bloggang.com mainmenu search






:: ฟัง ดู อ่าน เขียน ในปี 2559 ที่ผ่านมา ::


เรื่องและภาพ : กะว่าก๋า












ปี 2559 ที่ผ่านมา

ผมอ่านนิตยสารไปทั้งหมด 22 ฉบับ

อ่านหนังสือไปทั้งหมด 782 เล่ม

ดูหนังไป 167 เรื่อง

และเขียนบล็อกไปทั้งสิ้น 358 บล็อก



(ผมเขียนบล็อกไปแล้วทั้งหมด 4585 บล็อก)



นิตยสารส่วนใหญ่เป็นมติชน สุดสัปดาห์
ผมชอบอ่านข่าวการเมือง และ บทวิจารณ์ที่เขียนโดยคอลัมนิสต์ชื่อดัง


ปีนี้อ่านหนังสือเยอะมากโดยเฉพาะการ์ตูนญี่ปุ่น
ผมกลับมาอ่านและซื้อการ์ตูนเก่าเยอะมาก
สั่งจากทางเว็บต่าง ๆ รวมทั้งไปซื้อจากร้านหนังสือมือสองด้วยตัวเอง
ซื้อการ์ตูนชุดมาอ่าน นั่งอ่าน ๆๆๆๆๆๆๆ ทุกวัน



และผมยังคงเขียนบทกวีทุกวัน
เขียนในกระดาษแผ่นเล็ก ๆ คิดอะไรได้ก็เขียน
จากนั้นค่อยนำมาจดคัดลอกอีกครั้งลงสมุดบันทึกแต่ละเล่ม
โดยแยกเป็นหมวดหมู่ เช่น บทกวีธรรมะ บทกวีสอนใจตัวเอง
บทกวีความรัก บทกวีไฮกุ บทกวีจีน คำคมสั้น ๆ
การเขียนทุกวัน อ่านทุกวัน ดูหนังเกือบทุกวัน
ทำให้ทั้งหมดกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผมไปแล้ว



ฟัง ดู อ่าน เขียน ในปีนี้จะเป็นอย่างไร
ผมคิดว่าคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก
และพยายามจะหาเวลาวาดการ์ตูน หรือ วาดภาพบ้าง


เพราะทุกสิ่งที่ว่ามาคือความสุขในชีวิตของผมเอง











หมายเหตุ


วันที่ 5 มกราคม
จะไม่อยู่ 1 วันนะครับ
ฝากบล็อกไว้อีกวัน
กลับมาพบกันวันที่ 6 ตามปกติครับ


Create Date :04 มกราคม 2560 Last Update :3 มีนาคม 2561 12:43:47 น. Counter : 575 Pageviews. Comments :40