
โดย: มัยดีนาห์ 4 สิงหาคม 2554 21:37:49 น.
มาส่งความระลึกถึงค่ะ
ดูแลสุขภาพทั้งครอบครัวนะค่ะ
โดย: ชีวิตมีลีลา 4 สิงหาคม 2554 21:53:29 น.
ต้องออกไปแล้วค่ะ
โดย: minporee 4 สิงหาคม 2554 22:12:04 น.
สุขลืมง่าย ทุกข์ลืมยากจริงๆ
โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) 4 สิงหาคม 2554 22:14:12 น.
น้องหมิงกะลังใส่เสื้อน่ารักจัง
โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 4 สิงหาคม 2554 22:25:16 น.
โดย: ส้มแช่อิ่ม 4 สิงหาคม 2554 22:44:09 น.
น้องก๋าสอนลูกได้ดีค่ะ
แต่ไม่รู้เค้าจะเข้าใจเราอธิบายทั้งหมดไหม
แต่ก็เป็นคำอธิบายที่เข้าใจง่าย
ถ้าเป็นพี่ พี่ไม่รุ้จะตอบอย่างไง
หลับฝันดีนะค่ะน้องก๋า
โดย: nok_noyly 4 สิงหาคม 2554 22:57:00 น.
คำถามที่มีคำตอบ แต่ยากที่จะชัดเจน เพราะปัจจัยแห่งสุขหรือทุกข์มากมายนัก
โดย: tiensongsang 4 สิงหาคม 2554 23:38:33 น.
ดีใจด้วยค่า ที่เน็ตหายป่วย
อิอิ หงุดหงิดมั้ย ที่ไม่ได้เล่นบล็อก
โดย: คล้ายดาว 4 สิงหาคม 2554 23:44:42 น.
โดย: veerar 4 สิงหาคม 2554 23:48:14 น.
งั้นเราก็หาสวิทช์ดับไฟนอนมั่งจ๊ะ
โดย: อุ้มสี 5 สิงหาคม 2554 2:00:25 น.
โดย: sapong 5 สิงหาคม 2554 3:46:37 น.
หนูขอเอาข้อคิดดีๆจากพี่ก๋า ไปฝากเด็กๆที่สอนนะคะ
โดย: saaikaew IP: 180.183.116.254 5 สิงหาคม 2554 20:13:01 น.
ติดแก๊ส
ขาย iphone
เช่าคอนโด
roll up
ติดแก๊ส
โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) 11 สิงหาคม 2554 15:57:39 น.